Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 35

Giản Kỳ nghe Tử An nói Tế Tế và Giang Túy Mặc rốt cuộc cũng “người có tình sẽ thành thân thuộc” thì tỏ vẻ vô cùng lạnh nhạt: “Tôi đã biết là kiểu gì cũng sẽ như vậy mà, bây giờ hai người bọn họ là một người muốn đánh còn một người lại sẵn lòng bị đánh, sớm muộn gì cũng thành đôi thôi. Tế Mập là một người yêu hận rõ ràng, may mà sau khi bọn tôi chia tay cậu ấy không ngu ngốc tới nỗi ghi hận tôi, cho dù là làm bạn thân thì tôi cũng bằng lòng làm cả đời, làm gì có ai treo cổ trên một cái cây mãi chứ? Được rồi, tôi lại có bạn gái mới rồi, là một cô gái rất xinh đẹp, bao giờ cậu có thời gian thì cùng nhau ra ngoài ăn một bữa chứ?”

“Tôi thực sự phục cậu đấy.” Tử An cũng phải quỳ, tại sao cô nàng toàn gặp phải mấy kẻ lạ lùng thế chứ?

Trở lại chuyện chính, nếu đã yêu đương thì cũng phải cho ra dáng yêu đương. Tế Tế đã lên kế hoạch đầy đủ, hẹn hò, ăn uống, xem phim, đi chơi, không thể thiếu cái nào hết. Cũng may là Giang Túy Mặc hết sức phối hợp, có đôi lúc chẳng cần tới Tế Tế mở miệng, chỉ cần rảnh rỗi, anh đều sẽ dành phần lớn thời gian cho cô. Chỉ có một cái không tốt là thời gian tan làm của anh không cố định, Tế Tế thường phải ngồi xe buýt tới bệnh viện chờ anh.

Chẳng qua là, có một anh bạn trai như vậy, đương nhiên Tế Tế cũng chẳng ngại mệt.

Thậm chí cô còn nhớ lại thời cấp hai, tan học không về nhà ngay mà núp trong góc chờ anh chàng lớp trên mà cô thầm mến, sau đó theo đuôi người ta về tới tận nhà, hệt như một tên biến thái. Một hôm nào đó chả hiểu dây thần kinh bị chập hay là làm sao mà cô đột nhiên nổi hứng, theo tới dưới nhà người ta thì chặn người ta lại thổ lộ, sau khi bị anh chàng kia chê bai tàn nhẫn thì cô vừa đánh anh ta vừa hỏi tại sao anh ta không chịu nhận lời, anh ta sưng mặt sưng mũi đưa ra đáp án là “Mẹ tôi không cho tôi yêu đương”. Sau đó, Tế Tế cụp đuôi chạy mất dép trong tiếng mắng chửi của mẹ anh chàng kia.

Nếu so sánh thì Giang Túy Mặc ưu tú hơn anh chàng kia rất nhiều, ít nhất thì chuyện anh có yêu đương hay không cũng chẳng liên quan gì tới mẹ anh. (Sao cô biết là không liên quan chứ?)

Vì thế, Tế Tế – vốn bị ám ảnh trong lòng – rất nghiêm túc hỏi Giang Túy Mặc: “Mẹ anh làm nghề gì?”

Giang Túy Mặc nghĩ ngợi một hồi lâu mới nói, bà ấy là nhân viên công vụ.

Tế Tế nghĩ, giác ngộ của nhân viên công vụ khá là cao, hẳn là sẽ không can thiệp vào chuyện yêu đương của con cái. (Sao cô biết là Lý Duyên Trân có cái giác ngộ này chứ?)

Mặc dù đã hết giờ hành chính nhưng Giang Túy Mặc vẫn đang bận rộn. Lúc Tế Tế tới bệnh viện Bát Nhất thì bệnh viện đang mở một buổi giảng về “bệnh ho khan mãn tính, hen suyễn và trào ngược dạ dày thực quản”, bệnh nhân và người nhà ngồi thành hàng quanh bục giảng, Giang Túy Mặc vẫn khoác chiếc áo blouse trắng phẳng phiu như thường lệ, đứng trên bục giảng vừa chiếu PPT vừa trầm tĩnh giảng giải. Lúc anh giải thích về những kiến thức kia, trên mặt đều không hề có biểu cảm gì, những lúc anh không cười, Tế Tế đều cảm thấy anh hơi nghiêm túc quá, dù rằng… vẻ bề ngoài đẹp trai đủ để bù đắp cái tính khiến người ta khó lòng ưa nổi này. Tế Tế cảm thấy anh không thích hợp với việc giảng bài cho lắm, bởi vì nếu so sánh với mấy giảng viên tẩy não trong tổ chức bán hàng đa cấp thì anh chẳng hề khiến người ta say mê hay kích động chút nào.

Nhưng bạn thử nghĩ mà xem, nếu để Giang Túy Mặc dùng giọng điệu của mấy giảng viên trong tổ chức bán hàng đa cấp để giải thích các kiến thức y học, lại phối hợp thêm vài động tác khoa tay múa chân thì có vẻ như không phù hợp lắm với hình tượng của anh trong câu chuyện này.

Chừng nửa tiếng sau thì tiết giảng kia mới chấm dứt.

Giang Túy Mặc thu dọn sơ qua, thay một bộ quần áo khác, Tế Tế thấy anh đi tới thì lập tức chạy đến, theo như lời kể của mấy cô y tá chứng kiến được cảnh này thì Tế Tế rất giống một con chó khổng lồ, phía sau còn có một cái đuôi không ngừng vẫy vẫy.

Nhưng mà sự nhiệt tình của Tế Tế đã hoàn toàn dập tắt trong buổi hòa nhạc sau bữa ăn.

Cũng không biết là cô nghĩ ngợi thế nào mà cả ngày cứ muốn hướng mình tới hình tượng thanh lịch tao nhã, trước đây lúc đi xem triển lãm nghệ thuật cũng vậy, bây giờ chẳng biết lấy đâu ra hai tấm vé tham dự buổi hòa nhạc của KN cũng thế. Lúc đầu còn chảy nước miếng trước mấy soái ca violin tóc vàng, nhưng mà chẳng bao lâu đã nhanh chóng ngả đầu tiến vào mộng đẹp.

Muốn dỗ Tế Tế ngủ nói khó cũng khó, nhưng nói dễ cũng dễ. Lúc học đại học cũng chỉ có hai môn học khiến cô không thể tránh khỏi cảnh gật gù, một là môn Tiếng Anh, hai là môn tự chọn, cũng chính là môn Âm nhạc. Thế mà dù biết rõ điểm yếu của mình, cô lại vẫn cứ muốn giả vờ thanh nhã đòi đi nghe hòa nhạc.

Sau khi buổi hòa nhạc kết thúc, Tế Tế vừa dụi mắt vừa ưỡn lưng duỗi người, ngạc nhiên phát hiện ra Giang Túy Mặc… còn đang ngủ.

Té ra Giang Túy Mặc của chúng ta cũng không chống chọi lại được sức mạnh của âm nhạc.

Tế Tế ngồi ngẩn người, thản nhiên đón nhận ánh mắt khinh thường của hàng loạt khán giả đang lục tục ra về, đồng thời lại cảm thấy năm tháng thật an nhiên – hai người cùng ngủ say giữa buổi hòa nhạc, lãng phí hai tấm vé.

Tới lúc Giang Túy Mặc tỉnh dậy thì khán giả đều đã ra về gần hết, Tế Tế hỏi thăm mới biết, đêm qua người này thức cả đêm tham gia một cuộc hội chẩn khẩn cấp, hôm nay lại nhiều bệnh nhân tới khám, đừng nói là ngủ, ngay cả cơm trưa còn chưa kịp ăn.

Cô đau lòng một cách sâu sắc, nhịn không được đưa ra một lời đề nghị: “Chi bằng chúng ta đi ăn khuya, coi như bù cho bữa trưa của anh, được không?”

“Thay vì bữa khuya thì anh lại muốn…” Giang Túy Mặc hơi dừng một chút, nhìn Tế Tế đầy ẩn ý.

Tế Tế ngượng nghịu, chà xát hai tay, hai vai cứng ngắc: “Thật ra thì em cũng không phải người tùy tiện… Nhưng mà anh đã nói như vậy…”

“Nghe hòa nhạc một lần nữa hơn.” Giang Túy Mặc nói tiếp, nhắm hai mắt lại, có vẻ như rất buồn ngủ.

Mặt Tế Tế cứng đờ, cô lúng túng đứng lên, giả bộ cười cười: “Ha ha ha ~ Sau này chúng ta đừng đi nghe hòa nhạc nữa, ngủ một giấc còn phải tốn hơn 400 tệ, đúng là phí tiền, đi thuê một căn phòng hạng sang chẳng phải tốt hơn sao?”

“Hơn nữa ngoài ngủ ra thì còn có thể làm chuyện khác nữa.” Giang Túy Mặc lập tức đứng lên, kéo Tế Tế ra về.

Tế Tế ngẫm nghĩ, cảm thấy lời này của anh có ý tứ rất là sâu xa.

Cô chậm rãi đi theo phía sau anh, nhìn bàn tay anh đang nắm lấy tay cô. Từ mấy ngày trước, sau khi gỡ bỏ tình trạng thờ ơ lạnh nhạt trước đó, thái độ của anh thay đổi hẳn, mặc dù vẫn thường xuyên châm chọc cô nhưng đối xử với cô thì đã tốt hơn rất nhiều. Anh sẽ nắm lấy tay cô, lúc đường phố đông người hay là tới ngã tư đèn đỏ, đôi lúc anh sẽ ôm ngang eo cô, dù rằng anh vẫn hết sức hoài nghi cô có eo hay không; anh sẽ kiểm soát những thứ cô ăn, sẽ kiên trì dùng những lời rất tàn nhẫn để nói cho cô biết cái gì ăn được, cái gì không ăn được, dù Tế Tế vì vậy mà rất hối hận tại sao mình lại tìm bạn trai là một bác sĩ cơ chứ, nhưng ở phương diện này, anh cẩn thận kĩ càng chả khác nào Bao Thanh Thiên.

“Vậy còn bữa khuya…” Tế Tế ngồi ở ghế phụ lái, thăm dò.

“Bỏ ngay ý nghĩ này đi.” Giang Túy Mặc nói rất kiên định: “Trừ phi ở cữ, còn không em hãy bỏ cái suy nghĩ mỗi ngày năm bữa, mỗi bữa đều ăn no đi.”

“Anh tàn nhẫn với em như vậy, em thật sự nghi ngờ không biết mình có thể sống sót cho tới lúc ở cữ hay không đấy.” Tế Tế ủ rũ, vươn ngón tay chĩa vào anh: “Giảm lượng thức ăn của em như vậy, bộ ngực của em sẽ vì không đủ chất mà xệ xuống!”

“Thứ nhất, bộ ngực của nữ giới nhô lên là vì mỡ tích tụ, thứ to ra hoặc nhô lên nhờ được cung cấp thức ăn là dạ dày của em; thứ hai, em đã qua độ tuổi phát dục, hấp thụ quá nhiều calorie có thể khiến ngực em to ra, nhưng to ra cùng ngực còn có cả vòng eo và mông; thứ ba…”

“Van anh đừng có nói nữa!”

“Thứ ba,” Giang Túy Mặc sẽ không vì một câu van nài của cô mà buông tha cho lời đã ra tới khóe miệng, anh liếc ngực Tế Tế: “Trải qua sự kiểm chứng của bản thân anh, bộ ngực của em đã xệ xuống.”

“Á á á –” Tế Tế che mặt, kêu mấy tiếng, cảm thấy vị trí che không đúng, lại dành ra một tay để che trước ngực.

Giang Túy Mặc đợi cho cô hét xong mới nói tiếp: “Cái này là do sức hút Trái Đất, tất cả nữ giới đều không thể tránh được.”

Tế Tế tuyệt vọng quay đầu lại nhìn anh chằm chằm.

Bạn trai là bác sĩ thật đáng sợ.

“Tóm lại, điều này chẳng hề liên quan gì tới chuyện em có ăn khuya hay không.” Giang Túy Mặc nói xong, lùi xe lại một cách hoàn mỹ, nhẹ nhàng cho xe rời khỏi bãi đậu xe ngầm.

Trên đường, đi ngang qua quán hàu nướng bằng than củi mà cô thích nhất, cô thở dài một tiếng, đi ngang qua quán mì vằn thắn kiểu Quảng mà cô thích nhất, cô nuốt nước miếng ba lần, đi ngang qua quán há cảo thịt bò mà cô thích nhất, cô phát ra tiếng sụt sịt, đi ngang qua quán vịt quay mà cô thích nhất, cô đột nhiên cởi mấy khuya áo bên trên, còn kéo cổ áo lệch đi, lộ ra một bên vai.

Giang Túy Mặc tập trung lái xe, chỉ nhìn thoáng qua một cái: “Điều hòa không đủ mát sao?”

“Cầu mang thai, cầu ở cữ!!” Tế Tế gào khóc.

“Sắc dụ không có tác dụng gì với anh đâu.” Giang Túy Mặc vẫn chỉ nhìn đường.

Lúc đi ngang qua quán mực xào cay, Tế Tế căm phẫn nghĩ, đến lúc bà đây ở cữ sẽ là chuỗi ngày Giang Túy Mặc anh bị chỉnh chết, bà đây mà không bắt anh đi xếp hàng mua đủ hết các món mỹ thực đang hot khắp đông tây nam bắc thành phố N tới nỗi gãy chân thì bà đây không phải họ Hồ!

35.1.jpg

Tế Tế à, cô thật sự yêu người ta như cô vẫn nói sao?

“Nếu em có thể nhịn ăn khuya bảy ngày liên tục, anh sẽ thưởng cho em một bữa tôm hùm ngũ vị hương siêu cay.” Tới nhà của Tế Tế, lúc đậu xe lại, Giang Túy Mặc đột nhiên đưa ra một đề xuất rất mê người.

“Là tôm hùm của cửa tiệm Không Biển Hiệu sao?”

“Phải.”

“Năm cân chứ?”

“… Để nói sau.”

Tế Tế âm thầm tính toán một phen, nếu tan làm xong anh đi xếp hàng ngay, vậy thì cũng phải xếp hàng ít nhất từ nửa tiếng tới hai tiếng mới có thể mua được. Nếu tự anh đã đưa ra đề xuất như vậy thì cô cũng không tiện từ chối. Vì vậy, Tế Tế gật đầu như giã tỏi: “Em cam đoan với anh.”

“Được, vậy thì bảy ngày sau, anh sẽ lấy tôm hùm ngũ vị hương siêu cay đợi em.” Giang Túy Mặc đặt tay lên gáy cô, nhẹ nhàng cào cào. Gần đây anh rất hay có cái hành động vô cùng thân mật này, Tế Tế bị anh cào một cái, híp mắt lại như một con mèo.

Giang Túy Mặc cúi người, ghé môi tới gần cô.

Đột nhiên, cô mở mắt ra, hỏi: “Đúng rồi, tại sao lại là bảy ngày?” Tế Tế là một đứa bé lanh trí, đột nhiên ngửi được mùi âm mưu ở đây.

“Bảy ngày là thời gian để hình thành một thói quen nào đó.” Giang Túy Mặc dừng lại hành động tiếp theo, trả lời một cách chuyên nghiệp, vẻ mặt vô cùng thản nhiên.

“Thói quen gì cơ?”

“Thói quen không ăn bữa khuya.”

“Thói quen này ảnh hưởng gì tới anh sao?”

“Ảnh hưởng tới xúc cảm.”

Tế Tế trợn to mắt lên, vẻ mặt sửng sốt: “Xúc… Xúc cảm gì chứ!”

“Anh tưởng là vừa nãy anh đã giải thích rồi mà.”

“Em đã nói là em không bị xệ!” Tế Tế ưỡn ngực hóp bụng!

“Anh nói là hấp thụ calorie ảnh hưởng tới tổng thể ba vòng.”

Tế Tế hờn tủi: “Anh… Anh chê em mập hu hu hu!!”

“Em chưa từng thử thì sao biết anh mặn?”

Tế Tế quên cả giả khóc, vất vả ngẫm nghĩ một hồi lâu mới đột nhiên ngộ ra, nói chuyện với anh thật là phí đầu óc.

Bác sĩ à anh cũng thật là… không có giới hạn.

Tế Tế che mặt xuống xe, quay người lại nhìn Land Rover chuẩn bị rời đi, cô lại chạy tới ngăn lại, mở cửa bên ghế lái, ôm lấy cổ Giang Túy Mặc chu môi ra hôn môi anh, rống lên một câu: “Trong lòng em anh là ngũ vị hương! Không hề mặn chút nào!” Sau đó mới thở hổn hển chạy đi.

Giang Túy Mặc nhìn theo bóng lưng cô, mỉm cười lắc đầu.

Thật đúng là đáng yêu.

 

“Anh ta làm thế là đang cải tạo cậu.” Tử An nghe cô oán thán xong thì đưa ra kết luận như vậy: “Nhưng anh ta cũng là vì muốn tốt cho cậu thôi, bởi vì tớ cũng cảm thấy… thói quen này không tốt lắm.”

Tế Tế lập tức cảm thấy, ngay cả Tử An cũng đứng về phía Giang Túy Mặc, cuộc đời như thế này còn có ý nghĩa gì nữa, chỉ ước gì có năm cân tôm hùm ngũ vị hương siêu cay để ăn no chết luôn!

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 34

Tế Tế uống thuốc xong, nằm lẩm bẩm trên giường bệnh khoa Cấp cứu, Giang Túy Mặc đi tới nghe, đại khái là vẫn còn muốn ăn cánh gà mật ong, sườn chua ngọt, cổ vịt Tinh Vũ, cho nên anh dứt khoát mặc kệ.

34.1

“Tiểu Giang, đây là bạn gái cậu à?” Một nữ bác sĩ khoa Cấp cứu thuận miệng hỏi.

“Phải.”

“Ôi, cũng được đấy. Làm nghề gì thế?”

“Phóng viên.”

“Chắc là bận rộn lắm nhỉ? Bận đến nỗi mập thế này…” -_-

Tế Tế vểnh tai lên hóng, nghe thấy Giang Túy Mặc không hề phủ nhận thì trong lòng vô cùng ấm áp. Tử An nói, người đàn ông sẵn sàng thừa nhận quan hệ giữa hai người trước mặt đồng nghiệp của anh ta, ít nhất cũng chứng tỏ rằng anh ta nghiêm túc, bởi vì không có người đàn ông nào muốn để lại ấn tượng mình là kiểu phong lưu đào hoa trong mắt đồng nghiệp, thường thường chỉ có bạn gái chính thức và đã tính tới chuyện kết hôn thì mới thoải mái dẫn tới trước mặt đồng nghiệp.

Giang Túy Mặc bị mình làm cảm động rồi… Tế Tế nghĩ, thật sự giống như đang ở trong mơ.

“Nếu là bạn gái thì tôi cũng không khách khí nữa. Khoa bọn tôi thiếu thốn giường bệnh, tôi thấy cô ấy cũng không có chuyện gì lớn, không phải hôm nay cậu trực ban sao, đưa cô ấy tới phòng trực của cậu nghỉ đi.” Nữ bác sĩ nói.

“Được.” Giang Túy Mặc trả lời, vén tấm màn xanh để ngăn cách giữa các giường bệnh lên, bảo Tế Tế đi cùng với anh.

Nghe nói xưa nay phòng trực của bệnh viện là nơi bùng nổ không ít gian tình.

Tế Tế tí ta tí tởn đi theo phía sau Giang Túy Mặc tới phòng trực, nằm xuống chiếc giường đơn bằng sắt, đắp chiếc chăn đậm mùi thuốc khử trùng đặc trưng của bệnh viện, mặc dù ngọn đèn chân không hơi chói mắt, nhưng Tế Tế đã mấy ngày ngủ không ngon giấc nên vừa nằm xuống đã mơ mơ màng màng.

Sau khi thu xếp ổn thỏa, Giang Túy Mặc cầm mấy quyển bệnh án lên: “Em nghỉ ngơi đi, anh đi kiểm tra phòng bệnh.”

Lại còn rất chuyên nghiệp nữa… Tế Tế gật đầu, nhưng mà anh còn chưa ra tới cửa thì cô đã gọi lại: “Em đói rồi!”

Giang Túy Mặc quay đầu lại: “Rồi sao?”

“Có gì ăn không?” Tế Tế rướn cổ lên mỉm cười, em không có đói, chỉ là miệng hơi rảnh rỗi quá thôi.

“Cánh gà kho, canh cá cay, canh sư tử đầu?” Ánh mắt của anh có vẻ không có ý tốt.

34.2

Tế Tế nhướng mày: “Có sao?”

Đương nhiên đáp án nằm trong tầm dự đoán: “Không có.”

Tế Tế rầu rĩ nhắm mắt lại, nhưng lại nghe anh nói: “Ngủ một lát đi, anh kiểm tra phòng xong sẽ mang đồ em ăn được về.”

“Chắc không phải là thuốc chứ?”

“Muốn ăn mấy cân?” Giang Túy Mặc nói, sau đó đi ra.

Nguyệt Lão à Nguyệt Lão, tôi nhất định sẽ quý trọng anh ấy… Tế Tế nhắm mắt lại, lẩm nhẩm trong đầu, dần ngủ thiếp đi.

Nửa tiếng sau, Giang Túy Mặc kiểm tra phòng xong trở về, xách theo một hộp đựng cơm giữ nhiệt ba tầng. Thấy Tế Tế đang ngủ, anh nhẹ nhàng đặt hộp đựng cơm lên bàn rồi ngồi xuống cạnh giường. Cô quả thật rất mệt, cuộn tròn cả tấm chăn lên người, ngủ say sưa, cả nửa khuôn mặt đều che kín trong chăn. Giang Túy Mặc vươn tay kéo chăn xuống, để mũi cô lộ ra bên ngoài.

Mấy ngày hoàn toàn mất liên lạc khiến Giang Túy Mặc nhận ra một điều rằng anh không thể buông bỏ Hồ Tế Tế. Về yêu cầu của Lý Duyên Trân, về mục đích mà bà ta giấu giếm không muốn để cho người ta biết, tất cả đều cứ để một mình anh đối mặt là được, có thể tới lúc Tế Tế biết rõ chân tướng sẽ không thể nào tiếp nhận, thậm chí là cảm thấy bị tổn thương, nhưng… chỉ cần cô bằng lòng tin tưởng anh.

Em sẽ tin tưởng anh chứ? Giang Túy Mặc nhéo mũi cô, trong đôi mắt vẫn luôn lạnh nhạt thoáng lộ ra chút ấm áp.

“Ây, đừng có vào, thầy Giang ở trong phòng trực đấy.” “Sao thầy ấy trực mà tôi lại không thể vào?” “Cậu không thấy hôm nay thầy ấy dẫn cô em mập mạp kia vào đó sao, cậu đẩy cửa ra rồi nhìn thấy cái gì không nên nhìn thì đừng có trách tôi không nhắc nhở.” “Ối? Quay lại rồi sao?!” “Rõ rành rành luôn, hôm nay tâm trạng của thầy Giang rất là tốt.” “Vậy thì tôi lại càng muốn xông vào nhìn một chút mấy cảnh không nên nhìn, thật là tò mò không biết thầy Giang lúc nào cũng nghiêm túc chẳng nhiễm khói lửa nhân gian ở trên giường sẽ như thế nào…” “Khỏi phải nói, không phải mỗi mình cậu nghĩ vậy đâu…”

Tế Tế ngủ bù tận hai, ba tiếng, tới lúc tỉnh dậy vì nghẹn tiểu thì đã là hơn một giờ sáng. Cô vừa mở mắt ra đã thấy Giang Túy Mặc đang đưa lưng về phía cô viết gì đó, đoán chừng là bệnh án. Cô ngồi dậy, giữa không gian tĩnh lặng, một chút âm thanh nhỏ nhoi cũng có thể được phóng đại lên rất nhiều lần. Giang Túy Mặc xoay người lại, bốn mắt giao nhau, một lát sau, anh hỏi: “Dậy rồi à?”

Tế Tế có cái tật là vừa ngủ dậy thì luôn mơ mơ màng màng, cô đi tiểu xong quay lại, mở to hai mắt ngồi ngẩn ngơ, chả nghĩ được cái gì, chỉ biết gật đầu. Giang Túy Mặc đi tới sờ thử trán cô, thấy nhiệt độ vẫn bình thường thì lấy cháo mà vừa rồi anh mới hâm lại lần nữa ra.

“Lại là cháo…” Tế Tế bĩu môi chê bai.

“Anh đút cho em.” Giang Túy Mặc hạ thấp giọng, nói.

Tế Tế nghe vậy thì gật đầu như giã tỏi, cái dáng vẻ chân chó này thật đúng là đã hoàn toàn quên sạch chuyện dạo này cô rất ghét ăn cháo.

Kết quả là, Tế Tế ăn chẳng khác gì con lợn, gần như cứ anh đút cái gì là cô ăn sạch cái đó, ăn xong còn chớp chớp mắt nhìn anh y như một con cún con, đằng sau cứ như thể còn có một cái đuôi đang lắc qua lắc lại. Nếu không thì sao lại bảo là Tế Tế dễ nuôi cơ chứ?

Anh ấy thật là đẹp trai… Tế Tế thẹn thùng nghĩ vậy.

“Đừng có giả bộ đáng yêu.” Giang Túy Mặc liếc cô.

Tế Tế cố ý dẩu môi lên, còn đưa tay làm thành hình chữ V. Giang Túy Mặc đút cháo vào miệng cô thì cô mới chịu thôi.

“… Em đang làm cái gì đấy?” Giang Túy Mặc đột nhiên ngừng tay.

Tế Tế nói ồm ồm không rõ: “Em đang ăn cháo.”

“Em chắc chứ?” Giang Túy Mặc nhìn xuống tay mình, đâu phải là cô đang ăn cháo, rõ ràng là đột nhiên cắn lấy ngón tay anh, vẻ mặt cứ như thể chỉ hận không thể ăn sạch cả người anh luôn, cháo trong thìa thì chẳng hề đụng đến.

Trong người cô có một con ác thú, thứ mà con ác thú kia muốn ăn nhất chính là Giang Túy Mặc.

Tế Tế cắn một lúc, có lẽ là đã thỏa mãn, lại cúi xuống ăn cháo, cười toe toét, hỏi: “Anh đi vệ sinh xong có thói quen rửa tay không đấy?”

“Không có.”

Tế Tế le lưỡi ra, nhưng cũng biết là anh đùa cô nên lại lập tức bật cười.

“Túy Mặc Túy Mặc, anh là bạn trai em sao ~” Tế Tế thấy Giang Túy Mặc thu xếp xong xuôi lại tiếp tục quay sang xem hồ sơ bệnh án thì nhịn không được, chạy xuống ghé vào sau lưng anh làm nũng.

“Ừ.” Anh kiên nhẫn đáp lại.

“Vậy em có thể hôn anh không?”

“Nếu anh nói “không thể” thì em sẽ nghe sao?” Giang Túy Mặc dừng bút nói.

“Sẽ không ~” Tế Tế đặt mông ngồi xuống đùi anh, vội vội vàng vàng cứ như thể đang gặm giò lợn.

Moaw moaw moaw!

Nhiệt độ trong phòng trực dường như bỗng chốc tăng vọt lên. Khỏi phải nói Tế Tế kích động cỡ nào trước cái kiểu “gian tình” trong phòng trực như thế này, trong đầu đã tưởng tượng ra đủ loại cảnh tượng kiều diễm, áo blouse, cởi xuống! Cà vạt, kéo ra! Móc gài, thẳng tay tháo! Khuy áo quân trang, cởi từng khuy một, vừa cởi vừa sờ ngực! Tới tận bây giờ Tế Tế cũng không biết tại sao mình lại lưu manh tới như thế…

“Nếu như anh nói cho em biết, ở đây có lắp camera…” Trong lúc Tế Tế ra sức kéo dây lưng của anh, đồng thời có ý nghĩ kéo đứt nó thì Giang Túy Mặc – quần áo xốc xếch, trên xương quai xanh còn có mấy vết đỏ mờ mờ – đột nhiên lên tiếng.

“Hử?” Tế Tế đang cởi hăng say đột nhiên sững ra, lập tức hoảng hốt che mặt lại, đồng thời nhảy xuống khỏi người anh, ngồi xổm dưới đất, rất giống một người phụ nữ sa ngã bị cảnh sát bắt quả tang tại trận.

Giang Túy Mặc chậm rãi cài lại khuy áo, thắt lại cà vạt: “… Xem ra đúng là phải lắp một cái.”

“Hết cả hồn…” Tế Tế chảy nước mắt.

Giang Túy Mặc lắc đầu, kéo cô dậy, lại để cô ngồi lên chân mình, ghé tới sát tai cô, nói: “Lỡ như lát nữa có ca cấp cứu thì em bảo anh phải làm sao đây…”

Tế Tế kéo cổ anh, mãi một lúc lâu sau mới ỉu xìu đáp lại: “Thôi được rồi, lần này tạm thời tha cho anh…”

Giang Túy Mặc khẽ cười.

Rốt cuộc thì là ai tha cho ai chứ?

☆☆☆

“Cho nên, cậu đã cưa đổ bác sĩ Giang rồi?” Tử An trợn tròn mắt, nhóc con ê ê a a trong lòng cô nàng, giống như đang phối hợp với sự kinh ngạc của mẹ mình.

Tế Tế tự hào gật đầu liên tục: “Hơn nữa, bản thảo đó của tớ còn được bình chọn là “bản thảo tốt” của tháng này, không ngờ tổ chức bán hàng đa cấp kia trải rộng tận ba tỉnh, có tận hơn hai nghìn người tham gia, hang ổ mà thành phố chúng ta tiêu diệt có tới hơn 200 tuyến dưới, thu được hơn 80 vạn, tớ được lãnh đạo khen mà cứ như giảm được cả trăm cân ấy! Cao Lãng thì hơi xui xẻo một chút, vì tự ý rời khỏi cương vị công tác, lại còn giấu giếm tình huống bỏ bê công việc mấy ngày nên đã bị đại chủ biên đuổi thẳng về trường. Nói thế nào ấy nhỉ… Cho dù có quan hệ thì cũng không thể quá quắt như vậy được. Tớ bây giờ ấy à, cả sự nghiệp lẫn tình trường đều bội thu!”

Tử An chớp mắt mấy cái đầy vẻ khó tin, trước đó còn nghe Tế Tế rầu rĩ than vãn Giang Túy Mặc không thèm để ý đến cô nữa, nào ngờ cô đi điều tra ngầm mấy ngày, Giang Túy Mặc lại tự dâng mình tới cửa, còn chủ động đề nghị yêu đương. Nhưng mà dù sao thì bây giờ Tử An cũng đã lý trí hơn, trước sự thay đổi thái độ của Giang Túy Mặc như vậy, trong lòng cô nàng vẫn mang chút nghi ngờ.

“Mẹ tớ xem báo, biết lần này tớ không phải đi huấn luyện mà là đi điều tra ngầm thì mắng tớ một trận ra trò, chỉ thiếu nước kêu ba tớ lôi cây chổi trúc lâu năm không dùng ra để đánh tớ.” Tế Tế kể lại mà vẫn còn rùng mình, nhận lấy chén hồng trà mà Nhậm Đốc Thu đưa tới, dùng ánh mắt mập mờ mà nhìn Nhậm Đốc Thu ôm lấy nhóc con rồi ngồi xuống bên cạnh.

Tử An vẫn còn hơi xấu hổ về việc Nhậm Đốc Thu “tiến dần từng bước” như vậy, nhưng mà vẫn không thể không đáp lại Tế Tế bằng một nụ cười mập mờ, đúng vậy, trong lúc Tế Tế cưa đổ Giang Túy Mặc thì Tử An cũng đã tạm thời đón nhận sự theo đuổi của Nhậm Đốc Thu.

Từ sau khi hết tháng cữ thì Tử An đã chuyển về ở trong phòng cưới trước đó, đồ đạc của Lộ Dương thì cái nào nên trả cô nàng gửi trả hết, cái nào nên vứt cũng vứt sạch, còn sửa sang lại một lượt cho phù hợp với phong cách mà cô nàng thích. Tế Tế nghe nói tên Lộ Dương vô lương tâm kia còn chẳng hề nhắc gì tới chuyện muốn tới thăm con, không biết đã chạy theo tình mới đi tiêu dao ở đâu rồi, thỉnh thoảng đăng lên Weibo vài ba tấm ảnh để ra vẻ sau khi ly hôn thì mình vẫn sống rất là vui vẻ.

Ba mẹ của Tử An cũng giúp cô nàng trông con, bây giờ lại thêm một Nhậm Đốc Thu, cứ tan làm là anh ta sẽ chạy tới nhà Tử An, nào thì giúp nấu cơm, nào thì giúp trông con, hoàn toàn ra dáng một ông “bố dượng tương lai”, đôi lúc khiến Tế Tế cảm thấy, Nhậm Đốc Thu mới là ba ruột của nhóc con.

Nhóc con bật khóc, Nhậm Đốc Thu nhìn nhìn, nói: “Phải thay tã rồi.” Nói xong, anh ta ôm nhóc con đi vào phòng ngủ. Tế Tế thừa dịp, vội hỏi: “Anh ta thế nào? Cậu… tiếp nhận anh ta rồi sao?”

Trên mặt Tử An có vẻ hơi rối rắm, cố hạ thấp giọng xuống, nói: “Lúc ở cạnh anh ấy, không biết là tớ không thèm để ý hay là vì vò đã mẻ lại sứt, nói chung là bình thường tớ ra sao thì ở trước mặt anh ấy tớ cứ ra vậy. Trước đây tớ chẳng bao giờ dám để mặt mộc trước mặt Lộ Dương, cho dù trước lúc đi ngủ phải tẩy trang thì tớ cũng cố chỉnh đèn tối đi. Nhưng mà bây giờ tớ chẳng phải lo nghĩ mình trang điểm có đẹp hay không, mặc quần áo có hợp hay không, vẻ mặt dữ dằn hay là dịu dàng, tớ cứ cười to thoải mái, đôi lúc lại như kẻ bị bệnh tâm thần, lúc ở nhà tớ cũng ăn mặc luộm thà luộm thuộm — có lẽ là tớ đã chẳng còn để ý đàn ông nhìn tớ như thế nào nữa. Mặc dù tớ có hơi… thích anh ấy, nhưng tớ đã không còn quan tâm anh ấy có thích tớ hay không nữa…”

“Lại hơi thiếu tự tin?”

“Cũng có thể nói như vậy, nếu như bây giờ tớ còn độc thân thì tớ sẽ không như vậy.” Tử An thở dài: “Nếu như ngay từ đầu người tớ gặp được là anh ấy thì bây giờ chắc chắn tớ sẽ không như thế này.”

“Anh ấy đã vì cậu mà tới thành phố N, cậu cũng nên dũng cảm một chút đi.” Tế Tế chỉ chỉ chính mình: “Cậu nhìn tớ này, mặc dù giữa chừng gặp phải khó khăn gian khổ, nhưng không phải đã thuận lợi thu được Giang Túy Mặc vào tay rồi sao, ha ha ha ha ha ha!!!”

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 33

Giang Túy Mặc đi vào căn phòng huấn luyện tẩy não của tổ chức bán hàng đa cấp, vừa đúng lúc bắt gặp một màn diễn thuyết vô cùng sinh động. Giảng viên lấy cớ “phỏng vấn và huấn luyện phải tuyệt đối yên tĩnh” để tịch thu điện thoại của Giang Túy Mặc. Anh rất bình tĩnh, thậm chí còn không thèm để mắt, lập tức giao nộp điện thoại.

“Có thể hút thuốc không?” Anh hỏi.

“Tốt nhất là không nên.” Giảng viên nói với vẻ hơi áy náy.

Giang Túy Mặc đã móc hộp thuốc và bật lửa ra, Tế Tế không biết từ lúc nào mà anh còn học được cả trò hút thuốc. Anh nhìn giảng viên với vẻ bất đắc dĩ và áy náy tương tự, sau đó mỉm cười hỏi: “Chỉ một điếu thôi, có được không?”

A a a, cái đồ bác sĩ nhà anh! Anh đang đứng đây giả nai đấy à!

Quả nhiên giảng viên chịu không nổi, gật đầu. Giang Túy Mặc nói cảm ơn, đi sang một bên, đẩy cửa sổ ra, châm một điếu thuốc, đứng đó hút.

Bác sĩ hút thuốc, cảm giác thật sự quá khác thường. Tế Tế cảm thấy hình ảnh này rất khó bắt gặp, nhưng lại cứ thấy có chỗ nào đó là lạ. Vừa rồi anh mượn việc hút thuốc để suy nghĩ xem chạy trốn như thế nào sao? Trong tiếng diễn thuyết đầy diễn cảm của mọi người, Tế Tế phát hiện ra, mặc dù động tác rất đẹp mắt nhưng trông anh hút thuốc không hề có vẻ thành thục, hút xong còn chẳng biết ấn đầu thuốc lên cửa sổ để dập tàn thuốc mà lại thuận tay ném xuống.

Ném tàn thuốc lung tung là hành động đáng xấu hổ! Tinh thần chính nghĩa của Tế Tế lại trỗi dậy, hơi khinh thường anh một chút. (Giang Túy Mặc: Đợi cô biết tại sao tôi lại vứt tàn thuốc thì cô sẽ cảm thấy hổ thẹn vì đã khinh thường tôi.)

Tế Tế diễn thuyết xong, đang tìm vị trí để ngồi xuống thì đột nhiên bị tiếng đạp cửa ầm ĩ làm cho sợ tới mức đặt mông ngồi luôn trên đất. Cô trợn mắt há mồm nhìn một đám người mặc đồng phục từ bên ngoài xông vào, mãi một hồi lâu mới nhận ra bọn họ đến từ cục cảnh sát và hiệp hội công thương thông qua quân hàm và huy hiệu trên mũ họ.

Trong lúc cô đang vừa kinh ngạc vừa vui mừng thì bị Giang Túy Mặc ôm lấy từ phía sau rồi kéo tới một góc an toàn. Anh che cô lại, bình tĩnh nhìn đội ngũ bán hàng đa cấp bị nhân viên hành pháp bao vây, hai mươi, ba mươi người ngồi xổm trên nền nhà, một lượng lớn tiền mặt bị tìm thấy từ một căn phòng hẻo lánh, nhân viên hành pháp của bên công thương còn tìm thấy mấy hộp sản phẩm “Oliman” – phía trên không hề có nguồn gốc xuất xứ hay hạn sử dụng. Lúc này Tế Tế mới nhớ ra là phải chụp ảnh, vội vàng quang minh chính đại lấy camera mini ra chụp tách tách không ngừng, khóe mắt còn nhìn thấy mấy giảng viên chịu trách nhiệm tẩy não tức giận nhìn cô chằm chằm.

“Phóng viên thâm nhập ngầm điều tra, cảnh sát kết hợp với hiệp hội công thương phá hủy hang ổ bán hàng đa cấp phi pháp” — Ngay cả tiêu đề Tế Tế cũng đã nghĩ xong, cảm giác cho dù bản thảo này có đạt được “bản thảo tốt” của tháng hay không thì tin tức này cũng đủ đắt giá.

Cảm động, thật là cảm động!

Tế Tế xoay người nhào vào vòng ôm của Giang Túy Mặc, đang muốn khóc lóc một trận thì đối phương lại ra vẻ ghét bỏ đẩy cô ra, lớn tiếng hỏi: “Cô làm cái gì thế hả!” Tế Tế sợ tới giật nảy người, phát hiện ra mình… ôm nhầm người. Cô lại nhìn xung quanh tìm kiếm thì thấy Giang Túy Mặc tìm ra điện thoại của anh và của cô giữa một đống điện thoại, đi tới trả điện thoại lại cho cô, lại quay sang nói gì đó với một đồng chí cảnh sát, một lúc sau, đồng chí cảnh sát kia đi tới bắt tay với Tế Tế, khen ngợi: “Đồng chí phóng viên, cô thật là dũng cảm! Chắc chắn cô chính là Thu Cẩn, là Giang tỷ, là Lưu Hồ Lan của thời đương đại!”

* Thu Cẩn, Giang tỷ (Giang Trúc Quân), Lưu Hồ Lan là những nữ chiến sĩ cách mạng lỗi lạc của Trung Quốc đầu thế kỷ XX

“Đồng chí cảnh sát anh quá khách khí rồi, tôi không giỏi như thế đâu.” Tế Tế gượng cười đáp lại, trong lòng lại oán thầm: không dễ gì mới khen tôi được một lần, vậy thì cũng đừng có tìm ba nữ anh hùng còn chưa chờ được tới ngày giải phóng đã hy sinh chứ! Đây không phải là nguyền rủa tôi theo đuổi Giang Túy Mặc “còn chưa kịp đánh đã tử vong” sao? Đột nhiên, cô lại vẫn không quên cái tính xấu của mình, vội vàng hỏi: “Để được bọn họ tin tưởng, tôi đã mất 3500 tệ mua sản phẩm, không biết bao giờ thì tôi có thể nhận lại số tiền này?”

Cảnh sát bật cười đáp: “Nhất định sẽ trả lại cô, nhưng phải đợi mấy ngày nữa, gần đây chúng tôi rất bận…”

Tế Tế lại âm thầm nghĩ, biết vậy mình đã nói là 5000.

Sau đó cô mới nghe nói, trước khi tới Giang Túy Mặc đã liên hệ với bên công thương, còn báo cảnh sát, được mấy đồng chí cảnh sát mặc thường phục hộ tống lên xe buýt, anh mở cửa sổ hút thuốc là để báo rõ vị trí cho cảnh sát ở bên dưới, ném tàn thuốc là để nói rõ rằng tình huống trong phòng ổn định, có thể tiến hành bắt người tịch thu tài sản.

Tế Tế nghĩ, thì ra là thế, cô còn tưởng Giang Túy Mặc dùng phương thức báo tin cao cấp nào đó, ví dụ như là mật mã Morse chẳng hạn, xem ra cô đã đánh giá anh quá cao rồi. (Vấn đề là, nếu người ta không tới tìm cô thì không biết cô còn bị tẩy não mấy ngày nữa đâu)

Bước ra khỏi tòa nhà màu xám trắng, Tế Tế đứng trên bãi đất trống, hít thở bầu không khí bên ngoài, có một loại cảm giác như một nữ thanh niên tới Tây Tạng mấy ngày rồi linh hồn cũng được thanh lọc. Cô xoay người lại, nhìn thấy Giang Túy Mặc đang bước xuống khỏi cầu thang, lần này thì cô chắc chắn là nhìn đúng, chạy nhào tới.

“Tôi còn nghĩ là anh sẽ không bao giờ để ý tới tôi, tôi chưa từng nghĩ rằng hôm nay sẽ có thể nhìn thấy anh, anh có biết mấy ngày nay tôi hận anh cỡ nào không, nhưng tôi vừa hối hận lại vừa sợ, sớm biết vậy thì lần trước tôi đã chẳng to tiếng với anh, tôi biết anh chỉ là vì muốn tốt cho tôi…” Tế Tế thao thao bất tuyệt không ngừng, y như nữ chính trong mấy tiểu thuyết ngôn tình bị oan ức xong thì giận dỗi, cô vẫn cho rằng hai tháng nay Giang Túy Mặc hờ hững với cô là bởi vì cô nổi giận với anh sau khi biết bệnh tình của ông ngoại, cho nên chỉ hận không thể nói cho anh nghe hết tất cả những lời lẽ buồn nôn nhất mà mình biết, chỉ thiếu nước ôm lấy anh mà khóc lóc rằng em vô cùng yêu anh!

“Thế đã mấy ngày rồi cô chưa gội đầu?” Chả cần hành vi phóng đại nào, câu nói đầu tiên của Giang Túy Mặc sau khi mở miệng đã tàn nhẫn tới mức đó.

“Đã bốn, năm ngày rồi.” Tế Tế trả lời.

Chiều cao chênh lệch, Giang Túy Mặc – lúc này đang gác cằm ngay trên đỉnh đầu Tế Tế – yên lặng quay đầu đi ngừng thở.

Ngày ngày cơm ăn còn chưa đủ no, lấy đâu ra điều kiện mà gội đầu đầy đủ như ở spa? Hơn ba mươi người chỉ có một cái máy nước nóng, từng người một xếp hàng, tới lượt Tế Tế thì tắm được bao lâu? Mấy ngày nay chỉ riêng việc rửa mặt sạch sẽ thôi cũng đã là chuyện xa xỉ lắm rồi có hiểu không! Dù vậy, Tế Tế vẫn ôm lấy đầu, xấu hổ tới nỗi mặt đỏ lựng, chỉ hận không thể tới thùng rác bới ra một cái túi nilon che đầu lại cho bớt mùi.

Nhưng mà Giang Túy Mặc lại cứ kéo tay cô bước lên xe cảnh sát, chẳng chịu buông tay ra.

Tế Tế ngước mắt nhìn gò má anh, trong lòng có dự cảm, mình không cần phải ngày ngày khổ sở gửi tin nhắn cho anh nữa rồi, cũng không cần ngày ngày nhìn lịch sử trò chuyện rồi vừa rầu rĩ vừa tự cổ vũ tinh thần cho bản thân nữa rồi.

Một người cảnh sát ngồi ở ghế phụ lái vui vẻ nói: “Đồng chí phóng viên, cô cũng bị tẩy não ở đây bốn, năm ngày rồi, đúng là không dễ dàng gì. Theo như tình huống mà chúng tôi nắm được, có nhiều sinh viên chỉ nghe giảng vài ba tiết đã thay đổi tam quan, đến bây giờ còn chấp mê bất ngộ.”

Tế Tế cười cho có lệ, sau đó lặng lẽ nói với Giang Túy Mặc: “Tôi chỉ nghĩ phải trở về để gửi tin nhắn cho anh, chuyến điều tra ngầm này đáng ghét chết đi được, tôi còn lâu mới bị tẩy não, tôi còn phải tiếp tục theo đuổi anh mà…”

Bọn họ đâu thể đẩy anh ra khỏi đầu tôi được — Tế Tế giữ lại lời này không nói ra, bởi vì sợ hai người phía trước nghe được thì không được tốt cho lắm.

Giang Túy Mặc yên lặng một hồi lâu không nói gì.

Anh chợt nhớ tới bút danh của Tế Tế từ trước tới giờ — Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng.

Không thể phụ lòng.

Mãi một lúc lâu sau, Giang Túy Mặc đột nhiên thấp giọng nói: “… Tôi cho rằng không cần phải theo đuổi nữa, hẳn là nên bắt đầu bước tiếp theo đi thôi.”

“Bước tiếp theo?” Tế Tế hơi lo lắng, bất giác muốn rút tay về, nhưng anh lại dùng sức hơn một chút, cô rút ra không được, chỉ có thể quay đầu nhìn anh.

Giang Túy Mặc cong môi: “Bởi vì em thành công rồi.”

Tế Tế chợt mở bừng hai mắt — Cuộc sống khổ cực suốt hai tháng nay thật sự kết thúc rồi.

☆☆☆

Sau khi quay trở lại nội thành, Tế Tế rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, rốt cuộc là nên về nhà tắm rửa trước hay là nên đi ăn một bữa trước đây. Xét rằng bây giờ mình đã là bạn gái chính thức của nam thần Giang Túy Mặc, Tế Tế cảm thấy mình không nên vui mừng tới nỗi đầu óc mụ mị, vẫn nên để tâm tới hình tượng một chút, vì vậy cô chọn về nhà tắm trước.

Ba mẹ đều đã về thành phố H, trong nhà rất yên tĩnh. Giang Túy Mặc bảo cô cứ từ từ tắm rửa, lát nữa anh sẽ lái xe tới đón cô đi ăn cơm và kiểm tra thân thể. Tế Tế vừa tắm vừa cười gian manh, bác sĩ kiểm tra thân thể cho mình ha ha ha thật là ngượng ngùng quá ~\(≧▽≦)/~

Tế Tế thay một bộ đồ mà cô cho là giúp cô trông gầy hơn, xức lên người thứ nước hoa mà cô thích nhất, rạng rỡ đứng ở dưới nhà, Land Rover chậm rãi chạy tới trước mặt, trong lòng cô rạo rực một hồi lâu.

Giang Túy Mặc đổi một chiếc áo sơ mi màu lam, trông vẫn tuấn tú, chỉ là lúc nhìn Tế Tế thì ánh mắt ấm áp hơn hẳn. Tế Tế vừa ngồi xong, anh liền nghiêng đầu sang nhìn cô, hỏi: “Muốn ăn cái gì?”

Chuyện hạnh phúc nhất trên đời chính là người mình yêu ngồi ngay bên cạnh, đưa mình đi ăn món mà mình thích nhất. — Đây sẽ là caption bài đăng Weibo tiếp theo của Tế Tế.

“Móng lợn hầm ngũ vị hương!” Tế Tế nhảy cẫng lên hô to.

“Quá nhiều dầu mỡ, dạ dày của em tạm thời không tiếp nhận nổi đâu. Pass.” Quả nhiên là thói quen nghề nghiệp của bác sĩ vẫn không đổi, Giang Túy Mặc thẳng thừng gạt phăng đề nghị đầu tiên của Tế Tế.

“Lẩu tẩm bổ tự phục vụ!” Tế Tế rất biết nghe lời.

“Lúc ăn lẩu, em sẽ bất giác ăn nhiều hơn bình thường tầm 1,5 lần, dễ dẫn tới tiêu hóa kém. Pass.” Giang Túy Mặc không hề nể nang, gạt phăng đề nghị thứ hai của Tế Tế.

“Đậu phụ Ma Bà, thịt lợn rang, gà sốt tương, ếch xào khô!”

33.1.jpg

“Đồ ăn cay quá kích thích, pass.”

“Đồ ăn Nhật?”

“Nhiều đồ sống đồ nguội, pass.”

“Canh cá chua?”

“Dưa chua chưa đủ chín dễ tích lũy axit nitric, dưa chua dùng để nấu canh có hàm lượng axit nitric cao nhất, ăn quá nhiều dễ kích thích axit trong dạ dày, nếu nghiêm trọng có thể dẫn tới loét dạ dày, vì vậy phải pass.”

Tế Tế nghe mà ngẩn ra một lúc, còn lo hơn cả lúc nghe mấy tiết tẩy não, cô nuốt nước miếng một cái: “Vậy anh cảm thấy bây giờ em nên ăn cái gì?”

Lời tư vấn chuyên nghiệp của bác sĩ khoa Nội Tiêu hóa là: “Lấy thanh đạm làm chủ.”

Tế Tế vỗ tay xuống: “Vậy thì em ăn thanh đạm vậy!”

“Hử?”

“Ma lạt thang!” Tế Tế reo hò.

Giang Túy Mặc không đáp lại là được hay không, chỉ đạp chân ga, đi đã rồi nói sau. Trên đường đi, Tế Tế bắt đầu oán thán chuyện mình phải ăn cháo mốc và rau héo, lời nói không ngừng ám chỉ rằng anh phải đưa cô đi ăn món gì đó ngon lành để bù đắp cho mấy ngày khổ sở vừa rồi của cô.

Nhưng những lời này trải qua sự phân tích đầy bình tĩnh và lý trí của Giang Túy Mặc thì là — đồ ăn mốc không chỉ không đủ dinh dưỡng mà còn dễ sinh ra vi khuẩn, thậm chí còn tạo ra độc tố như aflatoxin, ochratoxin, vân vân, có nguy cơ gây ra ung thư rất cao, làm gia tăng áp lực thải độc của gan, lại tùy vào từng loại độc tố mà gây ra những tổn thương khác nhau đối với gan, thận, ngoài ra còn có khả năng gây ra các bệnh về hệ thần kinh. Vì vậy, tuyệt đối không thể ăn uống quá độ dẫn tới rối loạn chức năng dạ dày.

Nếu không tại sao người ta lại nói cách suy xét của đàn ông và phụ nữ là khác nhau chứ?

Kết quả là, mười mấy phút sau, Tế Tế của chúng ta thấy nhân viên phục vụ lần lượt bưng cháo và mì Dương Xuân lên thì khóc không ra nước mắt. Rốt cuộc, sau khi tung ra đòn kinh điển của phụ nữ Trung Quốc là một khóc hai nháo ba treo cổ thì Giang Túy Mặc cũng phải thỏa hiệp, đồng ý cho cô gọi một đĩa chân giò hầm, sau đó Tế Tế được đằng chân lân đằng đầu lại lén gọi thêm tôm nướng, một con gà quay cùng một đĩa thịt thăn om, lại húp sạch một cốc trà sữa lạnh, ăn uống no nê.

33.2.jpg

Đêm đó, James Bond Tế được Giang Túy Mặc đưa thẳng tới bệnh viện Bát Nhất cấp cứu trong tình trạng nôn mửa và tiêu chảy do viêm dạ dày cấp tính.

Cô căm phẫn nói: “Là bác sĩ, tại sao anh không ngăn em lại?!”

Giang Túy Mặc mặc áo blouse đứng bên cạnh nhìn đồng nghiệp kiểm tra cho cô, giọng nói rất không thân thiện: “Đã từng nghe qua một câu thế này chưa?”

“Câu gì?”

“… Không tìm đường chết thì sẽ không phải chết.”

 

Đăng trong Lặt vặt

Lặt vặt

Hôm nay là ngày Gia đình Việt Nam, mình đăng lên facebook một video, có viết: “Mọi đứa con, dù ngoan tới đâu, thì cũng đã từng có lúc mang trong đầu suy nghĩ phản kháng.”

1. Trước lúc lên đại học, mình cảm thấy, từ ngữ phù hợp nhất để miêu tả mẹ là “khó tính”. Thật luôn ấy, mẹ là kiểu phụ nữ vô cùng truyền thống, ngay từ nhỏ mình đã được mẹ rèn cho bao nhiêu là thứ, như là “nét chữ nết người”, rồi thì làm gì cũng phải để ý cho ra dáng “con gái con gớm”. Khi đó rất sợ mẹ, trước lúc làm chuyện gì cũng nghĩ xem làm thế này có bị mẹ mắng hay không, dần dần, nó trở thành một thói quen cố hữu, một lối nghĩ.

Khi đó, mỗi lần bị mẹ “lạnh mặt”, trong đầu chỉ mong học nhanh nhanh cho xong 12 rồi đi đâu thì đi, khỏi bị mẹ quản nữa. Đến lúc đi thật rồi đôi khi lại rất nhớ nhà, đôi khi nghĩ, giờ có muốn bị mẹ mắng cũng chẳng mấy khi có dịp.

Mình lên đại học rồi, chợt cảm thấy mẹ tâm lý hơn hẳn. Có lẽ là vì ít khi được về nhà, mỗi lần về cũng chỉ được vài ba ngày, cho nên cả hai mẹ con đều thay đổi cách nghĩ, thay vì những lời dạy dỗ nghiêm khắc thì mẹ dành thời gian của những cuộc điện thoại ngắn ngủi để quan tâm dặn dò, cho nên mình cảm thấy mẹ bớt khó tính hơn, mẹ quan tâm nhiều hơn.

NHÀ chính là như thế, nơi mà ta vùng vẫy muốn giãy thoát để được tự do bay đi, để rồi sau đó lại thèm khát được quay về.

2. Hai chị em xấp xỉ tuổi nhau, cho nên lúc nhỏ rất hay tị nạnh nhau. Mua quần áo hay giày dép gì cũng phải giống nhau, kể cả cái kẹp tóc của đứa này cầu kỳ hơn của đứa kia cũng bắt mẹ đi đổi cho bằng được. Đến tận bây giờ vẫn nhớ bà ngoại thường hay nói “chị em gái như trái cau non”, chị em thì phải thương nhau.

Lúc ở nhà luôn cảm thấy bố mẹ thiên vị cho con em, cái gì chị cũng phải nhường em, cái gì cũng thấy nó sướng hơn mình. Sau này mới biết, con em cũng cảm thấy bố mẹ thiên vị cho chị, để nó thiệt thòi. Mẹ thì hay nói, hai đứa cứ nạnh nhau cả ngày thế thôi, chớ đi đâu về nhà mà không thấy đứa kia là hỏi ngay.

Đúng là nạnh nhau thì nạnh thế thôi, hai đứa cực kỳ thương nhau. Bây giờ hai đứa lớn cả rồi, chả bao giờ tị nạnh nhau cái gì nữa, hở ra cái gì cũng nói với nhau, ăn cái gì khác khác ngày thường cũng khoe nhau ngay, có cái gì cũng nghĩ tới đứa kia trước tiên. Đôi khi mẹ gọi điện, hỏi ăn cơm chưa xong thì hỏi hôm nay hai đứa đã nhắn tin với nhau chưa.

3. Nhiều điều bố mẹ làm, lúc còn nhỏ mình cho rằng đó là đương nhiên, lớn lên rồi mới biết đó là trả giá.

Nhà không dư giả gì, nhưng tiền học của hai đứa, mẹ luôn cố gắng đóng đủ từ sớm, không đầu tiên lớp thì cũng nằm trong “top 5”, bởi vì mẹ luôn có một đôi lợn “vừa đủ lớn” để bán ngay trước lần họp phụ huynh đầu năm. Hai đứa chưa từng bị nêu tên vì chậm tiền học. Đó là bài học đầu tiên về lòng tự trọng mà mẹ dùng tiền để đổi về.

Lớp một phải viết bằng bút chì, một cây bút chì 500 đồng, một cây bút chì ngòi 1200 đồng, trong lớp rất nhiều bạn có, mình cũng muốn có, và thế là có. Lên lớp hai được viết bút bi, khi đó có một loại bút viết ra mực rất thơm, giá hơn 2000 đồng, mình đòi cho bằng được, và thế là được mua. Lớp năm, trường yêu cầu học sinh phải sơ vin khi đi học, sơ vin thì phải có thắt lưng, mẹ bảo bố mua cho một cái, mình không thích, ủ rũ cả mấy ngày, sau đó mình bị ốm, ngủ một giấc, tỉnh dậy thì vừa có cái thắt lưng đẹp đẹp, vừa có một gói kẹo xốp màu sắc sặc sỡ mà mình rất thèm ăn nhưng mẹ không cho vì đó là “hàng Trung Quốc tẩm thuốc màu, ăn rất độc”. Bây giờ, 500 đồng chẳng đủ để cấu thành một đơn vị tiền tệ, nhưng gần hai mươi năm trước, 100 đồng đã đủ mua cả một đống vòng thun để chơi cả tháng. Những cái “và thế là” kia chẳng hề giản đơn.

Năm nhất đại học ở Hà Nội, mình xin bố mẹ đổi điện thoại, mua một chiếc smartphone mới, 5 ngày sau, bị giật túi trên đường đi học, mất bao nhiêu là giấy tờ, mất luôn cả chiếc điện thoại mới. Bây giờ, khi mình đã dư sức tự mua một chiếc điện thoại “xịn” hơn vậy gấp mấy lần, mẹ mới nói về số tiền bố mẹ đã vay để gửi cho mình mua chiếc điện thoại kia, mẹ nói đó là khoản tiền mà mẹ tiếc nhất. Phải, dù tiếc, nhưng con cái cần, bố mẹ luôn có sẵn.

4. Mẹ là người truyền thống, hay để ý đến cái nhìn của người xung quanh, làm gì cũng nghĩ coi người ta có nói gì hay không. Bảo mẹ với bố đi chơi, mẹ bảo nhà có giàu có gì đâu mà đi chơi, rồi người ta lại tưởng nhà lắm tiền, người ta nói này nói nọ. Có lẽ là vì cách nghĩ của mình hơi “tư bản hóa”, cho nên thực sự rất mệt với mấy cái “người ta” của mẹ, không hiểu sao cuộc đời của mình mà cứ phải sống vì “người ta” như vậy. Mình hay bảo mẹ, ngày xưa con nghe mẹ, bây giờ đến lượt mẹ phải nghe con đi. Nói thế thôi chớ cũng không biết đến ngày nào mẹ mới bớt đi những lối nghĩ cộng đồng để sống vì bản thân hơn một chút. Ây dà, mà thôi, mẹ có đổi hay không thì cũng vẫn cứ là mẹ của mình thôi.

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, chúc cho mọi gia đình – tổ ấm của những người yêu nhau – sẽ luôn được hạnh phúc.

 

 

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 32

Tiểu Lưu phát hiện ra bác sĩ Giang đứng đối diện đột nhiên nhíu chặt mày thì lúng túng nói: “Tiểu Hồ và sinh viên thực tập Tiểu Cao do cô ấy phụ trách đã đi điều tra ngầm được ba, bốn ngày rồi, nói là tổ chức bán hàng đa cấp gì đó.”

“… Tiểu Cao?” Giang Túy Mặc từng nghe Tế Tế than vãn rằng cậu sinh viên thực tập này không đáng tin, có cảm giác rất âm hiểm. Tiểu Lưu ý thức được, chuyến ghé thăm này của bác sĩ Giang không phải là tầm thường, chẳng lẽ đây là… của Tế Tế? Tiểu Lưu nhiều chuyện nghĩ lại, lúc họp báo dường như bác sĩ Giang đã có vẻ quan tâm tới Tế Tế, đúng đúng! Chắc chắn là như vậy. Tiểu Lưu đột nhiên trở nên ân cần, tìm Weibo của Cao Lãng, chỉ vào ảnh tự sướng của cậu ta: “Chính là người này.”

Đây không phải là anh chàng tối đó anh thấy ở cái gì “giai nhân” sao? Đồng nghiệp nói hai người bọn họ đã đi điều tra ngầm, nhưng mà Cao Lãng không hề mất liên hệ giống như Tế Tế, khả năng duy nhất chính là, Tế Tế một mình thâm nhập vào tổ chức bán hàng đa cấp để tiến hành điều tra.

Lúc này đây, Tế Tế của chúng ta đang gật gù buồn ngủ trong khóa huấn luyện tẩy não của tổ chức bán hàng đa cấp, huấn luyện ngoài việc củng cố lòng tin cho cô gấp bội, khiến cô cảm thấy mập cũng là một loại vẻ đẹp ra thì chẳng còn tác dụng gì khác. Sự thật là, giữa hoàn cảnh tàn phá như vậy, cô đã bất tri bất giác tạm biệt được mấy cân mỡ.

Các bạn thử ngẫm lại mà xem, một kẻ tham ăn như vậy, mấy ngày liên tục đều ăn cháo mốc và rau đã héo vàng, ngay cả một miếng thịt cũng không có.

Cô tính tính, hôm nay đã là mồng một tháng năm, sau đó căm giận cái tổ chức bán hàng đa cấp xấu xa này ngày mồng một tháng năm còn không cho nghỉ! Sau buổi diễn thuyết ngẫu hứng buổi chiều, Tế Tế đột nhiên bị giảng viên gọi đi, cô cho rằng mình đã có thể “tốt nghiệp” rồi, vô cùng vui vẻ, bước chân cũng nhẹ nhàng, nghĩ bụng, lúc bà đây trở lại sẽ dẫn theo nhân viên chấp hành pháp luật tới làm thịt các người!

Giảng viên cầm điện thoại của Tế Tế, chỉ vào màn hình, nói: “Cô có một vị bạn học gửi tin nhắn tới.”

Tế Tế nhìn thấy mấy chữ “tin nhắn QQ đến từ Giang Túy Mặc:…” trên màn hình đang sáng lên thì kích động tới nỗi suýt thì ngửa mặt lên trời hét lớn, cả người cứ như con chó bị bỏ đói nhìn thấy khúc xương chỉ muốn nhào tới, ai muốn cản cũng không cản được. Nhưng mà tới phút cuối cùng cô vẫn kìm lại được, giảng viên bảo cô đọc mật khẩu mở khóa màn hình, Tế Tế đột nhiên tỉnh táo lại, không biết Giang Túy Mặc gửi tin gì cho cô, cho nên cô bắt đầu do dự.

Cô cũng không hay dùng điện thoại để lên QQ, không biết lịch sử trò chuyện trước kia có thể khiến cô bị bại lộ thân phận hay không, nhưng cho dù người ta gửi tin nhắn gì thì cũng không thể viết rõ là “Hồ Tế Tế cô là phóng viên” đúng không?

“0116.” Tế Tế nói.

Đây là sinh nhật của Giang Túy Mặc.

Đàn ông chòm Ma Kết, cứng nhắc mà lý trí, hệt như tất cả những người thuộc chòm Ma Kết khác, vừa cố chấp lại vô cùng thận trọng mà thiếu quyết đoán, có lòng hiếu kỳ và tinh thần độc lập rất mạnh, có thể bình tĩnh đối diện với nguy hiểm, nhưng không giỏi tốc chiến tốc thắng.

Tế Tế nhớ tới phân tích về chòm sao mà cô từng đọc được trên mạng, anh thật đúng là một chàng trai Ma Kết điển hình… Nhưng mà bây giờ không phải là thời gian phân tích chòm sao.

“Giang Túy Mặc: [Công việc bây giờ thật là khó tìm, tôi đã nộp hai mươi mấy bộ hồ sơ mà đều như đá chìm đáy biển. Cậu thế nào rồi?].” Giảng viên đọc nội dung tin nhắn.

Tế Tế ngây người, nếu không phải là ba chữ “Giang Túy Mặc” quá chấn động thì cô còn tưởng tin nhắn này là do cô bạn thân Tiểu Khương gần nhà đang học khảo cổ gửi tới, theo như cô nghĩ thì nếu tìm việc làm là chuyện khó, vậy thì học khảo cổ còn khó hơn nhiều đấy! Nhưng sao lại là… Giang Túy Mặc chứ? Cô xoa xoa mắt, nhìn lại một lần nữa, rất sợ nhìn nhầm tên của hàng xóm Tiểu Khương thành chữ “Giang”.

Thật sự đúng là anh!!! Mấy ngày không gặp, Giang Túy Mặc… thất nghiệp rồi?

“Bạn học của cô cũng không ít người chưa tìm được việc làm đấy.” Giảng viên cười nói.

“Không phải là bọn họ không tìm được việc làm, là vì bọn họ thiếu lòng tin và nghị lực, bọn họ không có mục tiêu và lý tưởng vĩ đại, chỉ chìm đắm trong sự yên ổn nhất thời, mỗi tháng kiếm một khoản tiền lương cố định nho nhỏ cũng đã đủ khiến bọn họ thỏa mãn, cuộc đời của bọn họ u ám như vậy đấy!” Sau khi Tế Tế hiểu ra thì tỏ vẻ đầy căm phẫn: “Sinh viên hiện giờ đều là kiểu ham ăn biếng làm không chịu được khổ, nhưng mà tôi không giống họ, tôi ưu tú! Cần cù! Có hoài bão! Tôi sẽ gây dựng nên tương lai của chính tôi! Tôi sẽ trở thành triệu phú!”

“Bảo vị bạn học này gia nhập với chúng ta đi, coi như đây là “khách hàng uy tín” đầu tiên của cô.” Giảng viên nói đầy ẩn ý sâu xa: “Lúc trước tôi đã từng nói rồi, không có cá nhân thành công, chỉ có đội ngũ thành công.”

“Nhưng mà tôi cảm thấy tôi còn chưa có năng lực dẫn dắt đội ngũ.” Tế Tế nắm tay lại: “Hãy để tôi ở lại học tập thêm một thời gian có được không?”

“Không, dù sao bước đầu tiên vẫn phải do bản thân cô cất bước, đây là một cơ hội tốt, cô hãy nhớ kĩ, cô là giỏi nhất! Trước tiên hãy bắt đầu từ việc nỗ lực trở thành “người giám hộ” đi!” Giảng viên giao điện thoại cho Tế Tế: “Như vậy đi, tôi với cô đi ra ngoài đón cậu ta tới đây thử một chút. Rồi, cô tự nói với cậu ta đi.”

“Cậu ấy thật sự có thể gia nhập cùng chúng ta sao?” Tế Tế giả vờ tỏ vẻ vừa ngạc nhiên vừa vui mừng.

“Chúng ta truyền đi một loại khái niệm thành công, chỉ cần là thanh niên có ước mơ, chúng ta đều sẽ hoan nghênh! Nếu như cậu ta gia nhập cùng chúng ta, đồng thời bỏ ra 3500 tệ mua một bộ sản phẩm của chúng ta, vậy thì số tiền này sẽ trở thành quỹ hoạt động của chúng ta, cô cũng có phần, khách hàng uy tín của cô càng nhiều thì quỹ hoạt động mà cô nắm giữ cũng sẽ càng nhiều, cô phát triển được 6 người thì cô có thể trở thành “người giám hộ”, phát triển được 30 người thì sẽ trở thành “chủ nhiệm”, tới lúc đó, cứ phát triển được một khách hàng uy tín, cô sẽ được trích 30% hoa hồng, khách hàng uy tín của cô phát triển được khách hàng uy tín của mình thì cô sẽ được trích 20%, cứ thế mà suy rộng ra, đừng nói là một triệu hay mười triệu, trong tương lai, mười tỉ đối với cô chỉ là chuyện nhỏ mà thôi. Cô nhìn LV của tôi, Hermes của tôi mà xem!”

“Vậy thì tôi sẽ không chần chừ gì nữa!” Tế Tế lớn tiếng nói.

Dưới ánh mắt chăm chú (hoặc nói đúng hơn là giám sát) của giảng viên, Tế Tế trả lời: “Tôi đã tìm được việc làm rồi, là một xí nghiệp thuộc top 500 thế giới. Cậu có muốn tới xem thử không? Vừa khéo hôm nay có phỏng vấn.”

Một lát sau, Giang Túy Mặc trả lời: “Thật sao?! Có chức vụ nào phù hợp với chuyên ngành sinh vật như của tôi không?”

Tế Tế không biết sao Giang Túy Mặc lại biết chuyện cô tới điều tra ngầm, cũng không biết tại sao anh lại gửi mấy tin nhắn như thế này, hai tháng nay không nhận được tin nhắn trả lời của anh, cho nên bây giờ nhìn thấy tên của anh cô vẫn hơi ngẩn người. Cô có cảm giác như đang nằm mơ, nhưng lại sợ tỉnh mộng, mà sợ nhất vẫn là trong lúc mơ cô không cẩn thận để lộ thân phận của mình. Cô hơi căng thẳng, cứ gõ sai chữ: “Có, có chức “cố vấn sức khỏe”, vô cùng thích hợp với cậu.”

“Phỏng vấn ở đâu? Tôi đi thử một chút.”

Giảng viên thấy vậy, nói: “Bảo cậu ta ngồi xe số 209 hoặc 43 đến trạm bệnh viện Quang Vinh, sẽ có xe đón.”

Tế Tế nghe theo.

Chẳng bao lâu sau, anh trả lời: “Được, tôi sẽ đi bắt xe ngay. Cám ơn cậu nhé!!”

Từ giọng nói cho tới cả dấu ngắt câu đều không phải là phong cách của anh, đây thật sự là Giang Túy Mặc sao? Lỡ như… anh bị hack tài khoản thì sao? Tế Tế cứ bất an mãi, nếu như người tới không phải là Giang Túy Mặc, vậy thì cô thật sự đã kéo được khách hàng đầu tiên rồi.

Không phải là thật sự bước lên con đường bán hàng đa cấp đấy chứ?

Tế Tế ngồi ở hàng ghế sau của xe bánh mì, giảng viên ngồi ở ghế phụ lái, xe chạy tới trạm xe buýt bệnh viện Quang Vinh. Đây là lần đầu tiên Tế Tế đi ra ngoài sau khi tiến vào tổ chức bán hàng đa cấp, quang cảnh chẳng hề có chút nào đặc sắc ở bên ngoài cũng đủ khiến cô lưu luyến không nỡ. Cô nhìn bên ngoài cửa sổ, cả đoạn đường lắc lư, sự mệt mỏi suốt mấy ngày liên tục cùng cảm giác kích động vì sắp được gặp Giang Túy Mặc khiến đầu óc cô đột nhiên đình trệ.

Việc cô phải làm chính là, lúc nhìn thấy Giang Túy Mặc thì không đột nhiên khóc toáng lên.

Xe chậm rãi dừng lại bên cạnh trạm xe buýt, giảng viên và Tế Tế xuống xe đứng chờ. Chừng mười mấy phút sau, một chiếc xe số 43 lái tới, giữa đoàn người nhốn nháo xuống xe, một bóng người cao gầy khiến hai mắt Tế Tế đột nhiên mở to ra, trái tim nhảy vọt lên cổ họng.

Giang Túy Mặc mặc một bộ đồ rất giản dị mộc mạc, áo sơ mi trắng, quần âu đen, trong tay cầm một tập hồ sơ, đây là trang phục tiêu chuẩn của sinh viên khi đi phỏng vấn. Chỉ là, Tế Tế căm phẫn nghĩ — sao anh có thể biến một bộ trang phục quê mùa trở nên oách và mốt như thế chứ! Người ta thật sự tin tưởng anh tới đây phỏng vấn chứ không phải tới để đàm phán một vụ làm ăn mấy triệu bạc sao!!

Nói cho cùng thì vẫn là vấn đề diện mạo và vóc dáng.

Bởi vậy, toàn bộ sự tự tin về vóc dáng mà Tế Tế mất mấy ngày mới vất vả tạo dựng được lập tức sụp đổ tan tành.

Anh nhìn xung quanh một chút, cuối cùng ánh mắt rơi trên khuôn mặt Tế Tế, vô cùng tự nhiên đi tới trước mặt Tế Tế, ánh mắt đảo qua giảng viên đứng bên cạnh, sau đó chân thành mỉm cười: “Tiểu Hồ, đã lâu không gặp. Cậu… gầy đi rồi.”

Tế Tế cho là mình sẽ phải nuốt nước mắt vào trong, bây giờ mới biết thứ cô cần nuốt vào chính là nước miếng — đây là nụ cười mà trước đây cho dù cô có dây dưa dài dòng với anh thế nào cũng khó có thể bắt gặp, nếu không thì sao người ta lại nói là mỹ nhân cười cũng đủ để khuynh thành cơ chứ.

Giảng viên cứ thất thần, mãi cho tới khi Giang Túy Mặc lên tiếng chào hỏi, cô ta mới thu hồi lại ánh mắt kinh ngạc.

Tế Tế mất bao nhiêu công sức mới có thể đè lại được sự kích động muốn đè Giang Túy Mặc xuống như sói đói vồ mồi, khuôn mặt cô hơi méo mó, giọng nói run run: “Anh, sao anh tới được đây…”

Chết toi, trước mặt nam sắc, chỉ số IQ đột nhiên giảm xuống, lập tức lòi đuôi rồi!

“Vận may của tôi tốt, mới chờ một lát đã có xe buýt.” Giang Túy Mặc nhẹ nhàng nói, giọng nói không giống như trước kia, chỉ một câu nói đã thay đổi cục diện hỗn loạn, thì ra người này cũng giỏi diễn kịch thật, bây giờ nhìn qua giống hệt như một cậu sinh viên ngây ngô mới bước chân vào xã hội.

“Phỏng vấn… ở chỗ nào?” Anh lén lút nhìn trái nhìn phải, đưa ra một bộ sơ yếu lý lịch.

Tế Tế rất muốn nhìn một chút xem anh viết gì trên sơ yếu lý lịch.

“Chỗ phỏng vấn cách đây một đoạn, nhưng mà công ty có phái xe tới đưa đón chúng ta.” Giảng viên nhiệt tình nói, đi lên một bước, chia tách hai người bọn họ.

“Còn có cả xe nữa sao?” Giang Túy Mặc kinh ngạc hỏi, lập tức tỏ vẻ hết sức ngạc nhiên: “Đúng là… cao cấp quá.”

Vẻ mặt của anh có thể khoa trương hơn chút nữa không. -_-

Bọn họ cùng nhau lên xe, giảng viên vốn định chen vào hàng ghế sau để ngồi cùng Giang Túy Mặc, nhưng Tế Tế ăn biết bao nhiêu cháo mốc bây giờ mới nhìn thấy chút tia sáng, sao có thể bỏ qua một cơ hội tốt như vậy. Cô dựa vào ưu thế về vóc người của mình, chặn đứng ở lối vào hàng ghế sau, giảng viên chen thế nào cũng chen không nổi.

Giảng viên phẫn nộ ngồi vào ghế phụ lái.

Tế Tế sầm mặt, chỉ muốn đánh bất tỉnh giảng viên, cướp tay lái của tài xế để cùng Giang Túy Mặc trình diễn một màn chạy trốn “fast and furious”, nhưng nghĩ tới kết cục của nam chính trong bộ phim này thì lại yên tĩnh lại.

Tay Giang Túy Mặc đặt lên tay Tế Tế, vô cùng kiên định và dịu dàng. Tế Tế kích động, cũng chẳng quản gì nữa, dứt khoát xòe năm ngón tay ra, biến thành hai tay đan nhau, trong lòng bùi ngùi xúc động, cứ như thể trong tay cô không phải là tay của Giang Túy Mặc mà là món móng lợn hầm ngũ vị hương nổi tiếng.

Nhắc tới móng lợn hầm ngũ vị hương, Tế Tế nhìn lên trời nghĩ bụng, sau khi mình thuận lợi kết thúc cuộc điều tra ngầm này, nhất định phải ăn một bữa no nê, bởi vì những thứ cô muốn ăn quá nhiều, cho nên cô dứt khoát quyết định đi ăn đồ tự chọn.

Mặc cho giảng viên ba hoa chích chòe khoe khoang công ty bọn họ, mặc cho Giang Túy Mặc dùng kỹ thuật diễn không chê vào đâu được để giả bộ làm một sinh viên đại học mới tốt nghiệp, Tế Tế chỉ lo nắm tay anh, lòng bàn tay vừa ấm áp vừa khô ráo của anh kề sát tay cô, nếu như có thể, cô hy vọng rằng cả đời này cũng không cần buông ra.

Cô không biết là do cơ duyên nào mà Giang Túy Mặc vốn đã không muốn tiếp xúc với cô nữa lại đột nhiên xuất hiện, đóng vai một bạch mã hoàng tử dũng cảm cứu phù thủy, cô tạm thời quy niềm hạnh phúc bất ngờ này thành sự thay đổi thất thường bên ngoài sự lý trí cực độ của đàn ông Ma Kết.

Nhưng mà dù sao cô vẫn không hy vọng anh sẽ hãm sâu vào tổ chức bán hàng đa cấp như cô.

Xe dừng lại trước một tòa nhà màu xám trắng bên trong tiểu khu, Giang Túy Mặc buông tay Tế Tế ra, một trước một sau xuống xe, hệt như tất cả sinh viên mới tốt nghiệp đại học lúc nào cũng có thể tham gia phỏng vấn, trong tay cầm một bộ sơ yếu lý lịch.

Lúc đi lên cầu thang, anh còn rụt rè hỏi thăm tiền lương.

Tế Tế đi theo phía sau bọn họ, vừa đi vừa rầu rĩ nghĩ, người này đúng là chuyên nghiệp, ngồi xe buýt tới, lát nữa định ngồi xe buýt chạy trốn hay sao? Cô còn dùng ánh mắt càn rỡ nhìn chằm chằm sau mông anh — sau đó, cô giải thích cho hành vi thô tục này của mình là: lâu lắm rồi mình không được ăn thịt. ╮(╯▽╰)╭

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 31

Tế Tế – kẻ đã hãm sâu vào tổ chức bán hàng đa cấp – cho rằng, mấy ngày liên tục không nhận được tin nhắn từ “Sb thần kinh”, hẳn là Giang Túy Mặc sẽ cảm thấy thế giới thật là thanh tĩnh, nhưng ai biết, mấy ngày nay đúng là thời kỳ đáng sợ nhất đối với các bác sĩ thực tập ở khoa Nội Tiêu hóa của bệnh viện Bát Nhất.

Tạm thời chúng ta hãy nhìn lại mấy tin nhắn của Tế Tế trong cái ngày “mất tích” đã nhé.

Bánh nướng kiểu Pháp: [Buổi sáng tốt lành! Nhiệt độ hôm nay: 15-21 độ. Càng ngày càng nóng rồi] 8:27:09

Bánh nướng kiểu Pháp: [Mấy ngày nay đều đang bận lượn lờ trong hội chợ việc làm, người chen người, nhớ tới lúc mình tìm việc làm cũng thấy lòng cay đắng. Thật là muốn đi học trở lại! (╯﹏╰)] 11:20:28

Bánh nướng kiểu Pháp: [Nếu tháng này được đánh giá “bản thảo tốt”, tôi nhất định sẽ đến Wales thưởng cho mình một bữa no nê.] 15:12:45

Hết rồi.

Đúng vậy, sau đó thì không có gì nữa, một tin cũng không.

Lúc đầu, Giang Túy Mặc của chúng ta không hề cảm thấy kỳ lạ, dù sao cũng không phải cứ một tiếng là cô sẽ gửi tin nhắn một lần, thời gian dài như vậy, anh cũng đã nắm được quy luật gửi tin nhắn của cô, trước lúc đi làm gửi một tin, từ mười giờ tới mười hai giờ sẽ gửi hai tin, trước giờ tan làm buổi chiều một tin, trước lúc ngủ lại thêm một tin nữa. Sinh hoạt hằng ngày của cô sẽ bao hàm bên trong năm, sáu tin nhắn này, trọn vẹn niềm vui, nỗi buồn, lo lắng, bực bội, cùng với tình cảm sâu đậm cô dành cho anh.

Nhưng hôm nay, mãi cho tới mười hai giờ đêm, WeChat của Giang Túy Mặc vẫn im re.

Đây là lần đầu tiên trong suốt năm mươi mấy ngày qua, cô không nói chúc anh ngủ ngon.

Cô gặp được ai, gặp phải chuyện gì, khiến cô đột nhiên như ước nguyện của anh mà buông tay? Giang Túy Mặc nhìn màn hình điện thoại di động mãi vẫn không sáng lên, cau mày, như mình mong muốn sao? Để đến sáng mai rồi hãy ra kết luận.

Hôm sau, tất cả bệnh nhân bước ra từ trong phòng khám bệnh của khoa Nội trong khoảng thời gian từ tám giờ tới chín giờ đều tỏ vẻ, bác sĩ Giang trực ban mặt mày lạnh băng, mặc dù không thể nói là thái độ kém nhưng khiến cho người ta có cảm giác rất sợ hãi.

Điện thoại để ngay trên bàn, cho dù đang hỏi bệnh hay là đang kiểm tra bụng cho bệnh nhân ở trên giường thì mỗi lần màn hình sáng lên, liếc mắt một cái là có thể nhìn thấy ngay. Lúc tạm thời không có bệnh nhân thì Giang Túy Mặc sẽ cầm điện thoại lên, mở WeChat, lại tắt đi, lại mở ra, đăng xuất, rồi lại đăng nhập lần nữa, mở cuộc trò chuyện ra, lịch sử trò chuyện vẫn dừng lại ở “Bánh nướng kiểu Pháp: [Nếu tháng này được đánh giá “bản thảo tốt”, tôi nhất định sẽ đến Wales thưởng cho mình một bữa no nê.] 15:12:45″, không hề có cái gì mới.

Đương nhiên, những ứng dụng để trò chuyện khác, thường dùng, không thường dùng, anh đều lặp lại trình tự trên đây một lần, nhưng không hề có chút tin tức gì mới.

Ngay cả một câu “Tôi chấp nhận buông tay” cũng không có.

Thậm chí đám bác sĩ thực tập do Giang Túy Mặc phụ trách còn chẳng dám lấy điện thoại ra trước mặt anh, ngay cả nhận điện thoại cũng phải cẩn thận chạy tới phòng nghỉ hoặc nhà vệ sinh, những nơi anh không thể nhìn thấy.

“Hình như số lần thầy Giang nhìn điện thoại còn nhiều hơn hẳn trước đây.” “Thầy ấy đang chơi chứng khoán sao? Chỉ có thị trường chứng khoán mới thay đổi trong chớp mắt như vậy.” “Mấy người không phát hiện ra sao? Hai hôm nay điện thoại của thầy ấy rất yên lặng.” “Đâu có? Hôm qua thầy ấy nhận được ít nhất cũng phải chục cuộc gọi từ người nhà bệnh nhân!” “Không phải là chuông điện thoại, là tin nhắn ấy. Không phải trước đây cứ tám giờ rưỡi là sẽ nhận được tin dự báo thời tiết sao?” “Sao cậu biết là dự báo thời tiết chứ không phải là sổ tay sinh hoạt?” “Có lần lúc màn hình điện thoại của thầy ấy sáng lên tôi liếc mắt nhìn qua, cái gì mà nhiệt độ hôm nay từ bao nhiêu tới bao nhiêu.” “Có lẽ thầy ấy đã hủy dịch vụ dự báo thời tiết rồi.” “Mỗi tháng có ba tệ mà thầy ấy cũng không trả nổi sao?” “Có lẽ đúng thật là chơi chứng khoán lỗ nhiều, nếu không sao lại cứ nhìn chằm chằm điện thoại lâu như vậy chứ…”

Sau khi tan việc, Giang Túy Mặc còn chẳng thay quần áo, đi thẳng tới tiệm bán báo bên đường. Bên trong tiệm bán báo là một cô gái trẻ tuổi, vốn đang vùi đầu xem một bộ phim Hàn Quốc tên là “Tuyệt sắc nam nhân”, đột nhiên nghe thấy có người nhẹ nhàng gõ lên tấm biển gỗ viết tạp chí mới.

Cô gái đó quay đầu lại, mắt mở to, đột nhiên không phân rõ được giữa tình tiết trong phim Hàn và cuộc sống thực tế.

Một người đàn ông tuấn tú mặc sơ mi quân trang đứng bên ngoài tiệm bán báo, áo khoác quân trang vắt trên cánh tay trái, tay phải lật lật mấy tờ báo trên bàn, sau đó ngước mắt lên, ánh mắt điềm tĩnh lạnh nhạt: “Chào cô, phiền cô lấy giúp tôi một tờ… “Báo chiều Kim Kinh”.”

Cô gái vội vàng vứt vỏ hạt dưa trong tay đi, xoa xoa tay, rút lấy một tờ báo từ trong chồng báo: “Một tệ hai.”

Giang Túy Mặc tùy tiện lấy một tờ tiền mặt từ trong ví đưa cho cô gái, không định lấy tiền thừa, cất bước đi sang bên cạnh, liếc nhìn từng trang một.

Cô gái trong tiệm báo cầm tiền lẻ, mở cửa đi ra ngoài trả lại cho anh. Anh nhận lấy, cũng không liếc nhìn, bỏ luôn vào trong túi. Cô gái không tránh khỏi tò mò, rốt cuộc thì trong tờ báo chiều hôm nay có tin tức gì khác thường.

Mảng xã hội, không có; mảng đời sống, không có; mảng tài chính và kinh tế, không có. Bất kể là góc nào của tờ báo cũng không hề xuất hiện tên Tế Tế. Trang báo thuộc mảng mỹ thực tái hiện lại bữa ăn trưa trong “Hồng Lâu Mộng”, phóng viên, biên tập hay nhiếp ảnh đều không phải là cô.

Cũng không phải là ngày nào cô cũng có bài viết.

Giang Túy Mặc quay trở lại, đặt tiền lên cái bàn nhỏ của tiệm bán báo, mua đủ “Báo chiều Kim Kinh” suốt ba ngày vừa rồi, nếu như có thể thì anh sẽ mua luôn cả của ngày mai và ngày mốt, chỉ là hiện giờ người ta thật sự không có.

Nhìn thấy tên của Hồ Tế Tế trên mảng xã hội của tờ báo hai ngày trước, anh có cảm giác thân thiết như thể bạn cũ bao nhiêu năm không gặp.

Đúng lúc này thì anh nhận được điện thoại của Giang Thao, bảo là Lý Duyên Trân mới đi họp ở vùng khác về, buổi tối có thời gian, mua cá nóc mà hai cha con bọn họ thích ăn nhất, vừa khéo Miêu Luân cũng tới, bảo anh tan làm thì về nhà cùng ăn cơm.

Anh cứ vậy xoay người bước đi, để lại cô gái bán báo thất vọng nhìn theo.

Giang Thao ở trong một ngôi nhà hai tầng độc lập cạnh hồ Bách Quả, sau khi Lý Duyên Trân chuyển vào ở thì Giang Túy Mặc lập tức chuyển ra, Miêu Luân thì vẫn ở lại căn nhà cha đẻ anh ta để lại. Nói là người một nhà, nhưng mà mọi người đều biết rõ, trong lòng mỗi người một ý, chẳng bao giờ đi cùng với nhau.

Trong nhà có hai người giúp việc, một người phụ trách dọn dẹp vệ sinh và việc vặt hằng ngày, một người phụ trách nấu nướng, công việc rõ ràng. Lúc Giang Túy Mặc vào tới nhà thì một người giúp việc vừa bưng năm món một canh đặt lên bàn. Giang Thao và Lý Duyên Trân đều mặc quần áo ở nhà, Miêu Luân thì mặc tây trang thẳng thớm, ngồi trên chiếc sofa kiểu Âu, nói chuyện câu được câu không với Giang Thao, trông rất ngoan ngoãn lễ phép. Thấy Giang Túy Mặc đi vào, Miêu Luân gật đầu, lên tiếng chào: “Hi, Túy Mặc.”

“Chào.” Giang Túy Mặc hơi nhếch môi lên tượng trưng, kể cả như vậy thì vẫn khiến người ta cảm thấy xa cách.

Hiện giờ có thể coi là thời kỳ thịnh vượng nhất của gia đình này, Giang Thao kinh doanh thiết bị y tế nhập khẩu, có thể nói là như mặt trời ban trưa, đồng ý phục hôn, tình xưa đã không còn quan trọng nữa, Lý Duyên Trân đã là thị trưởng thành phố, hai người cùng giúp đỡ lẫn nhau. Hai người con trai thì ai cũng có tương lai sáng sủa.

Chỉ là ở đỉnh cao thì vẫn luôn thiếu thốn một chút tình cảm.

Người giúp việc trong nhà chuẩn bị xong xuôi, mọi người ngồi vào chỗ của mình.

Ba món chay hai món mặn, thêm một nồi canh gà bào ngư, Giang Thao còn mở một chai rượu nho đỏ, nói rằng cá nóc là do ông tự tay xử lý, mấy năm nay ông và Túy Mặc quen ăn thế này, để người khác làm cũng không tươi ngon như ông làm. Bốn người đều cúi đầu yên lặng dùng bữa, nếu có thỉnh thoảng nói chuyện phiếm thì cũng là hai tổ hợp Giang Thao và Giang Túy Mặc, Lý Duyên Trân và Miêu Luân, mãi cho tới khi Lý Duyên Trân không biết vô tình hay cố ý nhắc tới chuyện cá nhân của Giang Túy Mặc, Giang Thao mới thúc giục: “Con cũng không còn nhỏ nữa, đã có tính toán gì chưa? Công ty mới nhận một phó giám đốc khu vực, tuổi tác cũng xấp xỉ con, vừa thông minh vừa tháo vát, cha thấy rất hợp với con.”

Lý Duyên Trân nói: “Hình như gần đây Túy Mặc với một cô phóng viên…”

“Ồ, thế sao?” Giang Thao có vẻ rất hứng thú.

“Không phải.” Giang Túy Mặc trả lời rất dứt khoát, quay sang nhìn về phía Lý Duyên Trân, có ý riêng: “Ngài nhìn lầm rồi.”

Lý Duyên Trân trầm tư một chút, cười cười: “Vậy… thì thôi.”

Giang Túy Mặc dời mắt đi, vẻ mặt không hề nhẹ nhõm hơn chút nào.

“Mấy khi cùng nhau ăn bữa cơm, chúng ta uống một chén nào.” Giang Thao bảo người giúp việc bưng rượu lên, Giang Túy Mặc từ chối ly rượu ông đưa, Giang Thao cũng không ép anh, nhưng Miêu Luân thì có vẻ như tâm trạng rất tốt, uống không ít rượu.

Lúc hai anh em cùng mẹ khác cha chuẩn bị ai về nhà nấy, vì Miêu Luân uống rượu nên Giang Túy Mặc phụ trách đưa anh ta về nhà. Miêu Luân ngồi ở ghế phụ lái, yên lặng một lúc, lên tiếng hỏi: “Anh không thường xuyên về đây sao?”

“Ừ.” Giang Túy Mặc trả lời đơn giản.

“Tôi nghĩ anh sẽ trân trọng cha mẹ đoàn tụ.” Miêu Luân nhún vai, cười nói: “Từ nhỏ tôi đã chẳng mấy khi được gặp mẹ, bây giờ cũng vậy, bà ấy bận quá, số lần cả nhà có thể ngồi lại ăn cơm cùng nhau như hôm nay có thể đếm được trên đầu ngón tay. Người ngoài nhìn vào thì thấy tôi là quan nhị đại, anh là… phú nhị đại, rất hạnh phúc, nhưng tôi lại cảm thấy chúng ta chẳng hề hạnh phúc chút nào, có đúng không? Đừng nhìn tôi bây giờ… đã hai mươi tám, có đôi lúc tôi cảm thấy tôi vẫn chỉ là con nít, vẫn hy vọng cả nhà cùng ở bên nhau, không làm cái gì cả.”

Những lời này khiến Giang Túy Mặc thay đổi cách nhìn về cậu em trai cùng mẹ khác cha của mình, mặc dù quá trình trưởng thành của bọn họ không có điểm giao nhau, nhưng điểm giống nhau duy nhất có lẽ chính là – thiếu khuyết tình thương của người mẹ.

Đã tới tiểu khu của Miêu Luân, sau khi xuống xe, Miêu Luân đã ngà ngà say còn vòng lại ghé vào bên cửa sổ: “Hy vọng quan hệ của chúng ta có thể thay đổi, giống như anh em bình thường. Điều kiện tiên quyết là… anh đừng có lúc nào cũng nghiêm mặt như vậy. Lái xe về cẩn thận.”

Nghiêm mặt?

Bây giờ anh còn cười được sao?

Giang Túy Mặc nhìn điện thoại được đặt trên đài, vẫn chẳng có chút động tĩnh nào.

Có một câu chuyện kể rằng có một vị binh sĩ yêu một nàng công chúa, nhưng nàng công chúa tự cho là mình tôn quý, yêu cầu anh ta phải đứng dưới lâu đài bày tỏ sự mến mộ đối với nàng ta suốt một trăm ngày. Binh sĩ nghe theo, từng ngày từng ngày trôi qua, chàng binh sĩ đã trở nên gầy gò ốm yếu, nước mắt trào ra khỏi hốc mắt, anh ta không chịu đựng nổi, thậm chí đến cả sức lực để ngủ cũng không có, tới đêm thứ chín mươi chín, anh ta ra đi.

Đột nhiên biến mất như vậy khiến Giang Túy Mặc nhận ra, địa vị của cô cũng giống như trọng lượng của cô, khó có thể dễ dàng bỏ qua.

Hồ Tế Tế… Giang Túy Mặc cầm điện thoại lên, đặt trong tay không ngừng ngắm nghía, ánh mắt mơ hồ nhìn về phía trước.

Cô quả thật rất quan trọng, chỉ là anh đã phát hiện quá muộn.

Như vậy… Giang Túy Mặc tùy ý liếc nhìn lịch sử trò chuyện trước đó, sự yên lặng của anh đối với cô là sự tàn nhẫn biết nhường nào. Khóe mày Giang Túy Mặc nhíu chặt lại.

Trên đường về nhà vừa khéo đi ngang qua con đường tập trung mấy quán bar, ở trước cửa Loạn thế giai nhân, Giang Túy Mặc loáng thoáng nhìn thấy anh chàng đỏm dáng mà Tế Tế đỡ lần trước, hình như cậu ta đang đứng đợi ai trước cửa. Giang Túy Mặc đậu xe lại, nhưng cuối cùng vừa tiếc nuối lại vừa may mắn phát hiện ra, người mà cậu ta đợi không phải là Tế Tế.

Kỳ nghỉ mồng một tháng năm đã tới, Giang Túy Mặc đã mua báo chiều suốt hai ngày liên tục phát hiện ra rằng, Hồ Tế Tế không hề có bài viết nào, điều này rõ ràng là rất không bình thường. Nếu như cô buông tay thì thôi, nhưng tuyệt đối đừng có xảy ra chuyện gì đấy. Giang Túy Mặc đột nhiên đè xuống phím gọi, nhận được lời đáp là “Số điện thoại quý khách vừa gọi hiện không ở trong vùng phục vụ…”

Anh lập tức lái xe tới tòa soạn báo, không ngờ xe của Tế Tế đang ở bãi đậu xe ngầm, trên danh sách phóng viên của tòa soạn, ở phía trên cột tên của Tế Tế hiển thị là “đi công tác”. Trí nhớ của Giang Túy Mặc rất tốt, tìm được phóng viên Tiểu Lưu đi phỏng vấn cùng Tế Tế trong cuộc họp báo phóng viên lúc xảy ra sự cố chữa bệnh ở bệnh viện lần trước, lúc đầu Tiểu Lưu còn hơi lưỡng lự, không dám nói cho Giang Túy Mặc biết tung tích của Tế Tế, nhưng không biết ai đột nhiên nói với Lão Đỗ một câu “Sao hai người Tiểu Hồ đi điều tra ngầm còn chưa về nữa”, chuyện lập tức bại lộ.

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 30

Chỉ mấy ngày nữa thôi là đã tới kỳ nghỉ mồng một tháng năm, ngay trước cuộc họp thường kỳ, Tế Tế mang theo thẻ căn cước của cả nhà, lén lút chạy ra ngoài lấy vé xe đã đặt trước ở trên mạng, canh chừng thời gian quá chuẩn, về đến nơi vừa lúc kịp giờ họp. Trong lúc cô vẫn đang chìm đắm trong cảm giác tự hào về khả năng kiểm soát thời gian của mình thì nhận được một nhiệm vụ rất không tầm thường.

Hiện giờ đang là mùa tốt nghiệp của các trường đại học, vấn đề việc làm trở thành đề tài nóng hổi đối với sinh viên năm cuối. Một số kẻ xấu lợi dụng tâm lý nóng lòng tìm việc làm của sinh viên, lừa gạt một số sinh viên tham gia các hội chợ việc làm vào các tổ chức bán hàng đa cấp để tẩy não, sau đó lại lừa gạt thêm càng lúc càng nhiều người. Cháu gái của Lão Đỗ chủ biên mảng xã hội bất hạnh “trúng thầu”, đã bị tẩy não trong tổ chức đó hơn một tháng, gần đây rốt cuộc cũng được cứu ra. Lúc cô ấy báo cảnh sát và cán bộ ngành công thương, dẫn họ tới chỗ kia một lần nữa thì phát hiện ra nơi đó đã “vườn không nhà trống”.

Manh mối nhỏ bé này có thể liên quan tới một đường dây bán hàng đa cấp khổng lồ, chỉ là vẫn đang thiếu một phóng viên đi điều tra ngầm. Ý tứ của Lão Đỗ chủ biên là để Tế Tế và Cao Lãng hợp tác, giả vờ làm sinh viên trà trộn vào hiện trường tuyển dụng, cố gắng “bị lừa gạt” đi bán hàng đa cấp. Về phần tại sao lại sắp xếp như vậy thì Lão Đỗ nói, mấy phóng viên của tòa soạn ai nấy đều đậm hơi thở xã hội, chỉ có hai người bọn họ nhìn qua còn có chút dáng vẻ sinh viên, đặc biệt là Tế Tế, nhìn qua thì khờ khờ nhưng lại có rất nhiều trò khôn vặt, mà giá trị quan lại vô cùng kiên định, chắc chắn sẽ không bị tẩy não, có thể nói là vô cùng thích hợp.

Lãnh đạo à ngài cứ nói thẳng là tôi hết ăn lại nằm tam quan không đoan chính luôn đi, đừng có chụp cho tôi cái mũ “giá trị quan vô cùng kiên định” như thế chứ. — Tế Tế đành phải bất đắc dĩ tiếp nhận nhiệm vụ này.

Trong phòng vệ sinh, đồng nghiệp Tiểu Triệu thần thần bí bí nói với cô rằng, thật ra Lão Đỗ sắp xếp như vậy là có mục đích khác. Có người nói, Cao Lãng là người “có quan hệ”, nói là tới thực tập nhưng thực ra đã được chạy một suất phóng viên biên chế, nhưng mà từ trước tới giờ cậu ta chưa viết được bản thảo nào nên hồn, lãnh đạo sợ sẽ khiến cho mấy người đã lăn lộn hai ba năm nhưng vẫn chỉ là phóng viên hợp đồng không phục, dù sao thì bây giờ làm gì có ai không có chút quan hệ, cho dù có là phóng viên hợp đồng thì cũng có chút ô dù nho nhỏ. Vì vậy Lão Đỗ muốn để cậu ta tham gia một vụ lớn lớn, cho nên mới đưa cho bọn họ một manh mối tốt như vậy, có quan hệ, lại cộng thêm có bản thảo, cho dù người khác có không phục thì cũng không làm được gì.

Đây là “quy tắc ngầm”.

Bản thân Tế Tế cũng từng làm phóng viên hợp đồng ở tòa soạn gần hai năm, ba cô tìm chút quan hệ thì cô mới được chuyển lên biên chế.

“Ặc, sẽ không có nguy hiểm gì chứ!” Lần đầu tiên Tế Tế làm phóng viên điều tra ngầm, lần đầu tiên được tiếp xúc tới một thiết bị “xịn xò” như camera mini, không khỏi sinh ra cảm giác sợ hãi.

Lão Đỗ chẳng coi vào đâu, lúc còn trẻ ông ấy đã từng làm phóng viên điều tra ngầm chẳng biết bao nhiêu lần, đừng nói là tổ chức bán hàng đa cấp, ngay cả mấy tổ chức xã hội đen ông ấy cũng đã từng chui vào, đến tận bây giờ trên giang hồ vẫn còn có lời đồn “trùm xã hội đen ra giá hai triệu mua thủ cấp của Lão Đỗ”. Ông ấy trấn an Tế Tế: “Chẳng qua là một tổ chức bán hàng đa cấp thôi, cô biết hành vi bán hàng đa cấp phi pháp và tội cố ý giết người có hình phạt khác nhau như thế nào không?”

“Tôi… tôi không biết.” Tế Tế ngây ngô.

“Điều 224 Luật Hình sự, triển khai hoạt động bán hàng đa cấp làm rối loạn trật tự kinh tế và xã hội, phạt tù có thời hạn dưới năm năm hoặc giam ngắn hạn cùng phạt tiền; nếu có tình tiết nghiêm trọng thì phạt tù có thời hạn từ năm năm trở lên cùng phạt tiền. Điều 223 Luật Hình sự, cố ý giết người, xử tử hình, phạt tù chung thân hoặc phạt tù từ mười năm trở lên.”

“Lãnh đạo à ngài…” Tế Tế đột nhiên cảm thấy vô cùng kính nể.

“Tôi học pháp luật.” Lão Đỗ nhướng mày: “Tôi truyền thụ cho cô ít kinh nghiệm, cô cứ theo đó mà làm, sẽ không có nguy hiểm gì đâu.”

Tế Tế giơ tay lên ngăn lại: “Khoan đã, không phải muốn gia nhập vào tổ chức bán hàng đa cấp thì đều phải mua sản phẩm của bọn họ trước sao, số tiền này tòa soạn có chi trả không ạ?”

Lão Đỗ kích động tới nỗi muốn móc ra một chồng nhân dân tệ dày bằng cục gạch để đập vào đầu cô.

Một trong số “mười tám chiêu điều tra ngầm” mà Lão Đỗ truyền thụ cho cô chính là, người biết càng ít càng tốt, để tránh khỏi có kẻ đần độn không rõ sự tình gọi điện tới hỏi tiến triển rồi bại lộ thân phận. Tế Tế thực sự không hề nói cho ai biết, đeo một chiếc ba lô với mấy bộ sơ yếu lý lịch và quần áo, đắc ý đi cùng Cao Lãng vào tham gia một hội chợ việc làm quy mô lớn tại Trung tâm trao đổi tài năng của thành phố N.

Hội chợ việc làm đúng là người qua kẻ lại tấp nập, Tế Tế vừa cẩn thận để không đụng vào phụ nữ có thai, vừa luống cuống tay chân chờ nhân viên của mấy tổ chức bán hàng đa cấp đột nhiên nhảy ra kéo bọn họ vào tròng.

“Rốt cuộc thì có không vậy, đừng có để chúng ta đi một chuyến vô ích đấy.” Cao Lãng lòng vòng cả một buổi chiều, đôi giày da sáng bóng đã bị đạp cho đầy bụi, tóc tai cũng hỗn loạn, vô cùng thiếu kiên nhẫn.

Ngày hôm nay thật sự không thu hoạch được gì.

Hội chợ việc làm kéo dài ba ngày, Tế Tế và Cao Lãng quan sát suốt hai ngày, tới buổi chiều ngày cuối cùng, số sinh viên đại học tới tham gia tuyển dụng cũng ít hơn hẳn, Tế Tế vốn chẳng còn hy vọng gì nữa, lại thấy hai cô gái nhìn qua có vẻ giống sinh viên đi tới gần, lễ phép hỏi: “Bạn học, bạn cũng tới tìm việc làm sao?”

“Đúng vậy.”

“Bạn học trường nào thế?”

“Đại học Công nghệ.” Tế Tế bịa chuyện.

“Bọn mình cũng thế!” Hai cô gái kia có vẻ rất vui mừng: “Bạn còn chưa tìm được việc làm ưng ý sao? Có muốn qua bên kia thử không? Bọn mình vừa mới được tuyển dụng xong, bao ăn bao ở, lương cơ bản tới 2000 luôn đấy, bọn họ nói còn thiếu mấy người.”

Cô vừa kéo dài thời gian vừa đưa mắt nhìn quanh tìm Cao Lãng, cái anh chàng chẳng đáng tin này, từ hôm qua đã bắt đầu chơi trò mất tích, bây giờ chẳng biết lại chạy đi đâu rồi!

“Chỗ bọn họ làm cái gì? Mình học máy tính, không biết bọn họ có cần hay không. Hơn nữa 2000 thì ít quá, thuê nhà rồi chẳng còn được mấy trăm nữa.”

“Chuyên ngành không hạn chế, làm về tiêu thụ sản phẩm. Còn trích phần trăm nữa, thường thường sẽ thu được từ 5000 trở lên.” Một cô gái thân thiết ghé lại gần Tế Tế, kéo cô đi ra phía ngoài hội trường.

Tế Tế cho rằng ít nhất thì bọn họ cũng sẽ ba hoa khoác lác thêm một hồi nữa, nào ngờ vừa ra tới cửa thì đã bị mấy người vây quanh kéo lên một chiếc xe bánh mì, đưa đi luôn! Nói thật là Tế Tế sợ tới nỗi suýt thì đái ra quần, cầu khẩn đây là tổ chức bán hàng đa cấp, lỡ như đây mà là tổ chức buôn bán nội tạng người… Lão Đỗ nói rồi, tổ chức bán hàng đa cấp mới an toàn!

Xe chạy ra khỏi khu vực nội thành của thành phố N, dừng lại trước một tòa nhà màu xám trắng bên trong một tiểu khu thuộc huyện J. Cô gái lừa cô tới đây còn thân thiết bảo cô đừng sợ, nói đây là căn cứ huấn luyện của công ty bọn họ, nhân viên mới phải trải qua một tuần huấn luyện thì mới có thể chính thức làm việc.

“Ha ha, còn làm rất đàng hoàng cơ đấy!” Tế Tế cười trừ, không ngờ rằng vừa mới vào tới “phòng học” thì “giảng viên” đã bảo mọi người cho điện thoại vào một phong bì có viết tên rồi nộp lại, cứ y như kỳ thi sát hạch nhân viên công vụ vậy. Tế Tế bị người ta giám sát, gọi điện thoại về nhà, úp úp mở mở nói chuyện với mẹ: “Con phải tham gia một kỳ huấn luyện khép kín, mất tầm khoảng một tuần, có lẽ ngày mồng một tháng năm… không thể về quê với ba mẹ được, mẹ đi cùng ba đi.” Mẹ cô không hề nghi ngờ gì, bởi vì lúc cô mới vào làm trong tòa soạn còn từng tham gia huấn luyện khép kín suốt một tháng.

Tế Tế lén lút đặt mật khẩu bảo vệ tất cả cuộc gọi và tin nhắn, nộp lại điện thoại, khẽ cắn môi, tìm một chỗ rồi ngồi xuống. Căn phòng ba, bốn mươi mét vuông chen chúc tầm hai mươi mấy “học viên”, mỗi người được phát một quyển sổ tay và một chiếc bút bi. “Bài giảng tẩy não đầu tiên” mà cô nàng Tế Tế luôn cảm thấy vóc dáng bản thân không tốt, luôn tự ti trước các cô gái đẹp được nghe chính là – luận về giá trị của bản thân.

Giảng viên là một cô gái trẻ chỉ chừng hơn hai mươi tuổi, ăn mặc rất quê mùa, áo khoác dính đầy bụi bẩn, Tế Tế nghĩ, như thế này mà cũng không ngại đi tẩy não cho người ta, đi giặt quần áo của mình trước đi đã.

Nhưng không ngờ rằng uy lực của cô gái này rất đáng kinh ngạc, cô ta vung cánh tay lên hô to: “Xin chào các anh chị em, những người ôm mộng tưởng, ước ao và nhiệt huyết!”

Tế Tế suýt chút nữa cũng đã vung tay hô to: “Hồng giáo chủ sống lâu muôn tuổi, thọ cùng trời đất!”

Tiết học tẩy não bắt đầu, cô gái kia đứng trên bục khóc lóc kể lể rằng bản thân vì gia cảnh nghèo khó mà bị người ta xem thường, không có tiền mua quần áo nên bị người ta ghét bỏ, rồi một loạt chuyện khổ sở đáng thương khác, kể vô cùng chân thật, giữa lúc Tế Tế đang định moi hết tiền lẻ trong người ra để cứu giúp cô ta thì cô ta đột nhiên bắt đầu cởi quần áo.

Ánh vàng lóe lên, chiếc áo khoác bẩn thỉu bị ném sang một bên, phía bên trong là áo sơ mi trắng kết hợp với quần âu cạp cao, theo như cô ta nói thì áo sơ mi là của Burberry, quần là của Armani, giày là của Chanel, túi xách là của Louis Vuitton.

“Một trăm biến thành một vạn, một vạn biến thành một trăm triệu, từ cô gái nghèo hèn biến thành bạch phú mỹ, từ anh chàng khố rách áo ôm biến thành cao phú soái! Chúng ta không bán hàng trực tiếp, cũng không phải là bán hàng đa cấp, chúng ta chỉ dùng một loại mánh khóe tiêu thụ mới, sự nghiệp huy hoàng đang chờ chúng ta, đi qua cực khổ, phía trước là con đường dát vàng! Chúng ta chính là Jack Ma, là Lý Gia Thành, là Warren Buffett trong tương lai!” Cô gái kia nói rất dõng dạc, Tế Tế nghe mà cảm xúc dâng trào, đáng ra cô nên tới đây sớm hơn một chút để chuốt lại lòng tự tin của mình mới phải! Để tỏ rõ mình là một sinh viên bị lừa, sau tiết học cô ngoan ngoãn móc ra hơn ba nghìn tệ mua một bộ sản phẩm “Oliman” của bọn họ, chỉ là, cũng giống như tất cả các tổ chức bán hàng đa cấp khác, cô không mua được bất kỳ sản phẩm thật nào, chỉ lấy được một quyển catalogue hàng mẫu.

Giảng viên nói, sau khi kỳ huấn luyện kết thúc, nhiệm vụ của mọi người chính là tổ chức đội ngũ riêng của mình, bởi vì “không có cá nhân hoàn mỹ, chỉ có đội ngũ hoàn mỹ”, nói tóm lại thì chính là kéo thêm người khác vào tròng. Tế Tế nghĩ, quả nhiên tổ chức bán hàng đa cấp thật là an toàn, chờ tới lúc các người thả tôi ra ngoài “xây dựng đội ngũ” thì cũng chính là lúc tôi dẫn theo cảnh sát và nhân viên luật pháp của ngành công thương tới đây tóm các người.

Mặc dù con đường phía trước không quá hiểm nguy, nhưng trong thời gian huấn luyện ở đây, cuộc đời Tế Tế vẫn phải trải qua một cuộc khảo nghiệm vô cùng hiểm nguy — tại sao không có ai nói cho cô biết, đồ ăn ở đây đều là cháo mốc với cải trắng chẳng biết là nhặt từ đâu về?!

Cả trai lẫn gái đều ở trong một gian phòng lớn với giường ghép, cứ năm giờ sáng đã bị gọi dậy, sáu giờ bắt đầu “huấn luyện buổi sáng”: đầu tiên là “đứng nghiêm”, sau đó là “khoảnh khắc vui vẻ”, mọi người cùng nhau hát “bài hát quyết tâm” do tự mình bịa ra, cuối cùng là diễn thuyết, giảng viên sẽ chọn ngẫu nhiên một đề tài, mọi người sẽ phát biểu ngay tại chỗ. Cả ngày cứ như vậy, một số người không đủ kiên định sẽ bị tẩy não giữa những lời khoác lác lặp đi lặp lại không ngừng, trở thành tín đồ trung thành. Giảng viên gọi cuộc sống như thế là “quá trình khảo nghiệm gian khổ buộc phải đi qua trước lúc đạt tới thành công vĩ đại”. Tế Tế cắn răng chịu đựng, chỉ cần có cơ hội, cô sẽ sử dụng camera mini giả dạng làm khuy áo để lén lút chụp vài ba bức ảnh, chỉ là mỗi lần đối diện với nồi cháo nồng nặc mùi mốc thì cô đều có cảm giác khổ không tả xiết, chỉ muốn kéo Cao Lãng tới xử bắn mười phút.

Ngày thứ tư của công cuộc bị tẩy não vừa đúng vào kỳ nghỉ mồng một tháng năm, lúc Tế Tế mượn cớ đi vệ sinh để lười biếng thì nhớ tới ông ngoại. Không biết ông ngoại không thấy cô về thì có thất vọng hay không, nếu biết trước là bị nhốt lâu như vậy thì có đánh chết cô cũng không tới đây! Sau đó cô lại tiện đà nhớ tới Giang Túy Mặc theo thói quen, bốn ngày rồi không quấy rầy anh, chắc là anh thấy thanh tĩnh hơn hẳn nhỉ? Có thể nào anh sẽ cho rằng cô đã buông tay, có thể nào anh sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hay không? Tế Tế cười gượng, từ trong khe cửa còn có thể nhìn thấy gã đàn ông ngồi canh chừng bên ngoài, xin hỏi ai đã từng trải qua cảm giác anh hùng vô gian đạo như thế này chưa? Cô quyết định sau khi ra ngoài thì phải đổi ID trên mạng thành “James Bond Tế”.

(P/S: Sự kiện bán hàng đa cấp lấy từ tin “Phóng viên điều tra ngầm vạch trần tấm màn đen về tổ chức bán hàng đa cấp phi pháp” năm 2004, tất cả từ ngữ trong tác phẩm đều thuộc bản quyền của tác giả.)

* James Bond là một nhân vật điệp viên hư cấu người Anh được tạo ra bởi nhà văn Ian Fleming vào năm 1953 và đã được đưa vào 12 cuốn tiểu thuyết, 2 tuyển tập cũng như loạt phim về các cuộc phiêu lưu của điệp viên này.

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 29

Lúc này, Giản Kỳ ở phía bên kia nổi giận đùng đùng, gào to lên: “Ai cần anh bồi thường?! Tôi thiếu tiền đấy à?” Dứt lời, cậu ta chạy tới chỗ Tế Tế, nói với cảnh sát: “Phóng viên là do tôi gọi, tôi công khai với truyền thông là quyền tự do của tôi! Tại sao đâm chết người phải chịu trách nhiệm mà đâm chết chó thì nói vài câu xin lỗi, bồi thường vài đồng tiền bẩn thỉu là đã xong?! Người là mạng thì chó không phải mạng à? Giá trị quan của cảnh sát các anh chắc chắn là có vấn đề! Các anh nhận tiền thuế của dân lại không chịu làm việc cho đàng hoàng %&*#@*&…”

Tế Tế kéo Giản Kỳ lại tránh cho cậu ta ra tay đánh người, trong bụng nhủ thầm, Giản Kỳ cậu cũng là kẻ nhận tiền thuế của dân lại không chịu làm việc cho đàng hoàng đấy, đừng có tự bóc mẽ nhau như vậy.

Để trấn an anh chàng Giản Kỳ hiện đang mất bình tĩnh, cảnh sát dẫn Tế Tế đi xem hình ảnh ghi lại được từ camera gần đó. Hình ảnh ghi được về cơ bản là giống như những gì Giản Kỳ đã miêu tả, cậu ta ngồi xổm xuống, Ultraman chạy lên trước một đoạn rồi dừng lại nhìn về đằng sau, sau đó ngồi chờ, lúc này từ phía bên ngoài phần camera có thể ghi hình đột nhiên có một chiếc xe màu đen lao tới, đâm thẳng về phía Ultraman, sau khi nó bị hất bay đi còn bị xe nghiền qua một lần nữa, tới đây thì đã hoàn toàn bất động. Nhìn đi nhìn lại mấy lần, Tế Tế để ý thấy, sau khi hất bay Ultraman đi, thường thường phản ứng của các tài xế sẽ là phanh xe lại, sau đó cố gắng để tránh khỏi phía vật bị đụng rơi xuống, nhưng chiếc xe này lại hơi đổi hướng, lao thẳng vào Ultraman vừa gắng gượng bò dậy, mãi tới khi nghiền qua người nó rồi thì mới dừng lại.

Về điểm này, lời giải thích của Miêu Luân là: Tôi quá căng thẳng, tay lái mất khống chế.

Đâm chết một con chó, ngoài bồi thường ra thì đúng là chẳng nghĩ ra được hình phạt nào nghiêm trọng hơn, cho nên Miêu Luân đi tới ngân hàng ở gần đó rút 3000 tệ đưa cho Giản Kỳ, còn trịnh trọng nói với cậu ta: “Xin lỗi.” Giản Kỳ vốn cũng không nhằm vào tiền, nhưng chẳng lẽ cậu ta lại có thể lái xe đâm chết Miêu Luân được sao? Cậu ta quay lưng lại, không chịu vươn tay ra nhận tiền. Tế Tế thay cậu ta nhận lấy tiền cất đi, trước khi Miêu Luân lên xe, Tế Tế vô tình liếc mắt nhìn thấy anh ta khinh bỉ liếc thi thể Ultraman một cái, khóe miệng hơi nhếch lên, sau đó lại nhanh chóng khôi phục lại vẻ mặt điềm đạm, lên xe lái đi.

Nụ cười này khiến Tế Tế lạnh buốt cả sống lưng.

Cô nghĩ tới lúc cô gái kia nhảy lầu, Miêu Luân tới đồn cảnh sát lập biên bản, vẻ ngoài rất điềm tĩnh, lại còn lịch sự gật đầu với một người xa lạ như cô. Lúc đó cảm thấy anh ta có giáo dưỡng, nhưng kết hợp với tất cả những chuyện hôm nay, Tế Tế lại đột nhiên có cảm giác, tên Miêu Luân nhìn qua có vẻ nho nhã lễ độ lại đầy vẻ thư sinh kia rất đáng sợ.

Người đã tản đi, Giản Kỳ yên lặng ôm lấy thi thể của Ultraman, dùng chiếc áo khoác dính máu của mình để bọc lại, một kẻ bình thường chẳng nói được câu nào đứng đắn như cậu ta thế mà hôm nay lại chìm trong vẻ u ám. Tế Tế đi theo cậu ta về nhà, đặt tiền lên bàn, cũng không biết phải nói gì để an ủi, chỉ có thể ngồi bên cạnh tấm đệm lót mà Ultraman vẫn hay nằm, nhìn Giản Kỳ và cha mẹ cậu ta cùng nhau lấy toàn bộ thức ăn cho chó và đồ hộp còn dư lại trong nhà ra đặt trước mặt nó.

Tế Tế ngồi cạnh Giản Kỳ rất lâu, trước lúc cô ra về, rốt cuộc Giản Kỳ cũng mở miệng lên tiếng.

“Đừng viết gì cả, viết rồi tôi sợ anh ta sẽ tìm tới làm phiền cậu.” Nói xong thì cậu ta đi thẳng vào phòng ngủ, đóng cửa lại.

Giản Kỳ thực sự rất yêu chiều Ultraman, dù rằng ngoài miệng vẫn luôn nói chỉ coi nó như đồ thay thế cho Tế Tế. Cậu ta luôn nói Ultraman không bao giờ đi lạc, nhưng có lần nào cho chó ra ngoài đi dạo mà cậu ta không theo sát bên cạnh, thỉnh thoảng lại “sờ mó khắp người” nó một lượt, người ngoài nhìn vào sẽ thấy, đâu có chỗ nào giống như chủ nhân và thú cưng đâu cơ chứ, rõ ràng là cha và con trai thì đúng hơn.

Tế Tế nghĩ mãi cũng không hiểu nổi, tại sao Miêu Luân lại đi đâm Ultraman.

Bánh nướng kiểu Pháp: [Hôm nay, chó cưng của bạn tôi bị đâm chết. Người đâm chết con chó đó là bạn trai cũ của cô gái nhảy lầu đợt trước, cũng là… coi như là bạn trai cũ của một người bạn khác của tôi. Thật là khéo. Tôi cứ thấy là lạ. Con chó đó tên là Ultraman, thực sự rất đáng thương. Ngủ ngon…] 22:54:44

Vì chuyện Ultraman chết mà Giản Kỳ rầu rĩ cả mấy ngày, còn học đòi mượn rượu giải sầu, kết quả là uống tới nỗi dạ dày bị hỏng luôn. Tế Tế cảm thấy đây là một cơ hội tốt, sống chết đòi kéo cậu ta tới bệnh viện Bát Nhất lấy số, sau đó xông thẳng tới phòng khám của Giang Túy Mặc. Đáng tiếc, trời không thuận lòng người, bác sĩ thực tập nói cho cô biết, mấy hôm trước thầy Giang đã đi công tác rồi, tuần sau mới về. Nhưng dù sao thì bệnh của Giản Kỳ cũng phải chữa, Tế Tế ngồi trên dãy ghế dài ngoài hành lang chờ cậu ta, lại một lần nữa cảm thấy Giang Túy Mặc quá xa xôi.

Anh đã đi công tác mấy ngày, thế mà cô lại hoàn toàn chẳng hề hay biết gì.

Cơ hội hai người có thể chạm mặt nhau vốn đã ít ỏi lại biến thành tập rỗng.

“Quả nhiên là chuyện tình cảm của thầy Giang đang gặp trục trặc! Bạn gái của thầy ấy không biết chuyện thầy ấy đi công tác! Lại còn dẫn một anh chàng khác tới đây khám nữa, tới để khoe khoang sao?” “Thật đúng là, thảo nào dạo này mặt mũi thầy ấy cứ hằm hằm, trước đây cũng đâu có nghiêm khắc như vậy, bây giờ hỏi một câu nhỏ nhỏ không trả lời kịp thì thầy ấy có thể hầm hừ cả ngày, mỗi lần thấy thầy ấy tôi đều muốn đi đường vòng.” “Vốn đã chẳng mấy khi cười, bây giờ đừng nói tới chuyện cười đùa, chỉ mong thầy ấy đừng có cầm dao đâm chúng ta đã là phúc phận lắm rồi, cũng may thầy ấy không phải bác sĩ ngoại khoa.” “Mấy người các cậu không đủ kiến thức chuyên môn nên bị thầy ấy tóm còn hiểu được, nhưng tôi đây vô tội đây này, chỉ dùng tin nhắn thoại trên WeChat nói chuyện với bạn gái mấy câu, thầy ấy bắt tôi ngồi chép bệnh án của cả một năm! Thầy ấy thì không cầm điện thoại xem WeChat cả ngày đấy chắc!”

Giản Kỳ ở trong phòng khám nghe mấy bác sĩ thực tập và y tá nói chuyện phiếm với nhau, mỉm cười châm chọc. Hừ, tôi đã bảo mà, bây giờ không phải là lúc ông đây ra sân khấu.

Trên đường ngồi xe về, Giản Kỳ nghe thấy Tế Tế cúi đầu ủ rũ hỏi: “Cậu nói xem… Có phải đúng là tôi không có chút hy vọng nào không?”

“Ngắm nhìn mấy cô y tá quyến rũ ở chỗ làm, lại quay mặt tiểu một bãi soi lại cái đức hạnh của cậu, đổi lại là tôi thì cho dù có răn dạy đám y tá kia cả đời cũng chẳng muốn hôn cậu đâu.” Giản Kỳ nói năng chả khách khí chút nào, ngay cả tài xế taxi cũng phải hít vào một hơi, nghĩ bụng anh chàng này đúng là độc mồm thật, cho dù có nói thật thì cũng không thể nói thẳng như thế được.

Tế Tế lập tức bị đâm chọt không ngóc đầu lên nổi, vốn đang định nhắn tin nói cho Giang Túy Mặc biết là hôm nay có tới bệnh viện tìm anh nhưng không thấy, nhưng mà nghe được lời này thì lại yên lặng xóa hết hàng chữ mình vừa gõ.

“Hăng hái lên một chút, đồng chí thanh niên ạ!” Giản Kỳ vỗ vai cô một cái: “Về nhà xem đài Trung ương nhiều vào, đón nhận chút không khí tích cực, phải học cách phát hiện ra những thứ tốt đẹp ngay bên cạnh mình. Đừng có cả ngày chỉ đọc mấy câu chuyện lâm li bi đát của Tô Tử An!”

Tâm trạng của Tế Tế hoàn toàn hỏng bét, về tới nhà tắm rửa xong thì thật sự nghe lời khuyên chuyển TV sang kênh CCTV1, kiên trì xem hết bản tin thời sự và tọa đàm, tới lúc cô thật sự không chịu nổi cái bầu không khí tích cực này nữa thì đài truyền hình Trung ương lại đột nhiên phát một đoạn quảng cáo <Lại một lần nữa, cổ vũ cho những con người bình thường>:

Đời người ắt sẽ nhiều lần gặp thất bại, nhưng thất bại thực sự chính là không đủ dũng cảm để cố gắng một lần nữa. Dân tộc chúng ta càng bị chèn ép thì sẽ càng lớn mạnh, lại một lần nữa, cổ vũ cho những con người bình thường!

Tế Tế xem hết cả đoạn quảng cáo, phục hồi lại tinh thần từ trong dư âm của nó, tin nhắn đầu tiên là gửi cho Giản Kỳ: [Cảm ơn cậu đã bảo tôi xem kênh CCTV1, đoạn quảng cáo kia quay thực sự rất tuyệt! Tôi quyết định sẽ lại cố gắng một lần nữa, Giang Túy Mặc chắc chắn sẽ là của tôi!! Cậu đoán xem tôi thích nhất là câu nào?]

Sau đó là gửi cho Giang Túy Mặc.

Bánh nướng kiểu Pháp: [Hi! Nghe nói anh đang đi công tác, đi chỗ nào đấy? Có món ăn bản xứ nào khiến anh nhớ mãi không quên hay không? Tôi làm sao mà biết được chứ? Ha ha! Hôm nay tôi tới bệnh viện, cố gắng để được vô tình gặp anh, tiếc là đã thất bại oanh liệt, nhưng tôi sẽ không nản lòng. Đề cử cho anh đoạn quảng cáo <Lại một lần nữa, cổ vũ cho những con người bình thường>, anh đoán xem tôi thích nhất là câu nào? ^_^] 21:27:07

Sau khi nhận được tin nhắn, cả Giản Kỳ và Giang Túy Mặc đều lên mạng tìm kiếm đoạn video quảng cáo kia.

Giữa đêm khuya lặng lẽ, giọng nam trầm ổn trong đoạn quảng cáo phát ra liên tục:

“Cuộc sống không có diễn tập, đời người cũng không có diễn tập. Chắc chắn sẽ có những lúc, tâm trạng chờ mong đổi lại sự thất vọng hoặc thiếu cảm thông. Nhìn khắp bốn phía, dường như chỉ có một mình bạn vẫn đang giẫm chân tại chỗ, mọi nỗ lực đều không nhìn thấy hy vọng. Thậm chí bạn còn cho rằng, không có ai trắc trở như bạn. Dần dần, bạn sẽ bắt đầu thiếu tự tin, không đủ dũng cảm, không muốn tiến về phía trước. Nhưng mà, vào những khoảnh khắc đó, bạn luôn có thể nghe thấy trong lòng có một thứ âm thanh đang vang lên, một câu nói rõ ràng — lại một lần nữa!

Khi tiếng còi của cuộc sống vang lên, lại một lần nữa, chọn trách nhiệm và gánh vác; lại một lần nữa, tích góp sức lực để lớn mạnh; lại một lần nữa, đuổi theo để tới gần hơn với giấc mơ; lại một lần nữa, sẻ chia ánh mặt trời rực rỡ với thật nhiều người; lại một lần nữa, những người trẻ yêu nhau lại bước về phía nhau; lại một lần nữa, giữ vững sự hoàn mỹ trong lòng. Khoảnh khắc này, mỗi một con người bình thường, rời khỏi cái tôi cũ kỹ, bắt đầu một cái tôi thật mới. Thành công hay không cũng không quan trọng, bởi vì đây không chỉ là vì chính mình. Chúng ta đều sẽ lại một lần nữa nổi lên sức mạnh khi bị vây quanh giữa nghịch cảnh, dân tộc chúng ta càng bị chèn ép thì sẽ càng lớn mạnh, thế giới này sẽ luôn đánh giá cao những con người có can đảm làm lại một lần nữa. Lại một lần nữa, cổ vũ cho những con người bình thường!”

Ở hai thành phố khác nhau, nhưng ánh mắt của Giản Kỳ và Giang Túy Mặc đều dán chặt vào từng con người trong đoạn quảng cáo kia. Một người thì vặn cổ tay thở dài, người kia thì hoàn toàn yên lặng.

[Cậu thích nhất chính là câu “lại một lần nữa, những người trẻ yêu nhau lại bước về phía nhau” chứ gì. Đồ lập dị.] Giản Kỳ trả lời.

[Câu mà tôi thích là “Chúng ta đều sẽ lại một lần nữa nổi lên sức mạnh khi bị vây quanh giữa nghịch cảnh, dân tộc chúng ta càng bị chèn ép thì sẽ càng lớn mạnh” cơ.] Tế Tế dối trá nhắn lại.

Giản Kỳ chả thèm chấp, gửi cô hai chữ to: [CÚT XÉO.]

Mẹ của Tế Tế vốn đang nghe điện thoại trong phòng, lúc này đột nhiên mừng rỡ chạy ra: “Con gái ngoan, ông ngoại con hóa trị lần cuối xong làm kiểm tra toàn thân đã có kết quả, tế bào ung thư đã bị diệt sạch rồi!”

“Thật sao?!!” Tế Tế nhảy dựng lên: “Vậy ngày mồng một tháng năm chúng ta phải về nhà ăn mừng một bữa thật to mới được!”

“Con thật đúng là chẳng lúc nào mà không nghĩ tới chuyện ăn uống…” Mẹ Tế Tế cũng chả biết nói cô thế nào: “Còn nữa, giúp mẹ cảm ơn bác sĩ Giang đấy, lần trước cậu ta khuyên dùng cái thuốc gì platin đó, giúp ông ngoại con đỡ phải chịu khổ hẳn, chỉ là… hơi đắt một tí, ha ha ha, chắc cậu ta không phải người bán cái loại thuốc này đâu nhỉ? Mẹ đùa thôi đùa thôi ~ Chữa khỏi bệnh cho ông ngoại, có tốn bao nhiêu tiền cũng đáng!” Nói xong, mẹ Tế Tế vỗ vào mông cô một cái: “Rảnh rỗi thì bảo người ta đến nhà chơi nhé.”

“… Anh ấy sẽ không đến đâu.” Tế Tế vốn đang vui mừng, đột nhiên hơi tiu nghỉu.

“Thế rốt cuộc là con có cưa được người ta không?”

Tế Tế nắm tay: “Được!”

“Làm cho chắc đấy, sau này nhà chúng ta đi khám sẽ không tốn tiền nữa.”

“Không có chuyện tốt như thế đâu mẹ ạ!”

Bánh nướng kiểu Pháp: [Cảm ơn anh, lần kiểm tra sức khỏe mới nhất của ông tôi cho thấy đã không còn tế bào ung thư nữa rồi. O(∩_∩)O ~ Bác sĩ thật là tốt quá… Hay để mai tôi tặng anh lá cờ “Thần y Hoa Đà tái thế” đi ~ Ngủ ngon ngủ ngon.] 22:41:16

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 28

Buồn ngủ chết đi được… Bây giờ đã hơn một giờ đêm, Tế Tế đã gục xuống mấy lần nhưng lại bị tiếng nhạc đánh thức, vất vả lắm mới chờ được tới khi đám người Cao Lãng chơi chán rồi, để lại két bia còn thừa chưa uống tới, vỗ vai nhau tạm biệt ai về nhà nấy. Tế Tế lên dây cót tinh thần, chật vật đỡ lấy Cao Lãng đã đi đứng lảo đảo, đi ra cửa vẫy taxi.

Giữa gió rét căm căm, Giang Túy Mặc – đã đứng ở đối diện quán bar hơn một tiếng đồng hồ – phát hiện ra bóng dáng Tế Tế, đứng thẳng người dậy, từ xa xa nhìn chằm chằm cô nàng nhìn qua có vẻ vẫn còn rất tỉnh táo kia, ánh mắt vừa lạnh lẽo vừa sắc bén.

Tế Tế vốn chưa uống bao nhiêu, hơi cồn trong người cũng đã được giải quyết sạch sau mấy lượt chạy vào nhà vệ sinh. Trong lòng cô than thầm, đêm nào Cao Lãng cũng chơi bời thế này, ba mẹ cậu ta có biết hay không? Tế Tế rất hiếm khi ở bên ngoài tới tận giờ này, ba mẹ cô đã gọi tới không biết là mấy cuộc điện thoại rồi, mẹ cô còn tuyên bố, nếu cô có gan đi cả đêm không về thì sẽ đánh gãy chân cô.

“Này! Cao Lãng! Nhà cậu ở chỗ nào hả!” Tế Tế đỡ cậu ta vào taxi, vừa vỗ cậu ta vừa lớn tiếng hỏi. Amy từ đằng sau đi tới, mệt mỏi ngồi xuống bên cạnh Cao Lãng: “Tôi với cậu ấy cùng đường, không sao đâu, chị đi về cẩn thận nhé.” Nói xong thì báo địa chỉ với tài xế.

Trời bây giờ thực sự rất lạnh, gió hất vào mặt chẳng khác nào bị dao cứa, Tế Tế kéo khóa áo khoác lông vũ, chẳng thèm để ý đến hình tượng nữa, trùm khăn cổ lên kín đầu, đưa mắt nhìn bốn phía với một chút hy vọng nhỏ nhoi, thế nhưng vẫn không hề thấy bóng dáng Giang Túy Mặc hay là xe anh.

Mấy tình tiết trong tiểu thuyết đúng là chả thực tế tẹo nào! Không phải lúc này nam chính nên đột nhiên xuất hiện, bưng một tô sủi cảo nhân củ cải thịt lợn nóng hổi kèm một bát cháo sao?!

Tế Tế xoa bụng một cái, đói tới mức bụng đã đánh trống, bất đắc dĩ phải ngồi vào một chiếc taxi, báo địa chỉ nhà mình.

Giang Túy Mặc từ chỗ tối đi ra, ghi nhớ màu sắc và biển số chiếc xe kia, chạy trở về xe mình rồi bám theo. Giữa màn đêm, anh vẫn duy trì khoảng cách 50 mét với chiếc taxi kia.

Tới ngã tư gần nhà Tế Tế, taxi vốn nên rẽ trái nhưng không biết tại sao lại đột nhiên rẽ phải đi theo hướng ngược lại. Giang Túy Mặc vội vàng giẫm chân ga, bám sát ngay phía sau. Taxi bật xi nhan xin rẽ phải, cuối cùng dừng lại ven đường, Tế Tế xuống xe, nói gì đó với tài xế, một mình chạy tới một quán ăn nhỏ.

Cô đang… đi mua đồ ăn khuya?

Quả nhiên là trong tình huống nào cũng không quên chuyện ăn!

Chiếc Land Rover bám theo sát gót nên chỉ cách Tế Tế chưa tới mười bước chân, xe chậm rãi lùi về sau, tắt đèn xe nhưng không tắt động cơ. Tế Tế mua xong một phần mì thịt bò rồi đi ra, cũng không để ý tới xung quanh, vội vàng bước lên xe. Lúc này chiếc taxi kia mới quay đầu, lái về phía nhà Tế Tế.

Land Rover lại lần nữa bật sáng đèn, yên lặng bám theo.

Tế Tế ôm hộp mì thịt bò, ngồi gật gà ở hàng ghế sau của taxi, không hề hay biết đến chiếc xe yên lặng bảo vệ phía sau.

Sắp tới cổng tiểu khu nhà Tế Tế, Giang Túy Mặc đậu xe, từ xa xa nhìn chiếc taxi dừng lại, Tế Tế xuống xe, dáng đi rất bình thường, nhẹ nhàng xách hộp đồ ăn tiện lợi, xem ra cũng không uống nhiều rượu. Anh đậu xe ở đó, không vội vàng về nhà, mãi cho tới khi màn hình điện thoại di động sáng lên.

Bánh nướng kiểu Pháp: [Chắc anh ngủ rồi nhỉ? Khỉ thật! Giờ tôi mới về tới nhà! Bụng đã xẹp lép rồi! Tôi mua một phần mì thịt bò hí hí ~ Sáng mai chắc chắn là dậy không nổi hu hu hu ~ Đêm nay anh đã trả lời tin nhắn của tôi! Mừng muốn chết!! Cho nên vừa rồi trong mì tôi đã thêm hai phần thịt bò ~ ~\\(≧▽≦)/~ Ngủ ngon!] 02: 14: 25

Giang Túy Mặc lên số, đạp chân ga, lái xe về phía nhà mình.

Tế Tế ăn mì rồi đi tắm, xong xuôi thì cũng đã gần ba giờ. Trước lúc ngủ, cô còn mở album ra xem lại ảnh chụp màn hình trước đó, nhịn không được gửi cho anh một tin nhắn thoại.

Giang Túy Mặc đã về tới nhà nhưng vẫn còn chưa ngủ, thấy màn hình điện thoại sáng lên thì mở ra nghe, giọng Tế Tế vô cùng rõ ràng giữa căn phòng tối đen:

[Giang Túy Mặc, ngủ ngon nhé ~ Tôi yêu anh, rất yêu rất yêu.]

Bốn chữ cuối cùng hơi nghẹn ngào.

Sao thế, cô… khóc rồi sao?

Giang Túy Mặc đột nhiên siết chặt ngón tay, mép điện thoại hằn sâu vào trong da anh, tạo thành một vệt đỏ.

☆☆☆

Ngày mồng một tháng năm tới gần, trời dần ấm lên, rốt cuộc Tế Tế cũng không cần phải ngày ngày bọc áo khoác kín mít khiến cô trông càng thêm tròn vo nữa.

Từ sau đêm đó, Giang Túy Mặc lại như thể biến mất lần nữa, Tế Tế nhịn không được lén lút chạy tới bệnh viện Bát Nhất rình trộm, phát hiện anh vẫn đi làm đúng giờ. Một ngày không gặp như cách ba thu, Tế Tế chỉ có thể giả bộ người qua đường, đứng ở cuối hành lang, từ xa xa nhìn bóng lưng anh bước ra khỏi phòng khám, dẫn bệnh nhân đi xét nghiệm, sau đó cô lại lập tức trốn đi.

Anh vẫn còn ở đây, chỉ là vẫn không muốn nói chuyện với cô nữa mà thôi.

Tế Tế hơi hối hận, nếu hôm đó mà cô không lớn tiếng với anh như vậy thì tốt rồi. Câu “xin lỗi” mà cô mãi chần chừ không muốn nói ra, mấy hôm trước trong lúc nhớ anh quá, cô cũng đã vứt hết tôn nghiêm mà nói ra rồi, thế nhưng vẫn không đổi lại được một tin nhắn trả lời của anh.

Cho nên cô cảm thấy mình xong đời rồi, cũng không còn không biết thẹn đi kể chuyện này với Tử An nữa. Chẳng lẽ mỗi cô gái rơi vào tình yêu đều sẽ buồn cười và đáng thương như thế này, ngay cả Hồ Tế Tế cô cũng không phải là ngoại lệ sao?

Bánh nướng kiểu Pháp: [Buổi sáng tốt lành! Trời càng ngày càng ấm. Nhiệt độ hôm nay: 15-20 độ.] 08:25:16

Bánh nướng kiểu Pháp: [Vừa rồi nghe được một bài hát trên radio, có một câu rất hay, chia sẻ cho anh một chút – Năm tháng ngây thơ không chịu nổi dối gian, thanh xuân hoang đường tôi đã không phụ người. ^_^] 11:08:07

Bánh nướng kiểu Pháp: [Tôi cũng không phụ anh. 28.1.jpg] 11:09:37

Tế Tế bận rộn cả ngày, sau khi nộp bản thảo xong, cô định về nhà, vừa tới bãi đỗ xe thì nhận được điện thoại của Giản Kỳ.

“Tôi muốn đi kiện!” Giọng Giản Kỳ như đang chửi đổng, không nói rõ ràng là chuyện gì, vừa vào đầu đã tuôn ra một đống lời thô tục: “Tôi dcm tổ tông nhà anh ta &#^%$%#%$^…” (Tỉnh lược 427 từ khiếm nhã)

“Sao thế hả, ai đắc tội cậu rồi, có giỏi thì đi tìm anh ta mà mắng, nổi khùng với tôi làm cái quái gì hả? Đồ thần kinh, tôi cúp đây.” Tế Tế đang định nhấn tắt thì chợt nghe cậu ta hô to: “Ultraman của tôi chết rồi!!”

“Sao?!” Tế Tế vô cùng kinh ngạc, lần trước cô không hề gạt Giản Kỳ, cô thực sự rất thích con Ultraman nhà cậu ta, cô tới nhà cậu ta chơi thực ra cũng đều là vì tới thăm Ultraman vừa đáng yêu lại vừa hiểu chuyện, cho nên lần nào cũng đều mang theo đồ ăn hoặc bánh quy cho chó: “Sao lại chết?!”

“Bị một tên mù đâm chết!!” Giản Kỳ không kìm nổi cơn giận: “Đáng hận nhất chính là, rõ ràng tôi thấy anh ta cố ý đâm vào Ultraman nhà tôi, thế mà anh ta lại sống chết không chịu nhận, nói gì mà không thấy có chó, đâm vào rồi mới phát hiện, vội vàng phanh xe nhưng đã không còn kịp nữa!”

“Ô tô sao?”

“Đúng vậy! Tôi đang dắt nó đi dạo bên ngoài tiểu khu, cậu nói xem bên ngoài tiểu khu nhà tôi thì có thể có được mấy cái xe cơ chứ? Thế mà anh ta lại cố tình không đi đường lớn, đột nhiên lao vào Ultraman nhà tôi, đâm rồi mới từ từ dừng lại! Anh ta còn nói tôi muốn vòi tiền anh ta! Con mẹ nó chứ từ đầu tới giờ tôi còn chưa nhắc tới một chữ “tiền” đâu! Bây giờ tôi đã chặn xe anh ta lại không cho anh ta đi, báo cảnh sát rồi, cậu mau chạy tới đây, để cho cả thiên hạ biết đến tên biến thái này đi!”

Tế Tế không hề do dự, lập tức lái xe tới.

Vốn dĩ Giản Kỳ và Tế Tế từng là hàng xóm, sau đó thì hai nhà lần lượt chuyển đi. Chỗ ở của Giản Kỳ hiện giờ cách chỗ làm của Tế Tế không xa lắm, cô lái xe mười lăm phút thì đã tới chỗ Ultraman bị đâm chết, ngay cạnh một cây xăng, xung quanh đã có cả đám người vây quanh, còn có một chiếc xe cảnh sát.

Một chiếc BMW 525 màu đen đậu ngay đó, phía sau bánh xe còn có một vệt đen kéo dài do phanh xe, thi thể của Ultraman đã được Giản Kỳ kéo tới ven đường, máu me loang lổ. Tế Tế cũng không dám nhìn tình trạng thê thảm của Ultraman, Giản Kỳ thấy cô tới thì đi đến kéo cô lại, Tế Tế thấy khóe mắt Giản Kỳ đỏ lựng, có lẽ vừa rồi đã khóc.

Giản Kỳ mua Ultraman sau khi chia tay với Tế Tế, lúc đó nó mới chỉ có nửa tuổi, vô cùng hoạt bát. Giản Kỳ bảo là ở cạnh Tế Tế lâu thì càng ngày càng thích chó, cho nên mua một con để thay thế cô. Dìm thì dìm thế thôi, Giản Kỳ nuôi dưỡng Ultraman rất tốt, Ultraman cũng vô cùng nghe lời, ngoài Giản Kỳ và mấy người bạn thân thiết thường xuyên cho nó ăn ra thì những người khác cho dù có cho đồ ăn ngon cỡ nào, nó vẫn cứ không ăn, Giản Kỳ từng đùa rằng, Ultraman là một đứa con nít sẽ không bao giờ bị lạc mất hay bị lừa đi.

Bây giờ, Ultraman lại đã vĩnh viễn rời xa Giản Kỳ.

Tế Tế nhịn không được đưa mắt tìm kiếm chủ nhân chiếc BMW giữa đám đông, một lúc sau, cô nhìn thấy một bóng người cao lớn quen thuộc, đó không phải là Miêu Luân sao?

Dưới cặp kính gọng đen là đôi mắt bình tĩnh vô tội như đã từng quen thuộc. Anh ta mặc một bộ tây trang màu đen, áo sơ mi cũng đen nốt, đứng giữa hai đồng chí cảnh sát, thỉnh thoảng lại đưa tay chỉ về phía đầu xe của mình, có lẽ là đang giải thích quá trình không cẩn thận đâm chết Ultraman.

“Tin tôi đi, anh ta cố ý.” Giản Kỳ nghiến răng nói: “Ultraman vẫn luôn rất nghe lời, cậu biết mà, cho dù không đeo vòng cổ cho nó thì nó cũng sẽ không ngốc tới mức cứ xông thẳng về phía trước. Huống hồ hôm nay tôi còn dắt nó, chỉ dừng lại buộc dây giày, một mình nó đi lên trước được năm, sáu mét rồi ngồi lại chờ tôi, sau đó tên khốn kiếp kia đâm tới. Mặc dù lúc xuống xe anh ta tỏ vẻ rất hoảng, liên tục nói xin lỗi tôi, nhưng lúc tôi vô ý quay đầu trừng anh ta thì phát hiện ra anh ta có vẻ rất hả giận, tôi không biết liệu tôi có nhìn lầm không.”

Tế Tế chen lên cạnh đồng chí cảnh sát, nghe ngóng đoạn đối thoại giữa Miêu Luân và cảnh sát.

Miêu Luân: “… Lúc lái xe thường để ý quan sát người đi đường và xe cộ, chó khá là thấp, tôi thật sự không phát hiện ra… Không có, điện thoại của tôi còn ở trong túi, lúc đó không hề nghe điện thoại. Tôi thực sự xin lỗi, nhưng mà… Tuyệt đối không phải là cố ý.”

Cảnh sát: “Lúc đó bọn họ đang đi ở lề đường bên phải, không phải là đường cho ô tô.”

Miêu Luân: “Đúng vậy, tôi định tới chỗ cây xăng mua mấy chai nước, cho nên mới đánh tay lái để quay xe, nhưng mà thế này cũng không vi phạm luật giao thông.”

Cảnh sát: “Anh không bật đèn xin quay xe.”

Miêu Luân: “… Thế sao? Xem ra thật đúng là tôi không đủ cẩn thận, lần sau nhất định sẽ chú ý.”

Cảnh sát: “Theo hình ảnh ghi lại được từ camera của cây xăng thì tốc độ xe của anh rất nhanh.”

Miêu Luân: “Tốc độ xe có nhanh thế nào thì tới gần cửa hàng tiện lợi tôi cũng sẽ phanh xe mà, chẳng lẽ tôi lại đâm thẳng vào được? Đúng là tôi có lỗi, con chó cưng của vị tiên sinh kia bị chết tôi cũng rất lấy làm tiếc, anh ta báo cảnh sát chắc chắn là vì muốn tôi bồi thường, được rồi, tôi bằng lòng bồi thường.”

Cảnh sát: “Lần sau anh nhất định phải cẩn thận, may mà chỉ là một con chó, nếu đâm vào người thì phiền phức to rồi.”

Miêu Luân: “Tôi sẽ chú ý.”

Nói thật lòng, có vết xe đổ là Tô Mã Lệ và cô gái nhảy lầu, ấn tượng của Tế Tế đối với Miêu Luân không thể gọi là rất tốt, nhưng anh ta có vẻ rất nhã nhặn lịch sự, nói năng cũng từ tốn, vô cùng mạch lạc, thực sự không đào ra được là rốt cuộc do đâu mà anh ta lại đâm vào Ultraman vốn chẳng thù chẳng oán gì với anh ta.

Một vị cảnh sát dẫn Miêu Luân tới chỗ Giản Kỳ thương lượng chuyện bồi thường, Tế Tế móc thẻ phóng viên ra, đi tới cạnh vị cảnh sát còn lại: “Chào đồng chí cảnh sát, tôi muốn xem camera một chút.”

“Cô là phóng viên sao?” Người cảnh sát trông có vẻ kinh ngạc và hơi sốt ruột: “Đồng chí phóng viên à, thành phố chúng ta ngày nào cũng có tai nạn giao thông, sao bây giờ đã phát triển tới mức ngay cả đâm chết một con chó cũng được đưa tin rồi? Tòa soạn các cô thiếu tư liệu viết bài sao?”

 

 

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 27

Nghe nói gần đây Tử An cũng đang rất rối rắm, nhưng Tế Tế lấy làm vui cho cô nàng. Chuyện là Nhậm Đốc Thu – biên tập viên chuyên phụ trách bản thảo của Tử An – đã từ chức, từ thành phố Q ở phía tây nam xa xôi chuyển tới thành phố N, làm biên tập cho một trang web thuộc một tập đoàn truyền thông, tính ra thì cũng là đồng nghiệp của Tế Tế, bởi vì báo chiều Kim Kinh chỗ Tế Tế làm việc cũng trực thuộc tập đoàn truyền thông này.

Kẻ ngốc cũng có thể nhìn ra là Nhậm Đốc Thu vì Tử An mà tới.

Trong ấn tượng của Tế Tế, Nhậm Đốc Thu phiên bản nữ là một nữ hán tử “trượng nghĩa lại không thiếu sự tinh tế”, nhưng sau khi gặp được người thật rồi thì mới biết người này dáng dấp đàng hoàng sáng sủa, nói năng làm việc đều đúng chất “man”. Anh ta nói muốn theo đuổi Tử An, thế là mỗi ngày tan làm xong đều chạy tới nhà cô nàng, hỏi han chu đáo đủ đường, khiến Tử An không biết làm sao, cứ dùng cái cớ “Tôi đã có con, sợ liên lụy anh bị người ta nói vào” để từ chối, nhưng mà anh ta cố chấp chả khác gì Tế Tế, thà chết cũng không chịu buông tay.

Theo lời Nhậm Đốc Thu nói thì từ hai năm trước anh ta đã hơi thích Tử An, nhưng lúc đó bởi vì ở xa xôi, bản thân anh ta cũng cảm thấy không thực tế, cho nên mới không mấy cố gắng, nghĩ rằng cứ duy trì quan hệ hợp tác cũng được. Sau đó anh ta phát hiện ra mình càng ngày càng thích Tử An, đúng lúc muốn bày tỏ thì Tử An lại nói với anh ta là đã có bạn trai, anh ta bỏ lỡ cơ hội, chỉ hy vọng cô có thể sống vui vẻ hạnh phúc. Nhưng Tử An thường than vãn chuyện Lộ Dương và mối tình đầu “dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng”, anh ta lại nhen nhóm hy vọng, vì vậy luôn cổ vũ Tử An nhanh chóng chia tay, không biết tại sao Tử An không chỉ không chia tay mà còn quyết định kết hôn với Lộ Dương. Nhậm Đốc Thu cảm thấy Tử An quá ngốc nghếch, nhưng ván đã đóng thuyền nên anh ta cũng không tiện nói cái gì, mãi cho tới khi nghe nói Tử An rốt cuộc cũng ly hôn sau bao bận nếm mùi đau thương từ Lộ Dương, anh ta chợt tỉnh ngộ, mình không thể lại để cho cô ngốc kia khổ sở mãi như thế được, ly hôn thì sao chứ, có con thì sao chứ, Tử An chính là Tử An.

Chỉ là Nhậm Đốc Thu không hề biết rằng, Tử An coi anh ta là “nữ biên tập”.

Bánh nướng kiểu Pháp: [Buổi sáng tốt lành! Có vẻ như cô bạn thân của tôi đã chờ được chân mệnh thiên tử của mình, tôi cũng hưởng ké chút không khí vui mừng. Nhiệt độ hôm nay: 14-18 độ.]

Sẩm tối, Tế Tế đi theo một vị phóng viên giàu kinh nghiệm là Cung Quảng Hạo đi lấy tin cho bản thảo ngày mai – tổng công đoàn từ thiện thành phố kết hợp với hội Chữ thập Đỏ tổ chức một buổi biểu diễn từ thiện quy mô lớn, có mời mấy người dẫn chương trình của đài truyền hình tỉnh và thành phố cùng một số nghệ sĩ đại lục và Hồng Kông tích cực trong công tác từ thiện, mục đích là quyên góp tiền xây dựng trường tiểu học hy vọng ở phía tây. Giữa đông đảo người tham dự, Tế Tế từ xa xa đã thấy thị trưởng Lý Duyên Trân cũng ngồi trong thính phòng. Buổi biểu diễn kết thúc, thị trưởng Lý đi lên phát biểu mấy câu, sau khi bà xuống khỏi sân khấu thì người dẫn chương trình mời bà bước sang một bên tiếp nhận phỏng vấn của đài truyền hình và phóng viên các báo.

Là một phóng viên tay mơ, Tế Tế phụ trách giơ máy ghi âm lên giúp Cung Quảng Hạo, không biết Lý Duyên Trân có còn nhớ cô nữa hay không, dù sao thì cô vẫn thấy từ đầu tới cuối Lý Duyên Trân đều rất trầm tĩnh tao nhã, Tế Tế nghĩ, nếu đến cái tuổi của bà ấy rồi mà mình vẫn có thể ưu nhã điềm đạm được như bà ấy thì cũng không tính là quá tệ. Thời gian phỏng vấn kết thúc, Lý Duyên Trân chuẩn bị lên xe về, các phóng viên đều ồn ào tản đi, Tế Tế trả lại máy ghi âm cho Cung Quảng Hạo thì lại thấy Cung Quảng Hạo không nhận, còn cười tươi rói với người phía sau cô: “Chào thị trưởng Lý.”

Tế Tế nhanh chóng xoay người, thấy Lý Duyên Trân đang đứng ngay phía sau cô, mỉm cười ôn hòa đáp lại: “Chào hai người. Phóng viên Hồ cũng tới rồi.”

“Chào ngài chào ngài!” Tế Tế vừa cười nịnh nọt vừa vươn tay ra, trịnh trọng bắt tay với Lý Duyên Trân rồi rụt vai lại chờ đợi.

“Phóng viên các cô bình thường rất bận rộn, con gái như cô có ăn uống được đầy đủ không đấy.” Giọng của Lý Duyên Trân rất trang nghiêm, dù là câu hỏi nhưng giọng lại không hề có vẻ nghi vấn.

“Cũng được ạ, tôi… tôi…” Tế Tế hơi lắp bắp: “Tôi cũng quen rồi.”

“Ừ, Tiểu Hồ bao nhiêu tuổi rồi?”

“Tôi hai mươi lăm…”

“Đã có đối tượng chưa?”

“À, vẫn còn chưa có, đang độc thân, ha ha ha.” Tế Tế toát mồ hôi lạnh khắp người, thì ra tất cả phụ nữ trung niên đều thích quan tâm tới vấn đề này.

Trong mắt Lý Duyên Trân thoáng qua vẻ ngạc nhiên lẫn ngờ vực.

Đúng lúc này thì thư ký Tiểu Vương đi tới: “Thị trưởng Lý, xe đã tới rồi ạ.”

“Được, vậy hai người tiếp tục phỏng vấn, tôi đi trước.” Nói xong, Lý Duyên Trân đi về phía một chiếc Audi màu đen, Tiểu Vương chạy tới mở cửa xe cho bà.

Tế Tế đoán là có lẽ vì ở đây đông người, xe của thị trưởng Lý còn chưa tới, bà ấy nhàn rỗi quá sinh chán nên mới tùy tiện nói chuyện phiếm với bọn họ mấy câu.

Bánh nướng kiểu Pháp: [Tôi vừa gặp thị trưởng, lần trước phỏng vấn bà ấy, không ngờ bà ấy vẫn còn nhớ tôi. Làm thị trưởng thật là oai quá đi, ngay cả cửa xe cũng có người mở cho. Đồng nghiệp của tôi nhắc nhở tôi, đáng lẽ lúc đó tôi nên chạy tới mở cửa xe cho thị trưởng, tôi nghĩ cũng đúng, xem ra đúng là tôi trải đời chưa lâu, chưa học được cách vuốt mông ngựa, ài! ╮(╯_╰)╭] 21:22:43

Quay trở lại tòa soạn báo thì đã là mười giờ, cậu phóng viên thực tập tên Cao Lãng mà Tế Tế phụ trách vừa đúng lúc tăng ca xong, cả người thơm lừng đi lướt qua chỗ làm việc của Tế Tế, năm nay cậu ta học năm tư đại học, rất để ý chuyện ăn mặc, đã theo Tế Tế đi lấy tin được hơn một tháng: “Chị Tế Tế, ngày nào chị cũng tan làm xong là về nhà ngay, cuộc sống như vậy có gì thú vị không? Chị không đi hẹn hò sao? Chị không đi giết thời gian sao? Em có quen mấy cô nàng tuổi tác cũng xấp xỉ chị, bọn họ tan làm xong cũng về nhà ngay, nhưng tới mười giờ mười một giờ thì đều ăn mặc sặc sỡ động lòng người tới hộp đêm chơi.”

“Hôm nay cậu ăn mặc lòe loẹt thế, chẳng lẽ lát nữa cũng muốn tới hộp đêm chơi?” Tế Tế mệt muốn chết, gác đùi lên ghế, buồn ngủ hỏi lại.

“Hầu như ngày nào em cũng đi.” Cao Lãng nói: “Đi, hôm nay em thiếu một cô bạn gái đi cùng, chị Tế Tế có chịu nể mặt không?”

“Thôi bỏ đi, dẫn tôi theo cậu không sợ mất mặt à.”

“Chị nói thế này là sai rồi, sao có thể tự coi nhẹ mình chứ?” Cao Lãng kéo cô dậy, mùi nước hoa nồng nặc khiến Tế Tế ngứa hết cả mũi: “Đi đi, dù sao vào đó cũng đâu có nhìn rõ được ai.”

“Thứ không thấy rõ là khuôn mặt chứ không phải là thể tích… Ấy ấy ấy, cậu đừng có kéo tôi, để tôi tự đi… Ít nhất cậu cũng phải để tôi vào phòng vệ sinh trang điểm dặm lại phấn chứ… Ôi, buông ra buông ra… Không lái xe à? Tôi không uống rượu đâu, cậu có xem thường tôi cũng vô ích thôi, tôi thật sự không biết uống…”

Trong xe taxi, vì mùi nước hoa trên người Cao Lãng mà Tế Tế cố ý mở cửa sổ, gió thổi vào làm rối tung mái tóc của cô, trông y như Mai Siêu Phong đang cố gắng luyện cửu âm bạch cốt trảo. Cô mở đèn flash, tự sướng một bức, nhìn như hồn ma, gửi cho Giang Túy Mặc.

Bánh nướng kiểu Pháp: [Đám 9X thời giờ high thật, một bà già lọm khọm như tôi đêm hôm còn bị kéo theo tới hộp đêm, nhưng mà chắc là với dáng vẻ thế này sẽ chẳng có ai dám tới gần tôi đâu ha ha ha.] 22:15:45

Bánh nướng kiểu Pháp: [hình ảnh] 22:16:30

Bánh nướng kiểu Pháp: [Có bị dọa không!! Ha ha ha!] 22:16:59

Taxi dừng lại ở ngã tư đầu đoạn đường tập trung mấy quán bar, Cao Lãng dẫn Tế Tế đi vào “Loạn thế giai nhân”, nơi cậu ta thường hay tới nhất. Vừa đi vào trong, Tế Tế đã bịt kín lỗ tai: “Ôi trời ơi! Ồn quá!” Tiếc là chẳng ai nghe thấy được câu oán thán này của cô, tiếng nhạc đinh tai nhức óc khiến trái tim cô cũng run rẩy theo.

Đám người chơi chung với Cao Lãng có trai có gái, ai nấy đều rất cởi mở, high hết chỗ nói. Tế Tế không kịp thích ứng với ánh đèn lóa mắt và tiếng nhạc đinh tai nhức óc ở đây, sợ tới nỗi trốn vào một góc, ngẩn người nhìn đám người bọn họ lúc thì nhảy điên múa loạn như vừa cắn thuốc, lúc lại ngồi tụm xuống hò hét chuốc rượu nhau như đang kết nghĩa vườn đào.

Bánh nướng kiểu Pháp: [Ầm ĩ chết đi được, thì ra hộp đêm là thế này, tôi sẽ không bao giờ tới nữa.] 23:09:04

“Đứng có chỉ ngồi nhìn không uống rượu! Giới thiệu cho chị một chút, đây là Amy, đây là anh Nam, đây là Mỹ Mỹ, đây là Đại Hùng…” Cao Lãng ghé sát tai Tế Tế lớn tiếng nói, chỉ có như vậy thì Tế Tế mới có thể nghe thấy tiếng nói của cậu ta. Cậu ta cầm một chai Budweiser, hào hứng rót cho Tế Tế rồi ép cô uống. Tế Tế từ chối không được, đành phải cầm cái ly vốn để đựng rượu whisky lên uống với bọn họ, chưa tới hai chai bia thì cô đã lâng lâng trong người.

Mãi một lúc lâu sau, Tế Tế mới hơi thích ứng được một chút, bưng đĩa khoai tây chiên đặt trên bàn chẳng ai ngó ngàng tới lên, gặm từng cây một, còn không quên chấm sốt cà chua. Dưới ánh đèn khiến người ta hoa hết cả mắt, cô vẫn không quên cầm điện thoại lên, định chia sẻ cho Giang Túy Mặc nghe một chút tâm trạng của mình, nhưng màn hình điện thoại vừa sáng lên thì đã thấy một tin nhắn mới.

WeChat

Túy Mặc: [Ở hộp đêm nào] 23:11:08

Tiếng nhạc đinh tai nhức óc dường như đều trở nên yên ắng, ánh đèn cũng không còn chói mắt, tiếng chạm ly, tiếng đổ xúc xắc và tiếng cười nói xung quanh dường như đều ở rất xa.

Anh ấy nhắn lại rồi, anh ấy nhắn lại rồi, anh ấy nhắn lại rồi!!

Tế Tế quên luôn cả nhai, nuốt chửng cả nửa cây khoai tây chiên đang ngậm bên mép.

Tách tách.

Tế Tế chụp ảnh màn hình, lưu lại vào album.

Cô không biết đây là ánh bình minh hay là đốm pháo hoa chợt lóe chợt tắt, cô kiên trì gửi tin nhắn cho anh, độc thoại một mình suốt hơn một tháng, đến hôm nay đã không còn mong đợi anh sẽ trả lời nữa, nhưng đêm nay rốt cuộc đã thu được tin nhắn trả lời dài vỏn vẹn bốn chữ của anh. Bốn chữ thôi cũng đủ khiến cô rưng rưng nước mắt, vài phần ấm ức, vài phần mừng rỡ, vài phần hạnh phúc, nước mắt rơi xuống, nhỏ lên trên màn hình điện thoại của cô.

Nhưng cô lại sợ tất cả những điều này chỉ là giả, cho dù thế nào thì cô cũng phải lưu lại câu trả lời mang tính lịch sử này, hy vọng rất lâu rất lâu sau này, khi anh trả lời cô càng ngày càng nhiều, cô vẫn sẽ không quên niềm hạnh phúc tột cùng do bốn chữ này mang lại.

Rốt cuộc Tế Tế cũng nhận ra, yêu là chuyện hèn mọn và khiến người ta băn khoăn tới dường nào.

Bánh nướng kiểu Pháp: [Rốt cuộc anh cũng trả lời tôi rồi!! O(∩_∩)O~ Là anh đã nhắn sao? Là anh sao?!!] 23:47:13

Bánh nướng kiểu Pháp: [Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc] 23:49:55

Bánh nướng kiểu Pháp: [Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc Túy Mặc \\(^o^)/] 23:50:09

Bánh nướng kiểu Pháp: [Túy Mặc?] 23:55:38

Bánh nướng kiểu Pháp: [Lại biến mất sao. . . T^T Hình như ở đây tên là cái gì loạn giai nhân ấy… Tôi không dám mong đợi anh sẽ tới đón tôi, ha ha] 23:57:07

Bánh nướng kiểu Pháp: [Tôi vẫn rất vui vì anh đã nhắn lại tôi! Xem ra anh không cho tôi vào danh sách đen, ít nhất là hôm nay đã không! Cám ơn anh cám ơn anh!!! ~(@^_^@)~] 23:59:42

Bánh nướng kiểu Pháp: [Túy Mặc ~❤️]

Cất điện thoại xong, Tế Tế high lên gạt đám người ra, giữa mùi thuốc lá và mùi rượu nồng nặc, cô tìm ra DJ: “Soái ca! Tôi muốn kêu một bài! Tôi muốn hát!”

Có lẽ hôm nay anh chàng DJ cũng đang rất hào hứng, còn đồng ý với cả yêu cầu kỳ quặc của Tế Tế, chỉ là sau khi nghe xong tên bài hát mà cô muốn kêu thì vẻ mặt vô cùng vặn vẹo: “Người đẹp à, cô… cô không nói đùa chứ!”

“Anh cứ mở cho tôi là được! Tôi nhất định phải hát!!” Tế Tế móc ra một tờ 100, yên lặng đưa cho anh ta: “Mau cho tôi hát một chút!”

DJ khó xử đấu tranh tư tưởng một hồi lâu, cuối cùng cũng run rẩy tìm ra được bài hát kia, hoảng loạn mở lên.

Khúc nhạc với giai điệu mạnh mẽ đột nhiên dừng lại, sau đó vang lên một đoạn nhạc dạo vô cùng kỳ dị, sau đó nữa, Tế Tế ôm micro đứng ngay cạnh, bắt đầu rống lên:

“Ai ~ Tiếng chiêng trống rộn vang gõ ra niềm vui năm mới! Điệu nhảy đẹp mắt mang tới niềm vui mỗi ngày! Ánh mặt trời rực rỡ nhuộm màu đỏ cho ngày hôm nay ~ Bông hoa của cuộc sống chính là nụ cười của chúng ta! Ai ~ Ngày hôm nay là một ngày tốt lành! Mọi tâm nguyện đều biến thành hiện thực! Ngày mai là một ngày tốt lành! Mở rộng cánh cửa ~~ Chúng ta! Nghênh đón! Gió! Xuân!”

Từ thuở mở cửa cho tới giờ, Loạn thế giai nhân chưa từng yên tĩnh như bây giờ.

Mãi tới lúc Cao Lãng và mấy người bạn của cậu ta cùng nhau hợp sức lôi Tế Tế đi, nói với quản lý và DJ rằng cô mập kia uống say đầu óc không tỉnh táo thì trong quán bar mới khôi phục lại bầu không khí lúc ban đầu.

Tế Tế ở bên trong quán bar không hề biết rằng, mười mấy phút sau, một chiếc Land Rover màu trắng dừng ở cạnh con đường tập trung mấy quán bar, người trên xe bước xuống khỏi xe thì vừa xem bản đồ trên màn hình điện thoại vừa đi về phía Loạn thế giai nhân.