Đăng trong Hi, cái muôi của em - Ánh Dạng

Cái muôi – Chương 25

Đương nhiên bác sĩ Lý sẽ không đi tranh cãi với một bệnh nhân, ông ấy chỉ nhìn thoáng qua Trì Trĩ Hàm rồi đi sang bên phía đối diện để lấy thuốc.

Trì Trĩ Hàm biết hàm ý trong cái nhìn này, cô là người chăm sóc Tề Trình, chuyện này đều là trách nhiệm của cô.

“Tôi không hề phát bệnh.” Tề Trình hiếm khi chủ động mở miệng như vậy, khóe mày khẽ cau lại: “Đây mới là trọng điểm.”

Đúng vậy, anh không hề phát bệnh.

So với tình trạng phát tác chứng tự bế trong thời gian bị viêm tụy cấp tính thì chút bầm tím có thể tan hết trong vòng mấy ngày như vậy chẳng tính là cái gì, đây là trọng tâm trong lời biện bạch của Tề Trình.

Trì Trĩ Hàm biết.

Nhưng cô cũng biết anh lại đang vội vàng lấy lòng cô, vào lúc sinh mệnh không còn hy vọng, anh hoảng hốt tìm bừa một người không quen biết.

Trước khi bác sĩ Lý ra đòn cảnh cáo với cô, thật ra trong đáy lòng cô có phần đắc ý, cảm giác được người ta cần đến thật sự rất tốt, cô cũng chỉ là nói chuyện phiếm giải sầu với người đàn ông này mà thôi, nói không chừng lại có thể cứu vớt được một người.

Lúc Tề Trình ở cạnh cô thì cùng lắm cũng chỉ đổ mồ hôi lạnh và tiếng hít thở đột nhiên nhanh hơn mà thôi, cô hoàn toàn không tưởng tượng được ra cái loại ảo giác đau đớn này, cũng không hề nhìn thấy cái gọi là dáng vẻ của anh trong lúc tự bế, thật ra, thỉnh thoảng cô cũng sẽ quên Tề Trình là một người mắc bệnh tâm lý.

Mãi cho tới hôm nay, nhìn thấy một mảng da bầm tím trên tấm lưng trắng nõn kia.

Cho dù bác sĩ Triệu có nhắc nhở cô thế nào thì sau khi nhìn thấy Tề Trình, nhất là sau khi đã ở chung nhiều ngày như vậy, sâu trong lòng cô thật sự đã quên mất rằng, Tề Trình sắp chết.

Tâm lý thì yếu ớt, thân thể thì bởi vì bị tâm lý đè nặng suốt thời gian dài mà chức năng miễn dịch giảm, anh gắng gượng chống đỡ để bày ra mặt tốt nhất cho cô xem, mà cô thì chỉ tiếp nhận mặt tốt nhất đó.

Rất nhiều lúc cô đã nghĩ, chuyện làm gì nghiêm trọng như mấy người nói chứ, mấy người xem đi, không phải tôi ngủ một chút cũng không có vấn đề gì sao? Mấy người xem đi, tôi cũng có thể đụng vào người anh ấy, sau khi đụng xong bị đau một chút cũng không có việc gì, mấy người xem, mấy điều cấm kỵ mà mấy người nói đó cũng chẳng phải là vấn đề gì đối với tôi.

Đối với cô, bệnh tâm lý là thứ gì đó rất kỳ quặc, nghe qua thì cảm thấy rất nghiêm trọng, nhưng đến lúc thật sự nhìn thấy dáng vẻ của Tề Trình lúc bình thường thì lại có cảm giác tất cả đều có thể vượt qua được, dù sao cũng chỉ là vấn đề tâm lý.

Mãi cho tới hôm nay, cô bị vết bầm tím sau lưng anh tàn nhẫn vung một cái tát.

Tất cả cảm giác đắc ý này đều là do Tề Trình dùng hết sức lực bày ra mặt tốt đẹp nhất để lừa dối cô.

Mà cô, từ đầu tới cuối vẫn luôn là một nửa thật lòng, một nửa tò mò.

“Bác sĩ Lý không phải kẻ lắm miệng, chuyện này cùng lắm cũng chỉ nói với bác sĩ Triệu mà thôi.” Khóe mày Tề Trình nhíu chặt lại, số lượng từ ngữ trong lời nói cũng nhiều hơn: “Dạo này anh tôi sắp bắt đầu một hạng mục mới, sẽ có một khoảng thời gian dài không có thời gian rảnh, chị của tôi vừa mới sinh con gái, vẫn còn đang trong tháng ở cữ, bọn họ chắc chắn sẽ không quấy rầy tới cuộc sống của cô đâu.”

Trì Trĩ Hàm nhìn Tề Trình, cắn môi.

“Cho dù muốn trừ tiền cũng không phải sợ.” Tề Trình cau mày cười cười: “Tôi cũng rất giàu, tôi có thể trợ cấp cho cô.”

Tên ngốc này.

“Trước khi phát bệnh, anh sẽ cảm giác được sao?” Trì Trĩ Hàm ngồi xổm bên cạnh giường, lại hỏi một câu chẳng mấy liên quan.

“…” Con ngươi đen láy của Tề Trình lóe lên một cái, không phải là không biết trả lời thế nào, mà là không biết nên trả lời thế nào mới có thể khiến cho Trì Trĩ Hàm vui vẻ một chút.

Lần này, chắc hẳn Trì Trĩ Hàm đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

Anh đã quá quen với hai vị bác sĩ kia, nhắm mắt cũng có thể đoán được bác sĩ Triệu nói gì với cô, đại khái cũng chỉ là mấy thứ nguồn sáng ấm áp gì đó mà thôi.

Vừa có thể động viên tinh thần Trì Trĩ Hàm, lại vừa có thể khiến cô căng thẳng, tiện thể sẽ tiếp thêm cho anh nhiều năng lượng tích cực hơn.

Đương nhiên anh biết rõ, lòng dạ của Trì Trĩ Hàm đối với anh cũng không thuần túy như người nhà, từ sau khi phát hiện ra mỗi lần tới gần thì anh sẽ đổ mồ hôi lạnh, cô vì khảo nghiệm xem anh có thể đổ bao nhiêu mồ hôi mà không ngừng tới tới lui lui liên tục.

Trong mắt cô khi đó đều là vô cùng kinh ngạc vì phát hiện ra rằng anh thật sự có phản ứng ngay tức khắc.

Anh vốn rất ghét loại tâm tình này, không có người mắc bệnh tâm lý nào sẽ thích một người xa lạ coi mình như đối tượng nghiên cứu.

Nhưng không hiểu sao anh lại bị sự vui thích và tò mò của cô làm cho cảm động.

Nhìn thấy cô cười đến mức lúm đồng tiền như ẩn như hiện, anh sẽ cảm thấy đổ mồ hôi lạnh cũng rất tốt, anh không hiểu giao tiếp nhưng lại có thể sử dụng những phản ứng khác của thân thể để làm cho cô vui vẻ.

Hèn mọn đến mức thấp kém.

Cho nên anh không biết câu hỏi này của Trì Trĩ Hàm rốt cuộc là hỏi với cảm xúc như thế nào.

Bởi vì sau khi hỏi, vẻ mặt của cô rất nghiêm túc, không phải là vẻ bất an như trước đây.

“Thân thể sẽ có dấu hiệu báo trước.” Sau khi dè dặt nói ra mấy chữ, anh lại cẩn thận nhìn thoáng qua vẻ mặt của Trì Trĩ Hàm.

Vẫn là dáng vẻ nghiêm túc kia.

“… Lúc đầu sẽ cảm thấy xung quanh đều là tiếng ồn, ví dụ như âm thanh hoạt động của lò sưởi, tiếng mạch đập của người khác, tiếng cửa sổ bị gió thổi, những âm thanh này sẽ càng lúc càng trở nên ồn ào gấp bội, rồi đầu sẽ bắt đầu đau.” Câu trả lời của anh càng lúc càng chi tiết: “Sau đó sẽ bắt đầu mất khống chế muốn ngăn lại những âm thanh này, sau khi đã yên tĩnh lại thì không nghe thấy cũng không nhìn thấy được cái gì nữa, mãi cho tới lúc có thứ gì đó kích thích từ bên ngoài thì mới tỉnh lại được.”

“Cho nên phản ứng đầu tiên của cơ thể chính là bị tiếng ồn gây ra cảm giác đau đớn?” Trì Trĩ Hàm ngồi xếp bằng trên tấm thảm bên cạnh giường, gác cằm lên mép giường.

Cái giường này rất lớn, Tề Trình ngủ ở phía bên kia giường, cho nên khoảng cách coi như an toàn, ít nhất là tạm thời anh vẫn chưa đổ mồ hôi lạnh.

“Ừ.” Tề Trình gật gật đầu, lo lắng không yên.

“Tôi ngủ ở đây khiến anh có cảm giác bên cạnh có tiếng mạch đập rất vang?” Trì Trĩ Hàm lại tiếp tục hỏi câu tiếp theo, tốc độ rất nhanh, xem ra không hề chán nản chút nào.

Cứ như thể vùng da bị bầm tím mà bác sĩ Lý chỉ cho cô xem lúc nãy không hề ảnh hưởng gì tới cô vậy.

Tề Trình hé miệng, đáy mắt lóe lên chút cảm xúc không rõ ràng, cúi đầu không trả lời.

“Tự vây kín mình lại thì có thể khiến cho những âm thanh đó biến mất?” Trì Trĩ Hàm vẫn rất cần mẫn, thấy anh không trả lời thì liền hỏi sang một câu khác.

Cô đang tò mò sao? Giống như muốn nhìn xem anh có thể đổ bao nhiêu mồ hôi, không ngừng khảo nghiệm hết lần này tới lần khác sao?

“Tôi… vốn là một người mang bệnh.” Tề Trình cúi đầu, nhìn hoa văn trên chiếc chăn bông màu xám: “Những phản ứng này vốn không hợp logic.”

Trì Trĩ Hàm ngồi thẳng người, dường như muốn tiến lên trước, nhưng nhìn thấy dáng vẻ cúi đầu của Tề Trình thì lại chần chừ một lúc, khẽ cắn môi, quyết định tạm thời vẫn chỉ nên giao tiếp bằng mắt với anh.

Dịch lên trước một chút, nằm úp sấp trên giường, đối diện với ánh mắt của Tề Trình.

Bởi vì cảm xúc trong lòng nên ánh mắt Tề Trình nhìn cô lúc này bớt lo lắng hơn bình thường, con ngươi đen láy đối diện với cô, không nhìn ra được cảm xúc trong đó.

Ánh mắt đó khiến cổ họng Trì Trĩ Hàm nghẹn lại một lúc.

“Thật ra, tôi cũng không phải là một người rất tốt bụng.” Trì Trĩ Hàm nuốt nước miếng, ép mình nhìn thẳng vào mắt Tề Trình: “Ban đầu trên hợp đồng đã viết rất rõ ràng, tôi không thể có bất kỳ trao đổi nào với anh, nhưng ngày đó Tề Ninh bảo sẽ giúp tôi tìm mẹ, tôi cảm thấy người mà nhà họ Tề bảo vệ tốt như vậy chắc hẳn phải là một người rất quan trọng, cho nên mới muốn lấy lòng anh, cố ý làm trái với hợp đồng, đã lên tiếng.”

“Tôi không biết anh bị bệnh gì, cũng không biết hậu quả sau khi mình mở miệng, tôi chỉ đơn thuần là muốn tìm mẹ nên mới mạo hiểm, khi đó tôi hoàn toàn không hề suy xét đến năng lực tiếp nhận của anh.” Trì Trĩ Hàm nói xong thì tạm dừng lại một lúc, chờ phản ứng của Tề Trình.

Tề Trình không có phản ứng gì, chỉ có đôi mắt dường như chớp một cái vì khó hiểu.

Hàng mi cong vểnh lên, trông giống một đứa bé vô tội.

“Tôi cũng rất không đáng tin, vì muốn tôi tham gia điều trị mà bác sĩ Triệu đã nói với tôi rất nhiều, nhưng phần lớn những lời đó tôi đều coi như chuyện cổ tích.” Trì Trĩ Hàm bất giác bĩu môi: “Nhà các anh thật sự rất giàu có, phần lớn những chuyện xảy ra trong nhà anh đều rất giống trong chuyện cổ tích, cách rất xa cuộc sống của tôi.”

“Cho nên lúc chăm sóc cho anh, tôi cũng sẽ bởi vì tò mò mà muốn thử xem anh sẽ có phản ứng như thế nào đối với kích thích từ bên ngoài.” Cô cắn cắn môi: “Nghĩ lại thì đúng là tôi đang bắt nạt anh thật.”

Tề Trình sợ run lên, lần này rốt cuộc đã gật gật đầu, vô cùng thành thật.

Trì Trĩ Hàm đỏ mặt.

“Bởi vì tôi thật sự không coi anh như một người mắc bệnh tâm lý, cũng chưa từng nghĩ rằng bệnh của anh sẽ thật sự làm bản thân bị thương.” Sau khi nói xong thì có chút ảo não: “Rất quá đáng có phải không, mượn việc thiếu hiểu biết và lòng tò mò làm lớp ngụy trang, sau khi làm hại anh thì lại nói với anh rằng người không biết không có tội.”

Đây dường như là lần đầu tiên cô thẳng thắn thật lòng nhất kể từ khi làm đầu bếp riêng cho anh tới giờ.

Cũng là nguyên nhân khiến trong lòng cô khó chịu, nghĩ đến những chuyện mình đã làm với Tề Trình suốt tám ngày qua, trái tim như bị bàn tay vô hình nào đó không ngừng túm chặt lấy.

Cô thật sự đang bắt nạt anh, bởi vì anh hòa nhã, lấy lòng cô, cho nên cô càng không kiêng nể gì.

Khi đó anh tủi thân, ấm ức lên tiếng như vậy, cô vẫn cảm thấy anh là đang trêu chọc cô…

Ngay cả một tiếng xin lỗi cô cũng không nói nên lời.

Cô đâu chỉ là vô trách nhiệm.

***

“Tại sao cô lại quay lại?” Tề Trình cũng duy trì tư thế cúi đầu, nhìn Trì Trĩ Hàm gần như đã nằm nhoài ra trên giường.

Đôi lúc tính cách của cô khiến cho anh dở khóc dở cười.

Mặc dù anh thật sự cảm nhận được sự áy náy của cô, nhưng chỉ chốc lát sau đã thấy cô cứ ngang nhiên nằm trên giường anh như vậy, hoàn toàn coi như không biết đến điều cấm kỵ rằng anh sợ bị đụng chạm thân thể.

Anh không giải thích nổi, nhưng mà anh thích thái độ khi cô không coi anh là người bệnh như vậy.

Bạn của cô cũng từng hỏi tại sao cô muốn quay lại, khi đó cô giải thích là vì tiền lương.

Tề Ninh không tăng lương cho cô, vẫn là mức lương lúc ký hợp đồng gia hạn một năm, điều này thì anh biết.

Bởi vì làm đầu bếp riêng cho nhà họ Tề nên giá trị con người của cô đã tăng gấp bội, thật ra tiền thu được từ việc kinh doanh Weibo cũng có thể ngang với tiền lương, vì vậy cô quay lại chắc chắn không phải vì tiền bạc.

“Bác sĩ Triệu nói nếu tôi tham gia thì khả năng anh được chữa khỏi sẽ tăng gấp bốn lần.” Đây là phản ứng đầu tiên của Trì Trĩ Hàm.

Tề Trình không hé răng.

Diện mạo của anh thật đúng là khiến người người oán thán, chỉ cúi đầu như vậy mà sức hấp dẫn cũng đã ngang ngửa sức hút Trái Đất rồi.

Đẹp đến mức khiến Trì Trĩ Hàm cảm thấy miệng lưỡi khô khốc, nuốt nước miếng một cái.

“… Tôi cảm thấy khoảng thời gian mà chúng ta ở chung kia, chính là khoảng thời gian còn chưa gặp mặt đó –” Trì Trĩ Hàm theo bản năng bỏ thêm một câu chú thích, trong cảm nhận của cô, đã gặp mặt hay chưa là một sự kiện quan trọng, cảm giác bất an của cô đối với anh cũng bắt đầu từ sau khi gặp mặt: “Anh vẫn luôn cầu cứu tôi.”

Con ngươi của Tề Trình càng sẫm màu hơn.

Trong đó có một chút cảm xúc, ánh mắt sinh động, khiến cho trái tim Trì Trĩ Hàm bất giác đập rộn lên.

Nhưng anh vẫn không tiếp lời.

“Tôi nghĩ anh cần tôi.” Hai lần anh không tiếp lời khiến tim Trì Trĩ Hàm càng lúc càng đập mạnh: “Lúc bác sĩ Triệu nói không có tôi thì không được, tôi liền quyết định sẽ quay lại.”

Trên thế giới đầy lạnh lùng này, ai cũng có thể bị thay thế, chỉ trừ người nhà.

Đã lâu lắm rồi cô không có người nhà.

Cho nên mấy chữ “không có cô không được” này quá mức hấp dẫn, cô gần như không kháng cự được.

Sau khi nói xong, mặt bất giác đỏ lên.

Cô hỏi nhiều như vậy, nói nhiều như vậy, là vì muốn Tề Trình hiểu ra rằng, lần này cô thật sự sai rồi.

Cô biết sự tin tưởng giữa hai người họ không dễ gì mới có được, cô không muốn bởi vì sự mù tịt của cô sau khi bọn họ gặp mặt mà tất cả đều bị đổ vỡ.

Đây là ước nguyện ban đầu của cô.

Cho nên sau khi nói xong toàn bộ, nghe thấy người đàn ông đang cúi đầu kia thở dài, vươn cánh tay trắng nõn ra, chậm rãi vuốt tóc cô ra sau tai, cô cảm thấy trong nháy mắt đó, tim của cô ngừng đập mất rồi.

Ngón tay Tề Trình hơi lạnh, lúc làm hành động này, anh hoàn toàn không hề xuất hiện dấu hiệu phát bệnh nào, không run tay, cũng không đổ mồ hôi lạnh.

Chạm nhẹ qua khuôn mặt cô, sau đó vén lọn tóc bị rơi của cô ra sau tai.

“Tôi muốn, chỉ là cô quay lại.” Trong khoảnh khắc tim ngừng đập đó, cô nghe được Tề Trình thấp giọng nói như vậy.

Bốn mắt giao nhau.

Cô cảm thấy trong lòng có thứ gì đó đang co rút lại một cái rất mạnh, trong lòng đau nhói.

 

 

Đăng trong Hi, cái muôi của em - Ánh Dạng

Cái muôi – Chương 24

“Cô cảm thấy chứng sợ giao tiếp nên là như thế nào?” Bác sĩ Triệu nhìn Trì Trĩ Hàm đang đầy hoang mang trước mặt, vẻ mặt hiền lành.

Ngày thứ tám Tề Trình nhịn ăn nhịn uống, Trì Trĩ Hàm nhân lúc bác sĩ Triệu tới làm kiểm tra, đi theo ông ra khỏi căn nhà lớn.

Cô đã rối rắm mấy ngày nay, bởi vì tính cách của Tề Trình, cũng bởi vì bệnh của anh.

“Ngại ngùng, hướng nội, không dám nói lời nào?” Đây là ấn tượng ban đầu của cô khi còn ở bên phía đối diện, khi ấy cô chỉ mới có thể nhìn được tới bàn tay anh.

Bác sĩ Triệu cười lắc đầu: “Trước khi mắc bệnh, Tề Trình là một đứa bé rất ngoan ngoãn, lễ phép, hài hước, rất giỏi giao tiếp, tuyệt đối không hề hướng nội hay ngại ngùng.”

“Chứng sợ giao tiếp không hoàn toàn giống với hướng nội, người mắc chứng sợ giao tiếp cũng không hẳn đều là người hay ngại ngùng và hướng nội. Căn nguyên của bệnh này là bởi vì có chuyện gì đó dẫn tới hoài nghi bản thân, nhìn thấy đám đông thì sẽ căng thẳng, sự căng thẳng như vậy bị cường đại hóa lên thì hình thành chứng sợ giao tiếp.”

“Tề Trình mà cô nhìn thấy hiện giờ có một phần tính cách là của lúc trước khi cậu ấy còn khỏe mạnh cả về thể xác và tinh thần, nhưng bởi vì hoài nghi bản thân, mâu thuẫn nội tâm nên có đôi lúc cô sẽ cảm thấy cảm xúc của cậu ấy chuyển biến rất nhanh, tính cách khiến người ta không cách nào đoán định được.” Bác sĩ Triệu xoa xoa sống mũi của mình: “Cô kéo tôi ra đây chắc hẳn là để hỏi vấn đề này.”

Trì Trĩ Hàm cười mỉa, bác sĩ tâm lý đúng là bác sĩ tâm lý…

Cô rất không muốn thừa nhận, Tề Trình mấy ngày nay khiến cô hơi lo lắng, một người nghe nói là mắc bệnh tâm lý cần cô giúp để chữa khỏi mà nhìn còn có vẻ bình tĩnh hơn cô rất nhiều, thật là quá kỳ cục.

Hơn nữa, rất khó hiểu là anh lại còn rất có sức hấp dẫn…

Giống như khi lên án rằng cô đang bắt nạt anh, giống như khi nhìn thấy cô đang xem hoàng thư, anh không tán thành lắm nhưng lại không dám lên tiếng nói rõ, luôn thừa dịp cô ra ngoài để giấu đi, lúc cô hỏi đến thì sẽ chớp chớp đôi mắt sáng ngời nhìn cô với vẻ vô tội.

Giống như khi cô tới gần, tiếng thở dốc của anh thỉnh thoảng sẽ khiến xương cốt cô như tê dại ra.

Cô còn suýt chút nữa đã muốn ra tay với một người mang bệnh, phát hiện này khiến cô cũng sắp bị chính mình hù chết…

“Cho nên mấy hành vi không hợp lẽ thường của anh ấy hiện giờ đều là vì bị bệnh?” Trì Trĩ Hàm lưỡng lự cất tiếng hỏi, nói chuyện với bác sĩ Triệu, nhất là lúc trong lòng cất giấu chút tâm tư mơ hồ nào đó, cô luôn luôn thấy chột dạ.

Hơn nữa, cô hỏi xong rồi bác sĩ Triệu lại không trả lời ngay mà chỉ nhìn cô một cái.

Trì Trĩ Hàm vắt hai tay ra sau lưng, cả người bất giác đứng thành dáng vẻ học sinh tiểu học đang bị phạt.

“Tiểu Trì à.” Bác sĩ Triệu đi về phía vườn hoa bên ngoài căn nhà lớn, giọng nói cũng không khác gì trước kia, chỉ là không gọi cô là Trì tiểu thư nữa: “Thật ra chúng ta đã từng gặp nhau từ rất lâu rồi, lúc đó, cô chỉ tầm khoảng lớp hai gì đó mà thôi.”

Bước chân Trì Trĩ Hàm đang đi theo sau bác sĩ Triệu dừng lại.

“Không biết cô có còn nhớ không.” Bác sĩ Triệu quay đầu, nhìn cô cười một cái: “Ba cô dẫn cô tới, nói là chủ nhiệm lớp cô nói cô có chứng tăng động, bảo ông ấy dẫn cô tới bệnh viện xem thử.”

Mặt Trì Trĩ Hàm đỏ lên.

Cô còn nhớ rõ chuyện này, lúc trước cô rất nghịch ngợm, bạn cùng bàn vừa bắt đầu làm bài là cô sẽ đưa bút vẽ lên vở người ta, lúc ngồi học tay chân cũng không chịu để yên, cứ dịch chuyển cái ghế cho nó kêu thành tiếng, giáo viên không nhịn nổi nữa mới gọi ba cô tới.

Giáo viên nói ba cô dẫn cô tới bệnh viện xem thử chỉ là vì đang phát cáu mà thôi, nào ngờ ba cô lại thật sự vô cùng lo lắng, dẫn cô tới bệnh viện khám thật.

Cô nhớ rõ, khi đó mẹ cô ngại chứng tăng động quá mất thể diện nên ở ngoài cổng bệnh viện không chịu đi vào, chờ đến lúc hai ba con cô đi ra thì mua cho cô một cái kem ốc quế vô cùng đắt tiền.

Khi đó vẫn còn là một nhà ba người.

“Năm đó phòng khám riêng của tôi mới mở chưa lâu, ở trong nước, việc chẩn đoán bệnh đối với chứng tăng động ở trẻ em cũng chưa có hệ thống, một tuần tôi sẽ tiếp đón vài gia đình giống như của cô, phần lớn cũng chỉ là hỏi mấy câu cơ bản như cảm xúc của người bệnh có ổn định không, tình hình trong nhà có hòa thuận không.”

“Nhưng mà ấn tượng của tôi đối với cô lại rất sâu sắc, lúc tôi hỏi tại sao không cho bạn cùng bàn làm bài, cô trả lời rất thành thật.” Bác sĩ Triệu vừa cười vừa nhìn cô một cái: “Cô nói, lúc nhìn người ta làm bài tập thì sẽ nhớ tới chuyện cô còn rất nhiều bài tập chưa làm, trong lòng sẽ sốt ruột.”

Mặt Trì Trĩ Hàm đỏ lên, cô nhớ rõ, còn nhớ rõ là sau khi cô nói xong, ba cô dở khóc dở cười gõ cho đầu cô sưng một cục.

“Đã nhiều năm như vậy, cô đã trải qua rất nhiều chuyện, nhưng kết quả khảo sát tâm lý vẫn giống như trước kia, có một chút tâm tư nhỏ không ảnh hưởng đến toàn cục, nhưng vẫn rất thẳng thắn trung thực.” Bác sĩ Triệu tìm một cái ghế rồi ngồi xuống, ra hiệu cho Trì Trĩ Hàm cũng ngồi xuống: “Nói thật, lúc nhìn thấy báo cáo kia, tôi rất vui mừng.”

“Tính cách của cô rất thích hợp để tham gia vào loại trị liệu như thế này, sự thật cũng đã chứng minh điều đó, tốc độ Tề Trình tiếp nhận cô nhanh hơn cả trong tưởng tượng của chúng tôi rất nhiều.” Bác sĩ Triệu cười cười, vỗ vai Trì Trĩ Hàm: “Bệnh nhân Tề Trình này tôi đã điều trị lâu lắm rồi, từ khía cạnh tình cảm cá nhân mà nói, tôi luôn cảm thấy thằng bé không nên rơi vào kết cục như vậy.”

“Bác sĩ Triệu…” Trì Trĩ Hàm bắt đầu bất an, cả một đoạn dài trước đó đều chỉ là lời dạo đầu, người như bác sĩ Triệu sẽ không nói mấy lời dạo đầu vô vị.

“Cô là một đứa bé có nội tâm ấm áp, sau khi rời đi rồi lại lựa chọn trở về, chắc là vì cảm thấy mình được cần tới?” Bác sĩ Triệu cười cười: “Nhưng sau khi thật sự tiến vào cuộc sống của Tề Trình, cô lại phát hiện ra cậu ấy cũng không cần tới sự trợ giúp của cô như những gì cô đã tưởng tượng trước đó?”

Cảm giác bị người ta mổ xẻ ra như vậy không hề dễ chịu, Trì Trĩ Hàm cũng chỉ biết cười theo mà không tiếp lời.

“Tề Trình đang vô cùng cố gắng lấy lòng cô, cho nên mới biểu hiện ra ngoài những mặt tốt nhất cho cô xem, nhưng dù gì thì cậu ấy cũng là người bệnh, cho dù cố gắng thế nào thì điều mà cô nhìn thấy cũng chỉ là một bệnh nhân mang chứng sợ giao tiếp và chứng trầm cảm. Cho nên cô sẽ cảm thấy Tề Trình âm tình bất định, đôi khi giống như yếu đuối lấy lòng cô, đôi khi lại có chút tùy hứng cậy mạnh.”

“Tại sao anh ấy lại muốn… cố gắng lấy lòng tôi?” Cái từ “lấy lòng” này khiến Trì Trĩ Hàm cảm thấy có chút kỳ lạ, không hiểu sao lại cứ khiến cô không được thoải mái.

“Con người cũng có tính hướng sáng, đối với Tề Trình thì cô là nguồn sáng duy nhất mà cậu ấy có thể nhìn thấy ở hiện tại.” Bác sĩ Triệu dừng một lúc: “Mấy năm nay người trong nhà họ Tề đều đã lần lượt thử làm nguồn sáng tương tự, nhưng tất cả đều đã thất bại.”

“Tại sao?” Trì Trĩ Hàm tò mò.

“Bởi vì Tề Trình cho rằng, bọn họ đều đã thất vọng rồi.” Bác sĩ Triệu cười bất đắc dĩ: “Tề Trình bắt đầu có khuynh hướng tự sát là từ hơn một năm trước, lúc đó ông nội cậu ấy lâm bệnh nặng, cậu ấy tới phòng bệnh nhưng lại không cách nào tới gần để ông nội nắm tay cậu ấy.”

“Sau lần đó, cậu ấy tự cho rằng bản thân mình chính là gánh nặng của nhà họ Tề, là một kẻ vô dụng, với trạng thái tinh thần của cậu ấy lúc đó, loại nhận thức này rất khó bị xoay chuyển.” Bác sĩ Triệu lắc đầu: “Hơn nữa, vì kết hôn với Tề Ninh mà Chu Cảnh Thước dù là con trai độc nhất trong nhà vẫn phải chọn ở rể, cậu ấy lại càng tự trách mình không thể san sẻ gánh nặng của nhà họ Tề.”

Trì Trĩ Hàm cúi đầu, thật ra cô chẳng có hứng thú gì với mấy chuyện trong nhà những người có tiền thế này, bác sĩ Triệu nói với cô những thứ đó cũng khiến cô có phần gượng gạo.

Cô và nhà họ Tề còn chưa gắn bó thân thuộc tới mức cần phải biết những chuyện này.

“Tôi nói hơi lạc đề rồi.” Bác sĩ Triệu cười ha ha, nhanh chóng chuyển đề tài: “Tề Trình lấy lòng cô, cô có thể hiểu là vì cậu ấy theo bản năng hướng tới những thứ mà cậu ấy cảm thấy ấm áp, nhưng mà cô phải nhớ rõ, làm nguồn sáng duy nhất là chuyện rất nguy hiểm, một khi đã tắt thì tình huống sẽ biến thành ngay cả cọng rơm cứu mạng cuối cùng của cậu ấy cũng không còn nữa.”

“Còn nữa, tôi vẫn rất lo, trong tiềm thức của cậu ấy có một phần không muốn được chữa khỏi, sợ là cũng sẽ dập tắt nguồn sáng này.” Sau khi nói xong, bác sĩ Triệu xoa xoa cằm.

Trì Trĩ Hàm đã bị một đống phân tích tâm lý làm cho choáng váng: “Vậy tôi nên… làm gì bây giờ?”

“Liên tục tỏa sáng, cho dù cậu ấy có làm ra chuyện thế nào thì cũng phải cho cậu ấy biết rằng cô sẽ không thay đổi.” Bác sĩ Triệu nói rất trừu tượng: “Chờ giai đoạn cẩn thận lấy lòng này qua đi, cậu ấy sẽ có một giai đoạn quan sát cô, cậu ấy sẽ quan sát xem có phải cô sẽ không rời đi thật hay không, trong giai đoạn đó, cô phải để cậu ấy hoàn toàn tin tưởng.”

“…” Trì Trĩ Hàm có chút không biết nên nói cái gì, từ khoảnh khắc cô chủ động hỏi Tề Trình đồ ăn có hợp khẩu vị hay không, quan hệ giữa hai người đã bị ràng buộc lại một cách mơ hồ, là cô bởi vì lòng riêng mà chủ động, cũng là cô bởi vì không buông xuống được mà quay đầu.

“Mặt khác, cô có thể thổ lộ tình cảm với cậu ấy nhiều hơn trong giai đoạn này, cậu ấy từng học tâm lý học, tính cách lại nhạy cảm, lúc đầu muốn giữ cô lại cũng là bởi vì thấy được phần bị tổn thương trong lòng cô nên mới muốn mở đường cho cô, nếu không ngại thì cô có thể xuất phát từ khía cạnh này.” Bác sĩ Triệu nói xong thì lại gật gù đắc ý: “Cô xem tôi lại vẽ đường cho cô rồi, đây là việc riêng của cô, không nói cũng không có vấn đề gì cả, tôi chỉ đưa ra một đề nghị như vậy thôi.”

Lão già lang băm xảo quyệt này!

Trì Trĩ Hàm căm giận, cô đã sắp quen để cho ông ấy đào hố cho cô tự nhảy xuống rồi!

Nhưng mà, lúc ban đầu Tề Trình… là muốn mở đường cho cô sao?

Cho nên mới hòa nhã và phối hợp với cô như thế?

Cho nên ngày đó cô nói sợ bệnh viện, Tề Trình đã giận dỗi mấy ngày liên tục mới chủ động hỏi một câu.

Cái người đến cả tự thân mình cũng khó bảo toàn kia thật sự hy vọng rằng bản thân có thể có giá trị…

Anh rất muốn được sống tiếp, nghĩ ra đủ loại lý do để mình có thể sống tiếp…

Tâm sự với Tề Trình… Tâm sự cùng một người hiền lành vô hại như vậy…

Thật ra cũng chẳng phải là chuyện quá mức khó khăn…

***

Trở lại phòng của Tề Trình, vị bác sĩ Lý kia vẫn còn ở đó, nhìn thấy Trì Trĩ Hàm thì hừ một tiếng bằng giọng mũi: “Lão họ Triệu gian trá kia lại nói gì với cô rồi?”

… Trì Trĩ Hàm hít hít cái mũi, cười ngây ngô.

“Đôi lúc cũng không cần phải hoàn toàn nghe theo lời ông ta.” Bác sĩ Lý cũng chẳng mong đợi Trì Trĩ Hàm sẽ trả lời: “Lão ta quá coi trọng sức khỏe tâm lý, quên mất rằng thân thể khỏe mạnh mới là vấn đề quan trọng nhất.”

… Lại nữa rồi, hai người này mà cùng đứng một chỗ thì chắc chắn sẽ cãi nhau ầm ĩ vì mấy cái chuyện gà có trước hay là trứng có trước.

Lúc này đối tượng bị đưa ra thảo luận đang nằm yên lặng trên giường, mắt nhìn mũi mũi nhìn tim.

“Kết quả kiểm tra không tốt sao?” Không hiểu sao cô lại có cảm giác cảm xúc của Tề Trình không được tốt cho lắm.

“Các chỉ tiêu sau khi kiểm tra máu và nước tiểu không có vấn đề gì, buổi tối có thể ăn một chút cháo, mấy ngày tới tôi sẽ tới kiểm tra máu và nước tiểu hằng ngày, nếu sau khi ăn mà các chỉ tiêu đều không tăng đột ngột thì có thể thử thêm một chút thịt nạc.” Bác sĩ Lý cười cười: “Thằng nhóc này từ nhỏ đã ham ăn rồi, bây giờ đáng đời, sau này cấm rượu cả đời, nếu không bệnh này mà còn tái phát thì tỷ lệ tử vong sẽ rất cao.”

Nghĩ đến cảnh hơn nửa đêm Tề Trình gọi người tới đòi cô rượu gạo, Trì Trĩ Hàm nhíu mày, không hiểu sao trong lòng lại có chút tiếc nuối.

“Đây là một tin tốt, ngoài ra còn một tin xấu nữa.” Bác sĩ Lý vừa dứt lời, Tề Trình liền nhanh chóng ngẩng đầu lên.

“Hừ, cậu dùng chiêu này với tôi cũng vô dụng thôi.” Bác sĩ Lý trừng mắt nhìn Tề Trình một cái, coi như không nhìn thấy ánh mắt ngập nước của anh, nhấc lên một góc chăn đang bị Tề Trình nắm chặt, lại kéo áo anh lên, để lộ ra một nửa vòng eo.

Vòng eo trắng nõn, còn đòi mạng hơn nữa là nơi đó mơ hồ lộ ra cơ bắp, Trì Trĩ Hàm đỏ mặt, không hiểu đột nhiên bày ra cảnh xuân như vậy là có ý gì.

Sau đó bác sĩ Lý dùng một đầu ngón tay chọc chọc lên eo Tề Trình, Tề Trình rõ ràng đã cố nhịn, nhưng cuối cùng vẫn nhịn không được mà dịch người đi một chút.

Chỉ trong một nháy mắt đó, Trì Trĩ Hàm đã thấy được một vùng da bầm tím sau lưng anh, một mảng da rất rộng đậm màu xanh tím đập vào mắt khiến người ta hoảng sợ.

“Cô ngủ chung với cậu ta rồi sao?” Bác sĩ Lý hỏi một cách vô ý.

“…” Trì Trĩ Hàm ngây ra một lúc lâu mới hiểu được ông ta đang hỏi cái gì: “Tôi ngủ trên sofa…”

“Lão Triệu không nói với cô chuyện cậu ấy không thể ở chung một phòng với người khác sao?” Bác sĩ Lý nhướng mày, tiếp tục hỏi.

“… Có nói rồi.” Trì Trĩ Hàm cắn môi, cô biết việc này, nhưng mà vì cô không muốn nhìn tới căn phòng đã bị đổi thành phòng khám ở bên đối diện nên mới kéo chăn gối tới ghế sofa, bởi vì Tề Trình không phản đối, buổi tối thấy anh vẫn ngủ rất sâu, cho nên cô cũng cho rằng không có vấn đề gì.

“Thằng nhóc này vì tránh cho giữa đêm phát bệnh nên vẫn luôn cuộn chặt mình như vậy, vết thương bên ngoài cũng không phải là vấn đề lớn, nhưng liên quan tới vấn đề cô có nên ngủ ở đây không thì tốt nhất vẫn nên đi hỏi thử lão Triệu một chút.” Bác sĩ Lý nói tới đây thì thôi, ông không có chuyên môn về mặt tâm lý, cũng không có tư cách gì mà nói về phương án trị liệu này của lão Triệu, chỉ là để cho một cô gái còn trẻ tuổi như vậy trông nom Tề Trình, trong lòng ông ít nhiều gì cũng có chút lo lắng.

Lần sinh bệnh này của Tề Trình, chuyện hồi phục nhanh hơn trước kia là sự thật, có lẽ sự xuất hiện của cô nhóc kia thật sự khiến Tề Trình chuyển biến tốt đẹp hơn, nhưng mà quá nhanh cũng không tốt, nhất là khi người nhà họ Tề đã mất mười năm mà vẫn không có cách nào để giải quyết vấn đề cùng sống chung một phòng với anh.

Sắc mặt Trì Trĩ Hàm tái mét như thể vừa bị người ta dội một chậu nước lạnh, đứng ngây ra tại chỗ không biết phải làm sao.

Cô thật sự không biết, buổi tối mấy hôm đầu tiên thì cô vẫn còn thức khuya, đợi tới lúc hơi thở của Tề Trình đã dịu lại, chắc chắn anh đã ngủ say rồi cô mới dám đi ngủ, nhưng sau đó thì cô cũng thoải mái hơn.

Cho nên cô không hề biết rằng người mà mỗi ngày mình trông nom lại vì phòng ngừa phát bệnh mà khiến sau lưng bị bầm tím một mảng như thế.

Đây là lần đầu tiên kể từ lúc chăm sóc Tề Trình cho tới giờ, cô ý thức được một cách rõ ràng về vấn đề trách nhiệm.

“Tôi nói rồi, là tôi để cho cô ấy ngủ lại đây.” Tề Trình kéo áo xuống, nhìn bác sĩ Lý: “Không liên quan gì tới cô ấy.”

 

Đăng trong Hi, cái muôi của em - Ánh Dạng

Cái muôi – Chương 23

Tề Trình không trả lời cô nữa, lùi vào trong chăn, trở lại với tư thế an toàn quen thuộc của anh.

Trước đây, anh vẫn cho rằng Trì Trĩ Hàm đã biết đến diện mạo của anh, trong phòng có ảnh chụp lúc anh còn khỏe, Trì Trĩ Hàm tới tới lui lui trong phòng anh, chắc hẳn đã từng nhìn qua.

Ngày đó cô đột nhiên đi vào, hai người đối diện nhau, anh cũng cho rằng cô đã nhìn rõ dáng vẻ của anh.

Kết quả là cô còn chưa nhìn tới.

Đột nhiên anh có chút không hiểu nổi sự kiên trì của Trì Trĩ Hàm, lúc ban đầu, Tề Ninh ba lần bảy lượt không cho cô nói chuyện với anh, cô nhịn không được vẫn mở miệng, sau đó, Tề Bằng dặn dò cô lúc đưa cơm không được nhìn đông nhìn tây, cô cũng nhìn xong rồi mới nhớ ra, nhưng chỉ có duy nhất điều này, không được nhìn thẳng mặt anh, cô lại nhớ rất kĩ, hai người có vô số cơ hội ở cạnh nhau, nhưng tới tận bây giờ cô cũng không hề có ý định vi phạm.

Sau đó đến lúc thật sự nhìn thấy khuôn mặt anh, biểu cảm của cô giống hệt như vừa gặp quỷ.

Dù rằng anh cũng thừa nhận dáng vẻ của anh quả thật rất giống với quỷ, sắc mặt thì trắng bệch, môi thì chẳng có chút huyết sắc, lúc trước tinh thần khá hơn thì giữa trưa còn có thể đứng dậy luyện tập, nhưng thời gian gần đây thì hoàn toàn như kẻ tàn phế, thuốc trị chứng trầm cảm có tác dụng gây phì, anh nghĩ là có lẽ bây giờ anh cũng hơi béo.

Vì để nói chuyện hòa nhã với anh mà cô vòng ra sau lưng anh.

Mỗi lần nhắc đến một đề tài mới, chỉ cần anh ngẩng đầu liếc cô một cái, ánh mắt của cô lập tức sẽ từ nóng bỏng biến thành vô hồn.

Cô bộc lộ quá rõ ràng, chẳng hề che giấu chút nào, khiến anh khó chịu trong lòng, cũng không biết nên giải thích thế nào.

Anh có thể nhìn ra được, hai ngày nay cô vẫn luôn cố gắng tìm kiếm đề tài để nói chuyện, sau đó lại rụt người về, quay đi quay lại mấy lần như vậy, đột nhiên anh cũng có chút hứng thú.

Sự xuất hiện của Trì Trĩ Hàm đã giúp trạng thái tinh thần của anh chuyển biến tốt đẹp một cách kỳ lạ, anh từng tra cứu không ít tài liệu, cảm thấy cách giải thích chuẩn xác nhất chính là có lẽ anh đã coi Trì Trĩ Hàm là người cùng cảnh ngộ.

Lúc ban đầu là bởi vì diện mạo của Trì Trĩ Hàm phù hợp với gu thẩm mỹ của anh, về sau là vì cho dù cô rất ồn ào nhưng lần nào cũng có thể lý giải một cách chính xác suy nghĩ của anh, dù cho ngăn cách một dãy hành lang, dù cho chiếc camera lặng yên không nhúc nhích. Vì vậy, anh bắt đầu chú ý đến cô gái này, mãi cho tới một ngày nọ, anh vẽ tranh tới tận rạng sáng, nhìn thấy cô mặc áo ngủ ngồi yên trước bàn ăn, miệng há ra, mặc dù không có nước mắt nhưng vẻ tuyệt vọng lại giống anh như đúc.

Anh cảm thấy mình có thể hiểu được cô, thậm chí cũng hy vọng xa vời rằng mình có thể sử dụng những kiến thức tâm lý tích cóp được trong mấy năm qua để giúp đỡ cô.

Nhưng mà việc gặp mặt dường như đã phá hủy sự cân bằng này.

Trì Trĩ Hàm là một cô gái nhạy cảm, nhìn thì có vẻ tùy tiện, nhưng đến lúc thật sự xảy ra chuyện thì lại vô cùng tỉ mỉ và chu đáo.

Nhưng một người có tính cách như vậy vẫn khó kìm nén được cảm xúc sau khi nhìn rõ khuôn mặt anh.

Anh là một con quái vật.

Một con quái vật không nên được cứu chữa, chỉ thích hợp lùi mình trong bóng tối.

***

Cảm giác được chăn bị túm hai lần, Tề Trình nhếch miệng nhưng vẫn không nhúc nhích.

Sau đó lại bị túm hai lần nữa, động tác mạnh hơn một chút, có một chút ánh sáng đâm thẳng vào cơ thể nằm nghiêng của anh.

Trong lòng có chút ấm ức, thậm chí còn có cảm giác căm phẫn như thể bị đồng minh ruồng bỏ, cho nên anh nhắm hai mắt lại, bỏ mặc cô gái không biết cái gì gọi là chuyển biến tốt kia, túm lại cái chăn vẫn luôn cho anh cảm giác an toàn.

“Anh đang truyền nước!” Anh nghe được giọng nói tức giận của cô gái kia: “Anh nhìn anh đi, máu cũng đã chảy ngược lên rồi.”

Liên quan gì tới cô chứ, Tề Trình vẫn nhắm chặt mắt, đáy lòng càng thêm ấm ức.

Nhưng mà lại có chút khó hiểu, rõ ràng cảm xúc của Trì Trĩ Hàm hiện giờ chính là kiểu cảm xúc khiến anh thấy sợ hãi nhất, thứ cảm xúc khi sắp nổi điên đầy tính tiêu cực.

Tại sao anh lại không sợ hãi, thậm chí còn có chút mong chờ…

Có thứ gì đó vô cùng mềm mại và ấm áp đụng vào tay anh, anh nhắm mắt lại vẫn cảm giác được Trì Trĩ Hàm đang ra sức kéo anh nằm ngửa ra.

“Anh đau cũng đáng đời lắm.” Anh nghe được Trì Trĩ Hàm đang tức giận, thì thào tự nói với chính mình.

Đáng lẽ nên có cảm giác buốt rát, mở to mắt sẽ nhìn thấy vùng da vừa bị Trì Trĩ Hàm đụng qua kia đang từ từ căng nứt, lộ ra máu thịt bên trong.

Nhưng mà…

Không có.

Hoàn toàn không có.

Tề Trình nghi hoặc trợn mắt.

Trì Trĩ Hàm đang đứng ở bên giường, phá bỏ cái khoảng cách mà anh cho là an toàn, một tay túm lấy tay phải của anh, một tay treo bình nước lên cao.

Cô không để ý tới anh, chỉ cố gắng muốn làm cho dòng máu đã chảy ngược lên tận ống tiêm sẽ chảy trở về.

Cô thật sự đã nắm lấy tay anh.

Nhưng tại sao lại không đau?

“Anh là bệnh nhân.” Anh nghe được Trì Trĩ Hàm vô cùng nghiêm túc giáo huấn anh: “Hai ngày không ăn không uống, nên chắc chắn sẽ yếu đuối mệt mỏi.”

Anh cảm thấy cơ thể mình cứng đờ, xúc cảm trên cánh tay bị cô nắm càng lúc càng rõ ràng.

Lòng bàn tay của người bình thường sẽ rất mềm mại và khô ráo, không giống như anh, thường xuyên chảy mồ hôi lạnh đến mức ướt sũng.

Tại sao không có cảm giác buốt rát?

“Khuôn mặt của anh thật sự rất dọa người, nhưng không phải là cái kiểu dọa người mà anh nói.” Trì Trĩ Hàm đột nhiên tới sát người anh, gần tới mức khiến trái tim anh co rúm lại, thở hổn hển một lúc, bởi vì căng thẳng mà ánh mắt dần mất tiêu cự.

“Khuôn mặt của anh đủ để mị hoặc chúng sinh đấy anh có biết không?” Giọng nói của Trì Trĩ Hàm lộ ra vẻ bất đắc dĩ: “Tôi không muốn nhìn anh là vì muốn duy trì lý trí làm người, chứ không phải giống như bây giờ, đè lên tay anh, khống chế không nổi muốn xâm phạm anh.”

Vương gia bá đạo và nha hoàn xinh đẹp.

Trong đầu Tề Trình nghĩ đến cái tựa sách này.

Sau đó cảm thấy, ánh mắt của Trì Trĩ Hàm lúc này rất giống với vương gia bá đạo.

“Không đau?” Có lẽ Trì Trĩ Hàm cũng ý thức được thời gian mình tóm tay Tề Trình có hơi lâu, mà biểu hiện của Tề Trình lúc này lại quá bình tĩnh.

“…” Cảm giác được rốt cuộc Trì Trĩ Hàm đã bình thường trở lại, Tề Trình lắc đầu.

“Tôi tóm tay anh đấy.” Cô lại túm chặt tay phải của anh giơ tới trước mặt anh: “Không đau?”

Tề Trình vì câu hỏi của cô mà thật sự cảm nhận lại một lần nữa, vẫn là lòng bàn tay ấm áp, lần này, anh thậm chí còn cảm nhận được mạch đập mơ hồ sau khi đụng chạm da thịt.

“Không đau.” Anh nghe được mình trả lời chắc nịch.

“…” Trì Trĩ Hàm giống như bị dọa, nhưng sau đó lại làm ra một động tác không hề giống với người bị dọa, cô giơ thẳng bàn tay còn lại lên đụng vào trán anh.

Tề Trình buộc phải thừa nhận, phần lớn thời gian, anh hoàn toàn không biết rốt cuộc là Trì Trĩ Hàm đang muốn làm cái gì.

“Không đau?” Trì Trĩ Hàm giống như con vẹt đang học nói, không ngừng lặp đi lặp lại hai chữ này.

Cô tóm lấy tay anh, sờ soạng trán anh, nhưng vẻ mặt của Tề Trình lại chỉ có hơi bất ngờ và hoàn toàn bình tĩnh.

“…” Tề Trình cảm nhận một chút, lắc lắc đầu.

“Anh chờ một lát.” Trì Trĩ Hàm nhanh chóng buông hai tay ra, kéo dép lê, xông ra ngoài.

Vừa rồi, anh thật sự không hề cảm thấy đau.

Nhưng vào khoảnh khắc Trì Trĩ Hàm lao ra tìm y tá đó, những nơi vừa bị đụng đến đột nhiên bắt đầu đau rát lên.

“Bác sĩ Triệu và bác sĩ Lý đều không có ở đây.” Lúc Trì Trĩ Hàm lao ra không đóng cửa nên tiếng nói từ bên đối diện loáng thoáng vọng tới.

“Trong thành phần nước thuốc được truyền có thuốc giảm đau, có lẽ sẽ làm trì hoãn cảm giác đau.” Dường như quan hệ của y tá với Trì Trĩ Hàm rất tốt, lúc nói chuyện vẫn luôn cười hì hì.

“Đau do ảo giác ấy, thuốc giảm đau cũng có tác dụng sao?” Trì Trĩ Hàm cực kỳ lưỡng lự.

“Giống như đau đầu phải không, chắc là cũng có đấy.” Giọng của y tá cũng không chắc lắm.

Một đoạn đối thoại không chuyên nghiệp, vì tránh tạo áp lực cho Tề Trình nên các nhân viên được sắp xếp để chăm sóc cho anh cũng không có chuyên môn về tâm lý.

Không lấy được đáp án khiến người ta yên lòng, Trì Trĩ Hàm lại vội vàng trở lại, nhíu mày muốn gọi điện thoại cho bác sĩ Triệu.

“Bắt đầu đau rồi.” Tề Trình giúp cô giải quyết câu hỏi khó nhằn, cười khổ một cái.

Động tác gọi điện thoại của Trì Trĩ Hàm dừng lại, nhìn sang Tề Trình đang nửa ngồi nửa nằm trên giường, mày nhíu chặt lại, sống mũi khẽ phập phồng, chăn bị cô túm sang một bên từ lúc nãy, anh cũng chẳng muốn kéo lại.

Hai ngày nhịn ăn nhịn uống, anh trông có vẻ mệt mỏi hơn nhiều, nằm ở đó, chỉ có thể cười chua xót với cô, dáng vẻ lực bất tòng tâm.

Giống hệt như bị cô bắt nạt nhưng cũng chỉ biết cười cười với cô, trong nụ cười mang theo ý tứ xin khoan dung.

Bởi vì vấn đề diện mạo của anh, cô đã giận dỗi khó chịu với anh như vậy suốt mấy ngày nay, anh có thể cảm giác được, mà bởi vì cảm thấy ấm ức nên cũng dùng cách thức tiêu cực tương tự để chống đối lại, nhưng đến cuối cùng cũng chỉ biết cười chua xót với cô như vậy.

“Rất đau sao?” Trong lòng Trì Trĩ Hàm bắt đầu chua xót, nghĩ đến lòng chiếm hữu của anh đối với cô, nghĩ đến bóng dáng anh lúc sợ bị người ta nhìn thấy mà đưa tay túm chặt lấy chăn.

Thật sự là rất đau.

Bất tri bất giác, tay phải truyền đến cảm giác đau nhói như bị lăng trì, ở nơi vừa mới được bàn tay ấm áp kia bao bọc, bắt đầu truyền tới cảm giác như làn da đang bị một lưỡi dao rọc từng nhát.

Đã một thời gian anh không uống mấy loại thuốc khống chế ảo giác.

Cho nên cảm giác đau như dao cắt này vô cùng chân thật.

Nhưng cô lại đang tiến tới sát cạnh anh, đôi mắt tròn vo nhìn chăm chú vào khuôn mặt anh, đôi môi hồng nhạt mấp máy, trên người mang theo hương thơm trong trẻo.

“Rất khó chịu sao?” Lần này cô càng tiến tới sát hơn.

Đau đến nỗi trước mắt là một mảnh màu đỏ, nhưng anh lại cảm giác được chính mình đang lắc lắc đầu.

“Cũng tạm.” Tiếng nói khàn khàn, đau đến mức mất hết sức lực.

Động tác của Trì Trĩ Hàm dừng lại, thở dài một hơi, khom lưng trải lại phần chăn bị túm lúc nãy, che kín đến cổ anh.

“Đừng có đắp kín mặt, sẽ không tốt cho hô hấp.” Cô nhìn anh, dáng vẻ lúc dặn dò anh có chút bất đắc dĩ.

Sau đó ngồi trở lại chiếc ghế không biết lấy từ đâu tới mà cô đã ngồi suốt hai ngày nay.

“Tề Trình, dáng vẻ của anh…” Chịu đựng một hồi đau đớn qua đi, anh nghe được tiếng nói của cô: “Tôi bị dọa sợ, là bởi vì dáng vẻ của anh hoàn toàn khác với tưởng tượng của tôi về một người bệnh.”

“Một người giam mình trong căn nhà này suốt mười năm, theo tôi tưởng tượng thì anh ta chắc hẳn rất gầy, tuổi tác hơi lớn hơn một chút, không thể nói chuyện, thậm chí còn có cái lưng gù quái dị.” Từ trước đến giờ giọng của Trì Trĩ Hàm đều rất trong treo, lúc nói chuyện nghiêm túc thì âm cuối sẽ trầm xuống, càng khiến người ta cảm nhận được sự chân thành của cô.

Anh lắng nghe rất chăm chú, chỉ sợ sẽ bỏ lỡ dù chỉ một chữ, cảm giác đau đớn như bị lăng trì trên người cũng từ từ bay biến.

“Nhưng mà không phải như thế, bề ngoài của anh tốt quá, ngay cả con gái cũng nhịn không được ghen tị với vẻ đẹp của anh.” Trì Trĩ Hàm cúi xuống, cười giễu một tiếng: “Cho nên trong lòng tôi mới thấy không thoải mái.”

“Rất kỳ lạ, nếu như anh thật sự có dáng vẻ của một người bệnh như trong tưởng tượng của tôi, có lẽ tôi sẽ tự nhiên hơn, nhưng dáng vẻ của anh bây giờ lại khiến tôi cảm thấy, chăm sóc cho anh lại giống như tôi đang chiếm món hời.” Trì Trĩ Hàm nói xong thì ngẩng đầu, thấy Tề Trình đang ngây người ra nhìn cô.

“Không đau nữa sao?” Khóe mày anh không còn nhăn nhúm lại nữa, khóe mắt cũng không ửng đỏ lên vì nhịn đau nữa.

Tề Trình lắc đầu.

“Anh xem, biểu cảm của anh bây giờ, kết hợp với khuôn mặt của anh nữa thì liền biến thành tôi đang bắt nạt anh.” Trì Trĩ Hàm bĩu bĩu môi, vẫn tỏ vẻ bất bình: “Như vậy rất đáng giận…”

“Cô…” Tề Trình khụ một tiếng, mặt hơi đỏ lên, giọng nói lại càng thêm vô tội: “Đang bắt nạt tôi mà…”

 

Đăng trong Hi, cái muôi của em - Ánh Dạng

Cái muôi – Chương 22

Hai ngày sau, Trì Trĩ Hàm cảm thấy, vấn đề mà cô gặp phải có lẽ không phải cứ nhìn vào gáy là giải quyết được, cô cảm thấy mình muốn chết đến nơi rồi.

Sau khi gặp mặt Tề Trình, nhận ra khí chất của anh không hề liên quan gì đến bốn chữ “ôn hòa đáng yêu”, thậm chí còn rất lạnh lùng, toàn bộ lòng trắc ẩn của cô khi nhìn thấy anh gom góp dũng khí xin giúp đỡ đều đã hoàn toàn bay biến rồi.

Anh vẫn đang rất phối hợp với Trì Trĩ Hàm.

Cô nói ban ngày phải kéo rèm cửa sổ ra, anh gật gật đầu, cô nói lúc truyền nước tốt nhất là đừng lộn xộn, anh gật gật đầu, cô nói nhịn ăn nhịn uống sẽ không còn sức lực, phải ngủ nhiều, anh cũng gật gật đầu.

Yên tĩnh đến mức Trì Trĩ Hàm cảm thấy anh đang chết dần trong sự câm lặng.

Có đôi khi cô cảm thấy, Tề Trình cũng đang dùng phương thức riêng của mình, cùng cô tìm cái chết…

“Có muốn đọc sách không?” Hai ngày nặng nề trôi qua, Trì Trĩ Hàm tận tụy hết lòng lại mở đầu một đề tài mới.

Tề Trình ngẩng đầu, sau đó cúi đầu nhìn xuống quyển sách trong tay mình.

Đây chính là vấn đề hiện tại của bọn họ, cô thường xuyên hỏi ra mấy câu không có đầu óc cũng chẳng để tâm như vậy, mà anh thì lần nào cũng rất phối hợp.

Kể cả lần này, anh thả quyển sách trong tay mình xuống, gật gật đầu với cô.

Trì Trĩ Hàm cắn môi dưới, rất muốn lấy quyển sách anh vừa thả xuống đặt lại lên tay anh một lần nữa, cô thà rằng phải nhìn thấy anh đau đến nhíu chặt mày vì tứ chi tiếp xúc, cũng không muốn nhìn thấy cái dáng vẻ nhìn không ra vui buồn này của anh.

“Tề Trình…” Mở miệng ra lại chẳng biết nên nói cái gì.

Giữa họ đã xuất hiện lớp ngăn cách, cả anh và cô đều biết rất rõ, từ sau khi gặp mặt, hai người đã không thể ngầm hiểu lẫn nhau như trước nữa, rất nhiều lúc, Trì Trĩ Hàm chẳng biết Tề Trình đang suy nghĩ cái gì.

Cô biết vấn đề của cô, vẻ bề ngoài của Tề Trình khiến cô có cảm giác mình bị lừa gạt.

Đây là một loại cảm xúc vô cùng vi diệu, Tề Trình của trước kia chỉ là một bóng dáng, cô đoán anh là một người câm, tưởng tượng ra anh đã lớn tuổi, về sau lại cảm thấy có lẽ anh là một người trẻ tuổi ốm yếu, hoàn toàn không phải như bây giờ, có một khuôn mặt đẹp đến mê người, cử chỉ tao nhã, mọi hành vi nhìn đều có vẻ rất giống một nhị thiếu gia bình thường của nhà họ Tề.

Vi diệu đến mức khiến cô có ảo giác rằng thật ra anh không cần tới sự giúp đỡ của cô.

Cho nên cô giận dỗi, mất tự nhiên như vậy, bởi vì một Tề Trình im lặng chống đối lại càng chân thật hơn.

Nhất là lúc này, anh vẫn tốt tính mở to đôi mắt đen láy còn đẹp hơn cả con gái kia ra mà nhìn cô, không hiểu sao trong lòng cô lại nôn nóng.

“Anh đọc quyển này trước đi!” Cô còn chẳng thèm nhìn đã ném quyển sách trong tay cho Tề Trình, chính mình thì cúi đầu lấy điện thoại ra xem mấy tin WeChat chưa kịp đọc.

Đều là do Thích Tình gửi, lại còn đều là tin nhắn thoại.

Cô hơi nhíu mày trực tiếp gọi lại, theo bản năng muốn đứng lên tránh khỏi Tề Trình, nhưng đột nhiên lại nghĩ tới nguyên nhân ban đầu dẫn đến bệnh của Tề Trình, cô im lặng một lúc, ngồi yên tại chỗ không nhúc nhích.

“Sao cậu lại quay trở lại nhà họ Tề rồi hả?” Giọng nói của Thích Tình rất cao, cô vừa bắt máy, tiếng nói của cô nàng đã oang oang.

Trì Trĩ Hàm hít hít mũi, ánh mắt thoáng nhìn thấy Tề Trình đang nghiêm túc cúi đầu lật quyển sách cô đưa, cả động tác lẫn vẻ mặt đều không có vẻ gì khác thường.

“Ừ.” Nhỏ giọng lên tiếng.

“Không tiện nói chuyện sao?” Dù sao cũng là bạn bè nhiều năm, giọng của Thích Tình cũng nhanh chóng đè thấp xuống.

“Không sao, cậu cứ nói đi.” Trì Trĩ Hàm nhẹ nhàng thở ra, lại nhìn về phía Tề Trình, anh vẫn còn đang đọc quyển sách kia.

… Cô ném cho anh quyển nào mà lại có cảm giác anh đọc nhanh như thế nhỉ.

“Không có chuyện gì đâu, chỉ là sợ nhà họ Tề lại ép cậu đi cứu người.” Thích Tình dừng một lúc: “Nhưng mà Lâm Kinh Vũ nói là cậu tự nguyện tới, sao lại thế?”

“Tiền lương cao?” Trì Trĩ Hàm cười hì hì, rốt cuộc cũng đã nhìn ra tên quyển sách cô đưa cho Tề Trình, khóe miệng lập tức giật giật.

Vương gia bá đạo và nha hoàn xinh đẹp…

Cô định là buổi đêm trông coi anh, lúc nào chán thì sẽ đọc…

Ôi mẹ ơi, sao anh lại đọc nghiêm túc như thế làm gì chứ?

“Chắc là cậu vẫn không tiện nói chuyện rồi.” Thích Tình hừ hừ: “Cúp đã, bao giờ tiện thì gọi lại cho tớ.”

“Được.” Lòng dạ Trì Trĩ Hàm đã không còn đặt ở cuộc gọi nữa rồi.

“Cậu chắc sẽ không chơi cái trò người đẹp và quái thú đó chứ?” Trước khi cúp máy, Thích Tình nhịn không được lại hỏi: “Tớ nói với cậu như vậy chỉ là nói đùa thôi, đó chỉ là truyện cổ tích, trong thế giới hiện thực, người khác loại thì sẽ không thể ở cạnh nhau.”

“Thật sự là nếu xét theo vẻ bề ngoài thì có lẽ tớ mới chính là quái vật.” Cả đầu Trì Trĩ Hàm đang cố nhớ lại xem rốt cuộc trong quyển sách kia có bao nhiêu thịt, đáp lại một câu theo bản năng, sau đó thì yên lặng.

Rốt cuộc Tề Trình cũng không đọc cuốn “nha hoàn xinh đẹp” đó nữa, anh ngẩng đầu lên, mang theo vẻ mặt không cảm xúc nhìn về phía cô.

Trì Trĩ Hàm kết thúc cuộc gọi, rất bình tĩnh cất điện thoại, đi lên trước mấy bước, khom lưng, muốn lấy quyển sách trong tay Tề Trình.

Bởi vì cô kề sát đến nên trán Tề Trình toát ra chút mồ hôi lạnh, óng ánh trong suốt.

Bàn tay đang lấy sách của Trì Trĩ Hàm dừng lại, bởi vì mồ hôi lạnh trên đầu Tề Trình, cũng bởi vì anh nắm quyển sách rất chặt.

“… Đây là sách của tôi.” Trì Trĩ Hàm đứng thẳng, lui về khoảng cách an toàn, cực kỳ không cam lòng nhìn quyển sách bị anh nắm chặt kia.

Tề Trình đang đổ đầy mồ hôi lạnh nhưng lại coi như không có việc gì, cúi đầu xuống, mở lại trang sách đang đọc dở lúc nãy, không nói tiếng nào, tiếp tục đọc.

Đây có thể xem như đang chống đối sao?

Coi như vậy đi…

Trong hai ngày này, việc duy nhất giống một người sống mà Tề Trình làm chính là đoạt lấy quyển tiểu hoàng thư của cô.

* Hoàng thư: sách có nội dung chỉ dành cho người lớn.

Như vậy sẽ có ích cho điều trị sao?

Một người không biết gì về điều trị tâm lý như cô lại ở cùng một người bệnh vô cùng am hiểu các kiến thức tâm lý, yêu cầu duy nhất của bác sĩ đối với cô chỉ là thành thật một chút, cố gắng là chính mình.

Nếu như muốn cô thành thật làm chính mình…

“Nếu anh thích đọc sách kiểu này thì bên đối diện còn mấy quyển, nếu như không đủ để đọc thì tôi còn có trang web…” Hết sức thành thật, nói xong còn có cảm giác vui sướng như thể cùng trữ sách cấm với bạn cùng phòng.

Rốt cuộc bàn tay đang lật sách của Tề Trình cũng dừng lại, thả quyển sách kia xuống, lại nhìn cô một cái.

Cái nhìn này không khác lắm với ánh mắt nhìn cô lúc cô nói mình giống quái vật, Trì Trĩ Hàm không đọc được cảm xúc và ý tứ ở trong đó.

Không hiểu sao lại cảm thấy bản thân đang bị khinh bỉ.

Nhưng mà lại thoải mái hơn một chút, như thế này dù sao cũng tốt hơn là chẳng có phản ứng gì.

Nhưng Tề Trình chỉ nhìn một cái như vậy rồi lại cầm quyển sách của mình lên đọc, quyển sách rất dày, không biết là nói về cái gì, bên trên có rất nhiều hình vẽ khó hiểu.

Trì Trĩ Hàm đã từng lén lút đọc thử trong lúc Tề Trình ngủ, nhưng mà cũng nhanh chóng bỏ đi.

“Quyển sách mà anh đang xem là sách gì thế?” Không muốn bầu không khí lại trở nên khó chịu như lúc nãy, Trì Trĩ Hàm vẫn muốn tiếp tục với đề tài sách báo này.

“Truyện tranh.” Tề Trình không ngẩng đầu.

Nói thật, những lúc anh không ngẩng đầu thì chỉ nghe thấy tiếng nói mê người, nhịn ăn nhịn uống hai ngày, giọng của anh lại khàn khàn với một mức độ vô cùng khêu gợi.

Chỉ là vừa ngẩng đầu lên thì tâm tình Trì Trĩ Hàm liền ủ rũ, bề ngoài quá đẹp, càng khiến cô không dám nghĩ ngợi.

“Truyện tranh?” Nuốt nước miếng một cái, Trì Trĩ Hàm vẫn kiên trì muốn tiếp tục đề tài này.

“Giải thích tỷ lệ nhân vật và cách vẽ các động tác của nhân vật trong truyện tranh.” Tề Trình nói rõ ràng hơn một chút.

Sau đó Trì Trĩ Hàm cũng chỉ biết “a” một tiếng, ngượng ngùng.

“Anh thích truyện tranh sao?” Thay đổi đề tài.

“Ừm.” Tề Trình nhẹ giọng đáp lại.

Người mù tịt về truyện tranh như Trì Trĩ Hàm thì chỉ biết gãi gãi đầu, rốt cuộc cũng quên luôn việc phải tìm đề tài để tiếp tục, liếc mắt nhìn quyển “Vương gia bá đạo” bị Tề Trình để sang một bên, dịch chuyển mấy bước, vươn tay ra muốn lấy sách về.

Sau đó liền đối diện với ánh mắt của Tề Trình.

Đôi mắt anh đen láy, khóe mắt kéo dài hơi xếch lên, nếu nhìn từ góc độ người bệnh thì có phần hơi sáng quá.

Anh bình tĩnh nhìn Trì Trĩ Hàm, đáy mắt lộ ra cảm xúc, lúc lên tiếng, giọng nói cũng mang theo chút bất đắc dĩ: “Nước hết rồi.”

“Hở?” Trì Trĩ Hàm không phản ứng kịp.

Cô thật sự không hiểu nổi, trước khi gặp mặt rõ ràng cô mới là người chủ động, tại sao sau khi gặp mặt rồi cô lại biến thành một kẻ ngốc, mà người đối diện này lại bắt đầu trở thành kẻ mạnh hơn.

Dùng nhan sắc để lấn át sao?

Thật không biết xấu hổ.

“Treo nước lên.” Tề Trình quơ quơ cánh tay.

“A…!” Mặt Trì Trĩ Hàm đỏ lên, nhanh chóng lùi lại, nhấn vào chuông ở đầu giường.

Y tá nhanh chóng có mặt, mấy ngày nay Tề Trình nhịn ăn nhịn uống, nơi trước đây Trì Trĩ Hàm nấu ăn đã được cải tạo thành trạm y tế tạm thời, 24 giờ đều có y tá thay phiên nhau trực sẵn.

Mà cô rốt cuộc cũng đã biết bên trong căn phòng bị khóa kín ở tầng ba là cái gì, tất cả dụng cụ kiểm tra cho Tề Trình tối hôm đó đều là lấy từ chỗ kia.

Giống như một phòng khám nhỏ, thậm chí có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu cho một cuộc phẫu thuật đơn giản.

“Để ứng phó với việc Tề Trình tự sát.” Lúc bác sĩ Triệu nhìn thấy vẻ mặt kinh ngạc của Trì Trĩ Hàm thì đã giải thích như vậy.

Những lời này đã gây ra áp lực tâm lý rất nặng nề đối với cô, cho nên mỗi lần nhìn thấy y tá xông tới, trong lòng cô luôn luôn lo lắng không yên.

Buổi tối cô thà ngủ trên sofa trong phòng khách của Tề Trình chứ không chịu chen lách với mấy y tá.

Không hiểu sao cô lại luôn nhớ tới khoảng thời gian trông nom cho ba ở trong bệnh viện.

“May mà anh không phải ở trong viện.” Sau khi y tá đổi nước xong, giọng nói của Trì Trĩ Hàm có chút vui mừng.

“Cô sợ bệnh viện?” Tề Trình còn nhạy cảm với y tá hơn cả Trì Trĩ Hàm, mỗi lần y tá tới anh đều xoay người đi, đến lúc xoay lại thì mồ hôi đã ướt đẫm nửa người.

“Ừ.” Trì Trĩ Hàm rất quen thuộc, đưa khăn bông cho Tề Trình.

“Tôi cũng sợ.” Lúc lau mồ hôi, Tề Trình thấp giọng phụ họa một câu, sau đó nhìn thoáng qua Trì Trĩ Hàm như thể đang lấy lòng.

Cái nhìn này khiến Trì Trĩ Hàm càng thêm nổi sóng trong lòng, đột nhiên chẳng còn hứng thú nói chuyện phiếm nữa.

“Anh nên ngủ rồi.” Cô tùy tiện tìm một cái cớ, với lấy quyển sách trên giường, ngồi về chỗ của mình.

Tề Trình duy trì tư thế ngồi thẳng không nhúc nhích.

Trì Trĩ Hàm đã quen với việc anh nghe lời, thấy vậy thì ngẩng đầu lên, có chút khó hiểu.

“Khuôn mặt của tôi đã dọa cô sợ sao?” Dường như Tề Trình đã dùng dũng khí rất lớn để hỏi ra câu này, vành tai đỏ ửng lên, lúc hỏi cũng không nhìn Trì Trĩ Hàm.

Nói một cách thật lòng thì đúng là như vậy.

Trì Trĩ Hàm im lặng.

Tề Trình nằm lại vào trong chăn, lần này khác hẳn với hai ngày trước, cả người co rụt hoàn toàn bên trong chăn.

Sợ mà anh nói và sợ mà cô nghĩ hình như không giống nhau.

Rốt cuộc Trì Trĩ Hàm cũng hiểu ra, nhìn người đàn ông đang định kéo chăn lên che kín mặt mình với vẻ khó mà tin được: “Tôi bị dọa sợ là vì dáng vẻ của anh thật sự không giống với một người bệnh.”

“Sợ” mà anh nói chính là “sợ” theo nghĩa đen sao?

Anh cảm thấy dáng vẻ của mình rất dọa người sao?

Thế này thì thật là đáng giận!

 

 

Đăng trong Hi, cái muôi của em - Ánh Dạng

Cái muôi – Chương 21

Bắt lấy mắt cá chân của Trì Trĩ Hàm, Tề Trình gần như đã phải dùng hết sức lực.

Anh rất đau, lồng ngực không hề có dấu hiệu báo trước, đột nhiên truyền đến cảm giác đau như bị dao cắt, ban đầu anh còn tưởng rằng chỉ là ảo giác, chỉ cần nhịn một chút là được, kết quả là càng ngày càng đau, thậm chí anh còn bắt đầu cảm thấy buồn nôn.

Dường như cảm giác này không liên quan tới vấn đề tâm lý của anh mà hoàn toàn là vấn đề trên thân thể.

Thở phào nhẹ nhõm muốn gọi điện thoại cầu cứu, dưới chân lại mềm nhũn, trước khi nằm xuống, anh còn nhìn thoáng qua đồng hồ, xác định mấy phút nữa Trì Trĩ Hàm sẽ đưa bữa tối tới, anh lại để mặc cho mình nằm ở đó, mãi tới lúc nhìn thấy đôi dép lông xù kia mới thôi.

Cô nhìn thấy dáng vẻ của anh thì dường như rất kinh ngạc, tiếc là anh đã chẳng còn chút sức lực nào mà che mặt mình lại nữa, chỉ có thể giật giật, nắm lấy mắt cá chân của cô.

Sau khi bắt được mắt cá chân của cô, lòng bàn tay truyền đến ảo giác như đang bị thiêu cháy, khiến cả người anh đau đến co rúm, nhưng anh vẫn cố sức nắm lấy chân cô, trong lúc mồ hôi lạnh tuôn đầm đìa, đầu óc mơ màng, anh kinh ngạc phát hiện ra lúc này bản thân lại có khát vọng được sống.

Tại sao đột nhiên anh lại… sợ chết rồi.

***

“Tôi không đi, anh buông ra trước đã.” Cúi đầu nhìn thấy bàn tay đang nắm chân mình càng lúc càng run rẩy kịch liệt hơn, trong đầu Trì Trĩ Hàm nhanh chóng xuất hiện ba điều cấm kỵ mà bác sĩ Triệu từng nói.

“Tôi thật sự sẽ không đi đâu.” Giữ cho giọng nói chậm dần, cau mày nhìn người đàn ông đang nằm trên mặt đất.

Quá… xa lạ.

Dường như anh ta đang rất đau, hai mắt nhắm chặt lại, lông mi rung rung, đôi môi đang cắn chặt thỉnh thoảng giật giật, thế nhưng lại khiến cô bị hấp dẫn tới mức nuốt nước miếng.

Đúng là gặp quỷ rồi…

“Anh bị đau ở đâu? Tôi gọi điện thoại cho bác sĩ Triệu trước.” Trì Trĩ Hàm cố bỏ xuống suy nghĩ đầy thú tính trong đầu sau khi nhìn thấy sắc đẹp của Tề Trình, lấy điện thoại ra, bắt đầu tìm người xin giúp đỡ.

“Không cần.” Tề Trình khom người, cơ thể co rụt lại, một cơn đau lại kéo tới: “Không phải vấn đề tâm lý, giúp tôi lấy điện thoại của tôi tới đây.”

Quá… xa lạ.

Lúc Trì Trĩ Hàm nghe lời thực hiện mệnh lệnh, mấy chữ này vẫn chạy đi chạy lại trong đầu.

Bộ dạng này của anh ta chẳng giống một người đàn ông ốm yếu tự nhốt mình trong bóng tối chút nào.

Dáng vẻ yêu cầu cô giúp đỡ rõ ràng là vẫn rất cứng cỏi.

“Quay số nhanh, phím số 5.” Cắn răng ra lệnh cho Trì Trĩ Hàm, người vẫn đang ngồi ngây ra.

Anh làm cô sợ rồi sao?

“A…!” Trì Trĩ Hàm như vừa tỉnh lại từ trong mộng, nhanh chóng gọi điện thoại.

Hôm nay cô gặp quỷ thật rồi…

***

Đến tận giờ phút này, Trì Trĩ Hàm mới thật sự lĩnh giáo được sự đầy đủ và tiện dụng của căn nhà này, cô vừa gọi điện thoại được năm phút thì phòng của Tề Trình đã nhanh chóng bị mấy người mặc áo blouse trắng chiếm giữ, lại thêm mười mấy phút sau, cả một loạt dụng cụ và trang thiết bị lần lượt được đẩy vào, Trì Trĩ Hàm tin rằng, hiện giờ, ngoại trừ tính vô khuẩn ra thì căn phòng này đã hoàn toàn đáp ứng đầy đủ chức năng của một phòng cấp cứu.

Cô vẫn không rời đi, đứng ở nơi Tề Trình có thể nhìn thấy được.

Lúc bác sĩ dẫn đầu đi vào thì có nhìn cô một cái, lại còn gật gật đầu với cô.

Vì vậy, vô duyên vô cớ cô lại có sự tự giác của người giám hộ cho Tề Trình, thậm chí lúc bác sĩ châm kim để truyền nước cho Tề Trình, cô còn theo bản năng che lại tầm mắt của Tề Trình, không để anh nhìn về phía mu bàn tay mình.

Tề Trình hơi sửng sốt một lúc.

Động tác theo bản năng này của Tề Trình, chưa từng có người nào làm cho anh.

Lúc trước bị ốm phải truyền nước, ba anh yêu cầu anh phải nhìn vào kim tiêm, bởi vì nam tử hán đại trượng phu thì phải có lòng dũng cảm.

Mặc dù anh cực kỳ ghét cái cảnh kim tiêm đâm vào da thịt mình, nhưng đã nhiều năm như vậy trôi qua, anh đã quen với cảnh này từ lâu.

Anh mắc bệnh đã lâu lắm rồi, dường như nơi nào trên tay cũng từng có vết kim đâm, chỉ cần một thời gian ngắn, những vết đâm đó rồi sẽ tự lành.

Nâng mắt lên, lần đầu tiên anh đối diện với ánh mắt của Trì Trĩ Hàm dưới ánh sáng bình thường như vậy, con ngươi bất an đảo đảo một cái.

Thật ra anh đã quên mất khuôn mặt của cô gái mà anh từng thầm mến năm đó, nhưng mà các bài khảo sát tâm lý nói cho anh biết rằng, đó là một cô gái có vẻ bề ngoài vô cùng ngọt ngào, mà Trì Trĩ Hàm ở trước mặt anh chính là điển hình cho loại vẻ đẹp này.

Khuôn mặt trái xoan hơi tròn, mắt to, chóp mũi vểnh cao, khóe miệng theo thói quen thường cong lên, lúc nói chuyện hoặc cười lên thì sẽ có lúm đồng tiền.

Về mặt tâm lý học, đàn ông thường sẽ quyến luyến không quên đối với người phụ nữ đầu tiên vứt bỏ mình, có một bộ phần đàn ông bởi vì tâm lý muốn bù đắp mà sẽ yêu những người phụ nữ cùng một kiểu như vậy.

Nếu anh là loại đàn ông kia thì sẽ phải cảm thấy diện mạo của Trì Trĩ Hàm như vậy là rất đẹp.

Lúc bác sĩ kiểm tra cơ thể anh, trên người truyền đến cảm giác đau đớn càng lúc càng kịch liệt, không thể tránh khỏi cảm giác nóng rát, nhưng khiến anh cảm thấy khác thường là ánh mắt vẫn bình tĩnh nhìn Trì Trĩ Hàm.

Anh cảm thấy dáng vẻ cô rất đẹp, nhất là như bây giờ, lúc cô luống cuống tay chân.

Ý thức được giữa cơn đau như vậy mà trong đầu vẫn có cái ý nghĩ đó, sắc mặt Tề Trình càng trở nên trắng bệch.

Nhanh chóng quay đầu đi, không dám nhìn Trì Trĩ Hàm nữa, trong lòng lại vì ý nghĩ vừa rồi mà trở nên rối tung rối mù.

Cùng bị rối tung rối mù giống anh còn có Trì Trĩ Hàm, người bị anh nhìn chăm chú đến mức phát sợ.

Người sợ giao tiếp sẽ nhìn chằm chằm vào người khác như vậy sao…

Người chẳng biết tí gì về bệnh tâm lý như Trì Trĩ Hàm cảm thấy rằng, từ sau khi nhìn thấy mặt Tề Trình, tất cả mọi chuyện đều kỳ dị y như gặp quỷ vậy.

“Tôi gọi điện thoại cho mấy người Tề Bằng!” Rốt cuộc nhớ ra mình còn chuyện quan trọng chưa làm, thấy bác sĩ đã treo bình nước xong xuôi, Trì Trĩ Hàm lui sang một bên, bắt đầu gọi điện thoại.

“Gọi cho Tề Ninh trước đã.” Bác sĩ xen mồm vào: “Cô ấy là người tỉnh táo nhất, Tề Bằng không được, quá ồn ào.”

“À…” Trì Trĩ Hàm yên lặng đổi số điện thoại muốn gọi.

Mất một hồi lâu Tề Ninh mới nghe điện thoại, lúc vừa nghe máy, xung quanh đều là tiếng nước ngoài bô lô ba la, có hơi ầm ĩ.

Nhưng giọng Tề Ninh rất bình tĩnh, sau khi nghe Trì Trĩ Hàm nói xong thì thông qua Trì Trĩ Hàm, bắt đầu nói chuyện với mấy bác sĩ đang bận rộn.

Sau đó Trì Trĩ Hàm mới phát hiện ra, cô vẫn đần độn đến mức ngay cả Tề Trình bị bệnh gì mà cô cũng chưa hỏi tới.

Viêm tụy cấp tính mức độ nhẹ, một cái tên mà cho dù cô có hỏi cũng chẳng hiểu.

“Đã chẩn đoán được nguyên nhân cơ bản, thời gian trước cậu ấy ăn quá ít, trong khoảng thời gian này vừa ăn uống bình thường trở lại thì lại thức đêm vẽ tranh, khả năng miễn dịch giảm, trước khi phát bệnh thì cảm giác được mình bị sốt nhẹ, tự ý uống aspirin, kết quả là bị mẫn cảm với thuốc.” Bác sĩ nói xong thì trừng mắt nhìn Tề Trình một cái: “Vấn đề không lớn, không nghiêm trọng, chỉ là cần phải nhịn ăn nhịn uống 15 ngày.”

Trì Trĩ Hàm đứng bên cạnh làm người truyền lời, sửng sốt mất một lúc mới nói lại nguyên xi lời vừa rồi cho Tề Ninh nghe.

Nhịn ăn nhịn uống mười lăm ngày… sẽ chết đấy.

“Trì tiểu thư.” Giọng của Tề Ninh ở bên kia vẫn vô cùng bình tĩnh, lúc cất lời vẫn khiến Trì Trĩ Hàm run lên một hồi: “Tôi đang sinh, không tiện tiếp tục theo dõi nữa, cô gọi thẳng cho bác sĩ Triệu, phương án điều trị thế nào sẽ để cho bác sĩ Triệu bàn bạc với bác sĩ Lý.”

Cô ấy cô ấy cô ấy… đang sinh?

“Nếu như nhịn ăn nhịn uống thì có lẽ sẽ phải làm phiền Trì tiểu thư ở bên cạnh chăm sóc, lần trước bác sĩ Triệu có nói với cô về ba điều cấm kỵ, chắc là cô vẫn còn nhớ chứ?” Dường như Tề Ninh đang hít vào một hơi, sau đó giọng nói bình tĩnh trở lại.

Cô ấy cô ấy cô ấy cô ấy… đang sinh con?

“Vẫn nhớ rõ.” Lúc trả lời, răng cô cũng run lên, tại sao Tề Ninh sinh con mà cô mới là người căng thẳng chứ.

“Điều quan trọng nhất là không được đụng chạm thân thể, cô phải nhớ rõ, chỉ cần mang theo nhiệt độ cơ thể, cho dù có ngăn cách bởi quần áo thì cũng không được. Nhịn ăn nhịn uống mười lăm ngày, cơ thể chắc chắn sẽ suy yếu, nếu thật sự không được thì chỉ có thể làm phiền Trì tiểu thư mặc cho cậu ấy dày một chút, tôi không biết có thể phòng ngừa triệt để hay không, nhưng tóm lại là để cho cậu ấy dễ chịu một chút.”

“Tôi biết, những cái khác tôi sẽ đi hỏi bác sĩ Triệu.” Trì Trĩ Hàm nghe thấy ở đầu bên kia có tiếng bác sĩ đang ra sức thét lên với Tề Ninh là rốt cuộc muốn nghe điện thoại hay muốn sinh con, cô bị dọa tới mức mồ hôi lạnh chảy ròng ròng: “Cô tập trung sinh con đi, ở đây có tôi rồi.”

“Làm phiền cô rồi.” Tề Ninh nói một tiếng cảm ơn rất nhẹ.

***

Thật ra việc Trì Trĩ Hàm có thể giúp cũng không nhiều lắm, bác sĩ Triệu nhận được điện thoại thì tới rất nhanh, bệnh viêm tụy cấp tính không cần phẫu thuật, bác sĩ Triệu cũng chỉ nói chuyện với bác sĩ Lý về liều dùng của các loại thuốc giảm đau có ảnh hưởng tới thần kinh, chuyện còn lại chỉ là phải không ngừng truyền nước để duy trì sinh mạng của Tề Trình.

Sau lần đối diện đó, Tề Trình vẫn luôn né tránh tầm mắt của cô.

Mà Trì Trĩ Hàm cũng là lần đầu tiên phát hiện ra, vẻ bề ngoài của một người sẽ có thể khiến tâm tình bị biến hóa nhiều như vậy.

Tề Trình nói không nhiều lắm, ngoại trừ mấy câu lời ít ý nhiều lúc dạy cô phải cầu cứu thế nào, sau đó cũng chỉ nói mấy câu để trả lời bác sĩ Lý. Nhưng mà nhìn bề ngoài, anh trầm mặc ít lời như vậy có vẻ không giống với bị bệnh mà giống với một thiếu gia nhà giàu xấu tính hơn.

Tất cả tưởng tượng của cô lúc trước về sự đáng thương, cô độc, bất lực của anh đều đã hoàn toàn bay biến bởi vì vẻ bề ngoài của anh, bây giờ phản ứng đầu tiên của Trì Trĩ Hàm khi nhìn Tề Trình chính là một người đàn ông xa lạ chứ không phải một bệnh nhân mà cô muốn cứu vớt.

Nhận thức này khiến cô vô cùng mất tự nhiên.

Cho nên trong lúc hai vị bác sĩ đang đỏ mặt tía tai cãi nhau xem nên dùng thuốc liều mạnh trước để bảo vệ thân thể hay là nên suy xét lâu dài để không làm tổn hại hệ thần kinh, cô lén lút di chuyển mấy bước, vòng ra sau gáy Tề Trình.

Hoàn toàn là hành vi theo bản năng, nhưng mà sau khi không nhìn được tới khuôn mặt kia nữa, Trì Trĩ Hàm lại lặng lẽ thở ra một hơi dài, chỉ nhìn vào sau gáy, tóc của anh hơi dài, đan vào nhau rối tung.

Hai bác sĩ vẫn còn cãi nhau không ngừng vì chuyện dùng bao nhiêu thuốc giảm đau, anh lại bởi vì không dùng thuốc giảm đau mà cơ thể hơi run lên vì đau đớn.

“Tề Ninh sắp sinh rồi, không biết là con trai hay con gái.” Góc độ như vậy khiến Trì Trĩ Hàm tìm lại được một chút cảm giác quen thuộc, lúc mở miệng cũng tự nhiên hơn nhiều.

Đáng lẽ cô đã nên trò chuyện để giúp anh dời lực chú ý từ sớm hơn, lần này quay lại đây, nhiệm vụ của cô là tham gia vào quá trình điều trị chứ không phải là làm đầu bếp.

Nhưng mà đối với khuôn mặt kia, cô luôn có một loại cảm giác là cho dù có nói gì thì cũng giống như đang lấy lòng anh.

Sao lại có thể có một người lớn lên thành cái bộ dáng này được chứ, chỉ ngũ quan thôi cũng đã khiến người ta cảm thấy đó là kẻ tài trí hơn người, khuôn mặt kia khiến người ta cảm thấy anh không phải một người mang bệnh mà nên là một người trời sinh đã đứng dưới ánh đèn chói sáng, dáng vẻ cao cao tại thượng.

Sao lại có thể có một người trời sinh đã có khuôn mặt đẹp tới mức đó.

“Là con gái.” Cái gáy kia giật giật.

“A…” Trì Trĩ Hàm ấp úng lên tiếng.

Người có khuôn mặt thế này, lại kèm với hơi thở hổn hển như vậy, thêm giọng nói khàn khàn yếu ớt vì mang bệnh, thật là không chừa cho người ta đường sống mà.

Cô không hẳn là cuồng nhan, vì lý do công việc nên thỉnh thoảng cô cũng sẽ làm cơm cho một số nam minh tinh đang nổi, đàn ông đẹp cô từng thấy không ít, thỉnh thoảng cũng có lúc trồng cây si.

Nhưng mà Tề Trình lại không chỉ đơn giản là đẹp.

Anh thật sự… không giống người phàm.

 

 

Đăng trong Hi, cái muôi của em - Ánh Dạng

Cái muôi – Chương 20

Chủ đề của video mỹ thực mùa đông tháng này là đoàn viên, giới thiệu các món ăn thích hợp để cả nhà cùng quây quần bên nhau.

Chủ đề như vậy lại để cho Trì Trĩ Hàm phụ trách, ít nhiều gì cũng có chút trào phúng, lúc Lâm Kinh Vũ đưa kịch bản tới, trên mặt có chút ngượng ngùng.

“Nồi lẩu đoàn viên?” Cầm kịch bản mới, Trì Trĩ Hàm ngớ ra một lúc.

“Lần này cả chủ đề và thực đơn đều là rút thăm quyết định, lúc đó cô còn ở nhà họ Tề, cái tay này của tôi rút thăm xui xẻo tới mức nào đâu phải là cô không biết.” Lâm Kinh Vũ bất an xát xát tay, từ sau khi quay lại từ nhà họ Tề, biểu cảm của Trì Trĩ Hàm vẫn luôn nhàn nhạt như vậy, sở thích châm chọc ông ta cũng không còn nữa, dáng vẻ không nói lời nào như vậy khiến ông ta hoang mang trong lòng.

Trì Trĩ Hàm không tiếp lời.

Chỉ là cô lại nghĩ tới người kia.

Lúc cô rời đi, trời vẫn còn chưa hoàn toàn lạnh hẳn, khi đó cô đã từng đồng ý với anh ta rằng, bao giờ bắt đầu vào đông thì sẽ nấu cho anh ta một nồi lẩu.

“Tự mình làm sủi cảo thịt heo, thịt bò thì nặn thành viên, tôm tươi thì lột vỏ, nước dùng sẽ được ninh từ xương bò trước đó một ngày, bỏ thêm rau xanh cho ngọt, đun nóng lên, ăn vào mùa đông là hợp nhất.” Lúc ấy cô đã hình dung như vậy, bởi vì người bên cửa kia có chút ham ăn nhưng thân thể lại không tốt, cô thường phải sao lưu công thức nấu ăn của công ty, cả một chuỗi thật dài, sau khi nói xong đều có thể nhìn thấy camera nhanh chóng gật gật đầu hai cái.

Cũng là lẩu, hôm nay lại thêm chữ “đoàn viên”.

Mà người kia, có phải là vẫn đang một mình, giữa mùa đông lạnh lẽo của miền nam, trùm kín mít trong chăn không chịu nhúc nhích.

***

Thật ra cô là bị Tề Trình đuổi đi.

Ngay tối hôm đó, sau khi ngoài dự đoán lấy được số điện thoại của anh.

Về sau cô nghĩ lại rất nhiều lần, thế nhưng vẫn không biết rốt cuộc là từ lúc nào thì Tề Trình đã phát hiện ra rằng cô kể chuyện con mèo hoang kia thực ra là đang nói về anh.

Có thể là trước khi đưa cơm tối, cũng có thể là vì vẻ mặt ngoài ý muốn của cô sau khi lấy được số điện thoại của anh.

Đến khi cô ổn định lại tâm tình, ngẩng đầu lên cầm di động muốn lưu lại số điện thoại của anh thì trong di động của cô đã có một tin nhắn do Tề Trình gửi đến.

Anh nói: Tôi không phải là mèo hoang

Sáu chữ, không có dấu chấm câu.

Đó là lần duy nhất trong vòng hai tháng bọn họ ở chung, Tề Trình phát cáu, mà cùng với phát cáu chính là nhịp tim và huyết áp đột nhiên bất thường.

Bác sĩ Triệu, Tề Bằng cùng Tề Ninh đã lộ bụng bầu đuổi tới trước tiên, mà cô thì chân tay luống cuống đợi tới ngày hôm sau, nhận được thông báo thu dọn đồ đạc rời đi.

Người nhà họ Tề vẫn không lộ diện, người nói tạm biệt cô là bác sĩ Triệu có tình có nghĩa.

Ông ấy vẫn rất khách khí với cô, cũng nhấn mạnh rằng chuyện này không phải lỗi của cô, khi ông ấy nói rõ mọi chuyện với cô thì đã biết rằng sẽ gặp phải nguy hiểm như vậy, Tề Trình quá nhạy cảm, rất nhiều thứ không lừa được anh.

Sau đó, nói với cô rằng phương án điều trị vẫn chờ cô gật đầu, trước khi chọn được một người tốt hơn, ông ấy hy vọng cô có thể suy xét kĩ càng một lần nữa, ông ấy tin rằng nếu cô đồng ý thì chắc chắn sẽ có cách khiến Tề Trình một lần nữa tiếp nhận cô.

Không hiểu sao bác sĩ Triệu vẫn luôn tin tưởng cô như vậy.

Cúi đầu cười cười, cô rời khỏi nhà họ Tề đã sắp được bốn tháng, không ai tới tìm cô, ngoại trừ tin nhắn mà tối đó Tề Trình gửi tới di động của cô, tất cả mọi chuyện lúc cô ở nhà họ Tề chỉ giống như một cuộc phiêu lưu giả tưởng song song với thế giới của cô, sau này sẽ không có bất cứ giao điểm nào với cuộc đời cô nữa.

Lúc Trì Trĩ Hàm làm lẩu đoàn viên thì vẫn luôn mất tập trung, thậm chí còn đổi thực đơn lẩu hải sản đã được quyết định từ trước đó thành món lẩu mà cô đã từng đồng ý sẽ nấu cho Tề Trình.

Toàn bộ quá trình cô vẫn luôn giữ nụ cười có chút đăm chiêu, trong lúc làm động tác rất trôi chảy, màu vàng của trứng, màu đỏ của tôm bóc vỏ được chần qua nước sôi, còn có một đám rau củ đầy màu sắc, hiệu quả về tầm nhìn lại còn tốt hơn cả thực đơn mẫu trước đó.

Đạo diễn cực kỳ hài lòng, anh ta quay video chưa bao giờ quay mặt, dáng vẻ thiếu tập trung của Trì Trĩ Hàm không xuất hiện trong ống kính, lúc nấu ăn, động tác trên tay trở thành trọng điểm.

“Lần này Tiểu Trì nấu ăn rất dụng tâm đấy.” Sau khi xem lại một lượt, đạo diễn gõ gõ vào màn hình: “Cô xem, ngôn ngữ của đôi tay và vẻ mặt hoàn toàn khác nhau.”

Lâm Kinh Vũ vốn lo lắng vị đạo diễn nổi tiếng trong nước này sẽ nổi giận, lúc này đang lau mồ hôi lạnh trên đầu, vừa cười xòa vừa nhìn nữ đầu bếp vẫn đang trong trạng thái mất tập trung của nhà mình.

Không thể nhịn được nữa, đi lên kéo cô vào một góc không người.

“Gần đây cô cứ thế này là có chuyện gì hả? Sau khi trở về từ nhà họ Tề cô cứ như vậy, động một tí là như thể đang đi vào cõi tiên.” Giọng điệu trở nên nghiêm khắc: “Tiền nhà họ Tề trả cho cô chỉ đủ để cô trả nợ trong một năm thôi đấy, cô đừng quên chuyện sau mông cô, nấu nướng với cái thái độ này sớm muộn gì cũng sẽ gặp rắc rối, nếu bị bỏng thì cô cho là công ty sẽ trả đủ tiền lương cho cô sao?”

Cho dầu vào chảo nóng, dùng dao thái thức ăn, mỗi việc đều phải làm rất cẩn thận, gần đây ông ta nhìn cái bộ dạng cô thái thức ăn mà hết cả hồn.

Nhưng khổ nỗi cô nhóc Trì Trĩ Hàm này lại có thái độ nhận sai rất tốt, ông ta vừa phát cáu xong, nhìn thấy cô áy náy cúi đầu xuống thì lại không thể giận được nữa.

“Tôi không có con gái, có những lời không biết phải nói thế nào mới tốt.” Lâm Kinh Vũ khó xử chép miệng, lại cân nhắc một chút: “Cô thích Tề Bằng phải không? Cái con nhóc này thật là, cô có chỗ nào không bằng người ta hả? Thích thì nói ra, tôi thấy lúc nhắc tới cô trong chương trình, vẻ mặt cậu ta rất dịu dàng, nhìn không giống không có ý gì với cô.”

“…” Trì Trĩ Hàm nháy mắt mấy cái, sau đó hỏi một vấn đề chẳng liên quan: “Lão Lâm, nếu có người yêu cầu ông cứu người ta một mạng, ông có cứu hay không?”

“Hả?” Suy nghĩ của Lâm Kinh Vũ đang lạc tận mây xanh, bỗng dưng ngây ra như phỗng.

“Cũng không phải là bắt ông nhất định phải cứu, nhưng nếu như ông đồng ý cứu, lỡ như không cứu sống được người ta thì phải làm sao bây giờ?” Trì Trĩ Hàm vẫn tiếp tục xoay quanh cái đề tài chẳng ra đầu cũng chẳng ra đuôi này.

“…” Lâm Kinh Vũ lại chép miệng: “Năm đó vì để tôi ký hợp đồng với cô, lời cô nói với tôi chính là xin hãy cứu cô một mạng, không phải là tôi đã cứu rồi đấy sao.”

“… A?” Lần này đổi thành Trì Trĩ Hàm há hốc mồm.

“Lúc đó cô đã cùng đường, lần đầu tiên phỏng vấn lại không qua, không phải cô đã chạy tới trước mặt tôi vừa khóc vừa nháo, lại còn quỳ xuống xin tôi cứu cô đấy sao.” Lâm Kinh Vũ gõ lên đầu Trì Trĩ Hàm: “Cái đồ vong ân phụ nghĩa, bây giờ không nhớ nữa có phải không?”

Cứu này với cứu mà cô nói đâu có giống nhau chứ.

“Bình thường người ta xin giúp đỡ đều là có nhu cầu cấp bách cần giúp, giúp được thì giúp một tay, làm gì có ai giao mạng mình vào tay cô chứ, cùng lắm chỉ là cô cho người ta một cơ hội, có nắm chắc hay không thì lại là chuyện của người kia.” Lâm Kinh Vũ nhìn Trì Trĩ Hàm: “Cô hỏi cái này làm gì?”

“Vậy lỡ như tôi cho một cơ hội, đối phương cực kỳ cố gắng nhưng vẫn thất bại thì sao?” Trì Trĩ Hàm nhất quyết chưa chịu buông tha

“Mẹ nó ngay cả một cơ hội cũng không cho mới càng không có nhân tính đấy.” Rốt cuộc Lâm Kinh Vũ cũng bực lên: “Cô đang nói cái quỷ gì thế hả?”

Mới nấu ăn cho kẻ có tiền được hai tháng mà ngay cả nói chuyện cũng triết học thế rồi.

Lời nói thật thì khó nghe…

Mặc dù chưa đến mức vô nhân tính như vậy, nhưng đúng là ngay cả một cơ hội cô cũng chưa cho người ta.

Bốn tháng, người nhà họ Tề không liên hệ với cô, mà cô cũng không tìm bọn họ.

Cho dù chỉ là hỏi một câu xem Tề Trình có khỏe không, lỡ như đã tìm được một người thích hợp để chữa trị cho anh ta thì thật là tốt biết mấy.

Trước khi lấy điện thoại di động ra, cô đột nhiên nhớ ra vừa nãy Lâm Kinh Vũ có nhắc tới Tề Bằng.

“Lão Lâm, câu chuyện cười kia của Tề Bằng là thật đấy…” Lần này cô thật sự bật cười thành tiếng, vẻ mặt cũng rất dịu dàng, nghĩ tới dáng vẻ Tề Bằng và bác sĩ Triệu ngồi xổm trong lều ăn bánh trôi, Trì Trĩ Hàm lại nhịn không được bật cười, vỗ vỗ vai Lâm Kinh Vũ.

***

Cô tìm bác sĩ Triệu, điện thoại chỉ vang lên một tiếng đã có người nghe máy.

“…” Trì Trĩ Hàm bị một tiếng “a lô” đầy vội vàng của bác sĩ Triệu dọa cho hoảng sợ, sửng sốt một hồi lâu rồi mới tự giới thiệu: “Tôi là Trì Trĩ Hàm.”

“Tôi biết tôi biết.” Bác sĩ Triệu đáp lại mấy tiếng liên tục.

“Tôi chỉ là muốn hỏi một chút, Tề Trình vẫn khỏe chứ?” Sự vội vàng của bác sĩ Triệu khiến cô cảm thấy mơ màng không rõ, lúc hỏi, giọng nói bất giác dè dặt hơn một chút.

“Từ sau khi cô đi tới giờ vẫn chưa xuống khỏi giường.” Bác sĩ Triệu thở dài: “Trì tiểu thư đã suy xét xong chưa?”

“… Bốn tháng chưa xuống khỏi giường?” Trì Trĩ Hàm theo bản năng lặp lại một lần nữa.

“Phương án kia, có lẽ là không có cô thì không được rồi.” Giọng nói của bác sĩ Triệu ở đầu bên kia nghe có vẻ vô cùng mệt mỏi: “Tề Trình không đồng ý để chúng tôi đi tìm cô, dạo này cậu ấy đang phát bệnh, nói thật là chúng tôi cũng không dám gạt cậu ấy tới tìm cô, lỡ như bị phát hiện ra thì chuyện đã hỏng lại càng hỏng bét hơn.”

“Cảm tình mà Tề Trình đối với cô giống như đối với người cùng cảnh ngộ vậy, cô có hiểu không? Có chút liều lĩnh, nhưng mà dường như là không thể thay thế được.” Bác sĩ Triệu cười khổ: “Thật ra thì bệnh nhân lâu năm chính là loại mà bác sĩ sợ nhất, bác sĩ sợ cái gì thì bọn họ làm cái đó. Như vậy thì đúng là rất không công bằng với Trì tiểu thư, cho nên chúng tôi cũng không có tư cách gì để gọi điện thoại tìm cô nữa.”

“Cuộc điện thoại này của cô thật sự khiến tôi rất căng thẳng, cái khác thì tôi chưa nói, tôi chỉ muốn hỏi xem cô đã suy xét kĩ càng chưa?” Bác sĩ Triệu hỏi rất vội, đã chẳng còn thái độ trung lập như lúc trước nữa.

Chuyện phát triển tới nước này, ông là người gánh trách nhiệm lớn nhất, ai cũng không ngờ được rằng đến cuối cùng việc điều trị cho Tề Trình lại trở thành không có Trì Trĩ Hàm thì không được.

Người mắc bệnh tâm lý một khi đã nảy sinh ham muốn chiếm hữu thì thật ra đối tượng mà người đó muốn chiếm được cũng phải mạo hiểm.

Mặc dù tất cả các kiểm tra trước đây của Tề Trình đều không chỉ ra rằng anh có khuynh hướng bạo lực, nhưng mà trước mắt đã có thể nhìn ra, một khi Trì Trĩ Hàm rời khỏi, Tề Trình sẽ dùng những cách thức vô cùng tiêu cực để tự ngược đãi bản thân.

Dù sao cũng không thể để cho một cô gái mới 24 tuổi tham gia vào quá trình điều trị đầy áp lực như vậy, cho dù có cho bao nhiêu tiền cũng không được.

Ông không có mặt mũi nào mà mở miệng cầu xin Trì Trĩ Hàm, bốn tháng này người nhà họ Tề vẫn luôn tự dằn vặt, mà ông cũng càng ngày càng tự trách mình nhiều hơn.

Đáng lẽ không nên dùng đến phương pháp vội vàng đầy mạo hiểm như vậy.

“Trước khi cô đồng ý với tôi, tôi còn một câu muốn nói.” Bác sĩ Triệu lại mở miệng lần nữa: “Cậu ấy có ham muốn chiếm hữu đối với cô, một khi đã bắt đầu điều trị, cô sẽ không thể nào rời đi được nữa.”

Trì Trĩ Hàm híp mắt, nhìn đám người bận rộn ở hiện trường ghi hình.

Lâm Kinh Vũ, người vừa bị cô chê cười, bây giờ đang phân phát một đống đồ uống cho từng người một, lúc nhìn tới cô thì dí dí quả đấm về phía cô.

Sau khi rời đi hai tháng, thế giới của cô vẫn không có gì thay đổi, mà thế giới này cũng là do lúc trước cô khóc lóc quỳ gối cầu xin mới có được.

Người kia nằm trên giường bốn tháng, tức giận nói với cô, anh ta không phải là con mèo hoang.

Anh ta nảy sinh ham muốn chiếm hữu đối với cô, một người mang bệnh tâm lý lại nảy sinh ham muốn chiếm hữu đối với một người bình thường.

Cô là một người bình thường, đáng lẽ nên cảm giác được sự nguy hiểm, nhưng mà cô lại nghe thấy mình đang vô cùng bình tĩnh cất tiếng hỏi: “Bác sĩ Triệu, xác suất thành công của phương án điều trị này là bao nhiêu?”

“Nếu như cô không tham gia, xác suất thành công là 10%, nếu như cô tham gia thì sẽ là 40%.” Bên phía bác sĩ Triệu hình như có tiếng y tá đang gọi ông.

Cao gấp bốn lần.

“Vậy tôi thử xem.” Cô thốt ra trước khi bác sĩ Triệu lên tiếng.

Tề Trình đáng nhận được cơ hội để quay trở lại thế giới giống như cô, một thế giới cho dù không hoàn mỹ nhưng vẫn để cho người ta có hy vọng.

Trước khi nồi lẩu đoàn viên bị chia phần, Trì Trĩ Hàm cầm điện thoại chụp một bức ảnh, gửi cho số điện thoại mà cô đã từng vô số lần muốn nhắn kia, dùng giọng điệu như thể không có việc gì: “Trước đây từng đồng ý sẽ nấu cho anh một nồi lẩu, có muốn ăn không?”

Đối phương không đáp lại.

Buổi chiều vẫn quay video mỹ thực, mất mấy tiếng đồng hồ mới xong, lại nhìn di động lần nữa, phát hiện có thêm một tin nhắn.

Tề Trình.

Một chữ: Muốn.

Khóe mắt Trì Trĩ Hàm cứ thế đỏ lựng lên.

***

Quay trở lại căn nhà lớn đơn giản hơn trong tưởng tượng của cô.

Người tới đón cô là Tề Bằng, lúc nhìn thấy cô thì còn nắm tay cô nói cảm ơn, Lâm Kinh Vũ nhìn thấy một màn như vậy thì sợ tới mức nhảy dựng lên tại chỗ.

Phương án điều trị như vậy, nói dễ nghe một chút thì là để cho cô tham gia.

Nói khó nghe một chút thì chính là giam cầm.

Không ai ép buộc cô, là do cô tự nguyện bị giam cầm, nhất là lúc mở cánh cửa kia ra, nhìn thấy trong nhà vẫn là một mảnh đen kịt.

“Anh như thế này thì sao có thể ăn lẩu được?” Lò sưởi vẫn mở nhiệt độ vừa phải, vì lâu ngày không thông khí nên trong phòng rất ngột ngạt, Tề Bằng nói rằng Tề Trình không cho ai mở cửa, cũng chẳng cho ai bật đèn.

“Nó sắp thối rữa đến nơi rồi.” Sau khi hình dung xong, Tề Bằng giận tới mức mày nhíu chặt lại một chỗ.

Trước khi điều trị, ít ra Tề Trình còn tỏ ra phối hợp, sau khi điều trị thì cái tính giận dỗi thể hiện hết ra bên ngoài, những lúc tự ngược chẳng khác gì một đứa bé đang hờn dỗi.

“Buổi tối tiếp tục ăn cháo vậy.” Trì Trĩ Hàm đứng trong bóng tối một mình ra quyết định, sau đó lảo đảo đi mò mẫm công tắc bật đèn.

“Căn nhà này là ai thiết kế vậy, sao mà lúc vào cửa lại không có công tắc bật đèn?” Vào lần thứ n đụng phải thứ gì đó không biết tên, rốt cuộc Trì Trĩ Hàm nhịn không được mắng thầm.

“… Tôi đã đóng công tắc nguồn của đèn cảm quang rồi.” Một giọng nam khàn khàn ồm ồm giống như cả đời chẳng mấy khi lên tiếng đột nhiên vang lên trong bóng tối.

Trì Trĩ Hàm hóa đá.

“Công tắc bật đèn ở trên tường bên phải giường tôi.” Đợi một lát, lại mở miệng: “Bên cạnh có bậc thang.”

“Anh không phải người câm?” Trì Trĩ Hàm bị kinh hoảng.

“…” Dường như Tề Trình không muốn trả lời vấn đề này, vẫn giữ im lặng.

“… Anh không bị câm thì sao tới tận bây giờ vẫn chẳng nói lời nào?” Trì Trĩ Hàm thật sự muốn chết, nhớ lại lúc trước mình còn chu đáo bảo anh ta gõ vào đầu giường, kết quả là anh ta có thể nói chuyện?

“… Cô bảo tôi gõ vào đầu giường là được rồi.” Giọng nói tủi hờn, bởi vì lâu ngày không cất tiếng nên mấy chữ cuối cùng khàn khàn, gần như không nghe rõ được.

Cũng khiến cho Trì Trĩ Hàm rốt cuộc cũng nhớ ra anh là bệnh nhân.

Mò mẫm đi tới cạnh giường, sờ soạng men theo vách tường, sau đó cực kỳ không nằm ngoài dự đoán mà bị trượt chân trên bậc thang, quỳ luôn bên cạnh giường, người thì bị nện vào ván giường.

“…” Âm thanh lúc ngã xuống rất vang, Trì Trĩ Hàm xoa đầu gối, mãi một lúc lâu sau vẫn chưa hoàn hồn.

“… Tôi đã nói là có bậc thang.” Tề Trình nằm trên giường giật giật, cách rất gần, Trì Trĩ Hàm nghe được tiếng thở của anh rất nặng nề.

Anh lại giật giật, rốt cuộc cũng chống tay ngồi dậy, ở giữa bóng tối nhìn cô một cái.

Chỉ một động tác như vậy thôi mà anh phải mất gần 10 phút, tiếng thở hổn hển như âm thanh của cây đàn accordeon bị hỏng.

"Có phải là tôi tựa người gần quá rồi không?" Sau khi nhận ra mình gần như dán sát vào giường, rốt cuộc Trì Trĩ Hàm cũng phát hiện rằng Tề Trình thở hổn hển như vậy có lẽ không phải là vì vấn đề thể lực của anh

“Có phải là tôi tựa người gần quá rồi không?” Sau khi nhận ra mình gần như dán sát vào giường, rốt cuộc Trì Trĩ Hàm cũng phát hiện rằng Tề Trình thở hổn hển như vậy có lẽ không phải là vì vấn đề thể lực của anh.

“…” Tề Trình không trả lời, mò mẫm như một ông già, đè vào công tắc đèn bên cạnh giường.

Giống như những người bạn lâu năm rất hiểu nhau, ngay khi đèn sáng lên, Trì Trĩ Hàm nhanh chóng cúi đầu, còn Tề Trình thì lại dùng một tốc độ hoàn toàn khác hẳn lúc nãy, chui vào trong chăn.

Người trong chăn không phải đang thở dốc mà là đang run lên.

“… Tôi đã đi ra xa rồi.” Trì Trĩ Hàm đứng giữa phòng khách, hai tay giơ lên thành tư thế đầu hàng.

Tề Trình mất rất nhiều thời gian mới có thể ổn định lại hô hấp, lúc hỏi còn mang theo vẻ tự giễu: “Bác sĩ Triệu còn nói bao nhiêu chuyện về tôi nữa?”

“Nên nói đều đã nói rồi.” Trì Trĩ Hàm cực kỳ thành thật.

Tề Trình không nói được lời nào nữa.

Trì Trĩ Hàm đứng ngây ra một hồi, sau đó hỏi: “Muốn uống nước sao?”

Giọng nói khàn như vậy, chắc là muốn uống nước rồi.

Đầu giường bị gõ hai lần.

Trì Trĩ Hàm yên lặng, khoảng thời gian kia cô đã cố gắng nhớ rõ tất cả mọi vị trí trong phòng của Tề Trình, cho nên cô rất quen thuộc, rót một cốc nước ấm đặt lên tủ đầu giường của anh, sau khi đứng ra xa mới lên tiếng: “Có phải là lúc không nói lời nào thì sẽ thoải mái hơn không?”

Không có động tĩnh.

Trì Trĩ Hàm nhún vai, nương theo ánh đèn chỉnh nhiệt độ lò sưởi thấp xuống một chút, chẳng hỏi tiếng nào đã kéo rèm, mở cửa sổ ra.

“… Cô làm cái gì?” Cảm giác được tiếng lá cây bị gió thổi từ bên ngoài, Tề Trình nhịn không được mở miệng.

“Thông khí, chỉ vài phút thôi, tôi sắp chết ngạt rồi.” Trì Trĩ Hàm đứng bên cửa sổ, giọng nói rầu rầu rĩ rĩ.

Tề Trình ở trên giường xoay người, cũng không nói thêm cái gì.

Hai người cứ như vậy giữ yên lặng trong không gian này, ai cũng không phát ra chút âm thanh nào.

Cô đã quay lại rồi.

Trì Trĩ Hàm nhìn bóng cây đung đưa qua lại bên ngoài cửa sổ, tâm tình yên ổn.

Cô dùng từ “quay lại”, sau khi dùng xong lại phát hiện ra mình không hề bài xích.

Chắc hẳn cô cũng có bệnh, đối với sự ỷ lại của Tề Trình, cô hoàn toàn không hề bài xích, bọn họ là người cùng cảnh ngộ, không liên quan tới tình cảm nam nữ, chỉ là vì phần lớn thời gian, hai người họ đều có thể lý giải được cảm xúc của đối phương một cách chuẩn xác.

Ngầm hiểu nhau như vậy, có lẽ là bởi vì chỗ trống trong lòng quá mức giống nhau.

“Buổi tối ăn cháo, tình trạng của anh bây giờ không tốt, không ăn được củ cải muối rồi.” Đóng chặt cửa sổ lại, chỉnh nhiệt độ lò sưởi về mức dễ chịu, Trì Trĩ Hàm lại giống như lúc còn làm đầu bếp trước đây, nói rất tự nhiên.

Đầu giường lại bị gõ vang, cũng giống như trước đây.

Trì Trĩ Hàm cúi đầu cười khẽ.

Giống như chưa từng xảy ra chuyện gì, anh ta cần nghỉ ngơi, càng lui về khoảng cách an toàn thì lại càng dễ nghỉ ngơi.

Chỉ là giọng nói của anh ta thật ra rất dễ nghe.

Nhất là lúc tủi thân, mấy âm cuối lại có vẻ ngọt ngào ngây thơ.

***

Lần này, Tề Trình không khôi phục nhanh như trước kia, phải nằm nghỉ ngơi trên giường hơn nửa tháng.

Anh rất ít khi mở miệng nói chuyện nữa.

Bác sĩ Triệu nhìn vào báo cáo tâm lý của anh, khóe mắt lại rưng rưng.

Tề Ninh gần tới ngày sinh, được bác sĩ Triệu vỗ ngực đảm bảo, đã cùng Tề Bằng và chồng tới Mỹ dưỡng thai.

Trong vòng ba tháng tới, căn phòng kia thật sự chỉ có hai người là cô và Tề Trình.

“Lần phát bệnh trước, cảm xúc của cậu ấy vô cùng không ổn định, trước đó còn tháo camera xuống.” Trước khi đi, Tề Ninh vô cùng lo lắng, dặn dò tới cả ngàn lần: “Cô nhất định phải đúng giờ tới nhìn cậu ấy, tôi sợ cậu ấy sẽ gặp chuyện không may.”

Trì Trĩ Hàm cười đồng ý.

Thật ra Tề Ninh cũng không phải là người xấu, cô ấy thật sự quan tâm người em trai này như thể con trai mình.

 

Hôm xảy ra chuyện là vào ngày thứ tư sau khi Tề Trình đã có thể xuống giường đi lại, rốt cuộc Trì Trĩ Hàm cũng nấu một nồi lẩu, bởi vì không tiện đưa qua cửa sổ nên tới gõ cửa, thấy Tề Trình không phản ứng lại thì nhập luôn mật mã mở khóa.

“Nồi lẩu quá lớn, tôi bưng vào luôn nhé.” Đợi trước cửa một lúc, cô mới mở cửa đi vào.

Hoàn toàn ngoài ý muốn là trên giường không có ai.

Trì Trĩ Hàm bưng một nồi lẩu to nên không tiện nhìn đường, lại lo rằng nếu không cẩn thận đối diện với Tề Trình thì sẽ làm anh sợ, trong lòng nơm nớp tiến lên mấy bước, cất cao giọng gọi một câu: “Anh đang ở trong nhà vệ sinh sao? Tôi đun nóng nồi lẩu xong sẽ đi ra.”

Không có tiếng đáp lại.

Đi tới quầy bar, đun nóng nồi lẩu xong vẫn không thấy bóng dáng Tề Trình đâu, rốt cuộc Trì Trĩ Hàm cũng cuống lên, đi về phía giường được mấy bước, dưới chân hình như đạp phải thứ gì mềm mềm, sau đó mắt cá chân bị một bàn tay lạnh lẽo bắt lấy.

Giữa không gian tối mờ lại đột nhiên bị tập kích như vậy, Trì Trĩ Hàm gần như bị dọa cho bật khóc, vừa đặt mông ngồi xuống nền nhà thì phát hiện là trên bậc thang dưới giường có một người đang nằm.

Người đó mặc một chiếc áo len cao cổ màu đen, một cái quần thun trong nhà bằng vải bông, chân để trần, sắc mặt tái nhợt, hơi nổi lên sắc đỏ mang dấu hiệu bệnh tật, môi khẽ nhếch, mày nhíu chặt lại.

“Tề Trình?” Đây là lần đầu tiên Trì Trĩ Hàm gọi tên anh.

Cô quá ngoài ý muốn, không phải là vì hơi thở của Tề Trình lúc này đang rất mong manh, mà là bởi vì khuôn mặt đó.

Một người đàn ông có vẻ bề ngoài như vậy mà lại bị trầm cảm? Sợ giao tiếp?

Mẹ nó chứ, vậy thì cô làm sao mà sống được đây?!

 

 

Đăng trong Hi, cái muôi của em - Ánh Dạng

Cái muôi – Chương 19

Bác sĩ Triệu là bác sĩ tâm lý vô cùng chuyên nghiệp, Trì Trĩ Hàm biết, cả một chuỗi những chuyện xưa mà ông vừa nói kia, từng câu từng chữ đều đã được cân nhắc cẩn thận, cố hết sức để tỏ thái độ trung lập.

Nhà họ Tề đối đãi với cô thật sự không tệ, đến bước này lại cho cô được tự do lựa chọn.

Coi trọng cô như vậy là vì, có lẽ cô thật sự có thể cứu được người nhà của họ.

Mà cô phải gánh vác, là sống chết của một người đàn ông xa lạ, cho dù anh ta đáng thương như thế nào, cho dù bình thường anh ta ôn hòa chu đáo ra sao, thì thứ cô phải gánh vác vẫn là mạng của anh ta.

Đây cũng không phải là một bài toán chọn lựa, người bình thường cũng biết mình nên chọn cái nào, đó là người không quen không biết, cô thật sự không có nghĩa vụ làm một chuyện đầy gánh nặng như vậy.

Nhưng mà, bác sĩ Triệu lại để cô tự lựa chọn.

Nhìn cô mạnh mẽ tới mức có thể gánh vác được sinh mạng của một người không quen biết sao? Cô biết rõ ngay cả cái mạng mình đây cũng đã đủ nguy khốn lắm rồi.

“Nếu tôi không đồng ý, Tề Trình sẽ như thế nào?” Trì Trĩ Hàm thả cái cốc đã không còn hơi ấm xuống, ngẩng đầu chống lại ánh mắt của bác sĩ Triệu.

“Sự xuất hiện của cô giúp tôi có thêm một hướng điều trị, nếu như cô không đồng ý, tôi sẽ lại phải tìm một người tương tự như cô, thử lại một lần nữa.” Bác sĩ Triệu không hề giấu giếm: “Chỉ là bây giờ Tề Trình vẫn cứ bài xích việc điều trị, lại tìm một đầu bếp, rồi khiến cho cậu ấy tin tưởng một lần nữa là chuyện không hề dễ dàng, như vậy trước khi tìm được người kia, vẫn phải phiền Trì tiểu thư tiếp tục công việc đầu bếp của mình như lẽ thường, chỉ là bây giờ phải nắm chắc mức độ, không thể lại bước quá cái ngưỡng kia.”

“Trì tiểu thư yên tâm, trên thế giới này, không có ai là không thể thay thế, cô không cần vì từ chối chuyện này mà có áp lực trong lòng.”

Trì Trĩ Hàm cười cười.

“Lại tìm một người sẽ đồng ý làm chuyện… như vậy sao?” Nuốt lấy hai chữ “vớ vẩn”, Trì Trĩ Hàm nhất thời không tìm ra từ nào khác để hình dung được chuyện này, dứt khoát bỏ qua.

“Treo thưởng lớn ắt có người xung phong, về điểm này, tôi tin tưởng vào năng lực kinh tế của nhà họ Tề.” Bác sĩ Triệu nở nụ cười: “Đây cũng là chỗ may mắn nhất của Tề Trình.”

Tâm tình rất kỳ lạ.

Cô biết rõ đáp án là gì, cô cũng biết rõ năng lực tâm lý của mình, cô chắc chắn không thể tiếp nhận cảm giác tội lỗi nếu như điều trị thất bại.

Nhưng mà một câu không tham gia kia, cô lại không cách nào mở miệng nổi.

Bác sĩ Triệu cho cô đủ nhiều lối thoát, nhà họ Tề sẽ không trách cô, mà cô, sau khi trở lại cuộc sống trước kia, gặp những chuyện phiền phức của riêng cô, chắc chắn cũng sẽ nhanh chóng quên đi bóng dáng ở bên phía đối diện kia.

Chuyện cũ của Tề Trình cho dù đáng thương tới mức nào thì phía sau anh cũng là nhà họ Tề vĩ đại, chỉ là tìm một người mà thôi, chắc chắn có thể tìm ra được.

Về mặt lý trí, tất cả vấn đề đều không phải là vấn đề, mà vấn đề lớn nhất chính là cô không nói nên lời.

Thậm chí còn chẳng biết tại sao mình lại không nói được nên lời.

“Có thể cho tôi chút thời gian suy nghĩ không?” Băn khoăn một lúc lâu, cô chỉ có thể lựa chọn thỏa hiệp.

“Thời gian hai tuần.” Bác sĩ Triệu giống như đã lường được từ trước, vẻ mặt không có gì thay đổi: “Tôi hy vọng rằng trong vòng hai tuần này, thái độ của Trì tiểu thư đối với Tề Trình sẽ không có gì thay đổi.”

“Cho dù cô có đồng ý tham gia hay không thì cũng có mấy điều cấm kỵ mà cô lúc nào cũng phải nhớ rõ. Thứ nhất, Tề Trình có phản ứng rất kịch liệt đối với lời nói dối, chỉ cần để cho cậu ấy phát hiện ra cô nói dối, giữa hai người lập tức không thể nào tin tưởng nhau được nữa. Thứ hai, không thể tiếp xúc thân thể với cậu ấy, bất kỳ tiếp xúc nào cũng sẽ khiến cho cậu ấy sinh ra ảo giác cùng cảm giác đau đớn tương đương với bị lăng trì. Thứ ba, nếu được, cố hết sức đừng để cậu ấy biết rằng cô đã hoàn toàn biết rõ bệnh tình của cậu ấy, căn nguyên của chứng sợ giao tiếp chính là tự ti, nếu để cậu ấy biết cô đã biết rõ toàn bộ thì sẽ khiến cậu ấy nảy sinh cảm giác tự ti, do đó sẽ bắt đầu kháng cự.”

“Hai tuần, tôi vô cùng chân thành hy vọng Trì tiểu thư có thể suy xét cẩn thận.” Bác sĩ Triệu đẩy đẩy gọng kính trên sống mũi, dừng lại một lúc: “Những chuyện vừa nói với cô, tôi đã cố hết sức để giữ thái độ trung lập, nhưng làm bác sĩ, tôi vẫn muốn nói với Trì tiểu thư một câu nữa, chữa bệnh luôn luôn có mức độ mạo hiểm nhất định, chỉ cần cố hết sức là đã có thể không thẹn với lương tâm.”

***

Không thẹn với lương tâm… cái đầu ông!

Sau khi trở lại căn nhà lớn, Trì Trĩ Hàm nhớ lại đoạn đối thoại kia, thật sự chỉ muốn mắng tục, trước đó nói nhiều như vậy, đến câu cuối cùng thật sự đã khiến cho cô hoàn toàn bị dao động rồi.

Quả nhiên là bác sĩ tâm lý, năng lực thuyết phục quả thực là trôi chảy mạch lạc.

Bởi vì cô rất nghiêm túc ghi nhớ ba điều cấm kỵ, cho nên hoàn toàn quên mất phải hỏi ông ấy, chỉ là hai tuần mà thôi, tại sao lại phải nhớ mấy thứ này làm gì.

“Đều là phường gian manh!” Không thể nhịn được nữa, lúc cắt thịt bò cô giận dữ mắng một câu, sau đó đột nhiên hoàn hồn, chột dạ rụt cổ trước camera.

Thôi chết, quên mất camera…

“Tôi chỉ là… phát tiết một chút.” Thật là nhức đầu, cảm giác được mình đang cười rất ngớ ngẩn.

Sau vài giây trầm mặc, camera thong thả gật gật hai cái.

… Được rồi, anh ta thật sự bị cô dọa rồi.

“Tôi đã hỏi bác sĩ, hôm nay anh có thể ăn mặn được rồi.” Vứt hết mớ chuyện linh tinh kia ra sau đầu, Trì Trĩ Hàm tập trung trao đổi với cái camera: “Buổi tối ăn bò kho có được không?”

" Vứt hết mớ chuyện linh tinh kia ra sau đầu, Trì Trĩ Hàm chuyên tâm trao đổi với cái camera: "Buổi tối ăn bò kho có được không?"

Camera không nhúc nhích.

Trì Trĩ Hàm nhíu mày, lạ thật, hôm nay anh ta lại chẳng có hứng thú gì với thịt cơ đấy: “Bò kho không bỏ vỏ quế, hồi hương, cũng sẽ không cho nhiều đường, như vậy cũng không được sao? Tôi cố ý chọn phần thịt cạnh sườn, kho lên sẽ rất ngon đấy.”

Camera vẫn không nhúc nhích

Camera vẫn không nhúc nhích.

Trì Trĩ Hàm thả dao trong tay xuống, nhíu mày.

“Không muốn ăn sao?” Không phải chứ, mấy ngày nay Tề Trình hồi phục, cô lại quay trở về với hình thức đưa cơm qua cửa sổ, buổi trưa đưa hai món một canh, rõ ràng đều ăn hết sạch mà.

Camera lắc lắc trái phải một hồi, sau đó lại không nhúc nhích.

Tại sao người này ngay cả lắc lắc cái camera mà cũng có thể lắc ra cái dáng vẻ đáng thương tội nghiệp như thế chứ?

“Cứ như vậy chúng ta sẽ phải đoán tới tận sang năm đấy.” Trì Trĩ Hàm cười khổ.

Camera hơi cúi xuống một chút.

Rốt cuộc Trì Trĩ Hàm cũng đầu hàng: “Anh muốn biết sáng sớm nay tôi đi đâu sao?”

Lần này camera bất động, Trì Trĩ Hàm kiên nhẫn đợi một lúc, rốt cuộc cũng có thể nhận ra nó lung lay lên xuống hai lần với một biên độ rất khó nhận biết.

Việc cô cố ý dùng thịt bò để dời đi lực chú ý của Tề Trình đã thất bại rồi…

Vừa rồi nói xong thì cô đã hối hận ngay, biết rõ người này chắc chắn sẽ hỏi mà…

Quả nhiên…

“Tôi không muốn nói lắm.” Trì Trĩ Hàm cúi đầu, một lần nữa cầm lấy dao, tiếp tục cắt thịt bò thành từng khối vuông vắn đều đặn.

Camera im lặng chờ đợi, rất có dáng vẻ kiên nhẫn.

“Không phải chuyện vui vẻ gì, cho nên tôi không muốn nói ra.” Lần này Trì Trĩ Hàm nhấn mạnh hơn một chút.

Camera duỗi ra tầm một phút đồng hồ, cuối cùng rụt rụt lại một chút.

Trời ơi!

Trì Trĩ Hàm vốn rất ít mắng tục, nhưng rốt cuộc vẫn nhịn không được mắng thầm một câu trong lòng.

Có thể chơi với camera tới cái trình độ này, có lẽ trên đời cũng chỉ có một người là Tề Trình mà thôi.

Cô là một cô gái trẻ tuổi tam quan bình thường, tại sao lại có thể nảy sinh cảm giác mềm lòng đối với cái camera tối đen như mực và cái đèn đỏ nhấp nháy đó chứ.

“Tôi có thể hỏi anh một câu được không?” Trì Trĩ Hàm do dự một chút, ngẩng đầu.

Sau đó nhìn thấy camera đã vươn ra góc độ bình thường, gật gật.

“Nếu với điều kiện kinh tế giống như tôi, anh cũng biết tình huống trong nhà tôi rồi đấy –” Trì Trĩ Hàm cười cười, bổ sung thêm một câu: “Gặp một con mèo hoang vô cùng đáng thương, bởi vì trời lạnh nên vẫn cứ bám theo tôi, anh cảm thấy tôi có nên đưa về nuôi không?”

Camera không nhúc nhích, dường như bị câu hỏi vô duyên vô cớ này làm cho ngây ra rồi.

Trì Trĩ Hàm giương khóe miệng, cười tự giễu: “Nuôi mèo rất phiền toái, điều kiện kinh tế của tôi không ổn lắm, giờ giấc làm việc lại không cố định, nói không chừng còn hại nó, còn không bằng đưa nó trở lại nơi ban đầu, cùng nó chờ một người thích hợp để nuôi nó xuất hiện.”

Camera vẫn không nhúc nhích.

“Đây là chuyện khiến tôi hôm nay không thoải mái, tôi muốn buông tha cho con mèo kia, giúp nó tìm một chủ nhân tốt hơn.” Đầu Trì Trĩ Hàm lại cúi thấp hơn nữa: “Chỉ là ở trong lòng lại luôn nghĩ đến bóng dáng con mèo kia.”

“Như vậy có tính là thái độ tiêu cực không?” Ngẩng đầu, cười áy náy: “Tề Ninh bảo tôi không được tỏ thái độ tiêu cực trước camera.”

Camera lắc đầu.

“Buổi tối ăn bò kho được không?” Trì Trĩ Hàm lại quay về với vấn đề vừa nãy, nâng cái niêu đất nhìn vô cùng hấp dẫn lên, thịt bò nạc và mỡ đan xen nhau.

Rốt cuộc bây giờ camera cũng gật gật đầu.

Trì Trĩ Hàm cười rạng rỡ.

“Không được ăn quá nhiều đâu đấy, vừa mới bắt đầu ăn mặn trở lại, sợ đường ruột của anh chịu không nổi.” Vẫn là giọng điệu thao thao bất tuyệt quen thuộc, kiến thức về ẩm thực của cô rất nhiều, chỉ cần nhắc đến đề tài nguyên liệu nấu ăn thì cô có thể nói chuyện tới tận trời nam đất bắc.

Nhìn có vẻ như chẳng hề không vui.

Cái khoảnh khắc cô nổi giận trong lúc cắt thịt vừa rồi đã dọa anh sợ run, nhưng có lẽ đúng như cô nói, chỉ là phát tiết một chút mà thôi.

Câu chuyện về con mèo hoang chẳng ra đầu chẳng ra đuôi kia, lúc cô kể ra, cảm xúc lại là thật sự đau lòng.

Tề Trình nghiêng đầu ở trước màn hình camera, ôm lấy đầu gối.

Hôm nay, vừa mới sáng sớm, bên ngoài cửa đã có tiếng ô tô.

Từ sau khi Trì Trĩ Hàm phát hiện ra chiếc xe kia thật sự có thể để cho cô tùy ý sai khiến, cứ cách một, hai ngày, cô sẽ dùng xe, đôi khi là về nhà lấy gia vị mình tự làm, đôi khi thì là đi mua những thứ mà nghe nói là ngoài cô ra thì những người khác đều mua không được tốt lắm.

Cho nên anh cũng không mấy để ý, sáng sớm là thời điểm giấc ngủ của anh tốt nhất, xoay người rồi lại ngủ tiếp.

Sau khi trở về, cảm xúc của Trì Trĩ Hàm không đúng lắm.

Chẳng lẽ là vì một con mèo hoang thật sao? Hay là vì con mèo hoang mà nghĩ tới những chuyện trong nhà mình?

Nhưng mà vẻ mặt vừa rồi của cô rõ ràng là thương tiếc con mèo hoang kia.

Mày Tề Trình nhíu lại thành một cục.

Cô gái bên trong camera kia vẫn líu ríu như thường ngày, nhưng không hiểu tại sao anh lại cảm thấy, hình như cô bị người ta bắt nạt rồi.

***

Lúc đưa cơm tối, Trì Trĩ Hàm vẫn như thường lệ nhận được một tờ thực đơn ngày mai.

Bởi vì giống như ngày thường, cho nên sau khi về phòng cô vội vàng đi ăn no trước, không vội nhìn tới tờ giấy kia.

Sau khi thu dọn toàn bộ xong xuôi, bỏ bánh ngọt cho bữa khuya vào lò nướng xong, cô mới mở tờ giấy kia ra nhìn thoáng qua.

Sau đó hóa đá.

Trên giấy, ngoại trừ thực đơn ra thì còn một dãy số, cùng với mấy chữ: Đây là số điện thoại của tôi.

Lúc trước ký hợp đồng gia hạn một năm chính là vì thứ này.

Bây giờ cô đã có quyết định buông tha cho con mèo hoang kia, tự nó lại tha tổ mèo của nó tới tận nhà cô, cô nên làm sao bây giờ?

 

 

Đăng trong Hi, cái muôi của em - Ánh Dạng

Cái muôi – Chương 18

Cả người Trì Trĩ Hàm đều mơ mơ màng màng.

“Chỉ có một mình tôi sao?” Sáng sớm đã bị Tề Bằng gọi điện thoại tới đánh thức, vô cùng nghiêm túc bảo cô lập tức ra ngoài, kết quả được xe đưa thẳng tới phòng làm việc của bác sĩ Triệu, bên trong chỉ có một mình cô.

“Bởi vì những gì tôi nói sau đây, phần lớn đều là nói xấu nhà họ Tề.” Bác sĩ Triệu cười tít mắt rót cho Trì Trĩ Hàm một chén trà, giọng điệu nửa thật nửa giả.

Trì Trĩ Hàm nhận lấy chén trà, có chút bất an.

“Thật ra, chuyện thuê Trì tiểu thư là do tôi đề nghị.” Bác sĩ Triệu ngồi trở lại ghế làm việc của mình, hai tay đan vào nhau: “Ban đầu chỉ là muốn làm một kích thích đơn giản, tình huống nhà họ Tề rất đặc biệt, việc điều trị như vậy không hề ảnh hưởng gì tới công tác và sinh hoạt của cô, cho nên chúng tôi đều không có ý định nói ra toàn bộ mọi chuyện. Nhưng mà nhìn tình huống hiện giờ, nếu chúng tôi vẫn còn không nói rõ với Trì tiểu thư thì đúng là có chút ỷ mạnh bắt nạt kẻ yếu.”

“Chuyện này khá dài, sau khi nghe xong, nếu Trì tiểu thư muốn rời đi thì người nhà họ Tề cũng sẽ tuyệt đối không truy cứu.” Trước khi mở màn, bác sĩ Triệu cho Trì Trĩ Hàm một liều an thần.

Trì Trĩ Hàm cười khổ, ăn ngay nói thật: “Bầu không khí hiện giờ khiến tôi hơi căng thẳng.”

“Không sao cả, hầu hết những người ngồi đây nói chuyện với tôi đều vô cùng căng thẳng, tôi đã quen rồi.” Bác sĩ Triệu vung bàn tay to lên, cười tự giễu: “Thật ra mấy người cũng hiểu lầm bác sĩ tâm lý rồi, làm gì có chuyện bác sĩ tâm lý chỉ nhìn qua một chút biểu cảm của cô là đã biết cô có mắc bệnh tâm lý hay không chứ, đó không phải là bác sĩ mà là thầy tướng số.”

Trì Trĩ Hàm cười toét miệng.

Câu chuyện đúng là có hơi dài, nhưng mà ngoài ý muốn là mở đầu rất đơn giản.

Người ở bên cửa đối diện là em trai ruột của Tề Bằng, người mà mười mấy năm nay vẫn luôn được báo chí viết rằng đang định cư ở nước ngoài, chưa bao giờ lộ diện – Tề Trình, năm nay mới 29 tuổi.

Vị nhị thiếu gia nhà họ Tề này bắt đầu sống một mình trong căn phòng kia từ năm mười chín tuổi, mà nguyên nhân phát bệnh lại là vì một lời đồn đoán của người ngoài về nhà họ Tề.

Trì Trĩ Hàm cũng đã từng nghe đến lời đồn này. Nhà họ Tề làm giàu từ việc buôn bán sắt thép, sau đó chuyển sang bất động sản và đóng tàu, kể từ khi niêm yết trên thị trường, giá trị cổ phiếu vẫn tăng đều đặn, việc làm ăn vẫn thuận buồm xuôi gió, tăng trưởng vững mạnh.

Nhưng mà nhà họ Tề như vậy lại chưa từng có ai được gắn cho cái mác kim cương vương lão ngũ trên các tạp chí lá cải, nguyên nhân chính là vì một lời đồn thế này: phụ nữ gả vào nhà họ Tề sẽ không thể sống quá 35 tuổi.

* Kim cương vương lão ngũ chỉ những người đàn ông độc thân thỏa mãn 5 tiêu chí: 1. nhiều tiền (hoặc là tự gây dựng sự nghiệp, hoặc là kế thừa tài sản gia đình); 2. đẹp trai; 3. trình độ học vấn cao (đặc biệt là đi du học nước ngoài); 4. tài giỏi, có năng lực; 5. khiêm tốn

Người sáng lập Tề Vọng Đạt, cũng chính là ông nội của Tề Trình, vợ chết vì bệnh phổi, hưởng dương 34 tuổi, để lại hai người con trai, trước sau đều đã lập gia đình. Mẹ của Tề Trình bị vỡ nước ối dẫn đến tắc mạch máu trong lúc sinh Tề Trình, mặc dù đã cứu được nhưng thân thể bị tổn thương nghiêm trọng, nửa năm sau chết vì suy thận, hưởng dương 32 tuổi. Một người con dâu khác của Tề Vọng Đạt, cũng là mẹ của Tề Ninh, chết vì tai nạn xe cộ năm 35 tuổi.

“Thật ra chuyện này cũng rất bí ẩn.” Bác sĩ Triệu thở dài: “Sau khi con dâu trưởng nhà họ Tề chết vì tai nạn xe cộ, Tề Vọng Đạt đúng là đã từng tìm pháp sư về nhà, mấy người đàn ông nhà họ Tề, mặc dù ngoài miệng không nói, nhưng trong lòng ít nhiều gì cũng có chút bóng mờ.”

“Thằng bé Tề Trình này ấy à, tính cách giống mẹ nó, vừa thận trọng lại nhạy cảm, chuyện này người bị ám ảnh nhiều nhất chính là nó, dù sao thì mẹ nó gặp chuyện cũng là trong lúc sinh nó.”

“Năm đầu tiên ở cấp ba, Tề Trình thích một cô bé lớp bên cạnh, với tính cách kia của nó, nghĩ đi nghĩ lại mất một học kỳ mới viết cho người ta một bức thư tình.” Bác sĩ Triệu cười bất đắc dĩ: “Kết quả sang ngày hôm sau đã bị trả lại nguyên xi.”

“Đó vốn cũng chẳng phải chuyện to tát gì, Tề Trình cũng giống như đám con trai mới lớn, khổ sở trong lòng một thời gian rồi thôi, hỏng là hỏng ở bữa liên hoan văn nghệ Tết Nguyên Đán năm đó, Tề Trình và cô bé kia cùng dẫn chương trình, bị người ta gán ghép thành một đôi, cô bé kia đứng giữa sân khấu đen cả mặt, kết thúc chẳng vui vẻ gì, sau đó, Tề Trình ở phía sau cánh gà nghe được cô bé kia nói chuyện với bạn học về lời đồn liên quan tới nhà họ Tề.”

“Có lẽ lúc đó lời nói rất khó nghe, sau chuyện này, thành tích của Tề Trình trượt dốc không phanh, mà tính tình cũng càng ngày càng trở nên trầm lặng.” Bác sĩ Triệu lắc lắc đầu: “Không ngờ được rằng, bệnh tình của Tề Trình nghiêm trọng như vậy lại là do một chuyện tầm thường bé xíu như thế.”

Thầm mến người ta lại bị người ta từ chối, sau đó còn nghe thấy đối phương đang cùng với người khác dùng lời lẽ độc ác đâm thẳng vào miệng vết thương mà mình để ý nhất.

Ở cái tuổi đó, người ta vì muốn đạt được sự tán thành của bạn bè mà nói năng không biết chừng mực, không hề biết rằng những lời đó lại có thể trở thành nỗi ám ảnh cả đời đối với người khác.

“Ba của Tề Trình, Tề Trường Thanh, là chiến hữu của tôi, người này ấy à, nói khó nghe một chút thì là một kẻ lỗ mãng, một mình gánh vác việc làm ăn của nhà họ Tề, lại còn phải chăm sóc hai đứa con trai đang thời kỳ trưởng thành, đừng mong ông ấy biết chú ý tới tình hình tâm lý của con cái, phương pháp mà ông ấy nhận định xem con cái có nghe lời hay không rất đơn giản, chính là nhìn vào thành tích.”

“Thành tích của Tề Trình tuột dốc không phanh, Tề Trường Thanh tới tìm giáo viên, giáo viên cũng không nói rõ được nguyên nhân, chỉ là nói gần đây Tề Trình vẫn luôn lủi thủi một mình, hội thao thì không đăng ký tham gia, ở trong lớp cũng không thích giơ tay phát biểu nữa. Tề Trường Thanh ép Tề Trình nói rõ nguyên nhân, thằng bé lại không chịu nói, vì vậy gia pháp nhà họ Tề bị lôi ra thi hành.”

Trì Trĩ Hàm ngẩng đầu, nhìn thấy bác sĩ Triệu hơi cau mày, biểu cảm vô cùng bất đắc dĩ.

“Bắt đầu từ thế hệ của Tề Trường Thanh, người nhà họ Tề nếu không nghe lời thì sẽ bị nhốt vào một căn phòng để hối lỗi, còn chưa nhận sai thì sẽ chưa thả ra, chính là kiểu mà chúng ta vẫn hay gọi là phòng tối khép kín ấy, chỉ là căn phòng kia không tối, nhưng chỉ có duy nhất một cái giường.” Bác sĩ Triệu vân vê khóe mày: “Mặc dù tôi cũng chẳng trông mong rằng một nhà toàn là đàn ông thì sẽ có được phương pháp giáo dục gì hay ho, nhưng mà cái biện pháp này dùng cho đứa bé như Tề Trình thì thật là…”

Tề Trình vẫn không chịu mở miệng, Tề Vọng Đạt thương cháu nội, đứng bên ngoài phòng cãi nhau ầm ĩ với Tề Trường Thành, hai cha con vung tay lên, sau đó Tề Trình ở trong phòng kia hôn mê bất tỉnh.

Nếu nói rằng chuyện thầm mến là nguyên nhân ban đầu gây ra chuyện này, vậy thì việc ông nội Tề và ba Tề vì anh mà tranh cãi ầm ĩ có thể xem như giọt nước tràn ly.

“Lúc đó, tình hình tâm lý của Tề Trình đã rất tệ, biểu hiện bên ngoài là chỉ cần nghe nhắc đến chuyện đi học thì sẽ nôn mửa, nhìn thấy người lạ thì sẽ đổ mồ hôi lạnh, là dấu hiệu điển hình của chứng sợ giao tiếp, đáng tiếc là mười mấy năm trước, ở trong nước, chứng sợ giao tiếp này người ta còn ít nhắc tới, càng khỏi nói tới chuyện coi trọng.”

“Cho nên Tề Trình và Tề Trường Thanh giằng co nhau suốt hai năm trời, Tề Trường Thanh kiên quyết ép Tề Trình đi học, mà Tề Trình lúc đầu chỉ là nôn mửa, đổ mồ hôi lạnh, về sau lại dần trở thành bị choáng váng.”

“Lúc tôi tiếp nhận ca bệnh Tề Trình này, Tề Trình đã hoàn toàn từ chối trao đổi với bên ngoài, không có phản ứng gì đối với ánh sáng và âm thanh, cậu ấy hoàn toàn giam mình lại, chúng tôi mất thời gian một năm mới có thể khiến cho Tề Trình dần dần khôi phục bình thường.” Lúc hồi tưởng lại đoạn ký ức này, bác sĩ Triệu dường như hơi xúc động, cứ nói được một đoạn thì đều dừng lại một lát, uống một ngụm trà.

“Căn nguyên ban đầu là do mọi người không đủ quan tâm tới bệnh tâm lý, sau khi chuyển biến tốt hơn, Tề Trình khát vọng được sống cuộc sống bình thường, mà người nhà họ Tề cũng vô cùng hy vọng Tề Trình có thể đi học trở lại, trở về bình thường, mặc dù tôi không cho rằng quá trình điều trị đã thành công, nhưng vẫn đồng ý cho cậu ấy được thử một lần.”

“Kết quả, vào ngày sinh nhật thứ 65 của Tề Vọng Đạt, Tề Trình phát bệnh trên gác xép, không thể chấp nhận được có tiếng tim đập nào khác ở quanh mình, chuyển tới căn nhà kia, đến giờ đã được mười năm.” Bác sĩ Triệu nói xong thì thở ra một hơi thật dài, đứng dậy, một lần nữa rót đầy hai cốc nước ấm.

Trì Trĩ Hàm không biết nên nói cái gì, bưng cốc nước, nhìn hơi nước bốc lên, lượn lờ trước mặt.

Chuyện cũ của Tề Trình là một hồi bi kịch.

Cái được gọi là bi kịch chính là đối với mỗi người trong vở kịch đó, đứng trên lập trường của mình, hành động đều không có sai lầm gì lớn, nhưng mà vào thời điểm đó, dưới hoàn cảnh như thế, trộn lại với nhau lại biến thành bi kịch.

Bạn không thể trách một cô bé mới vào cấp ba, còn chưa hiểu chuyện, bởi vì một lời đồn như vậy mà từ chối Tề Trình, hơn nữa còn nói mấy lời ác độc sau lưng Tề Trình, bởi vì cô bé kia, rất nhiều năm về sau, có lẽ đã quên mất trong quá khứ từng có một người như thế.

Bạn cũng không thể trách một người đàn ông còn trẻ đã mất vợ, tự mình nuôi nấng hai đứa con trai đang tuổi trưởng thành.

Lại càng không thể trách một ông già chỉ hết lòng lo lắng cho cháu nội của mình.

Nhưng mà Trì Trĩ Hàm lại không thể ép mình không nhớ đến bóng dáng của Tề Trình ngày đó, ẩn sâu vào bóng tối, vùi mình trong chăn, hoảng sợ đến cứng đờ cả người.

“Nguyên nhân khiến các ông mời tôi là?” Cố gắng không để ý đến cảm xúc nặng trĩu trong lòng, Trì Trĩ Hàm hắng giọng một cái.

“Chứng sợ giao tiếp có một phương pháp điều trị cực kỳ điển hình tên là giải mẫn cảm hệ thống bằng thực cảnh, nghĩa cũng như tên, chính là tái hiện lại các cảnh tượng cũng như các nhân vật có thể gây kích thích đối với cảm xúc của Tề Trình, để cho Tề Trình từ từ thích ứng. Cô bé từ chối Tề Trình năm đó có vẻ ngoài tương tự như cô, cách nói chuyện và vóc người cũng không khác lắm.” Bác sĩ Triệu cười cười: “Năm ngoái công ty cô có làm một cuộc khảo sát tâm lý cho toàn bộ nhân viên, cuộc khảo sát lần đó chính là do tôi chủ trì, những người vượt qua cuộc khảo sát lần đó đều được mời tới làm đầu bếp riêng cho Tề Trình, cô là người cuối cùng.”

“Phương án điều trị này vốn cũng chẳng ảnh hưởng gì tới cô, việc cô phải làm cũng chỉ là ở bên phía đối diện, hoàn thành những việc mình cần làm, sau đó đến một thời điểm nhất định, chúng tôi sẽ yêu cầu cô rời đi, hơn nữa sẽ bịa ra một vài lời nói xấu cô, vài biểu hiện giả dối của cô để nói cho cậu ấy nghe là được.” Bác sĩ Triệu nói xong, nhìn thấy Trì Trĩ Hàm nhíu mày thì khoát tay áo: “Chỉ là vài biểu hiện giả dối mà thôi, nếu dựa theo phương án điều trị trước kia, thậm chí cô còn chẳng biết đến việc này.”

“…” Thảo nào mà lại ra cái giá cao như thế.

“Nhưng mà Tề Trình lại tiếp nhận và tin tưởng cô quá nhanh.” Bác sĩ Triệu lắc lắc đầu: “Cho nên tôi mới tham lam một chút, hy vọng cô có thể tham gia thêm nữa, đây cũng là nguyên nhân mà sau đó chúng tôi gia hạn hợp đồng với cô thêm một năm.”

“Vậy bây giờ lại nói rõ mọi chuyện cho tôi biết là vì sao?” Lúc ký hợp đồng còn nói nhà họ Tề không đủ tin tưởng cô, cho nên không thể nói hết mọi chuyện, chỉ mới mấy ngày trôi qua thôi mà đã có sự thay đổi lớn như vậy, chắc chắn là đã xảy ra chuyện gì đó.

“Bởi vì dường như Tề Trình coi cô là người cùng cảnh ngộ.”

“Bởi vì vấn đề gia đình mà cô bị tổn thương tâm lý, lần trước làm khảo sát tâm lý cũng đã chỉ rõ, ảnh hưởng của tổn thương này đối với tâm lý của cô là có tính vĩnh cửu.”

“Nhưng mà thời giờ, phần lớn người khỏe mạnh đều có chút vấn đề về tâm lý, cô đã xử lý rất tốt, phương thức giải tỏa áp lực cũng rất hữu hiệu, đây cũng là nguyên nhân khiến tôi chọn cô.”

“Mà Tề Trình, sau khi phát hiện ra vấn đề của cô thì lại có cảm giác như tìm được người cùng cảnh ngộ, cùng là người tuyệt vọng giống mình thì sẽ dễ dàng đồng cảm và gần gũi hơn.”

Trì Trĩ Hàm ngẩn ra.

Cô biết cái cảm giác đồng cảm này, hơn nữa cô cũng đã từng tìm thấy cảm giác đó từ trên người Tề Trình.

“Hôm nay tôi nói hết những chuyện này cho cô chính là vì, trong lúc cô và Tề Trình có cảm giác đồng cảm như vậy thì sẽ rất dễ nảy sinh cảm tình.”

“Tôi không có…” Trì Trĩ Hàm phản bác lại theo bản năng, mặt nhanh chóng đỏ lên.

Bác sĩ Triệu nở nụ cười, khoát tay áo: “Cô nghe tôi nói hết đã.”

“Bệnh của Tề Trình đã từ chứng sợ giao tiếp thông thường biến thành chứng trầm cảm nghiêm trọng, muốn chữa khỏi là chuyện không dễ dàng, mà chính cậu ấy cũng có ý nghĩ tự sát, nếu cô chỉ giống như những gì tôi nói lúc đầu, như vậy quá trình điều trị có thành công hay không cũng không có ảnh hưởng lớn gì tới cô.”

“Nhưng mà bây giờ, hai người đã trở thành bạn bè, tôi buộc phải nói với cô, lần điều trị này rất có khả năng chính là cơ hội cuối cùng của Tề Trình, nếu như thất bại, kết quả tốt một chút chính là cậu ấy sẽ được đưa tới Mỹ điều trị bằng phương pháp sốc điện, kết quả xấu nhất chính là, cậu ấy sẽ tự sát.”

“Đây là nguyên nhân mà hôm nay người nhà họ Tề không ở đây, không có ai ép cô, cũng sẽ không đặt bất kỳ gánh nặng tâm lý nào cho cô, tôi hy vọng cô sẽ suy xét cẩn thận xem có muốn tham dự vào đợt điều trị này hay không.”

“Tôi là bác sĩ, điều trị cho bệnh nhân là trách nhiệm của tôi, nhưng cô thì khác, cô có thể tiếp nhận hậu quả nếu thất bại không?”

* Sốc điện (electroconvulsive therapy – ECT) là một cách trị liệu an toàn và hiệu quả cho những người bị trầm cảm nặng, cũng được dùng để điều trị một số bệnh tâm thần. Trong cách trị liệu ECT, dòng điện với một lưu lượng nhỏ sẽ được truyền tới não, tạo những kích ngất cho toàn bộ não, làm thay đổi các chất hóa học trên não, giúp làm giảm sự trầm cảm. Mặc dù liệu pháp này được đánh giá là an toàn nhưng cũng đi kèm với những nguy hiểm, đặc biệt là làm rối loạn nhịp tim.

 

 

Đăng trong Hi, cái muôi của em - Ánh Dạng

Cái muôi – Chương 17

Trì Trĩ Hàm có chút áy náy.

Tiếng hít mũi của vị kia giữa căn phòng yên tĩnh nghe rất rõ ràng.

Cô… Bởi vì sự lỗ mãng của cô mà dọa cho người kia khóc rồi.

Sau khi nhìn thấy hoàn cảnh dưỡng bệnh rồi cô lại nhịn không được xen vào việc của người khác, cái hành vi vi phạm này, từ khi làm đầu bếp riêng cho ông ấy đến giờ, cô đã lặp đi lặp lại nhiều lần một cách bất thường.

Tình thương của cô cũng không khác lắm với phần đông mọi người, lên mạng nhìn thấy ảnh đám chó mèo bị vứt bỏ thì sẽ thấy đau lòng, nhưng mà nếu bảo cô nhận một con về nhà nuôi thì cô sẽ tìm đủ loại lý do để trốn tránh.

Có tình thương, nhưng phần lớn thời gian đều là thờ ơ hờ hững, chỉ sẵn sàng quan tâm tới chính mình.

Nhưng mà người này, không hiểu sao lại luôn khiến cô cảm thấy… đồng cảm.

Cái loại tuyệt vọng giống như bị cả thế giới vứt bỏ, nhưng trong lúc tuyệt vọng lại vẫn luôn nhịn không được mà làm ra hành động xin giúp đỡ.

Thật ra đây cũng là thái độ sống của cô suốt mấy năm nay.

Người đàn ông sống một mình giữa căn nhà lớn này có thân thế hiển hách, người thân và bác sĩ đều vì ông ấy mà dồn hết sức lực, mời một người đầu bếp tới nấu cơm, ra cái giá cao bằng tiền lương một năm của đầu bếp trong khách sạn năm sao.

Nhìn thì có vẻ như vô cùng sung sướng, có vẻ như được quan tâm vô cùng chu đáo.

Nhưng mà cảm giác tuyệt vọng của người đó thì lại giống cô như đúc.

“Trà caramel táo là do tôi dùng đèn cồn để đun trong bình thủy tinh, điểm tâm đều là các món ngọt tôi thường làm, kẹo nougat là món ông đã gọi lần trước, nhưng khi đó còn chưa kịp làm.” Cô cố gắng giữ cho giọng của mình thật hòa nhã, giả bộ như chưa xảy ra chuyện gì: “Có bỏ thêm rất nhiều hạt khô và mạn việt quất, làm hai loại là nguyên vị và mạt trà, loại mạt trà thì ăn ngon hơn một chút, nhưng mà ăn xong rồi thì nhớ phải đánh răng.”

Thao thao bất tuyệt một tràng, Trì Trĩ Hàm lại lặng lẽ quay đầu nhìn bóng dáng người kia

Thao thao bất tuyệt một tràng, Trì Trĩ Hàm lại lặng lẽ quay đầu nhìn bóng dáng người kia.

Tủi thân co rúm lại thành một cục, chăn thì loạn thất bát tao.

Mấp máy môi, tự nhắc nhở bản thân không thể cứ hết lần này tới lần khác đụng vào điểm mấu chốt của người bệnh như vậy được, cô dời lực chú ý lên trên ô cửa sổ.

“Tôi đóng cửa sổ, chỉnh nhiệt độ lò sưởi xuống thấp một chút, như vậy trong phòng sẽ không quá ngột ngạt.” Quay đầu, lại nhịn không được liếc mắt về phía cái chăn.

Chết thật, mất hơn nửa cái chăn đã sắp rơi xuống đất rồi mà ông ấy cũng không dám kéo lên, tay chỉ biết nắm chặt mép chăn, cả người cứng đờ không nhúc nhích.

“Tôi…” Trì Trĩ Hàm cắn môi dưới, hiếm có lúc chần chừ như vậy, hít hít cái mũi.

“Tôi không nhìn ông, chỉ đi tới giúp ông đắp kín chăn có được không?” Nhìn dáng vẻ nằm co quắp bất lực như vậy, trong lòng cô thấy rất khó chịu, rốt cuộc vẫn nhịn không được mà cất tiếng hỏi.

Thật sự coi người ta là kẻ ngốc luôn rồi.

Trì Trĩ Hàm bắt đầu tự rủa mình.

Sau khi cô đi ra, người kia đương nhiên có thể tự kéo chăn lên, cần gì cô phải hỏi một câu thừa thãi như vậy.

Đúng lúc đang đỏ mặt nghĩ xem phải nói như thế nào để thu hồi lại câu hỏi đáng xấu hổ lúc nãy thì đầu giường lại vang lên tiếng gõ buồn buồn.

Đương nhiên không phải là ông ấy không tự kéo kín chăn được.

Chỉ là không khí trong phòng quá kỳ lạ, vừa lúc cô nói ra câu đó, cho nên ông ấy cho cô một bậc thang để bước xuống mà thôi.

Có ý làm hòa.

… Người này, đôi khi chu đáo đến mức khiến người ta khó chịu.

Vừa rồi đối diện với nhau đã hoảng sợ thành như vậy, bây giờ lại sẵn lòng mạo hiểm bản thân, đồng ý cho cô tới gần.

Chỉ bởi vì không muốn cô lúng túng khó xử mà thôi.

Cẩn thận đi tới sát đầu giường, phía sau cầu thang không có cái bóng đèn nào, sau khi cô đi vào, bởi vì bóng người che khuất mà góc kia trông càng tối hơn.

Giường rất lớn, cũng một lần nữa xác nhận suy đoán của cô rằng người bên cửa đối diện này rất cao, thậm chí còn cao hơn Tề Bằng một chút, chỉ là không vạm vỡ cường tráng như Tề Bằng.

Ga trải giường, chăn gối đều là màu xám đen, một góc ống quần bị lộ ra bên ngoài cũng là màu tương tự, tối sẫm.

Lúc Trì Trĩ Hàm kéo chăn vẫn tuân thủ một cách nghiêm chỉnh lời hứa hẹn không nhìn vào người kia, chỉ cúi đầu, hết sức cẩn thận giúp người đó dịch chăn, để ông ấy có thể thoải mái lui vào bên trong.

Vì ở gần người lạ nên trên trán Tề Trình đổ mồ hôi lạnh theo phản ứng sinh lý, xung quanh đều là mùi ngọt thơm trên người Trì Trĩ Hàm, anh căng thẳng đến mức hoảng hốt.

Nhạy cảm đến mức có thể cảm nhận được hơi thở phả vào mắt cá chân lúc Trì Trĩ Hàm chỉnh lại ga ở góc giường.

Anh sợ tới mức khẽ run lên, sau đó cảm giác được động tác trong tay Trì Trĩ Hàm ngừng lại.

“Được rồi!” Cố gắng duy trì giọng nói hòa nhã, Trì Trĩ Hàm thở ra một hơi như thể vừa hoàn thành xong một nhiệm vụ vô cùng trọng đại.

Thật ra cô cũng rất căng thẳng, đây có thể coi là một cột mốc lớn, nhất là hôm nay cô mới phát hiện ra vị bên cửa đối diện này có lẽ không già như trong tưởng tượng của cô.

Tuổi không lớn đến mức khiến cho cô yên tâm coi như đang chăm sóc một ông già.

Cô nam quả nữ, cô lại còn chủ động đề nghị giúp người ta kéo chăn, vốn dĩ động tác này cũng chẳng có gì đáng nói, nhưng đến lúc thật sự kéo chăn lên rồi mới phát hiện ra đúng là có hơi kỳ quặc.

Cô không thể đụng vào người đó, mắt cũng không thể nhìn người ta, nhưng lúc cô cúi đầu, lọn tóc không cẩn thận quệt phải, may mà áo ngủ của người đó rất dày.

“Ông nghỉ ngơi một lát, camera cứ mở như vậy đi.” Trì Trĩ Hàm ra tới phòng khách thì mới mở miệng lần nữa: “Tôi vẫn sẽ đưa cơm tối tới theo giờ giấc thường ngày, tôi sẽ gõ cửa trước rồi mới mở khóa mật mã.”

“Nếu trước đó mà đói bụng thì cứ để camera gật gật hai cái, buổi chiều tôi đều ở trong phòng khách, sẽ nhìn thấy được.” Thu dọn xong toàn bộ, cuối cùng cô thở nhẹ ra, trước khi ra ngoài lại giải thích thêm một câu: “Tôi chỉ là cảm thấy hình ảnh trong camera sắc nét hơn nhiều so với tưởng tượng của tôi nên có hơi kinh ngạc mà thôi, không có ý gì khác đâu.”

“Mở camera rất tốt, nếu có việc ông chỉ cần động động một chút thì tôi cũng có thể lập tức biết ngay.” Nói xong lại cảm thấy những lời này rất xấu hổ, thế mà vẫn ngớ ngẩn bồi thêm một câu đáng xấu hổ hơn: “Dù sao trong phòng ngủ không có là được.”

Bị mấy lời nhăng cuội của chính mình làm cho xấu hổ, Trì Trĩ Hàm luống cuống tay chân mở cửa ra, lại luống cuống tay chân đóng cửa lại, sau đó lớn tiếng nói một câu: “Nhớ nhé, tôi sẽ đưa cơm tối tới đúng giờ như thường lệ.”

Tề Trình nằm trên giường xốc chăn lên một chút, sau khi xác nhận rằng trong phòng thật sự chỉ có một mình anh thì mới kéo chăn lại lần nữa, thời gian kéo chăn có hơi lâu, rất cẩn thận, muốn kéo thành cái bộ dáng lúc nãy Trì Trĩ Hàm đã kéo.

Trong camera bên đối diện nhanh chóng có tiếng người, Trì Trĩ Hàm mở nhạc, chính là loại nhạc hỗ trợ cho giấc ngủ.

Tề Trình nhịn không được lại thò đầu ra nhìn camera.

Cô bận rộn nhiều việc, đi tới đi lui ôm năm, sáu cái hũ, rải ra thành một hàng ở trên chiếc bàn trong bếp.

“Ông nghỉ ngơi đi, tôi muối dưa chua.” Trì Trĩ Hàm vui vẻ tuyên bố trước ống kính, sau đó chẳng để ý đến anh nữa, buộc tóc lên, đeo khẩu trang, bắt đầu công việc nấu nướng mà anh đã nhìn quen mắt.

Vì vậy trong tiếng nhạc trợ ngủ có lẫn tiếng nước rửa rau và tiếng cắt thái đồ ăn.

Màn hình máy tính tỏa ra thứ ánh sáng lành lạnh, trên quầy bar là một cái đèn cồn nhỏ, phía trên đèn cồn là một lọ thủy tinh đựng trà caramel táo đang bốc hơi nghi ngút.

Tề Trình liếm môi dưới.

Thân thể anh vẫn không thoải mái, nhưng không phải bởi vì đang phát bệnh, mà là cảm giác mất hết sức lực sau mỗi lần phát bệnh xong.

Trì Trĩ Hàm tự tiện xông vào, ngăn cản anh tiến vào quá trình tự bế, hơn nữa chẳng biết là tại sao mà sau đó lại không có hiện tượng phản kích.

Hôm đó anh nói với anh cả rằng muốn giữ Trì Trĩ Hàm lại nơi này chỉ là đang nói nhảm.

Bởi vì anh biết rõ quá trình điều trị, bởi vì anh cảm thấy quá trình điều trị là vô dụng, cho nên mới cố ý nói như vậy, muốn xem phản ứng của anh cả khi nghe được lời nói nhảm đó.

Nhưng mà bây giờ, trong lòng anh lại thấp thoáng xuất hiện thứ dũng khí muốn biến lời nói nhảm trở thành sự thật.

Ban đầu anh đề nghị gia hạn hợp đồng chỉ là vì muốn giúp cô.

Cả về mặt kinh tế lẫn mặt tinh thần.

Mấy người bác sĩ Triệu xem lại băng ghi hình của camera cũng chỉ nhìn thấy được những cảnh hai người trao đổi với nhau, không có ai biết rằng anh đã âm thầm cắt bỏ mấy đoạn ghi hình lúc rạng sáng.

Trong mấy đoạn ghi hình đó là cảnh Trì Trĩ Hàm bị mộng du.

Cô đi loanh quanh trong phòng mà chẳng có mục đích gì, sau đó cũng lại chẳng có mục đích gì quay trở lại phòng.

Có đôi lúc sẽ bật khóc.

Hoàn toàn khác với dáng vẻ cười hì hì sao cũng được vào ban ngày, lúc mộng du, trên mặt cô đều là vẻ đau thương.

Anh vẫn luôn cảm thấy cô chắc chắn không phải là luôn phấn khích như vậy, cho dù Tề Ninh có dặn dò thế nào thì cô cũng không thể duy trì trạng thái vui vẻ được liên tục như thế.

Người bình thường cho dù có hạnh phúc thế nào thì cũng sẽ có lúc thất vọng, mà Trì Trĩ Hàm, người thật ra vốn không hạnh phúc, cho dù lúc nghe điện thoại có tức giận thế nào thì trên mặt cũng sẽ nở nụ cười.

Tề Trình nhớ rất rõ, trước lúc anh bệnh nặng, dấu hiệu ban đầu cũng là mộng du, bởi vì áp lực quá lớn, bởi vì giấc ngủ không yên ổn.

Lúc ấy anh cũng chẳng để ý lắm, để rồi về sau chính là những ngày dài dằng dặc, lặp đi lặp lại các phương án điều trị.

Anh đã chẳng thể chữa được nữa, nhưng lại vẫn cứ muốn thử xem có thể giúp người đã đứng bên bờ vực là Trì Trĩ Hàm một chút hay không, mặc dù chính anh cũng biết có lẽ mình sẽ chẳng làm được gì.

Nhưng từ sau khi Trì Trĩ Hàm trao đổi với anh qua camera, cô không còn bị mộng du nữa.

Cô chỉ bị mộng du nếu như ban ngày gặp phải áp lực rất lớn đối với tinh thần.

Gia hạn hợp đồng một năm, vừa đủ để anh hoàn thành bộ truyện tranh này, cũng vừa đủ để anh từ từ giúp Trì Trĩ Hàm giải quyết vấn đề của cô.

Hoặc cũng có thể nói là trước khi ra đi thì còn có thể giúp cô một tay.

Dù sao thì để tự cứu mình, lúc trước anh cũng đã từng đọc vô số sách về điều trị tâm lý.

Như vậy, anh cũng không phải là không giúp gì được.

Chỉ là chuyện xảy ra hôm nay lại khiến anh có chút nghi ngờ, lúc hơi thở của cô phả lên mắt cá chân anh, anh không có bất kỳ ảo giác nào, chỉ cảm nhận được chân mình bị thổi nhẹ một hơi, sau đó anh rùng mình một cái.

Cảm giác đau đớn như đang đổ máu đầm đìa mà anh cho rằng chắc chắn sẽ có lại không hề xuất hiện.

Bác sĩ Triệu để anh xem đánh giá tâm lý của mình, vô cùng nhiệt tình nói với anh rằng tháng này đã có tiến triển rất lớn.

Anh vẫn không để trong lòng, cảm thấy cái đánh giá kia chắc chắn là để lừa anh, mỗi lần đánh giá tâm lý anh đều điền linh tinh, mặc dù kết quả nhận được chính xác đến mức khiến anh sởn gai ốc, nhưng mà lần này anh vẫn sống chết không chịu tin.

Chẳng lẽ thật sự đã… khác rồi sao?

***

Chiếc lều dựng bên ngoài căn nhà vẫn chưa bị dỡ đi, chẳng qua là được chuyển tới một chỗ khác mà cả Tề Trình và Trì Trĩ Hàm đều không nhìn tới được.

Hai người đàn ông bưng trà nóng, nhìn vào màn hình camera, không nói được câu nào.

Từ sau khi Tề Trình có khuynh hướng tự sát, Tề Bằng đã để bác sĩ Triệu kín đáo gắn một cái camera vào một lần Tề Trình phát bệnh, tiến vào trạng thái tự bế.

Không cần phải ngày nào cũng mở, chỉ cần mỗi lần huyết áp và nhịp tim của Tề Trình không ổn định thì sẽ mở ra để đề phòng ngộ nhỡ.

Sự to gan của Trì Trĩ Hàm vẫn khiến Tề Bằng toát cả mồ hôi hột.

Nhưng mà phản ứng của Tề Trình lại càng khiến anh phải trợn mắt ra mà nhìn.

“Thảo nào Ninh Ninh lại tỏ ra khó chịu với Trì Trĩ Hàm như thế.” Tề Bằng cười khổ, Tề Ninh là đang ghen tị, rất hiếm khi Tề Trình có thái độ hợp tác như vậy, thế mà Trì Trĩ Hàm chỉ dùng có một tháng, dường như đã khiến Tề Trình tiếp nhận cô.

Trước kia không phải là bọn họ chưa từng tìm chuyên gia tâm lý tới giúp đỡ Tề Trình, nhưng mà phần lớn đều không thể tới gần anh được, một số ít người tới gần được thì cũng sẽ bởi vì Tề Trình mãi chẳng có phản ứng gì nên về sau cũng buông tay.

“Tại sao Trì Trĩ Hàm lại có thể?” Tề Bằng thật sự không hiểu được.

“Ban đầu tìm con bé là vì diện mạo và thân phận đầu bếp của con bé, mấy năm nay Tề Trình rất bài xích việc tiếp xúc với những người có dính dáng tới chuyên môn điều trị tâm lý.” Bác sĩ Triệu có vẻ đăm chiêu: “Tôi vẫn cho rằng, thiện ý của Tề Trình đối với Trì Trĩ Hàm chỉ là vì con bé là người xa lạ. Cậu cũng biết thật ra những người mắc chứng sợ giao tiếp đều rất khát vọng được giao lưu, trao đổi, gặp được một người trời sinh đã thân thiện như Trì Trĩ Hàm, có một chút ỷ lại cũng là chuyện bình thường.”

“Nhưng mà bây giờ xem ra, có lẽ Tề Trình đã coi Trì Trĩ Hàm là một người đồng cảnh ngộ rồi.” Chân mày bác sĩ Triệu hơi nhíu lại.

“Đồng cảnh ngộ?” Tề Bằng khó hiểu.

“Là một người giống như cậu ấy. Cậu ấy nhìn thấy trên người Trì Trĩ Hàm có những điểm rất giống với chứng bệnh của mình, cho nên không hề có phòng bị gì đối với con bé.” Bác sĩ Triệu tắt camera, nhìn Tề Bằng: “Chúng ta cần phải nhanh chóng nói rõ bệnh tình của Tề Trình cho Trì Trĩ Hàm biết thôi.”

 

Đăng trong Hi, cái muôi của em - Ánh Dạng

Cái muôi – Chương 16

Trống ngực đập thình thình.

Tay lại theo bản năng duỗi ra ngoài, ấn xuống công tắc đèn ngay đầu giường, ngọn đèn ấm áp sáng lên một góc phòng, không quá chói nhưng cũng đủ để chiếu sáng.

Đầu óc vẫn đang loạn tứ tung, không hiểu sao lại để ý tới một tiếng kêu đau rất nhỏ của cô ở trong bóng tối ngoài kia.

Trì Trĩ Hàm đi đứng không thích nhìn đường, rất thường xuyên bị đụng vào góc bàn.

Trước khi bên ngoài cửa vang lên tiếng mở khóa mật mã, anh lặng lẽ kéo chăn xuống, chừa ra một khe nhỏ, nhìn xuyên qua lớp ánh sáng mờ mờ, xác nhận lại là đèn đã sáng.

Đúng lúc này thì cửa bị mở ra, ánh mặt trời bên ngoài chiếu vào khiến anh híp híp mắt, nhìn thấy đôi chân đang đi một đôi dép lê lông xù.

Nhanh chóng kéo chăn xuống, bóng tối vẫn là thứ cho anh cảm giác an toàn, nhưng anh lại đột nhiên cảm thấy trống rỗng.

Đầu óc lúc nãy đang kêu ù ù, bây giờ lại giống như bị ai đó đè xuống nút tắt âm.

Chỉ còn nghe được hết sức rõ ràng tiếng cô đóng cửa, kéo dép lê đi vào huyền quan, sau đó dừng lại.

“Ông mở đèn sao?” Giọng nói hơi cao lên, có vẻ vô cùng kinh ngạc và vui mừng, sau đó lại thấp giọng líu ríu: “Tốt quá!”

Ngón tay Tề Trình bất giác cong lại, hơi thở nhẹ nhàng, khép chặt mắt, lông mi xẹt qua mép chăn bông, ngưa ngứa.

Lại là một loạt tiếng kéo dép lê, cô đi đường rất bất cẩn, chân sau đạp lên chân trước, loẹt cà loẹt quẹt, chẳng thèm nhìn ngó.

Cho nên rất hay va chạm linh tinh.

Dường như cô đứng trong phòng khách một hồi, sau đó hít hít cái mũi rồi mới đi về phía quầy bar.

Tề Trình nhíu mày, bởi vì tính tình nhạy cảm lại cộng thêm việc nghiên cứu từng biểu cảm nhỏ của Trì Trĩ Hàm để phục vụ cho vẽ tranh, cho nên anh biết rõ mấy thói quen nhỏ nhặt của Trì Trĩ Hàm.

Những lúc ngượng ngùng, cô sẽ hít hít mũi.

Lúc nấu ăn ở bên phòng đối diện lơ đãng để cho nồi nước canh bị trào ra, cô sẽ hít hít mũi, lúc nghe điện thoại bị đối phương trêu chọc, cô cũng sẽ hít hít mũi.

Vừa rồi ở trong phòng khách, cô đã nhìn thấy cái gì?

Anh bất an giật giật, tiếng vải vóc cọ xát giữa căn phòng yên tĩnh nghe có vẻ hơi lớn, Tề Trình đỏ mặt, mồ hôi lạnh lại bắt đầu chảy ra ngoài.

“Tôi nhìn thấy màn hình camera rồi.” Trì Trĩ Hàm lại hít hít cái mũi: “Tận mắt nhìn thấy như vậy, cảm thấy… hơi lạ lạ.”

Tiếng thu dọn bát đũa nghe rất rõ ràng, sau khi nói xong câu kia thì Trì Trĩ Hàm không còn lên tiếng nữa, Tề Trình nằm trong chăn, mồ hôi lạnh càng lúc càng nhiều, tiếng hít thở trở nên nặng nề hơn, cơ thể lại vì mất nước mà cảm giác mọi thứ trước mắt dần trở thành màu trắng xóa.

Hình như cô đã đi ra ngoài, cửa bị đóng lại, trong phòng lại trở nên yên tĩnh.

Nhưng mà anh lại không động đậy được, lại một lần nữa mất hết sức lực, nằm trên giường thở gấp như một con cá rời khỏi nước.

Trong camera có tiếng đồ đạc va vào nhau, nhưng anh đã chẳng còn sức lực mà đi nhìn nữa.

Vốn dĩ bên đối diện có lắp camera là vì bộ truyện tranh lần này, trước đây đều mời đầu bếp nam, Tề Ninh lại còn cố ý dặn dò rằng người bên này sợ ầm ĩ nên lúc làm việc bọn họ rất để ý, anh chưa bao giờ cảm thấy camera có cái gì không ổn.

Nhưng sự trao đổi giữa anh và Trì Trĩ Hàm đã hoàn toàn làm thay đổi điều này.

Từ lâu camera đã không chỉ ghi lại quá trình nấu nướng của cô, Trì Trĩ Hàm dành phần lớn thời gian hoạt động ở phòng khách, trong khoảng thời gian dùng camera để trao đổi kia, thậm chí Trì Trĩ Hàm còn cùng anh xem hết một bộ phim điện ảnh.

Anh đã quen với việc trao đổi như vậy, cho dù trong lòng biết là không ổn, nhưng hôm nay bởi vì trong nhà quá yên tĩnh nên theo bản năng đi mở nó lên.

Thảo nào Trì Trĩ Hàm lại ngượng ngùng.

Có khi nào trong lòng Trì Trĩ Hàm sẽ cảm thấy đang bị xâm phạm, cho rằng anh là một con quái vật, trốn trong một góc âm u không có ánh sáng, trừng mắt lên theo dõi nhất cử nhất động của cô hay không.

Hình ảnh đó khiến anh cảm thấy không cách nào chịu nổi.

Tề Trình vẫn đang thở gấp, đầu óc choáng váng, mọi thứ trước mắt biến thành màu đen, anh lại cắn môi ngồi dậy, bởi vì dùng quá sức mà thậm chí còn nếm được vị máu trong miệng.

Anh muốn đi tắt camera.

Không chịu nổi cảm giác như thể có một đàn kiến đang bò khắp người, hoặc là giống như một người trần truồng đi trên đường bị người ta chỉ trỏ.

Sau khi phát bệnh, các suy nghĩ tiêu cực xâm chiếm toàn bộ lý trí của anh, anh cảm giác hô hấp của mình trở nên nặng nề, màu đen trước mắt dần dần biến thành màu đỏ.

Cho nên anh không nghe được tiếng khóa mật mã lại vang lên lần nữa, sau khi cửa mở ra, ánh sáng đột ngột truyền tới khiến anh quay đầu lại theo bản năng, sau lưng, anh chỉ nhìn thấy một bóng người nho nhỏ.

***

Vào khoảnh khắc nhìn thấy màn hình camera kia, tâm tình của Trì Trĩ Hàm rất phức tạp.

Cho dù là ký hợp đồng tạm thời một tháng hay là gia hạn hợp đồng một năm, cô đều không có bất cứ dị nghị nào đối với việc có camera giám sát, cho dù trong lòng cô cũng biết rõ rằng chiếc camera này từ lâu đã không chỉ đơn giản là ghi lại quá trình nấu nướng của cô.

Dùng camera là cách duy nhất mà vị bên kia nhìn ra thế giới bên ngoài.

Một người sống giữa căn phòng trống trải như vậy, cuộn mình trên chiếc giường phía sau cầu thang, kéo kín tất cả rèm cửa để ánh sáng không thể lọt vào, xem ra là vừa tuyệt vọng vừa bất lực, nhưng lại vẫn nhịn không được mà mở màn hình camera ra.

Loại hành động này, nhìn giống như là đang xin giúp đỡ.

Một người không muốn bị kéo xuống vực thẳm tối tăm, làm ra một hành động khó hiểu để xin giúp đỡ.

Cô hoàn toàn có thể hiểu được.

Nhưng lúc nhìn thấy căn bếp quen thuộc trên màn hình camera, cô vẫn hơi đỏ mặt.

Camera thật… rõ nét.

Như vậy có đôi lúc sáng sớm cô mang theo đôi mắt sưng húp vọt vào nhà vệ sinh cũng bị người đó nhìn thấy rồi…

Nhịn không được đỏ mặt, mang theo thứ cảm xúc thẹn quá hóa giận, rầu rầu rĩ rĩ thu dọn bát đĩa xong, lúc đi về đến phòng mới nhớ ra, vừa rồi cô có mang theo một nắm kẹo nougat nhưng lại quên đưa cho ông ấy.

Nhịn không được đỏ mặt, mang theo thứ cảm xúc thẹn quá hóa giận, rầu rầu rĩ rĩ thu dọn bát đĩa xong, lúc đi về đến phòng mới nhớ ra, vừa rồi cô có mang theo một nắm kẹo nougat nhưng lại quên đưa cho ông ấy

Vừa mới vào thu, trời về đêm rất lạnh, chỗ bọn họ đang sống đây lại trồng nhiều cây xanh nên nhiệt độ vô cùng thấp.

Do dự một chút, tìm một cái hộp, lấy thêm một chút đồ ăn vặt khác, nấu một hũ trà caramel táo, bỏ thêm một chút vỏ quế, tự tìm cho mình cái cớ là đưa trà chiều, kéo dép lê đi tới mở cửa lần nữa.

Do dự một chút, tìm một cái hộp, lấy thêm một chút đồ ăn vặt khác, nấu một hũ trà caramel táo, bỏ thêm một chút vỏ quế, tự tìm cho mình cái cớ là đưa trà chiều, kéo dép lê đi tới mở cửa lần nữa

Ánh mắt còn chưa hoàn toàn thích ứng với bóng tối, nhưng lại nhìn thấy bóng lưng đứng thẳng của người đáng lẽ đang nằm trên giường.

Đầu tiên, quả thật là đàn ông, tóc tai hỗn độn.

Sau đó, dáng người có vẻ rất cao, cũng không gầy yếu như trong tưởng tượng của cô.

Cuối cùng… sao lại cảm thấy dáng người này không giống một người đàn ông trung niên…

Hai người đều vì bóng tối mà không nhìn rõ được khuôn mặt của đối phương, ngăn cách một cánh cửa, cứ đứng nhìn nhau như vậy.

Vị trên giường kia giống như con thú vừa bị giật mình hoảng sợ, sau một lúc ngây ra thì kéo chăn thật mạnh.

Sau đó, cứ như vậy mà từ tư thế đứng thẳng biến thành một đống kín mít trong chăn.

Trì Trĩ Hàm đã thích ứng với ánh sáng mờ nhạt trong phòng, nháy mắt mấy cái.

Cô cũng vô cùng kinh hoảng, trong nháy mắt đó, thậm chí cô còn nghĩ phải xoay người sang chỗ khác, trong đầu còn có một suy nghĩ rất vớ vẩn là mình sẽ nhìn thấy cái sừng mọc trên đầu người kia.

Nhưng mà dáng vẻ co lại thành một đống trong chăn này lại khiến cho cô hết hoảng sợ lại chuyển sang xấu hổ, bởi vì dường như vị trên giường kia đã thật sự hóa đá rồi.

“Cái đó…” Hắng giọng một cái, Trì Trĩ Hàm cố gắng để giọng nói của mình nghe có vẻ đúng lý hợp tình một chút: “Giữa trưa ông chỉ ăn cháo, tôi sợ ông sẽ đói nên làm thêm trà chiều.”

Cái đống hóa đá kia vẫn đang cứng ngắc.

Trì Trĩ Hàm do dự, quyết định thôi không nhắc người kia rằng vừa rồi động tác của ông ấy quá mạnh, vóc dáng lại cao, cho nên bây giờ chăn cũng không che được hết người ông ấy.

Cho nên lúc này đôi chân trắng nõn của người đó đang lộ ra bên ngoài chăn, mười ngón chân co rúm lại thành một cục, dường như mỗi ngón chân đều đang nói lên rằng vừa rồi ông ấy đã hốt hoảng muốn chết.

Chân này xem ra cùng lắm chỉ mới hai mươi tuổi…

Chăm sóc thật là tốt… Không hiểu sao mặt Trì Trĩ Hàm lại đỏ lên.

“Tôi xoay người, ông nằm xong thì gõ vào đầu giường cho tôi biết có được không?” Mím môi nghĩ ra một biện pháp vớ vẩn, sau khi nói ra miệng thì lại cảm thấy dường như phương án này rất thích hợp với tình huống vớ vẩn như bây giờ.

Cái đống hóa đá trong chăn kia do dự vài giây, sau đó gật gật đầu.

Chăn hơi nặng, lúc gật đầu bị trượt xuống một chút, người kia sợ tới mức lập tức không động đậy gì nữa.

“… Tôi xoay người rồi.” Trì Trĩ Hàm có chút không nỡ, vội vàng xoay người, sau đó đứng yên không nhúc nhích.

Cả người Tề Trình đều mông lung.

Vào khoảnh khắc Trì Trĩ Hàm mở cửa kia, anh đang ở giai đoạn chuẩn bị phát bệnh, nghe không được âm thanh bên ngoài, bắt đầu từ đốt xương sống cuối cùng đi lên, toàn bộ cơ thể dần chậm rãi mất đi tri giác.

Sau đó anh bị ánh mặt trời đâm vào mắt, ánh nắng lấp lánh mang theo hơi ấm, khiến đôi mắt anh đẫm nước.

Sau đó nữa, tất cả mọi hành vi đều chỉ là động tác theo bản năng của cơ thể.

Cực kỳ ngu ngốc.

Ngu ngốc như một con quái vật bò sát có bốn cái chân vậy.

Nhưng mà làm thì cũng đã làm, anh nằm cứng ngắc trong chăn, bị động chờ phản ứng của Trì Trĩ Hàm.

Chắc là sẽ chê cười anh…

Vừa rồi, chắc hẳn cô đã nhìn thấy anh rồi…

Dáng vẻ y như quỷ…

Cắn môi dưới, lớp hơi nước trước mắt lại dày đặc hơn, khóe mắt bắt đầu hơi đỏ lên, bởi vì nắm lấy chăn quá chặt mà khớp ngón tay bắt đầu có cảm giác đau.

Thật ra vẻ bề ngoài của anh rất tốt, trước khi mắc bệnh anh rất giỏi thể thao, thành tích rất khá, mỗi lần đánh bóng rổ đều sẽ có rất nhiều bạn nữ vây quanh cổ vũ cho anh.

Lúc đó anh thật sự không giống thế này, không phải là bộ dạng ngay cả mặt cũng không dám ló ra ngoài.

Trì Trĩ Hàm nhẹ giọng nói ra phương án kia đã khiến anh thở phào nhẹ nhõm một hơi, hơi nước vây quanh khóe mắt kết tụ lại thành giọt, rơi xuống quần áo anh.

Cô không hề cười nhạo anh, vẫn cực kỳ chu đáo, những hành động mà cô làm từ trước tới giờ đều rất thân thiết, không khiến anh phải xấu hổ.

Nhưng mà tâm tình của anh cũng không vì vậy mà trở nên tốt hơn.

Trong nháy mắt đó, trong đầu anh nhớ tới chính mình trước kia.

Nếu lúc cửa mở ra, ở bên trong là anh của quá khứ, vậy thì có lẽ anh sẽ giơ cao tay lên, hướng về phía Trì Trĩ Hàm, lộ ra hàm răng trắng sáng.

Chỉ là chào hỏi một chút thôi.

Trì Trĩ Hàm đáng lẽ nên nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt.

Cô đã chăm sóc anh nhiều ngày như vậy, líu ríu cả ngày, lấp đầy không gian đầy rẫy những lo lắng vớ vẩn của anh.

Nước mắt rơi xuống quần áo anh, một giọt rồi lại hai giọt, Tề Trình hít hít cái mũi.

Chậm rãi nằm xong.

Sau đó gian nan vươn tay ra, gõ lên tấm ván gỗ đầu giường một cái.

Anh không còn là anh của trước kia nữa, anh của bây giờ chỉ có thể đáp lại cô bằng một tiếng gõ nặng nề như vậy, thậm chí anh còn chẳng dám mở miệng lên tiếng.

Vẫn như trước đây, chán ghét chính bản thân mình, chỉ là bây giờ, có thêm một chút không cam lòng.