Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 2

Mẹ Tế Tế còn đang nhạt nhòa nước mắt thì lại nhìn thấy Tế Tế chớp chớp đôi mắt to tròn: “Mẹ…”

Sao mà hoảng sợ và vui mừng đều tới đột ngột như vậy chứ.

Mẹ Tế Tế nhanh chóng hiểu được đã xảy ra chuyện gì, bà nổi giận gầm lên một tiếng, kéo tấm chăn đang đắp trên người Tế Tế xuống, nghiêm khắc vỗ xuống đầu cô nàng một cái, sau đó mới xoay người lau nước mắt vẫn đang chảy ào ào bên khóe mắt.

Tế Tế nôn xong đã thoải mái hơn rất nhiều, cô không xem mấy bác sĩ đang bận rộn lau chùi quần áo của mình, chỉ lo nhắm mắt nghỉ ngơi. Mẹ Tế Tế thì tinh mắt tóm được nhân vật then chốt trong đám bác sĩ là Giang Túy Mặc, tiến tới hỏi: “Bác sĩ, con gái tôi bị làm sao thế?”

“Cô ấy điển hình cho…” Giang Túy Mặc dừng lại một chút, chờ Tế Tế dựng thẳng lỗ tai lên nhìn về phía anh: “ăn nhiều tiêu không kịp.”

Mẹ Tế Tế thở dài một hơi, đang định bắt đầu quở mắng Tế Tế, nhưng lại không ngờ rằng thời giờ bác sĩ đều thích nói hai chữ kia —

“Nhưng mà…”

Giang Túy Mặc cúi đầu nhìn bệnh án, trên mặt chẳng hề có chút hài hước nào: “Từ kết quả kiểm tra trước mắt có thể thấy, bệnh nhân có triệu chứng viêm dạ dày cấp tính.” Câu này là nói với hai mẹ con Tế Tế, nhưng câu sau thì quay sang nói với đám sinh viên thực tập: “Loại trừ khả năng viêm loét dạ dày xuất huyết, trước khi nội soi và xét nghiệm Helicobacter Pylori thì không thể kết luận bệnh nhân bị nhiễm Helicobacter Pylori cấp tính hay nhiễm trùng mầm bệnh khác ngoài Helicobacter Pylori dẫn tới viêm dạ dày cấp tính…”

Hồ Tế Tế nghe ong cả đầu, cuối cùng cũng nghe hiểu được ý của anh ta — cô phải ở lại nằm viện quan sát thêm vài ngày.

Ăn mấy nồi lẩu tới mức nằm viện, sự kiện này lại viết thêm một trang sử chói lọi vào cuộc đời tham ăn của Hồ Tế Tế.

Hồ Tế Tế nằm trong phòng bệnh khoa Nội Tiêu hóa đón nhận lời an ủi hỏi thăm từ khắp bốn phương tám hướng, câu chuyện của cô còn được tuyên truyền trắng trợn trên Weibo của tòa soạn, chủ biên mảng đời sống của tòa soạn còn bình luận về hành vi anh dũng của cô như thế này “Ăn tới nổ bụng cũng chẳng đau, ta dùng máu mình tiến Hiên Viên”, Hồ Tế Tế cảm động muốn khóc, chỉ hận không thể lập tức xuất viện, phất cao lá cờ ăn uống muôn năm.

Nhưng một nữ anh hùng cho dù có oanh liệt tới đâu mà không trang điểm thì cũng chả ra làm sao, sau một đêm hỗn loạn, sáng hôm sau khi Tế Tế tỉnh dậy thì mặt mày tiều tụy, lẻ loi nằm trên giường bệnh. Bây giờ là tám giờ rưỡi, vừa đúng lúc các bác sĩ đi thăm phòng bệnh, người nhà không thể vào thăm. Từ xa xa Tế Tế đã nhìn thấy mấy sinh viên thực tập và bác sĩ chủ trị đi theo sau Giang Túy Mặc, anh ta vẫn là dáng vẻ nổi bật như thế, áo sơ mi quân trang gọn gàng chỉnh tề, áo blouse trắng phẳng phiu tới mức khó mà tìm ra được vết nhăn nào.

Giang Túy Mặc đi tới từng giường bệnh, đọc ghi chép trên bệnh án, xem đơn thuốc, hỏi thăm bệnh nhân, sau đó hơi nghiêng người nói gì đó với mấy bác sĩ thực tập phía sau, đám bác sĩ tay mơ kia vùi đầu ra sức ghi lại, còn liên tục gật đầu. Cuối cùng, anh đi về phía Hồ Tế Tế, đứng yên, nhìn cô khoảng chừng năm sáu giây mới hơi nhếch khóe môi lên, coi như yên lặng chào hỏi.

Lúc này Hồ Tế Tế mới giật mình, hình như người này không thích cười cho lắm, chẳng khác gì mấy nhân vật nam phúc hắc trong các tiểu thuyết ngôn tình cả, động một tí là hơi híp lại đôi mắt hẹp dài lộ ra nụ cười “đầy ý vị”. Có thể làm tới phó chủ nhiệm, nói thế nào cũng phải ba, bốn chục tuổi rồi, là năm tháng tàn khốc vô tình đã khiến anh ta nhìn thấu hồng trần, hiểu rõ đời chỉ là hư ảo nên mới nghiêm túc như vậy sao?

Giang Túy Mặc liếc mắt nhìn tấm “ảnh thẻ” – đã trải qua camera làm đẹp, PS và một loạt các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác mà các bạn có thể nghĩ tới, được dán trên thẻ bệnh nhân mang tên Hồ Tế Tế ở trước giường, nói với vẻ rất tùy ý: “Ảnh thẻ chụp đẹp thế này, cha mẹ cô có thể nhận ra cô được sao.”

Hồ Tế Tế mặt mộc – ngay cả kem dưỡng ẩm cũng chưa kịp bôi, tóc tai thì bù xù – thề thốt: “Tôi chỉ chỉnh độ sáng!”

Giang Túy Mặc ngẩng đầu kiểm tra bình dịch truyền trên giá, nhìn từ góc độ của Tế Tế thì lại có hiệu quả chỉnh sáng của phần mềm chỉnh sửa ảnh, như thể cả người anh được phủ thêm một tầng ánh sáng nhẹ nhàng, lúc mắt hơi rũ xuống, hai hàng mi tạo thành cái bóng hình quạt bên dưới khóe mắt, từ sống mũi cao thẳng tới hầu kết đang khẽ phập phồng tạo nên một đường cong hoàn mỹ đầy mê người, thấp thoáng dưới chiếc áo sơ mi quân trang màu xanh với khuy áo trên cùng không cài và chiếc cà vạt cùng màu tượng trưng cho kỷ luật và sự nghiêm túc là vẻ cấm dục… khiến người ta không thể nào kiềm chế nổi.

Hồ Tế Tế chợt nhớ tới mấy câu mà cô bạn thân Tô Tử An nói với cô trước hôn lễ: “Tế Tế, có lẽ cậu giận tớ kiên quyết đòi gả cho Lộ Dương, dù rằng anh ấy không quên được mối tình đầu, phản bội tớ hết lần này tới lần khác, nhưng đến lúc cậu toàn tâm toàn ý thích một người rồi thì cho dù anh ấy có là hạng người gì, đối xử với cậu tốt hay không tốt thì trong lòng cậu cũng chỉ có một ý nghĩ duy nhất, đó chính là cậu không thể để anh ấy chạy thoát được.”

Tiếp đó, Tế Tế lại nhớ tới những lời bạn trai cũ kiêm bạn tốt Giản Kỳ đã từng mắng cô trước lúc chia tay: “Cái đồ mập chết nhà cậu, ông đây biết cậu không hề yêu tôi, nhưng ông đây nói cho cậu biết, một ngày nào đó cậu cũng sẽ gặp được một người đàn ông khiến cậu yêu như tôi đã yêu cậu vậy, mà anh ta cũng sẽ không yêu cậu như cậu đã chẳng yêu tôi, cho cậu bị ngược chết luôn!”

Tế Tế thu hồi ánh mắt vẫn đang dính chặt trên người Giang Túy Mặc, nghĩ thầm, vì thích một người không thích mình mà cam tâm tình nguyện bị ngược chết sao, hừ, loại chuyện thế này cũng chỉ có hai đứa ngốc các cậu mới làm thôi.

“Loại trừ khả năng nhiễm Helicobacter Pylori cấp tính, kết luận là do ăn uống quá độ nên sức miễn dịch suy giảm khiến các vi khuẩn khác xâm nhập dẫn tới viêm dạ dày cấp tính. Tiếp tục cho bệnh nhân dùng thuốc viên belladonna cùng với berberine, truyền tĩnh mạch bằng nước muối sinh lý kết hợp đường glucose.” Giang Túy Mặc nói xong thì nhìn về phía Tế Tế: “Trong vòng hai ngày hôm nay và ngày mai, nếu như bệnh tình không tái phát thì ngày kia có thể xuất viện, dùng thuốc tiêu viêm ba ngày, ngày thứ tư tới lấy thuốc uống.” Tế Tế nhìn lại anh ta, chỉ nghe thấy anh ta lại bổ sung: “Nói tóm lại là không thể ngừng thuốc.”

Tôi sẽ không từ bỏ việc điều trị, tôi nhất định phải sống lâu hơn anh một trăm năm! Tế Tế hừ hừ bằng giọng mũi, quay đầu đi không nhìn anh ta nữa.

Tế Tế ăn một chút cháo lỏng, mơ mơ màng màng ngủ một lát, sau đó bỗng nhiên ngửi được một mùi thơm hấp dẫn, dựa vào kinh nghiệm bao nhiêu năm trà trộn trong giới mỹ thực của bản thân, cô nàng có thể khẳng định rằng mùi thơm này đến từ cửa tiệm Không Biển Hiệu rất nổi tiếng ở đường Nam Hậu – món tôm hùm ngũ vị hương siêu cay.

2 1

Đây là kẻ nào chứ!! Tế Tế hệt như Phàn Khoái xông vào Hồng Môn Yến cứu Lưu Bang, tròng mắt muốn bật ra ngoài, sau đó nhìn thấy Giản Kỳ đang ôm một hộp tôm hùm ngũ vị hương siêu cay ngồi trên ghế dựa cạnh giường bệnh.

Tế Tế gào lên: “Cậu không biết hiện giờ tôi không thể ăn mấy món kích thích này sao?”

“Tôi biết chứ.” Giản Kỳ cười, lộ cả hàm răng trắng bóc.

“Vậy cậu còn đưa tới cho tôi ăn!”

“Cậu hiểu nhầm rồi, đây là đồ ăn vặt tôi mang theo trong lúc tới xem cảnh ngộ bi thảm của cậu thôi.” Giản Kỳ nói, sau đó đeo bao tay dùng một lần vào, xách một con tôm hùm lên, bóc vỏ một cách vô cùng lưu loát, chưa đầy mười lăm giây, cả con tôm thơm ngào ngạt đã bị nhét vào trong miệng cậu ta.

Không hổ là bạn trai cũ đại gian đại ác trong truyền thuyết, trước kia yêu cô thì yêu tới long trời lở đất, bây giờ hãm cô cũng hãm tới tận lục phủ ngũ tạng như vậy.

Giản Kỳ không nói giỡn, Tế Tế nhìn cậu ta chỉ mất mấy phút đồng hồ đã xử xong năm sáu con tôm hùm, trên tay còn dính nước tương sẫm màu, bên môi thì để lại vệt dầu cay bóng loáng, bên cạnh người phảng phất mùi thơm đặc trưng của tôm hùm. Tế Tế biết rõ, giờ này muốn mua tôm hùm ngũ vị hương siêu cay của cửa hàng Không Biển Hiệu kia phải xếp hàng ít nhất là nửa tiếng đồng hồ, Giản Kỳ phải trăm phương nghìn kế nằm gai nếm mật cỡ nào mới nghĩ ra một cách trả thù bạn gái cũ, cũng chính là cô nàng, độc ác tàn nhẫn tới mức đó.

“Cho tôi ăn một miếng!” Tế Tế bất chấp cả bệnh tật mà ngồi dậy, vươn bàn tay hữu nghị ra trước mặt Giản Kỳ.

“Tế Tế à, kiềm chế chút đi.” Giản Kỳ lại lấy từ trong túi nilon bên cạnh ra một lon bia, bật nắp lon, sau đó hớp một ngụm, sảng khoái kêu một tiếng “đã quá!”, rồi lại tiếp tục bóc tôm hùm: “Hôm nay tôi tới chủ yếu là để thăm cậu, thuận tiện trò chuyện với cậu một chút, không có ý gì khác.”

“Ăn tôm hùm thì thôi đi, ngay cả bia cũng mang theo, còn bảo là không có ý gì khác.” Tế Tế nghiến răng: “Cảnh ngộ bi thảm của tôi cậu cũng thấy rồi, lăn đi được rồi đấy.”

“Đừng như vậy chứ, tốt xấu gì chúng ta cũng từng yêu nhau, đều là mối tình đầu của nhau cả, giữa thời thanh xuân rồi sẽ qua kia, tôi đã yêu em, yêu trọn vẹn một đoạn quá khứ.” Giản Kỳ thưởng thức tôm hùm với vẻ mặt khoa trương như mấy người dẫn chương trình mỹ thực, chẹp miệng, tuôn ra một loạt lời kịch cẩu huyết xong thì mới nói: “Tôi tới đây ấy à, chuyện quan trọng hàng đầu là xem trò cười của cậu, còn thứ hai à… Thôi thì nói cho cậu biết vậy, Tử An nói là muốn ly hôn.”

Có người vén rèm cửa lên, ánh mặt trời chói lóa đột nhiên chiếu lên mặt Tế Tế, trước mặt cô đột nhiên trở nên trắng xóa, hệt như hôm Tô Tử An kết hôn, trên người khoác một chiếc váy cưới dài trắng muốt. Rèm cửa sổ lại bị kéo xuống, Tế Tế chớp mắt mấy cái: “Cậu ấy mới kết hôn chưa được bao lâu, sao lại muốn ly hôn chứ…”

“Thế lúc đầu là ai khóc lóc còn đau lòng hơn cả mẹ người ta, mong ngóng Tử An mau chóng nhận ra bộ mặt tên kia, tranh thủ ly hôn nhân lúc còn sớm hả?” Giản Kỳ liếc cô nàng, liếm sạch nước tương dính trên ngón tay: “Phụ nữ các cậu là dối trá nhất, lúc người ta chưa kết hôn thì khuyên người ta chia tay, người ta kết hôn rồi thì cho dù biết người ta lấy phải một tên cầm thú cũng nhất quyết muốn khuyên người ta chớ suy nghĩ linh tinh, đừng nên vội vàng ly hôn.”

“Tôi muốn gọi điện thoại cho Tử An!” Tế Tế đảo loạn lên, tìm khắp nơi, không biết vừa rồi đã vứt điện thoại tới xó nào.

“Đừng mà cô em, người ta còn đang ở cữ đấy, cậu vừa nói là lải nhải không dứt, để cho con người ta có cơ hội được bú sữa mẹ có được không.” Giản Kỳ dứt lời, lại nốc bia ừng ực, rất có dáng vẻ đang ngồi nhậu với đám bạn giang hồ, ai mà ngờ rằng tên này là một công chức nghiêm túc đứng đắn bậc nhất trong tất cả các văn phòng cơ quan chính phủ, tháng trước còn nhờ bài thơ “Tổ quốc của tôi Đảng của tôi” mà đoạt giải nhất cuộc thi viết nhân dịp Quốc khánh do thành phố N tổ chức cơ chứ.

Đôi mắt Tế Tế đầy trông mong mà nhìn Giản Kỳ, trong lúc cô phải uống cháo lỏng thì cậu ta lại sảng khoái ăn tôm hùm, bản thân cô thì đừng nói là ăn, ngay cả liếm một chút cũng không được. Giản Kỳ ăn uống no nê, xoa bụng, cuối cùng liếc mắt nhìn dáng vẻ chán nản của Hồ Tế Tế, nghĩ ngợi một chút, móc từ trong túi ra một chiếc chìa khóa xe, đặt lên trên chăn của Tế Tế.

“Đây không phải là của tôi sao?” Tế Tế nắm chặt chìa khóa chiếc xe BYD F0 của mình, hỏi với vẻ khó hiểu.

“Ba mẹ cậu bảo tôi lái xe tới đây, bảo cậu mai mốt xuất viện thì tự lái xe về nhà, bọn họ không tới đón cậu đâu.”

“Tại sao chứ!” Trong lòng Hồ Tế Tế đầy căm phẫn, lẽ nào mình lại tệ đến nỗi bị bao nhiêu người xa lánh thế sao?

Giản Kỳ bỗng nhiên dùng ánh mắt vô cùng đồng cảm mà nhìn cô, lắc đầu: “Họ đi Vũ Hán du lịch rồi.”

Hồ Tế Tế gục đầu, tỏ vẻ không muốn nhìn thế giới này thêm một giây phút nào nữa hết.

Giản Kỳ đi một lúc thì bảo vệ bãi đậu xe dưới lầu lại tìm tới: “Ai là đồng chí Hồ Tế Tế?”

“Là tôi.”

“Chiếc F0 kia là của cô sao?”

“Đúng vậy, sao thế ạ?”

“À, vừa rồi lúc anh chàng kia lái tới nói là để qua đêm, chỗ chúng tôi quy định muốn đậu qua đêm thì phải nộp thêm năm đồng.” Ánh mắt người bảo vệ mang theo vẻ kiên định không gì sánh nổi, ra sức bảo vệ lợi ích đơn vị.

“Sao lúc đó chú không đòi tiền cậu ta luôn chứ?”

“Cậu ta nói có qua đêm hay không còn phải hỏi ý cô, bảo tôi lên xác nhận với cô.”

Những người bệnh khác đều bắt đầu quan sát Hồ Tế Tế với ánh mắt khác thường.

Tế Tế nhạy cảm lập tức phát hiện ra sự uyên thâm của tiếng Trung: “Chú à, mong chú nói cho đầy đủ, không phải là cậu ta muốn tới qua đêm, mà là xe của cháu muốn đậu qua đêm ở bãi đậu xe của bọn chú.”

“Phải phải phải, là xe của cô, một chiếc F0 thôi còn muốn khoe khoang gì chứ.” Bảo vệ bước tới, xòe tay ra đòi tiền.

Hồ Tế Tế giao tiền đậu xe xong, nghĩ bụng, cuộc sống này thật là mệt mỏi.

 

 

Đăng trong Lặt vặt

Lặt vặt – 2

26/03/2019

1. Mình bắt tay vào đào hố “Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng” được tầm vài ngày thì trên mạng hot chuyện anh Dương Dương với chị người yêu béo mập, cũng không biết có phải là trùng hợp không nữa. 🙂 Mình rất ngưỡng mộ, nhưng mình cũng biết, mặc dù câu chuyện của họ chứng minh rằng “không phải cứ béo mập thì không thể có người yêu”, nhưng trên đời không có được bao nhiêu người như anh Dương Dương, xã hội này vẫn rất coi trọng vẻ bề ngoài. Bạn tốt, nhưng bề ngoài bạn phải đủ để người ta chấp nhận tới gần thì mới có cơ hội phát hiện ra cái tốt của bạn.

Mình bây giờ cứ thấy người ta hạnh phúc thì cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, cho nên dù chẳng quen biết gì thì mình cũng mừng cho hai người họ và mong họ sẽ hạnh phúc dài lâu.

2. Đêm hôm trước được tag vào một bài trích dẫn trong “THƯ QUÁN”, phân tích về cái chết của vua Quang Trung từ góc độ y khoa. Bài viết rất hay, đáng tiếc cuối cùng vẫn chỉ có thể kết luận rằng “hai câu trả lời trên là “khả dĩ nhất” và “có độ đáng tin cậy cao nhất” mà chúng ta ngày nay có thể suy diễn được từ các tư liệu sử học còn lưu lại và qua các hiểu biết của Y khoa ngày nay về căn bệnh và về nguyên nhân tử vong của vua Quang Trung.”

Mình không đọc xuyên không và các thể loại xuyên khác vì luôn cho rằng nó quá thiếu thực tế, nhưng mà lúc được tag vào bài viết đó, tự dưng mình có suy nghĩ ước gì mình được xuyên về thời vua Quang Trung trị vì :))) Bao nhiêu năm nay, đọc bao nhiêu sách sử vẫn luôn canh cánh câu hỏi “tại sao vua Quang Trung đột ngột băng hà?”

3. Sẵn nói về vua Quang Trung thì nói luôn về thần tượng của mình đi.

Thần tượng của người ta đều là ca sĩ diễn viên các kiểu, còn thần tượng “bền vững” nhất của mình lại là vua Lê Thánh Tông và vua Quang Trung (bền vững là bởi vì từ nhỏ tới giờ vẫn luôn hâm mộ). Ờ, lý do thì các bạn biết đấy, sách giáo khoa lịch sử miêu tả hai vị vua này rất tuyệt vời. Sau đó đọc thêm các thể loại sách sử, nghe được khá là nhiều chuyện không-mấy-tốt-đẹp về hai vị vua này, ví dụ như vua Hồng Đức đã giết hại chính anh em ruột của mình trước khi giành được ngôi vua, rồi cuối đời bị bệnh như thế nọ như thế kia, hay là vua Quang Trung với vợ như thế nào, nói chung là làm tan vỡ hình tượng hoàn mỹ mà trước kia mình tưởng tượng ra, thế mà lại vẫn cứ ngưỡng mộ, bởi vì dù có bao nhiêu gièm pha thì các nhà sử học cũng không thể phủ nhận được công lao to lớn của các vị ấy đối với đất nước. Mình biết là nhiều vị anh hùng khác cũng có công lao to lớn với đất nước chứ, nhưng mà mình có cái tính rất là coi trọng ấn tượng đầu tiên, đã nhận định rồi thì khó mà thay đổi được, ví dụ như mình không thích chúa Nguyễn Ánh, bởi vì sách giáo khoa Lịch sử dạy mình rằng ông này “cõng rắn cắn gà nhà” (một câu nhớ đời luôn), cho nên dù sau này bao nhiêu sách sử đánh giá tài năng và công lao của Nguyễn Ánh vĩ đại tới chừng nào thì mình vẫn cứ không thích.

Mình thích đọc sử, ở khía cạnh văn hóa – xã hội, và thích cảm sử theo cách tin của mình, dù nó trái ngược với cách mà các nhà sử học cho là đúng. Hy vọng là thói quen này sẽ có thể theo mình tới già luôn.

4. Hôm chủ nhật mới dành cả một ngày để đi coi đá bóng. Thằng con trai nào vào sân bóng cũng mong giành được chiến thắng hết (đương nhiên, đây là bản năng con người), nhưng nói thật là có những người quá hiếu chiến và hiếu thắng. Mình chẳng hiểu gì về thể thao, chẳng biết chơi thế nào là hay, nhưng mình có cảm nhận trực quan. Mình nghĩ, hẳn là mọi khán giả đều không chỉ mong chờ một trận đấu hay mà còn mong chờ một trận đấu “đẹp”, nhưng đôi khi, sự nóng nảy vì hiếu thắng của một số cầu thủ làm khán giả cảm thấy không được vui vẻ cho lắm.

 

 

 

 

 

Đăng trong Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng - Đào Đào Nhất Luân

Mỹ thực & yêu – Chương 1

Nếu như sinh vào thời Thịnh Đường, Hồ Tế Tế chắc hẳn phải là một thành viên trong hậu cung ba ngàn mỹ nữ, nhưng đáng tiếc là cô nàng lại sống ở thế kỷ hai mươi mốt phát triển nhanh như chớp – nơi mà ngay cả con khỉ cũng đòi phải gầy cho bằng được, cho nên đã định sẵn là một nàng mập vừa khiến người ta để ý lại vừa không được người ta để ý.

Mặc dù cô nàng luôn khẳng định rằng mình trông có vẻ mập là bởi vì khuôn mặt tròn vo làn da trắng bóc với vóc người có lồi có lõm, nhưng tên không phù hợp với dáng người lại là một sự thật không thể chối cãi được*. Lại mặc dù mẹ cô nàng vẫn luôn khẳng định rằng, ngược dòng lịch sử một ngàn năm trước sẽ thấy tổ tiên nhà họ Hồ chính là Dương quý phi, nhưng nói thật, cho dù Huyền Tông có bị rơi não cũng không thể để cho con trai mình mang họ Hồ được.

* Chữ “tế” trong tên Hồ Tế Tế có nghĩa là nhỏ, mảnh

Nửa đời trước của Hồ Tế Tế vô cùng nguy hiểm đáng sợ, nếu mượn mấy câu trong tuyệt tác văn học cổ đại “Trần tình biểu” để miêu tả thì chính là “Thần dĩ hiểm hấn, túc tao mẫn hung”, dịch ra ngôn ngữ hiện đại thì là “Sao ngay từ nhỏ bà đây đã xui xẻo như vậy chứ.” Mẹ Hồ Tế Tế mang thai được bốn tháng thì ngã lộn nhào một cái, lần đầu tiên Tế Tế – khi ấy vẫn còn là phôi thai – cảm nhận được sự hiểm ác của đời người, mẹ của Tế Tế phải cầu thần bái Phật khắp nơi thì phôi thai Tế Tế mới an ổn lại được, sau đó đến khi được bảy tháng, dưới sự phù hộ của thần Phật, lại bị xe đụng phải. Điều này khiến người ta không khỏi tò mò, rốt cuộc Tế Tế là nhân vật tai hại cỡ nào mà còn đang ở trong bụng mẹ đã hai lần suýt bị mất mạng.

Mẹ Tế Tế được xe cấp cứu đưa tới bệnh viện Phụ sản thành phố H, bác sĩ nói, đứa bé này của chị chắc chắn không thể giữ lại được. Mẹ Tế Tế kêu trời gọi đất cả hồi lâu, bác sĩ mới nói một câu nhưng mà. Nhưng mà, chị à mong chị bình tĩnh một chút, có thể giục sinh. Lúc mẹ Tế Tế nín khóc mỉm cười vì đứa con o oe chào đời trước thời hạn thì bác sĩ lại nói tiếp một câu nhưng mà. Nhưng mà, thuốc giục sinh cũng là thuốc kích thích tăng trưởng, sau này đứa bé này có thể sẽ bị mập. Trong lúc mẹ Tế Tế đang lặng lẽ rơi nước mắt thì bác sĩ lại nói câu nhưng mà lần thứ ba. Nhưng mà tiêm thuốc này chưa chắc đứa bé chào đời sẽ thành một đứa bé mập mạp. Lúc này tâm trạng của mẹ Tế Tế rất ổn định, đang chờ câu nhưng mà thứ tư. Nhưng mà bác sĩ lại dừng lại một chút, lại nói, cũng có thể sau khi sinh ra sẽ biến thành một bé – mập – chết .

Cứ như vậy, Hồ Tế Tế đã chào đời dưới tác dụng của thuốc giục sinh, may mắn trở thành một đứa bé béo mập. Rồi trong cuộc sống về sau, dần trở thành một học sinh tiểu học béo mập, học sinh trung học béo mập, học sinh cấp ba béo mập, cuộc thi đại học tàn ác đã cuốn trôi mười lăm ký mỡ của cô nàng, sau khi thi đậu Đại học N, Hồ Tế Tế trở thành một nữ sinh viên béo mập, trong suốt bốn năm đại học dài đằng đẵng, Hồ Tế Tế cẩn thận dè dặt duy trì cân nặng lúc lên lúc xuống không hề ổn định của mình, rốt cuộc thì sau khi tốt nghiệp đại học cũng đã thành công trở thành một phóng viên béo mập, làm công việc bình xét mỹ thực mà tất cả những người béo mập đều yêu thích.

Hồ Tế Tế bị người ta ghét bỏ đặt cho không ít biệt danh, nào thì hổ béo, cục đất tròn, nào thì tráng sĩ, rồi Kim Sam Soon, tên thường được dùng nhất là “Bé Mập Tế”, nhưng gặp phải một số người miền nam phát âm không chuẩn thì lại biến thành “bé mập chết”, cho nên không phải chỉ cần bạn còn sống sót chào đời thì sẽ không phải là một bé mập đã chết.

Như đã nói trên đây, Hồ Tế Tế không giống với những người béo mập thông thường, kiểu mập của cô nàng là kiểu mập thời Thịnh Đường, tượng trưng cho một loại đẫy đà, một loại dồi dào, một loại phúc hậu thời kỳ văn hóa Phục hưng, nhưng mà theo cách hình dung của các bạn thì ra sao? Chính là… một cô nàng béo mập.

Được rồi, chúng ta hãy quay trở lại cuộc sống thường ngày của Hồ Tế Tế.

Mặc dù đã lăn lộn trong giới phóng viên mỹ thực hơn hai năm nhưng Tế Tế vẫn không dưỡng được thói quen nhẹ nhàng từ tốn của các mỹ thực gia, chẳng khác nào vừa trải qua cơn đói những năm sáu mươi, đồ ngon đồ không ngon đều vận hết sức lực ra mà ăn, cuối cùng khiến mình ăn no tới nỗi phải nhập viện.

Hiện giờ, Hồ Tế Tế đang nằm trên giường bệnh trong phòng khám của khoa Nội Tiêu hóa thuộc Bệnh viện Bát Nhất y như một con cá nóc đang chờ bị làm thịt, vẫn đang lẩm bẩm trăng trối. Còn không phải sao, mùa đông đã tới, nhân dân cả nước bị cuốn vào trào lưu ăn lẩu, lẩu canh bổ dưỡng, lẩu cay thơm nồng, rồi lẩu hải sản, lẩu nấm dại, lẩu thập cẩm,.. Mấy kỳ gần đây báo chiều Kim Kinh lấy lẩu làm chủ đề chính, trung bình mỗi ngày Hồ Tế Tế và mấy vị đồng nghiệp được ăn ba quán lẩu. Nói thật là ăn lẩu cũng chẳng khác gì ăn hối lộ, lúc ăn thì chẳng bao giờ thấy đủ, chờ đến khi xảy ra chuyện rồi muốn hối hận cũng không kịp, Hồ Tế Tế chính là một ví dụ điển hình đầy sống động.

1 1

Bụng thì co thắt đau dữ dội, buồn nôn nhưng lại không nôn ra được, cả bụng đều căng trướng lên, Hồ Tế Tế còn cho rằng mình sẽ chết vì dạ dày bị nổ tung như tên mập trong “Thất tông tội”, mãi cho tới khi có mấy người từ ngoài cửa đi vào, trong tay người đi đầu cầm quyển bệnh án mà các bác sĩ vẫn thường cầm, đi tới bên cạnh giường cô nàng, tới tận lúc này cô nàng mới có một chút hy vọng sống sót.

Các thiên sứ áo trắng thật sự đúng là cứu tinh của loài người, Hồ Tế Tế nghĩ, lần này khỏi hẳn mình nhất định phải tặng một bức “Chiến sĩ áo xanh cứu sống người bị thương” cho mấy vị quân y đáng yêu của bệnh viện Bát Nhất này.

Ngón tay thon dài xốc tấm chăn màu trắng đang đắp hờ trên người Tế Tế, vô cùng linh hoạt và dứt khoát cởi ba chiếc khuy trên áo khoác ngoài của cô. Tế Tế mở trừng đôi mắt lờ đờ như cá chết của mình ra, nhìn rõ người đang cởi khuy áo cho mình là một bác sĩ nam.

Không có mùi nước khử trùng nồng nặc như các bác sĩ khác, thay vào đó là mùi đàn hương rất tự nhiên, thánh khiết tới thế sao?

Đôi con ngươi giảo hoạt của Hồ Tế Tế dần đi lên, nhìn rõ khuôn mặt anh ta. Tóc ngắn màu đen gọn gàng, hàng mày đẹp tới nỗi khiến người ta kinh ngạc, hàng mi rậm và dài, ánh mắt đen láy lại sâu thẳm, lúc nhìn người khác có vẻ tập trung nhưng lại không có tính công kích, lúc nhướng mắt lên trông có đôi chút kiêu ngạo và xa cách, phía dưới mắt phải có một nốt ruồi nho nhỏ càng làm tăng thêm vẻ lạnh lùng. Bên trong mặc áo sơ mi quân trang màu xanh, bên ngoài là áo blouse trắng, trên ngực phải in tên bệnh viện, túi áo bên ngực trái gắn bảng tên.

Phó chủ nhiệm khoa Nội Tiêu hóa.

Giang Túy Mặc

Giang Túy Mặc, tên thật là hay…

Xuân Thu Chiến Quốc, chiến tranh loạn lạc, chư hầu bốn phía tranh giành vùng đất Trung Nguyên. Có danh sĩ họ Giang, tên gọi Túy Mặc, hào hiệp vung kiếm bình định giang sơn. Công chúa nước Sở, danh xưng Tế Tế, khuynh quốc khuynh thành, vạn người ái mộ. Túy Mặc say tình, buông bỏ tất cả, phiêu bạt chân trời, thành tiên cũng chẳng màng…

Mấy chữ này là một đoạn truyền kỳ võ hiệp ngươi là gió ta là cát do Tế Tế vừa vẽ ra trong đầu, còn trên thực tế thì người là dao thớt ta là cá thịt, cô chính là miếng thịt đang nằm trên thớt mặc cho người ta chém giết.

Đi theo phía sau Giang Túy Mặc có ít nhất là năm người, nữ có nam có, từng đôi mắt đen thui đang xuyên thấu qua lớp kính cận dày cộm nhìn chằm chằm vào cái bụng mặc dù đã cố hóp lại nhưng vẫn hơi nhô lên của Tế Tế.

Giang Túy Mặc kéo cái áo len mỏng của Tế Tế lên một chút, lớp tiếp theo là một chiếc áo sơ mi caro. Ánh mắt anh bình thản lạnh nhạt hệt như thần tiên trên trời vậy, chẳng lộ ra chút cảm xúc nào, đôi môi khẽ mấp máy, giọng nói nhẹ nhàng như người dẫn chương trình radio buổi đêm mà các bạn yêu thích nhất: “Khuy áo để cô cởi hay để tôi cởi?”

“Để tôi để tôi!” Tế Tế ngọ nguậy, gắng sức cởi khuy áo sơ mi của mình từ trên xuống dưới hộ anh ta, một là vì bụng căng trướng rất khó chịu, hai là nếu để anh ta cởi, cô sẽ không thể kiềm chế được, ba là cô thật sự không cách nào từ chối được lời yêu cầu gấp gáp của một vị quân y đẹp trai lạnh lùng như vậy. (Giang Túy Mặc: yêu cầu gấp gáp?)

Tới lúc Tế Tế đang vừa gắng sức lại vừa thẹn thùng cởi tới khuy áo thứ ba từ trên xuống thì Giang Túy Mặc mới nhắc nhở cô: “Cởi ba khuy áo ở phía dưới.”

Tế Tế lại cài chặt ba khuy áo vừa mới cởi ra, khó khăn cởi ba khuy áo bên dưới, để lộ cái bụng tròn vo trắng bóng.

Không khí khá là mát mẻ nhỉ.

Giang Túy Mặc nhận lấy găng tay do người bên cạnh đưa cho, ấn lên phần bụng trên của Tế Tế, lần thứ nhất, anh ta ấn rất nhẹ, Tế Tế chỉ cảm thấy – cách một lớp găng tay – tay anh ta thật là lạnh. Chẳng phải là nên cho vào ngực ủ cho nóng rồi mới làm kiểm tra sao! Tế Tế hơi cắn răng, hai tay giữ vạt áo sơ mi, trông cứ như một cô gái nhỏ bị đám phần tử phạm pháp bắt nạt nhưng lại không dám lên tiếng vậy. Lần thứ hai, anh ta ấn rất mạnh, đầu lưỡi của Tế Tế cũng bị anh ta ấn cho thè ra, chỉ cảm thấy bàn tay lạnh lẽo của anh ta thật là giống một thanh kiếm sắc ngọt, ấn tới nỗi cô sắp ói tới nơi.

Người gầy đều không đủ khí huyết nên tay chân lạnh buốt! Tế Tế nhỏ mọn oán thầm.

Anh ta cứ như vậy mà ấn cô hai cái, Tế Tế tinh mắt nhìn thấy anh ta hơi nhíu mày một cái. Anh ta nhíu mày rất nhẹ, trong vô số bộ phim điện ảnh, phim truyền hình và tiểu thuyết ngôn tình mà Tế Tế đã xem, bác sĩ cứ nhíu mày thế này thì ngay sau đó sẽ dùng giọng nói “chuyện rất không ổn” mà nói với bệnh nhân hoặc người nhà rằng, ôi chao, đứa bé này không xong rồi, đã là thời kỳ cuối.

Giang Túy Mặc không cởi găng tay ra, hơi hơi nghiêng đầu, đám sinh viên thực tập nhốn nháo phía sau anh ta đều hít sâu một hơi, chờ đợi sự dặn dò của anh ta. Anh ta nói: “Đây là một ca bệnh vô cùng điển hình, các cô các cậu tới xem một chút đi.”

Vô cùng. Điển hình.

Tế Tế đang chìm trong cơn khủng hoảng cực độ, thấy đám sinh viên thực tập lần lượt mang găng tay trắng vào, đứng xếp thành hàng, từng người từng người một đi lên ấn xuống bụng cô như đang lấy cơm trong nhà ăn, bên trái một cái bên phải một cái rồi lại xuống dưới một cái. Điều khiến cô khủng hoảng hơn là tay của đám sinh viên thực tập người này còn lạnh hơn người kia, y như giò lợn vừa được lấy ra khỏi tủ lạnh, nếu so ra thì người ấn bụng cô đầu tiên là Giang Túy Mặc đã coi như gần với nhiệt độ cơ thể người nhất rồi.

“Thầy Giang, thế này…” Đám sinh viên thực tập đã ấn bụng Tế Tế xong, nhao nhao lên, không dám tùy tiện ra kết luận, cả đám đều quay người nhìn Giang Túy Mặc đầy mong đợi.

Tế Tế nhắm mắt lại, sau khi trải qua một trận ngược đãi thảm hại thì bụng lại càng đau đớn hơn, dưới cái nhìn của cô, nó còn có xu thế muốn nứt ra một Na Tra tới nơi. Cô nghe có tiếng bước chân lại gần, cô gắng trợn mắt lên, lại là Giang Túy Mặc.

“Bác sĩ…” Tế Tế yếu ớt nắm lấy vạt áo blouse của anh ta: “Rốt cuộc là… tôi bị bệnh gì…”

Giang Túy Mặc nâng tay lên, cũng không cởi găng tay ra mà một lần nữa đặt tay lên bụng trên của Tế Tế: “… Tôi chính thức kiểm tra một chút.”

Một đám quái thú chạy băng băng trước mặt Tế Tế, hóa ra cả màn giày xéo vừa rồi đều là không chính thức sao?!

Sau đó Giang Túy Mặc vô cùng lưu loát và thuần thục kiểm tra bụng dưới, ánh mắt vẫn đặt trên mặt Tế Tế, quan sát sắc mặt cô, không hề có gì ngoài dự đoán, mỗi lần Tế Tế đều có vẻ mặt méo mó, gần như đã vượt qua mức độ dịch chuyển tối đa mà ngũ quan của người bình thường có thể đạt được.

Sau khi kiểm tra chính thức xong xuôi, dạ dày Tế Tế vừa rồi vốn còn chẳng thể động đậy được bây giờ lại đột nhiên co giật, cô vừa nhổm người lên cài lại khuy áo định hỏi thăm bệnh tình của mình thì lại có cảm giác buồn nôn trước giờ chưa từng có, trong lúc cô kịp hiểu ra “ôi chao tôi muốn nôn” thì đã nôn ra rồi.

Mặc dù y tá đứng bên cạnh đã nhanh tay nhanh mắt đẩy thùng rác tới, nhưng sau khi nôn thốc nôn tháo xong, Tế Tế phát hiện ra rằng mấy vị bác sĩ vừa rồi đang vây quanh người cô vẫn không trốn thoát khỏi số phận bi thương, vạt áo của một nam bác sĩ thực tập dính một miếng thịt dê, quần của một nữ bác sĩ thực tập thì vắt vẻo một miếng váng đậu, còn Giang Túy Mặc… Trên chiếc giày da màu đen nhìn có vẻ vô cùng đắt tiền kia là mấy hạt ngô màu hồng phấn đang nằm chình ình.

Thức ăn cũng chia ra theo thứ tự ăn vào trước thì nôn ra sau.

Giống như trong các bài văn của học sinh tiểu học, sau khi bị xấu mặt, Tế Tế chỉ muốn tìm một cái lỗ mà chui xuống, bất đắc dĩ là ở đây không có cái lỗ nào như vậy, cho nên Tế Tế đành phải nắm một góc chăn kéo lên trùm kín đầu, chẳng còn mặt mũi nào mà gặp lại các huynh đệ giang hồ.

Cũng đúng lúc này, mẹ Tế Tế vội vàng từ ngoài cửa chạy vào, có lẽ là đã nhận được điện thoại từ đồng nghiệp Tiểu Dư của Tế Tế. Người mẹ vĩ đại này vừa xông vào phòng đã nhìn thấy dưới đất đầy đồ bẩn thỉu, con gái mình lại cô đơn lẻ loi mà nằm trên giường bệnh, một tấm chăn trắng đắp kín từ đầu tới chân, trên mái tóc tán loạn có thể nhìn thấy chiếc kẹp gắn nơ con bướm mới mua mấy hôm trước, các bác sĩ thì bày ra dáng vẻ “chúng tôi đã cố gắng hết sức”, nhìn chăm chú cô con gái của bà đang nằm bất động trên giường.

“Tế Tế ơi là Tế Tế!!!!” Tối qua mẹ Tế Tế xem phim còn đang cảm thán cho hai ông bà già vừa mới tìm được tình yêu ở tuổi xế bóng đang trên đường tới Cục Dân chính đăng ký thì gặp tai nạn xe, vĩnh viễn xa cách nhau, hôm nay đã thấy con gái của mình đang đắp một tấm vải trắng nằm đó với cảnh tượng y hệt, sự đả kích này tới quá đột ngột, bà chỉ nghe nói là Tế Tế vì ăn no quá không tiêu hóa được mà phải vào bệnh viện, không ngờ tới, thật sự không ngờ tới…

“Sao con gái tôi lại không còn nữa chứ!!!!” Mẹ Tế Tế gào khóc lên, nắm bên ngoài chăn mà ra sức lay đứa con gái số khổ của mình.

 

* Dương quý phi, tức Dương Ngọc Hoàn, là sủng phi của vua Huyền Tông Đường Minh Hoàng. Trong văn hóa Trung Hoa cổ đại, Dương quý phi được xếp vào một trong Tứ đại mỹ nhân với vẻ đẹp “tu hoa” (nghĩa là khiến hoa cũng phải thẹn thùng vì thua kém). Sắc đẹp của Dương quý phi được ghi nhận là đẫy đà, tròn trịa với sắc da sáng mịn diễm lệ.

** “Trần tình biểu” là một bản tấu chương do Lý Mật (thời Tây Tấn) viết dâng lên Tấn Võ Đế
Câu “Thần dĩ hiểm hấn, túc tao mẫn hung” là câu mở đầu, dịch nghĩa là: “Thần vốn gian nan hoạn nạn, sớm gặp cảnh hung tang” (dịch bởi Bùi Thông)

*** Kim Sam Soon là nhân vật chính trong bộ phim Hàn Quốc có tên “Nàng Kim Sam Soon dễ thương”, kể về cô nàng Kim Sam Soon bụ bẫm.

 

 

Đăng trong Lặt vặt

Lặt vặt – 1

22/03/2019

1. Chứng “ép buộc” của mình càng ngày càng nghiêm trọng. Tới cửa phòng người khác nhìn thấy giày dép để xốc xếch nhất định phải đi tìm xếp lại ngay ngắn từng đôi. Đọc truyện nhìn thấy những lỗi chính tả kiểu quen dùng nhầm từ thì rất là bực mình, rất muốn hỏi người ta có cần người soát lỗi trước khi đăng không. Thiệt là rảnh rỗi.

2. Hôm qua thấy có đứa bạn trên mạng chia sẻ về thói quen thời gian theo cung hoàng đạo. Không biết là điều đó có đúng hay không, nhưng nó khiến mình nhớ tới một chuyện cũ.

Tốt nghiệp cấp ba xong, bạn cùng lớp tổ chức liên hoan tại nhà, dặn mình 3h chiều có mặt. Mình tới đúng giờ, và tá hoả khi thấy lớp đã có mặt gần đông đủ. Mình hoảng vì tưởng là nhìn nhầm giờ nên tới muộn, bởi trong tất cả mọi cuộc chơi của lớp, hẹn 7h sáng thì tới 8h sẽ được khoảng một nửa số thành viên có mặt. Sau đó bạn mình cho biết rằng, nó dặn cả lớp là 2h bắt đầu, chỉ để mình khỏi phải lãng phí thời gian chờ mọi người.

Thực ra mình luôn biết đi đúng giờ sẽ phải lãng phí cả tiếng để chờ người khác, nhưng mình thà lãng phí thời gian chứ không muốn muộn giờ hẹn. Một phần là vì thói quen đúng giờ, một phần là vì sợ cảm giác đến muộn. Đi học cũng vậy, mình sợ cảm giác “lạc lõng” khi vào lớp sau giáo viên, cho nên nếu không thể đi học đúng giờ, mình sẽ nghỉ hẳn cả tiết.

3. Tối nay mình vừa đi tham gia một cuộc hùng biện tiếng Anh, chủ đề là “Love or Career”. Nhóm mình bảo vệ cho ý kiến sự nghiệp quan trọng hơn. Nhóm đối lập, để chứng minh rằng tình yêu (bọn mình đang nói về tình yêu nam nữ chứ không phải tình yêu nói chung) quan trọng hơn, đã khẳng định rằng, “if you don’t have a boyfriend, you are only a robot”. Mình đã đáp lại rằng, mình đang sống độc thân rất ổn, làm những gì mình thích, mình không cần phải quan tâm ý kiến của người khác trước khi làm bất cứ việc gì, và dù không có bạn trai, mình vẫn còn bố mẹ, em gái và bạn thân. Và các bạn bên đối lập vẫn khăng khăng rằng phải là người yêu chứ không phải là gia đình hay bạn bè, và mình vẫn chỉ là một con robot nếu mình sống mà không có tình yêu nam nữ. Mình rất muốn nhếch môi cười nhạo một tiếng. Và còn ai đó đã tỏ vẻ rất khinh thường mà nói rằng “you will die alone?”. Tốt thôi, các bạn cứ yêu phần của các bạn, và tôi vẫn cứ sống tốt cuộc đời tôi, dù tôi chỉ có bố mẹ, người thân, bạn bè, sở thích và những thói quen khiến tôi hạnh phúc, và tôi chẳng có “tình yêu” mà các bạn cho là thứ duy nhất khiến người ta là con người chứ không phải robot.