Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 24

Vừa khéo hôm nay là cuối tuần, sau mấy ngày âm u, bầu trời thành phố N bỗng trở nên xanh trong lạ thường. Mùa xuân rải sắc xanh lên những luống hoa, những nụ hoa vàng li ti cũng hé môi cười. Những cây ngô đồng Pháp hai bên đường mọc lá mới, khe khẽ đung đưa trong gió. Thỉnh thoảng lại có một con chó con chạy tới đi tiểu dưới gốc ngô đồng, nhận về ánh mắt khinh thường của mấy con mèo hoang ở góc tường không xa.

“Anh có tâm sự gì sao?” Tế Tế chớp chớp mắt, kéo vạt áo Giang Túy Mặc.

Lúc này Giang Túy Mặc mới dừng bước, liếc mắt một cái đã nhìn thấy Tế Tế dù ánh mắt đầy vẻ nghi vấn nhưng cũng chẳng mảy may ảnh hưởng tới việc cô ăn bánh rán tương, trên khóe miệng còn dính tương, thế nhưng vẫn tiếp tục cắn miếng bánh màu vàng óng, ăn rất say sưa.

24.1.png

“Tôi đang nghĩ, tại sao cô lại đột nhiên có hứng thú với nghệ thuật thanh lịch.” Giang Túy Mặc bước lên nhìn, tấm biểu ngữ Hội chợ nghệ thuật công chúng thành phố N đập thẳng vào mắt.

“Thật ra tôi còn là một người có hứng thú tao nhã và lý tưởng cao quý.” Tế Tế nói rất đương nhiên, cho dù có đánh chết thì cô cũng không nói cho anh biết rằng, để bù đắp chuyện lần trước khiến cô làm “bia đỡ đạn” bị chụp một đầu bánh gato, hôm qua Tiểu Dư đã tặng cô hai tờ phiếu giảm giá, cô thì vốn không muốn đi, nhưng chợt nghĩ tới chuyện lần nào mình hẹn Giang Túy Mặc thì cũng hoặc là ăn cơm tối, hoặc là ăn bữa khuya, chẳng có gì mới mẻ, cho nên mới đột nhiên quyết định hẹn anh tới xem hội chợ nghệ thuật, hòng thay đổi hình tượng “kẻ tham ăn chính hiệu” của mình.

Nhắc tới cũng lạ, sau khi xuống xe, Tế Tế lấy hết dũng khí nắm lấy tay Giang Túy Mặc, thế mà anh lại chẳng hề có phản ứng gì, cứ như đó là chuyện đương nhiên. Tế Tế đỏ mặt, nắm tay anh cùng bước đi, túi bánh rán tương trong tay suýt chút nữa đã rơi mất.

Chen vào một câu, rất nhiều người nhìn thấy hai người bọn họ nắm tay nhau bước đi thì tỏ vẻ cảnh tượng này khiến bọn họ nhớ tới bộ phim hoạt hình “Không Đầu Óc và Không Vui Vẻ” mà bọn họ thường xem lúc còn bé, một số người khác thì lại bày tỏ rằng, bọn họ cảm thấy cảnh này giống như một cách kết hợp bữa sáng vô cùng kinh điển – bánh nướng to và bánh quẩy. “Sao cậu ấy có thể là bánh nướng to được chứ, cậu ấy phải là bánh nướng kiểu Pháp cao sang mới đúng.” Giản Kỳ đã nói như vậy. Mãi về sau Tế Tế mới biết thật ra cái mà Giản Kỳ gọi là “bánh nướng kiểu Pháp” vẫn luôn được cậu ta viết là “Sb thần kinh”.

* “Không Đầu Óc và Không Vui Vẻ” là bộ phim hoạt hình kể về hai cậu bé Không Đầu Óc và Không Vui Vẻ. Không Đầu Óc thì luôn phạm lỗi, Không Vui Vẻ thì luôn làm trái ý người khác. Mọi người đều khuyên chúng nên từ bỏ thói xấu của bản thân, nhưng chúng coi đó là điều hiển nhiên, và để giúp chúng loại bỏ khuyết điểm, chúng đã tạm thời bị biến thành người lớn.

** Bánh nướng (烧饼 ) được phát âm là [shāobing], lấy hai chữ cái đầu Sb = somebody; “kiểu Pháp” (法风 [fǎfēng]) gần âm với “thần kinh” (发疯 [fāfēng])

24.2

Bàn tay anh vừa ấm áp vừa khô ráo, ngón tay thon dài thẳng đuột, ngón tay cắt gọn, Tế Tế nắm bốn ngón tay anh chỉ thiếu mỗi ngón cái, căng thẳng tới nỗi lòng bàn tay đẫm mồ hôi. Đây là lần đầu tiên Tế Tế nắm tay anh, Tế Tế vô cùng vui vẻ trước sự ngầm cho phép của anh, tên tiểu nhân trong lòng nhảy lên nhảy xuống, trong bụng mừng thầm, nhưng lúc lén ngước mắt lên nhìn vẻ mặt anh thì lại thấy anh hơi mất tập trung, chân mày nhíu chặt, chỉ lo bước về phía trước, cũng may là bước chân không tới nỗi quá dài. Vậy nên Tế Tế mới nhịn không được hỏi anh có phải là anh có tâm sự gì hay không, sợ anh đột nhiên cảm thấy cô quá nhàm chán nên không muốn để cô theo đuổi nữa.

Tử An từng nói, khi yêu một người, cậu sẽ tưởng tượng ra những cảnh tượng bi quan khiến bản thân lo lắng sợ hãi. Giống như trước kia trong đầu cô ấy sẽ thường vẽ ra cảnh Lộ Dương và mối tình đầu của anh ta ở bên nhau, phản bội lại cô ấy, cô ấy sẽ hoảng loạn cả ngày, vừa kiểm tra Weibo và điện thoại của anh ta mong phát hiện ra được chút manh mối nào đó, lại vừa cầu khẩn mình đừng nhìn thấy cái gì không nên thấy.

Quả thật Tế Tế có hơi lo lắng, hình như từ trước tới giờ cô chưa từng gần gũi với nam thần tới như vậy, cho nên, cô sợ bị xa cách.

Nghe anh hỏi đùa như vậy, cô đã yên tâm trở lại, bắt đầu dày mặt, càng nắm chặt tay anh hơn, cứ như thể muốn bóp nát cả xương anh.

Giang Túy Mặc rút tay ra, dừng lại cái hành động “chà đạp” của cô, rất tự nhiên móc từ trong túi áo khoác của Tế Tế ra một chiếc khăn giấy, lau khóe miệng cho Tế Tế — hơn phân nửa các bác sĩ đều bị bệnh sạch sẽ.

Vào phòng triển lãm, Tế Tế bắt đầu đi lung tung nhìn loạn xạ y như khỉ, thường bày ra vẻ nghiêm túc thưởng thức nghệ thuật, đứng ở trước một bức họa hoặc một tác phẩm điêu khắc nào đó, sờ sờ cằm như thể đang suy nghĩ về ý nghĩa lịch sử của chúng, nhưng mà ánh mắt thì hoàn toàn mù mờ, chỉ nghĩ đến việc ăn hết bánh rán tương rồi, mình có nên đi mua một chai coca giải khát hay không.

Có lẽ là vì cô đứng trước mặt một tác phẩm điêu khắc trừu tượng nào đó quá lâu nên Giang Túy Mặc từ một chỗ cách đó không xa thong thả bước tới, đứng bên cạnh cô, cùng cô ngắm nghía tác phẩm này. Tế Tế nghĩ, lát nữa có thể anh sẽ hỏi cô nhìn ra cái gì, cho nên cô phải để tâm một chút, quan sát nó cho đàng hoàng, nhưng mà nhìn tới nhìn lui thế nào, cô cũng cứ cảm thấy tác phẩm điêu khắc này rất giống cái mông của một người phụ nữ.

“Cô nhìn ra cái gì rồi?” Quả nhiên Giang Túy Mặc đã lên tiếng kiểm tra cô.

Tế Tế vẫn duy trì động tác chau mày, ngón trỏ và ngón cái xoa cằm suy tư: “Trong mắt của tôi… có vẻ như cái này tượng trưng cho một loại… ừm… sinh mệnh! Đúng vậy, chính là sinh mệnh. Anh xem, đường nét hình giọt nước, nhấp nhô hài hòa, tuyệt, rất thần kỳ, rất giống dãy núi xa xa, cùng với… với biển lớn mênh mông!”

Đứng từ chỗ của Giang Túy Mặc vừa khéo có thể nhìn thấy bảng tên của tác phẩm điêu khắc này, bên trên viết rất rõ ràng – Điêu khắc trừu tượng: Mông phụ nữ.

“Sinh mệnh.” Giang Túy Mặc lặp lại, gật đầu liên tục, trịnh trọng nói: “Quả nhiên năng lực thưởng thức nghệ thuật của cô không hề tầm thường.”

“Đương nhiên.” Hồ Tế Tế nhướng mày, hừ, bà đây sẽ không nói cho anh biết, tôi có nhìn tới nhìn lui thế nào cũng chỉ ra đó là mông phụ nữ.

“Mẹ mau nhìn này, cái mông!” Một bé trai kéo tay mẹ mình, vừa kêu to vừa cười lớn tiếng.

Tế Tế thầm than, mầm non tương lai của Tổ quốc lại có thể thấp kém tới như vậy! Cô hùng hổ hiên ngang đi ra chỗ khác, trước lúc đi còn không quên để lại cho cậu nhóc kia một ánh mắt tiếc hận.

Các phòng triển lãm của hội chợ nghệ thuật đều rất lớn, Tế Tế vừa xem còn phải vừa để ý tới vị trí của Giang Túy Mặc để tránh bị mất dấu. Anh nhàn nhã bỏ hai trong túi quần, đi qua từng tác phẩm nghệ thuật một, thỉnh thoảng lại dừng chân ngắm nghía một lúc, Tế Tế cảm thấy, so với mấy tác phẩm màu sắc sặc sỡ này thì anh còn gần với khái niệm nghệ thuật hơn.

Cứ đi như vậy, Tế Tế đột nhiên bị mấy tác phẩm mô phỏng phong cách điêu khắc thời Phục hưng hấp dẫn. Đương nhiên, thứ hấp dẫn cô cũng không phải là bản thân tác phẩm nghệ thuật, mà là – đại đa số tác phẩm điêu khắc thời Phục hưng đều không mặc quần áo. Cô bắt đầu trở nên dè dặt, vừa cẩn thận trốn trốn tránh tránh để không bị Giang Túy Mặc phát hiện ra cô đang lén xem mấy tác phẩm điêu khắc người để trần, vừa cười trộm đảo quanh mấy bức tượng, lúc thì nghiên cứu bộ ngực của nữ thần này, lúc lại đưa mắt ước lượng chiều dài của anh hùng kia. Cuối cùng, cô đi tới trước mặt một tác phẩm điêu khắc, nội dung chủ yếu của tác phẩm này là một nam thiên sứ nằm trên lưng sư tử, cô kinh ngạc bởi lẽ tác phẩm này làm y như thật, ngay cả lớp vải phủ lên bộ phận nhạy cảm của nam thiên sứ cũng vô cùng giống thật.

Tế Tế đưa mắt nhìn trái nhìn phải, vươn tay ra thử vén tấm vải lên.

Tấm vải bị cô vén lên thật, sau đó cô nhìn thấy một “tiểu nam thiên sứ” vô cùng chân thực. Oa, pho tượng này làm y như người thật, ngay cả chỗ này cũng… Khoan đã, sao màu sắc lại lạ lạ? Tế Tế ngước mắt lên nhìn khuôn mặt trắng phau của bức tượng, rồi lại nhìn tới “tiểu thiên sứ” có màu sắc gần như tự nhiên bên dưới.

Có lẽ nào…

“Oa oa oa!” Nam thiên sứ gào lên, kéo vải che kín, còn thét lớn tiếng: “Nữ lưu manh!”

Tế Tế bị dọa hết hồn, lui người lại đụng vào người Giang Túy Mặc vừa mới bước tới, cô hoảng hốt quay đầu lại: “Cái này lại có thể do người thật đóng vai sao…”

“Đây là nghệ thuật hành vi.” Nam thiên sứ trét đầy bột phấn trắng khắp người trừng mắt với cô, khôi phục lại tư thế ban đầu, chỉ là bàn tay đưa tới đặt ở phần giữa hai đùi, tránh gặp phải một nữ lưu manh khác như Tế Tế.

Tế Tế không biết Giang Túy Mặc có nhìn thấy cảnh tượng xấu hổ vừa rồi hay không, cô thử thăm dò mấy lần, anh đều có vẻ điềm nhiên như không. Mãi tới lúc ra về, anh đang khởi động xe thì đột nhiên hỏi: “Mấy hôm tới có bận không?”

“Không bận không bận!” Tế Tế đáp: “Anh muốn tôi làm cái gì tôi cũng sẵn sàng, cho dù có phải xin nghỉ tôi cũng đi.”

“Chỗ tôi có một bộ sách màu “Hướng dẫn giải phẫu người bằng tranh”, nếu cô đã có hứng thú với bộ phận sinh sản như vậy, tôi sẵn sàng tặng cô để cô quan sát tìm hiểu, cô thấy thế nào?”

Nụ cười nịnh nọt của Tế Tế lập tức lụi tắt, trong đầu xuất hiện một đám “tiểu nam thiên sứ” chắp tay nhau khiêu vũ, cô bĩu môi: “Tôi không cần! Anh giữ lại mà tìm hiểu thêm đi.”

“Về mặt lý luận thì tôi đã không thể học thêm được kiến thức mới nữa rồi.” Giang Túy Mặc chỉnh gương chiếu hậu, bắt đầu cho xe chạy.

“Chàng thanh niên à, anh đừng có kiêu ngạo. Thứ anh nắm rõ chỉ là cấu tạo cứng nhắc của mấy bộ phận, còn thứ nhân loại cần lại là một linh hồn sinh động.” Tế Tế cãi cùn, hy vọng có thể dời đề tài nói chuyện khỏi vụ việc đáng xấu hổ vừa rồi của mình.

“Cho nên hôm nay cô chỉ chọn nhìn mấy thứ sinh động?”

Dời đề tài hoàn toàn thất bại.

Tế Tế bắt đầu dùng sự yên lặng để dời lực chú ý, cô quay đầu nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ, tới lúc gần về đến nhà thì điện thoại di động của cô đổ chuông.

“Vâng, mẹ ạ ~ Cái gì? Đi Thâm Quyến?” Tế Tế còn chưa nói được hai câu thì giọng đã cao vút lên: “Có phải bệnh của ông ngoại lại… Không được lừa con nữa! Thật sự tới Thâm Quyến họp sao? Con không tin con không tin! Mẹ mua vé máy bay bao giờ? Đi bằng xe sao? Con sẽ lập tức về xem vé, nhìn thấy vé rồi con mới tin mẹ.”

Tế Tế cúp điện thoại, đột nhiên thấy bất an trong lòng, tay trái nắm tay phải, đốt ngón tay cũng bị cô vặn tới mức trắng bệch. Giang Túy Mặc dùng một tay cầm tay lái, tay còn lại đột nhiên phủ lên tay cô, nhẹ nhàng nắm lại.

“Ông ngoại cô đã làm phẫu thuật cắt bỏ phần lớn dạ dày, xác suất tái phát không cao.” Giang Túy Mặc cho cô một câu trả lời không chuyên nghiệp.

Lời an ủi của một bác sĩ khiến Tế Tế dễ chịu hơn một chút. Bả vai đang kéo căng của cô hơi buông lỏng ra, cô hít sâu mấy cái: “Tôi ghét bọn họ giấu giếm tôi.”

Giang Túy Mặc đột nhiên yên lặng, vì phía trước có một ngã rẽ lớn nên anh đành phải dời tay về đặt lên tay lái: “Cô ghét bị lừa gạt.”

“Ai cũng ghét bị lừa gạt cả thôi, dù chỉ là lời nói dối có thiện ý. Nếu đã là người thân thì có chuyện gì không thể nói, người già khó tránh khỏi bệnh tật, làm gì có cái gì quan trọng hơn mạng sống hay sức khỏe? Chuyện học tập của tôi? Hay là công việc của tôi?” Hiếm khi Tế Tế nghiêm chỉnh như vậy, trong giọng nói có lẫn vẻ tức giận và đau xót. Trong lòng mỗi người đều có một chỗ mềm mại nhưng lại không dễ bị chạm tới, không thể nghi ngờ, bây giờ bệnh của ông ngoại chính là điểm mấu chốt mà Tế Tế khó vượt qua nhất, cho dù là bất cứ ai nhắc tới, cô cũng sẽ có vẻ yếu ớt mà gay gắt như hiện giờ: “Lúc đi học tôi vẫn luôn có một ước mơ, đó là sau này đi làm kiếm được tiền rồi sẽ có thể mua cho ông bà ngoại một căn nhà có thang máy ở trong thành phố. Bây giờ đi làm thật rồi mới biết đó chỉ là ảo tưởng hão huyền. Nhưng tôi vẫn muốn che chở cho họ, cho nên tôi không thể tiếp nhận được việc ba mẹ nói dối tôi chuyện có liên quan tới họ.”

Mặc dù cô nói năng hơi kích động, nói cả những điều không nên nói, nhưng Giang Túy Mặc vẫn không để lộ chút thông tin nào. Đây là y đức của anh, cho dù sau này Tế Tế có biết rõ chân tướng thì anh cũng sẽ không hổ thẹn về lời nói dối hiện giờ của mình.

Tâm sự của anh bây giờ chính là điều kiện mà Lý Duyên Trân đưa ra, mà thực ra anh cảm thấy đó cũng không phải là một điều kiện quá hà khắc – bà ấy cần một bức “Lăng tuyết tùng thúy đồ” làm giả chất lượng cao, bức tranh thật đang ở trong tay ông ngoại của Tế Tế, cho nên bà ấy yêu cầu anh lấy bức tranh thật về để bà ấy chụp ảnh chi tiết.

Anh không biết tại sao Lý Duyên Trân lại cần một bức tranh giả giống y như thật, cũng không biết nó sẽ có ảnh hưởng thế nào tới Tế Tế và người nhà của cô, Giang Túy Mặc liếc mắt nhìn cô nàng Tế Tế đang lo lắng vì bệnh tình của ông ngoại kia, cô ngay thẳng, cởi mở, đầy lòng hiếu thảo — có trời mới biết nếu cô biết phía sau mối quan hệ của bọn họ là mưu đồ với bức tranh “Lăng tuyết tùng thúy đồ” của ông ngoại cô thì cô sẽ có suy nghĩ thế nào.

Cho dù anh có đồng ý hay không thì anh cũng giống như một quân cờ của Lý Duyên Trân, chỉ cần anh tiếp tục ở bên Tế Tế thì Lý Duyên Trân nhất định sẽ bóc trần thân phận của quân cờ này, để cho Tế Tế biết.

Cô lại ghét bị lừa dối tới như thế.

 

 

 

 

 

 

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 23

Tế Tế tự nhận mình không phải kiểu tam trinh cửu liệt gì, nói thật, gặp kiểu nhân vật cỡ nam thần như Giang Túy Mặc, cô cảm thấy món hời này có thể chiếm được càng sớm thì càng tốt, chắc chắn sau này sẽ không hối hận. Nhưng Tế Tế không muốn lần đầu tiên của mình sẽ qua loa kết thúc ở ghế sau của chiếc Land Rover này, ít nhất… Cô tà ác ảo tưởng, ít nhất thì cũng phải là ở trong phòng khám của anh, như vậy mới kích thích khó quên ha ha ha ha!

Cũng may Giang Túy Mặc không phải kiểu người tùy tiện, về chuyện này thì e là yêu cầu của anh còn nghiêm khắc hơn cả cô, không đợi Tế Tế kịp lên tiếng ngăn lại, anh đã tự biết yên lặng rút quân, mặc cho Tế Tế nằm úp sấp trên người anh, tham lam lúc thì cắn vành tai anh, lúc lại ngửi tới ngửi lui trong ngực anh.

“Giang Túy Mặc, anh xem, tôi cũng theo đuổi anh một thời gian rồi, anh có thể thích tôi một chút không?” Tế Tế khẩy khuy áo anh, nhỏ giọng cò kè mặc cả với anh, khí thế giảm đi không ít.

Cô nhóc ngốc nghếch, người ta thích cô đã bao lâu rồi, bây giờ còn thích một chút gì nữa chứ, cô cho rằng hơn một vạn tiền sửa chữa chiếc Land Rover kia chỉ cần cô làm tài xế một tuần là có thể trả sạch sao?

Giang Túy Mặc ngồi dậy, tiện tay kéo cả cô dậy, yên lặng một lúc lâu mới trả lời: “Có thể. Hãy tiếp tục cố gắng.”

Ánh mắt Tế Tế sáng rực lên, vui mừng phấn khởi, sau khi xuống xe bước chân cũng phiêu bồng. Có mấy người qua đường Ất thấy cô và Giang Túy Mặc một trước một sau bước xuống khỏi ghế sau xe thì bắt đầu lén lút xì xào:

“Xem đi, vừa rồi xe chấn xong, cô nàng kia xuống xe đến cả đi đường cũng không vững.”

“Chao ôi, vóc người cô gái này đúng là đủ nhục cảm, chắc chắn là làm rất hăng! Có thể nhìn ra được là làm rất kịch liệt. Chà chà, thật đúng là mất hết thuần phong mỹ tục, có tiền lái Land Rover mà không có tiền thuê phòng.”

“Cậu thì hiểu cái gì? Cái này gọi là tình thú.”

“Hứ, có tình thú thì cậu cũng “chấn” đi.”

“Trước tiên tôi phải mua cái xe đã.”

Trên đường lái xe về nhà, Tế Tế luôn để ý nhìn ra phía sau, xe của Giang Túy Mặc ở ngay phía sau xe cô, chờ xe cô lái vào tiểu khu rồi, anh mới quay đầu xe lái về. Lúc rửa mặt, khỏi phải nói là Tế Tế hạnh phúc tới cỡ nào, dường như cả phòng tắm đều ngập tràn những trái tim đỏ rực, đây là lần đầu tiên Tế Tế cảm nhận được sự hạnh phúc khi mình và nam thần yêu thích lẫn nhau.

“Giang Túy Mặc sắp bị tớ cưa được rồi, anh ấy đã thích tớ một chút rồi.” Đương nhiên là gặp được chuyện tốt thế này, Tế Tế sẽ chia sẻ ngay cho quân sư tình yêu Tử An của mình biết đầu tiên, bởi vì quá hưng phấn nên ngón tay Tế Tế đang gõ chữ rất không nghe lời, cứ liên tục gõ sai.

“Cậu phải bình tĩnh một chút, chớ có như đây là mối tình đầu.” Mãi hồi lâu sau Tử An mới nhắn lại, có thể là bởi vì mới dỗ bé con ngủ xong.

“Hồi tình đầu tớ chưa từng kích động như vậy!”

“Giản Kỳ sẽ khóc đấy, cậu đừng nói như vậy.”

Tế Tế còn chưa nói được với Tử An mấy câu thì Giản Kỳ đã nhắn tới: “Nghe nói cậu lại có mối tình đầu à?” Phía sau còn kèm theo một icon đầy khinh bỉ.

Thế hóa ra rốt cuộc Tử An vẫn đứng về phe Giản Kỳ sao? Tế Tế bực bội nghĩ vậy, trả lời: “Giữa ba người chúng ta có thể có bí mật nào chỉ thuộc về hai người hay không?”

Giản Kỳ trả lời: “Có thể, hai chúng ta coi là một người, Tử An coi là một người, cộng lại vừa đủ hai người.”

“Cậu thế này là tới chúc phúc tôi hay là tới đả kích tôi đấy hả?”

“Tôi chúc phúc cho cậu.”

Thấy Giản Kỳ nhanh chóng nhắn lại mấy chữ này, Tế Tế đột nhiên hơi cảm động, người anh em tốt kiêm bạn trai cũ Giản Kỳ có thể đại nhân đại nghĩa như vậy thật sự khiến người ta cảm khái.

“Giản Kỳ, chúng ta không thể làm người yêu của nhau, cả đời làm anh em tốt của nhau có phải là tốt đẹp hơn biết bao!” — Tế Tế đang gõ mấy chữ này, còn chưa kịp gửi đi thì lại thấy Giản Kỳ bồi thêm một câu: “Tôi chúc phúc cho mười tám đời tổ tông nhà cậu.”

“Giúp tôi gửi lời hỏi thăm tới cả nhà cậu.” Tế Tế bắt đầu phẫn nộ, hét to một câu rồi gửi tin nhắn thoại cho cậu ta.

Giản Kỳ – người đang tán gái trong quán bar – nghe xong tiếng hét phẫn nộ trong điện thoại, buồn bực uống bia, lẩm bẩm: “Tế mập chết tiệt, cả ngày thích tên kia, cậu không thể thích tôi một chút sao?”

“Sao anh không mời rượu người ta, chỉ lo uống một mình ~” Mỹ nữ bên cạnh Giản Kỳ hờn dỗi hỏi.

“Em xinh đẹp như vậy, anh không đủ tự tin đến cạnh em.” Giản Kỳ cười tươi, rót rượu cho cô nàng.

“Ha ha ha ha ~~~” Mỹ nữ chớp chớp hàng mi giả, cười rạng rỡ. Giản Kỳ nhìn cô nàng, nhớ tới cô nàng Tế Tế béo mập năm đó, trắng trắng mềm mềm, bình thường cũng hay thoải mái cười to như vậy, lúc cô nhận lời làm bạn gái anh ta, anh ta cũng giống như Tế Tế bây giờ, vừa hạnh phúc lại vừa tràn đầy chờ mong về tương lai. Tế mập chết tiệt, tôi đây từng giây từng phút chờ mong cậu bị tên họ Giang kia ngược tới mình đầy thương tích, khóc lóc cầu xin tôi an ủi, không phải ai trên đời này cũng gặp dịp thì chơi nhưng lại vẫn một lòng một dạ với cậu như tôi đâu.

☆☆☆

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập bệnh viện Bát Nhất được tổ chức đúng thời gian dự kiến, thị trưởng Lý Duyên Trân tới tham dự tiệc kỷ niệm, còn có một bài phát biểu. Những người khác chỉ cho rằng chính quyền coi trọng sự phát triển của ngành y, nhưng viện trưởng Đổng lại hiểu rõ nội tình trong này. Trước kia ông ấy có nghe nói Giang Túy Mặc vốn muốn tới bệnh viện Quân y nhưng lại bị Lý Duyên Trân gây cản trở, nhưng từ trước tới giờ ông ấy đều cho rằng công việc và chuyện cá nhân có ranh giới rõ ràng, cho dù Lý Duyên Trân có gây áp lực thế nào với ông, ông vẫn cho rằng với kỹ năng chuyên môn của Giang Túy Mặc, anh hoàn toàn đảm nhiệm được công tác trong khoa Nội Tiêu hóa. Huống hồ bản thân Giang Túy Mặc cũng có mạng lưới quan hệ riêng, muốn chọn bệnh viện nào cũng không hẳn bị hạn chế bởi bà mẹ Lý Duyên Trân không mấy hòa thuận kia.

Bây giờ chính quyền trung ương đang kêu gọi tiết kiệm khiêm tốn, tiệc mừng sau lễ kỷ niệm được tổ chức ở nhà ăn bệnh viện, là tiệc đứng, tiêu chuẩn mỗi người 30 tệ, cho dù là lãnh đạo thì cũng không có ngoại lệ. Gặp mặt trong trường hợp thế này, cả Giang Túy Mặc và Lý Duyên Trân đều tỏ ra không quen biết đối phương, mãi cho tới khi bữa tiệc kết thúc, thư ký của Lý Duyên Trân là Tiểu Vương mới đi tới, nhỏ giọng nói với Giang Túy Mặc: “Tiểu Giang, thị trưởng Lý chờ cậu trong phòng tiếp khách.”

Giang Túy Mặc gật đầu, chờ người trong nhà ăn tản bớt, anh mới đứng dậy đi tới phòng tiếp khách.

Hôm nay Lý Duyên Trân búi tóc cao, năm tháng mài giũa dáng vẻ xinh đẹp, quyền lực ban cho khí chất, khiến bà trông có vẻ cao ngạo lại khó với tới. Bên tay bà là một tách Đại hồng bào, nhìn thấy đứa con trai mặc quân trang vừa nghiêm nghị lại vừa anh tuấn của mình, trong mắt bà cũng chẳng có chút vẻ hiền từ của một người mẹ. Nếu nhìn kĩ sẽ thấy mặt mày của Giang Túy Mặc có sáu phần là giống bà, cảm giác kiêu ngạo trên người anh cũng hệt như của bà. Quan hệ giữa hai người rất vi diệu, giống như Giang Túy Mặc đã nói, nếu không có ràng buộc máu mủ thì hai bọn họ sẽ chẳng bao giờ gặp nhau.

“Thị trưởng Lý, chào bà.” Giang Túy Mặc ngồi xuống đối diện Lý Duyên Trân, gọi bằng chức vụ nhưng cũng không dùng từ “ngài”.

“Từ sau Tết âm tới giờ, lâu lắm rồi con không về nhà, Lão Giang nói có thời gian thì cùng nhau tụ họp một bữa.” Lý Duyên Trân cúi đầu uống trà: “Tiện thể cũng trò chuyện một chút về tình hình của con gần đây.”

“Gần đây con vẫn tốt.”

Tiểu Vương bưng lên cho Giang Túy Mặc một tách trà, sau đó rời khỏi phòng tiếp khách.

“Đúng là rất tốt.” Lý Duyên Trân ngước mắt mỉm cười: “Có đối tượng rồi nhỉ.”

Trên mặt Giang Túy Mặc không có vẻ ngạc nhiên, anh chẳng nói đúng cũng chẳng bảo sai.

“Lăng Lam Phù chuyển đi chuyển lại, cuối cùng về nước định cư tại Bắc Kinh, từ khi đó tới giờ, đây là lần đầu tiên mẹ nghe nói con chịu có bạn gái, mẹ phải chúc mừng con.” Lý Duyên Trân đột nhiên nhắc tới Lăng Lam Phù, sau đó lơ đãng nhìn qua vẻ mặt Giang Túy Mặc, nói tiếp: “Cũng không biết lần này ánh mắt của con có… tốt như trước không.”

Từ khi bà nhắc tới chuyện anh có bạn gái, Giang Túy Mặc đã bắt đầu giữ yên lặng.

Lăng Lam Phù. Hồ Tế Tế.

Hoàn toàn chẳng giống nhau chút nào, nhưng cũng không thể nói là ai tốt ai xấu.

“Người như Lăng Lam Phù mà mẹ còn nhìn không lọt, nói gì tới người khác.” Giang Túy Mặc trả lời.

Lý Duyên Trân chọn mấy thứ đồ ăn nhẹ trong khay trà bánh, đặt ở bên cạnh tách trà của Giang Túy Mặc: “Ha ha, mẹ có nhìn lọt hay không cũng không quan trọng, con thích là được rồi.”

“Mấy ngày không gặp, thị trưởng Lý thật sự khiến con phải nhìn với cặp mắt khác xưa.”

“Túy Mặc, con không thể cứ gọi mẹ như vậy, cũng không thể nói chuyện với mẹ như thế được. Mẹ chưa bao giờ can thiệp tới chuyện của con và Lam Phù.” Lý Duyên Trân lắc đầu: “Người quyết định ra nước ngoài du học là cô ta, người quyết định chia tay là con, từ đầu tới cuối mẹ đều không nhúng tay, chỉ có sau khi cô ta ra nước ngoài rồi, xuất phát từ sự quan tâm của một người mẹ đối với con trai mình, mẹ mới nói một câu “Lăng Lam Phù không xứng bước vào cửa nhà chúng ta” để con thoải mái hơn mà thôi.”

Tỉ mỉ ngẫm lại, đúng là như vậy thật. Khi đó Lý Duyên Trân bận bịu muốn phục hôn với Giang Thao, hoàn toàn không can thiệp với chuyện yêu đương của Giang Túy Mặc và Lăng Lam Phù, bà chỉ giúp Lăng Lam Phù rất nhiều trong lúc làm thủ tục ra nước ngoài, và cũng chỉ có thế mà thôi.

“Con nghĩ, hôm nay mẹ hẹn con tới đây không phải là vì lật lại nợ cũ của con và Lăng Lam Phù.”

“Đương nhiên không phải.” Lý Duyên Trân nhướng mày: “Mẹ chỉ muốn nói với con một tiếng, mẹ cũng lớn tuổi rồi, cũng muốn như bạn bè cùng lứa, được ôm một đứa cháu, được đi dạo phố với con dâu. Cho nên, nếu con có đối tượng rồi thì cũng tính chuyện hôn sự dần đi, đừng có kéo dài nữa.”

Giang Túy Mặc nhìn bà, ánh mắt không che giấu vẻ tìm tòi nghiền ngẫm.

“Mẹ từng gặp bạn gái con rồi. Hồ Tế Tế, phóng viên “Báo chiều Kim Kinh”, đợt trước còn từng phỏng vấn mẹ. Cô bé rất đáng yêu, trông khiến người ta hài lòng hơn Lam Phù.”

“Thứ mẹ cần chắc chắn không phải là một cô con dâu hay một đứa cháu.” Giang Túy Mặc vạch trần bà, mặc dù quan hệ giữa anh và Lý Duyên Trân rất xa cách, nhưng chính vì xa cách như vậy nên anh càng có thể lý trí mà phân tích mục đích thực sự phía sau cách cư xử của Lý Duyên Trân: “Mẹ đã nhiều lần nhấn mạnh quan hệ mẹ con giữa chúng ta, vậy thì mẹ cũng đừng ngại nói thật với con trai mình.”

Nụ cười của Lý Duyên Trân ngưng lại trên khuôn mặt, hai đứa con trai của bà đều lý trí và thông minh quá mức, điểm này rất giống bà, bà nên cảm thấy kiêu ngạo về hai đứa con trai này, nhưng dường như đứa con trai trưởng Giang Túy Mặc còn khó khống chế hơn cả Miêu Luân.

Bà nhả mồi ra trước: “Mẹ sẽ đối xử tốt với Hồ Tế Tế, sẽ không làm khó bọn con, sẽ làm một người mẹ chồng tốt, sau khi bọn con kết hôn mẹ sẽ không can thiệp tới bất cứ chuyện gì, nếu bọn con cần mẹ giúp, chỉ cần không vi phạm kỷ luật thì mẹ cũng sẽ cố gắng hết sức…”

“Điều kiện.” Giang Túy Mặc cắt đứt lời bà.

Lý Duyên Trân nhìn lại anh, cũng dùng ánh mắt đầy vẻ tìm tòi dò xét.

Làm quan lâu sẽ nghiện. Trước kia bà cũng không nghĩ như vậy, mãi cho tới khi bà đã là lãnh đạo của một ban ngành, khi đó chỉ là cấp phòng ban, nhưng lúc xuống nông thôn, cái cảm giác được người ta vây quanh, khen ngợi, lấy lòng lập tức khiến bà say mê. Lúc quan chức cấp cao hơn tới ban ngành của bà thăm hỏi, bà lại không thể không khen ngợi, lấy lòng người ta. Bà ghét thái độ làm bộ làm tịch của người làm quan, nhưng lại thèm khát hào quang do quyền lực mang tới, đây là một cách để bà thể hiện giá trị của mình, vì vậy bà không hề do dự mà lao vào chốn quan trường, vứt bỏ chồng và con nhỏ, lấy một người khác, từng bước từng bước leo lên. Bà đạt được rất nhiều, cũng mất đi rất nhiều, nhưng bà luôn có khả năng duy trì những thứ đạt được và những thứ mất đi ở trạng thái cân bằng.

Bà rất tán thưởng Võ Tắc Thiên, vị nữ đế vì leo lên đỉnh cao quyền lực mà có thể sát hại cả con ruột của mình. Đương nhiên, bà không gặp hoàn cảnh như vậy. Bà chỉ muốn có thể leo thêm một bậc thang nữa trong lúc vẫn còn đang độ tuổi có thể theo đuổi quyền lực mà thôi, vì vậy bà nói ra điều kiện của mình.

Giang Túy Mặc yên lặng nghe xong, nghĩ ngợi một chút, hừ một tiếng đầy vẻ giễu cợt: “Nếu như con từ chối, mẹ định đối phó với con thế nào?”

“Đừng có nghĩ mẹ đáng ghét như vậy, con là con trai ruột của mẹ.” Lý Duyên Trân không vui cho lắm, dời mắt nhìn ra bên ngoài cửa sổ: “Con cứ suy nghĩ cho kĩ đi.”

Giang Túy Mặc nhíu chặt mày, tay nắm lại rồi thả ra, lại lần nữa rơi vào yên lặng.

 

 

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 22

Món đầu tiên được đưa lên là đùi cừu nướng, Tế Tế thèm tới nhỏ dãi, chẳng thèm để ý gì nữa, cầm một miếng lên gặm, trên mặt trên tay dính đầy dầu mỡ. Trong tư tưởng của cô, hành vi ăn cái gì cũng thong dong tao nhã như Giang Túy Mặc chính là khinh thường đồ ăn. Phải ăn như hổ vồ mồi mới đúng là thưởng thức đồ ăn ngon.

Bởi vì ông chủ chính là người Nội Mông Cổ nên đồ ăn Mông Cổ của nhà hàng này thực sự rất chính tông. Nếu đã chính tông thì sẽ khó tránh khỏi có những thứ mà một số người không quen ăn. Tế Tế không quen ăn tào phớ, cũng không quen uống trà sữa kiểu Mông Cổ. Vì vậy cô theo thói quen đẩy phần tào phớ mà mình đã gọi cùng với trà sữa tới trước mặt Giang Túy Mặc: “Cho anh cả đấy.”

Lần trước gọi nhầm phao câu gà cô cũng làm như vậy.

Giang Túy Mặc mặc kệ.

“Tôi còn chưa đụng tới đâu! Lãng phí đáng hổ thẹn!” Tế Tế lại bắt đầu giở bài “không nên lãng phí đồ ăn” của mình ra.

Giang Túy Mặc kiên quyết đẩy trả toàn bộ, Tế Tế trừng anh một cái, phát hiện ra anh không quen ăn gà xông khói Trác Tư Sơn, chỉ gắp một miếng, sau đó không động đũa tới nữa. Cô án binh bất động, tiếp tục ăn những món khác, cũng không động vào gà xông khói.

22.1.jpg

Chiếc áo khoác ngoài màu đen khoát lên lưng ghế, hiện giờ Giang Túy Mặc đang mặc một bộ tây trang màu tro, không thắt cà vạt, vừa tùy tiện lại không mất vẻ tuấn tú, cho dù là cầm đũa, bưng bát hay gắp đồ ăn đều rất quy củ, xem ra là từ nhỏ đã được giáo dục rất tốt. Khí chất của một người đàn ông được thể hiện qua chính những chi tiết nhỏ nhoi như thế này. Tế Tế ăn như hổ đói vồ mồi thỉnh thoảng lại len lén ngước mắt lên nhìn anh một cái, cảm thấy có thể ngồi cùng bàn với một người thế này cũng là một loại hưởng thụ.

“Bệnh viện các anh có còn bị đập phá nữa không?” Tế Tế có ý định bắt chuyện, nhưng vừa mở miệng lại là một câu hỏi vừa nghiêm trọng vừa không đúng lúc như vậy.

“Sau bài diễn văn hùng hồn của cô, các phần tử ngoài vòng pháp luật không dám hành động thiếu suy nghĩ nữa.”

“Thế à… Thật đáng tiếc.”

“Đáng tiếc?”

“Chỉ khi bệnh viện các anh bị đập phá, tôi mới có thể danh chính ngôn thuận tới đó tìm anh mà.” Tế Tế thất vọng bĩu môi: “Tăng chút cơ hội gặp mặt, anh thường xuyên nhìn thấy tôi thì trong lòng mới có thể có vị trí của tôi.”

Giang Túy Mặc ngước mắt lên nhìn thì thấy cô đang tha thiết nhìn anh, một lúc sau, anh dời mắt đi: “Sợ rằng chứa không nổi.”

“Tim chứa không nổi tôi thì dùng dạ dày mà chứa! Dạ dày chứa không nổi thì lại dùng đại tràng!” Tế Tế ỉu xìu, cầm một miếng đùi cừu lên ra sức cắn một miếng.

“Tôi làm không được.”

“Sao lại làm không được…” Tế Tế bất mãn.

“Tôi…” Giang Túy Mặc dừng một chút: “Không giỏi chuyện phân thây cho lắm.”

Phụt… . ╮(╯_╰)╭

Đến lúc đồ ăn hai người bọn họ gọi đã gần hết, trên bàn chỉ còn lại một đĩa gà xông khói Trác Tư Sơn, một đĩa tào phớ nho nhỏ và một cốc trà sữa gần như còn nguyên xi.

“Anh không ăn gà xông khói sao?” Tế Tế chỉ vào cái đĩa, biết rồi còn cố hỏi.

“Ừ.”

“Vậy tôi ăn hết nhé?”

“Được.”

“Hay là thế này đi, chúng ta trao đổi.” Tế Tế xuất ra chiêu võ đẹp mắt mà cô cất giấu đã lâu, một lần nữa đẩy tào phớ và trà sữa về phía anh: “Anh uống sữa, tôi ăn thịt!”

“Giữa chốn đông người, nói mấy cái này không ổn.” Giang Túy Mặc giơ tay lên rồi hạ xuống, ra hiệu cho cô im miệng.

Tế Tế bực bội, nghĩ bụng tôi đi ăn ghét nhất là người lãng phí đồ ăn, ăn hết sạch cả đĩa thì có gì đáng xấu hổ chứ! Nghĩ vậy, cô vỗ bàn, đưa ngón giữa ra, tức giận chĩa về phía anh: “Tại sao anh lại cứ không chịu uống sữa của tôi anh nói đi!!”

Cô vừa rống xong, bốn phía lập tức trở nên yên ắng, mọi người đều dừng đũa, dừng chén, quay đầu lại nhìn Tế Tế.

Dường như xung quanh vẫn còn vang vọng tiếng rống của Tế Tế: “Tại sao anh lại cứ không chịu uống sữa của tôi… Cứ không chịu uống sữa của tôi… Uống sữa của tôi… Sữa…”

Tế Tế che mặt ngồi xuống, bên tai vang lên giọng nói vừa bình tĩnh lại thản nhiên của Giang Túy Mặc: “Tôi đã nhắc nhở cô rồi, yêu cầu thế này thì cứ thương lượng riêng với nhau thôi.”

“Không thương lượng gì hết! Hừ hừ hừ…” Tế Tế khóc không thành tiếng.

Giang Túy Mặc yên lặng đẩy đĩa gà xông khói tới trước mặt Tế Tế, cô vừa giả khóc vừa cầm đũa gắp thịt gà cho vào miệng, đôi con mắt giảo hoạt còn nhìn khắp xung quanh, may mà tất cả khách khứa xung quanh đều đã khôi phục lại bình thường, chỉ trừ mấy người vẫn thỉnh thoảng liếc mắt nhìn cô với ánh mắt đồi phong bại tục.

Đồi phong bại tục đấy, thế này thật là xấu hổ. Tế Tế liếc mắt, phát hiện ra rằng thật ra phía sau dáng vẻ đứng đắn nghiêm túc của Giang Túy Mặc cất giấu một linh hồn vặn vẹo tà ác.

Kết thúc bữa tiệc nướng mỹ vị, Tế Tế đột nhiên đứng lên, cầm lấy tờ hóa đơn nhỏ trên bàn, oai phong nói: “Để tôi trả tiền!” — Hồ Tế Tế nghĩ rằng, cô hẹn Giang Túy Mặc, cho nên đương nhiên cô phải trả tiền.

Giang Túy Mặc không để ý, vắt áo khoác lên cánh tay, đi theo cô tới quầy thu ngân. Tế Tế vừa nghe nhân viên thu ngân báo giá xong thì xám mặt nghĩ, đậu má, đắt vậy, biết thế đi tới mấy quán ăn đêm ven đường ăn thịt chuột cho rồi! Số tiền này đủ để mua bao nhiêu con chuột luôn đấy… Cô run rẩy vươn tay vào trong ví tiền, bên khóe mắt còn vương giọt lệ đau thương, theo đuổi nam thần thật là khó khăn, đúng là hao tiền tốn của.

Giống như tình tiết trong các quyển tiểu thuyết, hai ngón tay thon dài xuất hiện, kẹp một tấm thẻ tín dụng, lướt qua Tế Tế, đưa thẳng tới tay cô nhân viên thu ngân. Bên tai Tế Tế vang lên giọng nói quen thuộc của Giang Túy Mặc cùng với lời thoại đã từng nghe đâu đó: “Bảo bối à, lát nữa tới chỗ anh nhé, bà xã anh đi công tác rồi.”

Hồ Tế Tế muốn hộc máu tươi, nhìn thấy cô nhân viên thu ngân mấy lần liếc nhìn cô với ánh mắt vừa khinh thường vừa ghen tị, ngón tay ấn nút trên máy quẹt thẻ cũng dùng sức hơn bình thường, cứ như thể coi bàn phím trên đó là mắt của Tế Tế, ra sức chọt chọt.

Giang Túy Mặc nhập mật mã xong, ký tên lên hóa đơn, Tế Tế thấy cô nhân viên thu ngân vẫn nhìn mình đầy vẻ coi thường thì tức muốn chết.

Điều khiến Tế Tế tức giận là, tại sao lại nhìn tôi với ánh mắt khó tin như thế hả? Tôi thì sao chứ? Lẽ nào tôi không có khả năng được bao dưỡng sao? Muốn bao dưỡng tôi ấy à, phải là một người có thẩm mỹ kinh người, đi ngược lại năm ngàn năm lịch sử, e là cũng chỉ có ông chú Đường Huyền Tông mới có thể hiểu được vẻ đẹp của tôi mà thôi.

“Không ngồi xe anh nữa, tôi muốn tự đi bộ về tòa soạn!” Ra khỏi nhà hàng, Tế Tế phát cáu, sống chết không chịu ngồi lên chiếc Land Rover của Giang Túy Mặc nữa: “Anh mới là tiểu tam! Anh mới bị bao dưỡng!”

“Nói vậy tức là cô cho rằng tôi có đủ điều kiện được người ta bao dưỡng?” Giang Túy Mặc chân dài, bước một bước đã chặn lại trước mặt cô.

Hồ Tế Tế nhìn anh từ trên xuống dưới mấy lượt, đột nhiên cười dâm đãng: “Nếu bà đây mà có một ngàn vạn thì sẽ bao nuôi vài người như anh, đêm đêm sênh ca.”

“Cho nên, trước khi tiết kiệm đủ một ngàn vạn thì lúc thanh toán đừng có chạy nhanh như vậy.” Giang Túy Mặc tóm cổ áo cô lại, kéo cô đi về phía chiếc Land Rover, trông cứ như đang cưỡng đoạt con gái nhà lành.

Hồ Tế Tế bị bắt ngồi vào ghế phụ lái rồi mới đột nhiên hiểu ra, vừa rồi anh giở trò trêu chọc như vậy là đang cướp phần thanh toán của cô sao?

“Ài.” Cô thở dài một hơi, che túi xách lại, anh đã định mời thì sao không nói sớm chứ, để tôi còn gọi thêm vài phần cừu nướng đóng gói mang về. Hại tôi nhìn xong hóa đơn thì sợ chết khiếp, một bữa cơm tiêu sạch tiền nhuận bút mấy ngày, còn nghĩ sau này mà anh ăn đắt như thế thì thôi tôi không theo đuổi anh nữa ~

Vì hôm sau còn phải đi làm nên Tế Tế bảo Giang Túy Mặc đưa cô quay lại tòa soạn báo, cô còn phải lái con F0 của cô về nữa. Chiếc Land Rover dừng lại trước cửa tòa soạn báo, Tế Tế tạm biệt Giang Túy Mặc, còn rất cẩn thận bổ sung: “Bác sĩ Giang, lần sau để tôi mời anh đi, anh không được từ chối đâu nhé. Tạm biệt!”

“Để lát nữa rồi tạm biệt, tôi tiễn cô về.”

“Không cần đâu, tôi lên lấy chìa khóa xuống, tự lái xe về là được.”

“Để đề phòng cô lại lần nữa gây chuyện rồi bỏ trốn, tôi có nghĩa vụ giám sát cô đến nơi đến chốn.”

Tế Tế nhớ lại vẫn còn sợ hãi, nhìn sang đầu xe anh, bĩu môi, hừ một tiếng rồi xuống xe. Ngoài ý muốn là lúc cô đợi thang máy thì đụng phải Tiểu Dư, một phóng viên khác thuộc mảng mỹ thực mà cô từng hợp tác. Tiểu Dư nói chủ biên mảng mỹ thực là Lão Bành bảo cậu ta tới tăng ca.

Tế Tế ngạc nhiên nói: “Có phải là đám người bên các cậu lại làm chuyên đề gì ngon lành không, có đủ người không đấy? Hay là… tôi cũng gia nhập luôn.”

Tiểu Dư cũng không hiểu ra làm sao: “Tôi cũng không rõ lắm.”

Sau khi thang máy tới, Tế Tế và Tiểu Dư cùng nhau đi tới phòng làm việc. Từ xa Tế Tế đã thấy phòng làm việc tối om, mở cửa xong thò người ra định bật đèn thì đột nhiên trước mắt tối sầm lại, có thứ gì đó chụp vào mặt cô, mềm mềm dính dính, sau đó là tiếng đùng đùng đoàng đoàng, còn có người hét lên “Sinh nhật vui vẻ!”

Đèn được bật lên, sau đó tất cả mọi người đều hít vào một hơi.

Tiểu Dư đi đằng sau đứng ngây ra nhìn Hồ Tế Tế bị chụp cả một đầu bánh gato, cơ bắp trên mặt không ngừng co giật.

Mấy người trong mảng mỹ thực sợ hết hồn, đầu sỏ chụp bánh gato là chủ biên Bành dở khóc dở cười: “Tiểu Dư à… Rõ ràng tôi chỉ thông báo cho một mình cậu tới, sao cả… Tiểu Hồ cũng…”

Trong đầu Hồ Tế Tế lướt qua cả vạn câu con mẹ nó, cô lau mắt, miễn cưỡng có thể nhìn thấy mấy đồng nghiệp thuộc mảng mỹ thực còn đang cầm nến trên tay. Xem ra đêm nay bọn họ định tổ chức sinh nhật cho Tiểu Dư, kết quả người đi vào trước lại là cô, cho nên mới bất hạnh trúng đạn.

Mấy người nhanh tay nhanh mắt vội buông nến xuống, rút mấy tờ khăn giấy ra đưa cho Tế Tế lau mặt, Tế Tế hét lớn lên: “Khoan đã!” Sau đó cô quệt bơ trên mặt xuống bỏ vào trong miệng nếm thử: “Chà, là bánh gato kem bơ đấy, ăn ngọt thật! Này này, không bỏ kem xoài chứ??”

Các đồng nghiệp dở khóc dở cười, đi lên vừa luôn miệng xin lỗi vừa lau mặt cho cô.

Dù sao hiệu quả của khăn giấy cũng chỉ có hạn, Tế Tế cảm thấy trên mặt dinh dính, trán cũng ẩm ẩm, lấy chìa khóa, từ chối lời mời của Tiểu Dư mong cô ở lại dự sinh nhật, vội vàng chạy xuống muốn về nhà gội đầu rửa mặt.

Trước cửa tòa soạn báo, Tế Tế nhìn thấy Giang Túy Mặc đang đứng bên chiếc Land Rover, có vẻ như đang chờ cô, cô liền đi tới, khoa chân múa tay than vãn cảnh ngộ bất hạnh của mình, chỉ lên mặt: “Cả mặt dính đầy bơ! Y như đắp cả mười lớp mặt nạ dưỡng da ấy. Ha ha ha ha!” Dứt lời, cô xoay người muốn đi tới bãi đậu xe, Giang Túy Mặc lại gọi cô lại: “Đợi đã… Bơ còn chưa lau sạch.”

“Ở đâu?” Trong tay Tế Tế còn cầm khăn giấy, dứt khoát đưa luôn cho anh: “Lau giúp tôi trước đi, về nhà tôi sẽ…” Tế Tế đột nhiên sững ra, bởi vì Giang Túy Mặc không lau bơ cho cô, thậm chí còn không nhận lấy khăn giấy, mà lại đè vai cô dựa vào chiếc Land Rover, còn anh thì nghiêng người xuống hôn môi cô.

Môi của cô ngọt lịm, còn có mùi sữa thoang thoảng, không biết vừa rồi đã lén ăn bao nhiêu bơ?

“Anh!” Tế Tế vô cùng tức giận, sau khi có phản ứng thì lập tức dùng sức đẩy anh ra, vừa mắng to anh không có đạo đức xã hội lại không biết thương hương tiếc ngọc, vừa kéo cửa sau của Land Rover ra, tự mình ngồi vào xong lại kéo cả anh vào, nhào tới ôm cổ anh: “Bên ngoài lạnh lắm…” Nói xong, trái tim đập loạn, chu môi tới hôn.

“Giang Túy Mặc… Anh phải liếm sạch bơ trên mặt cho tôi…”

“Tôi không thích bơ.”

“Á á á, nhột quá đi… Chỗ đó không có bơ! Không được liếm!” Trong xe rất ấm áp, ấm tới mức khiến cả người Tế Tế đều nóng lên, vừa rồi rõ ràng là cô nhào lên người Giang Túy Mặc, thế mà chẳng hiểu sao bây giờ lại bị đặt dưới người anh, mấy khuy áo trước ngực còn bị cởi ra, cho dù không gian phía sau của Land Rover có rộng rãi thế nào thì hai người chen nhau cũng thành chật hẹp. Giang Túy Mặc ghé sát tới mức cô không nhúc nhích nổi, mặt cô vừa đỏ vừa nóng, nhất là sau khi cảm nhận được chỗ nào đó bên dưới người Giang Túy Mặc có biến hóa, cô gần như mắc cỡ muốn chết.

Mùi đàn hương trên người anh vẫn thánh khiết như vậy, nhưng Tế Tế không ngờ rằng, người thánh khiết như anh cũng có thể có phản ứng cứng rắn như vậy.

 

 

 

 

 

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 21

Tế Tế ngồi trong nhà Tử An cả hồi lâu, chờ mãi tới khi bé con ngủ rồi thì Tử An mới có thời gian ngồi buôn chuyện với Tế Tế. Tế Tế thấy từ nãy giờ cô nàng này cứ có vẻ ngập ngừng muốn nói lại thôi, tò mò hỏi: “Cậu có tâm sự gì sao, viết văn bị bí à?”

“Dạo này tớ đang viết truyện dài, còn tầm mấy vạn chữ nữa là xong.” Quả thật Tử An đang rất rầu rĩ: “Cậu còn nhớ người biên tập vẫn làm việc với tớ chứ, vừa hay mấy hôm trước chị ấy tới đây công tác, tớ nghĩ dù sao hai năm nay chị ấy cũng đã giúp đỡ tớ rất nhiều, quan hệ giữa bọn tớ cũng thân thiết, cho nên tớ mới hẹn chị ấy đi ăn cơm, chị ấy bảo chị ấy cũng định tới thì sẽ tìm gặp tớ, thuận tiện nói một chút về chuyện xuất bản truyện mới.”

“Đương nhiên là nhớ rồi, hình như gọi là Điếu gì Thu.”

“Tên trên mạng là Độc Điếu Nhất Giang Thu, tên thật là Nhậm Đốc Thu.”

“Người ta trả lại bản thảo của cậu sao?” Tế Tế cảm thấy chuyện này rất bình thường mà, mấy năm nay số bản thảo mà cô nàng Tử An này bị trả lại phải trên mười quyển rồi.

“Độc Điếu Nhất Giang Thu… là đàn ông.”

Tế Tế chớp chớp mắt, lại càng không hiểu: “Đàn ông thì sao? Biên tập thì cứ nhất nhất phải là phụ nữ sao?”

“Từ trước tới giờ tớ đều chẳng coi người ta là đàn ông, mấy biên tập hợp tác với tớ đều là phụ nữ cả mà.”

“Chút chuyện lặt vặt này mà đã khiến cậu không chịu nổi rồi?” Tế Tế khinh thường: “Tớ còn cho rằng sau khi trải qua chuyện của Lộ Dương, cậu đã có thể đạt được tới cảnh giới cho dù có cả ngàn cả vạn mỹ nam cởi trần chạy tới trước mặt cậu thì cậu vẫn có thể kiêu ngạo hất cằm không thèm để ý cơ chứ.”

“Thực ra lúc tớ biết người ta là đàn ông thì cũng không có cảm giác gì khác, nhưng lúc ăn xong, trước khi lên xe thì anh ấy lại nói với tớ là anh ấy thích tớ, vẫn luôn… thích tớ.” Lúc Tử An nói đến đây thì mặt còn hơi đỏ lên, trông vô cùng rối rắm.

Tế Tế lập tức trở nên hưng phấn, y như vừa được tiếp máu, mặt còn đỏ hơn cả Tử An, rõ ràng hai người đang chia sẻ bí mật, nhưng người không biết chắc sẽ cho rằng hai người đang xem JAV.

“Tớ vẫn cho rằng đó là phụ nữ nên thỉnh thoảng sẽ tâm sự với anh ấy, anh ấy biết rõ tớ đã ly hôn và đang nuôi con nhỏ, lúc tớ quyết định làm lại từ đầu, quay trở lại viết văn thì anh ấy còn động viên tớ cố gắng lên. Anh ấy cũng không nói gì khác, thổ lộ xong thì lên xe đi luôn…” Tử An nói năng lộn xộn, câu thì kể lại chuyện trước kia, câu lại nói về buổi gặp mặt, rồi thì tướng mạo và tuổi tác của đối phương, giống như đang thì thầm một mình, cuối cùng có lẽ là vì hơi tự ti nên đột nhiên im lặng.

Mặc dù Tử An vì chuyện này mà vô cùng rối rắm nhưng trên đường về nhà mình, Tế Tế vẫn một mình phấn khích một hồi lâu. Cô sợ nhất là Tử An sẽ vì chuyện của Lộ Dương mà mất hết lòng tin vào cuộc sống tương lai, thật sự không ngờ rằng mùa xuân tiếp theo của Tử An lại tới nhanh như vậy, ít nhất thì cũng nhanh hơn nhiều so với dự đoán của cô. Tế Tế là một người vừa lạc quan lại vừa rộng lượng như vậy, đương nhiên là cô sẽ không rối rắm do dự như Tử An, cô sẽ không thèm nghĩ tới mấy cái như yêu xa, quá khứ rồi thì tương lai gì đó, cô chỉ nghĩ, mùa đông đã qua rồi, mùa xuân sắp tới rồi.

Thế còn mùa xuân của cô và Giang Túy Mặc thì sao, có phải cũng sắp tới rồi không?

Sáng hôm sau, Tế Tế không chạy ra ngoài lấy tin nữa, cô chăm chỉ viết cho xong tin tức về vụ nhảy lầu tự sát hôm qua, nào ngờ bản thảo mới viết được một nửa thì chủ biên lại bảo cô đừng viết nữa, chỉ thương cho cái bản thảo còn chưa kịp chào đời thì đã bị vứt bỏ. Tế Tế nghĩ ngược nghĩ xuôi thế nào cũng không hiểu nổi, các bản thảo bị cắt bỏ trước kia đều là vì liên quan tới vấn đề an toàn thực phẩm, hình tượng các xí nghiệp đầu đàn hoặc là những vấn đề nhạy cảm khác, nhưng mà chuyện tự sát là chuyện xảy ra hằng ngày, không ở nơi này thì nơi khác, lúc Tế Tế học đại học, viện Văn học bên cạnh cũng có mấy vụ tự sát, chỉ là có người chết được, cũng có người không chết được mà thôi. Huống hồ đây là tin tức do chủ biên mảng xã hội yêu cầu đi lấy, bây giờ người cắt bỏ bản thảo cũng là chủ biên.

Lời giải thích mà chủ biên đưa ra là, Tổ quốc đang trên con đường phát triển mạnh mẽ, gần đây đang cố gắng để trên báo đều là những tin tức tích cực, để toàn thể nhân dân đều cảm thấy cuộc sống vui vẻ hạnh phúc đang ở ngay trước mặt, không thể để cho những người không biết quý trọng sinh mạng của mình như thế này phá hỏng giấc mộng phục hưng Trung Quốc của dân tộc Trung Hoa vĩ đại được.

Tế Tế biết, nếu đã nói tới tận cấp độ Tổ quốc và dân tộc Trung Hoa như thế thì cho dù cô có nói thế nào thì bản thảo này cũng sẽ không được duyệt: “Chủ biên, mặc dù bản thảo này không thể dùng nhưng ông cũng phải trả tiền xe hôm qua cho tôi đấy.” Ở trước mặt tiền tài, Tế Tế luôn là một kẻ không có tôn nghiêm như vậy.

Có lẽ là vì không muốn đả kích tinh thần tích cực của cấp dưới, chủ biên không chỉ bằng lòng trả chi phí gọi xe mà còn cho Tế Tế một chuyên đề mới.

“Không phải gần đây tỉnh chúng ta đang siết chặt công tác chỉnh đốn tác phong sao, đi công tác dùng xe phải phù hợp quy định, trong giờ làm việc không được dùng máy tính để lên mạng, thanh trừng tất cả thẻ hội viên trong các câu lạc bộ giải trí của giới công chức, cô và Tiểu Lưu phối hợp một chút, lấy nhỏ làm lớn, Tiểu Lưu phụ trách phần bình luận, cô đi lấy một ít tin tức thời sự.”

“Tác phong của các cơ quan Đảng bộ thì liên quan gì tới dân chúng như chúng ta chứ, chúng ta đâu phải là tạp chí Đảng!”

Chủ biên đẩy gọng kính: “Đồng chí Hồ Tế Tế à, đây là do giác ngộ của cô không cao, những công chức kia cũng là dân chúng mà, tác phong phải tốt thì hiệu suất phục vụ người dân mới cao, cuộc sống của người dân mới có thể nhanh chóng được cải thiện, sao có thể nói là không liên quan gì tới dân chúng như chúng ta chứ? Được rồi, đây là chuyên đề do bên chính quyền thành phố yêu cầu mấy cơ quan truyền thông bản địa như chúng ta thực hiện, còn được phỏng vấn thị trưởng, cơ hội hiếm có đấy.”

Lúc đầu Tế Tế vô cùng miễn cưỡng, cô cũng giống như tất cả những người đã từng thi công chức nhưng không đậu, vừa hâm mộ lại vừa căm ghét cái ngành nghề này. Năm đó lúc cô mua xe trả góp cần tới chứng nhận chưa kết hôn, mặc dù lúc tới Cục Dân chính không bị làm khó dễ, nhưng thái độ của nhân viên ở đó thì khỏi phải nói là lạnh lùng tới mức nào, lúc nói chuyện phiếm với đồng nghiệp thì cười tươi như hoa, đến lúc quay sang đối diện với một người dân tầm thường nhỏ bé như cô thì mặt mày cứ như bị ai quỵt nợ. Đương nhiên, Tế Tế cũng không phải người lương thiện gì, sau khi lấy được chứng nhận, chân chó nói cảm ơn xong thì lập tức ấn nút “Không hài lòng” trên máy đánh giá thái độ phục vụ, sau đó nhanh chân bỏ chạy.

Nhưng mà Tế Tế lại được cái lòng dạ tốt, toàn bộ tiền lương của cô hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng bản thảo mỗi tháng, kiếm tiền gì mà không phải là kiếm tiền chứ. Chủ biên nói có thể phỏng vấn thị trưởng, cô lập tức đi thu thập mấy tài liệu về chính quyền rồi đọc qua một lượt, sau đó chạy đi phỏng vấn thị trưởng.

Thị trưởng cũng rất bận rộn, hết họp chỗ này lại đi phát biểu chỗ kia, Tế Tế đợi đến gần hết giờ làm việc, thư ký thị trưởng nói mười phút nữa thì có thể đi vào. Tế Tế cảm khái, người ta nói quan càng to càng bận đúng là không giả chút nào. Đúng lúc này thì điện thoại của cô bắt đầu rung lên, nhìn qua thì thấy là Giang Túy Mặc.

“Bác sĩ Giang, chào anh.” Tế Tế nhìn đồng hồ: “Anh còn chưa tan làm phải không, đợi tôi phỏng vấn chỗ này xong sẽ tới đón anh ngay.”

“Tôi đang ở trước cửa tòa soạn.”

Mẹ nó, anh ấy quả nhiên là nói lời giữ lời…

“Nhưng mà tôi không ở tòa soạn, đang phỏng vấn ở tòa thị chính.” Cũng may tòa thị chính không xa tòa soạn lắm, Tế Tế định phỏng vấn xong sẽ lập tức về ngay, như vậy sẽ không để Giang Túy Mặc phải đợi quá lâu.

“Tôi đi đón cô.” Giang Túy Mặc nói xong thì cúp điện thoại.

“Đồng chí phóng viên, cô có thể vào rồi.” Tế Tế còn đang cầm điện thoại ngẩn người thì thư ký thị trưởng thấp giọng nhắc nhở, Tế Tế vội vàng rón ra rón rén đi vào. Phía sau bàn làm việc to đùng là một người phụ nữ trung niên đã hơi phát tướng nhưng mặt mày rất uy nghiêm và xinh đẹp, phía sau bàn cắm cờ Tổ quốc và cờ Đảng, trông y như bảo vật trấn tà, trấn tới nỗi khiến trái tim đầy ý xấu của Tế Tế đập loạn lên.

Tế Tế cảm thấy thị trưởng Lý Duyên Trân trông rất quen mắt. Sau khi tự giới thiệu bản thân xong, Tế Tế lại cảm thấy ánh mắt của thị trưởng Lý quá sắc bén, dường như chỉ cần liếc mắt một cái là có thể nhìn thấu tất cả, từ trước tới giờ cô chỉ mới phát hiện ra công năng khác thường này trong ánh mắt của các nhân vật nam chính trong các tiểu thuyết ngôn tình, đây là lần đầu tiên cô gặp phải người như vậy trong thực tế.

Từ xưa tới nay, thảo dân gặp quan đều sinh lòng e sợ, dù cho quan có là phụ nữ đi chăng nữa. Lúc này Tế Tế cảm thấy chỗ nào cũng không thoải mái, hệt như thể mình chỉ là con rùa nhỏ bị hòn đá đè dưới chân núi, có cố thế nào thì cũng không thể nhúc nhích nổi.

Vì là giúp tuyên truyền cho hình tượng của chính quyền nên Lý Duyên Trân vô cùng phối hợp, mấu chốt là kẻ xấu chỉ dám bắt nạt kẻ yếu như Tế Tế vốn không có gan hỏi vấn đề gì sắc bén, mấy câu hỏi mà trước đó cô đã nghĩ sẵn như “Có phải chỉ là làm dáng thôi không?”, “Sẽ triển khai một thời gian ngắn hay sẽ triển khai cả đời?”, “Có dám mở máy tính của ngài ra cho tôi kiểm tra thử không?”, cô đều không hỏi. Tế Tế cười mỉa, chỉ hỏi mấy câu vừa nghĩ ra như “Ngài cảm thấy triển khai hoạt động như vậy có ý nghĩa gì?”, “Ngài có yêu cầu như thế nào với đại đa số công nhân viên chức?”, những câu hỏi kiểu này thì chỉ cần đã ngồi trên cái ghế quan đủ lâu thì có nhắm mắt cũng có thể trả lời được.

Cuối cùng, Lý Duyên Trân nói mình có việc phải ra ngoài một chuyến, kết thúc cuộc phỏng vấn như đứng đống lửa, như ngồi đống than của Tế Tế. Tế Tế thở ra một hơi dài, lau mồ hôi lạnh sau gáy, ra khỏi phòng làm việc của thị trưởng mà cứ như đang chạy trốn. Từ tòa nhà ra tới cổng chính còn một đoạn nữa, Tế Tế chậm rãi đi ra, sắp tới cổng thì lại liếc mắt thấy chiếc Land Rover của Giang Túy Mặc đã đậu sẵn ở đó, cô vội vàng chạy tới.

Quá trình chạy về phía Giang Túy Mặc thì rất là vui vẻ thoải mái.

Đúng lúc này thì chiếc xe chuyên dụng của thị trưởng cũng từ bãi đậu xe chạy ra, có lẽ là vì thấy xe Giang Túy Mặc đậu gần cổng nên Lý Duyên Trân bảo tài xế dừng lại, không ngờ lại thấy cô phóng viên vừa phỏng vấn mình vui vẻ chạy tới, mở cửa bên ghế lái phụ ra rồi ngồi vào với vẻ vô cùng quen thuộc, sau đó, chiếc xe kia quay đầu rồi hòa vào giữa dòng xe cộ.

Với tính cách của Lý Duyên Trân thì bà sẽ không có bất kỳ phản ứng nào, quả thật, bà bảo tài xế tiếp tục lái xe đi, cần đi tới đâu thì lại tiếp tục đi tới đó.

Tế Tế một lòng một dạ muốn đi ăn đồ nướng ven đường, không ngờ rằng Giang Túy Mặc rẽ mấy chỗ, cuối cùng dừng lại trước một nhà hàng treo biển thịt quay Mông Cổ trông có vẻ rất cao cấp. Tế Tế nhìn giá trong thực đơn, cố nhịn không dám nói ra nguyện vọng đi ăn thịt nướng ven đường của mình.

Nhưng đúng như mẹ cô đã nhận xét, cô là một kẻ chẳng giấu giếm được chuyện gì quá lâu, mới xem được mấy trang trong thực đơn, cô đã buột miệng: “Tiền ăn một cái đùi cừu nướng ở đây đủ để ăn thịt nướng đủ loại gà vịt lợn bò dê cừu với đậu phụ thối ở quán nướng ven đường cho tới tận sáng mai đấy!”

“Điều kiện tiên quyết là, cô chắc chắn thứ mình ăn thật sự là thịt gà thịt vịt thịt bò thịt dê thịt cừu.” Giang Túy Mặc xem một quyển thực đơn khác, còn chẳng buồn ngẩng đầu lên: “Thịt chuột rẻ hơn nhiều.”

Tế Tế cảm thấy buồn nôn, lập tức mất hết hứng thú ngồi quán ven đường vừa ăn đồ nướng vừa uống bia.

Giang Túy Mặc dùng bút đánh dấu vào thực đơn, trên đó có món “tào phớ”: “Cô vừa nói đậu phụ thối sao?”

“Tôi xem rồi, ở đây không có, chỉ có tào phớ.” Tế Tế đã quên mất chuyện thịt chuột, lại bắt đầu ríu ra ríu rít: “Tôi có biết một chỗ bán đậu phụ thối rất ngon, tương ở đó vừa thơm vừa cay, đậu phụ chiên rất giòn, không lừa anh đâu, bên ngoài cháy giòn đen sẫm, cắn ra, oa, bên trong non mềm, mềm y như… như cái gì nhỉ…”

Giang Túy Mặc cúi đầu gõ gõ gì đó trên điện thoại, nghe cô nói vậy thì ngước mắt lên, đột nhiên nhìn về nơi nào đó phía trên phần bụng phía dưới phần cổ của cô.

Hôm nay đồng chí Hồ Tế Tế mặc áo sơ mi dệt kim và áo khoác lông, sau khi vào nhà hàng thì đã cởi áo khoác lông ra, áo ở phần ngực vốn đã bó sát, bây giờ cô nhắc tới chuyện ăn uống lại vui vẻ khoa chân múa tay, nếu nhìn kĩ thì sẽ thấy hai luồng mềm mại trước ngực còn hơi lắc lắc theo động tác khoa trương của cô, khuy áo yếu ớt như thể có thể bật ra bất cứ lúc nào.

Nhưng mà Tế Tế thì lại vẫn không hề hay biết gì.

“Dù sao thì cũng là non mềm.” Cô không tìm ra được từ nào để hình dung, đành nuốt nước miếng rồi ngừng lại, nhưng đầu óc vẫn còn đắm chìm trong tưởng tượng về món đậu phụ thối. Lúc này, Giang Túy Mặc dời mắt, đẩy điện thoại tới trước mặt cô, cô lập tức nhìn thấy một tin tức xuất hiện trên màn hình:

Nhận được tin báo từ quần chúng, Cục Công thương, Cục Công an, Cục Vệ sinh cùng với Ban An toàn thực phẩm thành phố X tỉnh X đã kết hợp phá hủy một hang ổ gia công đậu phụ thối, hàng ngàn miếng đậu phụ thối được chế biến gia công trong nhà vệ sinh công cộng, theo bằng chứng thu được, để làm tăng mùi thối, công nhân ở đây còn ngâm đậu phụ trong hầm nhà vệ sinh công cộng. Trong quá trình điều tra hiện trường, một số nhân viên thi hành nhiệm vụ đã nôn mửa liên tục tại chỗ.

Tế Tế đau đớn che kín miệng, yên lặng đẩy trả điện thoại cho Giang Túy Mặc, đánh dấu lên món tào phớ để tỏ rõ quyết tâm đoạn tuyệt với đậu phụ thối của mình.

 

 

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 20

Trước khi cảnh sát cho Tế Tế câu trả lời chắc chắn thì bản thảo này chỉ có thể tạm gác lại chưa đăng. Tế Tế quay về tòa soạn mở máy tính lên, cũng không lo lòng viết bản thảo mà chuyện đầu tiên cô làm chính là mở avatar của Tử An lên, kể cho cô nàng nghe chuyện hôm nay. Một lát sau, Tử An trả lời: “Nghe nói Mã Lệ đi Canada trượt tuyết với chồng rồi, người ta đang chơi vui vẻ, cậu mà nói chuyện Miêu Luân với người ta khéo lại khiến người ta mất hứng. Hôm đó Mã Lệ say nên mới lải nhải với chúng ta nhiều như vậy, bây giờ nhắc lại chuyện xưa, chắc chắn cậu ấy sẽ không vui.”

Tế Tế quay sang đi xem Weibo của Mã Lệ, quả thật thấy cô ta đăng mấy bức ảnh trượt tuyết, xem ra đúng là vui đến quên cả trời đất. Cô lại xem tiếp mấy ảnh, Mã Lệ chụp toàn ảnh khách sạn với mỹ thực, nào là cá hồi chiên giòn, vịt hầm táo, tôm hùm siêu to… Tế Tế nhìn mà nước miếng chảy ròng ròng, thậm chí còn nghĩ, người yêu thì tính là gì chứ, mình mà có cơ hội đi khắp thiên hạ thưởng thức hết món ngon trên đời như thế này thì mình cũng bằng lòng không có người yêu!

20.1

Nghĩ tới đây, Tế Tế cầm điện thoại di động lên gửi tin nhắn cho Giang Túy Mặc: “Sinh mệnh vô cùng trân quý, tình yêu còn đáng giá hơn. Nhưng nếu so với mỹ thực thì hai cái này đều chẳng đáng là gì cả. Cho nên tôi quyết định, buổi tối chúng ta cùng nhau đi ăn đồ nướng đi?”

Trong lúc chờ Giang Túy Mặc nhắn lại, Tế Tế thuận tay lướt mấy bài đăng cũ trên Weibo của Mã Lệ, thấy cô ta từng viết mấy dòng thế này:

“Con chim trong bụi mận gai cả đời chỉ hót một lần. Từ khi bắt đầu rời khỏi tổ, nó đã cố chấp đi tìm bụi mận gai. Sau khi tìm được rồi, nó lao mình vào bụi gai dài nhất, sắc nhọn nhất, giữa máu và nước mắt, nó cất lên tiếng ca. Tiếng ca của nó làm lu mờ mọi âm thanh trên thế gian. Hết khúc ca kia, nó chết vì cạn kiệt sức lực, dùng tính mạng chôn theo khúc hát.”

“Tôi giống như một con chim mận gai, dũng cảm quên mình đi tìm kiếm bụi mận gai, sau khi cất cao tiếng hát hay nhất trên đời thì oanh liệt chết đi, để lại cho mọi người một bí ẩn không thể nào giải thích. Chỉ có bụi mận gai mới có thể hiểu được sự đẹp đẽ thê lương của tôi, bởi vì không phải tôi thích hát mà là tôi yêu bụi mận gai, để tới gần nó, để nó cảm nhận được trái tim tôi vì nó mà đập rộn, tôi chỉ có thể sử dụng cách thức thảm thiết này.”

Tế Tế thực sự thấy buồn nôn, không ngờ rằng Mã Lệ cũng có lúc sến súa như thế, cô nhìn thời gian, vừa khéo là mấy tháng trước khi kết hôn, đó không phải là giai đoạn cô ta đang theo đuổi Miêu Luân sao? Bụi mận gai mà cô ta nói là chỉ Miêu Luân sao?

Trông Miêu Luân khiêm tốn nhã nhặn như vậy, sao có thể hình dung anh ta như một bụi mận gai sắc nhọn chứ?

“Còn xem Weibo gì nữa, không lo mà viết bản thảo đi!” Chủ biên mảng xã hội đi ngang qua phía sau lưng Tế Tế, vỗ vỗ lên tấm ngăn trên bàn làm việc của cô.

Tế Tế vội vàng tắt trình duyệt, mở văn bản lên ngoan ngoãn viết bản thảo cho tin lấy hồi sáng. Mấy tiếng sau khi quá thời gian nộp bản thảo, cảnh sát mới gọi tới, bảo là cô gái nhảy lầu tên Tiểu Lâm kia đúng là tự tử vì tình, ba mẹ và bạn bè cô ấy đều xác nhận rằng dạo này cô ấy đang thất tình, còn Miêu Luân thì nói là anh ta cảm thấy tính cách hai người không hợp nhau, không đồng ý làm hòa, trước đó Tiểu Lâm từng nhiều lần lấy cái chết ra đe dọa, cho nên lần này anh ta cũng không coi là thật, không ngờ rằng Tiểu Lâm thật sự kết thúc hai mươi sáu năm cuộc đời.

“Tối nay có hẹn rồi, tối mai?” Trước lúc tan làm, tin nhắn của Giang Túy Mặc tới.

Hu hu hu, mình bị từ chối! Tế Tế che mặt, nhưng lại nhanh chóng phấn chấn trở lại, tự nhủ với mình, xốc tinh thần lên nào, con đường theo đuổi nam thần vốn nhấp nhô như thế, anh ấy làm thế này là kế hoãn binh, mình nhất định phải thừa thắng xông lên! Kết quả là, cô kiên cường trả lời: “Được! Xin hỏi người anh hẹn là nam hay nữ?”

“Nam.”

“Anh thích anh ta không đấy?”

“Nếu như cô yêu cầu thì tôi có thể thử xem.”

Tế Tế trả lời bằng icon Nhĩ Khang bảo Tử Vi đừng đi: “Tối mai tôi đi đón anh tan làm chứ?”

20.2

Dường như Hồ Tế Tế đã bị nhầm lẫn giới tính, trong mắt cô thì ai theo đuổi, người đó phải chịu trách nhiệm đưa đón cũng như tính tiền.

“Được, ngày mai tan làm xong tôi đến cửa toà soạn chờ cô.”

“Được ~” Tế Tế gửi tin xong chừng năm phút mới nhận ra ý tứ trong câu này của anh. Giang Túy Mặc đúng là một người khó dò… Tế Tế ngây người một lúc lâu mới hoàn hồn lại làm việc.

“Một cô gái nhảy lầu tự tử vì tình” – Tế Tế viết tiêu đề, dự định ngày mai sẽ viết bản thảo. Nhớ ra đã mấy ngày rồi chưa tới nhà Tử An thăm bé con, Tế Tế đi tới tiệm thời trang trẻ em mua một chiếc mũ len, sau đó tới nhà Tử An.

☆☆☆

Sáu giờ rưỡi, Giang Túy Mặc lái xe đến chỗ hẹn ở Hồng Đỉnh Hối, Vương Tranh Lan và mấy người khác đã tới từ trước, gọi cả bàn đồ ăn, đã bật nắp mấy chai rượu vang khô đỏ vang khô trắng.

Đàn ông tụ tập sẽ không chỉ có hai người, nếu không thì giữa cái thời đại hủ nữ đang thịnh hành như bây giờ, chuyện này sẽ rất dễ gây hiểu lầm. Vương Tranh Lan, Hà Ứng Trúc, Mai Tân Hoa, Lâm Bút, không phải bạn chơi từ nhỏ thì cũng là bạn học với Giang Túy Mặc, đều là bạn bè thân thiết với nhau.

Vì đến trễ nên Giang Túy Mặc lập tức trở thành nhân vật bị công kích tập thể.

“Giang công tử tới muộn nhất, tự phạt ba chén.” Lâm Bút nói, nâng ly rượu đầy lên.

“Đừng có nói lái xe gì gì đó với mấy anh đây, bọn tôi có ai mà không lái xe tới chứ, lái thuê để làm gì hả?” Hà Ứng Trúc nói: “Say rượu lái xe thì say rượu lái xe, ba người ta là Lý Cương, mẹ cậu là Lý Duyên Trân đấy.”

Mai Tân Hoa tiếp lời: “Ây dà các cậu nói vậy cũng không đúng, vương tử phạm pháp xử tội như thường dân, chúng ta là xã hội pháp chế đấy.”

Xong câu này thì trọng tâm câu chuyện đã hoàn toàn hỗn loạn: “Cậu ta không phải vương tử mà là thái tử đấy.”

“Nhị long đoạt đích??”

“Đích cái con khỉ cậu ấy, ai nhiều tuổi hơn thì người đó là đích.”

“Ai được lòng Võ Tắc Thiên thì người đó là đích.”

“Được lòng Võ Tắc Thiên thì gọi là nam sủng.”

“Thế ai là công chúa Thái Bình, xin hãy giới thiệu cho tôi.”

“Cút mẹ cậu đi.”

Giang Túy Mặc còn chưa được hạt cơm nào vào bụng, cạn ba ly trước, kết thúc câu chuyện hỗn loạn của bọn họ.

Thật ra thì trong số đám người này, Giang Túy Mặc có tửu lượng kém nhất. Mọi người đều biết anh với mẹ không hòa thuận, cho nên hở ra là lôi chuyện của mẹ anh ra nói để ép anh uống rượu.

Mấy anh chàng ngồi nói chuyện tình hình gần đây, tâm sự chuyện tiền bạc, tâm sự chuyện phụ nữ. Giang Túy Mặc ngồi cạnh Vương Tranh Lan, mới uống được mấy ly đã hỏi ngay chuyện bệnh tình của ông ngoại Tế Tế. Vương Tranh Lan thấy anh rất quan tâm chuyện này nên cũng không vòng vo: “Người mà cậu nhờ tôi hỏi thăm vẫn đang làm hóa trị, dùng một loại thuốc mới được nhập khẩu từ nước ngoài, hiệu quả rất được, cũng không có tác dụng phụ gì quá mạnh, lần xét nghiệm máu gần đây nhất không thấy có tế bào ung thư. Nhưng mà cậu là bác sĩ nội khoa tôi là bác sĩ ngoại khoa, trong lòng chúng ta đều biết rõ, tôi cũng không ngại nói thẳng với cậu, người lớn tuổi như vậy chắc chắn không thể so với người trẻ tuổi được, tiến hành phẫu thuật ảnh hưởng rất lớn tới thân thể, không thể nào khôi phục hoàn toàn được.”

Giang Túy Mặc nhíu chặt mày, đặt đũa xuống: “Ung thư dạ dày loại nào?”

“Ung thư biểu mô tuyến dạ dày.”

“Là ung thư biểu mô tuyến dạ dày thật à.” Giang Túy Mặc hồi tưởng lại phim chụp mà mình xem: “Tôi chỉ mới xem qua phim chụp X quang cản quang, cho rằng chỉ là u bình thường. Ung thư biểu mô tuyến dạ dày là nghiêm trọng nhất trong các loại ung thư dạ dày, thời gian khuếch tán của tế bào ung thư khó dự đoán nhất, cho dù có phẫu thuật cắt bỏ phần lớn dạ dày, cộng thêm hóa trị sau phẫu thuật thì cũng không thể cam đoan tế bào ung thư sẽ không di căn theo đường máu, tới lúc tái phát thì đã không thể cứu chữa được nữa.”

“Tùy vào tố chất thân thể của người bệnh và tâm tình của Diêm Vương thôi.” Vương Tranh Lan lắc đầu, nhìn sinh tử đã quen nên trên mặt cũng không có vẻ đau xót gì nhiều: “Bệnh viện chỗ tôi có một ca bệnh, cắt bỏ dạ dày năm ba mươi mấy tuổi, đến bây giờ đã hơn bảy mươi mà vẫn khỏe lắm. Đương nhiên là cũng có những ví dụ, sau khi phẫu thuật chừng nửa năm đến hai năm thì tế bào ung thư đột nhiên di căn dẫn tới tử vong.”

“Cậu để ý giúp tôi một chút, bệnh tình bên đó có gì khác thường thì báo ngay cho tôi biết.”

“Yên tâm, cứ giao cho tôi. À đúng rồi, bệnh nhân kia có quan hệ gì với cậu thế?”

“… Họ hàng.”

“Hai người các cậu xong chưa hả, chỗ này là hội nghị giao lưu học thuật đấy à?” Lâm Bút vô cùng bất mãn đập bàn: “Lúc thì thời kỳ cuối, lúc lại tử vong. Các cậu có thể nói chuyện gì hay ho hơn một chút không hả?”

“Đúng vậy, nói chuyện gì thú vị chút đi.” Hà Ứng Trúc đi tới, cười mỉa mai: “Ví dụ như nói với thị trưởng Lý mấy câu, miếng đất kia để không ở đó làm gì, chi bằng bà ấy tạo điều kiện một chút, đánh tiếng với bên dưới, ra giá cho công ty nhà tôi thấp thấp chút.” Quên giới thiệu mất, Hà Ứng Trúc kế nghiệp cha kinh doanh bất động sản, là phú nhị đại hàng thật giá thật.

“Tôi với thị trưởng Lý mà cậu nói ấy, ngoài quan hệ mẹ con về mặt sinh học ra thì không hề có chút dây mơ rễ má nào.” Giang Túy Mặc không hề nể mặt nể mũi.

“Keo kiệt.” Hà Ứng Trúc nghiến răng nghiến lợi.

“Thị trưởng Lý thích trao đổi ngang giá, mấy năm nay, mấy chuyện bà ấy bảo Túy Mặc làm, Túy Mặc đều chẳng thèm làm. Bây giờ cậu bảo Túy Mặc đi nói chuyện với thị trưởng Lý, chắc gì bà ấy đã đồng ý.” Vương Tranh Lan liếc nhìn Hà Ứng Trúc: “Nếu cậu ta mà nghe lời thị trưởng Lý bỏ nghiệp y theo nghiệp chính trị như cậu em trai cậu ta thì bây giờ đừng nói đến miếng đất bỏ không, cả Giang Bắc đều để cho nhà cậu xây biệt thự hết, không làm chuyện gì trái pháp luật thì chẳng phải chỉ cần một cuộc điện thoại là xong hết sao.”

Hà Ứng Trúc vốn chỉ muốn đùa một chút, cũng không cãi lại, thuận miệng hỏi: “Không phải nghe đồn mẹ cậu sắp lên chức phó thường vụ tỉnh ủy sao?”

“Tôi không biết.” Nhắc tới bà mẹ Lý Duyên Trân của mình thì lần nào lần nấy Giang Túy Mặc đều lạnh mặt: “Bà ấy có đường làm quan của bà ấy.”

Mấy người ở đây đều biết rõ, thái độ này của Giang Túy Mặc không phải là bất hiếu, mà thật sự là chuyện dễ hiểu, thị trưởng thành phố N Lý Duyên Trân không phải là một bà mẹ tốt, lúc bà ấy không cần tới cha của Giang Túy Mặc là Giang Thao thì có thể bỏ mặc hai cha con bọn họ để kết hôn với một người đàn ông khác có giá trị lợi dụng. Bà ấy dùng sắc đẹp và thủ đoạn của mình để lăn lộn trong giới chính trị, nổi danh là “người phụ nữ thép”, bây giờ đã gần sáu mươi nhưng rất trau chuốt chuyện ăn mặc, lại đã từng phẫu thuật loại bỏ nếp nhăn nên nhìn qua chỉ như mới ngoài bốn mươi. Sau khi chồng chết vì bệnh, bà ấy lại có thể giở chiêu tình cũ và kể khổ ra để phục hôn với cha của Giang Túy Mặc, bởi vì Giang Thao vẫn tình cũ chưa dứt với bà ấy, mà thân phận một doanh nhân thành công của ông hiện giờ cũng có thể giúp bà ấy giành được nhiều lợi ích hơn, bởi lẽ đối với một người phụ nữ đam mê danh lợi như bà ấy, ban đầu thì dựa vào quan hệ và chỗ dựa, nhưng chẳng phải về sau mạng lưới quan hệ dày đặc rồi thì sẽ dựa vào tiền, thậm chí là rất nhiều tiền hay sao.

Mặc dù đã lấy người khác nhưng Lý Duyên Trân vẫn can thiệp khá nhiều tới đứa con lớn Giang Túy Mặc này, ví dụ như không cho anh học y, sau khi anh tốt nghiệp rồi thì lại ngăn không cho anh vào làm trong bệnh viện quân y, kiên quyết muốn cả hai đứa con trai đều nối gót mình làm chính trị. Giang Túy Mặc vượt qua đủ mọi cản trở mới vào được bệnh viện Bát Nhất, sau đó thì mọi người đều thấy rõ, hiện giờ Lý Duyên Trân đang bồi dưỡng người kế nghiệp mình là đứa em trai cùng mẹ khác cha của anh – Miêu Luân.

Vừa rồi bọn họ nói đùa nhị long đoạt đích gì đó thì cũng chỉ là đùa giỡn cho vui mà thôi. Mặc dù cha của Giang Túy Mặc là Giang Thao và Lý Duyên Trân đã phục hôn nhưng Giang Túy Mặc và Miêu Luân đều không sống chung với cha mẹ, ngoại trừ mấy người bạn cùng lớn lên từ nhỏ và mấy người bạn học thân thiết này ra thì cũng chẳng có bao nhiêu người biết hai người họ là con trai của Lý Duyên Trân. Vì từ nhỏ Giang Túy Mặc và Miêu Luân đã không sống cùng nhau, sinh hoạt bất đồng nên cũng chẳng mấy khi gặp mặt hay nói chuyện. Mấy người bạn của Giang Túy Mặc chỉ biết rằng Miêu Luân đang học tiến sĩ ngành Hóa học ở đại học A, sau khi tốt nghiệp sẽ tham gia chương trình bồi dưỡng nhân tài trọng điểm của quốc gia, đi đâu không quan trọng, quan trọng là có thể leo thẳng lên chức phó. Mấy người bọn họ, bao gồm cả Giang Túy Mặc, đều chẳng hiểu Miêu Luân cho lắm, nhưng rõ ràng là Lý Duyên Trân gửi gắm hy vọng cho Miêu Luân chính xác hơn nhiều so với gửi gắm cho Giang Túy Mặc. Giang Túy Mặc đi làm chính trị sao? Ha ha, đừng đùa chứ.

“Người ta đều nói mà, làm quan sẽ nghiện.” Hà Ứng Trúc nghiêm trang nói.

Vương Tranh Lan lườm anh ta: “Cậu kiếm tiền thì không nghiện sao?”

“Vốn còn định chờ ông đây kiếm được nhiều tiền rồi sẽ tặng các cậu mỗi người một căn biệt thự, cậu đã sỉ nhục tôi như vậy thì tôi không tặng nữa.” Hà Ứng Trúc cười nói.

“Thôi đừng nói nữa, uống rượu đi.” Lâm Bút khoát khoát tay, lại mở một bình vang khô trắng: “Ông đây không xem thường cậu, nhớ giữ lại biệt thự cho tôi!”

“Đừng có để ý tới tên Ứng Trúc kia, xin cậu ta chi bằng đi xin chú Giang, cái biệt thự bên hồ Bách Gia tôi mua làm phòng cưới ấy, chú Giang giảm cho hẳn hai mươi phần trăm, rẻ hơn tận 40 vạn.” Vương Tranh Lan vỗ vai Giang Túy Mặc: “Tiếc là bây giờ cậu không ở trong nhà, nếu không thì sau này chúng ta đã là hàng xóm rồi.”

Chú thích: Về “nhị long đoạt đích” thì mong các bạn đọc thêm về lịch sử nhà Thanh và cụ thể hơn là quá trình lên ngôi vua của Ung Chính.

 

 

 

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 19

Từ sau khi chính thức tuyên bố với Giang Túy Mặc là muốn theo đuổi anh, mỗi ngày Tế Tế đều chăm chỉ gửi tin nhắn cho anh, hoàn toàn chẳng hề hay biết rằng nếu không phải hôm đó cô lải nhải lắm lời như vậy thì người ta đã nhận lời cô lâu rồi. Trong tiềm thức của cô thì cô vẫn còn đang theo đuổi người ta, còn với Giang Túy Mặc thì Tế Tế đã là vật trong tay anh rồi. Cho nên, Tế Tế rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng, trừ những lúc anh bận rộn khám bệnh không có thời gian thì thường thường anh sẽ trả lời tin nhắn của cô rất nhanh, mặc dù số lượng từ không thể nhiều bằng cô nhưng nội dung rất rõ ràng, lời ít ý nhiều, lời hay ý đẹp, đánh thẳng vào lòng người, thậm chí có đôi lúc còn văn hay kèm ảnh đẹp.

Ví dụ như, lúc Tế Tế phàn nàn với anh rằng công việc lấy tin và biên soạn bên mảng xã hội rất bận rộn: “Cả ngày đều là mấy chuyện kiểu tiểu khu này bị cắt nước cắt điện suốt năm ngày liên tục, cô gái kia mới nói sẽ bên nhau cả đời lại đột ngột không từ mà biệt, không hề có chút cảm giác thành tựu nào của mấy phóng viên chiến trường phải lấy tin chụp ảnh giữa mưa bom bão đạn, thật sự chỉ mong Trung Nhật lại đánh nhau trận nữa!”, thì anh đáp lại bằng một hàng chữ khúc chiết rõ ràng thế này: “Cô ra chiến trường có thể phát huy chức năng của công sự chống đạn.”

Lại ví dụ như lúc Tế Tế bày tỏ lòng sùng bái của mình đối với anh: “Anh tựa như túi chườm nóng giữa mùa đông, kem giữa mùa hè, tôi thường xuyên cầu khẩn Thượng Đế rằng, chỉ cần để tôi theo đuổi được anh thì tôi bằng lòng mất đi bốn mươi cân thịt, tuyệt đối không tiếc!”, thì anh lại đáp lại ngắn gọn: “Xin hãy nhường lại cơ hội cho người cần hơn.”

Lại ví dụ như, Tế Tế đang lên mạng thì đọc được một đoạn văn ngắn, copy lại gửi cho anh: “Tướng mạo của con người có thể chia làm năm loại như sau: làm nhục đất nước, bế quan tự thủ, giấu tài, giành vinh quang cho Tổ quốc, tinh trung báo quốc — anh cảm thấy tôi thuộc loại nào?” Không phụ sự trông mong của cô, anh đáp lại: “Giành vinh quang cho Tổ quốc.” Tế Tế nhìn lại, là hạng hai, ngẫm lại tất cả các điều kiện của mình, cô cảm thấy mình vẫn không xứng với cái danh này cho lắm, đang định thẹn thùng đáp lại “Anh quá lời rồi ~o(≧v≦)o~” thì sau một hồi yên lặng, anh lại trả lời: “Nhưng mà không biết là bao giờ thì cuộc thi Vua dạ dày quốc tế được tổ chức nhỉ.” Dứt lời, anh còn gửi thêm một bức ảnh Vua dạ dày của nước nào đó để minh họa một cách sống động.

Chỉ là lần nào trong lòng Tế Tế cũng kích động nổi sóng nên không cầm chắc được điện thoại.

Vài ngày sau cơn sốt sao chổi Beta thì tuyết rơi.

Bên ngoài không biết đã là trận tuyết thứ mấy của thành phố N từ hồi đầu đông tới giờ, cánh cửa thủy tinh của phòng khám khoa Nội phủ một màn sương trắng. Vừa đúng lúc không có bệnh nhân tới khám, Giang Túy Mặc đứng bên cửa sổ, đang nghe điện thoại của bạn cũ Vương Tranh Lan hiện đang là bác sĩ khoa Ngoại của Bệnh viện Quân y.

Đợt vừa rồi Vương Tranh Lan đi họp ở thành phố H, Giang Túy Mặc nhờ anh ta tới bệnh viện thành phố H tìm bác sĩ phụ trách để tìm hiểu rõ bệnh trạng cũng như tình hình điều trị của ông ngoại Tế Tế. Đoán chừng là Vương Tranh Lan đã về rồi, nếu không thì đã không hẹn tối nay tụ tập.

Giang Túy Mặc nói chuyện phiếm với anh ta mấy câu, thuận tay vẽ một vòng tròn lên cửa sổ, vừa đủ để nhìn rõ bãi đậu xe ngoài trời phủ đầy tuyết trắng bên dưới. Đột nhiên, anh nhìn thấy một bóng người tròn vo đang lén la lén lút ở dưới đó, đầu đội mũ đen, trên người mặc áo khoác trắng, cầm một cái ô màu đen, nhìn từ xa cứ như một con gấu trúc. Trên mặt Giang Túy Mặc hiện lên nụ cười nhè nhẹ, mắt nhìn chằm chằm cái bóng người kia loay hoay giữa nền tuyết, hình như đang tìm cái gì đó, lại cũng giống như đang làm chuyện gì quái đản.

“Tranh Lan, buổi tối nói chuyện tiếp.” Giang Túy Mặc chờ tới lúc hai người đều đã nói xong phần trọng tâm của câu chuyện thì chấm dứt cuộc nói chuyện. Thời gian nói chuyện giữa đàn ông với nhau vốn vẫn luôn rất ngắn, cho dù có bên nào thôi không nói chuyện nữa thì đối phương cũng không thấy có gì ngạc nhiên. Giang Túy Mặc cúp điện thoại xong thì dựa vào cửa sổ, nhìn xuống bên dưới.

Anh nhìn Hồ Tế Tế loay hoay giẫm lên tuyết một hồi lâu, cuối cùng giẫm ra một hình trái tim. Có vẻ như cô rất hài lòng với tác phẩm của mình, lén trốn ra sau một gốc cây, dù rằng gốc cây kia còn chưa đủ để che khuất một bên đùi cô.

Điện thoại của Giang Túy Mặc vang lên, anh cố chờ cho chuông đổ một lúc mới nghe máy.

“Anh tới nhìn xuống bên sân phía tây xem.” Giọng nói của Tế Tế không che giấu được vẻ đắc ý và vui mừng, nhưng cô vừa dứt lời thì lại hét to một tiếng: “Ấy ấy! Đừng có đậu ở đó! Khỉ gió!” Giang Túy Mặc đẩy cửa sổ ra, phát hiện một chiếc xe đột nhiên lái tới, đậu ngay vào hình trái tim mà Tế Tế vừa giẫm thành, chắn mất hơn một nửa.

“Dưới sân có gì sao?” Giang Túy Mặc cố ý hỏi.

Tế Tế ủ rũ cúi đầu, gác ô lên vai: “Không có gì… Tôi ở dưới sân đây, đi phỏng vấn ngang qua chỗ này, đứng đây cho anh nhìn một chút, tăng tần suất xuất hiện.”

Giang Túy Mặc đi về phía thang máy: “Cô đợi tôi một lát.”

“Ừ.” Tế Tế chán nản gật đầu đồng ý, nhìn chủ xe vừa bước xuống với ánh mắt như muốn giết người, hằm hè nhìn người ta, khiến người ta sợ tới mức lật đật chạy thục mạng y như bị ma đuổi.

Bầu trời đầy hoa tuyết, Giang Túy Mặc không cầm ô, ra khỏi cửa thì chạy thẳng về phía Tế Tế. Tế Tệ vội vàng nâng ô lên che, anh giơ tay bóp mũi cô, cô cảm thấy sống mũi đau nhói, đoán chừng là đã bị đông lạnh tới nỗi đỏ ửng như con tuần lộc của ông già Noel rồi.

“Mau về đi.” Giang Túy Mặc nhìn cô một lúc lâu, cố ý làm mặt lạnh: “Đừng ảnh hưởng tới công việc của tôi.”

Tế Tế khinh thường bĩu môi, không che ô cho anh nữa, xoay người đi luôn. Đi được mười mấy bước, cô lại đột nhiên nghe thấy Giang Túy Mặc gọi tên cô, cô quay đầu lại, Giang Túy Mặc đã bắt đầu bước trở lại tòa nhà, nhưng chỗ anh vừa đứng để lại một hình vẽ phác họa đầu lợn không lớn lắm, do anh dùng đầu ngón tay để vẽ ra.

Tế Tế không khỏi bật cười thành tiếng, đang định gửi tin WeChat cho anh thì lại thấy Lão Đỗ chủ biên mảng xã hội gọi điện thoại tới: “Tiểu Hồ, cô vẫn còn đang ở quận Cổ Lâu phải không?”

“Phải phải.”

“Lập tức tới đường Thanh Niên đi, bên đó có một cô gái muốn nhảy lầu, cô đi chụp một bức làm “điểm nhấn” của ngày hôm nay đi.”

“Có trả phí gọi xe không?”

“Trả trả trả, mau đi đi! Quỷ keo kiệt!”

“Tuân lệnh ~” Tế Tế hí ha hí hửng vẫy một chiếc taxi rồi chạy tới.

Phía dưới tòa nhà Bác Quảng trên đường Thanh Niên đã tụ tập cả đống người, xem ra tin tức của lão Đỗ rất nhạy, lúc Tế Tế chạy tới thì đệm khí an toàn còn chưa được bơm xong. Cô chen vào giữa đoàn người, vừa lôi máy ảnh ra thì chợt nghe thấy bác gái bên cạnh vừa hào hứng vừa sợ hãi hét lên: “Nhìn kìa! Sắp nhảy rồi!!” Tế Tế ngước đầu lên nhìn một chút, cô gái kia đã đứng sát rìa sân thượng, hình như đang gọi điện thoại, cô không chắc cô gái kia có định nhảy hay không, nhưng mà vẫn giơ máy ảnh lên, vừa phóng to ống kính thì đã thấy cô gái kia thật sự thả người nhảy xuống!

Tế Tế thấy sống lưng lạnh buốt, đè xuống nút chụp theo bản năng, máy ảnh vốn đang để sẵn chế độ chụp liên tục, cô trừng mắt nhìn cô gái kia từ sân thượng của tòa nhà mười tầng rơi xuống đất. Xung quanh nhốn nháo, nhiều người sợ hãi hét lên, hoảng sợ lùi về sau, lấy điện thoại ra chụp ảnh, ầm ầm cả lên.

Cô gái nhảy lầu vốn chẳng chờ cảnh sát tới giải cứu hay thương lượng, cứ như vậy mà vừa gọi điện thoại vừa nhảy xuống, lúc gần rơi xuống đất thì điện thoại rơi khỏi tay cô ta, đập vào tấm chắn mưa bằng nhựa ở tầng một rồi trượt xuống đất, nảy lên nảy xuống mấy lần, thế mà lại rơi tới chân Tế Tế, màn hình điện thoại thì bị nứt y như mạng nhện, may mà pin không bị rơi ra.

Điện thoại Nokia… đúng là tốt thật.

Cuộc gọi đã kết thúc, lúc Tế Tế nhặt điện thoại lên giao cho cảnh sát thì loáng thoáng nhìn thấy lịch sử cuộc gọi qua lớp màn hình nứt toác, người liên lạc cuối cùng là Miêu Luân.

Vừa rồi, cô gái kia đang nói chuyện với cái người tên Miêu Luân này.

Miêu Luân, cái tên này nghe thật là quen tai.

Cảnh sát dẫn Tế Tế về đồn, bởi vì cô chụp được ảnh cô gái kia nhảy lầu, vừa khéo có thể làm chứng rằng cô gái kia tự sát. Lúc Tế Tế đang cóp ảnh thì nghe thấy cảnh sát nói đã kiểm tra lịch sử cuộc gọi của cô gái kia, bọn họ cũng đã gọi điện thoại cho người tên là Miêu Luân, Miêu Luân nói rằng người chết không chấp nhận chia tay nên lấy cái chết ra uy hiếp, anh ta không tin là cô ấy thật sự sẽ nhảy lầu, không ngờ mới nói được mấy câu thì cô gái kia đã thật sự nhảy xuống.

“Lại là một kẻ ngốc tự tử vì tình.” Một đồng chí cảnh sát tỏ vẻ thương tiếc nhưng cũng có phần coi thường, nói năng hơi lỗ mãng: “Được rồi, đã thông báo cho cha mẹ của người chết chưa?… Thông báo rồi à? Tốt. Gọi cha mẹ, đồng nghiệp, bạn bè thân thiết của cô ấy, còn cả Miêu Luân nữa, tới đồn một chuyến để làm biên bản, hoàn thiện hồ sơ.”

“Đồng chí cảnh sát, anh chắc chắn là cô gái kia tự tử vì tình chứ?” Tế Tế hỏi.

“Đồng chí phóng viên, không phải lúc đó cô ở ngay tại hiện trường sao, tôi nghĩ cô còn thấy rõ hơn chúng tôi chứ. Hay là thế này nhé, cô để số điện thoại lại đây, nếu như chắc chắn là tự tử vì tình thì tôi sẽ gọi điện thoại báo cho cô biết ngay. Còn nếu như trong chuyện này còn có ẩn tình gì khác thì cô không thể lập tức đăng tin này được, ít nhất cũng phải chờ cho tới khi chúng tôi điều tra xong xuôi, xin chỉ thị của lãnh đạo có liên quan thì cô mới có thể đăng bài.”

“Không thành vấn đề.” Mỗi ngành nghề đều có quy tắc ngầm, cho dù bạn là phóng viên thì cũng có những bản thảo mà nếu “lãnh đạo có liên quan” không cho bạn công khai thì bạn sẽ không đăng được. Tế Tế thầm thở dài, làm phóng viên mỹ thực vẫn là tốt nhất, bao giờ mới có thể rời khỏi mảng xã hội đây!

Miêu Luân… ML?! Đang đi ra ngoài, Tế Tế đột nhiên nhớ ra, đó không phải là anh chàng mà Tô Mã Lệ theo đuổi mãi không được sao? Lần trước nghe cách nói của Mã Lệ thì có thể thấy cô ta đã vì tên Miêu Luân này mà phải trả giá rất nhiều rất nhiều, nào là học làm bánh, rồi thì xăm hình, cuối cùng đến cả một chút nhiệt tình và dũng khí cũng cạn mòn kiệt quệ, vì vậy mới bắt đầu đặt mục tiêu là người có tiền, hưởng thụ cuộc sống tiêu tiền như nước, không còn quan tâm tới yêu đương gì nữa.

Trong mắt Tế Tế, người khiến Mã Lệ hao mòn không phải hai người bạn trai trước mà chính là anh chàng Miêu Luân này. Cô không tránh khỏi tò mò, Miêu Luân có tài đức gì mà có thể khiến người đã hai lần trải qua tổn thương vì tình yêu như Mã Lệ lại dấy lên ngọn lửa dữ dội như vậy, khiến cho cô gái trẻ hôm nay chọn kết thúc mạng sống của mình chỉ để đổi lấy một câu không chia tay của anh ta.

Không biết “Miêu Luân” trong vụ án tự sát này và người mà Tô Mã Lệ nói có phải là cùng một người hay không.

Tế Tế không biết bao giờ Miêu Luân sẽ tới, mà đồn cảnh sát cũng không phải nơi bạn muốn ở lại bao lâu thì ở. Cô nhìn đồng hồ, từ giờ tới hạn chót nộp bản thảo vẫn còn một chút thời gian nữa, cô đứng ở cửa đồn cảnh sát giả vờ đợi xe, nhưng thật ra là muốn chờ để nhìn rõ mặt mũi Miêu Luân thế nào. Nhưng cô cũng không phải dạng cố chấp tới nỗi chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, nếu tới giờ mà Miêu Luân còn chưa tới thì cô cũng sẽ từ bỏ sự tò mò trong lòng.

Nhưng mà, cái người lúc còn đang là phôi thai đã trải qua hai lần nguy hiểm tới tính mạng như cô, nếu đã có thể chào đời thì sẽ có vận may kiểu đại nạn không chết ắt có phúc về sau.

Đợi được chừng mười lăm phút thì một chiếc BMW màu đen lái vào sân đồn cảnh sát, một người đàn ông ăn mặc sang trọng lịch sự từ ghế lái bước xuống, động tác đóng cửa xe chậm rãi tao nhã, anh ta vừa gỡ khăn quàng từ trên cổ xuống vừa đi vào bên trong đồn công an. Tế Tế không chắc người này có phải Miêu Luân hay không, nhưng giác quan thứ sáu nói cho cô biết rằng, trên người anh ta có một loại khí chất khiến cho các cô gái yêu thích.

Vóc dáng người này cũng không quá nổi bật, đeo một cặp kính gọng đen rất mảnh làm nổi bật khí chất thư sinh, nhưng có vẻ như trình độ cũng không quá cao. Trên người anh ta cũng toát ra vẻ thư sinh, giống kiểu mấy vị đàn anh vừa học giỏi vừa tốt bụng mà tất cả nữ sinh trung học đều thầm mến. Khác với kiểu đàn ông lạnh lùng đang thịnh hành hiện nay, trông anh ta có vẻ hiền lành, không hề có cảm giác áp bách, giống như mùa xuân nhẹ nhàng ấm áp phủ màu xanh cho cây lá. Trên người khoác áo khoác hiệu Armani dài tới đầu gối, từ phần có thể nhìn thấy qua cổ áo khoác mở rộng thì có lẽ bên trong là một bộ đồ tây. Lúc đi ngang qua Tế Tế, mặc dù không quen biết nhưng anh ta vẫn bước chậm lại, lịch sự gật đầu, sau đó mới đi vào bên trong đồn cảnh sát.

Nhã nhặn, khiêm tốn, lịch sự, có thể điều kiện gia đình cũng không tệ — Tế Tế liếc mắt nhìn xe anh ta, quả nhiên trên người anh ta có rất nhiều thứ hấp dẫn phái nữ.

Tế Tế lén lút đi vào theo, nghe anh ta nói: “Xin chào đồng chí cảnh sát, tôi chính là Miêu Luân.”

Giác quan thứ sáu không sai.

 

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 18

“Hả?” Tế Tế sợ hết hồn, cảm giác đầu của mình bị người ta kéo một cái, lại lần nữa thành thành thật thật môi đụng môi với Giang Túy Mặc. Cô không biết Giang Túy Mặc nhìn qua có vẻ lạnh lùng đôi lúc thì âm hiểm kia lại là người mãnh liệt như vậy, nụ hôn của anh dọa người tới như thế, khiến đầu óc cô lập tức rơi vào tình trạng trống rỗng không suy nghĩ được bất cứ cái gì, còn anh thì cứ nằm ngửa như vậy, một tay kéo đầu cô xuống, tay còn lại thì vòng ra phía sau đè lưng cô xuống, khiến cả người cô đều nằm đè lên người anh, không thể động đậy.

Tế Tế nắm lấy cổ áo blouse của anh, siết chặt cứng, nửa người trên của cô đè lên lồng ngực anh, một mềm một cứng, cảm giác đối lập vô cùng rõ rệt.

Anh hôn cô, bờ môi mềm mại nhưng hơi lạnh, nụ hôn nhẹ nhàng lại kiên định lướt qua môi trên, môi dưới, dần dần đôi môi của hai người đều nóng lên.

Anh liếm cô, liếm qua khóe môi cô, đầu lưỡi cô, trêu chọc hàm trên, cô thấy nhột muốn dùng sức hút lại đầu lưỡi anh nhưng lại bị anh linh hoạt né tránh, còn lượn vòng vờn quanh đầu lưỡi cô, tới mức trái tim cô cũng run lên theo nhịp điệu của anh.

Người đang hôn cô là Giang Túy Mặc, là Giang Túy Mặc mà mấy tháng qua cô đã từ từ thích.

Sau khi đầu óc Tế Tế bắt đầu hoạt động trở lại thì nhìn thấy một tia sáng rực rỡ trên con đường theo đuổi của mình.

Sau đó, cô che miệng lại, cắn môi dưới, không biết phải đối diện với anh thế nào. Thế nhưng anh lại vẫn rất bình tĩnh, hỏi một câu: “Cô… là ai?”

“Anh hôn bà đây lâu như vậy mà bây giờ lại đi hỏi tôi là ai?” Tế Tế tức điên lên, vươn móng vuốt ra vỗ lên ga giường, cảm giác thẹn thùng lúc vừa hôn xong đã bay lên chín tầng mây, đang định tiếp tục chỉ trích anh thì anh lại đột nhiên nhấc tay lên nắm lấy cằm cô, kề sát mặt tới.

Anh ấy lại muốn hôn mình!! Tế Tế nhắm mắt, nhưng mãi một hồi lâu mà vẫn không thấy động tĩnh gì, cô mở mắt ra thì thấy Giang Túy Mặc đang chăm chú quan sát khuôn mặt cô, trông cứ như thể đang nghiên cứu tế bào dưới kính hiển vi, một lúc sau, anh cong môi lên: “Thì ra là Hồ Tế Tế không trang điểm.”

Không kẻ mắt sẽ chết, không chải mascara sẽ chết, không dùng kem che khuyết điểm cũng sẽ chết — Nhưng lại đúng hôm nay mà trên mặt không có cả “ba món bảo bối hộ mạng” này! Khóe miệng Tế Tế giật giật, quyết định nửa đêm đi ra ngoài trong tình trạng mặt mộc là quyết định thất bại nhất đời này, còn thất bại hơn cả việc rõ ràng thích ăn bánh kẹp thịt mà lại cứ lấy bánh bao chay.

Thảo nào người ta lại nói rằng phụ nữ lười biếng thì không có mùa xuân.

“Anh không nhận ra tôi mà còn…” Tế Tế liếc anh: “Còn cưỡng hôn tôi!”

“Tôi cưỡng hôn cô?” Giang Túy Mặc vẫn nằm như lúc nãy, tay phải vẫn vòng quanh eo cô, cô vẫn nằm trên giường anh như vừa rồi, khuỷu tay vẫn chống vào thành giường để giữ cân bằng, còn anh thì thảnh thơi nhàn nhã như một vị đế vương đang được phi tần ve vãn. Sau khi Tế Tế gật đầu, anh nhấc tay phải lên kéo đầu cô xuống, mãnh liệt hôn lên, lần này không còn dịu dàng như vừa rồi nữa mà y như giặc giã xâm lược, như đội quân chinh phạt, nghiền nát hết thảy mọi chiến xa, lúc anh buông Tế Tế ra thì hơi thở của hai người đều gấp gáp, cánh môi Tế Tế hơi sưng lên, đỏ ửng lại căng mọng, trông vô cùng gợi cảm.

“Thế này mới gọi là cưỡng hôn.” Giang Túy Mặc vỗ vỗ vào gáy cô: “Còn nữa, muốn nhận rõ thân phận của cô vốn không cần thông qua tướng mạo.”

“Gạt người!” Tế Tế muốn rơi nước mắt, đột nhiên che ngực lại: “Anh không lớn lên bằng sữa mẹ sao? Không thể lúc nào cũng thông qua thủ đoạn này được!”

Giang Túy Mặc đưa tay chỉ vào đồ ăn trên bàn: “Thông qua sức ăn.”

Tế Tế không để ý tới anh nữa, chống người dậy, đột nhiên lại đỡ lưng kêu to: “Eo của tôi…” Vừa rồi anh thì nằm thoải mái rồi, nhưng mà cô thì chỉ có thể đặt hết sức lực vào chỗ này thôi đấy.

“Eo của cô?” Giang Túy Mặc hỏi với vẻ khó tin: “Ở đâu?”

“Đồ khốn!” Tế Tế đứng lên.

Giang Túy Mặc ngồi dậy, chậm rãi gài lại khuy áo, kéo cà vạt, sau đó mới xốc chăn lên bước xuống giường: “Sao cô lại tới đây?”

Những lời này hỏi quá muộn rồi.

Tế Tế hiền lành đáp lại: “Tôi tới để đưa bữa khuya cho anh.”

Giang Túy Mặc đi tới cạnh bàn, nhìn phần miến tiết vịt đã ăn hơn phân nửa và bốn chiếc bánh trôi còn sót lại, khinh bỉ nghiêng đầu sang nhìn cô, nói: “Mong cô nói thật.”

Tế Tế bẻ ngón tay: “Thật sự là đưa tới cho anh, nhưng mà anh đang ngủ, cho nên tôi… Để nguội thì ăn không ngon nữa, Chính phủ nói rồi, phải lấy cần kiệm làm vinh quang.”

Cần kiệm với xã hội, vỗ béo cho bản thân.

“Tại sao lại đưa bữa khuya cho tôi?”

“Đêm nay tôi đi chụp sao chổi Beta, lúc đi ngang qua bệnh viện thì đột nhiên nổi hứng…” Tế Tế nghiêm túc trả lời, nói xong lại cúi đầu: “Tôi đang theo đuổi anh.”

Giang Túy Mặc vừa ngồi xuống, nghe được câu này thì ngẩng đầu lên nhìn cô.

Tế Tế yên lặng ngồi trước bàn, cầm đũa lên tiếp tục ăn miến tiết vịt, hệt như vừa rồi mình chẳng hề nói gì.

“Không cần lãng phí thời gian.”

“Hử?” Tế Tế chớp mắt mấy cái, vẻ mặt bực bội, tay bưng miến tiết vịt lên, lúc đang chuẩn bị tạt vào mặt Giang Túy Mặc thì lại nghe anh nói: “Giải quyết vấn đề không thể dựa vào vũ lực…”

Những lời này thật là đúng lúc, mặc dù phần miến còn lại không còn nóng nhưng hắt lên người cũng không dễ chịu gì. Tế Tế thấy anh đã phát hiện ra ý đồ của cô thì buông hộp đồ ăn xuống cái ầm.

“Anh không thể vô trách nhiệm như thế được, anh như thế là không đúng. Tôi chỉ vừa bắt đầu theo đuổi, anh đã từ chối luôn là thế nào? Đây là hành vi cách mạng còn chưa thành công đã chắp tay dâng giang sơn cho người ta, đây là hành vi vi phạm tinh thần nỗ lực phấn đấu tự lực cánh sinh, đây là hành vi đả kích tinh thần cách mạng của người khác đầy tội lỗi!” Tế Tế đột nhiên tràn ngập phẫn nộ, khiến cho nửa câu sau “cô đã thành công lâu rồi” của Giang Túy Mặc không có cơ hội nào để thoát ra khỏi miệng: “Tôi còn chưa dùng tới một nửa số chiêu của mình mà anh đã bóp chết tính tích cực của tôi, như thế này là không khoa học, là không đạo đức. Anh không có nguyên tắc sao? Anh không thể lưỡng lự một chút sao? Chẳng lẽ trong lòng anh không hề đấu tranh chút nào sao?”

Giang Túy Mặc cắt đứt mấy lời lảm nhảm của cô: “Tôi đã đấu tranh rồi, không thành công.”

“Mong anh đấu tranh thêm chút nữa.” Tế Tế cao ngạo lạnh lùng hút mấy sợi miến, lại vùi đầu xuống ăn.

“Vậy thì…” Giang Túy Mặc đưa tay chống cằm, buông mí mắt, thờ ơ nói: “Cô cứ tùy ý.”

“Tôi sẽ cố gắng!” Xem ra Tế Tế còn là một… cô ngốc rất bướng bỉnh. Dưới góc nhìn của cô, sau khi dùng hết tất cả thủ đoạn rồi mà bị từ chối thì mới gọi là thành công, nếu trước đó mà Giang Túy Mặc từ chối thì là hành vi không tôn trọng cô.

“Thế bữa khuya của tôi đâu?” Giang Túy Mặc không hề khách khí, chất vấn cô.

Tế Tế kích động đứng dậy: “Tôi đi mua lần nữa!” Nói xong, cô cầm áo khoác lông vũ lên định xông ra ngoài.

Tốc độ của Giang Túy Mặc còn nhanh hơn cô mập như cô nhiều, bước nhanh về phía trước, khi cô còn chưa kịp chạm tay vào cửa thì anh đã ôm lấy eo cô từ phía sau.

Thật đúng là… ôm ôn hương nhuyễn ngọc vào lòng.

Áo khoác lông vũ của Tế Tế rơi trên mặt đất, cô cảm giác được lồng ngực cứng rắn của Giang Túy Mặc dính chặt vào lưng cô, bên mũi là mùi đàn hương trên người anh, xung quanh quá yên tĩnh, thậm chí cô còn có thể nghe được nhịp tim vừa ổn định vừa mạnh mẽ của anh, dù sau đó Giang Túy Mặc kiên quyết rằng tiếng tim đập là của cô.

“Anh thế này là đang ôm hữu nghị sao?” Tế Tế ngây người hỏi.

“Phải.”

“Vậy tay anh để sai chỗ rồi.” Tế Tế dời tay anh xuống bụng mình, hỏi lại lần nữa: “Anh lớn lên bằng sữa mẹ đấy chứ?”

“Thầy Giang…” Một cô y tá vội vàng chạy tới, nhìn thấy cảnh này thì ngạc nhiên tới nỗi mắt trợn tròn lên, nhanh tay đóng cửa lại, che mặt rời đi.

Tin chắc rằng chẳng bao lâu, tin Giang Túy Mặc âu yếm người tình giữa đêm giữa hôm bị người ta bắt gặp sẽ được truyền khắp bệnh viện. Nhưng mà đương sự chẳng thèm để ý, cũng không có ai dám đi hỏi anh.

Cuối cùng người tình của anh cũng phải về, cái được gọi là bữa khuya thì Giang Túy Mặc chẳng được ăn lấy một miếng. Trước khi về, Tế Tế còn chẳng biết xấu hổ đưa ra yêu cầu: “Nể tình tôi nửa đêm vượt đường xa mua bữa khuya cho anh, anh có thể chụp cùng tôi một bức ảnh được không? Tôi muốn đặt làm hình nền điện thoại, như vậy mới giống một cô gái đang thầm mến nam thần.”

“Có cần cởi quần áo không?” Giang Túy Mặc làm bộ nới cà vạt.

“Không cần.”

“Cần lộ ra bộ phận nào?”

Tế Tế thích nhất là dáng vẻ anh dùng vẻ mặt nghiêm túc mà thần thánh như vậy để nói ra những lời thế này, nhưng giá trị quan còn chưa vặn vẹo nói với cô rằng lúc này không thể gật đầu được: “Không cần, anh thế này là rất tốt rồi.” Nói xong, cô nâng điện thoại lên, sau đó bi ai phát hiện ra rằng, lúc khuôn mặt hai người cùng xuất hiện trong màn hình, nếu chứa đủ mặt anh thì sẽ không chứa nổi mặt cô, nếu chứa được mặt cô thì không thể nhìn được mặt anh.

“Chắc chắn là do tay tôi không đủ dài.” Tế Tế nghiêm túc phân tích, có chết cũng không chịu nhận là vì mặt mình quá to: “Hay là anh cầm điện thoại đi, ấn vào nút này.”

Giang Túy Mặc giơ cao điện thoại lên, Tế Tế cố ý trốn ra phía sau Giang Túy Mặc, bởi vì thế này trông mặt cô sẽ gầy hơn một chút.

“Chuẩn bị xong chưa?” Giang Túy Mặc hỏi.

Anh hoàn toàn là kiểu 360 độ không góc chết, Tế Tế phát hiện ra cho dù mình có tránh thế nào thì mặt mũi cũng tròn vo, cho nên cô dùng tới đòn sát thủ — dùng hai tay bưng lấy mặt mình, như vậy ít nhất cũng có thể khiến khuôn mặt nhỏ hơn được một nửa. Cô vô cùng hài lòng với hiệu quả thế này, chu môi nói: “Được rồi.” Sau đó, cười vô cùng rạng rỡ.

Nhưng mà anh lại chỉ giơ cao điện thoại, mãi vẫn không nhấn nút chụp. Tế Tế đã cười tới cứng đờ cả mặt, cuối cùng thật sự chịu không nổi nữa, lên tiếng hỏi: “Sao mãi mà anh không chụp thế?”

Đúng lúc cô nói chuyện thì anh tùy ý nhếch môi lên, nhấn nút chụp.

Mở ảnh chụp ra, đương nhiên là anh phong độ đẹp trai, còn cô thì mặt mày méo mó vô cùng thê thảm, thậm chí mắt còn hơi lệch.

Ngón tay anh lướt lướt trên màn hình điện thoại, chăm chú nhìn ảnh một lúc lâu: “Phản ánh một cách chính xác trình độ cao nhất của cô.”

Tế Tế cướp lấy xem thử, mặt mày lập tức cứng đờ. Lúc này cô nhớ ra là hôm nay mình để mặt mộc, không thích hợp để chụp ảnh, vì vậy cô cắt đi nửa bức ảnh có mình, giữ lại nửa có anh, lưu thành hình nền điện thoại, đột nhiên cô cảm thấy hành vi của mình vừa quê mùa lại tràn ngập tình yêu.

Nhưng ngày nào đó, màn hình điện thoại của cô không cẩn thận bị Giản Kỳ nhìn thấy, dẫn tới thái độ vô cùng bất mãn và khinh thường của cậu ta: “Tại sao lúc ông đây với cậu yêu nhau thì không có đãi ngộ này?”

“Chủ yếu là vì tướng mạo của cậu không hợp làm hình nền, nếu nửa đêm điện thoại đột nhiên sáng lên, tôi nhìn thấy sẽ có cảm giác như nhìn thấy ma.” Tế Tế vui vẻ thưởng thức ảnh chụp Giang Túy Mặc, miệng thì thốt ra những lời xấu xa mà mặt mày lại làm bộ thẹn thùng xấu hổ.

“Chẳng lẽ ảnh anh ta lại khiến cậu có cảm giác như đang xem XV?”

“Đương nhiên.” Tế Tế nói với vẻ đầy sùng kính: “Toàn thân trào dâng sức mạnh hoang dã.”

“Cũng đúng, nam chính trong XV đều nhỏ thó tới đáng thương, thảo nào cậu lại muốn xé nát anh ta.” Giản Kỳ tàn ác đáp lời.

“Tôi không nghe thấy tôi không nghe thấy tôi không nghe thấy ~” Tế Tế bịt tai lại.

“Stop ~” Giản Kỳ dựng ngược ngón tay cái trước mặt cô, anh ta nên nói thế nào với cô mập chết tiệt này rằng mấy năm nay, hình nền điện thoại của anh ta vẫn là ảnh chụp cô đây? Về vấn đề này, anh ta thường đưa ra một lời giải thích lừa mình dối người rằng — thân thể béo mập của cô có thể giúp ngăn cản virus từ các điện thoại khác.

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 17

Sau khi Tế Tế về tới nhà, câu nói cuối cùng của Mã Lệ vẫn còn quanh quẩn mãi trong đầu cô: “Hiện giờ tớ rất vui vẻ, các cậu biết không, khi cậu đã không thể nào yêu một người đàn ông nữa thì cậu sẽ vui vẻ biết nhường nào. Tất cả mọi chuyện cậu làm đều là vì bản thân mình, cậu có thể đòi hỏi thỏa thích mà không cần phải trả giá, cũng không cần phải lo lắng đối phương có yêu cậu không. Tiền tài bẩn thỉu nhưng rất tốt. Tớ trải qua cuộc sống giàu có rồi mới biết tình yêu đày đọa người ta thế nào. Có tiền thật là tốt, gần như có thể mua được tất cả mọi thứ, cái gì không mua được thì tớ cũng không cần. Lúc đầu tớ đã từng cảm thấy hổ thẹn vì bản thân trước kia, sau này tớ sẽ không bao giờ khiến mình trở nên nực cười như vậy nữa. Tớ có hạnh phúc không sao? Tớ rất hạnh phúc…”

Rốt cuộc thì suy nghĩ như vậy của Mã Lệ là đúng hay là sai?

Nếu hạnh phúc mà phải trả cái giá cao như vậy thì tôi đây cũng cóc cần! Tế Tế tự nhủ, mình có đồ ngon để ăn là đã hạnh phúc rồi, nếu như Giang Túy Mặc mà bị mình tóm được, như vậy… thì là mình lời to. Nhưng mà nghĩ thì nghĩ, những chuyện Mã Lệ đã trải qua dù ít dù nhiều cũng có ảnh hưởng tới tính tích cực của Tế Tế, cô cũng bắt đầu sợ sẽ như Mã Lệ, theo đuổi người mình thích nhưng không được, cuối cùng rơi vào kết cục bi thảm, lại nói, Mã Lệ còn có cơ hội gặp được kẻ giàu có, còn Tế Tế thì…

Ánh mắt của mấy kẻ giàu có cũng cao lắm chứ chẳng vừa.

Chuyện theo đuổi Giang Túy Mặc có nên tiếp tục không hay là cứ tạm hoãn trước đây?

Bởi vậy chúng ta có thể thấy rằng, Tế Tế của chúng ta cũng là một cô nàng không quá kiên định, cũng sẽ chịu ảnh hưởng của người khác.

Cuộc đời Tế Tế đột nhiên rơi vào mê man, vì vậy cô cũng giống như phần đông những người thất tình, muốn dùng công việc để làm tê liệt bản thân.

Sao chổi Beta, một ngôi sao chổi 50 năm mới xuất hiện một lần, sẽ bay ngang qua Trái Đất vào rạng sáng mai. Tế Tế dựa theo tin tức này, tổ thành đội với Lão Phan – người trước kia đã dẫn cô đi chụp ảnh thác nước, dự định sẽ leo lên đài thiên văn bên bờ sông, nơi thích hợp nhất để ngắm sao chổi. Vì vậy, Tế Tế không thể không mò dậy giữa đêm, chạy tới đài thiên văn bên bờ sông.

Hai giờ sáng, vì hoạt động lấy tin đặc biệt lần này mà Tế Tế còn đặt chuông báo thức rất to.

“Shuke Shuke Shuke Shuke Shuke lái máy bay! Beita Beita Beita Beita Beita lái xe tăng!”

* Bộ phim hoạt hình “Shuke và Beita” dựa trên câu chuyện cổ tích “Cuộc phiêu lưu của Shake và Beita”, kể về hai chú chuột – Shuke là phi công và Beita lái xe tăng. Bộ phim gồm 13 tập, được phát sóng năm 1989.

Tế Tế bật dậy, tắt đồng hồ báo thức xong lại nằm vật xuống, trái tim đập thình thịch. Hậu quả của việc dùng chuông báo thức quá vui vẻ đúng là vô cùng nghiêm trọng. Tế Tế từng dùng bài hát “Lo lắng không yên” làm chuông báo thức, sau ba ngày liên tục tỉnh giấc vì hoảng sợ, để tránh khỏi bị đột phát bệnh tim mà chết, Tế Tế đã tự giác đổi lại nhạc chuông báo thức thành “Cao sơn lưu thủy”. Không ngờ rằng đêm nay cô lại lần nữa được trải nghiệm một đêm kinh hồn.

Vật lộn ngồi dậy, Tế Tế nghĩ nửa đêm cũng không có ai để ý quan sát cô đâu, cho nên rửa mặt chải đầu xong thì khoác áo lông vũ vào, đội thêm mũ len và khẩu trang, cứ để mặt mộc như vậy mà đi ra ngoài.

Lạnh quá đi… Tế Tế vừa đi xuống cầu thang thì hơi lạnh đã đập thẳng vào mặt, cô kéo mũ xuống thấp hơn, che kín hai tai lại.

Không ngờ rằng đài thiên văn bên bờ sông lại đông người đến thế, giữa trời đêm đen kịt, trên đài thiên văn lại đầy ánh đèn pin chớp lóe, phần lớn đều là mấy cặp trai gái trẻ tuổi, bọn họ đứng bên nhau, thì thầm vào tai nhau, lúc Tế Tế đi ngang qua một đôi trong đó thì nghe người nam nói với người nữ: “Lần sau Beta tới, chúng ta lại cùng nhau đi xem!” Người nữ thẹn thùng khỏi nói, rúc vào trong lòng người nam, tay nắm lại thành quả đấm, khe khẽ vỗ vào lồng ngực người nam.

Tế Tế nhớ tới một câu chuyện cũ trước kia cô từng đọc:

Trần Thăng từng làm một chuyện rất lạ lùng, anh bán vé cho buổi concert của mình từ trước đó một năm, chỉ bán cho các cặp đôi đang yêu nhau, với giá một người có thể mua được hai vé. Nhưng một cặp vé được chia làm vé cho nam và vé chia nữ, hai bên mỗi người giữ vé thuộc phần mình, một năm sau, hai tấm vé hợp lại với nhau mới có giá trị.

Đương nhiên là vé được bán rất nhanh, có lẽ đây là cách những người yêu nhau chứng minh tình yêu của mình.

“Chúng ta sẽ ở bên nhau cả đời mà.”

“Một năm có đáng là bao.”

Tên của buổi concert này là — Năm sau người còn yêu tôi chứ?

Nghe qua thì có vẻ chỉ là một câu nghi vấn rất đơn giản, nhưng đến lúc thực hiện thì lại bị hiện thực trần trụi đánh bại, đến năm sau, những chiếc ghế đôi được Trần Thăng đặc biệt chuẩn bị đã bỏ trống rất nhiều.

Anh đối mặt với những chiếc ghế trống, vẻ mặt áy náy, hát lên ca khúc cuối cùng: “Để bi thương lại cho bản thân”.

Lão Phan bận rộn loay hoay với cái giá ba chân và chỉnh tiêu cự cho ống kính tele, Tế Tế xấu xa nấp cạnh đôi trai gái kia, giả bộ như người qua đường nghe lén bọn họ nói chuyện. Hai người kia thề non hẹn biển một hồi lâu, sau đó người nam cất giọng tha thiết và khát khao, nói rằng: “Cho nên, lát nữa chúng ta đừng quay về trường nữa, đi thuê một phòng nghỉ một lúc đi.”

Tế Tế cười gian trong bụng, hừ, quả nhiên là đã lộ đuôi cáo rồi. Cô lén nhìn cô gái kia, trong lòng khích lệ: Thế càng tốt cô bé ạ, đừng để anh chàng kia được như ý, nhìn qua đã biết cậu ta không giống người năm mươi năm sau sẽ có thể đi ngắm sao chổi với cô rồi!

“Ôi ghét anh ghê, sao lại có thể như vậy…” Quả nhiên cô gái kia cứ như nghe được lời khích lệ của Tế Tế, thẹn thùng từ chối, trong lúc Tế Tế còn đang hết sức ủng hộ thì lại nghe cô gái kia hờn dỗi hỏi: “… Anh có mang thẻ căn cước đó không?”

“Đương nhiên là có mang theo rồi!”

“Ôi anh thật là xấu xa…”

“Tiểu yêu tinh, để xem anh trừng trị em thế nào!”

“Ứ ~ Đáng ghét ~ Hay là chúng ta đừng ngắm sao chổi nữa?”

“Em nói không ngắm thì chúng ta không ngắm, bây giờ chúng ta đi thuê phòng sẽ được nửa giá đấy ~ Đi thôi nào.”

Đôi nam nữ ôm nhau đi bỏ lại Tế Tế lẻ loi một mình ở đó, càng làm nổi bật thêm bóng lưng cô đơn của cô. Mà cô thì chỉ có thể khóc thầm trong lòng, cô gái à, cô chắc là năm mươi năm sau cậu ta còn có thể cùng cô ngắm sao Beta chứ… Chắc chắn chứ… Chắc… chứ…

“Chào bạn, bạn vui lòng quay người lại một chút được không?” Phía sau đột nhiên vang lên một giọng nói phấn khích, Tế Tế quay người lại theo bản năng, chỉ nhìn thấy một thứ đồ gì đó màu đen chĩa thẳng về phía cô: “Bạn có thể cho biết, trong thời khắc sao chổi Beta chuẩn bị vụt qua Trái Đất này, bạn tới đây một người hay hai người? Bạn muốn gửi lời hứa hẹn “năm mươi năm sau lại tương phùng” tới ai?”

“À… Thật ra tôi cũng là…” Tế Tế thấy đối phương là phóng viên “Bản tin cuối ngày” của Đài Truyền hình thành phố, đang định nói mình cũng là phóng viên tới lấy tin thì lại thấy Lão Phan hí hửng chạy tới cướp ống kính: “Tôi tôi tôi, tôi là người đi cùng cô ấy!”

Nữ phóng viên kia nhìn thấy Lão Phan hơn Tế Tế ít nhất cũng phải hai mươi tuổi thì thoáng chốc vẻ mặt như bị sụp đổ, Lão Phan thì đã giành lấy micro, kích động hét vào ống kính máy quay: “Bà xã! Em có nhìn thấy anh không bà xã! Anh yêu em năm mươi năm không hề thay lòng!”

Nữ phóng viên yên lặng giành lại micro, tức giận rời đi, trong lòng thầm mắng “Đi ngắm sao chổi với tiểu tam còn bày đặt bày tỏ tình yêu với bà xã, thật không biết xấu hổ!”, quay sang nói với người quay phim: “Về cắt đoạn này đi.”

Đi xem sao chổi thôi mà cũng xảy ra nhiều chuyện ngổn ngang như vậy, Tế Tế lại càng thêm mê man về đời người. Trên đường trở về, Tế Tế đang chờ đèn đỏ ở ngã tư thì phát hiện ra phía trước chính là bệnh viện Bát Nhất, không biết đêm nay Giang Túy Mặc có trực không nhỉ?

Trong vòng năm mươi mấy giây chờ đèn đỏ này, Tế Tế chỉ nghĩ mỗi một việc là có nên tới bãi đậu xe ngầm của bệnh viện để xem xe anh có ở đó hay không. Cuối cùng, cô như bị ma xui quỷ khiến lái xe qua ngã tư rồi vòng vào bãi đậu xe ngầm của bệnh viện Bát Nhất, tìm quanh một vòng, thật sự nhìn thấy chiếc Land Rover của Giang Túy Mặc.

Anh ấy có ở đây.

Anh ấy có ở đây!!

Tế Tế đậu xe xong, nghĩ thôi thì mình cứ kiên trì thêm một chút nữa đi. Nghĩ vậy, dường như cuộc đời cô lại trở nên tươi sáng rực rỡ. Mập chết à, cố lên!

Theo đuổi đàn ông thì cũng cần chiến thuật, vô duyên vô cớ mà xông vào như vậy, lỡ như anh tưởng là cô lại ăn nhiều quá tiêu không kịp thì toi. Tế Tế đi tới một cửa hàng đồ ăn nhanh 24 giờ cạnh bệnh viện, mua một phần miến tiết vịt và bánh trôi hoa quế, xách theo vào khu nội trú khoa Nội. Bây giờ đã là hơn bốn giờ sáng, thế mà ra khỏi thang máy còn gặp được một cô y tá nhận ra cô, lại còn cất tiếng chào hỏi cô: “Ây, cô em, lại tới đấy à? Đã lâu không gặp nhỉ, cố lên nhé!”

17.1

“A, ha ha, chào chị… Cảm ơn ạ.” Không hiểu sao Tế Tế đột nhiên cảm thấy thiên sứ áo trắng thật là thân thiết (@﹏@)…

“Thầy Giang ở phòng bên kia, nhưng có thể bây giờ còn đang ngủ, cô phải nhẹ nhàng đấy.” Y tá trực ban nhiệt tình chỉ đường cho cô, ánh mắt vừa hiền lành vừa hiện rõ vẻ hóng hớt, cuối cùng còn bổ sung thêm một câu: “Phải nhẹ nhàng đấy…”

Tế Tế vẫn mơ mơ màng màng chả hiểu ra làm sao, đẩy cửa ra thì thấy dưới ánh đèn huỳnh quang, Giang Túy Mặc đang ngủ say, trên người vẫn mặc quân trang, còn khoác nguyên cả áo blouse, chỉ đắp thêm một tấm chăn. Cô rón ra rón rén đi vào, buông đồ ăn xuống, ghé vào mép giường nhìn anh.

Ngực anh phập phồng lên xuống, hàng mi hơi rung rung, ngủ rất yên giấc.

Tế Tế nhìn xuống, cà vạt của anh được kéo lỏng, nút áo trên cùng cũng cởi, để lộ hầu kết hơi nhô ra, bàn tay đặt bên mép giường nhìn qua có vẻ thon dài sạch sẽ, nhưng những khớp xương lại vẫn đầy vẻ nam tính.

Thật đúng là một vị quân y khôi ngô tuấn tú mà không mất mùi vị đàn ông.

Nếu anh ấy ngủ rồi thì thôi mình ăn bữa khuya mua cho anh ấy vậy. Tế Tế vui vẻ cởi áo khoác lông vũ ném sang một bên, gỡ hộp đựng đồ ăn ra, bắt đầu ăn hì hà hì hục.

Đúng là đói thật, bận rộn cả đêm, không bồi bổ một chút thì e là sẽ tụt huyết áp mất. Hay là mình ăn hết hai phần đồ ăn này rồi xuống dưới kia mua một cái bánh kẹp thịt hoặc bánh ú? Nếu vậy thì rốt cuộc là nên mua bánh kẹp thịt hay nên mua bánh ú đây, hay là mua cả hai? Lúc ăn, hoạt động nội tâm của Tế Tế luôn phức tạp như thế, bởi vì cô luôn phải khổ sở với việc quyết định lát nữa nên chọn cái gì để ăn tiếp.

Cô đã hoàn toàn quên mất, dự tính ban đầu của cô khi mua những thứ này là để đưa bữa khuya cho Giang Túy Mặc đang trực đêm.

Giang Túy Mặc chậm rãi mở mắt ra, liếc mắt nhìn Tế Tế rồi lại nhắm mắt lại, khóe môi hơi cong lên.

Cô nàng tham ăn.

Tế Tế ăn được phân nửa thì ngẩng đầu lên nghỉ ngơi một chút, ánh mắt nhìn tới khuôn mặt say ngủ của Giang Túy Mặc, đột nhiên liếm liếm môi, đứng lên đi tới ngồi xuống cạnh giường anh.

Trông anh có vẻ như… đang ngủ rất say.

Cô từ từ nhắm hai mắt lại, tùy tiện hôn anh một cái, không hề lưỡng lự chút nào, dù không biết vừa rồi đã hôn trúng chỗ nào.

Tế Tế vui mừng nhướng nhướng mày, có loại cảm giác nữ thổ phỉ cưỡng đoạt nam bá vương, để khiến cảm giác này mãnh liệt hơn một chút, cô chu môi ra, nhích lại gần mặt anh hơn, mở to hai mắt, hôn lên môi anh một cái, hài lòng nhướng mày mỉm cười.

Đúng như tưởng tượng của cô, hơi lạnh nhưng rất mềm.

Cuối cùng kẻ tham ăn Tế Tế vẫn nhớ nhung món miến tiết vịt và bánh trôi hoa quế, mấy thứ này mà để nguội thì ăn không ngon nữa. Cô đang định đứng dậy thì lại nghe Giang Túy Mặc nói: “Thế nào, một cái đã đủ rồi sao?”

Giọng nói kia vẫn dịu dàng êm tai như vậy.

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 16

Tử An gật đầu: “Sau khi bọn họ sống chung ở huyện G thì anh chàng kia bắt đầu vòi tiền cô ấy, còn giật dây cô ấy xin tiền của người nhà cho anh ta vay mua nhà. Có lẽ khi đó Mã Lệ chỉ nghĩ là sẽ gả cho anh ta, cùng nhau mua nhà cũng không sao cả, cho nên nhõng nhẽo đòi ba mình cho anh ta mười vạn tệ, cộng thêm mấy vạn mà nhà anh ta gom góp mãi mới được, mua một căn hộ rộng sáu chục mét vuông.” Tử An nói tới đây thì trong mắt hiện lên vẻ đồng cảm: “Kết quả, anh chàng kia không định viết tên cả hai người họ lên giấy chứng nhận căn hộ, anh ta cảm thấy anh ta là đàn ông, cho nên cuối cùng trên giấy chứng nhận chỉ viết tên một mình anh ta.”

“Cực phẩm!” Để thể hiện sự phẫn nộ, Tế Tế bỏ hết cả đĩa gan cá vào nồi lẩu đang sôi sùng sục: “Sao Mã Lệ không nhìn ra sớm một chút chứ?”

“Rất nhiều cô gái bị cái gọi là “anh ấy rất tốt với tôi” đánh lừa, những tên đàn ông nghèo không có ưu điểm hay sở trường gì để hấp dẫn phụ nữ thì chỉ có thể dựa vào việc ra sức lấy lòng để trói buộc cô ấy, thỏa mãn ham muốn nhất thời của mình, chờ anh ta chơi chán rồi, tới lúc phải đối mặt với xã hội vật chất rồi thì bản tính cực phẩm của anh ta sẽ bị phơi bày. Khi đó, cậu có nhìn thấu anh ta thì cũng đã muộn rồi.” Vẻ mặt Tử An rất thản nhiên, như thể đang nói một chuyện chẳng hề liên quan gì đến mình, nhưng khắp người đều toát lên vẻ bi thương, mỗi lần thế này, Tế Tế đều sẽ âm thầm phỉ nhổ Lộ Dương cả trăm lần.

Tử An nhìn về phía Mã Lệ: “Sau khi Mã Lệ phát hiện ra mình có thai thì yêu cầu anh ta đi lĩnh giấy chứng nhận kết hôn, nhưng máu chó là ở chỗ anh chàng kia thẳng thừng đáp lại rằng, cha mẹ anh ta cảm thấy tính tình Mã Lệ quá nóng nảy, không thích hợp làm dâu nhà anh ta, cho nên đã làm mối cho anh ta với một cô em hàng xóm, anh ta có tiếp xúc thử thì thấy cô em kia thích hợp để kết hôn hơn, bảo Mã Lệ bỏ đứa bé rồi mau chóng về nhà đi.”

Tế Tế ngây người, không khỏi liếc mắt nhìn Mã Lệ, Mã Lệ đang vui vẻ trò chuyện với phó thị trưởng, chiếc nhẫn kim cương và chiếc nhẫn bằng đá mắt mèo trên ngón áp út và ngón giữa bàn tay phải sáng lấp lánh, nhìn nghiêng thế này có thể thấy đường nét khuôn mặt cô ta rất xinh đẹp, hàng mi dài cong vút hệt như búp bê. Phía sau vẻ bề ngoài lộng lẫy kia lại là quá khứ như thế sao?

Giang Túy Mặc thì sao, anh là người thế nào? Tế Tế đột nhiên nghĩ tới điều này.

Tử An lắc đầu, cười khổ một cái, cẩn thận gắp hai mảnh gừng bỏ vào bên trong nồi nước dùng của Tế Tế để khử mùi tanh của gan cá, lại nói tiếp: “Mã Lệ nói chia tay cũng được, nhưng phải trả lại toàn bộ số tiền mà nhà cô ấy đã bỏ ra, anh chàng kia bắt đầu trì hoãn, trả được mấy ngàn tệ, sau đó bảo là không có tiền nữa, muốn trả theo kỳ, Mã Lệ ở lại huyện G dây dưa với anh ta rất lâu, cuối cùng anh ta gom góp được ba vạn tệ trả lại cho cô ấy, khi đó bụng cô ấy đã lớn, chật vật trở về, không thể phá thai bằng thuốc nữa mà buộc phải nạo hút thai. Mặc dù khi đó nhà cô ấy giấu giếm rất cẩn thận nhưng vẫn có mấy người biết chuyện, rỉ tai nhau rằng Mã Lệ sinh hoạt bừa bãi rồi phải phá thai, nói chung là ít nhiều gì cũng có ảnh hưởng tới cô ấy. Lúc học đại học quan hệ giữa bọn tớ cũng không tệ lắm, biết tớ viết tiểu thuyết ngôn tình nên cô ấy kể với tớ rất nhiều chuyện, nhưng biết cậu ghét cô ấy nên tớ không nhắc tới cô ấy trước mặt cậu.”

“Nếu không phải cô ta cứ cười bảo tớ mập, đám con trai trong lớp lại cứ so sánh tớ với cô ta thì tớ đâu có ghét cô ta chứ?” Tế Tế bĩu môi: “Tớ hấp thụ tốt, cô ta thiếu dinh dưỡng, thế mà cứ đi chê cười tớ, tưởng là mẹ tớ nuôi được tớ béo trắng thế này dễ dàng lắm sao? Có giỏi thì cùng nhau xuyên về thời nhà Đường đi!”

Tử An bật cười, cười xong lại nghiêm túc: “Thượng đế rất công bằng, cô ấy vừa gầy vừa xinh đẹp, học hành cũng tốt, nhưng dù sao cũng có lúc trắc trở. Còn cậu ấy à… Không phải trải qua tai ương gì, như vậy đã may mắn hơn Mã Lệ rất nhiều rồi.”

Tế Tế dựng ngón giữa lên, phía trên còn dán một miếng băng dán cá nhân: “Ai nói chứ, tớ bị côn trùng độc cắn, suýt chút nữa đã chết đấy.”

“Cất cái ngón giữa của cậu đi, khó coi chết đi được.” Tử An đè tay cô xuống.

Sau khi bánh sinh nhật được đẩy ra thì bữa tiệc tiến vào giai đoạn cao trào, bánh sinh nhật của Mã Lệ được đặt làm riêng, tổng cộng ba tầng, nói vậy nghĩa là đến cả kem cũng là hàng ngoại chứ đừng nói đến mấy quả anh đào đắt tiền của Mỹ hay kiwi nhập khẩu từ New Zealand. Lúc nhắm mắt lại thổi nến trông Mã Lệ vô cùng hạnh phúc, mọi người cùng nhau hát Chúc mừng sinh nhật, không biết là vì uống nhiều rượu hay là vì xấu hổ mà khuôn mặt cô ta ửng đỏ.

Bánh gato của nhà giàu ăn ngon thật đấy! Tế Tế lấy hẳn một miếng lớn, còn rất thân thiện đề nghị Mã Lệ mỗi năm có thể đón sinh nhật hai lần, một lần theo lịch âm, một lần theo lịch dương.

Sao Mã Lệ có thể không hiểu bản tính của Tế Tế cơ chứ, cô ta đắc ý nháy mắt đầy vẻ quyến rũ, hàng mi nhấp nháy theo hệt như cánh bướm: “Bánh gato loại này tôi hay ăn lắm, chỉ cần gọi một cú điện thoại là đã có người đưa tới tận nhà. Tế Tế à, nếu cậu thích như vậy thì ăn nhiều một chút, tôi thì ăn ngán rồi, ha ha ha ha ~”

“Stop ~” Tế Tế bực bội xoay người lại, lận ngược mắt với Tử An như thể đang muốn nói rằng, Mã Lệ vẫn khiến người ta ghét như vậy!

Tế Tế và Tử An ăn no nê xong thì đang định ra về trước, nhưng lại nghe nói Mã Lệ uống say, xuất phát từ tình cảm bạn bè, hai người cùng đỡ Mã Lệ đi lên căn phòng đã được đặt trước ở tầng trên. Mã Lệ cười như điên, nói cái gì mà lần này chồng cô ta lại tặng cô ta một viên kim cương Nam Phi, rồi còn đồng hồ Thụy Sĩ, sau đó thì sắp tới sẽ đi Canada trượt tuyết, Tế Tế bực bội, thật sự muốn vứt luôn nàng tiểu thư thích khoe của này rồi mặc kệ luôn.

Mã Lệ nằm giữa chiếc giường xa hoa rộng rãi, vẫn cứ cười ha ha không ngừng, chồng cô ta là Vương Hải Vinh lên xem cô ta, nói với Tế Tế và Tử An: “Đúng là Mã Lệ uống hơi nhiều rồi, dưới kia tôi vẫn còn khách, phiền hai vị trông cô ấy một lát, tôi tiếp đãi khách khứa xong sẽ lên ngay được không?”

Hai người đồng ý, tiễn Vương Hải Vinh ra ngoài.

Tử An khá chu đáo, đi vào phòng tắm thấm ướt khăn lau mặt cho Mã Lệ, còn chuyển thùng rác tới cạnh giường, sợ cô ta đột nhiên nôn mửa. Tế Tế thì xảo quyệt hơn, tóm được cơ hội chỉ trích Mã Lệ, lải nhải mãi, trong lòng rất sảng khoái. Nói một lúc, Mã Lệ vừa rồi còn đang cười ha ha không ngừng lại đột nhiên gục đầu vào gối bật khóc nức nở.

Không phải chứ, mình mắng cô ta khóc rồi?? Tế Tế oan ức nhìn Tử An, cười ngại ngùng, cảm thấy vô cùng xấu hổ vì suy nghĩ xấu xa của mình.

Mã Lệ bắt đầu lải nhải nhắc lại chuyện quá khứ, nội dung đại khái giống như những gì Tử An đã kể. Nhưng mà, có nội dung mới.

“Ba tớ sắp xếp cho tớ đi xem mắt, người đầu tiên tớ cảm thấy rất tốt. Tử An, trong tiểu thuyết của cậu, nữ chính thất tình xong thì đều sẽ gặp được chân mệnh thiên tử của mình, tớ cũng cho rằng tớ đã may mắn gặp được… Nhưng tớ không dám can đảm bước về phía trước mà yêu nữa, tớ có dè dặt, Tử An, Tử An, tớ có dè dặt. Anh ấy, anh ấy đối với tớ rất tốt, không ngại quá khứ của tớ, cho nên anh ấy dần dần cảm động tớ, tớ cho rằng mình đã chờ được tình yêu thực sự…” Mã Lệ vừa khóc vừa hít mũi: “Anh ấy nói với bạn bè và đồng nghiệp rằng tớ là vợ sắp cưới của anh ấy, tới giờ tớ vẫn còn nhớ rõ khi đó tớ nhìn anh ấy chằm chằm, tớ cảm thấy cả thế giới không còn bất kỳ ai khác, chỉ có anh ấy, chỉ có một mình anh ấy…”

“Đám người khoa Trung văn bọn cậu nói chuyện thật là chua.” Tế Tế lặng lẽ nói với Tử An.

“Nhưng lúc tớ lấy hết dũng khí để yêu anh ấy thì anh ấy với mối tình đầu chó má kia lại giấu giếm tớ…” Mã Lệ bưng mặt, dường như đang vô cùng đau khổ. Tế Tế quay sang liếc nhìn Tử An, phát hiện ra đôi mắt Tử An cũng rưng rưng, không thể nghi ngờ, Mã Lệ đã chọt trúng chỗ đau của Tử An.

“Tớ chia tay với anh ấy, nhưng vẫn cứ không cam lòng, vẫn muốn cướp lại anh ấy, tớ có chỗ nào không bằng mối tình đầu kia cơ chứ! Tớ dùng hết thủ đoạn, giả vờ đáng thương, giả vờ bi lụy, thậm chí còn quỳ xuống cầu xin anh ấy, nhưng anh ấy… Anh ấy thẳng thừng đuổi tớ đi, chẳng hề nể tình chút nào!! Tớ lại thất bại, lần này mới là bị thương nặng nề! Tớ khó chịu! Tớ rất khó chịu!” Mã Lệ rất kích động, khóc lớn tiếng hơn: “Tử An à tớ hận cậu, cậu gạt người, cậu gạt nhiều người nên bản thân cậu mới rơi vào kết cục này!!”

Tử An yên lặng rơi nước mắt, vẻ mặt rất đáng thương, Tế Tế sốt ruột, nhìn Tử An một cái rồi lại quay sang nhìn Mã Lệ, hai người này đều đang khóc cả, haiz!

“Những ngày thất tình đó, tớ không có Vương Tiểu Tiện*, cho nên sống rất khổ sở. Tớ nghĩ, tớ phải yêu một người khác mới có thể quên được anh ấy. Vì vậy, tớ cố gắng đi xem mắt, và quả thật là lại nhìn trúng một người khác ha ha ha…” Mã Lệ lại cười, dù nước mắt vẫn rơi không ngừng: “Anh ấy rất tốt, anh ấy cũng không dối gạt tớ, ngay từ đầu anh ấy đã nói là không thích tớ, anh ấy không thích tớ, nhưng mà tớ, tớ lại thích anh ấy. Tớ thích sự thẳng thắn của anh ấy, thích anh ấy vừa mất tự nhiên nói không thích tớ, lại vừa cưỡng không nổi sự mê hoặc của tớ mà lên giường với tớ… Tớ cho rằng cuối cùng anh ấy sẽ thích tớ, bởi vì đó là lần cuối cùng tớ đốt cháy toàn bộ tình yêu của mình, dâng hiến cho một người đàn ông đáng yêu như vậy… Tớ hối tiếc quá khứ, ngay cả với bạn trai cũ tớ cũng không dùng hết một trăm phần trăm sức lực để yêu như vậy… Tớ biết đây chắc chắn là lần cuối cùng, lần cuối cùng tớ thích một người đàn ông, cho nên tớ muốn đánh cược một lần!”

* Vương Tiểu Tiện, tên thật là Vương Nam Dương, là nam chính trong tiểu thuyết “33 ngày thất tình”, có vẻ ngoài hơi “ẻo”, ăn mặc điệu đà, tính cách chỉn chu. Anh đã giúp nhân vật nữ chính vực dậy tinh thần sau khi thất tình và giúp cô trả đũa tên bạn trai cũ đã phản bội cô.

Tế Tế ngồi bên giường yên lặng lắng nghe, đột nhiên có cảm giác, thực ra Mã Lệ… vừa đáng trách lại vừa đáng thương.

“Rất nhiều hành vi của anh ấy khiến tớ tưởng lầm rằng anh ấy thích tớ, cho nên tớ lại càng nỗ lực muốn thay đổi. Tớ cmn vốn không hiểu bóng rổ, nhưng vì biết anh ấy thích Spurs**, tớ thức cả đêm coi thi đấu chỉ vì muốn giả bộ mình cũng mê bóng rổ, để có thể nói chuyện trận đấu với anh ấy! Cậu xem này, cổ tay tớ… Đây là tớ học nướng bánh gato bị bỏng, bởi vì anh ấy nói tới sinh nhật muốn ăn bánh gato tớ tự làm… Cậu xem, tớ đi bắn lỗ tai, bởi vì anh ấy nói thích con gái đeo khuyên tai… Cậu xem…” Mã Lệ vén váy lên, bên trong đùi có một hình xăm hình con bướm, bên cạnh còn xăm hai chữ “ML” nho nhỏ: “Anh ấy cảm thấy con gái xăm ở chỗ này rất gợi cảm, tớ liền đi xăm một con bướm phượng, còn cả chữ cái đầu trong tên anh ấy, anh ấy tên là Miêu Luân, chữ cái đầu trong tên cũng giống tên tớ, đến giờ chồng tớ vẫn còn cho rằng đây là chữ viết tắt của “Mã Lệ”. Nhưng mà… Hình xăm là vĩnh cửu, còn hứng thú của anh ấy đối với tớ lại chỉ là nhất thời.”

** San Antonio Spurs là đội bóng rổ chuyên nghiệp của Mỹ đặt trụ sở tại thành phố San Antonio, Texas.

Tế Tế nghe xong thì quả thật là không còn hy vọng: “Sao mà đàn ông đều như vậy chứ…”

“Tớ điên cuồng đuổi theo anh ấy suốt hơn ba tháng, nhưng anh ấy nói cắt đứt liên lạc là cắt đứt luôn, tớ chờ dưới nhà anh ấy suốt ba tiếng, anh ấy không hề xuống, thậm chí tớ còn không biết rốt cuộc là tớ đã làm sai chuyện gì, tớ chỉ cố gắng thích anh ấy, muốn sánh vai với anh ấy thôi mà… Tớ vẫn luôn thắc mắc, tại sao anh ấy không thích tớ, rốt cuộc thì anh ấy thích kiểu phụ nữ thế nào… Anh ấy rất khó hiểu, thật sự quá khó hiểu, tớ lật tung Weibo của anh ấy, đọc hết từng bình luận, những người nào thường hay nói chuyện với anh ấy, tớ đều xem hết Weibo của bọn họ.”

Tử An đã lau khô nước mắt, bình tĩnh nói: “Đừng chơi với mấy người đàn ông hơn ba mươi tuổi. Thứ nhất, cậu chơi không thắng nổi bọn họ, thứ hai, lúc anh ta không chơi nữa thì cậu vẫn còn lún sâu trong đó không thoát ra nổi, hệt như một tên hề, khiến anh ta lại càng thêm đắc ý về bản thân. Bọn họ giống như tiểu thuyết của Hemingway vậy, là một tảng băng trôi, lúc cậu hiểu được một phần mười những gì anh ta lộ ra trên mặt biển thì anh ta đã ăn sạch cậu, chẳng sót một mảnh xương nào rồi.”

“Miêu Luân anh ta… chắc là còn chưa tới ba mươi đâu… Người này khác người kia… Không thể vơ đũa cả nắm được.” Tế Tế đột nhiên đứng ngồi không yên, như thể vừa làm chuyện gì trái lương tâm, không dám nhìn Tử An, Tử An vẫn luôn nhắc nhở cô chuyện “đề phòng đàn ông ngoài ba mươi”, nhưng cô lại vẫn đâm đầu theo đuổi Giang Túy Mặc, giống như Mã Lệ trước kia đã từng.

Giang Túy Mặc không giống tên Lộ Dương và cả tên Miêu Luân nào đó đâu. Tế Tế vô cùng tin tưởng điều này.

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực& yêu – Chương 15

“Như vậy, cưỡng hôn anh ta có cảm giác gì?” Trên đường đi tới khách sạn Wales, Tử An lắm chuyện hỏi thăm.

Hôm nay vì có thể ăn thả cửa mà Tế Tế mặc một chiếc áo len rất rộng rãi thoải mái, còn chuẩn bị cả thuốc trợ giúp tiêu hóa, bây giờ còn đang ngậm trước ba viên: “Quá nhanh, không có cảm giác đặc biệt gì, ài! Cũng tại tớ căng thẳng quá, sợ bị anh ấy đánh nên vội vã hôn xong là chạy luôn. Bây giờ nhớ lại thật đúng là hối hận chết đi được.”

“Hôm đó trên đường trở về, hai người không làm gì nữa sao?” Tử An kinh ngạc hỏi.

“Hôm đó ấy à…” Tế Tế ngửa đầu nhìn lên trần xe, đầu óc trôi dạt về hành trình trở về ngày hôm đó.

Sau khi đoàn người của hiệp hội leo núi cơm nước xong, Tế Tế vốn nên cùng Tiểu Dạ ngồi xe buýt chạy thẳng về vùng nội thành, nhưng trước khi cô lên xe thì Giang Túy Mặc lại gọi cô lại: “Hồ Tế Tế, tôi đưa cô về.” Tế Tế lập tức đi theo anh, cho dù anh có muốn bán cô cho một lão già hơn năm mươi chưa có vợ ở trong núi thì cô cũng muốn theo anh.

Hỏi thế gian tình là gì, lại cứ khiến người ta sống chết không buông như vậy.

Đó là lần đầu tiên Tế Tế ngồi ở ghế phụ lái của Land Rover.

Gò má của Giang Túy Mặc rất mê người, Tế Tế cảm thấy mình nên lấy điện thoại ra chụp lén người ta mấy bức như đại đa số các cô gái khác thường làm với vị nam thần mà mình thầm mến. Cho nên, cô rất bình tĩnh mở máy ảnh của điện thoại ra, xoay người về phía người ta chụp liền mấy bức.

“Cô đang chụp lén tôi đấy à?” Giang Túy Mặc vẫn chăm chú nhìn đường, hỏi không hề chớp mắt.

“Đúng vậy.” Tế Tế rất thẳng thắn, chụp xong thì cô hài lòng cất điện thoại di động đi, sau đó lại moi từ trong ba lô ra mấy miếng cơm cháy vừa rồi còn chưa ăn hết ra nhai nhóp nhép. Tới ngã tư gặp đèn đỏ, Giang Túy Mặc liếc mắt nhìn cô, cau mày một cái, cô không đợi anh kịp lên tiếng xỉa xói thì đã lấy tay trái cầm một miếng đưa lên sát miệng anh: “Anh thử xem, ăn ngon lắm.”

Nhưng mà anh lại không hề nể mặt cô chút nào, không thèm đụng tới, còn hỏi ngược lại: “Có cái gì mà cô không ăn không?”

“À…” Tế Tế ngượng ngùng thu tay về: “Tôi bị dị ứng với xoài, rất vô cùng nghiêm trọng.”

“Ngay cả nhìn một cái cũng không được sao?”

Tế Tế lắc đầu: “Ngửi một chút thôi là mặt tôi sẽ sưng lên như đầu lợn.”

Đèn xanh sáng lên, Giang Túy Mặc đạp chân ga, đồng thời cũng kết thúc đề tài vừa rồi, lái được một lúc, Tế Tế lại tiếp tục nhai nhóp nhép, y như con chuột nhắt.

“Đút tôi.”

Tế Tế nghe thấy Giang Túy Mặc nói hai chữ kia thì còn tưởng là mình nghe nhầm, trợn to hai mắt lên nhìn anh một lúc lâu, xác định người vừa nói hai chữ kia đúng là anh. Tế Tế không khỏi bắt đầu tưởng tượng ra một tình tiết: Cô ngượng ngùng đút cơm cháy cho Giang Túy Mặc, anh ăn được vài miếng thì bắt đầu không đứng đắn, đột nhiên ngậm lấy đầu ngón tay cô, đầu lưỡi bắt đầu giở trò liếm mút trên ngón tay cô, khiến cô thở gấp không ngừng, khó lòng kiềm chế, tới lúc cô xụi lơ trên ghế phụ lái thì anh dừng xe lại bên lề đường, nhào tới ha ha ha ha!!!

Nghĩ tới đây, Tế Tế gần như muốn chảy cả máu mũi. Cô cười khúc khích, run rẩy vươn tay vào trong ba lô sờ soạng — Chờ đã!! Tế Tế hoảng hốt, cúi đầu nhìn xuống. Á! Miếng cơm cháy cuối cùng vừa bị cô ăn mất rồi, còn dư lại đều là mấy mẩu vụn.

“Bị… Bị tôi ăn hết rồi…” Tế Tế thút thít một tiếng.

“Thế sao?” Giang Túy Mặc gật đầu: “Tốt lắm.”

Tế Tế không biết câu “tốt lắm” này của anh là có ý gì, chỉ thấy anh tiếp tục lái xe, đi tới ngã ba thì từ từ cho xe dừng lại.

“Chờ tôi một lát.” Dứt lời, anh đã bước xuống xe.

Gần đây có siêu thị nào không? Hay là mình đi mua một gói nữa? Tế Tế rối rắm đưa mắt nhìn loanh quanh, lại phát hiện ra cách đó không xa có một cửa hàng trang sức. Có lẽ nào? Trong đầu Tế Tế toàn là cảnh tượng Giang Túy Mặc cầm một chiếc nhẫn kim cương đột nhiên xuất hiện và cầu hôn, trong lòng không khỏi nhộn nhạo, ngồi trong xe thẹn thùng muốn chết.

Nhưng mà trước đó đã bảo rồi, hiện thực chính là tấn thảm kịch của nhân gian.

Giang Túy Mặc đi một lúc thì quay lại, hình như đi mua món đồ ngọt nóng hổi gì đó về. Chiếc nhẫn kim cương trong đầu Tế Tế bị đồ ngọt đuổi chạy, lúc này cô chỉ nhìn thứ đồ ăn trong tay anh đầy mong ngóng.

“Bánh nướng nhân xoài.” Giang Túy Mặc ngồi vào trong xe, mang theo mùi xoài thơm lừng.

15 1

Tế Tế bất lực bịt mũi, nhìn thấy trên hộp bánh nướng xoài in mấy câu quảng cáo “Xoài thượng hạng được chọn lọc từ Đông Nam Á”, vẻ mặt cô hết sức đau khổ, xoài này là hàng ngoại đấy, còn là thượng hạng, còn là chọn lọc… Tế Tế hạ kính xe, rướn đầu ra ngoài xe hít thở.

Bánh nướng xoài không to, Giang Túy Mặc chậm rãi ăn một cách tao nhã, dù rằng anh không thích vị xoài lắm.

“Tế Tế.” Anh gọi cô, cô nhanh chóng quay đầu lại nhìn anh một cái, tức giận hỏi: “Cái gì!”

“Cô đã nói, giúp cô xử lý vết thương do côn trùng cắn, cô sẽ để tôi hôn cô một cái.” Giang Túy Mặc nghiêng người về phía cô, trên người còn mang theo mùi bánh nướng xoài ngọt ngào.

“Không cần!!” Tế Tế gào lên: “Anh đừng có kề lại đây!!”

Người này cố ý đây mà… Đầu Tế Tế như muốn nổ tung, trong lòng đang rỉ máu, cô đã có thể tưởng tượng ra cảnh mặt mình sưng thành cái đầu lợn. Tế Tế nghĩ, thật là độc ác, mình chân thành một lòng một dạ theo đuổi anh ta, thế mà anh ta lại dùng tới một chiêu âm hiểm như thế để trả thù mình, còn ngược thân mình nữa!

“Hả?” Giang Túy Mặc thốt ra một tiếng nghi vấn, xích lại gần một chút, nếu đổi lại là bình thường thì đây là cảnh tượng đáng mong đợi chừng nào, nhưng bây giờ Tế Tế của chúng ta lại ra sức rướn đầu ra bên ngoài.

Giang Túy Mặc lại cho xe chạy, nói với vẻ vô cùng tiếc nuối: “Tôi đã cho cô cơ hội, là tự cô không quý trọng.”

Cả đoạn đường Tế Tế đều mở cửa sổ, lạnh muốn chết thì chưa nói, lại còn phải lo lắng mặt mình sẽ vì mùi xoài lưu lại trong xe mà sưng vù lên.

Tới cổng tiểu khu chỗ Tế Tế ở, Giang Túy Mặc dừng xe xong thì liếc mắt nhìn Tế Tế, vô cùng kinh ngạc hỏi: “Cô là ai?”

“Hả?!” Tế Tế che mặt, cho rằng mặt mình đã sưng thành đầu lợn, vội vàng xuống xe chạy trốn, cả đoạn đường đều bưng kín mặt, y như cô vợ ngoại tình bị bắt gian tại trận, sau khi về nhà soi gương mới phát hiện ra mặt mình không hề hấn gì.

“Giang Túy Mặc chết tiệt!!” Cô nắm tay lại gào to.

“Ha ha ha ha!!” Tử An nghe Tế Tế kể xong thì cười rũ rượi, tới nỗi tay lái cũng không vững: “Sau đó thì sao, mặt cậu có sưng lên không?”

“Ngày hôm sau thì miệng tớ hơi sưng, tớ tự coi như đó là do đêm hôm trước Giang Túy Mặc lén lẻn vào phòng tớ hôn cho miệng tớ sưng lên.” Tế Tế nhướng mày bĩu môi, bày ra dáng vẻ gợi cảm như thể Marilyn Monroe: “Oh~Come on baby~”

Tử An mỉm cười, Tiểu Dạ đã nói cho cô nàng biết chuyện Giang Túy Mặc hôm đó, dường như cô nàng đã có thể nhìn thấy một ngày nào đó Tế Tế và Giang Túy Mặc sẽ trở thành thân thuộc, nhưng vì đã từng bị tổn thương trong chuyện tình cảm nên cô nàng vẫn hy vọng Tế Tế có thể kiềm chế một chút, cô nàng luôn cảm thấy có chút đề phòng trước những người đàn ông đã ngoài ba mươi mà còn chưa kết hôn như vậy, lại thêm mấy câu lần trước Giản Kỳ nói khiến cô nàng cảm thấy người thích hợp nhất với Tế Tế có lẽ là anh chàng bạn tốt nhiều năm Giản Kỳ kia. Là bạn thân của Tế Tế đã nhiều năm, sau khi đã khôi phục lại sự lý trí của mình, cô nàng không muốn nhìn thấy Tế Tế lại như mình trước kia, vì vậy nên nói năng cũng lựa lời: “Hình như bác sĩ Giang… cũng có chút ý tứ với cậu.”

“Tớ phải theo đuổi được anh ấy, phải tóm gọn anh ấy luôn!” Tế Tế nghe vậy thì lại lập tức trở nên hăng hái.

Khách sạn Wales nằm bên hồ Bách Quả của khu Giang Hoài thuộc thành phố N, là một trong những khu nghỉ dưỡng được thành phố N đề cử mấy năm trước, luôn lấy “bầu không khí trong lành” làm thương hiệu, là một địa điểm tổ chức các buổi tiệc chiêu đãi được giới thượng lưu đánh giá cao.

Đây là lần đầu tiên Tế Tế tới khách sạn Wales, dù sao thì tòa soạn “Báo chiều Kim Kinh” mà cô đang công tác cũng chỉ có kinh phí hữu hạn, khách sạn Wales người ta cũng chả cần đăng báo quảng cáo, cho nên cũng không tài trợ cái gì. Tế Tế mang theo tâm trạng vừa tung tăng vui vẻ vừa hâm mộ ghen ghét đến tham dự tiệc sinh nhật của Mã Lệ, quả nhiên là rất cao cấp.

Hệ thống sưởi ấm trong phòng ăn rất tốt, Mã Lệ mặc một bộ lễ phục dạ hội màu vỏ cau rất là nổi trong năm nay, còn khoác một chiếc áo choàng lông xù, kiểu tóc và trang điểm đều được xử lý rất tỉ mỉ, cả người toát lên vẻ quý phái tao nhã. Lần đầu tiên Tế Tế bỏ qua nồi lẩu nấm tùng nhung trong truyền thuyết mà đưa mắt nhìn về phía bộ trang sức đá quý lấp lánh trên người Mã Lệ.

“Tử An, Tế Tế, các cậu tới rồi đấy à, cứ ngồi tùy ý nhé.” Mã Lệ, cũng giống như các quý bà khác, bưng một ly rượu Lafite có lẽ là năm 82 đi tới chào hỏi hai người. Tế Tế nở nụ cười rất là khó coi, Tử An thì tâm lý vững hơn Tế Tế rất nhiều, lịch sự đưa quà ra.

Tế Tế lấy một phần cơm gan ngỗng kiểu Pháp ăn trước, nghĩ bụng nếu đây là tiệc sinh nhật của Tử An hoặc là tiệc tái hôn của Tử An thì thật là tốt. Tử An đi tới bên cạnh cô huých vai: “Nhìn gì mà ngẩn ra rồi? Ở đây đúng là có mấy vị quan to thật, cậu nhìn xem — Người kia là dẫn chương trình mục tin tức của đài truyền hình tỉnh, người kia là ông tổng của công ty công thương Thăng Đạt, người nọ là tổng giám đốc điều hành khu vực Trung Quốc của công ty MW, người kia hình như là phó thị trưởng, người kia là cục trưởng Cục Thuế, người kia là kiểm sát trưởng…”

“Cậu biết không ít người nhỉ, tớ chẳng biết ai cả.” Tế Tế kinh ngạc đáp lại: “Người quen của tớ toàn là ông chủ mấy quán ăn.”

“Thỉnh thoảng đơn vị của tớ cũng phải liên hệ với mấy người này, nhưng tớ biết bọn họ chứ bọn họ cũng đâu có biết tớ.” Tử An cười nói: “Chúng ta vẫn nên đàng hoàng ăn gì đó rồi ra về thôi.”

Hai người muốn ăn lẩu, ngồi vào chỗ ngồi trong góc, định yên lặng ăn xong thì rời đi. Tế Tế tinh mắt, nhìn thấy ông chồng Vương Hải Vinh của Mã Lệ giữa đám người. Đây chính là nhân vật giàu nứt khố đổ vách trong truyền thuyết. Lúc Mã Lệ kết hôn thì cô đã từng gặp một lần, người này chỉ cao xấp xỉ Mã Lệ, tướng mạo thì bình thường tới không thể bình thường hơn, chính là cái kiểu có đi cướp ngân hàng thì người ta cũng không hình dung được tướng mạo có điểm nào đặc biệt, nghe nói là buôn bán máy móc gì đó, hợp tác với rất nhiều công ty bên Châu Âu, mỗi lần ra nước ngoài bàn chuyện làm ăn đều đưa Mã Lệ đi cùng.

Lúc Tế Tế mới tốt nghiệp thì thỉnh thoảng có nghe tên Giản Kỳ miệng rộng kể chuyện Mã Lệ có quen một người bạn trai nhưng sau đó thì chia tay, còn từng vì anh chàng kia mà phá thai một lần, lúc đó cô cảm thấy hả hê trong bụng nhưng cũng hơi thương Mã Lệ, lại nói tiếp Mã Lệ cũng coi như một người phụ nữ thất bại, nhưng không phải tất cả mọi phụ nữ thất bại đều có thể khổ tận cam lai như Mã Lệ, ít nhất thì trong mắt của cô là như vậy.

Có thể bạn cảm thấy những người phụ nữ coi trọng đồng tiền đều là vì tiền bạc mà kết hôn, chắc chắn bọn họ đều ngồi khóc thầm trong những chiếc Maybach sang trọng, nhưng đó chỉ là phỏng đoán của người ngây thơ coi tình yêu là trên hết như bạn mà thôi, bởi vì trên thế giới có những người không coi tình yêu là bánh mì, lại có những người mà đối với họ, tình yêu là thứ chỉ cần bạn muốn mua là có thể mua được.

“Rắc.” Tế Tế bẻ gãy càng một con cua hoàng đế, vừa hút thịt bên trong vừa hỏi Tử An: “Này, cậu nói xem bây giờ Mã Lệ… có hạnh phúc không?”

“Không biết.” Tử An trả lời.

“Cũng phải, như người uống nước, nóng lạnh tự biết.”

Tử An và Mã Lệ tốt nghiệp cùng trường đại học, hơn nữa còn học cùng khoa, chuyện của Mã Lệ, cô nàng còn biết nhiều hơn Giản Kỳ: “Anh chàng bạn trai của Mã Lệ thời đại học rất tuấn tú, lúc ở trường đối xử với Mã Lệ rất tốt, mấy trò lãng mạn cũng rất nhiều. Bây giờ trên mạng hay đồn đãi mấy cái gì mà thắp nến hình trái tim ở dưới ký túc hay dùng hoa hồng tỏ tình, rồi gấp hạc giấy treo đầy hành lang, tất cả đều là mấy trò anh chàng kia chơi xong còn dư lại hết. Anh ta chính là một tên trai phượng hoàng* điển hình, nhà ở thôn gì đó của huyện G, cách chỗ chúng ta cả nghìn cây số, sau khi tốt nghiệp anh ta muốn về quê, Mã Lệ không nỡ bỏ anh ta, cho nên theo anh ta tới huyện G.”

“Thế sao?” Tế Tế chớp mắt mấy cái, trước giờ cô chưa từng nghe kể tới chuyện này: “Cô ta tới huyện G thật sao?”

* “Trai phượng hoàng” là tiếng lóng chỉ những chàng trai nông thôn kết hôn với các cô gái thành phố giàu có. Họ xuất thân từ nông thôn (hoặc cũng có thể là thành thị nhưng có gia cảnh nghèo khó), tới thành phố để học hành và làm việc nhằm nâng cao mức sống, vì vậy có giá trị quan chênh lệch khá lớn với người bạn đời của mình.