Đăng trong Sơ Huân tâm ý - Tuyết Lạc Thính Phong

Sơ Huân – Ngoại truyện

Ngày Cảnh Dật từ Tô Châu trở về, Kiều Sơ Huân đến chỗ Minh đại phu chẩn bệnh, được chứng thực đã có thai ba tháng. Thật ra thì với tính tình tỉ mỉ cẩn thận của Kiều Sơ Huân đáng lẽ đã nên phát hiện ra chuyện này từ sớm. Chuyện là cái thai này rất yên ổn, không hề có triệu chứng gì, mãi tới lúc được năm tháng mà bụng cũng chỉ hơi lớn hơn một chút, cho nên lúc được chẩn đoán là mang thai, không chỉ Kiều Sơ Huân giật mình mà ngay cả Cảnh Dật cũng mặt trắng bệch ra.

Minh đại phu nhìn khuôn mặt không có vẻ gì là vui mừng của Cảnh Dật thì hơi kinh ngạc, lập tức hỏi dò xem có muốn cái thai này không. Kiều Sơ Huân thấy vẻ mặt Cảnh Dật khác thường thì trong lòng cũng không dám chắc, hơn nữa lúc mang thai nữ nhân thường rất nhạy cảm, cho nên khóe mắt nàng bắt đầu cay cay.

Cảnh Dật đứng ngây ra một hồi, vội vàng lắc đầu, yêu cầu Minh đại phu kê mấy toa thuốc an thai, trưa hôm đó trở về phủ liền ra lệnh cho An đại tỷ nhanh chóng sắc lên.

Kiều Sơ Huân lo lắng trong lòng, cho nên đêm đó nàng ngồi tựa vào đầu giường ngẩn người, hai tay đặt trên bụng, chỉ một chốc mắt đã rưng rưng.

Cảnh Dật từ bên ngoài về, thấy dáng vẻ đó của Kiều Sơ Huân thì tưởng là nàng lại không khỏe, vội vàng đi tới ôm chầm lấy nàng, hỏi han liên tục một hồi.

Kiều Sơ Huân không đáp lại tiếng nào.

Hai người lặng yên một hồi, cuối cùng Cảnh Dật vẫn lên tiếng trước, giọng điệu hơi ngập ngừng: “Chiều hôm nay ta tới dược đường…”

Kiều Sơ Huân run lên, cắn chặt môi dưới.

Cảnh Dật thấy dáng vẻ như bày trận đón địch của nàng thì trong lòng cũng nhói đau, vươn tay ra nhẹ nhàng vỗ lưng nàng, chậm rãi nói: “Minh đại phu nói, sản phụ khó sinh có rất nhiều nguyên nhân, thể chất là một trong những nhân tố quan trọng nhất, nhưng chỉ cần chú ý cẩn thận thì chắc chắn có thể tránh được.”

Kiều Sơ Huân nghe được một nửa thì nước mắt bắt đầu rơi tí tách, ôm lấy cổ Cảnh Dật, nghẹn ngào: “Ta… còn tưởng là… chàng không cho ta sinh…”

Cảnh Dật ôm nàng đặt lên đùi, khẽ vuốt ve gò má Kiều Sơ Huân, lau nước mắt vẫn đang chảy xuống không ngừng trên mặt nàng, dịu giọng nói: “Sao có thể chứ…”

Kiều Sơ Huân tựa vào ngực Cảnh Dật, nắm lấy cánh tay hắn đặt lên bụng mình, ngửa mặt lên nhìn hắn, mắt vẫn ngấn lệ, nàng khẽ mím môi, nói: “Mặc dù trước kia mẫu thân ta qua đời vì khó sinh… Nhưng dù sao từ nhỏ tới giờ ta vẫn rất khỏe, ta, ta sẽ không sao…”

Cả ngày nay Cảnh Dật đều bị chuyện này giày vò, đã nhớ rõ tất cả những thứ cần chú ý trong thời gian mang thai, cũng biết nguyên nhân khiến mấy ngày nay tâm tình Kiều Sơ Huân dễ kích động, bây giờ thấy dáng vẻ cố nén nước mắt của nàng thì không khỏi hơi buồn cười, cong khóe môi lên đáp: “Ừ, ta biết.”

Kiều Sơ Huân chăm chú nhìn vào mắt Cảnh Dật, giọng điệu vô cùng kiên định: “Ta muốn đứa bé này…”

Cảnh Dật ôm lấy người nàng nhẹ nhàng vỗ về, giống như đang dỗ một đứa trẻ, cười yếu ớt: “Được.”

Kiều Sơ Huân trợn to mắt, nhìn Cảnh Dật không hề chớp mắt: “Dật Chi nói lời phải giữ lời.”

Cảnh Dật dở khóc dở cười nhưng vẫn trịnh trọng nhận lời: “Ta nói lời giữ lời.”

Kiều Sơ Huân yên tâm hơn một chút, một lần nữa tựa vào bả vai Cảnh Dật, ngón tay nhẹ nhàng đùa giỡn bàn tay Cảnh Dật, giọng nói buồn buồn: “Ta thật sơ ý… Mấy ngày nay có rất nhiều điều khác thường, ta cứ cho rằng do dạ dày không khỏe, không hề nghĩ là…”

Cảnh Dật cười, cầm ngược lại hai bàn tay Kiều Sơ Huân: “Không sao. Minh đại phu đã nói rồi, ba tháng đầu không bị giày vò nhiều chứng tỏ thân thể Sơ Huân rất ổn, hài tử cũng khỏe mạnh.”

“Nhưng mà…” Vừa nói được hai chữ, Kiều Sơ Huân đã vội vàng ngước mắt lên, Cảnh Dật mỉm cười, ánh mắt sâu thẳm: “Cũng may thời gian vừa rồi ta không ở nhà, nếu không… Nghe nói làm chuyện đó trong ba tháng đầu sẽ rất nguy hiểm…”

Kiều Sơ Huân ngẩn người ra, nhanh chóng hiểu ra chuyện mà Cảnh Dật nói, không khỏi đẩy tay Cảnh Dật ra, cắn môi nhìn sang hướng khác.

Cảnh Dật nương theo động tác xoay mặt đi của Kiều Sơ Huân, mổ nhẹ lên gáy nàng, cánh môi thì thầm bên tai nàng: “Để đảm bảo, vẫn nên chờ thêm nửa tháng nữa…”

Kiều Sơ Huân bị hắn hôn cho ngứa ngáy, rụt cổ tránh, giơ tay lên huých huých Cảnh Dật, hơi xấu hổ nói: “Dật Chi nói phải đi đôi với làm…”

Cảnh Dật phì cười thành tiếng, cầm lấy tay nàng đưa xuống bụng dưới, giả vờ không hiểu: “Ta nói không đi đôi với làm thế nào?”

Kiều Sơ Huân rụt tay về, trừng mắt hung dữ nhìn lại: “…”

Như vậy mà không gọi là nói không đi đôi với làm thì còn phải như thế nào nữa?

Cảnh Dật vốn chỉ muốn trêu chọc nàng, nhưng mà xa cách ba tháng, tiểu biệt thắng tân hôn, lúc này Kiều Sơ Huân lại dùng ánh mắt uy hiếp như vậy mà nhìn hắn chằm chằm, Cảnh Dật cảm giác như có một ngọn đuốc đang bùng cháy trong người, bàn tay nắm tay nàng lại kéo xuống thêm một chút.

Hai người thành thân đã gần ba năm, về bản lĩnh của Cảnh Dật trên phương diện này, Kiều Sơ Huân có thể coi như đã lĩnh hội vô cùng toàn diện, vì vậy lập tức hiểu ra ý định của hắn, gương mặt nóng bừng, cắn môi trừng lại: “Dật Chi…”

Cảnh Dật cũng không nói nhảm nhiều, ôm nàng đặt xuống giường, cởi giày và xiêm y ra, một tay buông màn lụa, tay kia kéo tay Kiều Sơ Huân chậm rãi đi xuống phía dưới bụng mình.

Kiều Sơ Huân thẹn thùng không dám đối diện, ngón tay hơi rụt về, đến lúc chạm vào nơi nóng hừng hực kia thì trong lòng kinh hoảng, nhìn Cảnh Dật với vẻ khó tin.

Cảnh Dật đã đoán được nàng sẽ có phản ứng như thế nên cong môi cười nhẹ: “Nha đầu ngốc…”

Kiều Sơ Huân thẹn tới mức không biết phải làm thế nào, vội vàng rũ mắt xuống, tay lại để mặc cho Cảnh Dật đùa giỡn…

Trước kia lúc hai người ở cạnh nhau, hầu như mỗi ngày Cảnh Dật đều muốn, mấy tháng trước tới Tô Châu bận bịu chuyện vụ án Thất Sênh Giáo với bọn Triển Vân, Cảnh Dật xưa nay lại vốn cao ngạo, chưa từng tự giải quyết chuyện đó. Kiều Sơ Huân vốn còn có ý từ chối, nhưng đến lúc đụng đến nơi đó, phát hiện ra Cảnh Dật đã có phản ứng, lại nghĩ ở phương diện này hắn rất sạch sẽ, cho nên trong lòng cũng có chút không nỡ, mặc dù cảm thấy hết sức ngượng ngùng nhưng vẫn để cho Cảnh Dật cầm tay giúp hắn làm.

Đến lúc gần xong, Cảnh Dật cúi đầu hôn lên cánh môi thơm mềm của nàng, giữ lấy đầu lưỡi hôn mút, cuối cùng gầm một tiếng dài, xuất ra trên tay nàng, ngậm lấy môi nàng thở dốc.

Ánh mắt lướt nhẹ qua hàng mi Kiều Sơ Huân, mấy sợi tóc cũng theo động tác cúi người mà rũ xuống cổ nàng, Cảnh Dật vẫn chống khuỷu tay, không đặt sức nặng cơ thể mình lên người nàng, trên người cũng cố gắng giữ khoảng cách, tránh không áp sát vào bụng dưới của Kiều Sơ Huân.

Tư thế hết sức thân mật và dịu dàng, chóp mũi nhẹ nhàng ngửi thấy hương vị quen thuộc suốt mấy năm nay, lại được hắn kéo vào ngực hôn một lúc lâu, trong lòng Kiều Sơ Huân tràn đầy mật ngọt. Nàng giơ cánh tay còn lại lên, nhẹ nhàng đặt lên cổ Cảnh Dật, đôi mắt khép hờ, khóe môi cong cong, giọng nói êm ái: “Dật Chi, ta rất nhớ chàng…”

Cảnh Dật vốn vừa mới xuất xong, nghe được câu này thì lại nổi lên kích động, nơi nào đó lại nổi lên phản ứng, Kiều Sơ Huân sợ tới mức nghẹn họng, vội vàng buông cánh tay đang ôm hắn ra, đôi mắt cũng trợn trừng lên nhìn hắn.

Cảnh Dật cũng có chút bất đắc dĩ, nhưng vẫn dùng nơi nào đó chà chà lên lòng bàn tay mềm mại của nàng, giọng nói khàn khàn: “Không có cách nào…”

Nhẹ nhàng hôn lên khóe môi Kiều Sơ Huân một cái, lại nắm lấy tay Kiều Sơ Huân bắt đầu di động: “Ngoan, nói muốn ta…”

Dưới tình hình như thế, Kiều Sơ Huân nào có thể nói ra được nữa, lúc này chỉ thấy cổ họng nghẹn tới mức thở gấp, từ từ nhắm hai mắt lại không lên tiếng, khóe mi cũng run lẩy bẩy.

Cảnh Dật thấy vẻ mặt này của nàng thì lại càng động tình, nhẹ nhàng đặt tay xuống thân dưới của nàng, vừa hôn môi nàng vừa khàn giọng năn nỉ: “Sơ Huân, nói muốn ta…”

“… Sơ Huân cũng muốn ta phải không?”

“Sơ Huân, Sơ Huân…”

Đêm đó, mặc dù lo lắng Kiều Sơ Huân đang mang thai nhưng Cảnh Dật vẫn dây dưa mấy lần, khiến cho hai mắt Kiều Sơ Huân đều ửng đỏ, giọng nói nghẹn ngào chua xót, cũng biết Cảnh Dật làm như vậy không tốt cho thân thể, nhưng Cảnh Dật cứ quấn quýt lấy, làm tới gần sáng mới chịu thôi.

Giang Nam mùa hè mưa nhiều, mưa phùn kéo dài mấy ngày liên tục, mãi tới hôm nay mới tạnh ráo.

Trước đó mấy ngày Cảnh Dật đã bảo Cao Linh tìm người làm một bàn đu dây cùng một túp lều tinh xảo ở hậu viện, lại cộng thêm mấy chiếc ghế tre và một cái bàn tròn, buổi chiều những ngày trời nắng hoặc những đêm có trăng, ra đây vừa ăn hoa quả vừa hóng mát là tuyệt nhất.

Kiều Sơ Huân mang thai tới tháng thứ chín là giữa hè. Qua tháng thứ năm, bụng Kiều Sơ Huân như được thổi khí, dường như mỗi ngày đều lớn hơn một chút, về sau, ngay cả lúc đứng lên cũng không thấy được đầu ngón chân mình nữa.

Cảnh Dật chẳng có tâm tình mà đùa giỡn, chỉ cảm thấy vô cùng lo lắng, thường xuyên ôm nàng đi tản bộ trong phủ, thỉnh thoảng đặt nàng lên bàn đu dây nhẹ nhàng đong đưa, dây thừng chưa bao giờ buông khỏi tay, chỉ lay động với một biên độ nhỏ trong phạm vi cánh tay với tới được.

Kiều Sơ Huân rất thích được đong đưa như vậy, có lúc buổi trưa hoặc buổi tối cứ như thế mà ngủ quên mất, Cảnh Dật lại ôm nàng về phòng, giúp nàng đổi xiêm y, để nàng ngủ được thêm chút nào hay chút ấy, bởi vì hai tháng cuối cùng, gần như buổi đêm nàng đều không được ngủ yên, có lúc một đêm bị chuột rút tới ba, bốn lần.

Ban đầu Kiều Sơ Huân còn không muốn lên tiếng gọi người khác, nhưng trước giờ Cảnh Dật đều ngủ không sâu, chẳng mấy chốc đã cảm giác được động tĩnh nhỏ nhặt của người bên cạnh, đêm đó liền trách nàng một trận, vừa bóp chân cho nàng vừa lạnh mặt quở trách. Hai tháng cuối này tâm tình Kiều Sơ Huân đã ổn định trở lại, có bị mắng cũng sẽ không rơi nước mắt, chỉ cắn môi, cười ngọt ngào nhìn Cảnh Dật, khiến cho Cảnh Dật nói một hồi cũng không cáu nổi nữa.

Lúc sinh rất thuận lợi, nằm ngoài dự liệu của mọi người là Kiều Sơ Huân lại sinh đôi, hơn nữa còn đều là nam hài. Qua mấy ngày đầu, hai đứa bé đều lộ ra làn da trắng nõn, mập mạp đáng yêu, ngón tay ngón chân đều trắng mềm như ngó sen, lông mi lại vừa dài vừa cong, chỉ nhìn thôi đã khiến người ta muốn cưng chiều.

Đôi huynh đệ song sinh có dung mạo y hệt nhau, chỉ khác là trên khóe mày đệ đệ có một nốt chu sa to chừng hạt gạo lại đỏ tươi, vì vậy rất dễ phân biệt.

Hài tử của An đại tỷ và Cao Linh hiện giờ đã hơn hai tuổi, bám vành nôi nhìn hai bảo bối, còn vươn tay ra chọc chọc gò má phúng phính của một nhóc, bị Cao Linh vươn tay ra kéo về, còn chưa kịp mở miếng trách mắng thì tiểu nha đầu đã chu cái miệng nhỏ ra khóc lóc ầm ĩ.

An đại tỷ đứng bên cạnh nhìn không đành lòng nhưng cũng không nói gì, Cao Linh thì áy náy xấu hổ lại chẳng biết làm sao, nhất thời đứng ngây ra tại chỗ, cuối cùng vẫn là Kiều Sơ Huân ôm lấy tiểu nha đầu, dùng một đĩa bánh hoa quế mới làm lúc trưa để dụ dỗ.

Ăn được non nửa khối bánh, tiểu nha đầu vươn tay nắm phần bánh còn lại, đôi mắt tròn vo nhìn chằm chằm tiểu nam hài với nốt chu sa đỏ tươi giữa khóe mày.

Cảnh Dật đứng cạnh đó thấy vậy thì bật cười, liếc mắt nhìn Cao Linh đầy ý tứ.

Cao Linh đổ mồ hôi hột, cảm thấy phiền muộn thay cho tiểu khuê nữ nhà mình.

Lại thêm mấy năm, phủ đệ đã mở rộng ra gần gấp đôi thuở ban đầu, đám ảnh vệ cũng lục tục thành thân, ngoài Cao Linh ra thì còn hai người khác cũng đã có hài tử, cho nên đối với chuyện dạy dỗ con cái cũng thành thạo hơn Cảnh Dật.

Thêm hai năm nữa, Kiều Sơ Huân lại sinh một nữ nhi, lấy tên là Cảnh Thuần.

Cả dáng dấp lẫn khuôn mặt tiểu nữ hài đều rất giống Kiều Sơ Huân, cho nên cực kỳ được Cảnh Dật và mọi người cưng chiều.

Đôi huynh đệ song sinh lên mười ba, mười bốn tuổi thì đã bắt đầu trổ mã, dáng dấp hệt như Cảnh Dật. Mỗi lần nhìn tướng mạo hai nhi tử, Cảnh Dật đều lộ ra vẻ như có điều suy ngẫm, lại giống như tâm sự nặng nề.

Hai nhi tử dần lớn lên, mặc dù bên cạnh có không ít người cưng chiều nhưng Cảnh Dật lại cực kỳ nghiêm khắc, hơn nữa cũng không hề thiên vị đối với bất cứ người nào.

Tất cả mọi người trong phủ, bao gồm cả Kiều Sơ Huân, đều hiểu được tâm tư Cảnh Dật. Cảnh Dật vốn cũng có huynh đệ song sinh, vì vậy vẫn luôn lo lắng trong số hai nhi tử sẽ có một đứa không noi theo gương tốt, đi lầm đường lạc lối, ỷ vào gia thế của mình mà gây họa bên ngoài, cho nên yêu cầu Cảnh Dật đặt ra cho hai nhi tử vô cùng nghiêm ngặt, mọi người cũng đều tự hiểu trong lòng.

Mặc dù Kiều Sơ Huân tính tình hiền dịu nhưng về vấn đề giáo dục con cái lại rất nhất trí với Cảnh Dật, chỉ cần làm sai thì nhất quyết sẽ không thiên vị, cũng ít khi vì mềm lòng mà bao che.

Chỉ là dù sao thì cũng thật lòng thương yêu đứa con do mình sinh ra, hai tên tiểu quỷ lại rất thông minh cơ trí, cho nên ngay từ khi còn bé đã nhìn ra mẫu thân dễ mềm lòng, cực kỳ biết cách làm nũng với Kiều Sơ Huân. Bình thường không có việc gì làm đều học làm đủ kiểu đồ ăn, có cái gì hay ho thì đều tranh nhau khoe cho Kiều Sơ Huân xem.

Đối với Cảnh Dật thì hai hài tử lại kính nể hơn, về sau có muội muội cũng rất có ý thức tự giác của người huynh trưởng, có gì tốt đều để cho muội muội, gần như chưa từng nhìn thấy hai huynh đệ đỏ mặt cãi vã nhau bao giờ.

Tất cả mọi người thấy vậy thì đều cảm thấy Cảnh Dật dạy dỗ hai nhi tử rất tốt, cũng dần yên lòng với cặp huynh đệ song sinh này, chỉ có Cảnh Dật vẫn không buông lơi, không chỉ một lần nói với Kiều Sơ Huân rằng, hai hài tử này tâm tư quá sâu, nếu dạy không tốt thì chỉ sợ sau này hắn lớn tuổi rồi sẽ không áp chế nổi hai người bọn họ.

Mãi cho tới một ngày, Cảnh Dật và Kiều Sơ Huân từ bên ngoài trở về thì thấy tiểu nhi tử đang lôi kéo tay khuê nữ của Cao Linh mãi không chịu buông, dường như hai người đang tranh chấp cái gì đó, khiến khuê nữ nhà người ta đỏ bừng cả hai gò má, khóe mắt cũng hồng hồng như thể sắp bật khóc. Cách đó không xa thì đại nhi tử ngồi cười, vừa nhìn hai người họ vừa dỗ Cảnh Thuần nghịch con thỏ, dường như đã quá quen với cảnh tượng kia.

Kiều Sơ Huân vừa định tiến lên thì đã bị Cảnh Dật kéo lại, như cười như không liếc mắt nhìn hai nhi tử của mình, lại ném cho tiểu nhi tử một cái nhìn đầy ý tứ, sau đó kéo Kiều Sơ Huân ra khỏi phủ, nói là bỗng dưng nổi hứng, muốn đi nếm thử tay nghề đầu bếp Mạnh gia.

Hai người đi bộ về phía phủ đệ Mạnh gia. Cuối hè đầu thu phong cảnh vừa khéo, không khí quang đãng ấm áp, như ngày hai người gặp nhau lần đầu tiên của nhiều năm về trước.

Kiều Sơ Huân thấy Cảnh Dật khẽ cong khóe môi, nhìn qua có vẻ như tâm tình đang rất tốt thì liền kéo cánh tay Cảnh Dật, nhẹ giọng hỏi: “Dật Chi đang vui sao?”

Cảnh Dật quay đầu sang, đôi mắt phượng đầy ý cười, đáp lại: “Phải, rất vui.”

Kiều Sơ Huân nhớ tới cảnh tượng vừa rồi, vẫn thấy hơi khó hiểu: “Dật Chi là… đang mừng vì Tiểu Lộc làm con dâu chúng ta sao?”

Tiểu Lộc chính là nhũ danh của trưởng nữ nhà Cao Linh.

Cảnh Dật lộ ra một nụ cười không rõ: “Không hẳn vậy.”

Kiều Sơ Huân nghĩ ngợi một chút, hơi ngây thơ mấp máy môi, lúc cười mắt cũng cong lên, hai bên khóe mắt đã hiện ra vài nếp nhăn, chỉ là khí chất vẫn không đổi, cả người trông vẫn ấm áp ngọt ngào như trước kia. Nàng ngửa mặt lên nhìn Cảnh Dật, hơi nũng nịu nói: “Dật Chi đang nghĩ tới cái gì? Nói cho ta biết đi…”

Hai bên tóc mai Cảnh Dật đã lấm tấm hoa râm, cong khóe môi lên cười, vẫn là dáng vẻ không đứng đắn lúc trước, chỉ là đã thêm vài phần trầm ổn qua tháng năm: “Ừm…”

Thấy dáng vẻ vểnh tai lên lắng nghe của Kiều Sơ Huân, nụ cười trên môi Cảnh Dật lại càng sâu hơn: “Ừm, ta là vui… vì rốt cuộc cũng đã có thể đá hai tên tiểu tử kia ra khỏi nhà rồi.”

Kiều Sơ Huân hơi ngạc nhiên: “Nhưng mà… không phải Dật Chi vẫn không cho bọn chúng ra ngoài du ngoạn sao?”

Hồi đầu năm còn vì chuyện này mà hai nhi tử ầm ĩ không chịu, mọi người đều ra sức khuyên, Cảnh Thuần cũng khóc lóc nói không muốn xa hai ca ca nên hai tên tiểu tử mới chịu thôi. Mặc dù sau đó không nhắc lại chuyện này nữa nhưng Kiều Sơ Huân vẫn nhớ trong lòng, biết hai hai tử đã lớn, muốn đi ra ngoài du ngoạn ngắm nhìn thế giới, chỉ là Cảnh Dật không chịu đồng ý ắt có đạo lý của hắn, cho dù là vì nguyên nhân gì thì cũng là muốn tốt cho nhi tử.

Cảnh Dật híp mắt lại, cong khóe môi lên: “Khi đó là sợ hai đứa nó không biết trời cao đất rộng là gì, đi ra ngoài cũng chỉ là khoe khoang bản lĩnh, rồi sẽ chuốc họa vào thân…”

Kiều Sơ Huân theo lời Cảnh Dật nghĩ ngợi một lát, đã hiểu ra đôi phần: “Ý của Dật Chi là, có Tiểu Lộc bên cạnh, Phong Nhi sẽ vì có điều cố kỵ mà dần biết thu liễm sao?”

Cảnh Dật nhẹ nhàng gật đầu.

Kiều Sơ Huân cắn môi, có phần sầu não: “Thế Lam Nhi thì làm sao đây? Dù sao cũng không thể hễ đi đâu cũng đều mang Tiểu Thuần theo được…”

Cảnh Dật nhéo nhéo mặt Kiều Sơ Huân: “Nàng làm mẹ rồi mà sao chẳng mẫn cảm với chuyện này chút nào thế hả?”

Kiều Sơ Huân mở to mắt, bỗng chốc sững ra tại chỗ, dáng vẻ như vừa phải chịu đả kích gì rất ghê gớm: “Dật Chi ý nói là, Lam Nhi thích Tiểu Thuần?”

Cảnh Dật suýt chút nữa đã bật cười lớn tiếng giữa đường, cố nén tiếng cười lại mà nói: “Sơ Huân nghĩ thế nào vậy… Hai đứa nó là huynh muội, sao có thể…”

Kiều Sơ Huân hơi xấu hổ cúi đầu xuống, gương mặt đỏ ửng, kéo tay Cảnh Dật nói: “… Ngày nào ta cũng thấy Lam Nhi dỗ Tiểu Thuần chơi, vừa rồi chàng còn nói…”

Nàng cũng đâu có muốn nghĩ tới cái suy đoán kinh thế hãi tục kia…

Cảnh Dật cười đầy bất đắc dĩ lại vô cùng hứng thú, cuối cùng vẫn có lòng tốt giải thích nỗi nghi hoặc cho thê tử: “Không phải chúng ta đang đi xem đây sao…”

Kiều Sơ Huân ngẩng mặt lên, kinh ngạc trố mắt: “Sao có thể…”

Cảnh Dật nghiền ngẫm hỏi lại: “Sao lại không thể?”

Kiều Sơ Huân mím môi: “… Nếu Lam Nhi thích nữ nhi của Yên Nhi tỷ tỷ, sao mỗi lần chúng ta tới Mạnh phủ dùng cơm đều chẳng thấy hắn chủ động nói muốn đi theo.”

Cảnh Dật hừ một tiếng, có vẻ khinh thường: “Cái ý đồ kia của hắn…” Sau đó lại kiên trì giải thích cho Kiều Sơ Huân: “Dù sao thì tuổi tác cũng đang còn trẻ, luôn sợ bị mất mặt, mặc dù chưa bao giờ nói, nhưng mà nàng xem, mỗi lần chúng ta tới Mạnh gia, lần nào mà hắn chẳng bám theo đằng sau.”

Kiều Sơ Huân cẩn thận nghĩ kĩ lại, quả thật đúng là như thế! Phong Nhi thì ngược lại, mặc dù không tỏ vẻ gì, nhưng cho dù đi đâu thì cũng dẫn Tiểu Lộc theo, nói là hộ tống cho cô nương nhà người ta.

Kiều Sơ Huân lại nghĩ ngợi sâu xa hơn một chút, bật cười thành tiếng.

Thấy Cảnh Dật nghiêng đầu tới dò xét thì Kiều Sơ Huân cong cong khóe môi, cười nhẹ nói: “Dật Chi hiểu rõ tâm sự của nhi tử như thế, chắc hẳn là cũng suy ra từ bản thân mình mới…”

Nhớ lại khi đó, hắn lúc nào cũng lạnh nhạt cao ngạo, nhưng lại vẫn luôn âm thầm tìm đủ cách bắt nạt người ta, đã nhiều năm như vậy rồi mà vẫn làm không biết mệt.

Rõ ràng là thích nhưng trên mặt không hề lộ ra; rõ ràng là quan tâm nhưng ngoài miệng vẫn cố chấp không chịu nói; càng yêu thích thì lại càng tỏ vẻ thờ ơ, càng quan tâm thì lại càng muốn bắt nạt người ta. Đây chẳng phải chính là truyền thống của nhà bọn họ sao! Cái gọi là hiểu con không ai bằng cha đúng là rất có đạo lý.

Cảnh Dật nghe xong lời này lại không hề tức giận, cũng không hề lộ ra chút xấu hổ hay ảo não, chỉ cười cười cầm tay Kiều Sơ Huân lên, đưa mắt nhìn con đường phía trước: “Hai tên tiểu tử vốn đều tự cao tự đại, chúng ta rời xa giang hồ, ít khi qua lại với bên ngoài. Thời gian trôi qua, hai đứa nó chưa từng trải qua thất bại, sẽ cho rằng mọi thứ đều dễ như trở bàn tay.”

“Sau khi có người trong lòng thì mỗi lúc hành động sẽ suy nghĩ kĩ càng hơn, tôi luyện thêm mấy năm, sẽ không nhiễm phải thói xấu.”

Kiều Sơ Huân lắng nghe, cảm thấy suy tính của Cảnh Dật quả thật rất đúng. Lại nghĩ tới một câu nói trước kia từng đọc trong sách, nàng không khỏi kéo tay Cảnh Dật, cười tủm tỉm: “Ta nhớ lúc còn bé từng đọc được một câu chuyện, chẳng qua chỉ là câu chuyện cũ của một cặp tài tử giai nhân, nhưng trong đó có một câu cảm khái, tới bây giờ ta vẫn còn nhớ rõ.”

“Trong đó nói, người thông minh thường sẽ tự thấy mình bạc hạnh, nhưng thực ra nếu đã động tâm thì họ sẽ rất thâm tình, cả cuộc đời đều không dễ đổi thay.”

Đang nói chuyện thì thấy Cảnh Dật quay mặt lại, chăm chú nhìn vào mắt nàng, khuôn mặt Kiều Sơ Huân nóng lên nhưng vẫn mỉm cười nói hết: “Trong lòng ta, Dật Chi chính là người như vậy.”

Cảnh Dật nhìn chằm chằm khuôn mặt nàng một lát, lộ ra một nụ cười nhưng vẫn không nói gì, chỉ nắm bàn tay trong lòng bàn tay mình chặt hơn một chút.

Người ta đều chỉ tự thấy mình bạc hạnh, mấy ai hiểu hết được tình thâm.

Ca rằng tài tử giai nhân, thành thân thuộc chính là nhân duyên trời định.

 

Đăng trong Sơ Huân tâm ý - Tuyết Lạc Thính Phong

Sơ Huân – Chương 4.18

Chương 18: Tiệc rượu thiên hạ

Trí nhớ của Triển Vân luôn rất tốt, nghe Kiều Sơ Huân nói như vậy, lại nhìn kĩ mặt mũi đối phương, cẩn thận nhớ lại một lát, đôi mắt cong cong mở lớn lên vì kinh ngạc: “Ngươi là… vị ở đối diện phường Lục Sa hôm đó…”

Kiều Sơ Huân mỉm cười gật gật đầu, sau đó nhẹ nhàng cảm ơn Triển Vân: “Hôm đó may nhờ có Triển công tử…”

Nói còn chưa dứt lời thì đã bị Triển Vân đứng dậy ngăn lại, Cảnh Dật bên cạnh cũng đỡ lấy một bên hông Kiều Sơ Huân, đồng thời dùng ánh mắt thăm dò nhìn người phía trước.

Triển Vân nở nụ cười yếu ớt, chậm rãi giải thích rõ cho mọi người: “Hôm đó ở phường Lục Sa, Lý Lâm Khác ném qua một bình rượu, lúc đó ta lao ra cửa sổ đón lấy, suýt chút nữa thì đụng phải phu nhân…”

Bọn Triệu Đình vẫn còn nhớ rõ chuyện này, vì vậy nghe Triển Vân giải thích xong thì nhao nhao làm ầm lên, Chu Dục Phỉ cười nhìn về phía Kiều Sơ Huân, không ngừng tấm tắc: “Thật đúng là khéo quá!”

Quanh đi quẩn lại một vòng, hóa ra mọi người đều đã từng gặp nhau. Kiều Sơ Huân và Cảnh Dật đều là người Biện Kinh, thế nhưng suốt nhiều năm lại chưa từng có duyên gặp gỡ, mãi cho tới khi Cảnh Dật bị giáng chức điều ra khỏi kinh thành, Kiều Sơ Huân bị ép xuất giá, hai người mới có duyên trùng hợp gặp nhau, sau đó lại cùng nhau tới thành Việt Châu này. Hai người lâu ngày sinh tình, trải qua bao khó khăn, cuối cùng có thể kết làm lương duyên, thành người một nhà.

Mà hằng năm nàng chỉ có mấy lần được xuất phủ, lại đúng lúc đụng phải Đoàn Trần và Lý Lâm Khác hẹn nhau ở phường Lục Sa. Lúc đó Triển Vân vẫn luôn chú ý động tĩnh phía trước, cho dù bình rượu kia không đập vào người qua đường thì hắn cũng sẽ vươn tay ra đón, bởi vì Lý Lâm Khác vốn có ý khiêu khích. Không ngờ rằng một lần ra tay giúp đỡ, người kia sau này lại trở thành người trong lòng mà Cảnh Dật cưới về làm thê tử. Mọi người nghĩ lại, ai nấy đều nở nụ cười. Cảnh Dật nghe được lời giải thích của Triển Vân, mặc dù có chút không vui nhưng vẫn nhẹ nhàng gật đầu, chân thành nói cảm ơn.

Triển Vân cười đáp lại, nhẹ nhàng nói một câu: “Sớm biết có hôm nay…”

Cảnh Dật nhướng mày, Triển Vân vốn định nói tiếp lại không thốt ra tiếng nào nữa. Mấy người bên cạnh nghe thấy thì đều bật cười thành tiếng, đúng vậy, sớm biết có hôm nay thì lúc trước cứu nàng nên nói thêm mấy câu, tỷ như sau này có gặp phải tiểu tử này thì nhớ đi đường vòng hay gì đó, có lẽ bây giờ mọi thứ lại đều đã khác. Cảnh Dật có cưới được Kiều Sơ Huân hay không thì vẫn còn khó nói.

Mấy người ngồi xuống chỗ của mình, mọi người nói cười vui vẻ, ăn ăn uống uống.

Đêm qua Cảnh phủ bày trận, dùng chuyện thành thân của Cảnh Dật và Kiều Sơ Huân làm mồi, dùng Cảnh Dật để dụ Tô Thanh Vân, dùng Kiều Sơ Huân để dụ Kiều Tử An, dùng nam tử áo trắng bị bắt trước kia để dụ Thất công tử ra, mặc dù có đôi chút khác với dự liệu nhưng lại phơi bày rõ chuyện danh sách, Thất công tử và Tô Thanh Vân đều bị giam vào đại lao, giao cho Dung Khải áp giải về kinh, chuyện Thất Sênh Giáo cũng miễn cưỡng coi như đã kết thúc, duy chỉ có Kiều Tử An vẫn chưa hề xuất hiện, khiến cho mọi người mà đặc biệt là Cảnh Dật cảm thấy bất an.

Kiều Lộ giao dược đường trong thành Việt Châu cho Minh đại phu xử lý, lợi nhuận hằng năm của dược đường sẽ chia cho Kiều Sơ Huân bảy phần, Minh đại phu được ba phần, coi như một phần của hồi môn cho Kiều Sơ Huân, lại mời thêm một sư phó tới giúp Minh đại phu quản lý sổ sách. Bởi vì còn phải tới mấy châu phủ lân cận nên ngày thứ ba sau khi Kiều Sơ Huân và Cảnh Dật thành thân, Kiều Lộ đã lên đường rời đi.

Cùng ngày, Triển Vân và Đoàn Trần cũng xin cáo từ trước, nói có nhiều chỗ còn muốn đi một chút, Triệu Đình và Chu Dục Phỉ thì ở lại, đợi cùng Dung Khải trở về Biện Kinh.

Mấy ngày liên tục Cảnh Dật tâm tình ảm đạm, mãi cho tới trước khi đi một ngày, hắn đến tìm Dung Khải, ngồi trong trà lâu nói chuyện cả một buổi chiều, đến tối về nhà thì gọi đám ảnh vệ tới, bảo mọi người tự mình chọn đi hay ở.

Cảnh Dật cùng Cao Linh và mười bảy ảnh vệ còn lại đều quen nhau từ nhỏ, nhiều năm qua đã cùng nhau trải qua không ít gian khổ, phúc họa đều cùng nhau đi qua, Cảnh Dật có một miếng cơm ăn thì tuyệt đối sẽ không để cho mọi người chỉ được ăn cháo lỏng. Ở thành Việt Châu này đã gần một năm, mọi người đều trải qua cuộc sống tầm thường không sóng gió, Cảnh Dật lại không muốn trở lại triều đình, đời này cũng không thể trở về Biện Kinh, nhưng đám ảnh vệ thì khác, năm đó trước khi thánh chỉ ban xuống, Cảnh Dật từng nhờ vả Thất vương gia xin bệ hạ nương tay, không thể ép buộc những người này đi hay ở.

Thánh thượng suy xét bọn họ đã từng cùng Tam vương gia đánh trận, chết ba ảnh vệ, người chết thì đã rồi, cũng truy phong hàng trung liệt, người sống lại có Cảnh Dật ra sức bảo vệ, vì vậy trong thánh chỉ không hề nhắc tới vấn đề đi hay ở của đám ảnh vệ. Vì vậy, lúc đó cùng Cảnh Dật ra biên cảnh tới thành Việt Châu này là lựa chọn của cả đám người. Bây giờ chuyện Thất Sênh Giáo đã kết thúc, Dung Khải lại áp giải mấy tên trọng phạm trở về kinh, đây chính là lý do không thể tốt hơn nữa, nếu mọi người muốn đi thì có thể nhân cơ hội này mà đi cùng Dung Khải, đến lúc trở lại Biện Kinh thì ở lại Hình bộ theo bên cạnh Dung Khải, cũng không sợ bị kẻ khác coi thường.

Cảnh Dật suy nghĩ vô cùng chu toàn, Dung Khải cũng khảng khái nhận lời, bằng lòng cho dù chỉ có một người đi theo hắn thì cũng sẽ đối đãi như huynh đệ ruột thịt, tuyệt đối sẽ không hề thua kém Cảnh Dật trước kia. Dung Khải đã nhận lời thì Cảnh Dật có thể tin tưởng, bây giờ chỉ xem ý định của mọi người, ai đi ai ở.

Trước đó Cao Linh cũng không biết chuyện, vì vậy nghe Cảnh Dật nói hết lời thì cũng yên lặng một lúc lâu. Đám ảnh vệ chia làm hai nhóm, đứng bên tay trái Cảnh Dật thì là ở lại, đứng ở bên kia thì là rời đi. Tất cả mọi người đều hiểu được dụng ý của Cảnh Dật, lựa chọn lần này không chỉ vì tình nghĩa huynh đệ mà còn có cả sự gửi gắm của Cảnh Dật. Ở lại Việt Châu, cho dù sau này theo Cảnh Dật đi khắp bắc nam thì phần lớn cũng chỉ là hộ tống Cảnh Dật cùng Kiều Sơ Huân, nếu trở về Biện Kinh theo Dung Khải thì mới có thể cống hiến cho triều đình, cũng không uổng phí công lao bồi dưỡng bao nhiêu năm qua của Cảnh Dật.

Chẳng mấy chốc mọi người đã quyết định xong. Ở lại lấy Tiểu Lục đứng đầu, rời đi thì lấy Tiểu Bôi đứng đầu, một bên sáu người, bên kia thì được mười một người. Cao Linh vẫn đứng yên không nhúc nhích, lúc mọi người đều chuyển mắt về phía hắn thì hắn quỳ xuống đất, chắp tay với Cảnh Dật: “Chủ tử, Cao Linh có một thỉnh cầu.”

Cảnh Dật gật đầu: “Chuẩn.”

Cao Linh được Cảnh Dật vui vẻ đồng ý ngay lập tức như vậy thì lại hơi ngây ra, ngập ngừng nói: “Chủ tử không hỏi…”

Cảnh Dật mỉm cười: “Mỗi người các ngươi đều là huynh đệ ruột thịt của ta, bây giờ mọi người sắp chia xa, cho dù muốn cái gì thì ta cũng đồng ý.”

Cao Linh hơi chần chừ một lúc, hai mắt rũ xuống, ngượng ngùng nói: “Ta và Huệ Nhi tình đầu ý hợp, mong chủ tử tác thành.” Huệ Nhi chính là khuê danh của An đại tỷ.

Cả Cảnh Dật lẫn đám ảnh vệ đều sửng sốt, sau đó thì cười ầm lên, mở miệng trêu chọc:

“Cao Linh ngươi đúng là nhanh tay nhanh chân!”

“Bây giờ chủ tử không cần phải lo đầu bếp chạy mất, có thể tiếp tục ăn cơm An đại tỷ nấu rồi…”

“Đây còn chẳng phải là học theo chủ tử sao, trước kia Kiều tiểu thư…”

Nghe nhắc đến Kiều Sơ Huân, sắc mặt Cảnh Dật chợt lạnh, mọi người đều đang nhao nhao đều lập tức biết điều ngậm miệng lại, Tiểu Vãn lắp bắp xua tay, ra vẻ đáng thương: “Chủ, chủ tử, ta sai rồi. Đừng phạt ta, ta cũng là vì đồ ăn của phu nhân nên mới quyết định ở lại…”

Mọi người lại cười ầm lên lần nữa. Cảnh Dật cũng vui vẻ phất tay một cái, cười nói: “Chỉ cần bản thân các ngươi ưng thuận, ta và Sơ Huân đều không có ý kiến.”

Cao Linh đáp lại một tiếng, đứng dậy đi tới đứng phía trước Tiểu Lục.

Trong đội ngũ của Tiểu Bôi có người lên tiếng: “Chủ tử…”

Cảnh Dật đưa mắt nhìn sang, ý bảo có gì cứ nói.

Tiểu Lô rầu rĩ nói: “Chủ tử, nếu sau này chúng ta không còn muốn làm nữa…”

Cảnh Dật tiếp lời, trịnh trọng đồng ý: “Nếu như đã chán ở Biện Kinh rồi, không muốn liều sống liều chết cùng Dung Khải nữa thì cứ trở về. Bất cứ lúc nào, nơi đây cũng là nhà của các ngươi.”

Trong mắt mọi người đều lộ ra vẻ không nỡ, nhưng rồi vẫn cố gắng lấy lại tinh thần, vui vẻ đáp lời.

Sáng sớm hôm sau, mọi người lên đường. Cảnh Dật, Kiều Sơ Huân và Y Thanh Vũ cùng tiễn Dung Khải, Triệu Đình, Chu Dục Phỉ cùng mười một ảnh vệ tới tận cửa thành, mãi cho tới khi không còn nhìn rõ bóng dáng những người kia nữa thì mới quay người trở về.

Kiều Sơ Huân thấy bên môi Cảnh Dật nở nụ cười nhưng giữa khóe mày lại thoáng vẻ buồn rầu thì liền ôm cánh tay hắn nhẹ nhàng khuyên giải: “Dật Chi chớ buồn, không phải là mỗi năm Hình bộ đều có ngày nghỉ sao, chẳng phải lúc đi bọn Tiểu Bôi đã nói chắc chắn sẽ sắp xếp thời gian trở về đón năm mới cùng chúng ta sao.”

Cảnh Dật cong cong khóe mắt, nở một nụ cười nhè nhẹ: “Bọn hắn nói mà nàng cũng tin, người nào người nấy đều là kẻ tham ăn, có thời gian rảnh rỗi lại chẳng tranh nhau chạy đi tìm quán ăn. Chuyện trở về mừng năm mới, nàng cũng đừng trông mong quá.”

Kiều Sơ Huân lại cười lắc đầu, tinh nghịch nhìn Cảnh Dật: “Không tin thì ta và công tử đánh cuộc, bắt đầu từ năm nay, hằng năm cứ đến cuối năm thì bọn họ chắc chắn đều sẽ trở về, cùng chúng ta ăn cơm tất niên.”

Cảnh Dật nghe ra ý tứ an ủi trong lời nói của Kiều Sơ Huân nên cũng cười theo: “Được, cược thì cược. Tiền đặt cược là gì?”

Kiều Sơ Huân nghe thấy cái này thì lại hơi phiền não, nhíu mày cắn môi cân nhắc. Lúc này hai người đã dần dần tách ra, Cao Linh và mấy tên ảnh vệ thì đi về nhà, Y Thanh Vũ và Liêu Hồng Đàm thì đi về phía nha môn.

Cảnh Dật nắm tay Kiều Sơ Huân, hai người chậm rãi đi về phía thành nam, bởi vì trước đó đã bàn bạc với nhau, muốn quay trở lại con phố trước kia, thưởng thức các loại đồ ăn vặt của thành Việt Châu lần nữa. Hai ngày tới, hai người sẽ dẫn mấy tên ảnh vệ đi du ngoạn vùng Tô Hàng, chỉ để lại Cao Linh và An đại tỷ ở lại giữ nhà, còn chưa quyết định đi bao lâu sẽ về, cho nên lần này ra ngoài nếm thử các loại đồ ăn, cả hai người đều rất hứng thú.

Cảnh Dật nhìn dáng vẻ nghiêm túc suy nghĩ của Kiều Sơ Huân thì bỗng dưng muốn đùa giỡn, kề sát vào bên tai Kiều Sơ Huân: “Không bằng người nào thua thì bị phạt ở trên?”

Kiều Sơ Huân ngây ra, mãi một lúc lâu mới hiểu ra Cảnh Dật nói là chuyện kia, không khỏi đỏ mặt đánh vào tay Cảnh Dật một cái, giọng hơi quở trách: “Lúc nào cũng không đứng đắn!”

Cảnh Dật nhướng mày một cái, không tán thành: “Ta không đứng đắn thế nào? Không phải người thua thì nên bị phạt sao? Ở trên rất mệt. Nếu không, người thua bị phạt ở dưới?”

Kiều Sơ Huân lắc đầu theo bản năng: “Không được, ta không biết ở phía trên làm sao…” Nói giữa chừng thì thấy nụ cười hư hỏng trên mặt Cảnh Dật, nàng đẩy tay hắn ra đi thẳng về phía trước, mím môi oán trách: “Không để ý tới chàng nữa.”

Cảnh Dật vươn tay kéo nàng lại, ôm lấy thắt lưng nàng, cúi đầu kề bên tai Kiều Sơ Huân mỉm cười: “Đừng có chạy lung tung, không còn nhớ chuyện lần trước nữa sao, hử?”

Vừa nói chuyện vừa đưa mắt tới một góc nào đó, khóe môi hơi cong lên, khẽ hôn xuống vành tai Kiều Sơ Huân.

Kiều Sơ Huân hơi rụt cổ lại, đẩy tay Cảnh Dật ra, thấp giọng nói: “Ta biết rồi, chúng ta đi thôi.” Bây giờ đang là ban ngày, lại là ở trên đường cái, nói thế nào thì cũng nên có chừng mực một chút.

Trong góc khuất kia, người nọ nhẹ nhàng híp mắt, nắm chặt tay nhìn hai người thân mật quấn quýt, luyến tiếc ngắm nhìn nụ cười ngọt ngào của Kiều Sơ Huân, mãi cho tới khi Cảnh Dật ôm nàng đi càng lúc càng xa, khuất hẳn giữa đám đông.

Nhiều năm trước, đầu buổi chiều của một ngày cũng quang đãng sáng sủa như hôm nay, cũng trong một xó xỉnh âm u thế này, tiểu cô nương xinh đẹp đáng yêu kia vươn tay ra ngay trước mặt hắn, giọng nói ngọt ngào mềm mại lẫn với vẻ rụt rè, hỏi hắn có muốn ăn bánh ngọt hay không.

Lúc hắn ngước mắt lên, tiểu cô nương bị ánh nhìn của hắn làm cho sợ hãi, nhưng cánh tay lại không hề rụt lại. Bát bánh trứng hơi vàng, phía trên rải hành lá băm nhỏ xanh xanh, hơi nóng vẫn còn bốc lên nghi ngút, rất giống với mùi vị của những chiếc bánh mà mẹ hắn thường làm cho hắn ăn lúc mẹ hắn vẫn còn sống.

Xúc từng muỗng bánh cho vào miệng, khi đó hắn đã lập lời thề, cho dù phải đánh đổi cả cuộc đời thì hắn cũng phải báo đáp ân tình của nàng dành cho hắn.

Nhưng bắt đầu từ lúc nào mà tâm tư của hắn đối với nàng đã không còn đơn thuần như thế nữa, đã quên mất lời thề cả đời phải đối tốt với nàng, ngược lại lại muốn phải giam nàng ở bên cạnh mình cả đời thì mới cam lòng.

Ngày ấy hắn dẫn theo một đám gia đinh đuổi theo từ Kiều phủ tới tận cửa thành, thật ra chỉ cần nàng không bước lên cỗ kiệu kia, chỉ cần đi thêm mấy bước nữa thôi thì đã có thể đến được chiếc xe ngựa mà hắn đã sắp xếp sẵn để đưa nàng đi. Đến lúc đó hắn sẽ nói với nhị phu nhân rằng đại tiểu thư bị người ta bắt đi, không biết rõ tung tích. Mà trong khoảng thời gian trước khi Kiều Lộ trở về, hắn tự tin rằng hắn có đủ thời gian để có thể khiến cho Kiều Sơ Huân thích hắn, dù sao thì từng có một khoảng thời gian không ngắn, trong ánh mắt nàng nhìn hắn rõ ràng có ý yêu thích và ỷ lại. Đến lúc Kiều Lộ trở về đương nhiên sẽ không đồng ý gả trưởng nữ của mình đi làm thiếp cho người ta, hắn cũng có thể danh chính ngôn thuận ở rể Kiều gia, ôm mỹ nhân vào lòng.

Chỉ là đời người vốn không có nhiều “nếu như” như vậy.

Nàng không thể chạy thêm mấy bước nữa mà lại nhào vào một cỗ kiệu, khoảnh khắc tên thị vệ kia lấy ngọc bài ra, hắn đột nhiên nảy sinh dự cảm rằng lần này hắn thật sự không bắt nổi nàng.

Chỉ là khi đó chấp niệm quá sâu, hắn cố tình không để ý đến điều đó, cũng không chịu tin vào nó.

Sơ An Đường là lễ vật mà hắn vẫn luôn âm thầm muốn tặng cho nàng. Đêm đó hắn ôm nàng mớm thuốc và châm cứu cho nàng, ngoài niềm vui mừng mãnh liệt vì đã có thể vĩnh viễn giữ lấy nàng, trong lòng hắn còn có một nỗi bi ai vô hình cho cả hắn và nàng.

Tại sao hắn không thể danh chính ngôn thuận ở bên nàng như Cảnh Dật, tại sao phải dùng đến cách thức bỉ ổi vô sỉ như vậy mới có thể giữ nàng lại bên cạnh, tại sao hắn không phải là một công tử nhà giàu, tại sao ngay cả người mình yêu mà hắn cũng không có được.

Nhưng mà đời người vốn chính là như thế!

Con đường sự nghiệp có thể trải rộng bằng phẳng, chuyện làm ăn có thể phất lên chỉ sau một đêm, cũng có thể dựa vào tài năng trời cho cùng nỗ lực mà đạt được một địa vị. Ngay cả Thất Sênh Giáo ngông cuồng tự đại, khiến vô số kẻ hào kiệt phải khom lưng quỳ gối, chẳng phải lúc đó cũng đã từng là vật trong tay hắn sao?

Nhưng lại chỉ có duy nhất một vật thật sự cần đến vận mệnh, lại vĩnh viễn không thể nói đến chuyện công bằng, cho dù ngươi có trả giá lớn đến thế nào cũng chưa chắc đã có thể nhận được hồi báo, thậm chí còn có thể rơi vào cảnh trắng tay.

Cái gọi là ý trời, thì ra là một từ ác nghiệt tới như vậy.

Kiều Tử An nhìn theo bóng dáng hai người dần biến mất giữa đám đông, nhìn theo gò má mờ nhạt dưới ánh mặt trời sáng chói của người kia, bên môi chậm rãi hiện lên một nụ cười yếu ớt.

Nếu không thể đặt trong lòng bàn tay mà nâng niu, vậy thì có thể nhìn từ xa như vậy cũng chưa chắc không phải là một niềm hạnh phúc.

Hắn mở rộng đôi cánh giữa bóng đêm, che phủ trọn những góc trời tăm tối. Người hắn thương có thể vui vẻ đắm mình trong ánh mặt trời, trong đó vẫn luôn có một phần công sức hắn bỏ ra. Nghĩ như vậy, những nơi âm u cũng không còn quá lạnh lẽo khó vượt qua, hắn ở trong địa ngục tối tăm, cũng có tư cách nhìn lên bầu trời rực nắng.

~ Chính văn hoàn ~

 

Đăng trong Sơ Huân tâm ý - Tuyết Lạc Thính Phong

Sơ Huân – Chương 4.17

Chương 17: Đêm động phòng hoa chúc

Một loạt nghi lễ rườm rà kết thúc, rải đậu quanh kiệu, hai người vái ba cái, kính trà Kiều Lộ, đi vào phòng ngủ lại rắc đậu quanh phòng, làm lễ kết tóc, đến lúc Cảnh Dật và Kiều Sơ Huân bưng chén rượu hợp cẩn thì đã nửa canh giờ trôi qua.

Trâm cài trên tóc Kiều Sơ Huân phần lớn đều là ngự tứ, tương xứng với thân phận An Dật Hầu của Cảnh Dật nên khá nặng, hơn nữa bình thường nàng rất ít mang nữ trang, số trang sức trên đầu này đã mang từ lúc trời chưa tối, lại giữ tư thế ngồi ngay ngắn bên giường cả buổi tối, bây giờ cổ đã cứng ngắc, hai bên trán đau nhức, Cảnh Dật giúp nàng nâng chén rượu lên, trong lòng nàng lại càng căng thẳng hơn, hai tay cũng run run.

Cảnh Dật biết ngoài cửa có người rình xem, nhưng bởi vì tâm tình đang tốt, hơn nữa đây cũng là một phần của hôn lễ, cho nên hắn cũng không truy cứu.

Thấy sắc mặt Kiều Sơ Huân nhợt nhạt, tay cũng run run, hắn không khỏi mỉm cười, một tay nắm chặt bàn tay cầm chén rượu của Kiều Sơ Huân, tay kia thì vòng qua, cúi đầu uống cạn chén rượu của mình, sau đó lại kề sát tới tay Kiều Sơ Huân uống phần rượu trong chén nàng, ném chén đi, một tay đỡ gáy Kiều Sơ Huân, dán lên môi nàng, đút phần rượu trong miệng mình cho nàng, đầu lưỡi cũng đi theo vào trong miệng Kiều Sơ Huân, răng môi gắn kết, không vương ra một giọt rượu nào.

Đến lúc hai cánh môi buông ra, Kiều Sơ Huân vội vàng thở dốc, ho khan mấy tiếng liên tục, đôi mắt rưng rưng, mặt cũng hơi đỏ ửng, ánh mắt nhìn Cảnh Dật rõ ràng có chút oán giận, lại thấy trên môi hắn dính son môi của nàng thì trên mặt không khỏi càng nóng hơn, do dự một lúc, vươn tay ra đặt lên môi hắn, muốn giúp hắn lau đi.

Cảnh Dật lại nhân đó cầm lấy ngón tay Kiều Sơ Huân, cánh môi đỏ tươi hơi hé mở, liếm đầu ngón tay trắng nõn, dùng răng cắn nhẹ.

Bên ngoài cửa sổ truyền tới tiếng cười cố nén của mọi người. Cảnh Dật hơi nghiêng mặt sang, lạnh lùng quét mắt, liếc đám người bên ngoài cửa sổ.

Tất cả đám người bên ngoài đều lập tức im bặt, Cao Linh đứng ở phía sau thấp giọng cất tiếng: “Hầu gia đã chuẩn bị sẵn yến tiệc, hôm nay các vị đều đã vất vả rồi, nào, xin mời!”

Tất cả mọi người đều hiểu được đạo lý phải biết chừng biết mực, vậy nên cũng nhao nhao đứng thẳng người dậy, đi theo Cao Linh.

Trong phòng, Cảnh Dật quay sang nhìn về phía Kiều Sơ Huân, trong mắt đầy tình nồng ý mật, hơi nhướng mày mỉm cười nhìn nàng, cánh môi vẫn còn nhẹ nhàng hôn lên ngón tay Kiều Sơ Huân.

Ngay từ lúc nhìn thấy màu đỏ trên môi Cảnh Dật thì Kiều Sơ Huân đã xấu hổ đỏ bừng mặt, trước kia nàng không dùng son phấn, không ngờ thoa son lên rồi hôn nhau thì sẽ sinh ra cảnh tượng mập mờ ái muội như thế. Hơn nữa dung mạo của Cảnh Dật vốn đã tuấn mỹ, trên bờ môi nhiễm màu đỏ tươi lại cộng thêm nụ cười rạng rỡ thì trên mặt càng thêm vẻ tà tứ hút hồn.

Kiều Sơ Huân dùng sức rút tay về, lại theo thói quen muốn cắn môi, nào ngờ ngay sau đó Cảnh Dật đã nắm lấy cằm nàng, khàn khàn lên tiếng: “Đừng cắn.”

Nói xong, buông cánh tay đỡ cằm nàng ra, vươn ra phía sau ôm lấy eo nàng kéo nàng sát lại, nhấc bổng cả người nàng lên, đồng thời hơi cúi đầu xuống, đặt lên môi nàng một nụ hôn triền miên.

Đến lúc nụ hôn kết thúc thì Cảnh Dật đã tuột xiêm y Kiều Sơ Huân xuống dưới bả vai, tà áo bị vạch ra, rơi xuống cạnh mép giường. Cảnh Dật đặt nàng xuống giường, vừa hôn khắp từ khuôn mặt xuống cổ, xương quai xanh, vừa đưa tay gỡ trâm cài trên đầu nàng xuống.

Trâm cài khảm ngọc lần lượt rơi xuống khỏi mái tóc, đến lúc tháo xong cây trâm cuối cùng, Cảnh Dật mới hơi ngẩng đầu lên khỏi cần cổ Kiều Sơ Huân, hít sâu một hơi, cởi chiếc vòng vàng cùng khuyên tai phỉ thúy trên vành tai xuống, nhặt trâm lên, đặt chung vào một chiếc túi vải rồi ném lên sạp phía bên kia, sau đó lại vươn tay cởi dây thắt trên lưng Kiều Sơ Huân, bàn tay hơi run, lực tay cũng không chính xác, đột nhiên vang lên một tiếng xoạc, bộ y phục nhạt màu trên người Kiều Sơ Huân đã bị xé thành hai mảnh.

Cả hai người đều ngây ra, Kiều Sơ Huân lúc đầu vô cùng hoảng hốt, sau đó vươn tay đỡ ngực, khuôn mặt đỏ bừng nhích người vào giữa giường để tránh, thấy Cảnh Dật cũng dịch người theo thì nâng chân lên cản lại.

Kiều Sơ Huân không biết võ công, sức lực cũng không lớn, nhưng Cảnh Dật lại chẳng hề có chút phòng bị nào, không ngờ rằng Kiều Sơ Huân sẽ dùng tới chiêu này, vì vậy chân của nàng đạp trúng ngực Cảnh Dật, hai người đều sửng sốt.

Mặc dù Kiều Sơ Huân không dùng nhiều sức lực nhưng vẫn hơi lo lắng, lại thấy sắc mặt Cảnh Dật không ổn, cho nên lập tức ngồi dậy tiến tới phía trước, một tay che trước ngực, một tay vươn tới chỗ Cảnh Dật bị nàng đá trúng, nhẹ giọng hỏi: “Chàng không sao chứ, ta, ta xin lỗi…”

Cảnh Dật ôm ngực, chậm rãi ngẩng mặt lên, cau mày lại, trong mắt lộ ra vẻ đáng thương: “Sơ Huân…”

Kiều Sơ Huân lại càng áy náy hơn, nhích người lên trước một chút, nhẹ nhàng xoa ngực cho Cảnh Dật: “Xin lỗi xin lỗi, vừa rồi ta chỉ… Đau lắm sao?”

Cảnh Dật cầm tay Kiều Sơ Huân, mấp máy môi gật đầu: “Cũng tạm.”

Cảnh Dật muốn nói là rất đau, nhưng nghĩ Kiều Sơ Huân có thể nhìn ra mánh khóe của hắn, kết quả hắn vừa nói cũng tạm như vậy, Kiều Sơ Huân lại càng bất an hơn, kề sát cạnh người hắn, ngửa mặt lên nhìn: “Xin lỗi.”

Cảnh Dật mỉm cười, chẳng biết từ lúc nào đã vươn tay ra sau lưng nàng dồn sức kéo xuống, thấp giọng cười: “Không sao.”

Kiều Sơ Huân chỉ cảm thấy sau lưng mát lạnh, bộ hỉ phục trên người đã bị tuột xuống, cùng lúc đó bộ xiêm y bị hắn xé rách cũng rơi xuống dưới bả vai, lộ ra lớp yếm đỏ thẫm thêu uyên ương hí thủy.

Yếm chỉ miễn cưỡng che được phía trước ngực, ngay cả một sợi dây cố định cũng không có, chỉ đơn giản là một tấm vải mỏng hẹp quấn quanh ngực, không chỉ đầu vai và cánh tay đều lộ ra ngoài mà một phần thắt lưng trắng nõn cũng trần trụi, càng làm nổi bật tiết khố đỏ thẫm bên dưới, gần như không hề có tác dụng che đậy…

Kiều Sơ Huân khẽ ngân nga một tiếng, biết rõ bây giờ có né cũng không kịp, trong lúc hoảng loạn vội vươn hai tay lên che khuất hai mắt Cảnh Dật.

Nàng cũng không muốn mặc như thế, nhưng xiêm y theo bộ, nàng đến Mạnh gia rồi mới tận mắt nhìn thấy, nàng không còn lựa chọn nào khác ngoài mặc mấy thứ này. Hơn nữa Mạnh phu nhân nói hôm nay là ngày vui, phải mặc đồ đỏ từ trong ra ngoài, nàng cự nự hồi lâu, cuối cùng vẫn phải mặc lên người.

Cảnh Dật đã sớm biết đồ nàng mặc bên trong là như thế nào, bởi vì xiêm y đều là do hắn tự tay lựa chọn. Mắt bị che lại, Cảnh Dật chỉ cong khóe môi lên mỉm cười, tay vươn thẳng lên ngực Kiều Sơ Huân nắn bóp, khàn khàn cất tiếng: “Hình như đã lớn hơn trước kia một chút rồi…”

Kiều Sơ Huân tức giận, không thèm để ý đến chuyện che mắt Cảnh Dật nữa, buông tay ra, lại vừa đúng ý của Cảnh Dật. Hắn nắm hai cổ tay Kiều Sơ Huân kéo qua đỉnh đầu, ép nàng ngã xuống giường, híp mắt quan sát tỉ mỉ người trước mắt.

Mặt Kiều Sơ Huân nóng như bị lửa hun, mím môi trừng Cảnh Dật: “Chàng…”

Cảnh Dật vươn tay vuốt ve một mảng da hơi xanh bên hông nàng, thấp giọng nói: “Sao vẫn còn chưa mất sạch…”

Kiều Sơ Huân bị cử chỉ nhẹ nhàng của hắn làm cho co rúm lại, trên người dần nổi lên một lớp gai ốc, vừa khẽ giật giật cánh tay, vừa run giọng năn nỉ: “Dật Chi, đừng náo…”

Cảnh Dật cong môi cười khẽ, cúi xuống nhẹ nhàng hôn lên ngực Kiều Sơ Huân: “Động phòng hoa chúc, cả đời chỉ có một lần như vậy, nàng không cho ta náo không phải là rất quá đáng sao?”

Kiều Sơ Huân mím môi, mi mắt run run, không biết nên nói cái gì cho phải: “Dật Chi…”

Cảnh Dật cúi đầu hôn lên vết bầm xanh bên hông nàng, vươn đầu lưỡi ra nhẹ nhàng liếm láp, thấp giọng gọi tên Kiều Sơ Huân: “Sơ Huân, Sơ Huân… Sau này cho dù có người ngoài hay không, nàng cũng không được gọi ta là công tử nữa, phải gọi là phu quân.”

Kiều Sơ Huân bị hắn ôm trọn eo, cả người mềm nhũn, chẳng còn sức lực mà giãy giụa, giọng nói nhỏ như muỗi kêu, khẽ gọi: “Phu quân…”

Cảnh Dật híp mắt cười vui vẻ, bàn tay vươn ra sau ôm cả người Kiều Sơ Huân, tay còn lại thì xé mở lớp tiết khố mỏng manh, để nàng ngồi giữa hai chân mình, hơi cử động thân dưới.

Trên người Kiều Sơ Huân chỉ mặc một chiếc yếm đỏ mỏng manh, bị giữ chặt trong lòng Cảnh Dật, phía dưới lại bị hắn dùng hành động ám chỉ như vậy, chỉ chốc lát đã nước mắt lưng tròng, đẩy bả vai Cảnh Dật ra: “Đừng…”

Y phục trên người Cảnh Dật không hề lộn xộn chút nào, chỉ cởi giày ra ngồi lên giường, ôm người nàng trêu chọc, nhưng thực ra bên dưới cũng đã sắp không chịu nổi nữa, chỉ là nhìn thấy dáng vẻ rưng rưng nước mắt của nàng nên hắn mới chưa cởi y phục ra mà đi thẳng vào việc chính.

Kiều Sơ Huân bị hắn nhấc người lên thì hoảng sợ, lại không tránh ra được, chỉ có thể bám lấy bả vai Cảnh Dật mới có thể ổn định hơn một chút, lại thấy trong mắt hắn đầy ý cười, đôi mắt không hề chớp lấy một cái, chỉ bình tĩnh nhìn nàng, dường như cố ý muốn thấy dáng vẻ xấu hổ của nàng, vì vậy trong lòng nàng lại càng ấm ức hơn, đấm vào vai Cảnh Dật bật khóc: “Chàng đáng ghét…”

Cảnh Dật vốn đã sắp không nhịn được, bây giờ nghe giọng nói lẫn với tiếng nức nở của Kiều Sơ Huân không khác gì tiếng làm nũng cầu hoan, lửa nóng trong người không khỏi càng cháy bùng lên. Động tác trên tay dừng lại, hắn đặt nàng nằm ngửa trên giường, nhanh tay cởi y phục trên người, lại kéo nàng vào trong ngực mình, giữ nguyên tư thế đó, đi thẳng vào bên trong cơ thể nàng.

Kiều Sơ Huân hoảng hốt, thật sự có phần chịu không nổi, thở gấp mấy hơi liên tục, nghẹn ngào khóc nấc lên. Cảnh Dật vừa hôn lên môi nàng, vừa chậm rãi di động.

Ngoài màn ngọn lửa chập chờn, dưới thân ôn hương nhuyễn ngọc, mỹ nhân trong ngực mảnh mai quyến rũ, đêm xuân cuồng loạn…

Hôm sau mặt trời đã lên cao, Kiều Sơ Huân mới tỉnh giấc, sửa soạn y phục, vấn tóc lên cao, cài một cây trâm ngọc, vừa xong thì Cảnh Dật đẩy cửa đi vào. Thấy Kiều Sơ Huân đã dậy, hắn hơi nhíu mày, đi tới phía sau vòng tay ôm lấy eo nàng, hôn lên má nàng một cái, nhẹ nhàng nói: “Sao mới sớm thế đã dậy rồi?”

Kiều Sơ Huân trừng mắt liếc hắn vẻ hờn dỗi, mặt trời đã lên cao thế rồi còn sớm gì nữa? Bây giờ đi ra ngoài, gặp mấy người trong sân sợ là sẽ bị cười chê.

Cảnh Dật lại ra vẻ rất đương nhiên, vuốt ve khuôn mặt Kiều Sơ Huân, nói: “Ngày thứ hai sau lễ thành thân dậy muộn là chuyện rất bình thường, mọi người đều sẽ thông cảm.”

Kiều Sơ Huân bị lớp da mặt dày của hắn làm cho tức giận đến nghẹn họng, xoay người đẩy Cảnh Dật một cái, đứng dậy đi ra ngoài. Cảnh Dật lại vươn tay kéo nàng lại, gác cằm lên hõm vai nàng, giọng nói buồn buồn: “Sơ Huân…”

Kiều Sơ Huân cảm thấy tâm tình Cảnh Dật hơi khác thường, liền giơ tay lên nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt hắn: “Sao thế?”

Cảnh Dật im lặng một lúc, cầm tay Kiều Sơ Huân, một tay khác thì vòng quanh eo nàng, nói: “Không sao… Ta chỉ cảm thấy, có chút không chân thực.”

Tối hôm qua Thất công tử nói hắn và Triệu Lân đều giống nhau, hắn không hề chần chừ lên tiếng đáp lại, thật ra trong lòng không phải là không hề khó chịu, bởi vì trong lòng hắn vẫn luôn cảm thấy mình và Triệu Lân có rất nhiều điểm giống nhau.

Nếu như không giống, hắn sao có thể tính trước được bước đi tiếp theo của Triệu Lân và phụ thân; nếu như không phải tâm tư tương đồng, hắn sao có thể biết được hai người kia chắc chắn sẽ lọt bẫy, mạo hiểm thuê người tới chỗ Triển Vân để lấy cái khèn ngọc kia; nói cho cùng, nếu không phải người một nhà, hắn sẽ không có tâm tư âm hiểm thủ đoạn tàn ác như vậy, sẽ không dùng phương thức lấy độc trị độc ăn miếng trả miếng mà khiến cho hai người kia không cách nào trở mình. Cho dù là chinh chiến ngoài trận mạc hay là dẹp tan Thất Sênh Giáo, tác phong của hắn về bản chất đều giống với phụ thân và huynh trưởng.

Cho nên mặc dù thời gian ở cạnh Kiều Sơ Huân chưa lâu, hắn vẫn có thể thuận lợi cưới được giai nhân, mặc dù trong lòng cảm thấy rất vui vẻ nhưng vẫn ôm chút bất an không chắc chắn, giống như kẻ lữ hành bước đi trên sa mạc lâu ngày bỗng nhìn thấy ốc đảo, dù cho tay đã chạm tới dòng suối mát nhưng vẫn lo lắng tất cả chỉ là ảo ảnh đẹp đẽ nhưng lại không chân thực.

Kiều Sơ Huân để mặc cho Cảnh Dật ôm một lúc, tay đặt lên cánh tay Cảnh Dật, nhẹ giọng nói: “Dật Chi, cho dù người bên ngoài nói thế nào, trong lòng ta chàng vẫn là một người tốt.”

Cảnh Dật khép hờ mắt tựa vào hõm vai Kiều Sơ Huân, một lát sau mới đáp lại một tiếng, cánh môi lại chậm rãi cong lên.

Trăm câu ngàn từ của người ngoài cũng không bằng được một chữ “tốt” của người trong lòng, cho dù có thêm bao nhiêu lời khen thì cũng chỉ là thêu hoa trên gấm.

Hai người đi tới sảnh trước, đám người trong phòng đang ăn uống say sưa. An đại tỷ làm một bàn lớn đồ ăn: ngó sen hoa quế, dương xỉ xào măng, tôm chiên, tào phớ phù dung, cá hầm, bánh ngô vàng óng, bánh ngọt hoa bông trắng tinh, mỗi người còn được thêm một bát tổ yến hầm… Trên bàn trà bên cạnh bày mấy loại trà cùng đủ thứ mứt hoa quả được làm rất khéo tay, mứt anh đào, mứt ngân hạnh, mứt nho, tất cả đều trong suốt óng ánh, mùi trái cây xông vào trong mũi.

 Trên bàn trà bên cạnh bày mấy loại trà cùng đủ thứ mứt hoa quả được làm rất khéo tay, mứt anh đào, mứt ngân hạnh, mứt nho, tất cả đều trong suốt óng ánh, mùi trái cây xông vào trong mũi

Cả đám đều ăn rất sung sướng, Y Thanh Vũ mặc dù cũng ăn uống thỏa thích nhưng nhìn mỗi người bưng một chén tổ yến thì lại mím môi lộ vẻ đau lòng. Tất cả đều lấy từ chỗ hắn đấy! Đám người kia làm gì có chỗ nào giống hoàng thân quốc thích quan lớn trong thành chứ, một đám thổ phỉ, cường đạo cả!

Uổng công hắn mấy ngày trước nhìn thấy Dung Khải trong truyền thuyết còn kích động trong lòng, mấy ngày ở chung mới phát hiện ra người này chỉ được lớp da mặt dày, đặc biệt là những lúc ở trước mặt Ninh Nặc thì luôn cố bày ra dáng vẻ sợ sệt vô tội, nhưng thực ra bản chất chính là một con hồ ly! Chỉ có Tiểu Đoàn công tử kia thì con người vẫn còn khá tốt, chỉ là rất kiệm lời, chẳng có người nào nói giúp được cho hắn mấy lời…

Mọi người thấy Kiều Sơ Huân đi ra thì đều hành lễ. Chào hỏi xong xuôi lại thấy Kiều Sơ Huân nhìn chằm chằm Triển Vân, trong mắt hiện ra vẻ do dự, rõ ràng là đang nghĩ tới điều gì đó nhưng lại không chắc chắn lắm.

Người bên ngoài đều nhìn ra, mặc dù không có ai lên tiếng hỏi thẳng nhưng người nào người nấy đều bày ra vẻ mặt chờ xem kịch vui. Đoàn Trần và Triển Vân đã thành thân ở sơn trang Hành Vân hai tháng trước, mấy ngày trước nhận được thư của Cảnh Dật thì lập tức thúc ngựa lên đường, mãi tới ngoài thành Việt Châu mới chạm trán Triệu Đình và Chu Dục Phỉ.

Bây giờ thấy trong mắt Kiều Sơ Huân lộ ra vẻ chần chừ, hai người đưa mắt nhìn nhau, Triển Vân để đũa xuống, khẽ cười, nói: “Phu nhân, trước kia chúng ta đã từng gặp nhau ở đâu sao?”

Cảnh Dật vẫn đứng bên cạnh thấy vậy thì bực mình, Sơ Huân nhà hắn từ trước tới nay đơn thuần lại hay xấu hổ, hiếm khi nhìn một nam nhân mà không chớp mắt như vậy, Triển Vân này dáng dấp cũng không phải khuynh quốc khuynh thành, trước kia cũng chưa từng nghe Kiều Sơ Huân nhắc tới là có quen biết, sao mà vừa gặp lại nhìn chằm chằm như thế!

Lần nữa nghe được giọng của Triển Vân, Kiều Sơ Huân cẩn thận nhớ lại, ánh mắt lại nhìn thấy ngọc bội xanh biếc treo bên hông đối phương, môi lộ ra một nụ cười, thấp giọng nói: “Trước kia ở Biện Kinh từng nhiều lần nghe nhắc tới chuyện của Triển công tử cùng Tiểu Vương gia, Chu đại nhân và Đoàn công tử, không ngờ rằng ta lại đã từng được gặp mặt…”

* Rải đậu là một phần trong tập tục cưới hỏi truyền thống, bắt nguồn từ thời nhà Hán. Đậu được rải hai lần, một ở quanh kiệu hoa trong lúc đón dâu, một là ở cửa nhà trai khi cô dâu xuống kiệu. Người xưa tin rằng đậu có thể trừ tà, tránh được ma quỷ, nghênh đón tương lai tốt lành.

 

Đăng trong Sơ Huân tâm ý - Tuyết Lạc Thính Phong

Sơ Huân – Chương 4.16

Chương 16: Hồng Môn Yến (hạ)

Trong mắt Thất công tử dần hiện ra vẻ tức giận, giọng điệu lại vẫn cố giữ bình tĩnh: “Ngươi đừng rượu mời không muốn lại muốn uống rượu phạt.”

Dung Khải vẫn giữ nụ cười ngây thơ lương thiện: “Ta không thích uống rượu.”

Thất công tử vừa động đậy bàn tay vẫn đang giấu trong ống tay áo, bên khóe mắt lại xuất hiện một bóng dáng màu trắng, hắn không giằng co với Dung Khải nữa, nhanh chóng quay mặt đi, lập tức nhìn thấy hai người ở trong phòng đối diện, Cảnh Dật mặc một bộ hỉ phục đỏ thẫm, tay xách một nam tử áo trắng thân hình tiều tụy, đầu tóc rối bù đi tới.

Thất công tử vừa nhìn thấy tình trạng của người kia thì nổi giận, hoảng hốt kêu lên: “Các ngươi đã làm gì hắn?”

Cảnh Dật kéo người kia bước qua ngưỡng cửa, dừng lại ở phía trước phòng, không nói lời nào, chỉ là giữa khóe mày hiện rõ vẻ lạnh lùng tàn ác.

Thất công tử cắn răng trừng mắt nhìn Cảnh Dật, thốt ra một câu nguyền rủa: “Đúng là cùng một loại như Triệu Lân!”

Cảnh Dật nghe thấy lời này cũng không tỏ vẻ tức giận, vẫn đứng yên trước cửa, nụ cười có phần châm chọc: “Huynh đệ song sinh cùng một mẹ, sao có thể không giống nhau?”

Thất công tử dời mắt, nhìn khắp một vòng quanh sân, thở dài nói: “Tiểu tử Thanh Vân kia chính là ngã vào một chữ “si”, nghe được tin ngươi sắp thành thân, cho dù biết trong này chắc chắn có bẫy, mấy tên thuộc hạ đắc lực nhất lại đều đã bị các ngươi bắt, thế nhưng vẫn cứ không nghe lời khuyên, nhất quyết phải tìm tới đây.”

Cảnh Dật cười lạnh, nói: “Hắn không phải si tình, hắn chỉ nhìn trúng bộ mặt của ta mà thôi.”

Thất công tử hơi cau mày lại, có phần không đồng ý: “Hầu gia nói thế không khỏi có hơi bất công, thích dung mạo của ngươi thì có gì không tốt? Thanh Vân biết thưởng thức, cũng biết quý trọng, cả một năm qua vẫn luôn lặng lẽ si ngốc dõi theo ngươi, thế nhưng cũng không làm ra chuyện gì không tốt. Trái lại là Hầu gia ngươi, trước thì yêu nữ tử bên cạnh mình rồi muốn thành thân, sau đó lại dàn bẫy đẩy hắn vào chỗ chết, không phải là quá bạc tình hay sao?”

Cảnh Dật lạnh lùng đáp lại: “Ngang nhiên phạm pháp, cấu kết với tà giáo, cưỡng bắt dân nữ sát hại người vô tội, tất cả đều là tội đáng chết. Hôm nay dù hắn có tới hay không thì cũng chạy không thoát được một chữ “chết”, ngươi cũng thế thôi.”

Đúng lúc này, nam tử áo trắng trong tay Cảnh Dật đột nhiên lẩm bẩm thốt ra mấy tiếng, giọng khàn khàn, gọi nhũ danh của Thất công tử: “Đi, đi mau.”

Thất công tử biến sắc, lộ vẻ sợ hãi, trừng mắt nhìn Cảnh Dật: “Các ngươi phế mất võ công của hắn?”

Sau đó, không đợi đám người Cảnh Dật lên tiếng, Thất công tử lại vội hỏi: “Bạch, quyển danh sách kia ở đâu?”

Cảnh Dật và Dung Khải đều không ngờ hắn sẽ hỏi vậy, cũng không biết trong đó có bẫy hay không, đều ra sức tập trung lắng nghe hai kẻ kia nói chuyện. Nào ngờ tên áo trắng kia nghe được câu hỏi này thì cũng giật mình, thở phì phò ra sức hỏi lại: “Ta… không phải, hôm đó đã… đưa cho tên họ Kiều…”

Thất công tử sửng sốt, đột nhiên cười to lên, mặt mày vặn vẹo, giọng nói khàn khàn, cười lớn: “Được, được lắm Kiều Tử An! Ta dùng cả nửa cuộc đời để gây dựng mưu đồ, cuối cùng lại bị hủy trong tay tên tiểu tử nhà ngươi.”

Vừa nói vừa nhìn về phía nam tử áo trắng, trong mắt thấp thoáng ánh nước: “Bạch, võ công của ngươi đã bị phế, danh sách cũng đã mất, không có ngươi, lại không có danh sách, ta chẳng qua chỉ là một phế nhân, sống trên đời này còn có ích gì. Chúng ta cùng nhau –“

Thất công tử vừa nâng tay lên thì đã bị một cây đinh phóng tới đánh ngay cổ tay, một chiếc bình nhỏ từ trong ống tay áo rơi ra, vỡ tan trên mặt đất, đồng thời phía sau lưng cũng bị mấy viên đá phóng tới liên tục, điểm trúng mấy huyệt đạo trên người, bị cố định tại chỗ không thể động đậy.

Cảnh Dật cũng nhanh chóng dùng tay điểm hai đại huyệt của người trong tay mình, khiến hắn ta bị ngất đi, kịp thời ngăn chặn hành vi cắn lưỡi tự tử của hắn ta.

Cùng lúc đó, từ trong góc tối có hai người đi ra, một người áo trắng xóa, một người áo xanh nhạt, người đi trước nở nụ cười ôn hòa ấm áp, người đi sau lại vẻ mặt lạnh lùng ánh mắt sáng ngời, hóa ra là cố nhân tới thăm.

Người tới chính là Triển Vân và Đoàn Trần.

Hai người vừa lộ diện, Cảnh Dật và Dung Khải đều nở nụ cười, trong phòng, Chu Dục Phỉ và Triệu Đình cũng nhanh chóng chạy ra. Tô Thanh Vân bị điểm huyệt, trên người cũng bị gông cùm xích lại, mặc dù đầu óc tỉnh táo nhưng cũng không thể bỏ chạy được. Đồng thời hai tên ảnh vệ cũng cầm bộ cùm khác tới khóa Thất công tử lại, áp giải cùng với Tô Thanh Vân và tên áo trắng kia tới nha môn.

Dung Khải cười lên tiếng trước: “Vừa rồi nghe giáo chủ Thất Sênh Giáo nói gặp được Tiểu Đoàn, ta còn hơi nghi ngờ. Hầu gia à, đám binh cứu viện của ngài đúng là người sau lại càng mạnh hơn người trước!”

Triển Vân cười khe khẽ, cầm quạt chắp tay lại: “Diệu kế của Dung đại nhân quả thật khiến cho tại hạ bội phục.”

Dung Khải cười tủm tỉm khoát tay ngăn lại, đáp lễ, sau đó lại nhìn về phía Đoàn Trần: “Nghe danh Tiểu Đoàn công tử đã lâu, hôm nay may mắn được gặp mặt, chuyến đi này của Dung mỗ quả thật không uổng phí.”

Lúc này Đoàn Trần đang mặc nam trang, cũng chắp tay đáp lễ: “Dung đại nhân khách khí rồi.”

Chu Dục Phỉ và Triệu Đình tới đây cùng với Triển Vân và Đoàn Trần, chỉ là chia làm hai tốp, hai người ở lại Cảnh phủ liên thủ với Cảnh Dật, tóm được Tô Thanh Vân, lại chuẩn bị để tóm gọn cả Kiều Tử An cùng những kẻ còn lại của Thất Sênh Giáo. Triển Vân và Đoàn Trần thì mai phục ở nha môn, ngay từ lúc Thất công tử xuất hiện thì vẫn luôn theo sát tới tận đây. Vốn dĩ mọi người đều đã chuẩn bị chu đáo mọi bề, lại không ngờ rằng mọi chuyện diễn ra thuận lợi như vậy, Thất công tử nhanh chóng thất bại không kịp phản kháng, Tô Thanh Vân thì đã bị bắt tại chỗ ngay khi lưới vừa giăng xuống.

Chỉ là nghe những lời Thất công tử vừa nói thì mọi người đều phải suy xét lại một chút. Sợ rằng trước đó nam tử áo trắng xuất hiện bên ngoài thành, liều mạng cứu Tô Thanh Vân; cùng với việc Thất công tử biết rõ lần này có mai phục nhưng vẫn một mình xông vào Cảnh phủ; lẫn cả việc bên cạnh hai người này đều không có bất kỳ giáo chúng nào đi theo, chắc chắn đều không thoát khỏi liên quan tới Kiều Tử An và quyển danh sách kia.

Từ lời đối thoại của tên áo trắng và Thất công tử thì có thể suy đoán rằng, rất có thể ban đầu quyển danh sách kia nằm trong tay Tô Thanh Vân, cho nên tên áo trắng mới mạo hiểm cứu giúp, nhưng trong thời gian hắn mất tích, không biết tại sao quyển danh sách này lại rơi vào tay Kiều Tử An, lần này Thất công tử tới đây không lấy được danh sách, mà nam tử áo trắng cũng không thể nào thoát thân được, cho nên mưu kế coi như đã tan tành, một sai lầm chí mạng.

Lúc này, Ninh Nặc mặc hỉ phục nhanh chóng chạy ra khỏi phòng, tới đứng bên cạnh Dung Khải, Y Thanh Vũ cũng đi theo ra bên ngoài, mọi người lần lượt hành lễ rồi chào hỏi sơ qua.

Sau đó Y Thanh Vũ cười nói: “Tiểu Hầu gia, vừa rồi chúng ta đã cố gắng giảm nhẹ mọi động tĩnh, nhưng sợ là bên chỗ Kiều tiểu thư vẫn có thể nghe được đôi chút. Giờ lành đã tới, có chuyện gì chúng ta để sáng mai nói tiếp, bây giờ nên bái thiên địa đi thôi!”

Triệu Đình nghe vậy thì cong khóe môi, ánh mắt lộ vẻ trêu chọc: “Vẫn là Y đại nhân có mắt nhìn, bọn ta chỉ lo nói chuyện vụ án, đoán chừng trong lòng Dật Chi đã vội lắm rồi!”

Triển Vân cũng tiếp lời Triệu Đình: “Đâu chỉ là vội, đoán chừng trong lòng đã mắng thầm mấy người chúng ta không biết bao nhiêu lần rồi!”

Hai người này rõ ràng vẫn còn nhớ rõ trước kia lúc còn ở Biện Kinh đã từng bị Cảnh Dật chế nhạo, mới nhân cơ hội ngàn năm có một này mà bù lại. Dù sao thì cũng là ngày vui, Cảnh Dật cũng không thể sẽ thật sự nổi giận được, càng không thể động thủ, cho nên hai người mới ra sức chế giễu, mỗi người vài câu, khiến cho sắc mặt Cảnh Dật trắng không ra trắng mà đỏ cũng không ra đỏ.

Chu Dục Phỉ bây giờ đã thành gia lập thất, tâm tính đã thay đổi không ít, vì vậy hiếm khi không mở miệng châm dầu vào lửa mà ngược lại còn nói đỡ cho Cảnh Dật. Đương nhiên trong đó cũng có phần vì mấy lời chế nhạo trước kia của Cảnh Dật đã khiến hắn hả giận không ít: “Được rồi, hai người các ngươi cũng không nhìn một chút, ở đây vẫn còn có nữ hài tử đấy.”

Dung Khải đứng cạnh cười híp mắt: “Không sao, về phương diện này Viên Viên phản ứng khá chậm, nghe không hiểu đâu, các ngươi cứ nói tiếp.” Bao nhiêu năm không trở về Biện Kinh, rất nhiều chuyện hắn không hề biết, bây giờ vừa mới nghe được mấy chuyện lý thú trong hoàng gia, hắn vẫn còn nghe chưa bõ đâu!

Cảnh Dật cong một bên môi, cười đầy vẻ tà tứ, nhìn Triển Vân ở phía trước: “Cuối cùng cũng kết thúc cảnh một nhóm ba người, đổi thành một đối một rồi?”

Triển Vân còn chưa kịp trừng mắt đáp lại thì Cảnh Dật lại nhìn về phía Triệu Đình: “Mọi người đều đã ổn định rồi, ngươi cũng nên nắm chặt đi! Ta thấy bên chỗ thất thúc thất thẩm cũng vội lắm rồi, nghe nói gần đây thiên kim tiểu thư nhà Thừa tướng thường xuyên vô tình gặp được ngươi trên đường, đúng là diễm phúc không nhỏ nhỉ!”

Không để ý đến sắc mặt càng lúc càng đen thui của Triệu Đình, hắn lại quay sang phía Dung Khải. Cả hai người đều bày ra vẻ mặt tươi cười, Cảnh Dật liếc Ninh Nặc một cái, chậm rãi nói: “Vừa rồi tình thế bất đắc dĩ, nắm tay Ninh cô nương, tiện thể còn ôm eo của nàng, mong Dung đại nhân đừng để ý.”

Lời vừa nói ra, sắc mặt Dung Khải cũng thay đổi, hắn cắn răng nhìn sang Ninh Nặc, vẻ mặt khó tin lại thêm dáng vẻ vô cùng ấm ức: “Viên Viên, ngươi lại có thể để cho nam nhân khác nắm tay? Còn sờ eo nữa?” Nói xong thì nghẹn ngào mấy tiếng, vươn móng vuốt hồ ly ra, nhỏ giọng thầm thì: “Ta còn chưa được sờ đến, đúng là được hời cho con sói kia…”

Cảnh Dật đi chưa được mấy bước, dừng chân lại, quay đầu như cười như không liếc mắt nhìn Dung Khải. Dung Khải ngậm chặt miệng, nghĩ thầm, biết ngươi là hoàng thân quốc thích, chửi ngươi cũng như mắng thiên tử trong triều, nhưng mà… ngươi đúng là một con sói lòng dạ độc ác, vừa rồi còn giúp ngươi, ôi chao…

Ninh Nặc đưa tay gạt phăng cánh tay Dung Khải vừa vươn tới, xoay người rời đi.

Trong sân, Đoàn Trần vẫn giữ vẻ mặt thản nhiên không đổi, cứ như thể không hề nghe thấy những lời vừa rồi của Cảnh Dật, vẫn đang nghĩ tới mấy câu nói của Thất công tử và nam tử áo trắng kia. Triển Vân và Triệu Đình đưa mắt nhìn nhau, hai người âm thầm thở dài, đồng thời cũng thở phào ra một hơi, người này ngẩn ra như vậy đúng là trông rất ngu ngốc!

Trong cỗ kiệu từ Mạnh phủ tới có hai người ngồi là Kiều Sơ Huân và Ninh Nặc. Sau đó tới Cảnh phủ thì chỉ có Ninh Nặc bước ra khỏi kiệu, còn lại Kiều Sơ Huân cùng với “cỗ kiệu trống” thì cùng được đưa tới hậu viện, sau đó chờ trong phòng ngủ của Cảnh Dật cùng Liêu Hồng Đàm và Tiểu Đào Nhi.

Trước đó Cảnh Dật đã nói rõ với Kiều Sơ Huân, dặn nàng không cần phải nghĩ ngợi linh tinh, chỉ cần ngồi đợi trong phòng, lát nữa sẽ có người tới nghênh đón. Kiều Sơ Huân biết rõ hắn vì sự an toàn của nàng nên mới nhờ Ninh Nặc giúp sức diễn kịch, việc này đã được mọi người đồng ý, nàng cũng không có lý do gì để phản đối.

Chỉ là trong lòng nàng vốn đã vì chuyện xuất giá mà hơi bất an, bây giờ lại thêm việc mọi người muốn lợi dụng hôn lễ để dụ đám người Thất Sênh Giáo xuất hiện, trong lòng nàng càng thêm lo sợ, lúc thì sợ Ninh Nặc thay thế mình sẽ bị thương, lúc lại lo lắng cho an nguy của Cảnh Dật. Hơn nữa cả Kiều Lộ và Y Thanh Vũ đều có mặt ở đó, giữa lúc quan trọng này dù người nào bị thương thì trong lòng mọi người cũng đều sẽ khó chịu.

Mạnh phu nhân vẫn còn trong tháng cữ nên không tiện ra khỏi nhà, mà bên Cảnh phủ hiện giờ cũng không được yên ổn lắm, bớt một người thì sẽ bớt được một phần nguy hiểm, cho nên nàng ta chỉ tiễn Kiều Sơ Huân tới cửa, không đi theo tới đây.

Liêu Hồng Đàm cũng lo lắng cho Y Thanh Vũ, lại nghĩ tên ngốc đó không hề có chút võ công nào, dù Cảnh Dật đã cam kết sẽ đảm bảo cho sự an toàn của hắn nhưng nàng vẫn lo vào thời khắc mấu chốt hắn sẽ bị người ta ném sang một bên, bởi vậy nên chẳng có chút tâm tư nào mà cười đùa. Tiểu Đào Nhi nhìn bên trái một cái, lại nhìn sang bên phải một cái, chẳng biết nên nói cái gì, trong lòng thì nghĩ may mà Sở Hồi nhà mình ở nha môn không tới, nếu không thật đúng là không thể ngồi yên trong cái phòng này được, còn chưa có ai xuất giá mà đã sinh ra ba oán phụ rồi!

Chừng hai canh giờ trôi qua, rốt cuộc cũng có người tới gõ cửa, nghe ra được là giọng của Cao Linh, Tiểu Đào Nhi mới yên tâm đi ra mở cửa. Liêu Hồng Đàm vội vàng phủ khăn trùm đầu lên, đỡ Kiều Sơ Huân đứng dậy.

                                                                                                              

 

 

Đăng trong Sơ Huân tâm ý - Tuyết Lạc Thính Phong

Sơ Huân – Chương 4.15

Chương 15: Hồng Môn Yến (thượng)

Tháng năm, trời xanh gió mát, nắng vàng rực rỡ.

Từ trên xuống dưới Cảnh phủ đều hân hoan vui vẻ, lụa đỏ treo cao, bày cỗ trăm bàn, khách khứa trong thành ai nấy vui vẻ đi dự tiệc, nhao nhao chắp tay chúc phúc. Thoáng liếc mắt vào bên trong, từ xa xa đã có thể nhìn thấy ở bàn gần nhất, phủ doãn Y đại nhân khoác chiếc trường bào màu xanh, mặt mũi tươi cười hỗ trợ tiếp khách, dân chúng trong thành đi ngang qua đều tự nhủ thầm trong bụng, mặt mũi của chủ nhân Cảnh phủ này thật là lớn!

Trong gian phòng nào đó của Mạnh phủ, Kiều Sơ Huân mặc một bộ hỉ phục đỏ thẫm, lụa là thướt tha, vạt váy tầng tầng lớp lớp, cổ áo và ống tay áo kết viền vàng vô cùng tinh xảo, trên cổ đeo một chiếc vòng vàng hoa văn rồng cuốn, ở giữa khảm một đóa phù dung bằng phỉ thúy, cánh hoa buông xuống ngay xương quai xanh. Làn da trắng nõn, vòng vàng trang nhã, phỉ thúy xanh biếc, mái tóc đen mượt như thác nước, hàng mi thanh tú, trên gò má phớt qua một lớp phấn hồng nhạt, cánh môi cũng thoa một lớp son đỏ tươi. Dáng vẻ xinh đẹp, ánh mắt trong veo, trên khuôn mặt xưa nay vốn dịu dàng lại lộ ra đôi phần quyến rũ.

Mạnh phu nhân và Liêu Hồng Đàm đứng phía sau, một người cầm lược gỗ vấn tóc cho Kiều Sơ Huân, người còn lại cầm hộp son môi vừa mới dùng xong, cả hai đều mỉm cười nhìn vào trong gương. Tiểu Đào Nhi thì đứng bên cạnh vừa sửa sang lại trâm cài trên đầu, vừa nhỏ giọng thầm thì: “Nếu phải cài hết tất cả chỗ này thì chắc là nặng lắm!”

Ba người còn lại nghe được câu này thì không hẹn mà cùng bật cười thành tiếng, ngay sau đó Mạnh phu nhân trừng mắt, vội vàng nhìn vào Kiều Sơ Huân trong gương, nói: “Ai, Sơ Huân, muội không thể cũng cười thế được! Mỉm cười là được rồi, không được cười lớn, đương nhiên lại càng không được khóc, nếu không đợi lát nữa…”

“Ôi chao nàng ấy cũng đâu có thoa nhiều son phấn, chỉ bôi một lớp mỏng thôi mà, ngươi còn sợ nàng ấy cười hỏng cả lớp phấn trên mặt hay sao!” Liêu Hồng Đàm đứng bên cạnh tiếp lời, cười nhìn về phía Kiều Sơ Huân: “Sơ Huân, không sao, muốn cười thì cứ cười!”

“Ngươi thì biết cái gì chứ!” Mạnh phu nhân liếc Liêu Hồng Đàm, nhẹ nhàng vén tóc cho Kiều Sơ Huân: “Sơ Huân, nghe lời ta, không được khóc lớn cười to! Đương nhiên lát nữa gặp phu quân muội, muội có thể thoải mái cười ngọt ngào…”

Liêu Hồng Đàm cũng trả lại Mạnh phu nhân một cái liếc mắt, hơi tức giận: “Lại còn bảo nàng ấy cười ngọt ngào? Ngươi không phát hiện ra là Cảnh công tử bình thường đã như vậy, còn cười ngọt ngào nữa thì chẳng phải là muốn ăn sạch đến một mẩu xương cũng không còn sao!” Mặc dù đã biết rõ thân phận của Cảnh Dật nhưng mọi người vẫn gọi hắn là Cảnh công tử như trước kia. Dù sao Cảnh Dật ở đây là vì muốn sống những ngày yên bình, thân phận Hầu gia vẫn nên che giấu thì hơn.

Kiều Sơ Huân thoáng cái đã đỏ mặt, cúi đầu, hàng mi run run, theo bản năng lại muốn cắn môi. Mạnh phu nhân đứng sau nhanh tay nhanh mắt, vội vàng vỗ nhè nhẹ lên bả vai nàng: “Đừng cắn môi! Đã quên là vừa mới thoa son hay sao?”

Sau đó lại hơi bất đắc dĩ nhìn Liêu Hồng Đàm, nói: “Ngươi biết rõ da mặt muội ấy mỏng rồi mà lại cứ trêu chọc muội ấy! Mấy lời thế này nói với ta thì không sao, nhưng mà đừng có trêu chọc muội ấy như thế!”

Liêu Hồng Đàm nhếch môi lên, trong nụ cười còn mang ý chế nhạo: “Ta nhớ năm đó lúc ta vừa mới tới đây, Sở Yên Nhi xinh đẹp nổi tiếng khắp vùng Giang Nam là đề tài nói chuyện quanh năm suốt tháng của người ta, thế mà lại gả cho lão già họ Mạnh, so ra còn thuần khiết hơn con gái nhà lành?”

Sở Yên Nhi cũng cong môi cười, trừng mắt nhìn lại: “Ta đây chẳng phải là gặp được người đó rồi thì làm người lương thiện, toàn tâm toàn ý cùng lão gia nhà ta sống một cuộc đời bình lặng sao!”

Hai người đều vừa nói vừa cười, Kiều Sơ Huân thì lại vẫn thấy bất an, hai bàn tay xoắn vào nhau, thỉnh thoảng ngẩng đầu lên nhìn mình trong gương, trong lòng luôn cảm thấy không ổn.

Hai người phía sau đều là kẻ tinh mắt, thấy vậy thì đưa mắt nhìn nhau, Sở Yên Nhi cầm lược gỗ, nói: “Sơ Huân, ở đây chúng ta không có người lớn tuổi, đáng lẽ nên tìm một người tuổi tác lớn hơn một chút để chải đầu cho muội. Nhưng mấy người chúng ta đều là từ nơi khác tới, cho dù là Hồng Đàm, Y đại nhân hay là lão gia nhà ta thì cũng không quen ai như thế.”

“Cái khác thì ta không dám ba hoa, nhưng nói về vận khí, dám chắc rằng mười tám dặm quanh Dương Châu chẳng ai có thể sánh bằng ta!”

“Nữ nhân thế nào thì tính là có phúc? Còn không phải là gả cho một mối tốt sao! Ta đã từng trải qua đủ thứ mới mẻ nhưng cũng không hề có cảm giác gì, duy chỉ có quen được vị kia nhà ta chính là việc ta cảm thấy may mắn nhất. Cho nên để ta chải đầu cho muội, nhất định cũng có thể mang lại may mắn cho muội.”

“Muội và Cảnh công tử quen nhau còn chưa tới một năm, nhưng lại đã trải qua không ít sóng gió, mấy hôm trước Hồng Đàm đã kể cho ta nghe chuyện kia rồi, hai chúng ta đều cảm thấy muội thật sự không dễ dàng gì. Nhưng mà tấm lòng của Cảnh công tử đối với muội, chúng ta đều có thể nhìn thấy rõ ràng, lúc này thấy sợ cũng là chuyện bình thường, người to gan như ta đây mà ngày xuất giá vẫn bị dọa sợ tới mức chân cũng run lên. Đừng lo lắng, muội và Cảnh công tử chắc chắn sẽ hòa thuận hạnh phúc, bạc đầu giai lão.”

Kiều Sơ Huân ngước mắt lên nhìn vào trong gương, trong mắt thấp thoáng ánh nước, khóe môi cong lên, cười với hai người phía sau.

Phía bên kia, trời đã phủ bóng hoàng hôn, trong ngoài phủ đều đột nhiên trở nên náo nhiệt. Mọi người đều cố rướn cổ lên ngóng trông kiệu hoa đang tiến tới càng lúc càng gần, cuối cùng dừng lại trước cửa, tân nương được bà mối đỡ đi ra. Có vài người nhỏ giọng tán tụng, mặc dù không nhìn được mặt mũi, nhưng dáng người của tân nương thật sự không tệ! Eo thon dáng mảnh, bước chân nhẹ nhàng, còn mang theo dáng vẻ dịu dàng như liễu buông trong gió.

Đôi tân lang tân nương bước vào phòng, Y Thanh Vũ cười ha ha đứng một bên, Kiều Lộ đã ngồi ngay ngắn trên ghế, đám người Cao Linh đứng gác bên ngoài phòng.

Y Thanh Vũ cất giọng sang sảng, lớn tiếng hô: “Nhất bái thiên địa.”

Tân lang tân nướng quỳ xuống vái lạy.

“Nhị bái cao đường.”

Tân lang tân nương vừa mới khom người xuống, tân nương lại đột nhiên vọt lên trước, kéo Y Thanh Vũ sang một bên, tránh thoát được một mũi tên, đồng thời Cảnh Dật cũng nhanh chóng chuyển bước chân, kéo Kiều Lộ đứng lên đẩy về một góc khác.

Cánh cổng lớn của Cảnh phủ đột ngột đóng lại, một tấm lưới lớn giăng xuống trước phòng, tóm gọn mấy kẻ vừa xông tới. Tên dẫn đầu mặc một bộ trường sam màu đỏ tía, vẫn đang cố giãy giụa dù bị năm sáu lưỡi kiếm kề ngay sát cổ, lấy Cao Linh làm đầu, cả đám ảnh vệ mỗi người một thanh kiếm dài, chế trụ Tô Thanh Vân nằm yên trên mặt đất không thể động đậy.

Tô Thanh Vân chỉ có thể gắng gượng nâng cằm lên, trên khuôn mặt tinh xảo dính đôi chút bùn đất, trên môi lại là nụ cười đẹp đẽ xưa nay chưa từng thấy, ánh mắt hướng thẳng về phía trước nhìn chằm chằm Cảnh Dật trong bộ hỉ phục đỏ thẫm chói lọi.

Cảnh Dật bị ánh mắt nóng bỏng chăm chú của hắn làm cho khó chịu, nháy nháy mắt với Cao Linh, ý bảo kéo hắn ta đứng dậy, dẹp yên hiện trường trước.

Bên dưới tấm lưới còn có hai tùy tùng khác của Thất Sênh Giáo cũng cùng bị xách lên, dùng cùm xích tay chân lại. Tô Thanh Vân vô cùng hợp tác, trên mặt vẫn giữ nguyên ý cười, đôi mắt sáng lấp lánh, dáng vẻ vui sướng như thể hôm nay hắn mới là tân lang thật sự.

Từ đầu tới cuối, khuôn mặt Cảnh Dật vẫn nguyên vẻ lạnh lùng, chẳng hề liếc mắt sang bên này lấy một cái.

Tô Thanh Vân lại không hề nhận ra, ánh mắt lúc thì thanh tỉnh lúc lại mê đắm, thế nhưng vẫn cứ nhìn chăm chú một bên gò má Cảnh Dật, trong miệng thì thào mấy tiếng, đám ảnh vệ đứng cạnh nghe được thì nhíu mày.

Người này rốt cuộc là thật lòng yêu Triệu Lân hay chỉ là si mê dung mạo xuất chúng của Triệu Lân và Triệu Kỳ, rốt cuộc chỉ thuần túy là sự thưởng thức và sùng bái đối với cái đẹp hay là bởi vì chính mình cũng có diện mạo xuất chúng như vậy mà muốn tranh cao thấp với người ta, chỉ sợ ngay cả chính hắn cũng không còn phân rõ nữa.

Chia cây khèn ngọc màu đỏ tía của Thất Sênh Giáo làm mấy khối, hoặc là thông qua giỏ đựng thức ăn của Kiều Sơ Huân, hoặc là qua tay Y Thanh Vũ, cứ cách một khoảng thời gian sẽ đưa một khối tới tay Cảnh Dật, lúc đầu nhìn qua có lẽ sẽ cho rằng người của Thất Sênh Giáo đang ác ý ám chỉ hoặc uy hiếp gì đó, nhưng trải qua thời gian dài thì lại giống như một hành động lấy lòng và khoe khoang của một tiểu hài tử.

Mấy năm trước Cảnh Dật từng có một thời gian rất thích mặc đồ màu đỏ tía, mà bởi vì hắn ta và Triệu Lân cùng là người của Thất Sênh Giáo, cho nên sau khi có được khối ngọc thạch màu đỏ tía kia thì liền cảm thấy thứ này rất xứng đôi với Cảnh Dật. Giống như người đi câu dùng mồi để câu cá, Tô Thanh Vân cũng dùng thứ này để lấy lòng Cảnh Dật, đồng thời cũng muốn nhờ vào đó để hấp dẫn sự chú ý và quan tâm của Cảnh Dật dành cho hắn ta. Về sau chuyện bức họa ở ngôi nhà cũ của Tô gia cũng là như vậy, hắn ta vô cùng tự tin đối với diện mạo của bản thân, lại muốn mượn việc này để khiến Cảnh Dật khắc sâu ấn tượng đối với mình, cho nên mới cố ý thiết lập đủ loại cơ quan, thậm chí còn bôi bột phấn dễ cháy lên mặt sau của bức họa.

Đối với những ý niệm này của Tô Thanh Vân, trước đó Cảnh Dật đã đoán được năm, sáu phần, hơn nữa bên cạnh còn có Dung Khải cùng phân tích, cho nên càng hiểu rõ hơn động cơ của những chuyện mà hắn ta làm đối với mình. Cũng bởi vì điều này cho nên mọi người mới nghĩ ra mánh lới dùng hôn lễ để dụ hắn ta mắc câu. Mặc dù biện pháp rất đơn giản, nhưng dùng để đối phó Tô Thanh Vân thì chắc chắn sẽ có tác dụng.

Bởi vì Cảnh Dật đã thanh trừ đại bộ phận Thất Sênh Giáo ở trong thành Việt Châu nên bè đảng còn sót lại của Thất Sênh Giáo ở đây chẳng còn bao nhiêu người, chỉ còn Tô Thanh Vân cùng mấy tên thủ hạ. Mà trước kia hắn ta làm một loạt chuyện như vậy đều là xuất phát từ tình cảm cá nhân đối với Cảnh Dật, không liên quan tới những người khác, vì vậy chỉ dùng Cảnh Dật làm mồi nhử thì cũng đã đủ để dụ Tô Thanh Vân. Lại nói, cho dù không hề thù hận hay ghen tị Kiều Sơ Huân nhưng Tô Thanh Vân chắc chắn sẽ không cam lòng bỏ qua cơ hội được nhìn thấy Cảnh Dật mặc hỉ phục như vậy.

Vở kịch này diễn tới đây vẫn còn chưa hết.

Bên ngoài phủ, đám khách khứa vốn đang vui vẻ uống rượu nói chuyện phiếm đều đồng loạt đứng dậy vây lại toàn bộ Cảnh phủ, mỗi người đều rút binh khí ra từ những vị trí khác nhau trên người, bày ra trận địa sẵn sàng đón địch.

Cả con đường đều vắng vẻ không một tiếng động.

Ngoại trừ Cảnh phủ chìm trong một mảng tối tăm.

Chẳng bao lâu sau, trên đường xuất hiện một bóng dáng trắng xóa.

Không hề dùng đến khinh công, chỉ giống như người bình thường, từng bước từng bước, thong dong đi tới, hệt như chỉ đang tản bộ, thỉnh thoảng lại dừng bước nhìn xung quanh một chút, có lúc lại nhìn lên bầu trời như thể đang ngắm trăng.

Bên ngoài phủ, mọi người đều đang bày thế trận đón địch, lặng câm như hến.

Bởi vì tất cả mọi người đều biết thân phận của kẻ đang đi tới, chính là kẻ được đồn đại rằng có khuôn mặt rung động lòng người như thần tiên, nhưng hành vi cử chỉ lại có thể so với ác quỷ – Thất công tử của Thất Sênh Giáo.

Người kia mặc một bộ đồ trắng như tuyết, đầu đội một chiếc nón rộng vành cùng màu che khuất nửa khuôn mặt, lộ ra hai cánh môi mỏng đỏ tươi hệt như màu máu, cùng với mái tóc đỏ rực phía sau, vẻ đẹp quỷ dị tới mức khiến người ta sợ hãi.

Tới trước cánh cổng của Cảnh phủ, người kia dừng bước, vươn một tay ra khỏi ống tay áo, lấy ra một dải lụa trắng xóa, trong mắt chứa ý cười nhàn nhạt, quét mắt qua đám người đứng trước cửa.

Quả thật là tuyệt sắc dung nhan hệt như thần tiên, ánh mắt cũng lạnh lẽo không hề giống người thường, ánh mắt kia thản nhiên lướt qua từng khuôn mặt, như thể xem thường, lại như thể thương hại.

Mọi người đều cố nén nhịn, cho dù trong lòng nghĩ gì thì cũng không dám nhúc nhích, bởi vì bên trên đã có lệnh, cho dù người tới có biểu hiện như thế nào, cho dù có cởi y phục ra ngay tại chỗ thì bọn họ cũng không được có bất kỳ hành động nào.

Người kia nhìn từng người một, cuối cùng dời ánh mắt về phía bức hoành phi tối màu trước mặt, bên môi lộ ra nụ cười như có như không, bước lên từng bậc, nhìn cánh cổng bị khóa chặt, dường như cũng không hề cảm thấy kinh ngạc, ung dung vươn tay lên gõ như thể đến nhà bằng hữu làm khách.

Chỉ chốc lát sau, bên trong thật sự có người tới mở cổng.

Tất cả mọi người bên ngoài phủ đều không quay đầu lại, nhưng nghe tiếng cánh cổng mở ra thì đều kinh ngạc.

Người mở cổng chính là Dung Khải. Hắn mặc quan phục, tóc vấn cao, trên mặt vẫn mang nụ cười, đôi mắt hẹp dài hơi nheo lại, vẻ mặt như thể vô cùng hoan nghênh khách tới nhà chơi.

Thất công tử nhẹ nhàng gật đầu: “Hạnh ngộ.”

Dung Khải nheo mắt cười cười: “Ta cũng vậy.”

Thất công tử bước qua cánh cổng, chậm rãi đi vào bên trong, dường như không phải đang xông vào đầm rồng hang hổ mà chỉ đang đi vào đình viện nhà mình. Hắn hơi nghiêng đầu đưa mắt nhìn Dung Khải, giọng nói rất êm dịu: “Người ta vẫn nói bắc Dung nam Đoàn, hôm nay lại gặp được cả hai người, Tiểu Thất ta thật sự rất vinh hạnh.”

Dung Khải đứng yên tại chỗ không bước tiếp nữa, chỉ khẽ cười, nói: “Dung mỗ cũng không ngờ rằng, giáo chủ Thất Sênh Giáo trong lời đồn lại… có tri thức hiểu lễ nghĩa như vậy.”

Thất công tử cũng không vì Dung Khải cố ý vũ nhục mà tức giận, chỉ hơi nghiêng đầu, nghi hoặc hỏi lại: “Tân nương không ở Mạnh phủ, cũng không ở Cảnh phủ, vậy thì ở đâu?”

Dung Khải cũng bắt chước hắn hơi nghiêng đầu, giả vờ ngây thơ nói: “Thật ra ngươi là muốn hỏi, con sói trắng của ngươi không ở chỗ quan phủ, cũng không ở chỗ nào trong thành, không ở Cảnh phủ, vậy thì có thể là ở đâu?”

Trong mắt Thất công tử đã bắt đầu nổi sóng, thế nhưng hắn vẫn khẽ thở ra một hơi, bình tĩnh nói: “Hôm nay ta tới đây, không muốn thương tổn người khác.”

Dung Khải nheo mắt, khóe môi hơi nhếch lên: “Nhưng mà hôm nay bản quan ta lại muốn sát sinh.”

        

 

Đăng trong Sơ Huân tâm ý - Tuyết Lạc Thính Phong

Sơ Huân – Chương 4.14

Chương 14: Lưỡi Tây Thi

Trong mấy ngày Kiều Sơ Huân dưỡng thương, tin tức ngày mùng mười Cảnh phủ làm lễ thành hôn bày tiệc rượu, khoản đãi khách khứa xa gần đã truyền khắp thành Việt Châu.

Ngoài Y Thanh Vũ, Liêu Hồng Đàm, Cao Linh và đám ảnh vệ, cùng với Dung Khải và Ninh Nặc từ Biện Kinh xa xôi nghìn dặm chạy tới, Kiều Lộ cũng hiểu rõ dụng ý của việc này. Vì vậy ngay sau khi biết chuyện, hắn đã lập tức đi tìm Cảnh Dật tỏ ý phản đối.

Trong đêm Kiều Sơ Huân được cứu về, Cảnh Dật ở bên cạnh trông nom, chờ nàng ngủ say thì liền đến sương phòng nói chuyện với Kiều Lộ suốt một đêm. Đối với hôn sự này, Kiều Lộ không còn thái độ không tin tưởng như trước, lúc nói chuyện với Cảnh Dật cũng khách sáo hơn rất nhiều. Hơn nữa trước kia vốn đã có phần kính phục trước tâm tư bản lĩnh của người này, mấy ngày sau đó, bên phía Cảnh Dật lại không hề có ý nịnh hót lấy lòng, hai người chung đụng có thể nói là rất thoải mái, cũng không thiếu chủ đề chung để trò chuyện.

Chỉ là hiện giờ, những người này rõ ràng là coi chuyện chung thân đại sự thành trò đùa, bày vẽ hồng môn yến là vì muốn dụ Tô Thanh Vân và giáo chủ Thất Sênh Giáo tới giờ vẫn chưa lộ diện mắc câu, Kiều Lộ là người làm ăn, người làm ăn chưa bao giờ chịu mua bán lỗ vốn. Bây giờ bọn Cảnh Dật bày ra kế sách này, nếu như chẳng liên quan gì tới Kiều Lộ hắn thì có lẽ hắn còn có thể khen một tiếng là kế hay, nhưng mà dính đến Kiều Sơ Huân, chỉ cần sơ suất một chút là có thể khó mà giữ được cái mạng nhỏ của nàng, nói như thế nào thì kẻ làm cha như hắn cũng không thể thờ ơ.

Kiều Sơ Huân vẫn đang ở trong phòng mình cùng Tiểu Đào Nhi, bên cạnh còn có Liêu Hồng Đàm và An đại tỷ, mỗi người bưng một bát canh thơm lừng. Mấy người kia thì đều ở trong phòng Cảnh Dật, không biết là nói chuyện gì. Cảnh phủ sắp tổ chức tiệc mừng, tin này đã truyền khắp trong thành, nhưng trong phủ lại không ai dám hó hé nửa lời, đều có ý muốn giấu Kiều Sơ Huân. Vì vậy lúc này Kiều Sơ Huân cũng chỉ biết là đám người Cảnh Dật có chuyện quan trọng cần bàn bạc, có liên quan tới Thất Sênh Giáo, nhưng cụ thể là chuyện gì thì nàng lại không biết, vậy nên mới cảm thấy hơi kỳ lạ khi biết ngay cả Kiều Lộ cũng tham gia vào.

Canh mà mấy người đang ăn là mì vằn thắn nhân thịt gà nấm hương, mỗi chiếc vằn thắn chỉ to chừng ngón tay cái, nhân cũng nho nhỏ nhưng vô cùng thơm ngon, lại kết hợp cùng lưỡi Tây Thi, thêm một chút rau thơm, nước dùng trong veo, vằn thắn ngọt thơm, lưỡi Tây Thi dai dai mềm mềm, mang theo vị ngọt đặc trưng của trai sò, nhai trong miệng ngon tới mức chỉ hận không thể nuốt cả đầu lưỡi của chính mình.

Bên ngoài mưa rơi lác đác, mấy người trong phòng mỗi người một bát canh nóng hôi hổi, khỏi phải nói ai nấy có tinh thần tới mức nào. Trải qua chuyện vừa rồi, Liêu Hồng Đàm ít nhiều mang lòng áy náy với Kiều Sơ Huân, mà trước đó vốn đã hơi thích nàng, bây giờ lại càng thật lòng muốn kết giao với Kiều Sơ Huân, vì vậy mặc dù không phải là người biết ăn nói nhưng thái độ vẫn cố sức tỏ ra gần gũi.

Từ nhỏ Kiều Sơ Huân đã không có tỷ muội thân thiết, sau khi tới đây, trước thì có Tiểu Đào Nhi nhanh nhẹn tháo vát ngày ngày bầu bạn, sau lại có Mạnh phu nhân khéo léo nhiều lần lấy lòng, chỉ là người này hiện giờ vẫn còn đang ở cữ, không tiện ra ngoài, bây giờ Liêu Hồng Đàm tuổi tác tương đồng chủ động thân thiết, lại là sau khi nàng đã đi qua kiếp nạn, còn cùng Cảnh Dật tình cảm mặn nồng, vì vậy tâm tình có thể nói là vô cùng tốt, càng có thể yên tâm nói chuyện phiếm với mấy người họ nhiều hơn một chút.

An đại tỷ thấy Kiều Sơ Huân đang vui vẻ thì nháy mắt với Liêu Hồng Đàm, thấp giọng thử dò xét: “Bây giờ vết thương của cô nương cũng gần như đã khôi phục hẳn, bên phía ta vẫn luôn chuẩn bị, chuyện thành thân… cũng nên làm nhỉ?”

Liêu Hồng Đàm và Tiểu Đào Nhi đều biết An đại tỷ đang thử thăm dò nên đều không lên tiếng. Kiều Sơ Huân hơi ngây ra, sau đó hơi ngượng ngùng đáp lại một tiếng khe khẽ, thầm nghĩ loại chuyện này nàng cũng không tiện chủ động nhắc đến, hơn nữa bây giờ bên phía Kiều Lộ không còn phản đối nữa, chủ yếu là xem Cảnh Dật định lúc nào sẽ tiến hành.

Liêu Hồng Đàm ngồi bên cạnh thấy vậy thì cũng hơi sốt ruột, cười nói: “Ở đây cũng không có người ngoài, Sơ Huân ngươi sao lại dễ xấu hổ thế? Mau nói cho chúng ta nghe chút xem, công tử có tiết lộ gì với ngươi không, định lúc nào sẽ tiến hành?”

Mặt Kiều Sơ Huân hơi nóng lên, lòng bàn tay cọ cọ quanh thành bát, một lát sau mới đáp lại: “… Trước đây có nói là ngày mùng mười tháng này. Lần này Dung đại nhân đặc biệt từ Biện Kinh tới đây chính là vì chuyện Thất Sênh Giáo, chính sự vẫn quan trọng hơn…”

Liêu Hồng Đàm lộ ra nụ cười thần bí, vỗ vỗ cây roi bên hông, nói: “Cũng không thể nói như vậy được. Chuyện Thất Sênh Giáo không thể chỉ ngày một ngày hai mà giải quyết xong, tất cả mọi người đều đang mong được uống rượu mừng của ngươi và công tử, Sơ Huân ngươi phải thành toàn cho bọn ta chứ!” Nói xong thì cong môi lên cười thành tiếng.

Tiểu Đào Nhi ở bên cạnh cũng ồn ào theo: “Đúng vậy, ta đã nói từ lâu rồi, Sơ Huân tỷ tỷ và công tử chắc chắn sẽ thành đôi, đã kéo dài lâu như vậy rồi, còn phải đợi tới bao giờ nữa?”

Từ trước tới giờ Liêu Hồng Đàm vốn mồm mép chẳng tha ai, vừa nghe Tiểu Đào Nhi cũng góp miệng vào thì quay sang trêu chọc tiểu nha đầu: “Này, đừng chỉ nói Sơ Huân tỷ tỷ của ngươi, ngươi và Sở Hồi là thế nào đấy? Trong mấy người chúng ta, ngươi là nhỏ tuổi nhất, đừng có cuối cùng lại thành người đầu tiên xuất giá đấy nhé?”

Tiểu Đào Nhi đỏ mặt, trợn tròn mắt đáp lại: “Cũng chưa chắc đâu, ta thấy Y đại nhân cũng sốt ruột lắm rồi! Mấy hôm trước ta còn nghe thấy hắn nhờ công tử chỉ dạy xem phải làm sao để lừa gạt được thê tử về tay mình đấy!”

Liêu Hồng Đàm nghẹn lời, sau đó khẽ rủa thầm Y Thanh Vũ mấy tiếng, nói hắn dạy hư tiểu hài tử.

Kiều Sơ Huân nghe thấy tên Sở Hồi thì không khỏi mỉm cười, nói với Tiểu Đào Nhi: “Lại nói, chuyện lần này cũng may mà có Sở Hồi. Lần sau hắn có tới phủ chúng ta thì ngươi nhớ nói với ta một tiếng, ta trực tiếp nói với hắn một câu cảm ơn.”

Ban đầu Kiều Sơ Huân bị người ta bắt đi ngay trên đường, Tiểu Lục và Tiểu Nghị đều bận đối phó với Tô Thanh Vân, không thể thoát thân ra được, may mà Sở Hồi ở cách đó không xa nhìn thấy, lập tức chạy tới Cảnh phủ báo tin, lúc đó Y Thanh Vũ và Liêu Hồng Đàm đều có mặt, sau đó ba người lập tức đuổi theo ra ngoài thành, đồng thời bảo Sở Hồi cùng Cao Linh chia nhau đến nha môn và cửa thành điều động nhân mã, nhất quyết phải tiêu diệt tàn dư của Thất Sênh Giáo.

Bè đảng còn sót lại của Thất Sênh Giáo vốn đã bỏ chạy vẫn luôn ẩn nấp ở trong thành Việt Châu, hoặc nói cách khác, nếu nhìn thấy kẻ bắt Kiều Sơ Huân đi là Tô Thanh Vân hoặc Kiều Tử An thì đều không nằm ngoài dự đoán của Cảnh Dật và Y Thanh Vũ. Nào ngờ giữa đường lại lòi ra một tên Dung Khải, càng khéo hơn là, không biết rốt cuộc tên Tô Thanh Vân đó có chỗ nào không ổn mà lại chọc cho nam tử áo trắng vẫn luôn theo sát bên cạnh giáo chủ Thất Sênh Giáo hiện thân bên ngoài thành, ra tay cướp người.

Sở dĩ tên Dung Khải này từ Biện Kinh xa xôi tới đây, thứ nhất là như lời đã nói lúc trước, là vì vụ án Thất Sênh Giáo, thứ hai là tiểu cô cô của người này chính là Dung quý phi đang được sủng ái nhất trong hậu cung hiện giờ, triều đình phái hắn tới thành Việt Châu còn có một mục đích khác, chính là phụng chỉ tuyên bố hôn sự của Cảnh Dật và Kiều Sơ Huân. Sở dĩ Cảnh Dật có thể chắc chắn hôn sự của mình và Kiều Sơ Huân sẽ thành là do đã chuẩn bị trọn mọi bề. Nếu có thể thuận lợi vượt qua cửa của Kiều Lộ thì tốt, nhưng nếu thật sự không được thì vẫn còn một chiêu phía sau, lần này Dung Khải tới, trong người còn mang theo thánh chỉ tứ hôn.

Nhưng ai mà ngờ được hai người này tới đây lại đúng dịp như vậy, ngồi xe ngựa tới cách thành năm mươi dặm thì xe ngựa rơi mất bánh, Dung Khải lại vốn là kẻ chả thành thật gì, chỉ ước gì có thể cùng Ninh Nặc tay trong tay hạnh phúc đi cho tới khi trời tối đen, căn bản là không thèm chờ xe được sửa, túm lấy Ninh Nặc muốn đi bộ vào thành, cho nên hai người kia mới đụng phải Tô Thanh Vân giữa rừng như vậy.

Vốn còn tưởng rằng chỉ là ác bá cưỡng đoạt dân nữ bình thường, nhưng chỉ mới nghe được mấy câu thì đã cảm thấy không đúng, bởi vì Tô Thanh Vân nhắc tới Triệu Kỳ không chỉ một lần, sau đó lại nghe nhắc đến chuyện hôn sự, bọn họ càng thêm chắc chắn thân phận của Kiều Sơ Huân, lúc này Dung Khải mới vỗ đùi, đi lên đụng độ!

Tô Thanh Vân vốn cũng không phải là con nhà võ, khinh công thì còn tạm được, nhưng nội lực và cả quyền cước đều chỉ ở mức tầm thường, lúc đó lại kích động muốn đối chất với Kiều Sơ Huân, vì vậy nên hoàn toàn không hề phát hiện ra trong rừng còn có hai người khác đang ẩn núp. Sau khi bị Ninh Nặc dùng một lá bài bằng bạc làm rách mặt, hắn càng nổi điên, hơn nữa Dung Khải và Ninh Nặc phối hợp gài bẫy, hắn bị Ninh Nặc đánh từ phía sau, một chưởng đã ngất, ngay cả cơ hội dùng Kiều Sơ Huân để uy hiếp cũng không có.

Hiện tại đám người Cảnh Dật vẫn còn chưa đoán ra mối quan hệ giữa nam tử áo trắng và Tô Thanh Vân, nhưng dù sao người này quanh năm đều theo sát bên cạnh Thất công tử, cũng coi như nhân vật cốt cán trong Thất Sênh Giáo. Cho dù là kẻ họ Vu chế nước đắng, giết chết Lục Trân trong lúc giao tranh, đẩy tất cả mọi tội ác lên trên người Triệu Lân, hay là kẻ sau này ở Biện Kinh tiếp tay cho giặc, chọn con mồi cho vị giáo chủ Thất Sênh Giáo có dung mạo khiến người ta kinh diễm kia, sát hại bao nhiêu nam tử nữ tử vô tội, người này cũng đều xứng đáng là nhân vật nòng cốt của Thất Sênh Giáo. Đám người Cảnh Dật coi như đã ngoài ý muốn câu được một con cá lớn!

Nói thật ra, nếu là dưới tình huống bình thường, sợ là cả Cảnh Dật lẫn Triệu Đình, Triển Vân cùng liên thủ cũng không thể nắm chắc mười phần sẽ có thể bắt giữ được nam tử áo trắng kia. Nhưng lúc đó trong tay hắn còn mang theo Tô Thanh Vân đang hôn mê bất tỉnh, lại có chiêu trước đó của Ninh Nặc giúp phân tán lực chú ý, cho nên lúc Cảnh Dật thúc ngựa như điên phóng tới ném ra một ngọn giáo, trong lòng ôm đầy sát khí, gộp lại mới có thể khiến cho một cao thủ giang hồ như hắn ta không thể tránh được, bị ngọn giáo đâm thẳng xuống đất. Cho dù nội lực của hắn có cao thâm cỡ nào thì cũng không chịu nổi một chiêu với lực mạnh tới như vậy, lại làm đứt động mạch chủ trên bắp đùi, chỉ kịp thở ra một hơi, giải huyệt đạo cho Tô Thanh Vân, sau đó lập tức ngất đi.

Hiện giờ hắn ta đang bị nhốt trong đại lao của nha môn, bị tầng tầng lính gác vây quanh, đám người Cảnh Dật tìm một đại phu tới, xử lý sơ qua vết thương cho hắn ta, mỗi ngày một bữa cháo hoa để đảm bảo hắn không tắt thở, cũng không vội vã thẩm vấn, chỉ bỏ mặc cho hắn ở đó không đụng đến, một mặt là để giảm bớt nhuệ khí của người này, khiến cho hắn không có manh mối, không dám làm xằng, mặt khác, hành vi phạm tội của người này đã rõ ràng, đương nhiên không thể thoát tội, không cần phải đối chất, mong chờ moi được chỗ ở của Thất công tử hoặc Tô Thanh Vân từ miệng hắn thì chỉ là phí công phí sức vô ích mà thôi.

Mấy người Cảnh Dật đều là kẻ thông minh, đương nhiên sẽ không lãng phí thời gian trên người hắn ta, lại còn có tên hồ ly mặt cười Dung Khải ở đây, mấy ngày nay bọn hắn đều vẫn đang tìm cách dụ Thất công tử và Tô Thanh Vân cắn câu. Hôm nay Kiều Lộ chủ động tới tìm Cảnh Dật nói chuyện này, Cảnh Dật liền dứt khoát gọi cả mấy người kia vào, nói rõ kế hoạch cùng những điều có liên quan tới Kiều Sơ Huân cho Kiều Lộ nghe, bảo nhạc phụ tương lai chỉ cần yên tâm, bình tĩnh ngồi chờ uống rượu mừng là được.

Kiều Lộ cũng là người lõi đời, những điều quan trọng Cảnh Dật lướt qua không đề cập tới, hắn cũng có thể đoán được đại khái, nhận được câu trả lời thuyết phục khiến mình hài lòng thì cũng giả vờ như không biết, cười cười đồng ý.

Nào ngờ Cảnh Dật vừa mới thở phào một cái, câu nói ngay sau đó của Kiều Lộ đã khiến mấy người mặt mày biến sắc, bởi vì Kiều Lộ lúc này đã yên lòng, lẩm bẩm: “Như vậy, chỉ khổ cho Tử An…”

Y Thanh Vũ và Cảnh Dật liếc nhau, vô cùng khách khí cất tiếng hỏi: “Bá phụ, Tử An mà ngươi vừa nhắc tới có phải chính là Kiều Tử An từng phụ trách Sơ An Đường trong thành Việt Châu chúng ta hay không?”

Kiều Lộ thấy vẻ mặt mấy người đều khác thường thì hơi ngẩn ra, nhanh chóng phản ứng kịp, mở miệng giải thích: “Chuyện lúc trước quả thật là Tử An có lỗi. Trong thư hắn đã nói với ta cả rồi, tiểu tử này bản tính vốn lương thiện, chỉ là khi đó… Ài, nhất thời hồ đồ… Y đại nhân, về phần những người bị hại trong chuyện này, Kiều gia sẵn lòng bồi thường chút bạc, trực tiếp gặp mặt nhận lỗi, có thể không cần giam người không?”

Lúc này sắc mặt Cảnh Dật đã trở nên lạnh buốt, nhìn Kiều Lộ, hỏi: “Hắn viết thư cho bá phụ là chuyện lúc nào?”

Kiều Lộ không rõ tại sao sắc mặt mấy người này càng lúc càng khó coi hơn, khó hiểu đáp lại: “Chỉ mới mấy ngày trước thôi!”

Dung Khải thấy sắc mặt Tiểu Hầu gia đã đen thui thì chỉ có thể cười tủm tỉm tiếp lời: “Chẳng lẽ, lần này Kiều bá bá từ Biện Kinh tới Việt Châu, tìm được phủ Hầu gia, cũng là do hắn báo tin?”

Kiều Lộ bày ra vẻ mặt đương nhiên: “Đúng vậy!”

Cảnh Dật híp mắt, cười lạnh lẽo, hai cánh môi mím chặt, đứng dậy gật gật đầu với Kiều Lộ, ra khỏi phòng đi tìm Kiều Sơ Huân.

Kiều Lộ nghẹn lời, nghiêng đầu sang nhìn Y Thanh Vũ và Dung Khải: “Thế này… là, sao vậy?”

Y Thanh Vũ cũng buồn bực trong lòng, còn chưa biết phải mở miệng thế nào thì Dung Khải đứng cạnh đã híp mắt cười vô cùng thân thiết, nhẹ giọng nói: “Kiều bá bá, có một số việc ngươi cũng không biết đâu…”

* Lưỡi Tây Thi là tên gọi một loại nghêu đất, có vỏ ngoài hình quạt màu vàng sẫm, chóp đỉnh có màu tím, cạy mở lớp vỏ bên ngoài thì sẽ có một phần thịt nhỏ lộ ra, bởi vì hình dạng của phần thịt này giống với đầu lưỡi nên người ta gọi tên là lưỡi Tây Thi. Tây Thi trong tên loài nghêu này chính là chỉ nàng Tây Thi, một trong bốn đại mỹ nhân thời cổ đại của Trung Quốc. Truyền thuyết kể lại rằng, Việt vương Câu Tiễn đánh không lại Ngô vương Phù Sai thì dùng mỹ nhân kế, hiến Tây Thi cho Ngô vương, khiến Ngô vương say mê sắc đẹp của nàng mà lơ là triều chính, Việt vương Câu Tiễn nhân đó mà nuôi quân, đánh bại Ngô vương. Về sau, vợ của Câu Tiễn sợ chồng sẽ say mê Tây Thi mà để mất nước như Phù Sai nên đã bí mật sai lính bắt Tây Thi buộc vào đá ném xuống sông, về sau, trong con sông đó xuất hiện một con nghêu, dân gian cho rằng đó là lưỡi của nàng Tây Thi nên mới đặt tên như vậy.

 

Đăng trong Sơ Huân tâm ý - Tuyết Lạc Thính Phong

Sơ Huân – Chương 4.13

Chương 13: Cơm tiễn mùa xuân

Kiều Lộ đi vào, đặt mấy thứ trong tay xuống, lại đi tới bắt mạch cho Kiều Sơ Huân, thấy mấy vết sưng trên mặt đã tan đi không ít, khóe môi vẫn hơi bầm, mắt rõ ràng là vừa mới khóc xong, nhưng sắc mặt đã tốt hơn nhiều, hắn nhẹ nhàng dặn dò mấy câu rồi cũng yên tâm rời đi.

Cảnh Dật tiễn hắn ra tới cửa, trước đó đã dặn dò Cao Linh dọn một gian phòng, sắp xếp cho Kiều Lộ ở lại trong phủ, bây giờ cũng không nói thêm gì nữa.

Xoay người trở lại trong phòng, dùng khăn thấm nước lau tay cho Kiều Sơ Huân, mình cũng rửa sạch tay, hai người ngồi trên giường ăn một chút, chủ yếu vẫn là Cảnh Dật đút cho Kiều Sơ Huân ăn nhiều hơn.

Trước đó đã ăn cháo, bây giờ Kiều Sơ Huân cũng không thèm ăn lắm, Cảnh Dật lại cứ quấn quýt phải đút cho nàng. Kiều Sơ Huân thấy giữa khóe mày hắn thấp thoáng vẻ rầu rĩ, lại nghĩ hắn đã phải vất vả cả buổi, chắc hẳn cũng chưa ăn gì, liền nghe lời hắn mà ăn thêm, đồng thời nhẹ giọng khuyên hắn cũng ăn một chút.

Lúc này đã khá muộn, lại nghĩ đến tình huống của Kiều Sơ Huân hiện giờ nên cũng không làm mấy món xào nhiều dầu mỡ hay mấy món mặn khó tiêu mà chỉ dùng mấy loại rau tươi chần nước sôi rồi trộn thêm chút dầu vừng, thịt thì cũng chỉ luộc lên cắt nhỏ trộn đều với gia vị, lại nướng một xấp bánh tráng mỏng chỉ lớn tầm bàn tay, cho thịt và rau vào cuộn lại ăn chung.

Lúc này đã khá muộn, lại nghĩ đến tình huống của Kiều Sơ Huân hiện giờ nên cũng không làm mấy món xào nhiều dầu mỡ hay mấy món mặn khó tiêu mà chỉ dùng mấy loại rau tươi chần nước sôi rồi trộn thêm chút dầu vừng, thịt thì cũng chỉ luộc lên cắt nhỏ...

Mấy món rau như cà rốt, mầm đậu đều hết sức tươi giòn, ức gà xé sợi hay thịt bò thái hạt lựu cũng đều thơm ngon giòn mọng, cuốn một lớp bánh tráng mỏng bên ngoài, nếm một miếng lại muốn nếm thêm miếng nữa. Kiều Sơ Huân được Cảnh Dật đút ăn hết hai cái thì không ăn nổi nữa, Cảnh Dật cũng không miễn cưỡng nàng, ăn sạch phần còn lại không dư miếng nào, lại uống thêm một chén trà nóng, bưng khay ra đặt lên bàn, lấy dầu thơm đi rửa tay.

Sau đó hắn lấy từ trong chiếc hộp bạch ngọc ra hai bình thuốc, quay lại giường bôi thuốc cho Kiều Sơ Huân.

Lúc xoa trên mặt và cổ, Kiều Sơ Huân không có vấn đề gì, mặc dù hơi đau nhưng vẫn cắn răng chịu đựng, lại khiến cho Cảnh Dật không nỡ lòng, thoa xong thì nhẹ nhàng hôn lên môi nàng một cái, tự tay cởi vạt áo bên hông nàng.

Kiều Sơ Huân vốn chỉ mặc một bộ đồ mỏng, tóc cũng buông xõa, trước lúc nàng tỉnh Cảnh Dật đã đổi xiêm y cho nàng, lau sạch người và bôi thuốc một lần. Bây giờ thấy Cảnh Dật vạch vạt áo ra, chỉ trong nháy mắt xiêm y đã bị cởi ra, lộ chiếc yếm bên trong, nàng sợ tới mức giơ tay lên đẩy hắn một cái, quỳ chân tránh vào phía trong giường. Không ngờ động tác quá mạnh, đụng tới chỗ đau sau thắt lưng, nàng khẽ kêu một tiếng, khuôn mặt trắng bệch, cả người lại cứng đờ không dám động đậy lung tung nữa.

Sắc mặt Cảnh Dật cũng khó coi, cầm hai cổ tay Kiều Sơ Huân giữ ở phía sau người, tay vươn tới tìm nút thắt yếm ở sau cổ, đồng thời hơi quở trách: “Nàng còn lộn xộn cái gì! Còn có chỗ nào ta chưa từng nhìn qua sao?”

Kiều Sơ Huân bị câu nói của Cảnh Dật làm cho gò má hơi đỏ lên, lập tức trừng to đôi mắt hơi phiếm đỏ, mím môi lại, mặc dù trên mặt có vết thương nhưng vẫn tỏ rõ vẻ quật cường bướng bỉnh lại lẫn chút ấm ức. Cảnh Dật bị trừng một lúc thì cũng mềm lòng, hít vào một hơi, nhẹ giọng dụ dỗ: “Nàng như thế này không thể tự mình bôi thuốc được. Trước đó ta đã bôi giúp nàng một lần rồi, thuốc này là cống phẩm, hiệu quả rất nhanh, chỉ cần bôi mấy lần là các vết sưng đều sẽ nhanh chóng tan hết, buổi tối cũng có thể ngủ ngon.”

Kiều Sơ Huân biết là hắn muốn tốt cho nàng, chỉ là bây giờ hai tay bị hắn giữ chặt, y phục trên người bị hắn cởi ra, thật sự là rất xấu hổ. Vì vậy Cảnh Dật vừa nói xong, Kiều Sơ Huân cũng không tìm ra lý do để từ chối, chỉ có thể nhắm mắt lại để cho hắn tùy ý.

Cảnh Dật nói thì xuôi tai, nhưng làm thật thì lại không dễ như vậy. Người trong lòng rũ bỏ xiêm y nằm ngay dưới người mình, lại còn dáng vẻ vừa thẹn thùng vừa phẫn nộ như vậy, vừa có mấy phần chống cự lại vừa có dáng dấp nghênh đón, nhìn thế nào thì trong lòng cũng muốn bốc hỏa.

Chỉ là đến khi đã lột sạch xiêm y, nhìn những vết thâm tím trải khắp làn da trắng nõn, chút rung động kiều diễm vừa rồi cũng nhanh chóng tan thành mây khói. Cảnh Dật cắn răng hít một hơi, không muốn để cho Kiều Sơ Huân cảm nhận được cơn sóng trong lòng hắn, đầu ngón tay bôi thuốc khẽ run, chỉ hận không thể chém tên đầu sỏ thành trăm nghìn mảnh, dù thế cũng không giải được một phần mối hận của hắn!

Không dễ dàng gì mới bôi thuốc xong xuôi, Cảnh Dật nhẹ nhàng đỡ nàng xoay người lại, chỉ thấy Kiều Sơ Huân nhắm chặt hai mắt không dám nhìn hắn, hai đóa đỏ tươi trước ngực bởi vì vừa kề sát chăn đệm mà lành lạnh, theo động tác xoay người đều đứng thẳng lên. Trong lòng Cảnh Dật không khỏi lay động, ánh mắt tối đi, cúi đầu xuống nhẹ nhàng hôn lên đóa hoa tươi đẹp kia.

Kiều Sơ Huân bị hành vi càn rỡ đột ngột của hắn làm cho sợ đến trợn mắt, cảm nhận được cánh môi nhẹ nhàng của Cảnh Dật lướt trên ngực mình, đặt trước nơi trái tim nàng đang đập kịch liệt, lại tiếp tục hôn xuống. Sau đó hắn lấy một chiếc áo choàng đến khoác lên người nàng, ôm nàng vào trong lòng, hôn lên má nàng, nhẹ giọng hỏi: “Có phải là rất đau không?”

Kiều Sơ Huân lắc đầu, tựa vào vai Cảnh Dật: “Không sao.”

Cảnh Dật vừa giúp nàng thắt dây áo bên hông, vừa gỡ tóc ra khỏi xiêm y, nhẹ nhàng hỏi: “Nói cho ta nghe một chút, hắn đưa nàng tới ngoại thành, nói với nàng những gì?”

Kiều Sơ Huân nghe Cảnh Dật hỏi vậy thì trong lòng hơi sợ hãi, cả người cũng cứng đờ. Được Cảnh Dật ôm vào trong lòng, cảm giác được bàn tay hắn cẩn thận vuốt ve trên người mình, cả nhiệt độ cơ thể lẫn mùi thảo dược nhàn nhạt kia đều là những thứ nàng đã quen thuộc tới mức ỷ lại từ lâu. Dần dần, nàng cũng bình tĩnh hơn một chút, hai tay túm chặt vạt áo Cảnh Dật, nhẹ giọng nói: “Hắn nói hắn đã từng gặp chàng.”

Cảnh Dật cũng không hề cảm thấy ngoài ý muốn, “ừ” một tiếng, ý bảo nàng nói tiếp. Một tay hắn khẽ vuốt ve mái tóc Kiều Sơ Huân, nhưng ánh mắt nhìn về phía nào đó trong phòng lại hiện lên một tia tàn nhẫn.

Kiều Sơ Huân cẩn thận nhớ lại những câu hỏi lúc đó của Tô Thanh Vân, hơi ngập ngừng nói tiếp: “Hắn, cứ luôn hỏi ta, rốt cuộc là chàng đẹp hơn, hay là hắn đẹp hơn.”

“Còn nữa, dường như hắn biết rõ mọi hành động của chúng ta, hắn biết…”

Cảnh Dật cúi đầu, nhìn vào mắt Kiều Sơ Huân, trong mắt lộ ra ý cười nhàn nhạt: “Ừ?”

“Biết ta sắp thành thân với nàng sao?”

Kiều Sơ Huân gật đầu, đối mặt với Cảnh Dật, giọng điệu vẫn dịu dàng mềm mại nhưng lại mang theo vẻ kiên quyết: “Dật Chi, có một số việc, chàng không cần phải cứ một mình gánh vác. Rất nhiều thứ ta không hiểu, chuyện phá án ta cũng không giúp được gì cho chàng, chỉ là những điều này cũng không gây trở ngại cho việc ta và chàng cùng nhau san sẻ.”

Kiều Sơ Huân lấy dũng khí, đón nhận ánh mắt chăm chú của Cảnh Dật, nói tiếp: “Chàng nói ra, cho dù ta không thể giúp được gì cho chàng, nhưng ít nhất thì trong lòng chàng cũng có thể dễ chịu hơn một chút. Ta cũng không hy vọng xa xôi gì, chỉ là không muốn chàng phải khổ sở một mình.”

Cảnh Dật lẳng lặng nhìn nàng một lát, trong mắt dần hiện ra thứ ánh sáng trước giờ chưa từng xuất hiện, đôi mắt đen láy như sáng lên, thứ ánh sáng như phát ra từ viên ngọc lấp lánh. Một lát sau, hắn mới nhìn Kiều Sơ Huân, cười yếu ớt, đáp: “Được.”

Nhẹ nhàng hôn lên môi Kiều Sơ Huân một cái, ánh mắt Cảnh Dật hơi tối đi, hắn chậm rãi nói: “Tên Tô Thanh Vân kia, lúc còn ở Biện Kinh, ta đã từng gặp mặt hắn hai lần.”

“Lần đầu tiên là khoảng chừng ba năm trước, hẳn là lúc đó hắn mới rời khỏi Việt Châu, tới thành Biện Kinh.”

“Khi đó ta đã không còn thường xuyên ở Biện Kinh nữa, chỉ có mùa xuân hằng năm thì trở về thăm mộ mẫu thân, thỉnh thoảng có tới phủ Thất vương gia hoặc phủ Cửu công chúa đi dạo một chút. Chuyện này ta đã từng nói với nàng rồi.”

Kiều Sơ Huân gật đầu, tỏ ý mình vẫn còn nhớ.

Cảnh Dật lại nói tiếp: “Cái lần ba năm trước đó, thật ra ấn tượng của ta đối với hắn cũng không sâu sắc lắm. Lúc trở về phủ của phụ thân, ta từng đi lướt ngang qua hắn ở hậu viện. Nhưng mà nàng cũng biết đấy, bình thường phụ thân ta vốn rất thích thu thập mỹ nhân đủ loại…”

Cảnh Dật nói đến đây, giọng nói hơi trầm xuống, trên mặt lộ rõ vẻ khó chịu: “Người như hắn nếu đi ra bên ngoài, người thường nhìn thấy có lẽ sẽ rất kinh ngạc. Nhưng mà ta đã hoàn toàn tê liệt đối với diện mạo của người khác từ lâu, ngay từ lúc mười mấy tuổi, ta đã gặp không biết bao nhiêu người có diện mạo phi phàm như hắn…”

Kiều Sơ Huân thấy giữa khóe mày hắn lộ vẻ buồn phiền, biết hắn lại nhớ tới chuyện cũ trong nhà, trong lòng nàng nhói đau, giơ tay lên xoa giữa khóe mày Cảnh Dật.

Cảnh Dật vì hành động này của nàng mà trong lòng ấm áp, trên môi cũng lộ ra nụ cười yếu ớt, nắm lấy tay nàng nói tiếp: “Lần gặp mặt thứ hai chính là mùa hè năm ngoái. Lúc tịch biên gia sản phủ Tam vương gia, ta ngồi trong một tửu quán ở cách đó không xa, nhìn cánh cửa bị khóa lại và dán giấy niêm phong… Sau đó thì thấy hắn đi ngang qua cửa sổ, liếc mắt nhìn ta, cũng không nói gì, cứ thế mà đi.”

“Lúc đó ta chỉ cảm thấy người này trông rất quen mắt, mãi cho tới hôm đó nhìn thấy bức họa mà Y Thanh Vũ đưa tới, ta mới mơ hồ có chút ấn tượng. Đến hôm chúng ta tới ngôi nhà cũ của Tô gia, nhìn thấy bức họa kia, ta đã có thể khẳng định chắc chắn mười phần rằng, hắn chính là người ta đã từng gặp ở phủ Tam vương gia.”

Kiều Sơ Huân cẩn thận cân nhắc lời nói của Cảnh Dật, không khỏi ngạc nhiên thốt lên: “Vậy hắn, là cùng…”

Cảnh Dật thấy dáng vẻ khó tin của nàng thì cũng bật cười, đáp lời nàng: “Là cùng Triệu Lân.”

Kiều Sơ Huân nhíu mày nghĩ ngợi một hồi, lúc nhìn về phía Cảnh Dật lần nữa thì vẻ mặt hơi kỳ lạ.

Cảnh Dật cũng nhíu mày, xoa xoa gò má nàng, hỏi: “Sao thế?”

Kiều Sơ Huân lắc đầu, chần chừ một lúc mới nói: “Vậy hắn… Hắn là bởi vì dung mạo của chàng và Triệu Lân, cho nên đối với chàng…”

Bởi vì chuyện trong nhà nên nhiều năm qua Cảnh Dật vẫn luôn rất ghét dung mạo của mình, chỉ có gần đây những lúc trêu đùa Kiều Sơ Huân, hắn mới cảm thấy có chút điểm tốt. Vì vậy nghe xong câu hỏi của Kiều Sơ Huân, lại thấy trên mặt nàng có vẻ không vui, hắn không khỏi cong môi lên, đỡ cằm nàng bật cười: “Ghen sao?”

Kiều Sơ Huân đẩy tay hắn ra muốn né tránh, trên mặt cũng lộ vẻ ngượng ngùng: “Không phải, ta chỉ cảm thấy…”

“Hử?” Cảnh Dật rõ ràng là không tin, mỉm cười chờ nàng giải thích.

Kiều Sơ Huân cũng có phần không nói rõ ràng được, lắp bắp hồi lâu mới thốt ra được một câu: “Ta chỉ cảm thấy hơi là lạ…”

Nam tử mà mình thích lại bị một nam tử khác nhớ thương như vậy, nói là ghen tuông thì không thỏa đáng cho lắm, nhưng nếu nói là không hề ghen tuông thì lại cũng không đúng.

Cảnh Dật cong cong khóe mắt, hôn lên cánh môi Kiều Sơ Huân: “Vậy chính là ghen rồi…”

Kiều Sơ Huân bị hắn chặn môi lại, vừa định mở miệng giải thích thì đầu lưỡi Cảnh Dật đã đưa vào. Lại dây dưa một hồi lâu, mãi cho tới khi nàng sắp không thở nổi nữa, hắn mới chịu buông môi nàng ra, nhẹ nhàng mổ quanh cánh môi và trên mặt nàng, giọng nói khàn khàn: “Ta đã nói rõ tất cả rồi. Sơ Huân cũng không được giấu giếm ta chuyện gì.”

Kiều Sơ Huân mơ mơ màng màng trợn mắt nhìn hắn, nhất thời không kịp hiểu ý tứ của Cảnh Dật.

Cảnh Dật hơi cong khóe môi, ánh mắt lại sáng ngời, nhìn vào mắt Kiều Sơ Huân, nói: “Chiều hôm nay ở trà lâu, cha nàng đã nói gì với nàng?”

Kiều Sơ Huân hơi sững ra, sau đó cong môi lên, lộ ra một nụ cười hết sức ngọt ngào: “Không có gì.”

Cảnh Dật còn chưa kịp tức giận, Kiều Sơ Huân đã nói tiếp: “Ta đã nghĩ kĩ rồi, sẽ không bởi vì lời của cha ta mà đi nghi ngờ tâm ý của chàng.”

Cảnh Dật không ngờ rằng Kiều Sơ Huân sẽ nói như vậy, một đống lời hắn đã chuẩn bị để từng bước từng bước dẫn dắt nàng lại trở thành vô dụng, nhất thời cũng ngây người ra.

Kiều Sơ Huân cong môi mỉm cười, trong mắt phản chiếu một tầng hơi nước mỏng manh, vẻ mặt lại hết sức kiên định: “Nếu như có một ngày Dật Chi thích người khác, hoặc là muốn cưới nữ tử khác vào nhà, ta cũng sẽ không tức giận hay oán hận. Chỉ cần bây giờ, Dật Chi đối với ta đều là thật lòng, như vậy là đủ rồi.”

Chuyện sau này ai cũng không nói trước được, nghĩ ngợi nhiều thì có ích lợi gì? Ví như ngày hôm nay, nói không chừng chỉ một khắc sau trong hai người đã có một người mất đi, hoặc là xảy ra chuyện không ai ngờ tới, nếu ngày ngày cứ luẩn quẩn lo lắng sợ xảy ra những chuyện bất hạnh không vui rồi bỏ quên mất những thứ đang nắm chặt trong tay, như vậy chẳng phải là rất ngu ngốc sao?

Cảnh Dật nghe nàng nói xong, chậm rãi nở một nụ cười, giọng nói hơi kỳ lạ: “Nàng nghĩ rất thoáng nhỉ?”

Kiều Sơ Huân sửng sốt, không nắm được tâm tư Cảnh Dật lúc này, cũng không biết những lời mình vừa nói có chỗ nào không ổn, chọc cho hắn nghe không xuôi tai.

Cảnh Dật thấy vẻ mặt cây ngay không sợ chết đứng của nàng thì trong lòng buồn bực, nếu không phải kiêng dè thương tích trên người nàng thì bây giờ cho dù không đè nàng xuống giường trị một trận thì hắn cũng đã nắm cằm nàng trêu chọc như thường ngày rồi.

Như vậy, hắn chỉ có thể dùng lời lẽ đe dọa để trấn áp nàng mà thôi. Cảnh Dật suy tính trong lòng, vẻ mặt âm trầm, cười lạnh nhìn Kiều Sơ Huân: “Y theo ý tứ của nàng, ngày nào đó nàng cũng sẽ thích người khác, muốn gả cho nam nhân khác sao?”

Kiều Sơ Huân bị ánh nhìn của Cảnh Dật làm cho trái tim hơi run lên, sợ hãi lắc đầu, nói: “Ta sẽ không…”

Cảnh Dật nghiến răng, sắc mặt càng khó coi hơn: “Vậy ta sẽ sao?”

Kiều Sơ Huân không biết nên trả lời thế nào mới đúng, cằm vừa hạ xuống thì đã bị Cảnh Dật vươn tay ra giữ lấy, nghiêm giọng uy hiếp: “Nàng dám gật đầu!”

Kiều Sơ Huân bị hắn làm cho không thể đáp lời, giọng điệu cũng có vẻ đáng thương: “Ta…”

Cảnh Dật gần như gằn từng chữ thốt ra một câu hoàn chỉnh: “Nàng hãy nghe cho kĩ, cả đời này, ta chỉ có một nữ nhân duy nhất là nàng. Trước kia không có, sau này, mãi cho tới khi ta chết, trở thành một nắm cát vàng tan vào trong đất, cũng chỉ có duy nhất một nữ nhân là nàng!”

“Đã nghe rõ chưa!”

Kiều Sơ Huân bị tiếng rít của hắn làm cho run rẩy, hít mũi gật đầu: “Nghe rõ rồi.”

Cảnh Dật híp mắt: “Không được khóc!”

Kiều Sơ Huân chớp mắt, rưng rưng nước mắt, mím môi nhìn hắn. Trong lòng không phải là không vui, thậm chí còn bởi vì lời thề độc của hắn mà trong lòng không ngừng rung động.

Cảnh Dật bị nàng nhìn như vậy thì lại mềm lòng, vẻ mặt đã dịu dàng hơn nhiều: “Hôn ta một cái.”

Khuôn mặt Kiều Sơ Huân hơi nóng lên, nhưng nàng vẫn nghe lời hắn, vịn tay lên vai Cảnh Dật, ngẩng cằm lên chạm vào môi hắn. Cảnh Dật đỡ lấy thắt lưng không cho nàng nhúc nhích, nhướng mày lên nhìn nàng: “Tính qua loa với ta sao?”

Dáng vẻ hùng hổ nắm vạt áo kéo hắn lên giường vừa nãy đâu rồi? Bây giờ chỉ mới chạm qua môi dưới một cái đã muốn chạy, làm gì có chuyện dễ dàng như vậy! Cảnh Dật nhẹ nhàng giữ chặt người nàng, một tay đỡ sau gáy Kiều Sơ Huân hôn một hơi dài.

 

Đăng trong Sơ Huân tâm ý - Tuyết Lạc Thính Phong

Sơ Huân – Chương 4.12

Chương 12: Cháo rau sam

Nữ tử giật mình đến quên cả thở dốc, đến lúc nhớ ra thì mới phát hiện trong lồng ngực đau nhói, sau lưng cũng đổ mồ hôi lạnh. Mơ mơ màng màng xoay người lại, liền thấy một nam tử tuấn mỹ mặc một bộ đồ đỏ tía tung người xuống ngựa, đón lấy nữ tử đang hôn mê trong tay Dung Khải, sắc mặt u ám ánh mắt giận dữ, khắp người tỏa ra sát khí, lạnh lùng quét mắt nhìn nam tử áo trắng. Nếu nhìn kĩ có thể thấy hai cánh tay đón lấy nữ tử kia hơi run, lúc cúi đầu nhìn người trong lòng thì giữa khóe mày cũng lộ ra chút dịu dàng hiếm thấy, đặt bên cạnh dáng vẻ tàn ác lại không hề có cảm giác mâu thuẫn.

Dung Khải vừa được rảnh tay, chỉ thấp giọng nói với người kia vài câu rồi lập tức xoay người chạy về phía nàng, kéo cánh tay nàng quan sát khắp trên dưới một lượt, líu ríu hỏi: “Viên Viên ngươi sao rồi? Có bị thương chỗ nào không? Vừa rồi còn ói ra máu, trong ngực có đau không? Này? Sao lại không nói chuyện, sợ tới choáng váng rồi sao?”

Nữ tử bị gọi là Viên Viên kia, thật ra tên đầy đủ chẳng hề có một chữ “viên” nào, thu lại ánh mắt đang nhìn Cảnh Dật, hơi ngẩn người quay sang nhìn Dung Khải.

Dung Khải mò mẫm khắp từ trên bả vai xuống dưới cẳng chân nàng, vẻ mặt thật sự lo lắng: “Ngươi có thấy đau chỗ nào không? Cái này không thể cậy mạnh được, nói đi!”

Ninh Nặc lật tay kẹp bàn tay Dung Khải đang bắt đầu lần mò đến ngực nàng, khẽ quát: “Ngươi sờ chỗ nào đấy!”

Dung Khải vẻ mặt vô tội, duỗi duỗi năm ngón tay, thật đúng là chạm không tới mà! Đáy lòng nghĩ thầm đáng tiếc đáng tiếc, nhưng nét mặt lại làm ra vẻ vô cùng oan ức: “Ta lo tim của Viên Viên ngươi bị đau mà thôi!”

Ninh Nặc ngửa cổ lên trời đảo mắt một cái, đang định lên tiếng thì thấy Dung Khải đột nhiên biến sắc, ôm lấy eo nàng xoay người, hai người đổi vị trí, biến thành nàng đối mặt với Tô Thanh Vân và nam tử áo trắng kia, lập tức nhìn thấy Tô Thanh Vân chẳng biết đã tỉnh lại từ lúc nào, nhặt lên một cây phi tiêu sắt rơi trên đất lúc trước ném mạnh về phía này, nhe răng cười với nàng, cũng không quan tâm đến nam tử áo trắng bên cạnh, xoay người ra sức chạy điên cuồng.

Bên cạnh có người cao giọng thét lên đuổi theo, còn có người thúc ngựa truy đuổi, vó ngựa vút lên hất tung bụi bặm mịt mù, Ninh Nặc lại không để ý đến bất cứ cái gì, chỉ nhìn Dung Khải ở trước mặt đang cong khóe môi trắng bệch mỉm cười, tay nàng nắm sau lưng áo hắn cũng dần bị thứ gì đó thấm ướt…

Ninh Nặc ôm lấy thân thể đang dần trượt xuống của hắn, cau mày trách mắng: “Này họ Dung kia! Tỉnh táo chút đi!”

Nụ cười của Dung Khải vẫn không đổi, đôi mắt dài mảnh nheo lại, vẫn là dáng vẻ rất muốn ăn đòn thường ngày, ho hai tiếng, giọng nói hơi yếu ớt: “Viên Viên… Bị ngươi hại chết, đã sớm nói với ngươi là ám khí đừng tẩm độc, nếu không… rất dễ tự mình hại mình. Quả nhiên… khụ khụ…”

Ninh Nặc cố nén cảm giác phẫn nộ, cắt đứt lời lải nhải không ngớt của hắn: “Trên phi tiêu không có độc, hơn nữa hắn cũng đâm không sâu, còn chưa tới nửa tấc… Này! Tên vô lại nhà ngươi…”

Dung Khải theo sức nặng cơ thể trượt dần xuống đất, Ninh Nặc cũng theo hắn quỳ một chân trên nền đất, đưa một tay ra trước mặt hắn ý bảo hắn nhìn: “Ngươi nhìn cho kĩ đi, thật sự không hề sâu.”

Sắc mặt Dung Khải càng trở nên trắng bệch, mãi lâu sau mới nghẹn ngào thốt ra một câu: “Ngươi nhổ ra từ lúc nào!”

Ninh Nặc vẫn rất bình tĩnh: “Trong lúc ngươi nói ta không nên tẩm độc vào ám khí.”

Bên cạnh có người tới đỡ hai người: “Hai vị vất vả rồi, trước hết hãy theo bọn ta về phủ Hầu gia, những chuyện khác chờ lát nữa rồi nói sau.”

Rốt cuộc Dung Khải cũng lộ ra được chút phong phạm của một mệnh quan triều đình, thở hổn hển nói: “Tên áo trắng kia…”

Cao Linh giúp Ninh Nặc đỡ hắn ngồi vào bên trong xe: “Mạng cũng đã mất hơn phân nửa rồi, chạy không nổi.”

Dung Khải thù dai, nghiến răng híp mắt: “Tên vừa rồi ném ta một tiêu…”

Cao Linh ra hiệu cho hắn xoay người một chút, muốn quan sát vết thương trên lưng hắn: “Đã có huynh đệ đuổi theo.”

Dung Khải né đi không cho hắn đụng tới, ra vẻ đáng thương túm tay Ninh Nặc: “Viên Viên, ngươi xem cho ta đi. Ta không muốn để cho nam nhân khác xem người ta.”

Khóe miệng Cao Linh giật giật một cái, suýt chút nữa thì ngất xỉu, tên dở hơi này! Trước kia ở vùng tây bắc đã văn hoa có tiếng, được triệu về Biện Kinh làm Thượng thư Hình bộ cũng không biết thu liễm, chẳng biết mấy lão già lọm khọm trong kinh thành làm sao mà còn chịu được mấy trò của hắn!

Lại nói tới Cảnh Dật cẩn thận ôm người vào xe ngựa, đi cùng còn có Y Thanh Vũ và Liêu Hồng Đàm. Liêu Hồng Đàm vốn là người tính tình nóng nảy, đột nhiên nhìn thấy tình cảnh thê thảm trên người Kiều Sơ Huân thì nhịn không được đỏ bừng khóe mắt, che miệng lại im lặng rơi nước mắt. Y Thanh Vũ cũng thu lại khuôn mặt cười cợt thường ngày, đổ chút nước thấm ướt khăn tay, đưa cho Cảnh Dật: “Lau sơ qua cho nàng ấy trước đã!”

Cảnh Dật rũ mắt nhận khăn, nhẹ nhàng vén mấy sợi tóc rối vương trên gò má Kiều Sơ Huân, vắt ra sau tai, bàn tay hơi run, không biết phải làm như thế nào.

Hai gò má Kiều Sơ Huân đều sưng cao, khóe môi cũng sưng đỏ, thấm đẫm máu tươi, trên trán bị trầy da, trên cổ tay trắng nõn đầy những vết bầm. Trên người nàng dơ bẩn, cho dù không nhìn kĩ cũng biết chắc chắn có rất nhiều vết thương. Cẩn thận ôm nàng vào trong lòng, cố gắng để không chạm vào miệng vết thương, Cảnh Dật cảm giác như thể đang ôm một con búp bê bị vỡ mới được ghép lại, chỉ cần đụng chạm một chút là lại có thể vỡ vụn ra.

Y Thanh Vũ thấy hắn như vậy thì trong lòng cũng khó chịu theo, dặn dò phu xe cố gắng chọn đường bằng phẳng nhất để đi, xe phải chạy thật êm, sau đó xoay người ngồi lại trong xe, thấy Cảnh Dật nhẹ nhàng ôm lấy Kiều Sơ Huân, tựa trán lên trán nàng, mắt khép hờ, bên khóe mắt có giọt nước mắt rơi xuống, sắc mặt khiến người ta không nỡ nhìn, trong lòng hắn cũng rung động, quay mặt đi không nhìn tiếp nữa.

Liêu Hồng Đàm ở phía bên kia thì gần như nghiến răng, trong lòng ra sức chửi rủa Tô Thanh Vân, mắng hắn ta là súc sinh! Nhưng hôm nay cho dù có nói bao nhiêu thì cũng chỉ là vô ích, Kiều Sơ Huân đã bị thương thành như thế, gần như đã mất nửa cái mạng. Hai người kia vốn chỉ còn nửa tháng nữa là thành thân, bây giờ lại thành ra như vậy, sợ là trước mắt cũng không thể cử hành hôn lễ.

Cảnh Dật vừa rồi giận dữ ngút trời, xách ngọn giáo phóng ngựa như bay, gần như không hề đối đầu trực tiếp với người kia, nhưng hai người ở trong xe đều biết, ngọn giáo xuyên thấu qua xương đùi cố định người kia xuống đất không phải là hành vi giết người, Cảnh Dật vẫn còn nương tay, nếu đổi lại là ở chiến trường, tên áo trắng chắc chắn đã đi đời nhà ma từ lâu, Cảnh Dật giữ lại cho hắn ta một hơi thở chính là suy nghĩ vì đại cục, muốn moi ra chuyện Thất Sênh Giáo từ trong miệng hắn ta và Tô Thanh Vân.

Liêu Hồng Đàm ngồi cạnh rơi nước mắt nhìn hai người, trong lòng vẫn luôn tự trách mình, nghĩ thầm nếu không phải là mình cố chấp đòi phải tìm cho bằng được Tô Thanh Vân thì đã không hại người ta đến nông nỗi này. Vì vậy đến khi xe ngựa đã tới Cảnh phủ, Cảnh Dật ôm người đi vào phòng ngủ, nàng vẫn im lặng đi theo phía sau. Đến bên cạnh giường, Cảnh Dật vừa cẩn thận đặt Kiều Sơ Huân xuống, Liêu Hồng Đàm đã lập tức “phịch” một tiếng quỳ xuống đất.

Kiều Lộ cùng Minh đại phu nghe tin chạy tới đã chờ trong phủ từ lâu, nhìn thấy tình trạng thê thảm của Kiều Sơ Huân thì đều lộ ra vẻ mặt khó coi. Kiều Lộ cắn răng trừng Cảnh Dật, hai mắt hơi đỏ lên, nói mấy tiếng “được lắm, được lắm” liên tiếp, sau đó đến cạnh giường bắt mạch cho Kiều Sơ Huân, lại thấy một nữ tử áo đỏ đang quỳ cạnh đó thì càng bực tức hơn, kéo Liêu Hồng Đàm mắng mỏ: “Muốn lạy thì ra ngoài kia mà lạy, đừng có cản trở ta cứu mạng nữ nhi của ta!”

Liêu Hồng Đàm rưng rưng khóe mắt, bị Kiều Lộ kéo cho lảo đảo, cũng may Y Thanh Vũ vẫn đi theo bên cạnh, kịp thời đỡ nàng vào trong lòng, thấp giọng dỗ dành: “Trước mắt đừng nói gì, chúng ta đi ra ngoài, để cho Kiều bá phụ và Minh đại phu xem bệnh cho Kiều Sơ Huân đã.”

Kiều Lộ bắt mạch cho Kiều Sơ Huân, biết nàng cũng không có gì đáng lo ngại, nhưng chỉ riêng trên người đầy thương tích và khuôn mặt sưng đỏ đến mức đáng sợ đã đủ khiến trong lòng hắn tức giận không thôi. Xoay người lại thấy Cảnh Dật vẫn đứng yên bất động bên cạnh thì ngoài cười nhưng trong không cười lên tiếng: “Hầu gia thân thể tôn quý lại bận rộn nhiều chuyện, đừng nên ở đây nữa. Khuê nữ của ta để tự ta điều trị, đợi vết thương lành chúng ta sẽ trở về Biện Kinh, tuyệt đối không dám…”

Cảnh Dật vốn im lặng lắng nghe không đổi sắc mặt, nhưng vừa nghe Kiều Lộ nói câu sau thì đột nhiên ngước mắt lên, ánh mắt của hắn khiến Kiều Lộ hơi ngẩn ra một lúc, lời nói cũng thay đổi: “Hầu gia có cái — ngươi, ngươi, ai!”

Tất cả mọi người trong phòng, cho dù là Y Thanh Vũ và Liêu Hồng Đàm vừa đi tới cửa, hay là Cao Linh Dung Khải Ninh Nặc cùng với đám ảnh vệ vừa mới bước chân vào phòng, đều nhanh chóng thay đổi sắc mặt. Cảnh Dật không nói lời nào, quỳ thẳng xuống đất, quai hàm căng ra nhìn Kiều Lộ, trong mắt lộ vẻ van xin: “Bá phụ muốn đánh muốn phạt gì cũng được, chỉ cần đừng mang Sơ Huân về Biện Kinh.”

Cho dù đối phương muốn làm gì thì cũng không thể đưa Kiều Sơ Huân trở về Biện Kinh. Bởi vì thiên hạ to lớn này, Triệu Kỳ hắn không có chuyện gì không thể làm được, ngoại trừ một việc duy nhất là quay trở về Biện Kinh. Nếu như trở về thì chính là coi trời bằng vung, kháng chỉ, không chỉ mình hắn mất đầu, mà mười tám ảnh vệ bên cạnh hắn cùng chư vị trưởng bối trước kia đã từng mở miệng bảo vệ hắn trước mặt thánh thượng cũng đều sẽ bị liên lụy.

Kiều Lộ vốn đang bực bội, khuê nữ đang yên đang lành lại bị người ta lừa gạt đến nơi đất khách Giang Nam này, nửa năm trôi qua không chỉ cùng Cảnh Dật tình đầu ý hợp mà còn đã sớm gần gũi da thịt với hắn, cho dù đối phương là con cháu hoàng gia nhưng trong lòng Kiều Lộ vốn cũng đã chẳng vui vẻ gì.

Kết quả vừa rồi đi ra ngoài một chuyến, giữa ban ngày ban mặt lại bị người ta bắt đi mất, đến lúc trở về thì bị thương khắp người, Kiều Lộ đầu óc nhanh nhạy, đã sớm nhìn ra trong chuyện này có ẩn tình, Kiều Sơ Huân bị người ta làm hại như vậy ắt không thoát khỏi liên quan tới những người này. Bọn họ tra án thì tra án, cớ gì lại khiến nữ nhi nhà hắn bị liên lụy lây!

Nhưng Cảnh Dật ở ngay trước mặt mọi người mà quỳ xuống như vậy lại khiến cho hắn không được tự nhiên, người ta là hoàng thân quốc thích đấy! Không phải là một tên công tử quần là áo lượt chơi bời lêu lổng mà là một mệnh quan có công huân chức tước, từ xưa đến nay quan đều không quỳ dân, cho dù hắn có lợi hại cỡ nào thì cũng chỉ là một kẻ làm ăn buôn bán, nào dám nhận cái quỳ này của Cảnh Dật, vội vàng đưa tay ra đỡ, lúc mở miệng ra lần nữa thì giọng điệu cũng đã mềm mỏng hơn một chút: “Hầu gia mau đứng dậy…”

Khỏi phải nói đến chuyện đánh chửi, chỉ riêng cái quỳ này đã khiến hắn sợ tới mất mật, trong lòng Kiều Lộ kinh hãi, đỡ lấy tay Cảnh Dật, nhất thời cũng không biết phải nói gì cho phải. Cả đám nhìn thấy cảnh này thì đều đã ngây ra, chỉ còn Minh đại phu vẫn còn rất bình tĩnh, chẩn mạch cho Kiều Sơ Huân xong thì lại kiểm tra thương tích khắp người.

Bây giờ thấy không có ai lên tiếng thì ho khan mấy tiếng, chắp tay với Cảnh Dật: “Cảnh… Hầu gia…” Đột nhiên phải thay đổi cách xưng hô thật sự đúng là hơi khó, lão nhìn thấy Cảnh Dật lo lắng chờ mình nói tiếp thì lại lên tiếng: “Hầu gia chớ lo lắng quá, lục phủ ngũ tạng của tiểu thư đều không có gì đáng ngại, không bị thương bên trong, chỉ có một số vết thương bên ngoài, lại bị sợ hãi quá mức, đau đớn cộng thêm sợ hãi quá độ nên mới hôn mê mà thôi.”

Cảnh Dật gật đầu, lại xoay mặt nhìn về phía Kiều Lộ.

Kiều Lộ gật đầu: “Hắn nói không sai.”

Cảnh Dật thở phào một hơi nhưng trong lòng vẫn đau nhói. Kiều Lộ thấy hắn vẫn nhìn Kiều Sơ Huân không chớp mắt, vẻ đau lòng và tự trách trong mắt không hề có chút giả tạo, lại trải qua cái quỳ vừa rồi, cho nên cái nhìn đối với người này cũng có phần thay đổi. Trong lòng đã cân nhắc xong, hắn liền lên tiếng nói: “Ta và Minh đại phu ra ngoài kê toa thuốc, Hầu gia ngươi… chăm sóc Sơ Huân cho tốt.”

Minh đại phu thấy vậy, trong mắt lộ ra ý cười nhợt nhạt, thuận lời gật đầu đồng ý, chắp tay với Cảnh Dật rồi đi theo sau Kiều Lộ ra khỏi phòng. Mọi người trong phòng thấy rõ tình huống thì biết là Kiều Sơ Huân thật sự không có gì đáng ngại, chuẩn bị nước nóng và những thứ cần thiết xong thì cũng biết điều lui ra khỏi phòng.

Kiều Sơ Huân tỉnh lại, hơi nhích người, cảm thấy nhiều chỗ đau nhức khó chịu, trên môi cũng nóng hừng hực. Hơi thốt ra một tiếng rên rỉ khe khẽ, lập tức cảm thấy trước mặt mình có một bóng người che khuất ánh đèn vốn đã hơi mờ tối ở phía sau. Mở mắt ra, chỉ thấy Cảnh Dật đứng trước mặt, cúi xuống đặt môi lên môi nàng, nhẹ nhàng hôn một cái: “Tỉnh rồi? Đau ở đâu?”

Kiều Sơ Huân mới vừa nhấc tay lên thì đã bị Cảnh Dật nắm lấy, trong mắt hắn có một tầng hơi nước mỏng manh, giọng nói hơi khàn: “Đừng nhúc nhích. Trên người nàng có rất nhiều vết thương, cần cái gì thì cứ nói…”

Chỉ trong nửa ngày ngắn ngủi Kiều Sơ Huân đã trải qua sinh tử, suýt nữa mất mạng lại có thể trở về gặp lại Cảnh Dật, lại được nhìn thấy khuôn mặt tuấn tú quen thuộc của hắn, chỉ cảm thấy không cần phải so đo bất cứ điều gì nữa. Bây giờ lại là lần đầu tiên thấy mắt hắn rưng rưng như vậy, bàn tay nắm tay nàng cũng không dám dùng sức, trong lòng nàng cũng chua xót theo, nhưng vẫn cảm thấy vô cùng ấm áp hạnh phúc, viền mắt nóng lên, một hàng nước mắt rơi xuống.

Cảnh Dật vốn đã không nỡ lòng nhìn Kiều Sơ Huân rơi nước mắt, trước kia nàng khóc trong lúc hai người thân mật là một chuyện, dù sao cũng coi như là một thú vui chốn khuê phòng, nhưng đến giờ hắn đã hai lần liên tục làm hại nàng bị người ta bắt đi giày vò lại là một chuyện khác, không chỉ cảm thấy tự trách từ tận đáy lòng mà còn cảm thấy vô cùng đau đớn, như thể bị ai đó khoét mất một phần trái tim, chỉ hận mình không thể chịu đau thay cho Kiều Sơ Huân!

Nghĩ như vậy, lớp sương mờ trong mắt càng dày đặc hơn, trong mắt lại vương tơ máu, trên mặt lộ rõ vẻ tàn nhẫn. Kiều Sơ Huân thấy sắc mặt hắn thay đổi, khắp người tỏa ra sát khí thì trong lòng không khỏi run lên, giãy giụa nhích người ôm lấy cổ Cảnh Dật, run run lên tiếng: “Ta không sao. Chàng đừng nên như vậy…”

Cảnh Dật cứng đờ người, sợ mình cử động bậy bạ sẽ chạm đến chỗ đau nào đó trên người nàng, chỉ có thể nương theo động tác của Kiều Sơ Huân mà chậm rãi quỳ xuống, nghiêng người ở bên giường, nhẹ nhàng ôm lấy nàng.

Kiều Sơ Huân cắn môi chịu đựng cơn đau phía sau lưng, ngồi thẳng dậy tựa vào trong ngực Cảnh Dật, vươn hai tay ôm lấy cổ hắn im lặng rơi nước mắt. Một lúc sau vẫn cảm thấy không yên lòng, lui lại một chút, kéo vạt áo Cảnh Dật, hơi ngượng ngùng nhìn hắn, nghẹn ngào lên tiếng: “Chàng dậy đi…”

Cảnh Dật hơi nghiêm mặt, trong lòng chần chừ, thấy khóe mắt Kiều Sơ Huân rưng rưng, trên mặt không chỉ có vẻ ngượng ngùng mà còn có vẻ lo lắng bất an sau khi sống sót qua cơn hoạn nạn, hắn liền y lời nàng đứng dậy ngồi ở mép giường.

Kiều Sơ Huân kéo vạt áo Cảnh Dật, ý bảo hắn ngồi nhích vào hơn một chút. Cảnh Dật liền nghiêng người dịch về phía trước một chút, đồng thời nhẹ giọng nói: “Nàng đừng lộn…”

Nói còn chưa dứt lời thì đã bị Kiều Sơ Huân nhẹ nhàng hôn lên cánh môi. Cảnh Dật mở to mắt nhìn khuôn mặt ngượng ngùng của người trước mặt, cảm giác được sự mềm mại từ cánh môi truyền tới, cùng với cảm giác ngưa ngứa những nơi đầu lưỡi nàng nhẹ nhàng lướt qua, sững sờ mất một lúc mới lấy lại tinh thần. Giơ tay lên muốn ôm lấy nàng, lại nghĩ tới thương tích trên lưng Kiều Sơ Huân nên không dám đụng vào, chỉ có thể nắm chặt tay lại thành nắm đấm, nhắm mắt lại dịu dàng hôn trả.

Hai người hôn một lúc lâu, Cảnh Dật cũng bị trêu chọc cho hơi động tình, nhưng trong lòng vẫn nhớ rõ không thể vận động quá mạnh, hiện giờ Kiều Sơ Huân chắc chắn không chịu nổi hắn cầu hoan. Đột nhiên cánh môi mềm mại trong miệng lại trượt ra ngoài, đồng thời nghe thấy tiếng rên rỉ khe khẽ của Kiều Sơ Huân, Cảnh Dật vội vàng mở mắt ra, chỉ thấy Kiều Sơ Huân đang ngồi quỳ trên giường, một tay đỡ lấy thắt lưng của mình, khuôn mặt nhăn nhó, mím môi nhịn đau.

Cảnh Dật thấy cảnh này cũng không biết nên khóc hay nên cười, vừa không nỡ lòng lại vừa ngứa ngáy, vội nhẹ nhàng đỡ lấy thắt lưng Kiều Sơ Huân, tay kia cũng ôm lấy nàng: “Có phải là bị đau đến chỗ này rồi không? Đã bảo nàng đừng có lộn xộn…”

Kiều Sơ Huân thấy Cảnh Dật nhìn mình với ánh mắt sáng ngời, chợt nhớ lại mấy bạt tai của Tô Thanh Vân, vội vươn tay lên che mặt, đồng thời đỡ thắt lưng nghiêng người né sang một bên. Cảnh Dật thấy vậy thì bật cười, cánh tay ôm eo nàng không để cho nàng lộn xộn, tay kia nắm lấy cổ tay nàng, ra hiệu cho nàng buông tay ra: “Đang làm gì thế?”

“Không sao đâu, đã không còn sưng nữa rồi, chỉ hơi đỏ thôi, Sơ Huân vẫn rất đẹp.”

Kiều Sơ Huân thả tay xuống, xoay mặt sang nhìn Cảnh Dật, cắn môi bình tĩnh nhìn hắn, một lát sau lại nhào vào vòng ôm của Cảnh Dật, cánh tay ôm chặt cổ hắn, cả người hơi run run.

Cảnh Dật để mặc cho nàng ôm một lúc, sợ nàng cứ giữ tư thế này mãi sẽ khó chịu, hơn nữa cũng đã đến lúc nên ăn chút gì đó, vì vậy nhẹ nhàng vỗ lưng Kiều Sơ Huân dỗ dành: “Ăn chút gì trước đã, có gì thì để lát nữa nói sau, có được không?”

Kiều Sơ Huân gật đầu, ngoan ngoãn lui ra khỏi ngực Cảnh Dật, rũ mắt không nhìn hắn nữa.

Cảnh Dật đứng dậy đi tới cạnh lò bưng chung canh đặt lên bàn, mở nắp chung ra để nguội, sau đó lại rót một cốc nước ấm cho Kiều Sơ Huân nhấp giọng.

Đợi nàng uống hơn phân nửa cốc nước, hắn nhận lại cái cốc, bưng chung canh tới, dùng thìa nhỏ khuấy đều: “Cái này là cha nàng dặn người ta làm, dùng chút rau sam tươi nấu cháo, nói là giúp tiêu sưng.”

Rau sam coi như một loài rau dại, lại có thể làm thuốc, mầm rau tươi có thể dùng để nấu ăn, nấu cùng với cháo không chỉ có mùi vị thanh mát và thơm bùi mà còn có thể thanh nhiệt giải độc, tán huyết tiêu sưng. Lần này Kiều Sơ Huân không bị nội thương, nhưng trên người lại không ít những vết bầm xanh tím, còn bị hoảng loạn sợ hãi, ẩm thực lấy thanh đạm làm chủ, ăn những món tốt cho máu là hợp nhất.

Cảnh Dật cũng không để cho Kiều Sơ Huân tự bưng, thổi cho cháo nguội bớt một chút, đưa thìa cho Kiều Sơ Huân, nhìn nàng từ từ ăn.

Kiều Sơ Huân múc từng thìa từng thìa, cháo mịn lại ngọt, mùi vị tươi mới, ăn hết một bát cháo, trong bụng dễ chịu hơn không ít, cả người cũng ấm áp hơn.

Cảnh Dật bưng chung đứng dậy, bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa, giọng của Kiều Lộ truyền tới: “Hầu gia…”

Đăng trong Sơ Huân tâm ý - Tuyết Lạc Thính Phong

Sơ Huân – Chương 4.11

Chương 11: Trong lúc sinh tử

Lại nói đến Kiều Sơ Huân, lúc đầu là bị kẹp dưới cánh tay, sau đó lại bị ôm ngang ở trước người, vừa định lên tiếng kêu cứu thì thấy rõ khuôn mặt kẻ đang ôm mình, trong lòng cũng hoảng sợ, nhất thời mất hết khả năng ngôn ngữ.

Người nọ dường như không hề bất ngờ trước phản ứng của nàng, chỉ mỉm cười, trong mắt hiện ra hết vẻ độc ác nham hiểm, lộ một nụ cười châm chọc: “Cuối cùng cũng có chút tự lượng sức mình đấy.”

Kiều Sơ Huân hơi ngẩn ra, đánh mất thời cơ, lại định kêu cứu nhưng đã bị điểm huyệt câm, không thốt lên được tiếng nào.

Chỉ có thể nhìn thấy phía dưới chiếc nón rộng vành phủ lụa đen là một dung mạo tuyệt sắc, hàng mày viễn sơn, đôi mắt long lanh, mũi cao môi đỏ thần thái phong lưu, ngũ quan tướng mạo tinh xảo không giống người thật, chỉ là giữa khóe mày hiện rõ vẻ thù hận, quanh người lại tỏa ra thứ hơi thở xa cách, khiến người ta bất giác cảm thấy khó chịu. Nhưng không thể nghi ngờ gì, đây chính là Tô Thanh Vân!

Kiều Sơ Huân trợn tròn mắt nhìn nam tử kia, khóe mày càng lúc càng nhíu chặt, trong lòng cũng hiểu được tại sao người này lại khiến cho người ta cảm thấy khó chịu. Không phải bởi vì vẻ tàn nhẫn hay đáng sợ, mà vì trên người hắn toát ra thứ khí chất khiến người ta muốn sa đọa, vẻ phong lưu thanh nhã giữa khóe mày cho dù là những kỹ nữ tiểu quan hút khách nhất trong các thanh lâu cũng không sánh được một góc, chính là do đã từng giao cấu với vô số người, hưởng qua đủ trò phóng đãng trên đời mới tạo thành.

Kiều Sơ Huân tinh thông y lý, nhìn qua sắc mặt bên ngoài, từ làn da hơi xanh xao và hơi thở của hắn có thể suy đoán được, chắc chắn người này quanh năm chìm trong ham muốn xác thịt dẫn đến tinh lực suy nhược, máu lưu thông kém, nếu cứ tiếp tục như thế thì chưa đến một năm nữa, cho dù mạng lớn không chết thì nửa đời sau cũng không thể giao phối, đừng nói đến chuyện có thể sinh con nối dõi.

Tô Thanh Vân lại bị vẻ mặt nhăn nhó của Kiều Sơ Huân làm cho khó chịu, nhẹ giọng trách mắng: “Ngươi đã chết đến nơi rồi, thật đúng là không biết sợ sao?”

Ôm nàng leo qua một bức tường nữa, Tô Thanh Vân ra sức chạy như điên, vừa chạy vừa cười đầy quyến rũ, nói với nàng: “Chỉ là ngươi nhìn như thế thật sự khiến cho ta cảm thấy ngoài ý muốn.”

“Ngươi nói xem, Triệu Kỳ đẹp hơn hay là ta đẹp hơn?”

Kiều Sơ Huân biết Triệu Kỳ vốn là tên trước kia của Cảnh Dật, vừa nghe nam tử này nhắc tới, lại nghĩ tới nỗi lo suốt mấy ngày nay của mình, nàng không khỏi biến sắc, trên mặt cũng lộ ra vẻ sầu não.

Tô Thanh Vân biết mình đã bỏ xa hai người kia, hơn nữa còn có người khác phối hợp, lại đã ra khỏi thành đến vùng hoang vu vắng vẻ, cũng không cần phải lo Kiều Sơ Huân sẽ lên tiếng kêu cứu. Vì vậy hắn giải huyệt câm cho Kiều Sơ Huân, mỉm cười nói: “Ngươi nói xem, Triệu Kỳ đẹp hơn, hay là ta đẹp hơn?”

Kiều Sơ Huân nhìn không thấu suy nghĩ trong lòng người này, cũng không dám đoán liều ý tứ trong câu hỏi của hắn, vì vậy mặc dù đã có thể lên tiếng nhưng vẫn chọn im lặng không nói chuyện.

Tô Thanh Vân lại bị thái độ của nàng chọc giận, nhìn nàng đầy hung dữ, trách mắng: “Khá lắm đồ tiện nữ không có lương tâm! Hắn ngày ngày hầu hạ ngươi ăn ngon ngủ yên, quan tâm ngươi từng ly từng tí, ngay cả xiêm y các ngươi mặc lúc thành thân hắn cũng tự mình lo liệu, thế mà bây giờ ngươi vì sợ ta sẽ làm hại ngươi mà ngay cả một câu bênh vực hắn cũng không dám nói!”

Trong lúc hắn nói chuyện, hai người đã đi vào một khu rừng rậm rạp, Tô Thanh Vân buông tay thả nàng xuống đất, đồng thời văng ra một cái tát: “Quả nhiên nữ nhân đều là hạng không có lương tâm!”

Kiều Sơ Huân bị hắn thả xuống như vậy, cả lưng lẫn tay chân đều đau nhói, trước mắt lại bỗng dưng tối đen. Vừa ngẩng mặt lên thì đã bị đánh đến mức đầu lệch sang một bên, chẳng mấy chốc một bên gò má đã sưng phồng, trong họng sặc một tiếng, ho ra một búng máu.

Tô Thanh Vân không thấy máu thì còn đỡ, vừa thấy máu tươi thì cả người bỗng dưng kích động, níu áo Kiều Sơ Huân, lại liên tục giáng xuống mấy cái bạt tai. Hắn đánh cho nàng gần như ngất đi thì mới bình tĩnh trở lại, đột nhiên đứng bật dậy, đi loanh quanh mấy vòng, lại nhìn về hướng lúc nãy, không thấy hai người kia đuổi tới, vẻ mặt càng trở nên u ám hơn. Xốc người nàng lên lay mấy cái, nghe được Kiều Sơ Huân hít vào một hơi, biết nàng đã tỉnh lại thì liền lấy tay khống chế cổ nàng, hỏi: “Ngươi nói xem, có phải Triệu Kỳ là người có tướng mạo xuất sắc nhất trên đời này hay không?”

Lúc này đầu óc Kiều Sơ Huân đã mơ màng hỗn loạn, nhưng nàng cũng biết tâm trí người này khác thường, lại có ngàn mối liên quan với Cảnh Dật, có thể còn không thoát khỏi liên quan tới phủ Tam Vương gia và vụ án Thất Sênh Giáo mà Cảnh Dật vẫn luôn cố gắng điều tra. Không muốn hắn moi ra bất cứ điều gì có liên quan tới Cảnh Dật từ miệng mình, cũng không dám khiến hắn kích động hơn nữa, nàng chỉ có thể cắn chặt răng kiên quyết không mở miệng, để mặc cho hắn ra sức giày vò đến chết!

Chỉ là nhớ tới giọng nói và dáng điệu của Cảnh Dật, nhớ tới cảnh hai người triền miên đêm qua, lúc cao trào hắn ghé bên tai nàng khàn giọng nói những lời yêu thương, sáng nay hắn ôm nàng trong lòng, kéo tay nàng đặt lên ngực hắn làm nũng, buổi trưa hắn đắp chăn cho nàng, đối mặt với phụ thân nàng lại ra sức nhẫn nại và bảo vệ nàng…

Đâu thể ngờ được rằng, chỉ mới qua một chốc, bản thân nàng lại bởi vì vài lời khuyên của cha mà trong lòng sinh ra khúc mắc, sau đó lại bị người này bắt tới đây đối mặt với lựa chọn sinh tử. Kiều Sơ Huân nghĩ lại những chuyện đã qua, bị hắn ta bóp cổ chất vấn, tức giận quát mắng thì nàng cong môi lên, từ khóe mắt trào ra hai hàng lệ.

Nhớ tới lần đầu tiên nàng và Cảnh Dật gặp nhau, nàng quỳ trong kiệu, ngước mắt lên nhìn thẳng vào hắn, khuôn mặt hắn tái nhợt vì bệnh nhưng vẫn không che giấu được vẻ tuấn tú. Hai người đều mang tâm tư băn khoăn mà trải qua cuộc sống bình lặng, hắn ngang ngược đòi nàng may túi thơm, cài trâm cho nàng, cùng nàng hái hoa mai, đi dạo chợ, nướng cá, nấu canh nấm,… Nhớ lại từng ký ức lúc hai người ở cạnh nhau, trong ngực Kiều Sơ Huân dường như nổi lên một tầng hơi ấm, nơi yếu ớt nhất trên trái tim lại đau nhói như bị kim châm, phải đến lúc đối mặt với cái chết thì mới hiểu rõ, thật ra có những việc cần gì phải tính toán nhiều như vậy?

Sau này hắn sẽ cưới nữ tử khác thì sao? Hắn sẽ thích người khác thì sao? Chỉ cần hai người đã từng vui vẻ ở bên nhau, chỉ cần lúc hắn nói yêu thương nàng là thật lòng thật dạ, cho dù sau này hắn có thay lòng không còn thương nàng nữa thì nàng vẫn còn nguyên vẹn những hồi ức tốt đẹp này, nàng đã từng vui vẻ trải qua những điều hạnh phúc đó.

Giống như khi bà bà qua đời, Tiểu Tụ bị nhị nương ép gả chồng, nàng khi đó ngay cả một bọc quần áo cũng không có, mặc cả bộ hỉ phục mà bỏ chạy, chẳng phải là đã gặp được Cảnh Dật sao? Lại nhớ tới mười mấy năm đã qua, dù từng phải chịu những thiệt thòi và bất công, nhưng bên cạnh vẫn luôn có người thật lòng đối tốt với nàng, vẫn còn có những điều đáng để nàng khắc ghi tận đáy lòng, người sống trên đời chỉ một lần, thời gian qua nhanh như bóng câu ngoài khe cửa, chẳng phải chính là như vậy sao!

Chỉ mấy chớp mắt ngắn ngủi, Kiều Sơ Huân dường như lại đã nhìn rõ mười tám năm đã qua, nước mắt dần ngưng lại, nụ cười bên môi càng thêm rực rỡ. Tô Thanh Vân thấy nàng đánh không trả mắng không cãi thì lại càng thêm điên cuồng, cho rằng nàng cố tình không để ý đến mình, cho rằng hắn sẽ không thể làm ra chuyện gì độc ác.

Trước mắt có thứ gì chợt lóe lên, Kiều Sơ Huân gắng gượng mở mắt ra, chỉ thấy Tô Thanh Vân rút từ trong giày ra một cây dao găm, nham hiểm cười với nàng: “Ngươi đã không muốn mở miệng thì chúng ta để sự thật lên tiếng vậy. Ta thật sự rất muốn nhìn một chút xem, nếu ta làm hỏng khuôn mặt này của ngươi, Triệu Kỳ sẽ có phản ứng như thế nào.”

Kiều Sơ Huân nhắm mắt lại cười, kẻ này đúng là một tên điên thật sự!

Tô Thanh Vân cũng cười cười theo nàng, một tay giữ cổ Kiều Sơ Huân, vừa giơ tay lên lại chợt cảm thấy bên gò má mát lạnh. Hắn theo bản năng vươn tay lên sờ, lập tức cảm giác được thứ gì đó nong nóng dinh dính. Định thần nhìn lại, trên ngón tay dính đầy máu tươi, hắn đột nhiên hét lên một tiếng thảm thiết, cũng không để tâm đến Kiều Sơ Huân nữa, đứng lên nhìn quanh bốn phía hô to: “Kẻ nào! Ra đây –“

Tô Thanh Vân quay trở lại trạng thái kích động nóng nảy trước đó, đi vòng quanh một lúc, móc từ trong ngực ra một chiếc gương đồng, chiếu về phía mặt trời, lập tức nhìn thấy trên gò má như ngọc của mình bị rạch một đường, không biết là bị ám khí gì đánh tới, dường như chỉ lướt qua như trang giấy, vừa mảnh vừa dài, chừng hơn một tấc, máu không ngừng tuôn ra từ miệng vết thương, chẳng mấy chốc đã nhiễm đỏ một bên má.

Tô Thanh Vân dường như không chịu nổi sự thật khuôn mặt mình bị kẻ khác làm hỏng, ngửa mặt lên trời hét lên một tiếng dài: “A — Kẻ nào! Ta phải giết ngươi!”

Chim chóc trong rừng sợ hãi bay tán loạn, cả cánh rừng bỗng chốc trở nên vắng vẻ, chỉ có Kiều Sơ Huân đang cuộn tròn trên mặt đất phát ra những tiếng nôn yếu ớt. Tô Thanh Vân gào to một tiếng, dần dần âm thanh khàn tới mức gần như thút thít, hai mắt đầy tơ máu nhìn khắp bốn phía, đột nhiên nghe thấy từ một góc nào đó ở sau lưng có tiếng người đi tới.

Hắn nhanh chóng xoay người lại, nhìn thấy một nam tử trẻ tuổi mặc quan phục màu đỏ đang thong thả đi ra từ phía sau một gốc cây, trên mặt mang theo nụ cười vô hại, ánh mắt dường như còn có vẻ sợ hãi tránh né. Người đó lên tiếng, giọng nói trong trẻo ôn hòa như dòng suối ngày xuân, còn lẫn chút ý vị trấn an lòng người: “Đừng kích động, đừng kích động, ta không phải đầu sỏ làm hỏng mặt ngươi.”

Nam tử kia vừa nói vừa giang rộng hai cánh tay ra, ý là trên người mình không mang binh khí, dịu giọng nói: “Ngươi xem, ta không biết võ.”

Tô Thanh Vân vẫn nhìn hằm hằm, vung dao găm lên gào thét: “Vậy là kẻ nào?”

Nam tử trẻ tuổi ra vẻ vô tội, hơi sợ sệt rụt cổ lại: “Này này, trước hết ngươi đừng có thét nữa. Thật ra ta cũng rất sợ.”

Tô Thanh Vân nổi đóa, cầm dao găm đi về phía nam tử kia: “Ngươi làm quan?”

Nam tử giơ tay lên chỉ chỉ áo gấm trên người, mỉm cười: “Không phải là quá rõ ràng sao?”

Tô Thanh Vân nghiêng đầu quan sát hoa văn trên áo, dường như đang cố nhớ lại, híp mắt nhìn nam tử kia: “Chính nhị phẩm, ngươi quản cái gì?”

Nam tử híp mắt cười, nói từng chữ một: “Quản, người như ngươi.”

Đúng lúc đó, Tô Thanh Vân chợt cảm thấy sau gáy nhói lên, trợn tròn mắt nhìn nam tử kia đầy vẻ khó tin, sau đó ngã sấp xuống đất. Phía sau, một nữ tử mặc đồ đen xuất hiện, nam tử kia thở phào một hơi dài, ra vẻ cực kỳ sợ hãi, vỗ ngực một cái: “Viên Viên ngươi chậm chạp quá, vừa rồi ta bị dọa sợ muốn chết!”

Nữ tử lạnh lùng liếc nam tử một cái, xoay người đi tới bên cạnh Kiều Sơ Huân, cẩn thận đỡ nàng dậy, nhẹ giọng gọi: “Cô nương, có thể nghe được tiếng ta nói chuyện chứ? Ngươi gắng gượng một chút, ta dẫn ngươi đi gặp đại phu.”

Nói xong thì ôm ngang người nàng lên, lại bị nam tử kia vội vàng ngăn lại: “Ôi, Viên Viên ngươi là nữ hài cơ mà! Ôm một cô nương khác như vậy có ổn không?”

Nữ tử tức giận trừng hắn: “Nam tử như ngươi ôm một cô nương thì ổn sao?”

Nam tử cong mắt lên cười ngượng ngùng: “Ừ!”

Nữ tử bị hắn làm cho nghẹn lời, lập tức đánh lên bàn tay nam tử vừa đặt bên hông Kiều Sơ Huân: “Động tay động chân cái gì đấy! Vừa rồi ngươi không nghe thấy những gì người kia nói với nàng ấy sao?”

Nam tử chớp chớp mắt: “Nghe được chứ, có quen biết An Dật Hầu! Chuẩn bị thành thân.”

Nữ tử hít một hơi: “Ngươi –“

Nam tử nhích lại gần một chút, chớp mắt nhìn chằm chằm nữ tử: “Viên Viên, không phải là ngươi ghen đấy chứ?”

Nữ tử chỉ thấy trong cổ ngọt ngọt, như thể sắp hộc máu: “…”

Thấy thương thế của Kiều Sơ Huân không thể trì hoãn được nữa, nữ tử cũng không lải nhải với nam tử nữa, hất tay đối phương ra, ôm ngang Kiều Sơ Huân lên.

Nam tử đi theo, vươn tay chặn lại: “Này — Viên Viên ngươi không thể ôm nàng ấy đi được!”

Vừa nói vừa đưa tay chỉ ra phía sau, trên mặt lại lộ ra vẻ vẫn còn sợ hãi: “Ngươi ôm nàng ấy đi, vậy tên kia phải làm sao đây?”

Nữ tử bị gọi là Viên Viên cong môi cười lạnh: “Ngươi ôm đi! Lẽ nào ngươi còn mong ta ôm một đại nam nhân?”

Nam tử lắc đầu, vẻ mặt như muốn nói “Viên Viên ngươi đần quá”: “Đương nhiên không phải! Ý của ta là, ta ôm nàng ấy, ngươi kéo người nọ là được rồi.”

Nụ cười trên mặt nữ tử trở nên cứng ngắc, nàng ta bình tĩnh nhìn nam tử một cái, giọng nói gượng gạo: “Ngươi quả nhiên –“

“Hử?”

“… Không phải người.”

Trong lúc nói chuyện, nam tử đã vươn tay ôm Kiều Sơ Huân vào trong lòng, đồng thời nữ tử đi tới bên cạnh Tô Thanh Vân, lại điểm trụ mấy huyệt quanh người hắn, nắm lấy áo kéo hắn đi theo phía sau nam tử.

Hai người đi ra khỏi rừng cây không xa thì nữ tử đột nhiên dừng bước lại, trở tay nắm chặt áo Tô Thanh Vân, xoay người đối đầu với kẻ vừa đến. Nam tử còn chưa kịp hét lên thì nàng ta đã liên tục lui lại mấy bước, ho ra một ngụm máu tươi, quỳ một chân xuống đất, ánh mắt sắc lạnh chống lại ánh nhìn của kẻ vừa đến, lạnh lùng nói: “To gan! Người này là tội phạm triều đình, nếu ngươi cưỡng bắt, chính là chống đối lại triều đình –“

Người đến mặc đồ trắng toàn thân, mặt che một tấm lụa mỏng cùng màu, đôi mắt đầy vẻ tàn ác lại lộ rõ, hắn xốc Tô Thanh Vân lên cười khẽ: “Tiểu cô nương tuổi còn chưa lớn mà khẩu khí lại không nhỏ, về nhà rèn luyện thêm vài năm rồi quay lại nói chuyện!”

“Viên Viên!”

Không để ý tới tiếng ngăn cản của nam tử phía sau, nữ tử áo đen cười lạnh một tiếng, rút một đôi loan đao từ bên hông ra chĩa thẳng về phía trước: “Để người này ở lại, ta tha chết cho ngươi!”

Nam tử áo trắng một tay xách Tô Thanh Vân, nhẹ nhàng nhấc chân lên, đá rơi một thanh loan đao của nữ tử, giọng nói rất thản nhiên: "Người trẻ tuổi không biết nghe lời khuyên bảo thì cuối cùng chỉ thua thiệt mà thôi

Nam tử áo trắng dùng một tay xách Tô Thanh Vân, nhẹ nhàng nhấc chân lên, đá rơi một thanh loan đao của nữ tử, giọng nói rất thản nhiên: “Người trẻ tuổi không biết nghe lời khuyên bảo thì cuối cùng chỉ thua thiệt mà thôi.”

Nữ tử bất chấp cổ tay bị đánh đau nhói, tay trái cầm đao bổ về một bên vai của nam tử áo trắng, đồng thời tay còn lại sờ tới bên hông, hất một cái, bốn miếng phi tiêu theo khe hở giữa ngón tay bay thẳng về phía nam tử áo trắng và Tô Thanh Vân. Ánh mắt hắn ta buốt lạnh, nghiêng người tránh thoát, Tô Thanh Vân vì đã mất đi ý thức nên không thể tự bảo vệ mình, trên ngực trúng một miếng phi tiêu, thấp giọng rên một tiếng, khóe mày cau lại.

Nam tử áo trắng thấy thế thì sắc mặt càng tối tăm hơn, không hề chớp mắt vươn tay rút ra một miếng phi tiêu bằng sắt, dưới lớp lụa trắng lộ ra một nụ cười sâu xa, quay người ném về phía nữ tử.

Nữ tử xoay người, chật vật tránh thoát, đồng thời nghe được tiếng móng ngựa dồn dập từ phía sau tiến tới càng lúc càng gần, chỉ chớp mắt sau đó, âm thanh sắc bén của binh khí đã vang vọng ngay bên tai. Không biết người tới có ý đồ gì, bây giờ có muốn né tránh cũng không kịp, nữ tử chỉ có thể nhắm chặt mắt lại theo bản năng, cảm giác binh khí xẹt qua trên vai mình kéo theo một cơn gió buốt lạnh, ngay sau đó lại nghe “hự” một tiếng, âm thanh phát ra do vũ khí sắc bén đâm xuyên qua máu thịt lấn át cả tiếng rên rỉ đau đớn cố kìm nén của người nào đó.

Mặc dù xuất thân là con nhà võ nhưng nghe được thứ âm thanh này, nữ tử vẫn thấy tóc gáy dựng đứng, không dám tưởng tượng muốn làm việc đó phải cần tới sức lực và sát khí lớn tới mức nào, càng không dám nhìn xem trước mắt là cảnh tượng máu thịt be bét ra sao. Cả người nàng ta sững ra, ngay lúc trợn mắt lên vì hoảng sợ thì nhìn thấy một ngọn giáo bạc đầu sói năm lưỡi sáng chói từ phía trên đâm vào bắp đùi nam tử áo bạc, hơn nửa ngọn giáo đâm xuyên qua, chọc thẳng xuống phần đất phía sau, đóng đinh một người sống sờ sờ xuống đất không thể nào nhúc nhích nổi!

 

Đăng trong Sơ Huân tâm ý - Tuyết Lạc Thính Phong

Sơ Huân – Chương 4.10

Chương 10: Nhân sinh như trà

Tiếng nói vừa dứt, mấy tên ảnh vệ trong phòng đều đồng loạt quỳ xuống, Kiều Lộ mặc dù đã từng trải nhiều năm nhưng phần lớn đều là bằng hữu qua lại trên phương diện làm ăn, có gặp quan lớn thì cũng không quá tứ phẩm, lại còn không phải là quan trong triều. Bây giờ nghe Cao Linh báo rõ lai lịch như thế, lệnh bài bạch ngọc sáng chói, lại thấy mấy người Tiểu Lục đều đồng loạt quỳ gối, ánh mắt đang nhìn Cảnh Dật đông lạnh, hơi thở mắc kẹt trong cổ họng, đồng thời đầu gối cũng khom lại, rũ mắt quỳ xuống đất.

Cảnh Dật vươn tay ra ngăn lại, lạnh nhạt ngăn cản: “Người một nhà chớ làm như vậy.”

Kiều Lộ nghẹn lời, cắn răng nghĩ thầm, khá lắm An Dật Hầu! Một mặt thì không ngừng bực mình vì tâm tư thủ đoạn của Cảnh Dật, mặt khác cũng yên tâm hơn, dù sao thì khuê nữ nhà mình cũng không phải là chọc phải một kẻ không rõ lai lịch chỉ biết ăn chơi trác táng. Cho dù hắn quanh năm không ở Biện Kinh nhưng cái danh An Dật Hầu này lại từng nghe không ít lần, đánh giặc dẹp cướp biển, tiếng tăm ở vùng Giang Nam quả thật rất vang dội.

Hơn nữa năm trước quay trở lại Biện Kinh, biết chuyện Tam vương phủ, lại càng thường xuyên nghe nhắc tới tác phong kiên quyết thủ đoạn dứt khoát của hắn. Là kẻ máu lạnh vô tình lòng đầy dã tâm hay là kẻ coi trọng chính nghĩa vì việc nước quên tình nhà, chẳng qua đều là cách nói của giới quan lại trong triều hòng che mắt đám dân chúng thiếu hiểu biết mà thôi, ở trong lòng những kẻ làm ăn như Kiều Lộ, đương nhiên sẽ có cách hiểu khác đối với vụ việc ồn ào khiến cả triều đình và dân chúng khiếp sợ này.

Bây giờ gặp được người thật, quả thật tướng mạo xuất chúng dáng vẻ đường hoàng, hoàn toàn xứng đôi với khuê nữ nhà hắn, chỉ là… lúc này nhìn lại thì đổi lại là Kiều gia nhà hắn không đủ tầm để với cao!

Trong lòng suy tính như vậy, cho nên lúc nhìn về phía Cảnh Dật lần nữa thì đã không còn vẻ khinh thường lúc trước mà thay vào đó là vẻ tôn kính lẫn đôi chút kinh sợ. Kiều Sơ Huân ở cạnh đó cũng đã lấy lại hơi thở, vừa mới vịn tay ghế muốn đứng dậy thì Cảnh Dật đã vươn tay ra ấn nàng ngồi xuống, đồng thời lên tiếng dặn dò mấy người kia: “Đều đứng dậy cả đi. Xuống bếp bưng vài chén trà lên đây. Còn cả canh nữa, ninh cũng đủ lâu rồi, cùng bưng lên đi.”

Lúc này Kiều Lộ đã theo cánh tay Cảnh Dật mà ngồi xuống một bên, liếc mắt nhìn với vẻ bất an, đồng thời vươn tay ra tìm tới cổ tay Kiều Sơ Huân bắt mạch cho nàng, sau đó lại móc một bình sứ nhỏ từ trong ngực ra, đổ ra mấy viên thuốc đưa tới trước mặt nàng, thấp giọng nói: “Uống cái này đi. Chú ý nghỉ ngơi nhiều một chút, con… Ài!”

Mặc dù mấy năm nay hiếm khi về nhà, nhưng nói thế nào thì cũng là khuê nữ nhà mình, hắn cũng biết rõ tính nết của Kiều Sơ Huân. Ngoài mặt thì có vẻ dịu dàng dễ bảo, nhưng nếu như trong lòng đã hạ quyết tâm thì có mười con trâu cũng không kéo lại được, người như vậy đối xử với người khác rất tốt, nhưng có chuyện gì thì cũng đều sẽ một mình nghĩ ngợi, gặp chuyện gì nghĩ không thông sẽ dễ luẩn quẩn trong lòng. Hiển nhiên, Kiều Sơ Huân sống nhờ trong nhà người khác hơn nửa năm, ôm lòng oán hận đối với chuyện trước đó thì không nói làm gì, chắc chắn là cũng lo lắng không biết lúc nào thì hắn sẽ tìm tới, trong lòng hẳn là rất khó chịu.

Năm ngoái mãi tới cuối năm hắn mới về đến nhà, lúc đầu nghe nói trưởng nữ trốn ra khỏi nhà, người trong nhà như thế nào hắn cũng hiểu rõ, biết chắc chắn trong chuyện này có nội tình. Nhưng cho dù nội tình có như thế nào đi chăng nữa thì tiếng xấu truyền ra ngoài cũng khó mà nghe xuôi tai, may mà có Kiều Tử An đè ép xuống, việc này mới không bị đồn đại ầm ĩ. Hơn nữa mấy năm gần đây Kiều Sơ Huân ở trong họ cũng không nổi bật gì, không thân thiết với mấy người, người ngoài không biết nàng cũng không biết nàng đã đi đâu, cho nên danh dự của Kiều Sơ Huân cũng chưa gặp phải ảnh hưởng gì không tốt.

Về phần hôn sự trước đó, đối phương cũng không phải kẻ ngang ngược không hiểu lý lẽ, hơn nữa hai bên đều quen biết lại có bằng hữu phối hợp, tặng chút lễ lạt, bên kia cũng bỏ qua. Lần này hắn có thể tìm tới Việt Châu, một phần là do chuyện làm ăn của dược đường lúc trước, lại còn có Kiều Tử An viết thư báo tin, cho nên mới có thể thuận lợi đến được nơi này. Trong lòng cân nhắc một hồi, lại nghĩ mấy năm nay chính mình ít khi ở nhà, nữ nhi chắc chắn đã phải chịu không ít thiệt thòi, thái độ của Kiều Lộ cũng mềm mỏng hơn, nhìn một bên gò má Kiều Sơ Huân, nói: “Sơ Huân, cùng cha về nhà đi. Hôn sự đã bị hủy bỏ rồi, từ nay về sau, trong nhà không ai có thể ép buộc con làm bất cứ chuyện gì.”

Kiều Sơ Huân cầm hai viên thuốc, rũ mắt xuống không nhìn hắn, một lúc sau mới nói: “Cha, chuyện trước kia con cũng không oán hận gì, chỉ hy vọng lần này cha sẽ không ngăn cản, có thể tác thành cho nữ nhi.”

Trong lòng Kiều Lộ vẫn còn không ít chuyện muốn nói với Kiều Sơ Huân, nhưng bây giờ ở ngay trước mặt Cảnh Dật, nghĩ thế nào cũng không tiện mở miệng. Hơn nữa hắn cũng không thật sự tán thành chuyện của hai người cho lắm, chỉ đè thấp giọng xuống: “Sơ Huân, nghe lời –“

Cảnh Dật ở bên cạnh liếc mắt nhìn, thấy bảo bối mình vẫn luôn ra sức nâng niu cưng chiều sắc mặt trắng bệch, môi cắn chặt đến mức rỉ máu, khóe mắt thì đỏ lựng, trên mặt lại là cái vẻ lạnh nhạt mà hắn không muốn nhìn thấy chút nào, trong lòng hắn không khỏi dâng lên cảm giác không vui. Lại nhìn sang Kiều Lộ rõ ràng vẫn còn muốn khuyên Kiều Sơ Huân, không cần nghĩ cũng biết là có liên quan tới hắn, nhất thời hắn lại càng cảm thấy buồn bực hơn.

Nhưng lúc này hắn cũng không tiện nói thêm cái gì, về phần Kiều Sơ Huân thì đương nhiên là hắn muốn dỗ, nhưng mà cũng không thể làm vậy trước mặt người ngoài được, về phần Kiều Lộ thì hắn cũng phải can thiệp vào, nhưng không thể để cho Kiều Sơ Huân nghe thấy. Vì vậy hắn chỉ có thể ngồi đối diện hai người, bưng chén trà ngồi yên không nói gì.

Ba người cứ giằng co như vậy một lát, chẳng bao lâu sau thì Tiểu Đào Nhi bưng chung canh đi vào phòng. Cảm nhận được bầu không khí lạnh ngắt trong phòng, tiểu nha đầu cũng biết không thể nói lung tung, chỉ đặt chung canh vào trong tay Kiều Sơ Huân, hành lễ với mấy người rồi lui xuống.

Lúc này Cảnh Dật đã có cái cớ, liền đứng dậy đi tới trước mặt hai người, mở nắp chung canh ra, dùng thìa khuấy một chút, đặt thìa vào trong tay Kiều Sơ Huân, nhẹ giọng căn dặn: “Bổ khí ninh thần, gần đây buổi tối nàng ngủ không ngon, uống nhiều một chút.”

Lời vừa nói ra, sắc mặt hai người kia đều thay đổi.

Kiều Sơ Huân thì vừa xấu hổ vừa không biết đáp lại thế nào, không cần ngước mắt lên cũng biết Cảnh Dật nói ra lời này là cố ý. Mặc dù nàng bất mãn với cha mình, nhưng nàng và Cảnh Dật chưa thành hôn đã cùng giường chung gối lại còn gần gũi da thịt, chuyện này cũng chẳng vẻ vang gì, cho nên nàng không dám nhìn sắc mặt Kiều Lộ, trên mặt lúc đỏ lúc trắng, giữa khóe mày còn lộ ra đôi chút ấm ức.

Cảnh Dật thu hết từng biến hóa nhỏ nhoi trên mặt nàng vào trong mắt, mặc dù cảm thấy không nỡ nhưng cũng không còn cách nào khác. Muốn nhanh chóng cưới được giai nhân như kế hoạch trước đó, lại muốn thuận lợi vượt qua ngưỡng cửa của nhạc phụ tương lai, vậy thì chỉ có thể tiếp tục kế sách này!

Kiều Lộ vừa nghe thấy lời kia thì trong lòng sầu não, không ngờ hai người kia đã phát triển tới mức đó, như vậy vì danh dự của Kiều Sơ Huân, hắn chỉ có thể đồng ý với hôn sự này mà thôi! Đồng thời hắn cũng thầm trách bản thân mình nhiều năm nay đã thiếu quan tâm, dung túng cho thiếp thất cho nên mới khiến trưởng nữ rơi vào tình cảnh như vậy, nhưng mặt khác hắn lại thấy lo cho tương lai của Kiều Sơ Huân. Dù sao thì đối phương cũng không phải người bình thường, nhất phẩm Tiểu Hầu gia của đương triều, đó là hoàng thân quốc thích đấy!

Nếu đổi lại là người khác, cho dù đối phương có chút bối cảnh thì với việc làm ăn gần như trải rộng từ bắc chí nam trong vòng mấy năm gần đây, nhà hắn chắc chắn cũng có thể xứng đôi để kết thông gia, chỉ cần của hồi môn nhiều hơn một chút, hôn sự cũng làm linh đình hơn một chút, Kiều Sơ Huân gả tới nhà người ta cũng sẽ không phải chịu thiệt thòi.

Nhưng mà đã dính vào hoàng gia, cho dù nhà hắn có núi vàng núi bạc thì có ích lợi gì? Vài năm nữa, người ta có cưới thêm thiếp hay là bỏ thê, thậm chí có ăn chơi đàng điếm thì nhà mình cũng chẳng thể nói được tiếng nào. Kiều Sơ Huân ở nhà chồng có phải chịu khổ thế nào thì cũng chỉ có thể cắn răng nhẫn nhịn. Hơn nữa nha đầu này nhà hắn từ nhỏ đã ngoan ngoãn hiền lành, không giống như những cô nương chanh chua điêu ngoa khác, nàng biết gió lựa gió bỏ buồm, trong lòng lại hay nghĩ ngợi, nếu như Cảnh Dật phụ bạc nàng, chắc chắn chưa đến dăm ba năm, Kiều Sơ Huân đã có thể nín nhịn thành bệnh!

Nghĩ vậy, sắc mặt Kiều Lộ lại càng khó coi, hắn im lặng một lúc lâu, sau đó thở dài một tiếng, thấp giọng nói: “Sơ Huân, con đi cùng ta một chuyến. Cha có mấy lời muốn nói riêng với con.”

Kiều Sơ Huân cắn môi đứng lên, liếc mắt nhìn Cảnh Dật, sau đó theo Kiều Lộ đi ra ngoài.

Dường như Cảnh Dật đã sớm đoán được điều này nên cũng không ngăn cản, chỉ đứng sau lạnh nhạt cất tiếng: “Ông chủ Kiều lần đầu tới đây, chưa quen với mọi thứ trong thành, hơn nữa gần đây tình hình cũng không được yên ổn lắm, hãy để cho hai tên thị vệ đi theo, ít nhiều gì cũng có thể chiếu cố lẫn nhau.”

Lần này Kiều Lộ lại không hề tỏ ý phản đối, chỉ gật nhẹ đầu, lễ độ nói cảm ơn.

Cảnh Dật đưa mắt ra hiệu cho hai người bên cạnh, ý bảo bọn họ tháo vát một chút. Tiểu Lục và Tiểu Nghị tỏ ý đã hiểu, chắp tay với Cảnh Dật rồi cùng đi theo phía sau hai người kia.

Ra bên ngoài, Kiều Lộ dẫn người đi vào một trà lâu gần đó, chọn một chỗ phù hợp, liếc nhìn biển hiệu trên tường muốn gọi trà. Kiều Sơ Huân lại nhẹ giọng nói: “Bột trà Hoa Ổ dành cho hai người và mấy món trà cụ, đều bưng lên đây, để chúng ta tự làm là được.”

* Trà Hoa Ổ là một danh trà thời Đại Tống, được sản xuất ở tỉnh Thiệu Hưng, thu hái từ giữa tháng ba hằng năm.

Tiểu nhị đáp lời, cười ha ha quay người chạy đi lấy đồ. Tiểu Lục và Tiểu Nghị đứng ở bên ngoài cửa, vẫn chưa theo vào bên trong.

Chỉ chốc lát sau, mấy thứ cần thiết đều đã được chuẩn bị đầy đủ, bao gồm trà cụ dùng để điểm trà, hai phần bột trà cùng với nước nóng đã chuẩn bị sẵn. Tiểu nhị nói một câu “Thong thả dùng”, sau đó đi ra ngoài, đóng cửa lại cho hai người.

Kiều Sơ Huân đứng lên, nhấc ấm nước nóng lên bắt đầu tráng ấm pha trà và chén trà.

Kiều Lộ ngồi bên cạnh thấy vậy, lúc đầu còn khó hiểu, sau đó là giật mình, cuối cùng cũng chỉ biết cười khổ.

Trong hơi nước lượn lờ, Kiều Sơ Huân bưng một chén trà lên, dùng hai tay đưa tới trước mặt Kiều Lộ, quỳ gối xuống: “Mời cha dùng trà.”

Kiều Lộ vươn tay nhận lấy chén trà, đứng dậy đỡ Kiều Sơ Huân, nghiêm nghị nói: “Đứng lên đi.”

“Nhị nương con là người thế nào ta cũng biết. Mấy năm gần đây ta bỏ mặc không quan tâm đến con, vừa hổ thẹn với mẫu thân quá cố của con, cũng vừa tự lấy làm hổ thẹn cho kẻ làm cha này.”

Không biết từ lúc nào nữ nhi nhà mình đã trở nên duyên dáng xinh đẹp như vậy, không biết nàng ở nhà phải chịu nhiều thiệt thòi như vậy, cũng không biết từ khi nào nàng đã luyện được tay nghề điểm trà khéo léo như vậy, hắn quả thật rất không xứng với hai chữ phụ thân này.

Kiều Lộ nói đến đây thì cũng không biết nói như thế nào nữa. Khóe mắt rưng rưng, nâng chén trà lên nhấp một ngụm, thấy Kiều Sơ Huân vẫn rũ mắt đứng đó, hắn cũng biết cho dù bây giờ mình có nói gì thì khúc mắc trong lòng nàng cũng không thể ngày một ngày hai mà cởi xuống được.

Nhưng việc cấp bách lúc này không phải là mối hiềm khích giữa cha con hai người mà là liên quan đến việc chung thân đại sự cả đời của Kiều Sơ Huân. Trước kia cho dù hắn có sai lầm như thế nào thì lòng dạ vẫn nghiêng về khuê nữ nhà mình, trong chuyện cưới gả này, hắn vẫn ôm chút tâm tư muốn bù đắp cho nàng.

Nhưng Cảnh Dật cho dù ưu tú thế nào thì cũng là con cháu hoàng gia, lại là một nam tử trẻ tuổi vượt trội về mọi mặt. Cùng là nam nhân, hắn hiểu rõ tâm địa gian xảo của những người như thế, căn nhắc mọi lẽ, Kiều Lộ thật sự không mấy tán thành đối với hôn sự của hai người. Nhưng bây giờ hai người đã gắn bó như phu thê, lại nhìn đối phương không hề có ý sẽ buông tha, vì vậy có một số việc, người làm cha như hắn chỉ có thể nói rõ trước với Kiều Sơ Huân.

“Nếu đã điểm hai chén trà thì Sơ Huân cũng nếm thử đi.”

Kiều Sơ Huân nghe vậy thì nhẹ nhàng gật đầu, đến bên cạnh bàn nâng chén trà lên, khẽ nhấp một ngụm.

Kiều Lộ thấy Kiều Sơ Huân đã nuốt nước trà xuống thì hỏi: “Mùi vị như thế nào?”

Kiều Sơ Huân suy xét một lúc, nhẹ giọng trả lời: “Trà Hoa Ổ nổi tiếng với hương vị thơm nồng, nếu là trà được thu hái đầu năm, kỹ thuật điểm trà lại đảm bảo, ngoài mùi vị thơm và thuần ra thì còn có thể từ từ cảm nhận được vị đắng chát trong nước trà, uống hết chén trà, vị đắng trên đầu lưỡi sẽ trở thành vị ngọt. Đây là thượng phẩm.”

Kiều Lộ nghe Kiều Sơ Huân giải thích rõ, chậm rãi uống hết một chén trà, sau đó mới lên tiếng: “Nói không sai.”

“Sơ Huân, từ trước tới nay cha đã để con phải chịu nhiều thiệt thòi, ta cũng không dám hy vọng con có thể lập tức tha thứ, chỉ là những lời hôm nay ta nói, hy vọng con có thể nhớ kĩ cả đời.”

Kiều Lộ nhìn vào mắt Kiều Sơ Huân, chậm rãi nói: “Chén trà này là do tự tay con điểm, cho dù là đắng hay ngọt thì cũng là do con tự lựa chọn. Lúc ngọt thì hưởng thụ, lúc đắng thì cũng không cần phải quá mức lo lắng. Làm người không thể cả đời thuận buồm xuôi gió, đợi đến lúc con ở tuổi như cha bây giờ, ngẫm lại nửa đời đã qua, có thể cảm nhận được vị ngọt trong cái đắng thì cũng đã đủ để thỏa mãn, coi như không uổng một đời này.”

Đôi mắt Kiều Sơ Huân dần ngập nước, nhưng cũng không nói thêm lời nào, chỉ liên tục gật đầu.

Kiều Lộ thở dài, kéo tay Kiều Sơ Huân, hai cha con ngồi nắm tay nhau, hắn thấp giọng cất tiếng hỏi: “Con thật sự… thích hắn ta như vậy?”

Kiều Sơ Huân cắn môi cố nén cảm giác muốn bật khóc, nhẹ nhàng gật đầu.

Kiều Lộ yên lặng một lúc, lại thấp giọng nói: “Sơ Huân, nếu con đã biết thân phận của hắn thì trong lòng cũng nên chuẩn bị trước. Hắn có thân phận địa vị như vậy, tướng mạo lại xuất chúng, khó mà… cả đời chỉ có một mình con…”

Kiều Sơ Huân không ngờ Kiều Lộ sẽ nói như vậy, cả người bỗng dưng cứng ngắc, sau đó là khó chịu trong lòng.

Kiều Lộ thấy nàng như vậy thì biết là từ trước tới giờ nàng chưa từng nghĩ đến điều này, cũng vì vậy mà cảm thấy không được thoải mái lắm: “Lần này ta tới tìm con, chuyện làm ăn đã có người trông coi giúp, không cần phải gấp gáp trở về, mấy ngày nay con hãy suy nghĩ cho thật kĩ…”

Kiều Lộ vừa nói chuyện vừa cắn răng, quyết tâm nói ra miệng: “Tốt nhất con hãy nghĩ cho kĩ, mặc dù đã từng cùng hắn… Nếu không muốn hôn sự này thì cũng không phải là không thể làm được! Dù sao việc này cũng không có ai khác biết, đến lúc đó cha chuẩn bị của hồi môn cho con nhiều một chút, chúng ta cũng hạ thấp yêu cầu một chút, chắc chắn sẽ có thể tìm được người toàn tâm toàn ý đối tốt với con.”

Kiều Sơ Huân nhất thời cũng không mấy chắc chắn, mấy câu Kiều Lộ vừa nói đúng là từng câu từng chữ đều là vì muốn tốt cho nàng, mà Cảnh Dật đối tốt với nàng mặc dù là thật lòng thật dạ, nhưng với điều kiện của hắn, tương lai chưa chắc đã không…

Bây giờ trong lòng hắn chỉ có một mình nàng, không có nghĩa là sau này vĩnh viễn chỉ có một mình nàng. Hiện giờ hắn hết lòng yêu thương nàng, việc này không phải giả, nhưng ai có thể đảm bảo rằng cả đời chỉ yêu thương một người?

Ngay cả phụ thân nàng đây, mẫu thân nàng qua đời chưa đầy một năm đã cưới nhị nương về, bình thường ở bên ngoài cũng không ít lần tìm nữ nhân vui đùa. Cảnh Dật không chỉ có thân phận hơn người địa vị cao quý mà cả diện mạo lẫn tài năng đều xuất chúng, một nam nhân như vậy, cả đời có thể chỉ có một mình nàng sao?

Hai người ngoài cửa kia nghe rõ toàn bộ cuộc nói chuyện của hai cha con bên trong này, bao gồm cả câu nói cố đè thấp xuống của Kiều Lộ, trong lòng không khỏi khó chịu, hết sức lo lắng. Từ lúc nghe cha nói xong Kiều tiểu thư vẫn không lên tiếng, có lẽ là đã nghe lọt tai những lời này. Nhưng mà chủ tử nhà bọn hắn đâu phải là những nam tử khác chứ!

Quả thật, những lời Kiều Lộ nói không tránh khỏi sai lệch, nếu đặt lên người những vương công quý tộc khác thì quả là không sai, nhưng chủ tử nhà bọn hắn lớn lên ở phủ Tam Vương gia, có phụ thân và huynh trưởng như vậy, vốn cực kỳ chán ghét các mối quan hệ nam nữ hỗn loạn, lại bởi vì Triệu Lân là huynh đệ song sinh nên hắn vẫn luôn chán ghét dung mạo xuất chúng của mình, từng có một lần có ý định tự hủy dung mạo, may mà Cao Linh kịp thời phát hiện nên mới ngăn lại được.

Nếu nói trên đời này những người dung mạo xuất chúng mà lại ghét bỏ chính dung mạo của mình tới mức cực đoan, chỉ sợ ngoài Cảnh Dật ra thì cũng chẳng còn người nào khác. Nếu nói đến những nam tử xuất sắc nhất Đại Tống này, gia thế tài năng đều vượt trội, có ai chán ghét cuộc sống ăn chơi đàng điếm ba thê bốn thiếp, chắc hẳn Cảnh Dật cũng sẽ đứng thứ nhất.

Cho dù bên cạnh Cảnh Dật còn có Triệu Đình và Triển Vân, một kẻ thì lãnh cảm, một kẻ thì khả năng tự kiềm chế quá mạnh, thế nhưng thuở thiếu thời cũng đều đã từng vui đùa. Con cháu thế gia phần lớn đều giống như Chu Dục Phỉ, phong lưu chơi bời không chịu gò bó. Đếm tới đếm lui, nào có ai như Cảnh Dật, ghét việc vui đùa hưởng lạc buông thả dục vọng cùng nữ nhân từ tận đáy lòng.

Hai người nghĩ như vậy, đều cảm thấy bất công thay cho chủ tử nhà mình, bỗng dưng bị Kiều Lộ vơ đũa cả nắm như vậy, khiến cho Kiều tiểu thư nghĩ ngợi trong lòng, về nhà lại khó tránh khỏi xích mích với Cảnh Dật. Đồng thời bọn họ cũng hơi oán giận tính cách kiêu ngạo của Cảnh Dật, nếu hắn cũng biết ăn biết nói như Triển Vân, thường xuyên tâm sự với Kiều tiểu thư những chuyện lúc còn bé, như vậy bây giờ Kiều tiểu thư đã chẳng vì những lời này mà bị dao động, mất niềm tin đối với Cảnh Dật.

Nhưng hai người này lại không hề nghĩ rằng sự việc không đơn giản như những gì bọn hắn nghĩ. Thứ nhất, nói thế nào thì Kiều Lộ cũng không phải là người ngoài, mặc dù mấy năm gần đây cha con xa cách, nhưng người ta vẫn nói cha con liền tâm, lời của người làm cha chắc chắn rất có trọng lượng. Thứ hai, chuyện tình yêu nam nữ này không giống như tình nghĩa huynh đệ, càng yêu thích thì lại càng dễ bất an, càng thật lòng thật dạ thì lại càng khó thỏa mãn.

Trong phòng yên lặng một lúc lâu.

Sau cùng, lúc Kiều Sơ Huân đi theo Kiều Lộ ra khỏi phòng thì hai mắt đã sưng phồng, vẻ mặt ủ rũ, quả thật mấy câu nói kia đã đả động được trái tim nàng. Hai người Tiểu Lục đứng bên cạnh thấy vậy thì cũng chỉ biết lo lắng suông, trong lòng chỉ nghĩ, về nhà phải nói ngay chuyện này với chủ tử, nếu không… chưa biết hậu quả sẽ thế nào!

Cả đường đi, Kiều Sơ Huân vẫn cứ nghĩ mãi chuyện này, trên mặt lộ rõ vẻ uể oải, trong lòng thì mờ mịt không biết phải làm sao. Vừa nghĩ tới chuyện về nhà đối mặt với Cảnh Dật, biết rõ sắc mặt mình hiện giờ rất khó coi, không muốn khiến hắn vì lo lắng cho nàng mà càng thêm phiền muộn, trong lòng nàng lại càng cảm thấy bứt rứt, chỉ chốc lát sau, nước mắt đã ướt đẫm hai gò má.

Kiều Lộ đi ở đằng trước, hai người Tiểu Lục lại đi phía sau cách mấy bước, vì vậy đều không ai nhìn thấy sắc mặt Kiều Sơ Huân, hoặc cũng có thể bởi vì người nào người nấy đều có suy nghĩ riêng cho nên tư tưởng đều không mấy tập trung. Đi tới một góc quanh, hai người Tiểu Lục cảm thấy một cơn gió lướt qua, mắt hoa lên, trong nháy mắt Kiều Sơ Huân đã bị kẻ khác kẹp dưới tay, lướt qua một mái nhà, chạy về phía xa.

Người đi đường đều bị cảnh này dọa cho sợ ngây ra. Kiều Lộ nghe thấy động tĩnh bất thường phía sau, quay người lại thì chỉ thấy Kiều Sơ Huân đột nhiên biến mất, lại thấy hai tên thị vệ võ nghệ cao cường dường như đang đuổi theo kẻ nào đó, nhất thời cũng hoảng loạn, gọi người cứu mạng!